เครื่องบินขับไล่ใหม่ กองทัพอากาศไทย

<< < (3862/4459) > >>

พญาจงอาง +รักในหลวง+:
พล.อ.ท. จอม รุ่งสว่าง รองเสนาธิการทหารอากาศฝ่ายยุทธการและการข่าว เป็นประธานในการประชุม Program Management Review (PMR) of The RTAF Combat Search and Rescue Project Phase1 ครั้งที่4 โครงการจัดหา ฮ.ขนาดกลางสำหรับค้นหาและช่วยชีวิตในพื้นที่การรบและติดตามความก้าวหน้าของ ฮ. EC725 ณ บริษัท Airbus Helicopters ระหว่างวันที่ 7–14 กันยายน 2557 ที่ผ่านมา ณ เมืองมาร์เซย์ สาธารณรัฐฝรั่งเศส
โดยปัจจุบันกองทัพอากาศได้สั่งซื้อ EC725 Super Cougar ทั้งสิ้น6เครื่อง และจะทยอยจัดซื้อเพิ่มเติมจนกว่าจะครบจำนวนตามความต้องการ16เครื่องเพื่อใช้ในภารกิจค้นหาและกู้ภัยในพื้นที่การรบทดแทน UH-1H Huey  เครดิต กรมกิจการพลเรือนทหารอากาศ และThai Military Aviation Club ;D

พญาจงอาง +รักในหลวง+:
October 21, 2014 (by Lieven Dewitte) - Two F-16s of the Oklahoma Air National Guard were involved in a midair collision during a training exercise in Kansas with one pilot safely ejecting.
Military officials confirmed the collision took place around 14:20 Monday afternoon. One of the jets (F-16C Block 42E #89-2019) crashed into a field, but the pilot was able to eject.
The other plane safely returned to its base in Tulsa, but reports state that it needed to be towed after exiting the active runway. "The tip of one of the jet’s wings had broken off and it had a 4-inch diameter hole in the fuselage," said Michael Atchison, chief of Tulsa Fire House 51.
The two aircraft were originally part of a four-ship training flight. The jets are assigned to the 138th Fighter Wing based at the airport.
The Kansas Highway patrol said the crash site is large and is west of Kansas Highway 99 and south of Harvest Road, near Moline.
Colonel Max Moss with the Oklahoma National Guard said neither pilot was seriously injured. He also stated that one of the F-16’s returned safely to its base in Tulsa while the second crashed and burned in a field in southern Kansas.
While the pilot of the crashed F-16 was taken to McConnell Air Force Base hospital in Wichita for evaluation, he is not believed to be seriously injured.
แปลคร่าวๆพอจับใจความได้ว่า: เมื่อช่วงเที่ยงของเมื่อวานนี้ (20 ต.ค.57)ตามเวลาในสหรัฐฯ เกิดอุบัติเหตุเครื่องบินขับไล่แบบ F-16 Fighting Falcon สังกัดกองบินขับไล่ที่ 138 Oklahoma Air National Guard(กองกำลังป้องกันมาตุภูมิทางอากาศ)สัญลักษณ์ที่หางรูปอินเดียนแดง และอักษร"OK"ชนกันกลางอากาศระหว่างทำการฝึกเหนือบริเวณตะวันออกเฉียงใต้ของรัฐ Kansas ส่งผลให้เครื่องบินเครื่องหนึ่งตกกระแทกพื้น(นักบินสามารถสละเครื่องได้)และอีกเครื่องหนึ่งสามารถประคองเครื่องกลับไปลง ณ ฐานทัพอากาศ Tulsa โดยสาเหตุของอุบัติเหตุยังอยู่ในขั้นตอนการสอบสวน นักบินที่ดีดตัวออกเชื่อว่าอาการไม่บาดเจ็บอะไรมาก(a pilot was ejected not believed to be seriously injured)// F-16ADF ของเรา 2เครื่อง ก็น่าจะกรณีเดียวกัน ที่เกิดอุบัติเหตุตกบริเวณป่าระหว่างบ้านหนองกวางกับบ้านวังโพน ต.ท่าหินโงม อ.เมืองฯ จ.ชัยภูมิ จังหวัดชัยภูมิเมื่อวันวาเวนไทน์ปี 2554 ในการฝึกร่วมผสม"งูเห่าทอง(Cobra Gold  2011)"


เครดิตข้อมูล http://www.f-16.net/f-16-news-article4901.html

พญาจงอาง +รักในหลวง+:
บริษัท Elbit System ประเทศอิสราเอลประกาศว่าบริษัทชนะสัญญาในโครงการปรับปรุงเครื่องบินขับไล่แบบ F-5 ให้กับประเทศในเอเชียแห่งหนึ่ง(ไม่เปิดเผย)โดยโครงการดังกล่าวมีมูลค่า85ล้านเหรียญสหรัฐ โดยรายละเอียดการปรับปรุงที่เปิดเผยออกมาส่วนใหญ่เป็นการปรับปรุงระบบ Avionics ภายในของเครื่อง รวมถึงการติดตั้ง Mission Computer ใหม่ ปรับปรุงห้องนักบินโดยติดตั้งจอภาพ3สี เพิ่มประสิทธิภาพในการทำภารกิจ รวมถึงจัดหาหมวกบินติดศูนย์เล็งแบบ DASH IV พร้อมทั้งปรับปรุงระบบอาวุธและระบบนำร่องโดยสัญญามีระยะเวลา3ปี โดยปัจจุบันในภูมิภาคเอเชียมีเพียง6ประเทศที่มี F-5 ประจำการ ได้แก่ อินโดนีเซีย เกาหลีใต้ สิงคโปร์ ไต้หวัน มาเลเซีย และไทย   เครดิตข้อมูล Thaiarmedforce และ Thai Military Aviation Club//หรือว่าจะเป็นเจ้าคุณปู่ของเรา เพราะในรายชื่อประเทศที่กล่าวมา ตัดอินโดฯออกไปเพราะขานี้ทุ่มงบประมาณกับการจัดหา F-16 Block25มือสองจากไอ้กันอยู่ตอนนี้ ตัดเกาหลีใต้กับสิงคโปร์อีกเพราะสองประเทศนี้ทุ่มงบประมาณในพัฒนาเครื่อง JSF F-35 ของไอ้กันที่งบประมาณชักจะบานออกไปเรื่อยๆ ส่วนไต้หวันและมาเลฯก็ไม่น่าใช่เพราะอาตี๋เล็กทุ่มงบในการอั๊พเกรดเครือง F-16Block20ให้มีสมรรถนะเท่ากับรุ่นรุ่นBlock50/52 ดังนั้นข่าวนี้ก็น่าจะเป็นของบ้านเรา(หรือเปล่า) ถ้าเป็นจริงปรับปรุงให้เจ้าคุณปู่ใช้อาวุธพวก BVR ซะเลย ยังไงก็ยิวปรับปรุงให้แล้ว ติดตั้งละมุลภัณฑ์(Software)จรวด Derby ไปพร้อมโลด ;D


ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าเจ้าคุณปู่เป็นเครื่องบินขับไล่หลักของประเทศบราซิลในตอนนี้ ซึ่งเจ้าคุณปู่ของแซมบ้าก็ผ่านการปรับปรุงโดยบริษัท Elbit System ของยิวเช่นกัน แต่ modified โดยบริษัท Embraer ของบราซิลอีกที ;D

อรชุน-รักในหลวง:
หวยจะออกบริษัทไหนก็อยู่ที่ตอนเลือกเรดาร์นี่แหละ

EL/M-2032  is an advanced pulse Doppler, multimode fire control radar intended for multi-mission fighter aircraft.
It is suitable for air-to-air and air-to-surface modes.

In the air-to-air mode the radar delivers long-range target detection and tracking capability.

In the air-to-surface mode, the radar generates high resolution ground imagery
using Synthetic Aperture Radar (SAR) technology for smart weapons guidance.

Air-to-Sea mode provides long-range detection and tracking as well as target identification capability.

EL/M-2032 air-to-air mode has a detection and tracking range of up to 150 km,

the air-to-ground mode generates high resolution radar imagery of locations at up to 150 km,

and air-to-sea mode can detect and classify naval targets at ranges of up to 300 km.

The radar system weighs between 72 and 100 kg.
To date, Elta Systems has integrated this radar system into F-4, F-5, F-16, Mirage and Mig-21.

......................

GRIFO-346 FIRE CONTROL RADAR

TECHNICAL CHARACTERISTICS
Weight < 100kg
Cooling air cooled
Dissipation < 1.5 kW
Average Transmitted Power Class of 200W
Frequency X-band
Scan Coverage ± 60° both in Azimuth and Elevation
Key Parameters
Track while scan 10 targets tracked, 8 displayed
SAR resolution < 1m
Track formation range > 50 NM (92.6 km)
Look-up detection range > 60 NM (111.12 km)

.........................

GRIFO S - FIRE CONTROL RADAR

TECHNICAL CHARACTERISTICS
Weight < 120kg
Cooling air cooled
Dissipation <2.9 kW
Average Transmitted Power 560W
Frequency X-band
Scan Coverage ± 60° both in Azimuth and
Elevation
Scan Rate - Slew Rate up to 100°/s - 400°/s
MTBF >220 hrs
Key Parameters
Track while scan 10 targets tracked, 8
displayed
SAR resolution < 1m
Track formation range > 40 NM (74.08 km)
look-up detection range > 50 NM (92.6 km)

Yut64:
อ้าวนึกว่า Northop + โร้ค(software) จะได้งานเห็นเสนอตัวตั้งแต่แรก อย่างไรเรดาห์เดิม Emerson APQ-153 หมดอะไล่ไปเป็น 10 ปีแล้วรุ่นหัวกลมของ 701 เดืมไม่มีเรดาห์มานานมากส่วน APQ-159 ของ 211 คงจะหมดอายุแล้ว หรืองานนี้ปรับปรุงเฉพาะส่วนที่รับโอนมาจาก 701 เทียบสเปคกันแล้วของยิวระยะใกลกว่านะ ไปไปมามา ระบบอาวุธของ 211 ดีกว่า 103 น่าจะทำ 103 ไปด้วย

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว