จะเป็นไปได้มั๊ย... ที่จะมีกระบะวีโก้ตอนเดียว 4 wd..
อรชุน-รักในหลวง:
อ้างจาก: dignitua-รักในหลวง ที่ กรกฎาคม 18, 2010, 07:51:18 PM
ทำแบบที่โต้งนำมาโชว์ร๋อครับคุณอั้ม.. :VOV:
แต่อยากได้แบบที่ทำมาจากโรงงานน่ะครับ... เกรงว่างบประมาณจะบานปลาย... :~)
ถ้าต้องลุยหนักๆ ทำแบบที่พี่โต้งเอามาให้ดูก็ได้ครับ
แต่ถ้าไม่ถึงขนาดนั้น ก็ซื้อวีโก้ตอนเดียว แล้วเอาชุดเกียร์+แพชุดขับหน้ามาใส่ น่าจะถูกกว่าวางเพลาแข็งยกสูง
แปจีหล่อ คนสันขวาน:
LN106กับ LN2.8 ใช่ตัวเดียวกันไหมครับมาจากโรงงานมีสีเดียวคือสีขาวตรงซุ้มล้อหลังมีพลาสติกสีดำแปะไว้ชิ้นหนี่งกะทะล้อ6รู พาวเวอร์ แอร์ติดมาให้เลยนะครับ พวกกะเหรี่ยงพวก พวกเอ็นจีโอใช้กันเยอะเหมือนกันนะครับ ตอนเจ้านายผมได้มาใหม่ๆคึกเอาลงนํ้าเมยไปติดหล่มทรายให้ทหารพม่าหัวเราะเยาะอยู่บ่อยๆครับ เอาไปบ้านกะเหรี่ยงพวกตะโกนทักทายตลอดทางคงนึกว่าผมเป็นทหารกะเหรี่ยงน่ะครับ เมื่อก่อนขับแถวแม่สอด แม่ระมาด ท่าสองยาง สบายครับเจอตั้งด่านไม่ค่อยจะเรียกตรวจมีแต่โบกให้ผ่านตลอดดีไปอย่างครับ เสียอยู่อย่างเดียวพวกพม่าจะยิงหัวเอาแค่นี้แหละครับ
JUNGLE:
เอาวีโก้ตอนเดียวมาใส่เฟืองท้ายแบบลิมิเต็ดสลิป... งบประมาณไม่กี่พันบาทครับ... แล้วก็เลือกยางที่ดอกโตๆ เอาไว้ตะกุยโคลน... รถปิคอัพที่ผมใช้อยู่... ขาดไม่ใส่ลิมิเต็ดสลิป... แต่เลือกใช้ยางดอกโตนิดหน่อย... ก็สามารถลุยโคลนลึกขนาดหน้าแข้งได้สบายครับ... ;D ;D ;D
...อีกทางเลือกที่ดีกว่า... คือ... หาโตโยต้า SR5 มาใช้ครับ... ขับสี่มาตั้งแต่เกิด... อุปกรณ์มาตรฐาน... ช่วงกระบะยาวดี... ;D ;D ;D
wharf 20d:
อ้างจาก: dignitua-รักในหลวง ที่ กรกฎาคม 18, 2010, 07:43:15 PM
อ้างจาก: Daimyo<ผมรักในหลวง> ที่ กรกฎาคม 18, 2010, 10:07:22 AM
เพราะความต้องการในตลาดมีน้อยมาก.....ผลิตออกมาก็ขายได้ยากจนไม่คุ้มที่ขึ้นไลน์....
ถ้าจําเป็นจริงๆ....ลองหาดิฟล็อกที่ขายในตลาดอาฟเตอร์มาร์เก็ต..มีหลายยี่ห้อ....
พวกนี้ช่วยได้เยอะ..แม้จะไม่เหมือนพวกขับสี่ล้อจริงๆก็ตาม.....
แล้วดริฟล็อค มันเหมือนกับ ลิมิเต็ด สลิป มั๊ยครับพี่ไดเมียว... ???
ขออนุญาตตอบแทนตรงนี้นะครับ ดิฟล็อกกับลิมิเต็ดสลิปไม่เหมือนกันแต่คล้ายๆกัน ดิฟล็อกเป็นการล็อกเพลาขับล้อทั้งสองข้างให้หมุนเท่ากันเหมือนกับเป็นเพลาท่อนเดียว ทำงานโดยมีกลไกเป็นแบบเฟืองเกียร์เข้าไปขบตรึงเพลาทั้งสองให้หมุนตามกันโดยใช้ระบบลมหรือไฟฟ้าเป็นตัวควบคุมการทำงานสามารถปลดเข้าออกได้ ลิมิเต็ดสลิปเป็นการใช้ความฝืดบังคับให้เพลาหมุนตามกันทั้งสองข้าง ความฝืดที่ว่าคือใช้แผ่นคลัทช์น้ำมันเหมือนกับแผ่นคลัทช์ในรถจักรยานยนต์หรือแผ่นคลัทช์ในเกียร์ออโตเมติกของรถยนต์ซึ่งจะประกอบอยู่ในชุดเฟืองท้ายนั้น มีระยะฟรีตัวของเพลาขับล้อทั้งสองข้างซึ่งสามารถตั้งให้ฟรีมากหรือน้อยได้โดยปรับเปลี่ยนความแข็งของสปริงที่กดแผ่นคลัทช์ ปลดเข้าออกเหมือนดิฟล็อกไม่ได้ เอาคร่าวๆแค่นี้ละกันอธิบายมากกว่านี้ต้องสองหน้ากระดาษขึ้นไปครับ เดี๋ยวคงมีเพื่อนๆมาอธิบายเพิ่มเติมนะครับ
อรชุน-รักในหลวง:
อ้างจาก: wharf 20d รักในหลวง ที่ กรกฎาคม 18, 2010, 11:34:08 PM
อ้างจาก: dignitua-รักในหลวง ที่ กรกฎาคม 18, 2010, 07:43:15 PM
อ้างจาก: Daimyo<ผมรักในหลวง> ที่ กรกฎาคม 18, 2010, 10:07:22 AM
เพราะความต้องการในตลาดมีน้อยมาก.....ผลิตออกมาก็ขายได้ยากจนไม่คุ้มที่ขึ้นไลน์....
ถ้าจําเป็นจริงๆ....ลองหาดิฟล็อกที่ขายในตลาดอาฟเตอร์มาร์เก็ต..มีหลายยี่ห้อ....
พวกนี้ช่วยได้เยอะ..แม้จะไม่เหมือนพวกขับสี่ล้อจริงๆก็ตาม.....
แล้วดริฟล็อค มันเหมือนกับ ลิมิเต็ด สลิป มั๊ยครับพี่ไดเมียว... ???
ขออนุญาตตอบแทนตรงนี้นะครับ ดิฟล็อกกับลิมิเต็ดสลิปไม่เหมือนกันแต่คล้ายๆกัน ดิฟล็อกเป็นการล็อกเพลาขับล้อทั้งสองข้างให้หมุนเท่ากันเหมือนกับเป็นเพลาท่อนเดียว ทำงานโดยมีกลไกเป็นแบบเฟืองเกียร์เข้าไปขบตรึงเพลาทั้งสองให้หมุนตามกันโดยใช้ระบบลมหรือไฟฟ้าเป็นตัวควบคุมการทำงานสามารถปลดเข้าออกได้ ลิมิเต็ดสลิปเป็นการใช้ความฝืดบังคับให้เพลาหมุนตามกันทั้งสองข้าง ความฝืดที่ว่าคือใช้แผ่นคลัทช์น้ำมันเหมือนกับแผ่นคลัทช์ในรถจักรยานยนต์หรือแผ่นคลัทช์ในเกียร์ออโตเมติกของรถยนต์ซึ่งจะประกอบอยู่ในชุดเฟืองท้ายนั้น มีระยะฟรีตัวของเพลาขับล้อทั้งสองข้างซึ่งสามารถตั้งให้ฟรีมากหรือน้อยได้โดยปรับเปลี่ยนความแข็งของสปริงที่กดแผ่นคลัทช์ ปลดเข้าออกเหมือนดิฟล็อกไม่ได้ เอาคร่าวๆแค่นี้ละกันอธิบายมากกว่านี้ต้องสองหน้ากระดาษขึ้นไปครับ เดี๋ยวคงมีเพื่อนๆมาอธิบายเพิ่มเติมนะครับ
ดิฟล็อก คือ ลิมิเต็ดสลิปแบบ 100%(บางคนอาจจะเรียกว่าเฟืองท้าย Spool) ที่สามารถปลดการทำงานได้ครับ
ลิมิเต็ดสลิปเองก็มีการทำงานหลายแบบครับไม่ได้มีเฉพาะแบบแผ่นฝึด วิธีจะดูว่าเป็น LSD แบบไหนนั้นต้องถอดออกมาดูครับ
เช่นล็อคด้วยแผ่นคลัตช์ กดด้วยสปริง ดันด้วยลูกปืน ตอกด้วยลิ่ม ฯลฯ สารพันการออกแบบเลยแหละ ::014:: ::014::
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว