๏ฟฝ๏ฟฝ็บบ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝสน๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝาปืน
เมษายน 20, 2024, 08:56:16 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.เป็นเพียงสื่อกลางช่วยให้ผู้ซื้อ และผู้ขาย ได้ติดต่อกันเท่านั้นและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับประโยชน์หรือความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้น
ประกาศหรือแบนเนอร์ในเวบไม่ใช่ตัวบ่งชี้ว่าสินค้านั้นมีคุณภาพหรือไม่
โปรดใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจซื้อด้วยตัวเอง
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 ... 23 24 25 [26] 27 28 29 ... 374
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: คลีนิคปืนลมและอะไหล่  (อ่าน 1101080 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
komatsu
Hero Member
*****

คะแนน 319
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4139


How far is near??


« ตอบ #375 เมื่อ: ธันวาคม 10, 2009, 08:02:30 PM »

ผมลืมไปว่าพี่สิทธาชอบพกข้าวหลามติดตัว
บันทึกการเข้า

komatsu
Hero Member
*****

คะแนน 319
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4139


How far is near??


« ตอบ #376 เมื่อ: ธันวาคม 11, 2009, 12:45:55 AM »

วันนี้ลองค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับเกลียว BSPP เพื่อให้หายสงสัย
จากที่หาข้อมูลเจอ ผมเข้าใจดังนี้
เกลียวตัวนี้เป็นมาตฐานของอังกฤษ BSP (ฺBritish Standard Pipe)
แบ่งได้เป็น 2 แบบ
1 BSPP     (British Standard Pipe Thread Parallel)
2 BSPT     (British Standard Pipe Thread Tapered)

เกลียวทั้งสองแบบมีระยะ Pitch ที่เท่ากัน แต่จะต่างกันตรง

BSPP มีขนาดความโตของเกลียวเท่ากันตลอดทั้งตัว
BSPT ขนาดความโตเริ่มจากเล็กที่ปลายแล้วค่อยเพิ่มขนาดไปที่ปลายอีกด้าน

ตารางเทียบเกลียว ระหว่าง NPT กับ BSP



ซึ่งเกลียว BSP นี้ในบ้านเราเรียกว่าเกลียวประปา
หัวเติมลมแอร์อร์ามที่เราสั่งมา เป็นเกลียวชนิด 1/8"  BSPP
ซึ่งเป็นรูปแบบที่หาได้ทั่วไปในบ้านเรา

ตรงนี้คือความเข้าใจของผมนะครับ ถ้าผิดถูกยังไงกรุณาช่วยเสริมด้วยครับ ถือว่าเป็นการแลกเปลี่ยนความรู้
และเพิ่มความเข้าใจที่ถูกต้อง
บันทึกการเข้า

123 dog-dog
Hero Member
*****

คะแนน 1138
ออฟไลน์

กระทู้: 3794


« ตอบ #377 เมื่อ: ธันวาคม 11, 2009, 06:53:10 AM »

วันนี้ลองค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับเกลียว BSPP เพื่อให้หายสงสัย
จากที่หาข้อมูลเจอ ผมเข้าใจดังนี้
เกลียวตัวนี้เป็นมาตฐานของอังกฤษ BSP (ฺBritish Standard Pipe)
แบ่งได้เป็น 2 แบบ
1 BSPP     (British Standard Pipe Thread Parallel)
2 BSPT     (British Standard Pipe Thread Tapered)

เกลียวทั้งสองแบบมีระยะ Pitch ที่เท่ากัน แต่จะต่างกันตรง

BSPP มีขนาดความโตของเกลียวเท่ากันตลอดทั้งตัว
BSPT ขนาดความโตเริ่มจากเล็กที่ปลายแล้วค่อยเพิ่มขนาดไปที่ปลายอีกด้าน

ตารางเทียบเกลียว ระหว่าง NPT กับ BSP



ซึ่งเกลียว BSP นี้ในบ้านเราเรียกว่าเกลียวประปา
หัวเติมลมแอร์อร์ามที่เราสั่งมา เป็นเกลียวชนิด 1/8"  BSPP
ซึ่งเป็นรูปแบบที่หาได้ทั่วไปในบ้านเรา

ตรงนี้คือความเข้าใจของผมนะครับ ถ้าผิดถูกยังไงกรุณาช่วยเสริมด้วยครับ ถือว่าเป็นการแลกเปลี่ยนความรู้
และเพิ่มความเข้าใจที่ถูกต้อง

   เรื่องข้อมูลผมไม่แน่ใจเท่าไร  แต่นี่เป็นระบบงานเกลียวที่ใช้อยู่ในโรงงาน   ระบบเกลียว BSPP  BSPT ที่คุณอู๋ กล่าวมาถูกต้องครับ BSPT เป็นเกลียวนิ้ว ลักษณะสันเกลียวจะเรียวหัวกับท้ายจะไม่เท่ากัน เป็นเกลียวที่ใช้กับพวกท่อประปาในบ้านเรา  จะต่างจากเกลียว BSPP ลักษณะเกลียวจะตรงทั้งหัวท้าย ระยะ Pitch จะเท่ากัน

    แต่ระบบเกลียว NPTกับ BSPTและ BSPP จะต่างกันที่ระยะ Pitch ครับและการใช้งานกับวัสดุจะต่างกันครับ


   


บันทึกการเข้า
komatsu
Hero Member
*****

คะแนน 319
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4139


How far is near??


« ตอบ #378 เมื่อ: ธันวาคม 11, 2009, 07:22:29 AM »

ใช่แล้วครับพี่ดุก สาเหตุที่ระยะ pitch ต่างกันมาจาก
มุมยอดเกลียวระบบ BSPP BSPT เท่ากับ 55 องศา
ส่วนเกลียวระบบ NPT เท่ากับ 60 องศา
บันทึกการเข้า

123 dog-dog
Hero Member
*****

คะแนน 1138
ออฟไลน์

กระทู้: 3794


« ตอบ #379 เมื่อ: ธันวาคม 11, 2009, 07:26:06 PM »

หมดยาดองไปครึ่งแบนแล้ว ผมยังงงกับคุณ อู๋ อยู่เลยครับ ก็ไอ้เช็ควาล์วของคุณนั้นแหละตัวนี้หรือเปล่าครับที่มันรั่วเวลาแรงดันต่ำ ผมว่าคุณ อู๋ วางยาผมหรือป่าวคร้าบ ลองดูภาพก็แล้วกัน 5566






   สภาพอย่างนี้ซ่อมยากครับ  ภาพล่างบริเวณที่วงกลมเป็นซีลในตัวครับจะเรียบสนิทลมไม่สามารถผ่านได้ครับ
บันทึกการเข้า
123 dog-dog
Hero Member
*****

คะแนน 1138
ออฟไลน์

กระทู้: 3794


« ตอบ #380 เมื่อ: ธันวาคม 11, 2009, 07:30:41 PM »

สภาพแบบนี้ไม่น่าจะกักลมได้ครับ




   จะลองดูนะครับ ยิ้มีเลศนัย ไหว้
บันทึกการเข้า
123 dog-dog
Hero Member
*****

คะแนน 1138
ออฟไลน์

กระทู้: 3794


« ตอบ #381 เมื่อ: ธันวาคม 11, 2009, 07:38:02 PM »

ใช่แล้วครับพี่ดุก สาเหตุที่ระยะ pitch ต่างกันมาจาก
มุมยอดเกลียวระบบ BSPP BSPT เท่ากับ 55 องศา
ส่วนเกลียวระบบ NPT เท่ากับ 60 องศา

    ข้อมูลแนน่ปึ๊ก +1ครับ


   
ภาพนี้เป็นข้อต่อลมแบบต่างๆครับ และทั้งหมดนี้เป็นเกลียว NPT ครับ ซึ่งจะต่างจากเกลียวประปาในบ้านเราครับ


บันทึกการเข้า
komatsu
Hero Member
*****

คะแนน 319
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4139


How far is near??


« ตอบ #382 เมื่อ: ธันวาคม 11, 2009, 07:41:04 PM »

ตัวเดียวกันครับพี่ดุก....คราวก่อนที่บ้านน้ำท้วมผมเก็บไม่ทัน นอนแช่น้ำอยู่สองวัน
จากนั้นก็ไม่ได้ทำอะไรเลย แสดงว่าอีกตัวที่ผมยังไม่ได้แกะก็คงสภาพไม่ต่างกัน
สงสัยผมคงต้องรื้อกระบอกสูบออกมาล้างซะแล้ว
บันทึกการเข้า

Terk Tark
คนดีถือปืนเป็นศรีแก่ตัว คนไม่ดีถือปืนเป็นภัยต่อคนอื่น
Moderator
Hero Member
*****

คะแนน 188
ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 1836



« ตอบ #383 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2009, 01:48:29 AM »

หมดยาดองไปครึ่งแบนแล้ว ผมยังงงกับคุณ อู๋ อยู่เลยครับ ก็ไอ้เช็ควาล์วของคุณนั้นแหละตัวนี้หรือเปล่าครับที่มันรั่วเวลาแรงดันต่ำ ผมว่าคุณ อู๋ วางยาผมหรือป่าวคร้าบ ลองดูภาพก็แล้วกัน 5566






   สภาพอย่างนี้ซ่อมยากครับ  ภาพล่างบริเวณที่วงกลมเป็นซีลในตัวครับจะเรียบสนิทลมไม่สามารถผ่านได้ครับ
ตกใจ นี่คืออะไรเนี้ยครับ เป็นก้อนสนิมเลย
บันทึกการเข้า
MAGNUM-60
Hero Member
*****

คะแนน 346
ออฟไลน์

กระทู้: 2329


« ตอบ #384 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2009, 12:14:02 PM »

อาการยังซ่อมได้นะครับ  ลองล้างแล้วใช้กากเพรชที่บดวาวล์เครื่องยนต์  ลองดูก่อนที่จะโยนทิ้ง  ก็ไม่เสียหายไม่ไช่หรือครับ  อะไรที่มันเสียแล้วซ่อมได้นี่  มันเท่นะครับ
บันทึกการเข้า
123 dog-dog
Hero Member
*****

คะแนน 1138
ออฟไลน์

กระทู้: 3794


« ตอบ #385 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2009, 05:48:44 PM »

อาการยังซ่อมได้นะครับ  ลองล้างแล้วใช้กากเพรชที่บดวาวล์เครื่องยนต์  ลองดูก่อนที่จะโยนทิ้ง  ก็ไม่เสียหายไม่ไช่หรือครับ  อะไรที่มันเสียแล้วซ่อมได้นี่  มันเท่นะครับ

    ต้องบอกว่าซ่อมยากไว้ก่อน ฮิฮิ   ยิ้มีเลศนัยกะว่าเจ้าของไม่เอา  เราก็เอาเอง  ::008::5566 ไหว้
บันทึกการเข้า
coko
Sr. Member
****

คะแนน 287
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 667



« ตอบ #386 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2009, 05:54:39 PM »

อาการยังซ่อมได้นะครับ  ลองล้างแล้วใช้กากเพรชที่บดวาวล์เครื่องยนต์  ลองดูก่อนที่จะโยนทิ้ง  ก็ไม่เสียหายไม่ไช่หรือครับ  อะไรที่มันเสียแล้วซ่อมได้นี่  มันเท่นะครับ

    ต้องบอกว่าซ่อมยากไว้ก่อน ฮิฮิ   ยิ้มีเลศนัยกะว่าเจ้าของไม่เอา  เราก็เอาเอง  ::008::5566 ไหว้
รับรองไม่เกินความสามารถพี่แน่น่อนครับ เยี่ยม
บันทึกการเข้า
MAGNUM-60
Hero Member
*****

คะแนน 346
ออฟไลน์

กระทู้: 2329


« ตอบ #387 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2009, 06:10:46 PM »

อาการยังซ่อมได้นะครับ  ลองล้างแล้วใช้กากเพรชที่บดวาวล์เครื่องยนต์  ลองดูก่อนที่จะโยนทิ้ง  ก็ไม่เสียหายไม่ไช่หรือครับ  อะไรที่มันเสียแล้วซ่อมได้นี่  มันเท่นะครับ

    ต้องบอกว่าซ่อมยากไว้ก่อน ฮิฮิ   ยิ้มีเลศนัยกะว่าเจ้าของไม่เอา  เราก็เอาเอง  ::008::5566 ไหว้
เออ......ซ่อมไม่ได้จริงๆด้วย   สนิมกินหมดทั้งตัวเลย  เอาเป็นว่าโยนทิ้งไปก็แล้วกัน  เฮ้อ..ต้องโทษเจ้าของมีของดีๆมากไปจนดูแลไม่ทั่วถึง
บันทึกการเข้า
123 dog-dog
Hero Member
*****

คะแนน 1138
ออฟไลน์

กระทู้: 3794


« ตอบ #388 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2009, 06:45:20 PM »

อาการยังซ่อมได้นะครับ  ลองล้างแล้วใช้กากเพรชที่บดวาวล์เครื่องยนต์  ลองดูก่อนที่จะโยนทิ้ง  ก็ไม่เสียหายไม่ไช่หรือครับ  อะไรที่มันเสียแล้วซ่อมได้นี่  มันเท่นะครับ

    ต้องบอกว่าซ่อมยากไว้ก่อน ฮิฮิ   ยิ้มีเลศนัยกะว่าเจ้าของไม่เอา  เราก็เอาเอง  ::008::5566 ไหว้
เออ......ซ่อมไม่ได้จริงๆด้วย   สนิมกินหมดทั้งตัวเลย  เอาเป็นว่าโยนทิ้งไปก็แล้วกัน  เฮ้อ..ต้องโทษเจ้าของมีของดีๆมากไปจนดูแลไม่ทั่วถึง

    ล้อเล่นน่า 5566 ผมยังไม่ได้ใส่โอริงนะครับ กะว่าจะลองทำเกลียวแล้วไปต่อกับปั๊มไฮดรอดลิคดูก่อน ถ้าไม่รั่วก็ทิ้งไป เอ้ย!! ส่งคือจ้า ฮิฮิ 555







บันทึกการเข้า
komatsu
Hero Member
*****

คะแนน 319
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4139


How far is near??


« ตอบ #389 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2009, 07:29:17 PM »

ขัดสีฉวีวรรณแล้วจำแทบไม่ได้เลยนะครับ
ถ้าสำเร็จเดี๋ยวผมจะเอาผลงานมาให้ดูครับ ไหว้
บันทึกการเข้า

หน้า: 1 ... 23 24 25 [26] 27 28 29 ... 374
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.059 วินาที กับ 25 คำสั่ง