๏ฟฝ๏ฟฝ็บบ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝสน๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝาปืน
เมษายน 26, 2024, 04:16:16 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.ยินดีต้อนรับสุภาพชนทุกท่าน กรุณาใช้คำสุภาพด้วยครับ
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 [2]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สหรัฐอเมริกาจะซื้อรถ VIGO ไปใช้ที่อัฟกานิสถาน  (อ่าน 8990 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
สุพินท์ - รักในหลวง
Guns & Games Staff
Hero Member
*****

คะแนน 3539
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12902



« ตอบ #15 เมื่อ: มิถุนายน 21, 2008, 07:59:37 PM »

ขออภัย ผมเคยเห็น ยีเอ็มซีบางรุ่นในบ้านเราเป็นมิตซูบิชิ
ไม่ทราบสเป็คเครื่องยนต์ แต่ในหน่วยงานทหารบ้านเรา มีมิตซูเยอะมั้ยครับ
คันนี้เป็น M37 ผลิตจาก บ.ดอดจ์  แต่ในบ้านเรา ทำจากโตโยต้าเหมือนกัน




เจอที่มาของรถยีเอ็มซีแล้วครับ
คือรถยนต์แบบ M135  ผลิตโดย GMC   แต่รถแบบนี้ในประเทศไทย ส่วนใหญ่จะผลิตโดยโตโยต้า ตามโครงการใช้หนี้ค่าปฏิกรรมสงครามระหว่างอเมริกากับญี่ปุ่น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 21, 2008, 08:03:54 PM โดย สุพินท์ » บันทึกการเข้า
J_D
ชาว อวป.
Sr. Member
****

คะแนน 82
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 952



« ตอบ #16 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2011, 11:46:47 PM »

วีโก้มันมีตัวส่งออก เครื่อง 1GE-FE  V6 DOHC 24 วาล์ว  3,956 ซีซี ด้วยครับอาจเป็นตัวนี้ก็ได้
บันทึกการเข้า




ชาติ         = บึง
คนในชาติ = ปลาในบึง

ปลามาแล้วก็ไปแต่บึงอยู่มาก่อนและต้องอยู่ต่อไป  บึงสำคัญกับปลาทุกตัวและสำคัญกว่าปลาทุกตัว  อย่างเอาแต่กินแล้วก็ขี้ใส่บึงอย่างเดียว
godfather1
Full Member
***

คะแนน 26
ออฟไลน์

กระทู้: 180



« ตอบ #17 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2011, 11:50:31 PM »

วีโก้มันมีตัวส่งออก เครื่อง 1GE-FE  V6 DOHC 24 วาล์ว  3,956 ซีซี ด้วยครับอาจเป็นตัวนี้ก็ได้
แรงเลยครับกระบะเดี๋ยวนี้แรงกว่ารถเก๋งอีก
บันทึกการเข้า
NOOM 19 รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 495
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3733


อดอย่างเสือ ดีกว่าอิ่มอย่างหมา


« ตอบ #18 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2011, 09:05:51 AM »

วีโก้มันมีตัวส่งออก เครื่อง 1GE-FE  V6 DOHC 24 วาล์ว  3,956 ซีซี ด้วยครับอาจเป็นตัวนี้ก็ได้

เป็น fortuner ส่งตะวันออกกลางครับ

บันทึกการเข้า

"นี้ไรเฟิลของฉัน"
"มีเหมือนกันหลายกระบอก,แต่กระบอกนี้เป็นของฉัน"
"ถ้าไม่มีไรเฟิล.ฉันก็ไม่มีอะไร"
"ถ้าไม่มีฉัน.ไรเฟิลก็ไม่มีค่าอะไร"

เสียตังค์ทำรถ ..ดีกว่าหมดกับโคโยตี
carrera
กินลูกเดียวเที่ยวสองลูก
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 2357
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 88175


« ตอบ #19 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2011, 09:20:57 AM »

วีโก้มันมีตัวส่งออก เครื่อง 1GE-FE  V6 DOHC 24 วาล์ว  3,956 ซีซี ด้วยครับอาจเป็นตัวนี้ก็ได้
ตะวันออกกลางนำ้มันถูก เครื่อง4-5000cc ใช้ไปเถิดสบาย Grin Grin Grin
บันทึกการเข้า

เนื้อร้ายตัดทิ้ง
www.ipscthailand.com
Desperado
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #20 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2011, 09:21:25 AM »

ถ้าขายบ้านเราราคาซักเท่าไรครับ
เห็นเครื่องใหญ่ๆ น่าขับจริงๆ
บันทึกการเข้า
PU45™
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 3692
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 62457



« ตอบ #21 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2011, 09:23:17 AM »

                   ข่าวนานโขอยู่ ......... ถ้าซื้อป่านนี้คงใช้กันพังไปหลายคันแล้วกระมังครับ   Cheesy
บันทึกการเข้า

                
NOOM 19 รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 495
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3733


อดอย่างเสือ ดีกว่าอิ่มอย่างหมา


« ตอบ #22 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2011, 09:52:33 AM »

ถ้าขายบ้านเราราคาซักเท่าไรครับ
เห็นเครื่องใหญ่ๆ น่าขับจริงๆ

บ้านเราเครื่องเกิน 3000 ซีซี. ภาษีทะลุจักรวาลเลยครับ แบบ Camry 3.5 ดูซิครับสองล้านแปด.....Fortuner V6 ที่เห็นในรูปนั้นประกอบที่ประเทศไทย ขายที่ซาอุฯคันละ 6.5 แสนบวกกำไรแล้วนะครับ ดังนั้นต้นทุนจริงๆมันเท่าไรกัน...ฮาๆๆ...อยากจะบ้า
บันทึกการเข้า

"นี้ไรเฟิลของฉัน"
"มีเหมือนกันหลายกระบอก,แต่กระบอกนี้เป็นของฉัน"
"ถ้าไม่มีไรเฟิล.ฉันก็ไม่มีอะไร"
"ถ้าไม่มีฉัน.ไรเฟิลก็ไม่มีค่าอะไร"

เสียตังค์ทำรถ ..ดีกว่าหมดกับโคโยตี
Desperado
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #23 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2011, 09:57:47 AM »

ทำไมบ้านเราเป็นผู้ผลิต แต่รถบ้านเราทำไมแพงจัง
ทำไมถึงมาเก็บภาษีกับรถผลิตภายในประเทศ
รถนำเข้าผมไม่ว่าอะไร คงอาจจะอยากกีดกัน
บันทึกการเข้า
Daimyo
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 924
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9043



« ตอบ #24 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2011, 10:30:38 AM »

ถ้าจะเสริมเกราะ กับติดปืนกล.50   คงจะใช้ตัวที่เป็นรุ่น Tundra มากกว่าครับ  เครื่องยนต์แกสโซลีน วีแปด 4.7 ลิตร   วีโกบ้านเรา เครื่องแรงไม่พอหรอก
  รุ่นนี้เติมน้ำมันแต่ละที  กระเป๋าฉีกครับ

รถทหาร เครื่องเล็ก ๆ ไม่มีหรอกครับ   เพราะต้องคิดถึงการลากจูงกับไต่ลาดชันด้วย   อย่างเช่นแลนด์โรเวอร์ ที่ใช้ในทางทหารของอังกฤษ  จะเป็นเครื่องยนต์วีแปด 3.5 ลิตร
โตโยต้าทุนดร้า  รุ่นเล็ก มี 6 สูบ 3.4 ลิตรด้วย
 นิตรสารฟอร์จูน  จัดให้โตโยต้าเป็นผู้ผลิตรถยนต์ที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลก (GM อันดับหนึ่ง)  และโตโยต้า เป็นผู้ผลิตรถยนต์ที่มีผลประกอบการในเชิงกำไร สูงที่สุดในโลก

ตลาดรถที่ใช้สนับสนุนทางการทหาร พวกกระบะ หรือ SUV...Toyota กินแชร์เยอะสุดครับ....เพราะตั้งบริษัทของตัวเองขึ้นมาทําเอง...บางล็อทลดราคาซะจนหงายท้อง

ขณะที่GM Ford หรือ บริษัทอื่นใช้ตัวแทน....ตัวแทนต้องมีกําไร.....เลยขายแข่งสู้ไม่ได้

ตลาดตรงนี้เป็นเค้กก้อนใหญ่ครับ...ปีๆหนึ่งหลายหมื่นคัน....รวมทั้งรถที่ได้รับความช่วยเหลือจากUN หรือ NGOs....ส่วนใหญ่รถพวกนี้ไปแอฟริกา...ใช้พอพังแล้วทิ้งเลย เพราะไม่ค่อยบํารุงรักษากัน หรือ อยากจะทําแต่ก็ทําไม่ได้ เพราะไม่มีใครไปซ่อมให้ที่อังโกลา ซูดาน ฯลฯ.....

มาเลเซียเกือบได้ใช้รถกระบะChevyไปแล้ว.......น่าเสียดายที่คําสั่งซื้อมาช้า PO ออกมาตอนโรงงานปิดไลน์พอดี ( เพราะรุ่นใหม่จะออกปลายปี..) ตัวแทนทํางานเรื่องนี้มา3ปี...เขี่ยยี้ห้ออื่นตกหมด.....ยอด 4,000คัน....น่าเสียดาย ต้องเริ่มกันใหม่


ส่วนที่อัฟกันฯ...Ford Rangerน่าจัครองตลาดอยู่.....เพราะขายผ่านGFSในเมืองไทย.......
รถถูกโมดิฟายด์เยอะครับ.....ช่วงล่างเปลี่ยนใหม่หมด โดยสั่งทั้งหมดมาจากอเมริกา.....แต่ไม่ได้เสริมเกราะอะไร....น่าจะใช้ขนส่งเฉยๆ...แต่ผมก็เห็นมันติดฐานปืนกลไว้ที่ตอนหลังด้วย...คงเอาไว้ป้อองกันตัวมากกว่า....
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 13, 2011, 10:38:47 AM โดย Daimyo<ผมรักในหลวง> » บันทึกการเข้า

ดังสายลมที่พัดผ่านลานป่า..พาใบไม้พลัดถิ่น..ดั่งสายน้ำที่ไหลรินพัดพา..นำดวงใจฉันมาใกล้เธอ..
"ความหวังดีที่เธอให้สังคม ฉันชื่นชมเธอเสมอ"
NOOM 19 รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 495
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3733


อดอย่างเสือ ดีกว่าอิ่มอย่างหมา


« ตอบ #25 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2011, 10:55:15 AM »

ถ้าจะเสริมเกราะ กับติดปืนกล.50   คงจะใช้ตัวที่เป็นรุ่น Tundra มากกว่าครับ  เครื่องยนต์แกสโซลีน วีแปด 4.7 ลิตร   วีโกบ้านเรา เครื่องแรงไม่พอหรอก
   รุ่นนี้เติมน้ำมันแต่ละที  กระเป๋าฉีกครับ

รถทหาร เครื่องเล็ก ๆ ไม่มีหรอกครับ   เพราะต้องคิดถึงการลากจูงกับไต่ลาดชันด้วย   อย่างเช่นแลนด์โรเวอร์ ที่ใช้ในทางทหารของอังกฤษ  จะเป็นเครื่องยนต์วีแปด 3.5 ลิตร
โตโยต้าทุนดร้า  รุ่นเล็ก มี 6 สูบ 3.4 ลิตรด้วย
 นิตรสารฟอร์จูน  จัดให้โตโยต้าเป็นผู้ผลิตรถยนต์ที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลก (GM อันดับหนึ่ง)  และโตโยต้า เป็นผู้ผลิตรถยนต์ที่มีผลประกอบการในเชิงกำไร สูงที่สุดในโลก

ตลาดรถที่ใช้สนับสนุนทางการทหาร พวกกระบะ หรือ SUV...Toyota กินแชร์เยอะสุดครับ....เพราะตั้งบริษัทของตัวเองขึ้นมาทําเอง...บางล็อทลดราคาซะจนหงายท้อง

ขณะที่GM Ford หรือ บริษัทอื่นใช้ตัวแทน....ตัวแทนต้องมีกําไร.....เลยขายแข่งสู้ไม่ได้

ตลาดตรงนี้เป็นเค้กก้อนใหญ่ครับ...ปีๆหนึ่งหลายหมื่นคัน....รวมทั้งรถที่ได้รับความช่วยเหลือจากUN หรือ NGOs....ส่วนใหญ่รถพวกนี้ไปแอฟริกา...ใช้พอพังแล้วทิ้งเลย เพราะไม่ค่อยบํารุงรักษากัน หรือ อยากจะทําแต่ก็ทําไม่ได้ เพราะไม่มีใครไปซ่อมให้ที่อังโกลา ซูดาน ฯลฯ.....

มาเลเซียเกือบได้ใช้รถกระบะChevyไปแล้ว.......น่าเสียดายที่คําสั่งซื้อมาช้า PO ออกมาตอนโรงงานปิดไลน์พอดี ( เพราะรุ่นใหม่จะออกปลายปี..) ตัวแทนทํางานเรื่องนี้มา3ปี...เขี่ยยี้ห้ออื่นตกหมด.....ยอด 4,000คัน....น่าเสียดาย ต้องเริ่มกันใหม่


ส่วนที่อัฟกันฯ...Ford Rangerน่าจัครองตลาดอยู่.....เพราะขายผ่านGFSในเมืองไทย.......
รถถูกโมดิฟายด์เยอะครับ.....ช่วงล่างเปลี่ยนใหม่หมด โดยสั่งทั้งหมดมาจากอเมริกา.....แต่ไม่ได้เสริมเกราะอะไร....น่าจะใช้ขนส่งเฉยๆ...แต่ผมก็เห็นมันติดฐานปืนกลไว้ที่ตอนหลังด้วย...คงเอาไว้ป้อองกันตัวมากกว่า....

กันชนหน้า-หลัง โรลบาร์ จากเปี๊ยกระยองครับ
บันทึกการเข้า

"นี้ไรเฟิลของฉัน"
"มีเหมือนกันหลายกระบอก,แต่กระบอกนี้เป็นของฉัน"
"ถ้าไม่มีไรเฟิล.ฉันก็ไม่มีอะไร"
"ถ้าไม่มีฉัน.ไรเฟิลก็ไม่มีค่าอะไร"

เสียตังค์ทำรถ ..ดีกว่าหมดกับโคโยตี
NOOM 19 รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 495
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3733


อดอย่างเสือ ดีกว่าอิ่มอย่างหมา


« ตอบ #26 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2011, 11:02:57 AM »

ทำไมบ้านเราเป็นผู้ผลิต แต่รถบ้านเราทำไมแพงจัง
ทำไมถึงมาเก็บภาษีกับรถผลิตภายในประเทศ
รถนำเข้าผมไม่ว่าอะไร คงอาจจะอยากกีดกัน


เคยมีนายกคนหนึ่งประกาศว่าเราจะเป็นดิทอยแห่งเอเชีย....เจอประธานโตโยต้าสวนกลับมาว่า คงได้แค่ฝัน หากภาษีนำเข้า-ส่งออกชิ้นส่วน อะไหล่ รถยนต์ยังสูงอยู่แบบนี้....ฮาๆๆ...

บันทึกการเข้า

"นี้ไรเฟิลของฉัน"
"มีเหมือนกันหลายกระบอก,แต่กระบอกนี้เป็นของฉัน"
"ถ้าไม่มีไรเฟิล.ฉันก็ไม่มีอะไร"
"ถ้าไม่มีฉัน.ไรเฟิลก็ไม่มีค่าอะไร"

เสียตังค์ทำรถ ..ดีกว่าหมดกับโคโยตี
Daimyo
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 924
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9043



« ตอบ #27 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2011, 12:16:20 PM »

ทำไมบ้านเราเป็นผู้ผลิต แต่รถบ้านเราทำไมแพงจัง
ทำไมถึงมาเก็บภาษีกับรถผลิตภายในประเทศ
รถนำเข้าผมไม่ว่าอะไร คงอาจจะอยากกีดกัน


เคยมีนายกคนหนึ่งประกาศว่าเราจะเป็นดิทอยแห่งเอเชีย....เจอประธานโตโยต้าสวนกลับมาว่า คงได้แค่ฝัน หากภาษีนำเข้า-ส่งออกชิ้นส่วน อะไหล่ รถยนต์ยังสูงอยู่แบบนี้....ฮาๆๆ...



นอกจากภาษีนําเข้าแล้ว.....รถที่ขายในนี้ยังโดนภาษีสรรพสามิต และ ภาษีอื่นๆอีกยิบย่อยครับ..

ตีซะว่า...ซื้อรถคนละล้านบาท.......ได้มูลค่ารถจริงๆแค่5แสนเอง....ที่เหลือเป็นภาษี.....ส่วนพวกรถนําเข้านั้นยิ่งหนักกว่า 20-30%เป็นมูลค่ารถจริงจากราคาซื้อ....

ตลอดมา..รัฐมองว่ารถยนต์เป็นสินค้าฟุ่มเฟือย......จึงเก็บภาษีสูง.....

เอาง่ายๆ....Cruzeที่ส่งออก...ราคาขายคันละ 4แสนบาทเอง.........ส่วนCaptiva 6แสนนิดๆ......
บันทึกการเข้า

ดังสายลมที่พัดผ่านลานป่า..พาใบไม้พลัดถิ่น..ดั่งสายน้ำที่ไหลรินพัดพา..นำดวงใจฉันมาใกล้เธอ..
"ความหวังดีที่เธอให้สังคม ฉันชื่นชมเธอเสมอ"
หน้า: 1 [2]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.092 วินาที กับ 22 คำสั่ง