๏ฟฝ๏ฟฝ็บบ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝสน๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝาปืน
เมษายน 28, 2024, 01:09:47 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.ยินดีต้อนรับสุภาพชนทุกท่าน กรุณาใช้คำสุภาพด้วยครับ
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: แก๊ป กระสุนซ้อม ต่างกับ กระสุนจริง ?  (อ่าน 14290 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
#โชกุน#
ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว
Full Member
***

คะแนน 107
ออฟไลน์

กระทู้: 242



« เมื่อ: เมษายน 11, 2011, 02:31:39 AM »



วันนี้ได้คุยกับรุ่นพี่ ที่อายุมากกว่า และเล่นปืนมาก่อน ด้วยความเคารพ เลยถามว่า
พี่ครับ ผมต้องการลูกซ้อมไว้ฝึกมือหลายๆอย่าง ไม่ว่าจะเป็นยิงปราณีต หรือยิงเร็ว ตอนนี้กระสุนซ้อม 11 หายากจัง ช่วยแนะนำหน่อยครับ
เค้าติงมาว่า เฮ้ย!!  อย่ายิงลูกกซ้อมเลย เล่นลูกจริงดีกว่า แก๊บของลูกซ้อมมันแข็งกว่าลูกจริงนะ ยิงไปมากๆ ระวังเข็มพัง มันไม่คุ้ม ไม่ว่าจะเป็นกระสุนซ้อมยี่ห้อดีขนาดไหนก็ตาม
เลยอยากถามเป็นความรู้ครับว่าจริงหรือไม่ที่   "แก๊บ หรือส่วนที่จะกระแทกของเข็มแทงชนวน ของลูกซ้อมมันแข็งกว่าลูกจริง ยิงไปมากๆเข็มพัง"
มันเป็นเรื่องจริง หรือเป็นความเข้าใจกันผิดๆที่สือบเนื่องกันมาครับ รบกวนช่วยชี้แนะด้วยครับ   ไหว้

ขอบคุณครับ



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 11, 2011, 04:35:26 PM โดย GolfPTY » บันทึกการเข้า

___________________________________________________________ _____________
USP40
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: เมษายน 11, 2011, 05:49:45 AM »

ไม่จริงครับ
บันทึกการเข้า
oneholeshot - รักในหลวง
Abe Lincoln may have freed all men, but Sam Colt made them equal.
Hero Member
*****

คะแนน 121
ออฟไลน์

กระทู้: 1579



« ตอบ #2 เมื่อ: เมษายน 11, 2011, 06:21:28 AM »

ไม่จริงครับ ยืนยันอีกเสียง  Cheesy
บันทึกการเข้า

คมขวาน รักในหลวง
"จากดินแดนที่ราบสูงแห่งใบขวาน ข้ามแม่น้ำ ข้ามทะเล(ถ้านั่งเครื่อง) ข้ามภูเขา สู่ดินแดนแห่งด้ามขวาน "
Hero Member
*****

คะแนน 1830
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 19896


ดนตรี คืออาภรณ์ของปราชญ์


เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: เมษายน 11, 2011, 08:42:09 AM »

        ผมก็เคยได้รับคำแนะนำเรื่องรถ
ชนิดที่ฟังแล้วมึน  จากคนที่ขับรถมาก่อนผมเป็น ๑๐ ปี
คงจะลักษณะ  คล้าย ๆ กัน กระมังครับ......... เศร้า
บันทึกการเข้า

คลิ๊ก ทริปจักรยาน   "บินเดี่ยว ทางไกล ตามใจฝัน"     ลูกอิสาน พลัดถิ่น  จากแดนดิน  "ไหปลาแดก"  เร่ร่อน รอนแรม เดินทางดั้นด้น  มาสู่  "โคนต้นสะตอ"
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265



« ตอบ #4 เมื่อ: เมษายน 11, 2011, 08:55:15 AM »

        ผมก็เคยได้รับคำแนะนำเรื่องรถ
ชนิดที่ฟังแล้วมึน  จากคนที่ขับรถมาก่อนผมเป็น ๑๐ ปี
คงจะลักษณะ  คล้าย ๆ กัน กระมังครับ......... เศร้า

ยังไงครับพี่ รบกวนแชร์ซักนิด
บันทึกการเข้า
คมขวาน รักในหลวง
"จากดินแดนที่ราบสูงแห่งใบขวาน ข้ามแม่น้ำ ข้ามทะเล(ถ้านั่งเครื่อง) ข้ามภูเขา สู่ดินแดนแห่งด้ามขวาน "
Hero Member
*****

คะแนน 1830
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 19896


ดนตรี คืออาภรณ์ของปราชญ์


เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: เมษายน 11, 2011, 09:33:17 AM »

        ผมก็เคยได้รับคำแนะนำเรื่องรถ
ชนิดที่ฟังแล้วมึน  จากคนที่ขับรถมาก่อนผมเป็น ๑๐ ปี
คงจะลักษณะ  คล้าย ๆ กัน กระมังครับ......... เศร้า

ยังไงครับพี่ รบกวนแชร์ซักนิด
        ก็สาระพัดหล่ะครับ
น้องทำไมใช้รุ่นนี้ล่ะ?
รุ่นนี้ดีประหยัดน้ำมัน?(พอถามอัตราความสิ้นเปลืองดับบอกกม.ละ...บาท)
รถรุ่นใหม่ ๆ ไม่ดีหรอก ชนทีหน้ายุบยับเยิน  สู้รุ่นเก่า ๆ ไม่ได้เหล็กแข็ง(ชนทียุบไม่มาก แต่ตาย...ฮา)
        สาระพัด ครับท่านอรชุน
บันทึกการเข้า

คลิ๊ก ทริปจักรยาน   "บินเดี่ยว ทางไกล ตามใจฝัน"     ลูกอิสาน พลัดถิ่น  จากแดนดิน  "ไหปลาแดก"  เร่ร่อน รอนแรม เดินทางดั้นด้น  มาสู่  "โคนต้นสะตอ"
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265



« ตอบ #6 เมื่อ: เมษายน 11, 2011, 09:40:41 AM »

        ผมก็เคยได้รับคำแนะนำเรื่องรถ
ชนิดที่ฟังแล้วมึน  จากคนที่ขับรถมาก่อนผมเป็น ๑๐ ปี
คงจะลักษณะ  คล้าย ๆ กัน กระมังครับ......... เศร้า

ยังไงครับพี่ รบกวนแชร์ซักนิด
        ก็สาระพัดหล่ะครับ
น้องทำไมใช้รุ่นนี้ล่ะ?
รุ่นนี้ดีประหยัดน้ำมัน?(พอถามอัตราความสิ้นเปลืองดับบอกกม.ละ...บาท)
รถรุ่นใหม่ ๆ ไม่ดีหรอก ชนทีหน้ายุบยับเยิน  สู้รุ่นเก่า ๆ ไม่ได้เหล็กแข็ง(ชนทียุบไม่มาก แต่ตาย...ฮา)
        สาระพัด ครับท่านอรชุน


แสดงว่ากูรั่ว (ไม่ใช่กูรู) ที่ไหนๆก็คล้ายๆกันครับพี่ อิอิ
บันทึกการเข้า
Fishing man
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: เมษายน 11, 2011, 09:41:16 AM »

ถ้ามันเป็นดังที่เขาว่าไว้อย่างนั้น..ผมเชื่อว่าทุกคนใช้ลูกซ้อมมากกว่าลูกจริงและน่าจะออกมาเล่าถึงปัญหาเข็มแทงชนวนหักกันบ้างแต่ก็ยังไม่เคยพบเห็นเลยมีแต่เขม่าควันเยอะ..ลูกปลอม..สับไม่แตก..อะไรประมาณนั้นแต่เรื่องเข็มแทงชนวนหักไม่เห็นมีคิดว่าเป็นไปไม่ได้ครับ
บันทึกการเข้า
USP40
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: เมษายน 11, 2011, 09:45:04 AM »

       ผมก็เคยได้รับคำแนะนำเรื่องรถ
ชนิดที่ฟังแล้วมึน  จากคนที่ขับรถมาก่อนผมเป็น ๑๐ ปี
คงจะลักษณะ  คล้าย ๆ กัน กระมังครับ......... เศร้า

ยังไงครับพี่ รบกวนแชร์ซักนิด
       ก็สาระพัดหล่ะครับ
น้องทำไมใช้รุ่นนี้ล่ะ?
รุ่นนี้ดีประหยัดน้ำมัน?(พอถามอัตราความสิ้นเปลืองดับบอกกม.ละ...บาท)
รถรุ่นใหม่ ๆ ไม่ดีหรอก ชนทีหน้ายุบยับเยิน  สู้รุ่นเก่า ๆ ไม่ได้เหล็กแข็ง(ชนทียุบไม่มาก แต่ตาย...ฮา)
        สาระพัด ครับท่านอรชุน

หารู้ไม่ว่ารถรุ่นใหม่ๆ ใช้วิธี หน้ายุบลดแรงกระแทกแต่ไม่ให้ยุบเข้าถึงห้องผู้โดยสาร

บันทึกการเข้า
coda
None of us is as smart as all of us.
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1081
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 20775



เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: เมษายน 11, 2011, 09:56:56 AM »



วันนี้ได้คุยกับรุ่นพี่ ที่อายุมากกว่า และเล่นปืนมาก่อน ด้วยความเคารพ เลยถามว่า
พี่ครับ ผมต้องการลูกซ้อมไว้ฝึกมือหลายๆอย่าง ไม่ว่าจะเป็นยิงปราณีต หรือยิงเร็ว ตอนนี้กระสุนซ้อม 11 หายากจัง ช่วยแนะนำหน่อยครับ
เค้าติงมาว่า เฮ้ย!!  อย่ายิงลูกกซ้อมเลย เล่นลูกจริงดีกว่า แก๊บของลูกซ้อมมันแข็งกว่าลูกจริงนะ ยิงไปมากๆ ระวังเข็มพัง มันไม่คุ้ม ไม่ว่าจะเป็นกระสุนซ้อมยี่ห้อดีขนาดไหนก็ตาม
เลยอยากถามเป็นความรู้ครับว่าจริงหรือไม่ที่   "แก๊บ หรือส่วนที่จะกระแทกของเข็นแทงชนวน ของลูกซ้อมมันแข็งกว่าลูกจริงนะ ยิงไปมากๆ ระวังเข็มพัง"
มันเป็นเรื่องจริง หรือเป็นความเข้าใจกันผิดๆที่สือบเนื่องกันมาครับ รบกวนช่วยชี้แนะด้วยครับ   ไหว้

ขอบคุณครับ





...ถ้าเป็นกระสุนที่ทำมาได้มาตรฐาน แก๊ป ก็ต้องอยู่ในมาตรฐานเดียวกัน ถ้ากระสุนไม่ได้มาตรฐาน (เช่นแก๊ปกระสุนไรเฟิล) ก็อีกเรื่องนึง

...ข้อมูลจากพี่คนนี้ คงต้องเอามาต้ม และกรองหลายครั้งครับ แต่ฟังอะไรมาก็ "ขอบคุณครับ" ไว้ก่อน แล้วค่อยมาเช็คอีกที  Cheesy
บันทึกการเข้า

Check your monitor:

https://www.facebook.com/StudioCoda

"ยึดปืนคนดี  อัปรีย์จะครองเมือง"
คมขวาน รักในหลวง
"จากดินแดนที่ราบสูงแห่งใบขวาน ข้ามแม่น้ำ ข้ามทะเล(ถ้านั่งเครื่อง) ข้ามภูเขา สู่ดินแดนแห่งด้ามขวาน "
Hero Member
*****

คะแนน 1830
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 19896


ดนตรี คืออาภรณ์ของปราชญ์


เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: เมษายน 11, 2011, 10:52:24 AM »

        ผมก็เคยได้รับคำแนะนำเรื่องรถ
ชนิดที่ฟังแล้วมึน  จากคนที่ขับรถมาก่อนผมเป็น ๑๐ ปี
คงจะลักษณะ  คล้าย ๆ กัน กระมังครับ......... เศร้า

ยังไงครับพี่ รบกวนแชร์ซักนิด
        ก็สาระพัดหล่ะครับ
น้องทำไมใช้รุ่นนี้ล่ะ?
รุ่นนี้ดีประหยัดน้ำมัน?(พอถามอัตราความสิ้นเปลืองดับบอกกม.ละ...บาท)
รถรุ่นใหม่ ๆ ไม่ดีหรอก ชนทีหน้ายุบยับเยิน  สู้รุ่นเก่า ๆ ไม่ได้เหล็กแข็ง(ชนทียุบไม่มาก แต่ตาย...ฮา)
        สาระพัด ครับท่านอรชุน

หารู้ไม่ว่ารถรุ่นใหม่ๆ ใช้วิธี หน้ายุบลดแรงกระแทกแต่ไม่ให้ยุบเข้าถึงห้องผู้โดยสาร


        ครับพี่เจษ พวกรู้(ไม่จริง)
ดันคิดไปคนละอย่างกับที่วิศกรเขาคิด
 เศร้า


วันนี้ได้คุยกับรุ่นพี่ ที่อายุมากกว่า และเล่นปืนมาก่อน ด้วยความเคารพ เลยถามว่า
พี่ครับ ผมต้องการลูกซ้อมไว้ฝึกมือหลายๆอย่าง ไม่ว่าจะเป็นยิงปราณีต หรือยิงเร็ว ตอนนี้กระสุนซ้อม 11 หายากจัง ช่วยแนะนำหน่อยครับ
เค้าติงมาว่า เฮ้ย!!  อย่ายิงลูกกซ้อมเลย เล่นลูกจริงดีกว่า แก๊บของลูกซ้อมมันแข็งกว่าลูกจริงนะ ยิงไปมากๆ ระวังเข็มพัง มันไม่คุ้ม ไม่ว่าจะเป็นกระสุนซ้อมยี่ห้อดีขนาดไหนก็ตาม
เลยอยากถามเป็นความรู้ครับว่าจริงหรือไม่ที่   "แก๊บ หรือส่วนที่จะกระแทกของเข็นแทงชนวน ของลูกซ้อมมันแข็งกว่าลูกจริงนะ ยิงไปมากๆ ระวังเข็มพัง"
มันเป็นเรื่องจริง หรือเป็นความเข้าใจกันผิดๆที่สือบเนื่องกันมาครับ รบกวนช่วยชี้แนะด้วยครับ   ไหว้

ขอบคุณครับ





...ถ้าเป็นกระสุนที่ทำมาได้มาตรฐาน แก๊ป ก็ต้องอยู่ในมาตรฐานเดียวกัน ถ้ากระสุนไม่ได้มาตรฐาน (เช่นแก๊ปกระสุนไรเฟิล) ก็อีกเรื่องนึง

...ข้อมูลจากพี่คนนี้ คงต้องเอามาต้ม และกรองหลายครั้งครับ แต่ฟังอะไรมาก็ "ขอบคุณครับ" ไว้ก่อน แล้วค่อยมาเช็คอีกที  Cheesy
        ตามที่พี่แก้วว่าเลย ครับ เยี่ยม
บันทึกการเข้า

คลิ๊ก ทริปจักรยาน   "บินเดี่ยว ทางไกล ตามใจฝัน"     ลูกอิสาน พลัดถิ่น  จากแดนดิน  "ไหปลาแดก"  เร่ร่อน รอนแรม เดินทางดั้นด้น  มาสู่  "โคนต้นสะตอ"
Supakij Kaw
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 60
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1008


« ตอบ #11 เมื่อ: เมษายน 11, 2011, 01:52:53 PM »

ปกติลูกซ้อมแก๊บแข็งจริงครับ ผมใช้วิธีตัดสปริงเข็มออกไป 2 ข้อ ก็พบว่าไม่มีนัดไหนสับไม่แตก
บันทึกการเข้า
Zeus-รักในหลวง
อะฮู้.....ไฮยีน่าก็เป็นแมวนะคราบบบ
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 817
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10979


I'm going to make him an offer that he can't refus


« ตอบ #12 เมื่อ: เมษายน 11, 2011, 02:21:10 PM »

ถ้าอยากจะต่อความยาว ก็ต้องถามกลับไปว่า แล้วผมจะถอดแก๊ป กระสุนออกมาดู ทำไงครับพี่ ถ้าจำเขามาโม้  ก็จะว่าถอดกระสุนก็ถอดในน้ำไม่งั้นเดียวมันลั่น
 คิก คิก

แต่อย่างที่พี่แก้วว่านะดีแล้วครับ เชื่อผู้ใหญ่หมาไม่กัด  Grin


วันนี้ได้คุยกับรุ่นพี่ ที่อายุมากกว่า และเล่นปืนมาก่อน ด้วยความเคารพ เลยถามว่า
พี่ครับ ผมต้องการลูกซ้อมไว้ฝึกมือหลายๆอย่าง ไม่ว่าจะเป็นยิงปราณีต หรือยิงเร็ว ตอนนี้กระสุนซ้อม 11 หายากจัง ช่วยแนะนำหน่อยครับ
เค้าติงมาว่า เฮ้ย!!  อย่ายิงลูกกซ้อมเลย เล่นลูกจริงดีกว่า แก๊บของลูกซ้อมมันแข็งกว่าลูกจริงนะ ยิงไปมากๆ ระวังเข็มพัง มันไม่คุ้ม ไม่ว่าจะเป็นกระสุนซ้อมยี่ห้อดีขนาดไหนก็ตาม
เลยอยากถามเป็นความรู้ครับว่าจริงหรือไม่ที่   "แก๊บ หรือส่วนที่จะกระแทกของเข็นแทงชนวน ของลูกซ้อมมันแข็งกว่าลูกจริงนะ ยิงไปมากๆ ระวังเข็มพัง"
มันเป็นเรื่องจริง หรือเป็นความเข้าใจกันผิดๆที่สือบเนื่องกันมาครับ รบกวนช่วยชี้แนะด้วยครับ   ไหว้

ขอบคุณครับ





...ถ้าเป็นกระสุนที่ทำมาได้มาตรฐาน แก๊ป ก็ต้องอยู่ในมาตรฐานเดียวกัน ถ้ากระสุนไม่ได้มาตรฐาน (เช่นแก๊ปกระสุนไรเฟิล) ก็อีกเรื่องนึง

...ข้อมูลจากพี่คนนี้ คงต้องเอามาต้ม และกรองหลายครั้งครับ แต่ฟังอะไรมาก็ "ขอบคุณครับ" ไว้ก่อน แล้วค่อยมาเช็คอีกที  Cheesy
บันทึกการเข้า

“A fear of weapons is a sign of retarded sexual and
emotional maturity.”
- Sigmund Freud

“ความกลัวอาวุธคือสัญญาณของความถดถอยทางเพศและวุฒิภาวะทางอารมณ์”
- ซิกมุนด์ ฟรอยด์
สุพินท์ - รักในหลวง
Guns & Games Staff
Hero Member
*****

คะแนน 3539
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12902



« ตอบ #13 เมื่อ: เมษายน 11, 2011, 02:57:02 PM »

เรื่องนี้คงต้องทำความเข้าใจกันหลายเรื่อง
1  ไพรเมอร์  ไม่มีการแบ่งลูกซ้อมหรือลูกจริง   มีแต่แบ่งตามยี่ห้อ   เพราะไพรเมอร์แต่ละยี่ห้อ จอกชนวนแข็งอ่อนแตกต่างกันอยู่บ้าง (วินฯ แข็งสุด เฟเดอรัลอ่อนที่สุด)  ดังนั้นไม่ว่าลูกซ้อมหรือลูกจริง  ถ้าเป็นยี่ห้อเดียวกันจะใช้ไพรเมอร์แบบเดียวกัน
2  ช่างแต่งไกปืนในเมืองไทย  ส่วนใหญ่ฝีมือต่ำกว่ามาตรฐาน  ต้องลดความแข็งของสปริงนกปืนลง  ทำให้เกิดปัญหา
3  ไพรเมอร์ไรเฟิลยี่ห้อเดียวกัน  อาจจะมีจอกชนวนแข็งกว่ากันในกรณีที่ทำชนวนไปใช้กับไรเฟิลของทางทหาร   เพราะปืนทหารส่วนใหญ่ไม่มีสปริงเข็มแทงชนวน  เข็ม ฯ จะเดินหน้าไปกระทบชนวนท้ายในจังหวะขัดกลอน  บางโรงงานจึงทำชนวนพิเศษ  เช่นซีซีไอ ทำไพรเมอร์เบอร์ 34 สำหรับปืนทหารโดยเฉพาะ
บันทึกการเข้า
คมขวาน รักในหลวง
"จากดินแดนที่ราบสูงแห่งใบขวาน ข้ามแม่น้ำ ข้ามทะเล(ถ้านั่งเครื่อง) ข้ามภูเขา สู่ดินแดนแห่งด้ามขวาน "
Hero Member
*****

คะแนน 1830
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 19896


ดนตรี คืออาภรณ์ของปราชญ์


เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: เมษายน 11, 2011, 03:05:30 PM »

        ขอบคุณ ครับ ท่านผู้การ ไหว้
บันทึกการเข้า

คลิ๊ก ทริปจักรยาน   "บินเดี่ยว ทางไกล ตามใจฝัน"     ลูกอิสาน พลัดถิ่น  จากแดนดิน  "ไหปลาแดก"  เร่ร่อน รอนแรม เดินทางดั้นด้น  มาสู่  "โคนต้นสะตอ"
หน้า: [1] 2
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.082 วินาที กับ 22 คำสั่ง