๏ฟฝ๏ฟฝ็บบ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝสน๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝาปืน
เมษายน 20, 2024, 04:29:49 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เว็บบอร์ด อวป. สามารถเข้าได้ทั้งสองทาง คือ www.gunsandgames.com และ www.gunsandgames.net ครับ
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 ... 1344 1345 1346 [1347] 1348 1349 1350 ... 1487
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่องบินขับไล่ใหม่ กองทัพอากาศไทย  (อ่าน 3963148 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
~ Sitthipong - รักในหลวง ~
"วาจาย่อมมีน้ำหนัก หากหนุนด้วยสรรพอาวุธ"
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 2953
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23203



« ตอบ #20190 เมื่อ: เมษายน 27, 2015, 09:00:05 AM »

เบลารุสเริ่มรับมอบเครื่องบินฝึก Yak-130 จากรัสเซีย

Belarus begins receiving Yak-130 aircraft from Russia



The Yak-130 demonstrates its offensive capabilities in this shot showing its underwing hardpoints.
Belarus seems likely to field the aircraft primarily in a combat role. Source: Irkut
http://www.janes.com/article/50794/belarus-begins-receiving-yak-130-aircraft-from-russia

สื่อแห่งชาติเบลารุสได้รายงานเมื่อวันที่ 16 เมษายนว่า กองทัพอากาศเบลารุสเริ่มได้รับมอบเครื่องบินฝึก

ไอพ่นขั้นก้าวหน้า/โจมตีเบา Yak-130 จากจำนวน 4 เครื่อง ที่สั่งจัดหาจากรัสเซียในปี 2012 โดยมีภาพ

ออกมาว่ามี Yak-130 อย่างน้อยหนึ่งเครื่องถูกขนส่งมาโดยเครื่องบินลำเลียงหนัก IL-76 ตรงจากโรงงาน

อากาศยาน Irkutsk ในรัสเซียมายังฝูงบินทิ้งระเบิดและลาดตระเวนที่ 116 ฐานทัพอากาศเบลารุสใน Lida

และสื่อบางแห่งรายงานว่ากองทัพอากาศเบลารุสได้รับมอบ Yak-130 แล้ว 2 เครื่อง คาดว่ากองทัพอากาศ

เบลารุสจะได้รับมอบ Yak-130 ครบ 4 เครื่องในปลายปี 2015 นี้ครับ

http://aagth1.blogspot.com/2015/04/yak-130.html
บันทึกการเข้า



...ไม่มีใครทำขาวให้เป็นดำ  หรือทำผิดให้เป็นถูกได้ตลอด...
Yut64
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 7670
ออฟไลน์

กระทู้: 10059



« ตอบ #20191 เมื่อ: เมษายน 27, 2015, 01:52:46 PM »

เชคเงียบไปเลยหลังจากโกยเงินมาเยอะแล้ว
บันทึกการเข้า
พญาจงอาง +รักในหลวง+
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1870
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10361



« ตอบ #20192 เมื่อ: เมษายน 27, 2015, 09:01:07 PM »


Ensign James W. Laing ejects from the rear seat of an F-4 Phantom II of Fighter Squadron (VF) 114 after the aircraft was hit by antiaircraft fire during a strike on Kep Airfield in North Vietnam on April 24, 1967, forty-eight years ago today. The pilot, Lieutenant Charles Southwick, ejected after this photograph was taken. Before bailing out of their airplane, the pair was credited with shooting down a North Vietnamese MiG-17.Credit National Naval Aviation Museum of USA
Ensign James W. Laing กำลังดีดตัวออกจากเครื่อง F-4 Phantom II ที่ถูกยิงและ เรือโท Lieutenant Charles Southwick ที่เป็นนักบินก็ได้ดีดตัวออกถัดไป ซึ่งเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อ 48 ปีที่แล้ว เหนือน่านฟ้าเวียตนามเหนือ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 27, 2015, 09:15:20 PM โดย พญาจงอาง +รักในหลวง+ » บันทึกการเข้า

..The only thing neccessary for the triump of evil is for the good man to do nothing..
"สิ่งเดียวที่ทำให้คนชั่วได้รับชัยชนะ คือการที่คนดีๆนิ่งดูดาย "
~ Sitthipong - รักในหลวง ~
"วาจาย่อมมีน้ำหนัก หากหนุนด้วยสรรพอาวุธ"
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 2953
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23203



« ตอบ #20193 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2015, 08:19:14 PM »

โบอิ้ง 787 Dreamliner มีบั๊กร้ายแรงที่ทำให้เครื่องดับกลางอากาศได้!!!



บริษัทโบอิ้ง พบบั๊กในระบบซอฟต์แวร์ควบคุมเครื่องบินโบอิ้ง 787 Dreamliner เจ้าปัญหา… ซึ่งบั๊กนี้หากเกิดขึ้น

จะทำให้คอมพิวเตอร์ที่ควบคุมเครื่องบินหยุดทำงานทันที ซึ่งหากเกิดขึ้นกลางอากาศ โอกาสที่นักบินจะแก้ไขได้

ก็แทบไม่มี


แต่ไม่ต้องตกใจจนไปยกเลิกเที่ยวบินของคุณนะครับ… บั๊กนี้พบก่อนที่จะเกิดขึ้น และโบอิ้งทราบปัญหาแล้ว มีการป้องกัน

ไม่ให้เกิดขึ้นและจะทำการ update ซอฟต์แวร์โดยเร็ว


บั๊กเกิดขึ้นจาก Integer overflow ของคอมพิวเตอร์ครับ และจะเกิดขึ้นต่อเมื่อระบบคอมพิวเตอร์ทำงานติดต่อกัน 248 วัน

เท่านั้น ไม่ได้เกิดขึ้นง่ายๆ ซึ่งหากเครื่องบินดับเครื่องและ re-boot ระบบคอมพิวเตอร์ ก็จะไม่เกิดขึ้นหากยังทำงานไม่ครบ

248 วัน อย่างไรก็ตาม แม้ว่าโอกาสเกิดขึ้นแทบไม่มี โบอิ้งและ FAA ก็ไม่นิ่งนอนใจ ประกาศมาตรการป้องกัน และโบอิ้งก็จะ

update ซอฟต์แวร์โดยเร็วที่สุด


เจ้า 787 Dreamliner นี่นับเป็นเครื่องบินเจ้าปัญหาจริงๆ…

http://jimmysoftwareblog.com/node/505


ใครชอบนั่งเครื่องบินบ้างครับ   Grin
บันทึกการเข้า



...ไม่มีใครทำขาวให้เป็นดำ  หรือทำผิดให้เป็นถูกได้ตลอด...
rute - รักในหลวง
Forgive , But not Forget .
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1990
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 22741


"ผลิดอกงามแตกกิ่งใบ..."


« ตอบ #20194 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2015, 09:38:21 PM »

เพิ่งนั่ง 787 มาแหม่บๆเลย...

รุ่นนี้เสียงในห้องโดนสารดังมากผิดปกติ...

นอนไม่หลับเลย... Tongue
บันทึกการเข้า
Yut64
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 7670
ออฟไลน์

กระทู้: 10059



« ตอบ #20195 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2015, 01:18:53 AM »

Bug เกิดได้กับทุกรุ่นเช่น Airbus ไปสุราษไง Trim run away เคยเกิดมาก่อนแล้วแต่ที่ระยะสูงอากาศดี นักบินเห็นขอบฟ้า
เช่นเดียวกับ Boing ไปขอนแก่นของ ทอ. พาช่างจาก Boing ไปด้วย ทั้งสองกรณีเสียเพื่อนไปสองคน
Never try the Third landing
บันทึกการเข้า
~ Sitthipong - รักในหลวง ~
"วาจาย่อมมีน้ำหนัก หากหนุนด้วยสรรพอาวุธ"
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 2953
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23203



« ตอบ #20196 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2015, 09:50:00 AM »


ข้อมูลล่าสุดของเครื่องบินขับไล่ Gripen

Saab not selling Gripens to Argentina, official says



Saab has quashed rumours that Argentina might be about to order 24 Gripen E/F fighter aircraft.
It is unlikely that the Gripen C (pictured) or D would be sold either, unless relations between Argentina
and the United Kingdom were to improve. Source: IHS/Patrick Allen
http://www.janes.com/article/51023/saab-not-selling-gripens-to-argentina-official-says

ในส่วนของเครื่องขับไล่ Gripen นั้น SAAB ได้ออกมาแถลงการณ์อย่างเป็นทางการว่าจะไม่มีการขาย Gripen ให้

อาเจนตินาตามข่าวลือที่ว่าบราซิลต้องการขาย Gripen E/F ๒๔เครื่องซึ่งบราซิลได้สิทธิบัตรในการผลิตในประเทศ

เพราะถ้าอาเจนตินายังไม่มีการพัฒนาความสัมพันธ์ที่ดีกับสหราชอาณาจักรในประเด็นหมู่เกาะ Falkland แล้ว แม้ว่า

อังกฤษจะไม่ห้ามการอนุมัติขาย Gripen ให้อาเจนตินาก็ตาม  แต่การที่จะสร้างและขาย Gripen E/F ที่มีชิ้นส่วนระบบ

ที่ผลิตจากอังกฤษถึงร้อยละ ๓๕ นั้นดูจะเป็นไปได้ยากครับ

Saab pitches Gripen as Typhoon replacement for Austria


Saab sees its Gripen as a potential replacement for Austria's Eurofighter Typhoon, with a requirement
emerging in the next three to five years. Source: Czech Ministry of Defence
http://www.janes.com/article/51025/saab-pitches-gripen-as-typhoon-replacement-for-austria

อีกทั้ง SAAB ยังได้เสนอ Gripen สำหรับโครงการจัดหาเครื่องบินขับไล่ใหม่ทดแทน Eurofighter Typhoon

ของกองทัพอากาศออสเตรียด้วย  ก็เป็นที่ค่อนข้างน่าแปลกใจที่ว่ากองทัพอากาศออสเตรียมีแผนจะจัดหา

เครื่องบินขับไล่ใหม่มาประจำการแทน Typhoon ซึ่งออสเตรียเป็นลูกค้ารายแรกนอกกลุ่มผู้พัฒนา ซึ่งประจำการ

มาไม่ถึง ๑๐ ปี คือได้รับมอบเครื่องแรกในเดือนกรกฎาคม 2007  แต่ก็มีเหตุผลอยู่ว่าเครื่อง Typhoon ของ

กองทัพอากาศออสเตรียนั้นเป็นรุ่นแรกๆ ซึ่งมีขีดความสามารถในการปฏิบัติการจำกัด คือ อาวุธหลักที่ถูกใช้

บ่อยครั้งมีเพียงปืนใหญ่อากาศ Mauser BK27 ขนาด 27 mm และอาวุธปล่อยนำวิถีอากาศสู่อากาศพิสัยไกล

IRIS-T แม้จะทำการปรับปรุงเป็นมาตรฐาน Tranche1 เมื่อเดือนตุลาคมปี 2013 โดยติดตั้งวิทยุใหม่, GPS, IFF ใหม่

Software ใหม่แล้วก็ตาม  แต่ Typhoon ยังเป็นเครื่องบินขับไล่ขนาดกลางสองเครื่องยนต์ซึ่งค่อนข้างใหญ่

และสิ้นเปลืองค่าใช้จ่ายในการปฏิบัติการเกินไปสำหรับประเทศที่มีน่านฟ้าเล็กๆอย่างออสเตรียครับ

Saab reveals enhanced radar for Gripen C/D fighter


The Gripen C/D's PS-05/A radar has been given a number of 'back-end' changes that will more than
double its performance by 2017. Source: Saab
http://www.janes.com/article/51080/saab-reveals-enhanced-radar-for-gripen-c-d-fighter

และ SAAB ยังได้เปิดตัว Radar PS-05/A Mk4 ซึ่งเป็นการพัฒนาจาก Radar รุ่น Mk3 เดิมสำหรับการปรับปรุง

Gripen C/D ให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้นโดย PS-05/A Mk4 มีประสิมธิภาพในการตรวจจับเป้าหมายอากาศยานใน

ระยะห่างและเพดานบินมากขึ้นจากรุ่น Mk3 เดิมถึงร้อยละ ๑๕๐ โดยเฉพาะการตรวจจับเป้าหมายซึ่งมีพื้นที่

ภาคตัดขวาง Radar (RCS: Radar Cross-Section)ต่ำ ทั้งอาวุธปล่อยนำวิถี อากาศยานไร้คนบังคับ หรือ

เครื่องบินขับไล่ที่มีคุณสมบัติตรวจจับได้ยาก STEALTH ซึ่งจะเป็นการเพิ่มขีดความสามารถในการใช้อาวุธ

ปล่อยนำวิถีอากาศสู่อากาศรุ่นใหม่ได้มากขึ้นทั้ง AIM-120C-7 AMRRAM, Meteor และ AIM-9X Sidewinder

สำหรับการรบนอกระยะสายตาในพิสัยไกล  ทั้งนี้ SAAB จะพร้อมจัดส่งและติดตั้ง Radar PS-05/A Mk4 ให้ลูกค้า

ที่สนใจไม่ว่าจะกองทัพอากาศสวีเดนเองหรือประเทศที่จัดหา Gripen C/D ไปใช้งานได้ภายในปี 2017 ครับ

http://aagth1.blogspot.com/2015/05/saab-a26-gripen.html


บันทึกการเข้า



...ไม่มีใครทำขาวให้เป็นดำ  หรือทำผิดให้เป็นถูกได้ตลอด...
จอยฮันเตอร์
พระรามเก้า 15-28 E23 LLL
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 10196
ออฟไลน์

กระทู้: 47075


M85.ss


« ตอบ #20197 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2015, 11:16:20 AM »

Bug เกิดได้กับทุกรุ่นเช่น Airbus ไปสุราษไง Trim run away เคยเกิดมาก่อนแล้วแต่ที่ระยะสูงอากาศดี นักบินเห็นขอบฟ้า
เช่นเดียวกับ Boing ไปขอนแก่นของ ทอ. พาช่างจาก Boing ไปด้วย ทั้งสองกรณีเสียเพื่อนไปสองคน
Never try the Third landing
ไม่รู้จะเกี่ยวกันหรือปล่าว ผมเคยนั่ง Airbus A300 ลงภูเก็ต ขณะเครืองกำลังลง ผมสังเกตุว่าเครื่องเลยเกินครึ่งสนามบินแล้ว จังหวะนั้นกำลังมุดเมฆลง นักินคงเห็นพอดีว่าถ้าลง ก็ทะเลแน่นอน จึงเร่งพาเครื่องขึ้นใหม่ สักครู่นักบินประกาศขอโทษว่าเครื่องคำณวนความสูงแจ้งระยะผิดพลาด อ๋อย
บันทึกการเข้า

Yut64
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 7670
ออฟไลน์

กระทู้: 10059



« ตอบ #20198 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2015, 12:01:40 PM »

ภูเก็ตนี่อยู่บัญชีความเสี่ยงเหมือนกัน Altimeter แจ้งผิดนี่ความผิดนักบินเหมือนกันนะไม่เช็คอุณหภูมิสนามบินปลายทางแล้วชดเชยความผิดพลาด
บันทึกการเข้า
rambo1th
Hero Member
*****

คะแนน 142
ออฟไลน์

กระทู้: 1349


« ตอบ #20199 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2015, 12:50:28 PM »

Bug เกิดได้กับทุกรุ่นเช่น Airbus ไปสุราษไง Trim run away เคยเกิดมาก่อนแล้วแต่ที่ระยะสูงอากาศดี นักบินเห็นขอบฟ้า
เช่นเดียวกับ Boing ไปขอนแก่นของ ทอ. พาช่างจาก Boing ไปด้วย ทั้งสองกรณีเสียเพื่อนไปสองคน
Never try the Third landing
ไม่รู้จะเกี่ยวกันหรือปล่าว ผมเคยนั่ง Airbus A300 ลงภูเก็ต ขณะเครืองกำลังลง ผมสังเกตุว่าเครื่องเลยเกินครึ่งสนามบินแล้ว จังหวะนั้นกำลังมุดเมฆลง นักินคงเห็นพอดีว่าถ้าลง ก็ทะเลแน่นอน จึงเร่งพาเครื่องขึ้นใหม่ สักครู่นักบินประกาศขอโทษว่าเครื่องคำณวนความสูงแจ้งระยะผิดพลาด อ๋อย

      ปกตินักบินจะถูกสอนให้เชื่อเครื่องมือวัดมากกว่าความรู้สึกใช่ไหมครับ เคยอ่านบทความที่ผ่านๆมา ยังงี้กรณีนี้ก็ใช่ไม่ได้สิครับ
บันทึกการเข้า
Yut64
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 7670
ออฟไลน์

กระทู้: 10059



« ตอบ #20200 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2015, 03:12:37 PM »

ก็ต้องปรับแต่งเครื่องวัดหรือประเมินได้ด้วย เรื่องเครื่องวัดความสูงนีมันมีอุณหภูมิของอากาศมาเกี่ยวด้วยอากาศร้อนความกดดันต่ำอากาศเย็นความกดสูงคือว่านักบินต้องเก็บข้อมูลมาประเมินด้วยว่าตัวเลขที่เห็นเชื่อได้หรือไม่ หรือมันเจ๊งไปแล้ว(เคยมีนะ)
บันทึกการเข้า
จอยฮันเตอร์
พระรามเก้า 15-28 E23 LLL
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 10196
ออฟไลน์

กระทู้: 47075


M85.ss


« ตอบ #20201 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2015, 03:39:18 PM »

ก็ต้องปรับแต่งเครื่องวัดหรือประเมินได้ด้วย เรื่องเครื่องวัดความสูงนีมันมีอุณหภูมิของอากาศมาเกี่ยวด้วยอากาศร้อนความกดดันต่ำอากาศเย็นความกดสูงคือว่านักบินต้องเก็บข้อมูลมาประเมินด้วยว่าตัวเลขที่เห็นเชื่อได้หรือไม่ หรือมันเจ๊งไปแล้ว(เคยมีนะ)
อาจจะมีส่วนครับพี่ เพราะวันนั้นเมฆคลึ้มและมีฝน เครื่่องมุดลงใต้เมฆก็ถึงสนามินเลย คิก คิก
บันทึกการเข้า

Yut64
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 7670
ออฟไลน์

กระทู้: 10059



« ตอบ #20202 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2015, 05:30:47 PM »

อากาศระยะต่ำเย็นความกดสูงเครื่องวัดแจ้งว่าอยู่ต่ำสองตอนออกจากกรุงเทพคงร้อนเซทไว้สำหรับอากาสร้อน เรื่องเครื่องวัดนี่ว่ากันได้เป็นหน้ากระดาษเลยนะ

ลองไปศึกษาดูครับจาก http://www.isu.edu/~wolpjame/cold.html    ผมเรียนเรื่องเครื่องวัดประกอบการบินมาวิชาเดียวเองนานมาแล้วแล้วก็ไม่เคยใช้
บันทึกการเข้า
NOOM 19 รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 495
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3733


อดอย่างเสือ ดีกว่าอิ่มอย่างหมา


« ตอบ #20203 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2015, 05:42:31 PM »

ก็ต้องปรับแต่งเครื่องวัดหรือประเมินได้ด้วย เรื่องเครื่องวัดความสูงนีมันมีอุณหภูมิของอากาศมาเกี่ยวด้วยอากาศร้อนความกดดันต่ำอากาศเย็นความกดสูงคือว่านักบินต้องเก็บข้อมูลมาประเมินด้วยว่าตัวเลขที่เห็นเชื่อได้หรือไม่ หรือมันเจ๊งไปแล้ว(เคยมีนะ)
อาจจะมีส่วนครับพี่ เพราะวันนั้นเมฆคลึ้มและมีฝน เครื่่องมุดลงใต้เมฆก็ถึงสนามินเลย คิก คิก

ทะลุมิติ
บันทึกการเข้า

"นี้ไรเฟิลของฉัน"
"มีเหมือนกันหลายกระบอก,แต่กระบอกนี้เป็นของฉัน"
"ถ้าไม่มีไรเฟิล.ฉันก็ไม่มีอะไร"
"ถ้าไม่มีฉัน.ไรเฟิลก็ไม่มีค่าอะไร"

เสียตังค์ทำรถ ..ดีกว่าหมดกับโคโยตี
จอยฮันเตอร์
พระรามเก้า 15-28 E23 LLL
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 10196
ออฟไลน์

กระทู้: 47075


M85.ss


« ตอบ #20204 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2015, 07:39:20 PM »

ก็ต้องปรับแต่งเครื่องวัดหรือประเมินได้ด้วย เรื่องเครื่องวัดความสูงนีมันมีอุณหภูมิของอากาศมาเกี่ยวด้วยอากาศร้อนความกดดันต่ำอากาศเย็นความกดสูงคือว่านักบินต้องเก็บข้อมูลมาประเมินด้วยว่าตัวเลขที่เห็นเชื่อได้หรือไม่ หรือมันเจ๊งไปแล้ว(เคยมีนะ)
อาจจะมีส่วนครับพี่ เพราะวันนั้นเมฆคลึ้มและมีฝน เครื่่องมุดลงใต้เมฆก็ถึงสนามินเลย คิก คิก

ทะลุมิติ
ภูเก็ตผลเจอทะลุมิติมาสองครั้ง เรื่องคำณวนความสูงผิดพลาดนี่แหละ วันนั้นเครื่องลงทางฝั่งตะวันออกของภูเก็ต ริเวณแหลมทราย นักบินลดความสูงอย่างเร็ว จนผู้โดยสารที่เป็นผู้หญิงหวีดร้องเลย ช่วงนั้นผมนึกว่าเครื่องตก คิดถึงลูกคนเล็กเลย คิก คิก
บันทึกการเข้า

หน้า: 1 ... 1344 1345 1346 [1347] 1348 1349 1350 ... 1487
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.094 วินาที กับ 22 คำสั่ง