๏ฟฝ๏ฟฝ็บบ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝสน๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝาปืน
เมษายน 30, 2024, 09:59:01 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เว็บบอร์ด อวป. สามารถเข้าได้ทั้งสองทาง คือ www.gunsandgames.com และ www.gunsandgames.net ครับ
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 [2] 3
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: วิธีใช้เกียร์ออโต อย่างฉลาด  (อ่าน 5563 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
PU45™
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 3692
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 62457



« ตอบ #15 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2010, 06:09:58 PM »


                           ตกใจ  เยาะเย้ย   จ๊ากกกกกกกกซ์ซ์ซ์ ....... อีตาอูฐเอ็ม   แลบลิ้น

บันทึกการเข้า

                
นายกระจง
Cement For Life.....
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 2938
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 31463


ช่างมันเถอะ


« ตอบ #16 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2010, 06:29:28 PM »

ขอบคุณครับ

บันทึกการเข้า

เกิดเป็นคนต้องอดทน ไม่อดทนก็อดตาย
 
pee308+รักในหลวง+
สวัสดีครับพี่
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 101
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1102



« ตอบ #17 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2010, 08:29:32 PM »

ขอบคุณครับ ไหว้
บันทึกการเข้า

ทำตัวให้สบาย อย่าคิดมาก
ธำรง
Hero Member
*****

คะแนน 1734
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8577


.....รักในหลวง.....


« ตอบ #18 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2010, 09:12:44 PM »

ด้วยความเคารพคุณ>>-M-O-N-G-<< ท่านจขกท.
ผมมีข้อติงเล็กๆ.........ไม่ขอถกเรื่องความสิ้นเปลืองหรืออายุการใช้งานเกียร์ออโต...แต่อยากติงเรื่องความปลอดภัย  ไหว้

เวลาติดไฟแดงแล้วปล่อยไว้ที่ตำแหน่ง D ....ที่เปลืองคือ กล้ามเนื้อขาในการเหยียบเบรค ....เผลอจู๋จี๋เจ๊าะแจ๊ะคลายแรงขาเมื่อไร ก็จิ้มคันหน้า
บางคนไม่ใช้เท้าเหยียบเบรกแต่ดึงเบรกมือแทน ก็ดูเหมือนจะวางใจตัวเองว่าดึงมากพอ และวางใจเบรคว่าดี ไม่ลื่นไถล พลาดก็เป็นเรื่อง

ที่ผู้เขียนบทความยกมาในข้อ 10 .... เรื่องรอบเครื่องยนต์ที่ปลดโหลดออกจากแอร์ แล้วทำให้มีกำลังมาขับที่ตัวรถแทน มีโอกาสที่รถเคลื่อนไปได้นั้นถูกต้อง
ใครค้างเกียร์ไว้ที่ D จนเป็นนิสัย จะทำให้มีโอกาสเกิดอุบัติเหตุกับผู้นั้นสูงขึ้น
เบาๆคือจิ้มคันหน้า หนักคือบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต เพราะเกียร์ออโตถ้ารถมีการเคลื่อนที่บ้างแล้วมีแรงต้าน ระบบจะยิ่งเร่งเครื่องเอาชนะแรงต้าน

คนใส่เกียร์ D จอดก็ดึงเบรกมือเพราะเคยชินเป็นนิสัย เคยมีที่จ่อหัวรถจอดลงไปเปิดประตูเข้าบ้าน เจอรถตัวเองขยับมาอัดซะบี้แบน... ถ้ายังจำกันได้

จำได้ว่าบางประเทศมีกฎเรื่องให้เข้า P ทันทีที่รถหยุด ด้วยเหตุผลเรื่องความปลอดภัย ... ถ้าค้นเจอจะมาเล่าต่อครับ  Grin
บันทึกการเข้า
Zeus-รักในหลวง
อะฮู้.....ไฮยีน่าก็เป็นแมวนะคราบบบ
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 817
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10979


I'm going to make him an offer that he can't refus


« ตอบ #19 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2010, 09:16:38 PM »

เคยขับเกียร์ออโต้ แค่ครั้งเดียวในชีวิคครับ ที่เหลือโยก ๆ
บันทึกการเข้า

“A fear of weapons is a sign of retarded sexual and
emotional maturity.”
- Sigmund Freud

“ความกลัวอาวุธคือสัญญาณของความถดถอยทางเพศและวุฒิภาวะทางอารมณ์”
- ซิกมุนด์ ฟรอยด์
หินเหล็กไฟ
ถึงตายไปก็ช่างมัน...ขอให้ชีวิตยังอยู่ก็พอ..
Hero Member
*****

คะแนน 1319
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12900



« ตอบ #20 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2010, 06:28:11 PM »

ผมก็ปฎิบัติเหมือน จขกท. แนะนำครับ ติดนานหน่อยดึงเบรคมือช่วยครับ แต่ก็ไม่ได้เกิดผลดีอะไรเพราะช่างเฮงซวยมันไม่เติมน้ำมันเฟืองท้าย(แบบขับ4)ให้ผมขับนานตั้ง6 เดือนครับ มันบอกผมว่ามันเติมแล้ว Huh
บันทึกการเข้า

[img]http://i7.tinypic.com/333hiqw.jpg[/img
Bird
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 600
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1743


Ordinary Man on Earth


« ตอบ #21 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2010, 06:47:45 PM »

จอดไม่เกินนาที แช่ D แล้วเหยียบเบรค ... จอดนานปลดไป N แล้วดึงเบรคมือ  ผมทำมานานแล้วครับ

ถ้าไม่จำเป็น ผมไม่ค่อยใช้ P  .. เพราะรถญาติเคยถูกชนท้าย(ไม่แรง)ขณะติดไฟแดง  ผลต้องยกเกียร์เพราะสลักเกียร์แตก   ส่วนเพื่อนอีกคนเคยใช้ P จอดบนทางลาดชัน แพร็บเดียวก็ไหลลงมาเพราะสลักเกียร์หัก เลยฟรีทันที รายนี้ก็ยกเกียร์เช่นกัน
ถ้าจอดบนทางชัน ผมจึงจะใช้ P คู่กับเบรคมือเสมอครับ
บันทึกการเข้า

สู้กับผู้อื่นให้น้อยลง ......สู้กับจิตตนให้มากขึ้น
birdwhistle...รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 218
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1293


« ตอบ #22 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2010, 07:04:53 PM »

ขอบคุณครับ สำหรับข้อมูล

เอาไว้เมื่อไหร่มีรถเกียร์ AT จะทำตามครับ

ตั้งแต่มีรถคันแรก มาจนทุกวันนี้ยังไม่มีโอกาสเป็นเจ้าของรถเกียร์ AT เลย

ซื้อทีไรก็ MT ทุกที  เอาไว้ซื้อใหม่คราวหน้าจะเลือก AT ครับ
บันทึกการเข้า

เมื่อมั่งมี มิตรมากมาย มาหมายมอง  
เมื่อมัวหมอง มิตรมอง เหมือนหมูหมา
ไม่มั่งมี มิตรมากมาย ไม่มีมา
แม้มอดม้วย มิตรหมูหมา ไม่มามอง
J_D
ชาว อวป.
Sr. Member
****

คะแนน 82
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 952



« ตอบ #23 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2010, 10:46:03 PM »

จอดไม่เกินนาที แช่ D แล้วเหยียบเบรค ... จอดนานปลดไป N แล้วดึงเบรคมือ  ผมทำมานานแล้วครับ

ถ้าไม่จำเป็น ผมไม่ค่อยใช้ P  .. เพราะรถญาติเคยถูกชนท้าย(ไม่แรง)ขณะติดไฟแดง  ผลต้องยกเกียร์เพราะสลักเกียร์แตก   ส่วนเพื่อนอีกคนเคยใช้ P จอดบนทางลาดชัน แพร็บเดียวก็ไหลลงมาเพราะสลักเกียร์หัก เลยฟรีทันที รายนี้ก็ยกเกียร์เช่นกัน
ถ้าจอดบนทางชัน ผมจึงจะใช้ P คู่กับเบรคมือเสมอครับ

ตอนนี้รถผมนอนยิ้มอยู่อู่ก็เพราะใส่ p โดนชนท้ายนี่แหละ  เกียร์พัง
บันทึกการเข้า




ชาติ         = บึง
คนในชาติ = ปลาในบึง

ปลามาแล้วก็ไปแต่บึงอยู่มาก่อนและต้องอยู่ต่อไป  บึงสำคัญกับปลาทุกตัวและสำคัญกว่าปลาทุกตัว  อย่างเอาแต่กินแล้วก็ขี้ใส่บึงอย่างเดียว
Ruk™-รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 643
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4012



« ตอบ #24 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2010, 11:23:07 PM »

    ขอบคุณที่นำสิ่งดีๆมาฝากครับ แต่บางอย่างอาจไม่เสมอไปสำหรับรถบางรุ่น/บางคัน
ความเก่าใหม่ของระบบเกียร์
    แต่โดยรวมถือว่ามีประโยชน์มากสำหรับมือใหม่ครับ
บันทึกการเข้า

คุณอาจเผาและทำลายบ้านเมืองเราได้ แต่คุณไม่สามารถทำลายความรักชาติศาสนาและพระมหากษัตริย์ของเราไปได้
HS3JBX ทองพูน นุโยนรัมย์ : (คำขวัญประจำจังหวัด) ราชธานีเก่า อู่ข้าวอู่น้ำ เลิศล้ำกานต์กวี คนดีศรีอยุธยา
Soraphong-รักในหลวง
คุณภาพเยาวชน คือเครื่องยืนยัน ศักยภาพของประเทศ
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 14
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 145


อย่าเนรคุณแผ่นดิน


« ตอบ #25 เมื่อ: กรกฎาคม 02, 2010, 12:43:59 AM »

+1 ครับ Grin
บันทึกการเข้า

กูมีกูหมดอันใดกูหาใหม่กูได้  กูจนกูแก้กูเอง  กูจักก่อเกียรติกูให้กึกก้องเกรียงไกรก่อนตาย
Audy452 ♥ รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1180
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14952



« ตอบ #26 เมื่อ: กรกฎาคม 02, 2010, 08:00:43 AM »

ใช้เกียร์ออโต้อยู่ครับ....ฮอนด้าClick-I  หลงรัก
บันทึกการเข้า

kit ๖๗๖๗ รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 122
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1484



« ตอบ #27 เมื่อ: กรกฎาคม 02, 2010, 08:58:39 AM »

ด้วยความเคารพคุณ>>-M-O-N-G-<< ท่านจขกท.
ผมมีข้อติงเล็กๆ.........ไม่ขอถกเรื่องความสิ้นเปลืองหรืออายุการใช้งานเกียร์ออโต...แต่อยากติงเรื่องความปลอดภัย  ไหว้

เวลาติดไฟแดงแล้วปล่อยไว้ที่ตำแหน่ง D ....ที่เปลืองคือ กล้ามเนื้อขาในการเหยียบเบรค ....เผลอจู๋จี๋เจ๊าะแจ๊ะคลายแรงขาเมื่อไร ก็จิ้มคันหน้า
บางคนไม่ใช้เท้าเหยียบเบรกแต่ดึงเบรกมือแทน ก็ดูเหมือนจะวางใจตัวเองว่าดึงมากพอ และวางใจเบรคว่าดี ไม่ลื่นไถล พลาดก็เป็นเรื่อง

ที่ผู้เขียนบทความยกมาในข้อ 10 .... เรื่องรอบเครื่องยนต์ที่ปลดโหลดออกจากแอร์ แล้วทำให้มีกำลังมาขับที่ตัวรถแทน มีโอกาสที่รถเคลื่อนไปได้นั้นถูกต้อง
ใครค้างเกียร์ไว้ที่ D จนเป็นนิสัย จะทำให้มีโอกาสเกิดอุบัติเหตุกับผู้นั้นสูงขึ้น
เบาๆคือจิ้มคันหน้า หนักคือบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต เพราะเกียร์ออโตถ้ารถมีการเคลื่อนที่บ้างแล้วมีแรงต้าน ระบบจะยิ่งเร่งเครื่องเอาชนะแรงต้าน

คนใส่เกียร์ D จอดก็ดึงเบรกมือเพราะเคยชินเป็นนิสัย เคยมีที่จ่อหัวรถจอดลงไปเปิดประตูเข้าบ้าน เจอรถตัวเองขยับมาอัดซะบี้แบน... ถ้ายังจำกันได้

จำได้ว่าบางประเทศมีกฎเรื่องให้เข้า P ทันทีที่รถหยุด ด้วยเหตุผลเรื่องความปลอดภัย ... ถ้าค้นเจอจะมาเล่าต่อครับ  Grin

ไหว้จริงๆ   ผมเห็นด้วยอย่างยิ่งกับ ..กับพี่ธำรง   เพราะว่าสำหรับผมเองยังไม่เคยเห็น เกียร์พักเพราะเข้า N เวลาติดไฟแดง  แต่เพือนผมเคยชนท้ายรถคันหน้าตอนติดไฟแดง เพราะไม่ปลดเกียร์ว่าง (เมื่อสงกรานต์ที่ผ่านมานี้เอง)
 
ประเด็น  ให้เลือกระหว่าง   ความปลอดภัย กับ อายุการใช้งานของเกียร์ 
บันทึกการเข้า

มีเพียงสิ่งเดียวในชีวิตที่จะสามารถพิชิตได้โดยไม่ต้องใช้ความพยายามมากมายคือความล้มเหลว
นายโป่งจิงฮง ทะลวงปืน - รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 110
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1408


รักโค้ลท์ แต่มอบหัวใจให้ บาเร็ตต้า


« ตอบ #28 เมื่อ: กรกฎาคม 02, 2010, 09:24:52 AM »


                   ผมมักจะผลัก D ไป  N  เมื่อใกล้ไฟแดงทุกครั้งปล่อยให้มันไหลไปเรื่อยๆ



 ไม่พุ่งแล้ว  คิก คิก คิก คิก คิก คิก

สำหรับป๋าปู ผมว่าไม่ใช่ไม่พุ่งแล้ว  ไม่รู้จะมีไรมาปล่อยให้มันไหลรึเปล่าอะดิ .... อิๆๆๆๆ อย่าโกรธผมนะป๋าปู คิดถึงครับผม .....  ไหว้

ผมใช้  SCOOPY I ครับ ได้แต่บิดอย่างเดียว ประหยัดน้ำมันดีครับ ได้ตั้ง 40-45 โล/ลิตร ....
บันทึกการเข้า

นายโป่ง จิงฮงทะลวงปืน โทร. 081-927 5960 / 082-717 3057
คมขวาน รักในหลวง
"จากดินแดนที่ราบสูงแห่งใบขวาน ข้ามแม่น้ำ ข้ามทะเล(ถ้านั่งเครื่อง) ข้ามภูเขา สู่ดินแดนแห่งด้ามขวาน "
Hero Member
*****

คะแนน 1830
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 19896


ดนตรี คืออาภรณ์ของปราชญ์


เว็บไซต์
« ตอบ #29 เมื่อ: กรกฎาคม 02, 2010, 09:39:02 AM »


                   ผมมักจะผลัก D ไป  N  เมื่อใกล้ไฟแดงทุกครั้งปล่อยให้มันไหลไปเรื่อยๆ



 ไม่พุ่งแล้ว  คิก คิก คิก คิก คิก คิก

สำหรับป๋าปู ผมว่าไม่ใช่ไม่พุ่งแล้ว  ไม่รู้จะมีไรมาปล่อยให้มันไหลรึเปล่าอะดิ .... อิๆๆๆๆ อย่าโกรธผมนะป๋าปู คิดถึงครับผม .....  ไหว้

ผมใช้  SCOOPY I ครับ ได้แต่บิดอย่างเดียว ประหยัดน้ำมันดีครับ ได้ตั้ง 40-45 โล/ลิตร ....
       หัวเราะ  น้ำตาเล็ด ขำก๊าก ขำก๊าก ขำก๊าก
บันทึกการเข้า

คลิ๊ก ทริปจักรยาน   "บินเดี่ยว ทางไกล ตามใจฝัน"     ลูกอิสาน พลัดถิ่น  จากแดนดิน  "ไหปลาแดก"  เร่ร่อน รอนแรม เดินทางดั้นด้น  มาสู่  "โคนต้นสะตอ"
หน้า: 1 [2] 3
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.082 วินาที กับ 21 คำสั่ง