ความรู้เรื่องรถถัง-ยานเกราะ จรวด อาวุธทางบกครับ

<< < (2/812) > >>

อรชุน-รักในหลวง:
อ้างจาก: Springfield ที่ ธันวาคม 28, 2008, 11:24:43 AM

เพิ่มเติมครับ
ข้อดีของเครื่องยนต์ Gus Turbine คือให้กำลังมาก
แต่ก็ "ซด" น้ำมัน "จุ" เหลือหลายครับ


นั้นคือสาเหตุที่ทำให้สายส่งบำรุงของรถถังเอบรามมีขนาดใหญ่มาก เพราะซดน้ำมันยังกะซดน้ำ

Tigger21-รักในหลวง-:
ขออนุญาตถามพี่ HYDRA  เขาใช้เทคโนโลยีอะไรที่ทำให้เป็น Multi fuel Engine  ครับ
ถ้าเป็น JP กับ Diesel นี่ไม่แปลกเพราะใช้แทนกันได้ แต่ Gasoline นี่ละครับ เอามาใช้ในเครื่งยนต์เดียวกันได้อย่างไร
 ::014:: ::014::

อรชุน-รักในหลวง:
อ้างจาก: Tigger21 ที่ ธันวาคม 28, 2008, 12:37:07 PM

ขออนุญาตถามพี่ HYDRA  เขาใช้เทคโนโลยีอะไรที่ทำให้เป็น Multi fuel Engine  ครับ
ถ้าเป็น JP กับ Diesel นี่ไม่แปลกเพราะใช้แทนกันได้ แต่ Gasoline นี่ละครับ เอามาใช้ในเครื่งยนต์เดียวกันได้อย่างไร
 ::014:: ::014::


ผมไม่เชี่ยวชาญขนาดจะตอบให้ได้หรอกครับ ถ้าหาให้อ่านล่ะพอไหว ;D ;D
http://www.turbokart.com/about_agt1500.htm

ตึก:
ผมว่าLeopardรวมๆแล้วยืดหยุ่นกว่าM1A2 แต่พวกอเมกันมันชอบว่าของมันดีที่สุดล่ะ
การซ่อมบำรุงของLeopardก็ทำได้ง่ายกว่า เครื่องยนต์ก็เปลี่ยนได้ง่ายความซับซ้อนน้อย ชิ้นส่วนน้อย

ส่วนรถถังเอบรามความร้อนจากเครื่องยนต์มันก็ล่อเป้าจรวดจับความร้อนได้ดี
แต่มันก็ผ่านการทดสอบมาหลายสมรภูมิรบแล้วนี่ครับ ว่าทนทานต่อการรบในรูปแบบและกองโจร

แต่ผมอยากทราบคือทำไมลำกล้องปืนใหญ่รถถังสมัยใหม่ชอบใช้แบบเรียบกัน หรือว่าแบบเกลียวมันมีขอเสียยังไง

Pandanus:
อ้างจาก: Springfield ที่ ธันวาคม 28, 2008, 11:24:43 AM

เพิ่มเติมครับ
ข้อดีของเครื่องยนต์ Gus Turbine คือให้กำลังมาก
แต่ก็ "ซด" น้ำมัน "จุ" เหลือหลายครับ


เคยได้ยินมาเมื่อหลายปีก่อน จากไหนก็เลือน ๆ แล้ว ว่า M1 ซดกิโลละสิบลิตร  :OO

ขนาดนั้นเลยหรือเปล่าครับ

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว