๏ฟฝ๏ฟฝ็บบ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝสน๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝาปืน
เมษายน 20, 2024, 09:06:58 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เว็บบอร์ด อวป. สามารถเข้าได้ทั้งสองทาง คือ www.gunsandgames.com และ www.gunsandgames.net ครับ
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ท่านใดใช้หรือเข้าใจปัญหาของรถNISSAN SUNNY SALOON (B14) บ้างครับ  (อ่าน 36624 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
อนัตตา
หนักแค่ไหนก็ไม่ทุกข์ สุขเพียงใดก็ไม่พลั้ง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1616
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8202


เมื่อเจ้ายืนอยู่บนยอดภูผา อย่าลืมว่าเจ้ามาจากที่ใด


« เมื่อ: สิงหาคม 06, 2010, 08:51:56 AM »

 ไหว้เมื่อสัก 2-3 อาทิตย์ที่ผ่านมาเกิดปัญหาสตาร์ตยากเมื่อเครื่องเย็นครับ ครั้งแรกชึ่งเดียวติด เดินเบาไปสักพักดับแล้วหายเลย สตาร์ตใหม่ไม่ติด ได้กลิ่นน้ำมันเหม็นคลุ้งเลย แต่ถ้าเข็นกระตุกนี่ ติดครับ แล้วก็ถ้าเลี้ยงรอบเครื่องไม่ให้ดับได้ จนเครื่องร้อนก็หมดปัญหา วิ่งได้ทั้งวัน จอดแล้วสตาร์ตใหม่ได้ไม่มีปัญหา ตอนแรกคิดว่าเป็นที่ปั๊มติ๊ก เปลี่ยนแล้วไม่หายครับ ไม่อยากหาหมอโดยไม่รู้อาการเบื้องต้นครับ กลัวหมอฟัน คิก คิก เห็นว่าที่นี่มีผู้เชี่ยวชาญหลาย ๆ ด้านหลาย ๆ ท่าน ขอคำปรึกษาด้วยครับ  (รถใช้LPG ด้วยครับ แต่ตอนนี้หยุดใช้ชั่วคราวครับ) ไหว้
บันทึกการเข้า

cooper_s # รักในหลวง #
Full Member
***

คะแนน 168
ออฟไลน์

กระทู้: 446


M.T.T.S. 3415153


« ตอบ #1 เมื่อ: สิงหาคม 06, 2010, 11:16:06 AM »



         อาการนี้ลองดูว่าเวลาเดินเบาด้วยน้ำมันแล้วเหม็นกลิ่นที่ปลายท่อด้วยหรือเปล่า ถ้าใช่

           โอกาสหัวฉีดรั่วมีสูงครับ สังเกตได้จากพอเครื่องติดแล้วสักพักนึง ดับเครื่องแล้วเครื่องติดง่าย

            ลองทดสอบอย่างนี้ก็ได้นะครับ ตอนเช้าบิดกุญแจไปที่ตำแหน่ง On สัก 5 วิ หรือพอปั๊มติ๊กหยุดทำงาน

          แล้วก็ทำใหม่ติดต่อกันสัก 4-5 ครั้ง เพื่อให้แรงดันในรางหัวฉีดคงที่ แล้วสตาร์ทดู ถ้าติดง่ายก็มีอยู่สองอย่าง

           1.เรกลูเรเตอร์ที่ราวหัวฉีดกักน้ำมันไม่อยู่ (ไม่ก็เรกูเรเตอร์ที่ปั๊มติ๊ก ถ้าเปลี่ยนมือสองมาก็อย่าไว้ใจว่ามันใช้ได้)

           2.ถ้าเดินเบาแล้วมีกลิ่นน้ำมันฉุนก็น่าจะเป็นที่หัวฉีดรั่วครับ

          (ถ้าอยู่แถวๆ วงเวียนบางเขน ลองไปร้านไทยนิยมดีเซล ให้เค้าถอดหัวฉีดมาเช็คทำความสะอาด เผื่อแค่ว่ามันสกปรก

            ค่าล้างหัวฉีดตกหัวละ 500 โดยประมาณครับ)


                                             ใช้ B14 เหมือนกันครับ  Grin
บันทึกการเข้า

d^_^b รักกันไว้เถิด....เราเกิดร่วมแดนไทย...จะเกิดภาคไหนๆ...ก็ไทยด้วยกัน....d^_^b
พยัคฆ์เมฆ
ไม่เหนียวอย่า...ขอร้อง !
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 42
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 479



« ตอบ #2 เมื่อ: สิงหาคม 06, 2010, 12:56:15 PM »

 บ้านติดกับผมใช้อยู่ครับ ไม่เคยมีปัญหา ไม่เคยเกเร เลยสักหน รถปี 2000 ถ้าจำไม่ผิด
แต่มีอยู่ปัญหาเดียว คือ.... มันหายเมื่อ สามเดือนก่อน ไปแจ้งความตำรวจ ๆบอกรุ่นนี้หาย
เยอะ สงสัยจะมีใบสั่ง  ผมคิดในใจมันช่างเป็นโจรที่ไม่มีจรรยาบรรณจริงๆ รถเก่าตั้ง 10 ปี
ก็ยังจะเอาไปอีก ยังไงก็ระวังตัวกันด้วยครับ B 14 .... ไหว้
 
บันทึกการเข้า

ลูกตี๋ใหญ่  ดำเนินฯ
อนัตตา
หนักแค่ไหนก็ไม่ทุกข์ สุขเพียงใดก็ไม่พลั้ง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1616
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8202


เมื่อเจ้ายืนอยู่บนยอดภูผา อย่าลืมว่าเจ้ามาจากที่ใด


« ตอบ #3 เมื่อ: สิงหาคม 06, 2010, 01:03:15 PM »

ขอบคุณทั้งสองท่านครับ ของผมเก่าแล้วครับ ปี95 ผมอยู่โคราชครับ พึ่งจะรู้ว่ารุ่นนี้ยังมีหายด้วย ขอบคุณอีกครั้งครับ Grin
บันทึกการเข้า

cooper_s # รักในหลวง #
Full Member
***

คะแนน 168
ออฟไลน์

กระทู้: 446


M.T.T.S. 3415153


« ตอบ #4 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2010, 07:57:09 AM »




             Grin   เกือบลืมครับข้ามขั้นตอนไปหน่อย


              ก่อนที่จะคิดว่าหัวฉีดรั่ว ควรตรวจเช็คเซ็นเซอร์ต่างๆ ก่อนนะครับ เช่นอุณหภูมิน้ำ

               เพราะรถหัวฉีดสมัยใหม่ไม่มีหัวฉีดช่วยสตาร์ท จะใช้เซ็นเซอร์วัดอุณหภูมิเครื่องยนต์

               อากาศ, ฯลฯ มาประมวลผลว่าเครื่องยังเย็นอยู่ แล้วสั่งจ่ายน้ำมันหนาเพื่อให้ติดง่ายขึ้น

                ยังไงก็ไล่เช็คพวกนี้ด้วยนะครับ  Grin
บันทึกการเข้า

d^_^b รักกันไว้เถิด....เราเกิดร่วมแดนไทย...จะเกิดภาคไหนๆ...ก็ไทยด้วยกัน....d^_^b
อนัตตา
หนักแค่ไหนก็ไม่ทุกข์ สุขเพียงใดก็ไม่พลั้ง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1616
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8202


เมื่อเจ้ายืนอยู่บนยอดภูผา อย่าลืมว่าเจ้ามาจากที่ใด


« ตอบ #5 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2010, 09:56:02 AM »

รบกวนขอแบบเห็นภาพได้มั้ยครับ สำหรับคนรู้เท่าหางอึ่งอย่างผม เซ็นเซอร์ตรงไหนบ้างครับ ขอบคุณครับ Grin
บันทึกการเข้า

indojeen@รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 364
ออฟไลน์

กระทู้: 2702



« ตอบ #6 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2010, 11:15:55 AM »

ลองเปลี่ยนแอร์โฟล์ดูครับของมือสองประมาณ2500-5000บาทของใหม่เกือบ2หมื่น

รุ่นนี้มีปัญหากันเยอะครับกับตัว แอร์โฟล์  ตั้งแต่สตารท์ติดยาก  และรอบไม่นิ่งวูบวาบ 

 ไหว้
บันทึกการเข้า
glock_19tc
ชาว อวป.
Sr. Member
****

คะแนน 140
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 647



เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2010, 03:35:45 PM »

   ลองเช็คโค้ตที่ขั้วบริการดูก่อนว่าโค้ตออกมาเท่าไหร่...เปิดฝากล่องฟิวส์ออกจะเห็นขั้วบริการ ขั้วที่เราจะช้อตจะอยู่ข้วที่6กับ7ของแถวบนสุด หาสายไฟเส้นเล็กปลอกหัวท้ายยาวประมาณ 1นิ้ว ปลายข้างหนึ่งเสียบไปที่ขั้วที่6 แล้วเปิดสวิทช์ตำแหน่ง ON แล้วเอาปลายอีกข้างหนึ่งเสียบไปที่ขั้วที่7 แล้วดูการกระพริบของรูปเครื่องยนต์ที่หน้าปัทม์กระพริบเป็นจำนวนกี่ครั้ง   
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 09, 2010, 09:15:28 PM โดย glock_19tc » บันทึกการเข้า
..GlockGlack..
ทำดีไว้ไม่ขาดทุน..... ขาว อวบ. อิอิอิ
Hero Member
*****

คะแนน 48
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3569


ใช้ปืนดี มีพระคุ้มครอง


« ตอบ #8 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2010, 09:27:50 PM »

B14 ของผมเป็นรุ่นปี 1998 ใช้มาตั้งแต่ปี 41 เพิ่งจะพ้น 100,000 กม. เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาครับ Embarrassed 

ปัญหาที่เจอก็คือ เข็มความเร็วรอบมันแกว่งไปมา ทั้งๆ ที่รอบเครื่องก็ปรกติดี  บางทีก็ดีดไปสุดเกจ์ครับ  ช่างที่ศูนย์นิสสันบอกว่า ถ้าเปลี่ยนใหม่ ราคาเป็นหมื่น Shocked  เลยปล่อยให้มันแกว่งไปตามใจมันครับ Cheesy

สัปดาห์ก่อนเอารถไปเข้าศูนย์ เพราะเวลาขับขึ้นเขา (ทางชัน) แล้วเลี้ยวขวา จะมีเสียงดัง กร้อกๆๆๆๆ  ช่างศูนย์นิสสันในกรุงเทพให้เช็คที่ยางหุ้มเพลา (ขาด) ไม่ก็หัวเพลา (สึก)  พอผมเอาเข้าศูนย์ที่เีชียงใหม่  ช่างเช็คแล้วบอกว่ายางหุ้มเพลาไม่ขาด หัวเพลาก็ไม่มีปัญหา Huh
บันทึกการเข้า

ขอสักกระทู้ที่ไม่เลอะเทอะเลื่อนเปื้อน จนเสียคุณค่าเนื้อความในกระทู้นะครับ Cheesy
glock_19tc
ชาว อวป.
Sr. Member
****

คะแนน 140
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 647



เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2010, 08:37:32 PM »

   ถ้าเป็นหัวเพลาเสียเวลาเลี้ยวซ้ายสุดหรือขวาสุดจะมีเสียงดัง แกร๊กๆๆๆ ถ้าหัวเพลาข้างขวาเสียเราลองเลี้ยวซ้ายสุดจะมีเสียงดัง  ถ้าหัวเพลาข้างซ้ายเสียเราลองเลี้ยวขวาสุดจะมีเสียงดัง  หรือถ้าเลี้ยวซ้ายก็ดังขวาก็ดังก็แสดงว่าเสียทั้งสองข้าง ครับ..เสียตังค์อีกแล้วครับ  ซึงสาเหตุเกิดจากยางหุ้มเพลาขาดก่อนแล้วจารบีที่หล่อลื่นอยู่ข้างในกระเด็นออก ทำให้ลูกปืนหัวเพลาที่อยู่ข้างไม่มีการหล่อลื่น ทำให้พวกขี้ดิน ขี้ทรายเข้าไปข้างในได้ บ้างครั้งเข้าไปเกาะกับพวกจารบีที่ยังหลงเหลืออยู่บางส่วน จึงเป็นขอเสียของรถขับเคลื่อนล้อหน้าครับ เพราะฉะนั้นต้องหมั่นตรวจบ่อยๆ 
บันทึกการเข้า
อนัตตา
หนักแค่ไหนก็ไม่ทุกข์ สุขเพียงใดก็ไม่พลั้ง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1616
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8202


เมื่อเจ้ายืนอยู่บนยอดภูผา อย่าลืมว่าเจ้ามาจากที่ใด


« ตอบ #10 เมื่อ: กันยายน 03, 2010, 08:51:08 PM »

ขออนุญาตยกกระทู้มาขอบคุณและสรุปครับ ปรากฏว่าเป็นที่กล่องECUครับ (ไม่รู้ผมเรียกถูกมั๊ย)เป็นกล่องควบคุมการจ่ายไฟปิดเปิดหัวฉีด กล่องที่ว่ามันเสีย ไม่ยอมตัดไฟ น้ำมันก็เลยฉีดไม่หยุด ไหลเข้าหัวเทียนจนท่วม สรุปค่าโง่ครับ
1.ปั๊มติ๊กพร้อมค่าแรง1,400.-
2.คอยน์จานจ่าย      1,500.-
3.หัวฉีด (เชียงกง)    3,000.-(ฟัน เพราะที่โคราชหาของยากมาก)
4.เปลี่ยนซีลบ่อวาล์วพร้อมเจียร์บ่าวาล์ว 2,000.-
5.ซ่อมกล่องฯ       1,500.-
จบครับ รวมหยาบ ๆ หนึ่งหมื่นบาท เปลี่ยนเครื่องได้สบาย ๆ แต่ตอนที่ทำทีละอย่างเหมือนมันจะหาย ใช้วันสองวันมันก็มาอีก  หัวเราะร่าน้ำตาริน หัวเราะร่าน้ำตาริน หัวเราะร่าน้ำตารินขอบคุณทุกท่านสำหรับคำแนะนำครับ  ไหว้
บันทึกการเข้า

พัดลม รักในหลวง
Guitar Guns. ^^
Newbie
*

คะแนน 0
ออฟไลน์

กระทู้: 6


จะรักชาติจนชีวิตเป็นผุยผง


« ตอบ #11 เมื่อ: ธันวาคม 11, 2011, 11:17:37 AM »

ขออนุญาตยกกระทู้มาขอบคุณและสรุปครับ ปรากฏว่าเป็นที่กล่องECUครับ (ไม่รู้ผมเรียกถูกมั๊ย)เป็นกล่องควบคุมการจ่ายไฟปิดเปิดหัวฉีด กล่องที่ว่ามันเสีย ไม่ยอมตัดไฟ น้ำมันก็เลยฉีดไม่หยุด ไหลเข้าหัวเทียนจนท่วม สรุปค่าโง่ครับ
1.ปั๊มติ๊กพร้อมค่าแรง1,400.-
2.คอยน์จานจ่าย      1,500.-
3.หัวฉีด (เชียงกง)    3,000.-(ฟัน เพราะที่โคราชหาของยากมาก)
4.เปลี่ยนซีลบ่อวาล์วพร้อมเจียร์บ่าวาล์ว 2,000.-
5.ซ่อมกล่องฯ       1,500.-
จบครับ รวมหยาบ ๆ หนึ่งหมื่นบาท เปลี่ยนเครื่องได้สบาย ๆ แต่ตอนที่ทำทีละอย่างเหมือนมันจะหาย ใช้วันสองวันมันก็มาอีก  หัวเราะร่าน้ำตาริน หัวเราะร่าน้ำตาริน หัวเราะร่าน้ำตารินขอบคุณทุกท่านสำหรับคำแนะนำครับ  ไหว้

สรุปเป็นที่กล่องหรอครับ ของผมก็มีปัญหาแบบนี้เหมือนกัน เปลี่ยนแล้วอาการหายมั้ยครับ
บันทึกการเข้า

อนัตตา
หนักแค่ไหนก็ไม่ทุกข์ สุขเพียงใดก็ไม่พลั้ง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1616
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8202


เมื่อเจ้ายืนอยู่บนยอดภูผา อย่าลืมว่าเจ้ามาจากที่ใด


« ตอบ #12 เมื่อ: ธันวาคม 11, 2011, 11:30:10 AM »

ปีกว่าแล้วกระทู้นี้  หัวเราะร่าน้ำตาริน

หลังจากที่ว่านี้ใช้ได้อีกไม่นานก็จอด รายการที่ว่าซ่อมกล่องน่ะโดนต้ม มันไม่ได้ทำอะไรเลย ผมก็เลยไม่จ่ายค่าหัวฉีดมันซะ  เยาะเย้ย กล่องมันรวน เปลี่ยนกล่องแล้วครับตอนนี้ โดนจนฉลาด ตอนนี้ดูเองได้เกือบทุกอย่างแล้ว ไม่มีปัญหาอะไรแล้ว นอกจากอยากได้คันใหม่  คิก คิก ถ้าอยู่ที่กท.ผมมีที่แนะนำครับ ช่างซ่อมกล่องเฉพาะทางเลย กลับบ้านเที่ยวหน้าจะหาข้อมูลมาบอกครับ  Grin
บันทึกการเข้า

พัดลม รักในหลวง
Guitar Guns. ^^
Newbie
*

คะแนน 0
ออฟไลน์

กระทู้: 6


จะรักชาติจนชีวิตเป็นผุยผง


« ตอบ #13 เมื่อ: ธันวาคม 11, 2011, 12:52:18 PM »

อิอิ ขุดกระทู้มาพอดีรถพึ่งเจอปัญหาแบบนี้เหมือนกัน 555+

เปลี่ยนกล่องราคาเท่าไรหรอครับมือหนึ่งมือสองครับ
บันทึกการเข้า

อนัตตา
หนักแค่ไหนก็ไม่ทุกข์ สุขเพียงใดก็ไม่พลั้ง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1616
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8202


เมื่อเจ้ายืนอยู่บนยอดภูผา อย่าลืมว่าเจ้ามาจากที่ใด


« ตอบ #14 เมื่อ: ธันวาคม 11, 2011, 01:03:20 PM »

มือสองครับ หาซื้อเองไม่น่าเกินสามพัน  Grin

รถท่านอาการเป็นไงครับ  Huh
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.082 วินาที กับ 21 คำสั่ง