จะเป็นไปได้มั๊ย... ที่จะมีกระบะวีโก้ตอนเดียว 4 wd..
Ro@d - รักในหลวง:
อ้างจาก: ူူ္สุดประจิมที่ริมเมย ที่ กรกฎาคม 18, 2010, 10:51:12 PM
LN106กับ LN2.8 ใช่ตัวเดียวกันไหมครับมาจากโรงงานมีสีเดียวคือสีขาวตรงซุ้มล้อหลังมีพลาสติกสีดำแปะไว้ชิ้นหนี่งกะทะล้อ6รู พาวเวอร์ แอร์ติดมาให้เลยนะครับ พวกกะเหรี่ยงพวก พวกเอ็นจีโอใช้กันเยอะเหมือนกันนะครับ ตอนเจ้านายผมได้มาใหม่ๆคึกเอาลงนํ้าเมยไปติดหล่มทรายให้ทหารพม่าหัวเราะเยาะอยู่บ่อยๆครับ เอาไปบ้านกะเหรี่ยงพวกตะโกนทักทายตลอดทางคงนึกว่าผมเป็นทหารกะเหรี่ยงน่ะครับ เมื่อก่อนขับแถวแม่สอด แม่ระมาด ท่าสองยาง สบายครับเจอตั้งด่านไม่ค่อยจะเรียกตรวจมีแต่โบกให้ผ่านตลอดดีไปอย่างครับ เสียอยู่อย่างเดียวพวกพม่าจะยิงหัวเอาแค่นี้แหละครับ
LN 106 คือเลขคัสซี ของ Toyota Pickup FWD เครื่องดีเซล 2.8 ลิตร จะไม่เรียกว่า LN 2.8 เพราะอาจจะรวมถึง SR 5. เข้าไปด้วยเพราะมีเครื่อง 2.8 ลิตร เหมือนกัน
LN 106 คือตัวเดียวที่ จนท.ป่าไม้ ใช้.. รถนำเข้าจากญี่ปุ่นป้ายแดง ต้องไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกอะไรทั้งนั้น.. กะทะเหล็ก+ยางอีแห้ง ๒๗ นิ้ว
แอร์ วิทยุ แม้ก พวงมาลัยพาวเวอร์ รวมถึงเฟือง แบบ Limited ต้องมาใส่เอาเอง ;D
เว้น แต่จะเป็นองค์การระหว่างประเทศ จะเป็นพวกเครื่องเบนซิน แบบสี่ประตู อาจจะเพิ่มอุปกรณ์ อำนวยความสะดวก บางอย่าง แต่ระหัสคัสซี จะเรียกเป็น YN อะไรสักอย่าง.
ที่คุณ สุดประจิมที่ริมเมย เห็นติดแอร์ มีพวงมาลัยพาวเวอร์ นั้น เป็นมือสอง มือสาม ที่ส่งขาย ชาวม้ง จะได้ราคาดีกว่า
ผมซื้อแล้วให้ลูกน้องขับจากโชว์รูม สุขาภิบาล ๑ บางกะปิ เข้าอู่ 4x4 โดยไม่เข้าบ้านก่อน ใช้เวลาอัพเกรด ๒๐ วัน
เบื้องต้นยังไม่ติด วิทยุ-แอร์ หมดตังค์ไปแค่ ๑๘๐,๐๐๐.-
ดิฟล็อก คือ ลิมิเต็ดสลิปแบบ 100% อย่างที่คุณอรชุน และคุณ wharf 20d รักในหลวง ให้ความเห็นครับ .
แต่เฟืองแบบ Limited ขับมันส์ สนุกกว่า เพราะต้องใช้ฝีมือของคนขับ เข้าไปเกี่ยวข้องด้วย การทำงานขึ้นอยู่กับสภาพพื้นถนนเป็นตัวกำหนด อย่างอัตโนมัติ
ส่วนดิฟล็อก อาจมีติดตั้งกับ Land Rover Discovery.. หรือเป็นชุดสำเร็จนำเข้าจากออสเตรเลีย มาติดกับรถกะบะ หรือหาซื้อได้จากเชียงกง ..
จัดว่าสุดยอด ในการฝ่าทางวิบาก แบบไปเรื่อย ๆ
คอ Off Ro@d สมัยนี้ เกือบทั้งหมด หันไปหา ดิฟล็อก กันจะหมดแล้ว.. ส่วน 4x4 เดิม ๆ นั้น หวังจะลุยป่า ก็ได้เหมือนกัน แต่แบบ จ่อ ๆ เท่านั้น ครับ. ::005::
mekathamin-รักในหลวง:
ฟอร์ดมีกระบะตอนเดียว แต่ 4x4 ขายอยู่นะครับ ไม่รู้ว่าตอนนี้เลิกหรือยังแต่ก่อนมีขายผมยังอยากได้เลย พอดีนาวาร่า ออกมาเลยสอย :D~
Daimyo:
อ้างจาก: dignitua-รักในหลวง ที่ กรกฎาคม 18, 2010, 07:43:15 PM
อ้างจาก: Daimyo<ผมรักในหลวง> ที่ กรกฎาคม 18, 2010, 10:07:22 AM
เพราะความต้องการในตลาดมีน้อยมาก.....ผลิตออกมาก็ขายได้ยากจนไม่คุ้มที่ขึ้นไลน์....
ถ้าจําเป็นจริงๆ....ลองหาดิฟล็อกที่ขายในตลาดอาฟเตอร์มาร์เก็ต..มีหลายยี่ห้อ....
พวกนี้ช่วยได้เยอะ..แม้จะไม่เหมือนพวกขับสี่ล้อจริงๆก็ตาม.....
แล้วดริฟล็อค มันเหมือนกับ ลิมิเต็ด สลิป มั๊ยครับพี่ไดเมียว... ???
พี่โรดตอบไปแล้วครับ....
ผมมาเสริมให้ว่าดิฟล็อกฯ....จะทํางานก็ต่อเมื่อความเร็วในการหมุนของล้อซ้าย-ขวา...ต่างกันประมาณ100รอบต่อนาที....
กลไกจะล็อกให้เพลาซ้ายขวาเชื่อมต่อกันเป็นแกนเดียว.....มีทั้งแบบกลไกและอีเล้คโทรนิคครับ...
ในกรณีรถตกหล่ม....ถ้าไม่ใช่ขับสี่ล้อหรือมีดิฟล็อก....จะขึ้นไม่ได้....เพราะล้อขับเคลื่อนข้างที่ตกหล่ม..จะหมุนฟรี...เนื่องจากเฟืองท้ายจะถ่ายกําลังไปยังล้อที่หมุนฟรีจนหมด....
ดิฟล็อกเมื่อทํางาน..จะทําให้ล้ออีกข้างมีกําลัง....
แต่ถ้าทางโหดมากๆ.....ดิฟล็อกอย่างเดียวเอาไม่แน่ครับ...ต้องใช้ระบบขับ4ล้อด้วย.....
ที่แนะนําดิฟล็อก....เพราะคุณตั้วถามหากระบะตอนเดียวขับสี่.....ซึ่งบ้านเราไม่มีใครทํา....
ซื้อขับ2มาใส่ดิฟล็อก...พอช่วยได้ในระดับหนึ่งถ้าทางไม่โหดมาก......ในสภาพทางปกติดิฟล็อกจะไม่ทํางานครับ....
PU45™:
ขอบคุณลุงโร้ดกับน้าอ้วนครับ ...... ขอเสริมนิด คิดใช้ dif. lock หากวิ่งบนถนนหลวงต้องอาศัยฝีมือหน่อยครับ โดยเฉพาะเวลาทิ้งโค้ง ::005::
NOOM 19 รักในหลวง:
ไม่ลองเล่นรู่นใหญ่เลยละครับ ยังอยู่ในสายการผลิต LC70 ครับ
แบบPickup
แบบHard Top
เครื่องรู่นเก่า :OO :OO จับมาดมแก๊สซะเลย ::002:: ::002::
แบบHard Top
เครื่องรู่นใหม่ :~) :~)
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว