๏ฟฝ๏ฟฝ็บบ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝสน๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝาปืน
เมษายน 24, 2024, 09:55:53 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.เป็นเพียงสื่อกลางช่วยให้ผู้ซื้อ และผู้ขาย ได้ติดต่อกันเท่านั้นและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับประโยชน์หรือความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้น
ประกาศหรือแบนเนอร์ในเวบไม่ใช่ตัวบ่งชี้ว่าสินค้านั้นมีคุณภาพหรือไม่
โปรดใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจซื้อด้วยตัวเอง
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 ... 1286 1287 1288 [1289] 1290 1291 1292 ... 1487
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่องบินขับไล่ใหม่ กองทัพอากาศไทย  (อ่าน 3963844 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
พญาจงอาง +รักในหลวง+
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1870
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10361



« ตอบ #19320 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2014, 09:45:21 AM »

บริษัท Elbit System ประเทศอิสราเอล ประกาศว่าบริษัทชนะสัญญาในโครงการปรับปรุงเครื่องบินขับไล่แบบ F-5 ให้กับประเทศในเอเชียแห่งหนึ่ง(ไม่เปิดเผย)//แตสื่อทางทหารก็เดาว่าประเทศที่กล่าวถึงคือประเทศ"อุบลราชธานี"รังของเจ้าอินทรีย์อีสานใต้ หุหุ  Grin



จอภาพภายในห้องนักบินที่คาดว่าจะปรับปรุงใหม่


ซูมใกล้ๆเข้ามาอีกหน่อย(Closed Up)


เครดิตรูปเว็บ http://www.thaifighterclub.org
บันทึกการเข้า

..The only thing neccessary for the triump of evil is for the good man to do nothing..
"สิ่งเดียวที่ทำให้คนชั่วได้รับชัยชนะ คือการที่คนดีๆนิ่งดูดาย "
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265



« ตอบ #19321 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2014, 10:02:37 AM »

บริษัท Elbit System ประเทศอิสราเอล ประกาศว่าบริษัทชนะสัญญาในโครงการปรับปรุงเครื่องบินขับไล่แบบ F-5

ถ้าเป็นแบบนั้นเราก็จะได้เรดาร์แจ่มแมวตัวนี้ไว้ใช้

EL/M-2032  is an advanced pulse Doppler, multimode fire control radar intended for multi-mission fighter aircraft.
It is suitable for air-to-air and air-to-surface modes.

In the air-to-air mode the radar delivers long-range target detection and tracking capability.

In the air-to-surface mode, the radar generates high resolution ground imagery
using Synthetic Aperture Radar (SAR) technology for smart weapons guidance.

Air-to-Sea mode provides long-range detection and tracking as well as target identification capability.

EL/M-2032 air-to-air mode has a detection and tracking range of up to 150 km,

the air-to-ground mode generates high resolution radar imagery of locations at up to 150 km,

and air-to-sea mode can detect and classify naval targets at ranges of up to 300 km.


The radar system weighs between 72 and 100 kg.
To date, Elta Systems has integrated this radar system into F-4, F-5, F-16, Mirage and Mig-21.






http://www.iai.co.il/sip_storage/FILES/0/38030.pdf
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 24, 2014, 10:11:22 AM โดย อรชุน-รักในหลวง » บันทึกการเข้า
พญาจงอาง +รักในหลวง+
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1870
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10361



« ตอบ #19322 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2014, 10:32:02 AM »


ขออนุญาตแทรกข่าวเกี่ยวกับเครื่องขับไล่ยุคที่5ของพี่หมีข่าว เห็นข่าวว่าจะชวนอาบังอินเดียร่วมลงทุนผลิต(ข่าวนานหน่อยตั้งแต่ปี2010)
Russia to export 600 Sukhoi PAK FA fifth generation jets
13.09.2010
Russia is capable of exporting over 600 units of the fifth generation fighter Sukhoi. According to experts of the Center for Analysis of the Global Arms Trade, it is planned to build at least a thousand of these aircraft. The expected order of the Russian Air Force during the years of 2020-2040 with a favorable economic scenario in the country may reach 400-450 units.
In general, the volume of potential export orders for the PAK FA, considering India, could reach 548-686 fighters. Currently, the only foreign member of the PAK FA program is India, which plans to have no less than 250 units of fifth-generation fighter in service of its air force. They will be built on the basis of the Russian PAK FA, but the level of licensing control of the Russian side for the future model of the fifth generation aircraft is unknown.
In July of 2010, General Director of Sukhoi Mikhail Pogosyan said that the contract with India may be signed before the end of this year. The details of future cooperation of Sukhoi and the leading Indian corporation Hindustan Aeronautics (HAL) participating in the development have not been reported.
Credit: http://english.pravda.ru/russia/economics/13-09-2010/114900-sukhoi-0/

รัสเซียมีต้องการที่ส่งออกเครื่องบินขับไล่ยุคที่5(เครื่องล่องหน)คือเครื่อง Sukhoi PAK FA จำนวน 600 เครื่อง
13กันยายน2010
รัสเซียมีความต้องการที่ส่งออกเครื่องบินขับไล่ยุคที่5(เครื่องล่องหน)คือ600 Sukhoi PAK FA จำนวนมากกว่า600เครื่อง.ซึ่งสอดคล้องกับคำแถลงของศูนย์วิเคราะห์การค้าอาวุธ.ซึ่งเครื่อง Sukhoi PAK FA อาจจะถูกสร้างถึงหนึ่งพันเครื่อง และเป็นยอดสั่งจองของ ทอ รัสเซีย ประมาณ 400-450 เครื่อง ระหว่างปี 2020-2040 ซึ่งยอดสั่งจองขึ้นอยู่กับสภาพเศรษฐกิจของประเทศ
โดยทั่วไป ศักยภาพของยอดการส่งออกของเครื่อง Sukhoi PAK FA นี้.อาจจะขึ้นอยู่กับการกำลังตัดสินใจของอินเดีย ที่มีความต้องการอยู่ที่548ถึง686เครื่อง.ซึ่งประเทศพันธมิตรต่างชาติของการผลิตคืออินเดียเท่านั้น ซึ่ง ทอ อินเดีย มีความต้องการไม่น้อยไปกว่า250เครื่อง.การสร้าง Sukhoi PAK FA ขั้นพื้นฐานจะประกอบที่รัสเซีย.แต่ในระดับใบอนุญาตการสร้าง(สิทธิบัตร)
ในเดือนมิถุนายน 2010 Mr Mikhail Pogosyan  ผู้อำนวยการทั่วไปของซูคอยได้กล่าวว่า.ได้ติดต่อไปยังอินเดียอาจจะลงนามกันภายในสิ้นปีนี้(ปี2010)ในรายละเอียดของความร่วมมือพัฒนาในอนาคตของซูคอยกับบริษัทผู้นำการสร้างอากาศของอินเดียคือบริษัท Hindustan Aeronautics (HAL) ซึ่งยังไม่มีรายงานในตอนนี้//ผมจับใจความและแปลได้แค่นี้ครับผม Grin


บันทึกการเข้า

..The only thing neccessary for the triump of evil is for the good man to do nothing..
"สิ่งเดียวที่ทำให้คนชั่วได้รับชัยชนะ คือการที่คนดีๆนิ่งดูดาย "
rute - รักในหลวง
Forgive , But not Forget .
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1990
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 22741


"ผลิดอกงามแตกกิ่งใบ..."


« ตอบ #19323 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2014, 10:40:42 AM »

งานเข้า เครื่องบินใหม่ยังไม่ได้ ที่มีอยู่แล้วมีปัญหาอีกไม่รู้ว่าเครื่องที่มีปัญหาเป็นของที่อินเดยผลิตเองหรือสั่งมาจากรัสเซีย  คิก คิก คิก คิก

ผมว่าเกรย์นำเข้าแหงๆครับ...

มีปัญหาศูนย์เลยไม่ยอมการันตีให้...ฮา คิก คิก
บันทึกการเข้า
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265



« ตอบ #19324 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2014, 11:03:21 AM »

 คิก คิก คิก คิก คิก คิก
บันทึกการเข้า
พญาจงอาง +รักในหลวง+
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1870
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10361



« ตอบ #19325 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2014, 11:12:44 AM »

ขอเบิ้ลอีกคอมเม๊นต์(วันศุกร์แห่งชาติ บ่ค่อยมีงานเท่าไหร่)//
"'THE QUEEN OF HANGAR ราชินีแห่งโรงซ่อม"
เป็นบทความของท่าน พล.อ.อ.ชลิต พุกผาสุข(ตำแหน่งปัจจุบันองคมนตรี) เมื่อท่านบิน F-5C ของ ทอ.ไทยย้ายไปอยู่บ้านใหม่ที่โคราช
"ในช่วงเวลาที่ ทอ.ได้มีคำสั่งย้ายกองบิน1จากที่ตั้งดอนเมืองไปอยู่ที่ตั้งใหม่โคราช ทาง ทอ.ต้องการให้กองบิน1โคราชรับผิดชอบดูแลการซ่อมบำรุงเครื่องบินขับไล่ F-5A/B อีกหลายลำที่ชำรุดในโรงเก็บดอนเมืองและถูกถอดอะไหล่ไปใส่ลำอื่นเพื่อให้เครื่องบินสามารถปฎิบัติภารกิจได้ เครื่องบินขับไล่ F-5C หมายเลข 1314 ลำเดียวของ ทอ.ไทยจึงกลายเป็น "Queen of The Hangar"อยู่ในโรงเก็บร่วม 2 ปี(F-5C มีอุปกรณ์ที่ติดตั้งคือ Probe ที่ยื่นออกจากส่วนหัวเครื่อง สามารถเติมเชื้อเพลิงกลางอากาศได้) จนท.ช่างของ ทอ.ได้ช่วยกันซ่อมอย่างแข็งขัน โดยมุ่งมั่นที่จะทำให้ F-5C บินได้ก่อนวันที่จะต้องนำเครื่องนี้ไปอยู่โคราช ผมเดินทางจากโคราชมาค้างที่บ้านนกท.และวันสำคัญก็มาถึง ผมในฐานะนักบินลองเครื่อง F-5 จะต้องทำการบินแบบ"ONE TIME FLIGHT"ไปโคราช ผมแต่งตัวเรียบร้อยวางแผนการบินไว้ว่าเครื่องบินลอยตัวพ้นและไต่หาความสูงก็จะหันหัวไปโคราช แล้วไต่ขึ้นที่ความสูง 45,000 ฟุตโดยใช้ศัพท์ชาวบ้านที่ว่าไปตายเอาดาหน้า ขณะอยู่ที่ท้ายสนามคิดอยู่2ประเด็น คือ
1.หากความเร็วไม่ได้ตามระยะที่ถูกต้องจะ Abort แน่นอน
2.หากลอยตัวแล้วมีกรณีกำลังเครื่องยนต์อ่อนห็นท่าจะลำบากใจในการสละเครื่อง  เพาะด้านทิศใต้สนามบินมีวิทยาลัยครูบางเขนและบ้านเรือนเต็มไปหมด คงต้องเลี้ยวซ้ายไปทางทุ่งนาด้านทิศตะวันออกแล้วค่อยสละเครื่อง ผมลองเครื่องยนต์อยู่หลายครั้งดูอาการของเครื่องบินที่มีต่อการเบรคอยู่กับที่จนแน่ใจในเครื่องยนต์ ส่วนเรื่องอื่นผมมั่นใจในช่างอากาศที่ซ่อมเครื่องบินลำนี้อย่างเต็มเปี่ยม ผมเร่งเครื่องบินไปที่รอบสูงสุดปล่อยเบรคเร่งเครื่องยนต์เข้าจุดสันดาปท้าย(Igniting After Burner)มีเสียงดังรุนแรงปกติ เอาละได้เวลาแล้วเป็นไงเป็นกัน ความเร็วของเครื่องบินได้ตามระยะที่กำหนด อัตราเร่งของเครื่องบินดีได้ความเร็วยกล้อ หัวเครื่องลอยพ้นพื้นอย่างที่ต้องการขณะนั้นผมไม่มีเวลาที่จะหันไปดูข้างๆแต่คาดว่าช่างทั้งหลายที่ช่วยกันซ่อมเครื่องบินตลอดจนคุณแม่ผมที่มาส่ง ก็คงเอาใจช่วยและช่วยกันลุ้นให้เครื่องบินได้และคงดีใจที่เห็นเครื่องบินได้ปกติ จากนั้นผมก็ไต่ขึ้นไปหาความสูงจนถึงระยะ 45,000 ฟุต ผมไม่ลองดับ-ติดเครื่องยนต์ เพียงแต่ทดสอบอาการตอบของพื้นบังคับต่างๆจากนั้นก็ของลงสนามที่โคราชเรียบร้อย ซึ่งกว่าจะนำเครื่องบิน F-5 C ลำนี้ใช้งานในสภาพพร้อมรบที่ฝูงบิน13 ได้ก็ต้องลองเครื่องกันหลายครั้งครับ แต่เป็นที่น่าเสศร้าใจต่อมาเครื่องบิน F-5C ของเราประสพอุบัติเหตุตกพร้อมกับนักบินคือเรืออากาศเอกแสนยา กาญจนาภา เสียชีวิต ขณะฝึกใช้อาวุธที่สนามฝึกฯม่วงค่อม จ.ลพบุรี เมื่อวันที่ 15 พ.ย.พ.ศ.2531
พล.อ.ต.(ยศขณะนั้น)ชลิต พุกผาสุข ตำแหน่ง ผบ.กองพลบินที่ 2 บก.ยุทธทางอากาศ (จากหนังสือช่างอากาศ 60 ปี) เครดิตรูป หนังสือสมรภูมิประจำเดือน ก.พ.2008// อ่านตอนแรกๆก็ลุ้นไปกับท่าน แต่พอตอนสุดท้ายเรื่องดันเศร้า เฮ้อ! นี้และชีวิตของนักบินขับไล่"เท้าพ้นพื้นเมื่อไหร่ ก็อยู่กับความตายทุกขณะจิตของลมหายใจ" เศร้า ไหว้



รูปนี้ไม่ทราบว่ามีเรืออากาศเอกแสนยา กาญจนาภา นักบินที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุของ F-5C เครื่องนี้หรือเปล่า  เศร้า

บันทึกการเข้า

..The only thing neccessary for the triump of evil is for the good man to do nothing..
"สิ่งเดียวที่ทำให้คนชั่วได้รับชัยชนะ คือการที่คนดีๆนิ่งดูดาย "
Yut64
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 7670
ออฟไลน์

กระทู้: 10059



« ตอบ #19326 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2014, 11:55:36 AM »

ท่านอดึตผบ.ปฏิบัติตามหลักการอย่างเคร่งครัด aim high ไว้ก่อน
เสียดายที่ 711 เดิม F5 ลำนั้นถ้าเครื่องสะดุดไปข้างหนึ่งแทนที่จะเลี้ยวก็ดันตรงขึ้นสูงไว้ก่อนอาจจะไม่ตก comment จาก นบ. F5 ระดับ 1000 ชม.ท่านหนึ่ง
บันทึกการเข้า
พญาจงอาง +รักในหลวง+
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1870
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10361



« ตอบ #19327 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2014, 01:42:36 PM »

เมื่อวันที่ 23 ต.ค.57 ที่ผ่านมา เกิดอุบัติเหตุขึ้นที่ Marine Corps Air Station Yuma ในมลรัฐ Arizona ของสหรัฐ เมื่อจู่ๆกระเปาะรบกวนสัญญาณอิเล็กทรอนิกส์แบบ ALQ-99 (ตามรูปศรชี้) ที่ติดตั้งกับเครื่องบินสงครามอิเล็กทรอนิกส์ EA-6B Prowler ของนาวิกโยธินสหรัฐ เกิดหลุดออกจากเครื่องขณะทำการบินอยู่ ทำให้ตกลงสู่พื้นเบื้องล่าง โชคดีที่บริเวณดังกล่าวไม่มีผู้อยู่อาศัย จึงทำให้ไม่มีใครได้รับอันตรายจากเจ้ากระเปาะน้ำหนัก1,000 ปอนด์ที่ร่วงลงมาจากฟากฟ้าแบบไม่มีปี่มีขลุ่ยนี้ สาเหตุของอุบัติเหตุดังกล่าวอยู่ในขั้นตอนการสอบสวน
ซึ่งอุบัติเหตุครั้งนี้ นับเป็น1ใน3ครั้งในรอบเดือนตุลาคมที่อากาศยานของนาวิกโยธินสหรัฐประสบอุบัติเหตุ โดยครั้งแรกเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 1 ต.ค. 57 เมื่อเครื่อง MV-22 Osprey สูญเสียกำลังขับกระทันหันเหนืออ่าวเปอร์เซีย แต่นักบินสามารถนำเครื่องลงจอดได้ (ลูกเรือสูญหาย1นายเนื่องจากสละเครื่องเหนือทะเล)และอีกครั้งหนึ่งในวันที่ 14 ต.ค.57 เมื่อเฮลิคอปเตอร์โจมตีแบบ AH-1W Super Cobra ประสบปัญหาขณะเตรียมทำการขึ้นบิน
เครดิตข้อมูล Thai Military Aviation Club//จะไปสอบสวนอะไรให้มันยุ่งยาก ที่หลุดออกจากปีกเครื่องบินมันก็เกิดจากน๊อตที่เชื่อมมันขาด เหมือนกับล้อรถไถเดินตามพ่อใหญ่สาบ้านผม ที่แกใถนาอยู่ดีๆ ล้อดันวิ่งแซงตัวรถ สาเหตุก็มากเหตุเดียวกันนั้นแระ หุหุ 555555

บันทึกการเข้า

..The only thing neccessary for the triump of evil is for the good man to do nothing..
"สิ่งเดียวที่ทำให้คนชั่วได้รับชัยชนะ คือการที่คนดีๆนิ่งดูดาย "
Yut64
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 7670
ออฟไลน์

กระทู้: 10059



« ตอบ #19328 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2014, 08:18:19 PM »

ครอบเตรื่องยนต์ของ Cathay ยังเคยร่วงลงมาแถวโรงงาน NXP ปัจจุบันเลยละริมถนนแจ้งวัฒนะ
บันทึกการเข้า
JUNGLE
ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว
Hero Member
*****

คะแนน 1208
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 17197


การต่อสู้คือชัยชนะ


« ตอบ #19329 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2014, 09:18:16 PM »

ครอบเตรื่องยนต์ของ Cathay ยังเคยร่วงลงมาแถวโรงงาน NXP ปัจจุบันเลยละริมถนนแจ้งวัฒนะ

ยังจำข่าวได้ครับ... หล่นลงมาบนทางด่วนเลย... วงเบิ้อเร่อ... Grin Grin Grin

บันทึกการเข้า
พญาจงอาง +รักในหลวง+
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1870
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10361



« ตอบ #19330 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2014, 08:55:04 AM »

อาร์เจนตินาเตรียมเจรจาขอซื้อ Gripen รุ่นที่ผลิตในบราซิล
กระทรวงกลาโหมบราซิลเปิดเผยว่าประเทศอาร์เจนตินาเตรียมเจรจาขอซื้อเครื่องบิน Saab Gripen E รุ่นที่จะผลิตในบราซิลเป็นจำนวน24ลำ การจัดซื้อครั้งนี้เป็นส่วนนึงของโครงการด้านอากาศยานของอาร์เจนตินา ซึ่งปัจจุบันได้ลงทุนในโรงงานผลิตชิ้นส่วนให้กับเครื่องบินขนส่งลำใหม่ KC-390 ของบราซิล
ยอดซื้อ Gripen E ทั้ง24ลำของอาร์เจนตินาจะไปรวมกับจำนวนเครื่องบินดังกล่าวที่กองทัพบราซิลต้องการจำนวน36ลำ ภายใต้โครงการ FX-2 ที่บราซิลได้ร่วมทุนกับบริษัท Saab ของสวีเดนในการถ่ายทอดเทคโนโลยีและผลิตเครื่องบิน Jas-39 Gripen ให้แก่บราซิล ซึ่ง Jas-39 Gripen E เป็นรุ่นที่นั่งเดียวซึ่งพัฒนาจาก Gripen NG//ไอ้กันไม่น่าไปดักฟังโทรศัพท์ของประธานาธิบดิบราซิลเลย ไม่งั้นเครื่อง Boeing F/A -18 Super Hornet เข้าวินไปแล้ว หุหุ Grin
อ้างอิง http://www.janes.com/article/44925/argentina-to-negotiate-with-brazil-for-gripen-e-multirole-fighters...
เครดิต Military Technology Lover Forum


บันทึกการเข้า

..The only thing neccessary for the triump of evil is for the good man to do nothing..
"สิ่งเดียวที่ทำให้คนชั่วได้รับชัยชนะ คือการที่คนดีๆนิ่งดูดาย "
Yut64
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 7670
ออฟไลน์

กระทู้: 10059



« ตอบ #19331 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2014, 03:59:40 PM »

ซื้อ Gripen อเมริกาก็ยังได้บ้างแหละนอกจากสวีเดนจะพัฒนาส่วนอุปกรณ์ทั้งหมดเองรุ่น C นี่ประมาณ 60% เครื่องยนต์ยังมีค่าต๋งให้ GE อีก
บันทึกการเข้า
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265



« ตอบ #19332 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2014, 04:19:02 PM »

ซื้อ Gripen อเมริกาก็ยังได้บ้างแหละนอกจากสวีเดนจะพัฒนาส่วนอุปกรณ์ทั้งหมดเองรุ่น C นี่ประมาณ 60% เครื่องยนต์ยังมีค่าต๋งให้ GE อีก

E/F น่าจะได้แค่เครื่องยนต์ครับ
บันทึกการเข้า
แปจีหล่อ คนสันขวาน
Hero Member
*****

คะแนน 6335
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8369



« ตอบ #19333 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2014, 05:53:14 PM »

เครื่องบินที่ใช้นํ้ามันดีเซลมีไหมครับ
บันทึกการเข้า

สีกากีเป็นสีของดิน ข้าราชการควรต้องติดดิน ออกพื้นที่รับฟังปัญหาของชาวบ้าน ข้าราชการคือ ข้าที่ทำกิจการต่างๆให้กับพระราชา เครื่องแบบข้าราชการสีกากีคือสีแห่งข้ารับใช้แผ่นดิน
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265



« ตอบ #19334 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2014, 06:18:42 PM »

เครื่องบินที่ใช้นํ้ามันดีเซลมีไหมครับ


คลิกครับ >>>Aircraft diesel engine<<<
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 1286 1287 1288 [1289] 1290 1291 1292 ... 1487
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.104 วินาที กับ 21 คำสั่ง