๏ฟฝ๏ฟฝ็บบ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝสน๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝาปืน
เมษายน 29, 2024, 10:51:35 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.เป็นเพียงสื่อกลางช่วยให้ผู้ซื้อ และผู้ขาย ได้ติดต่อกันเท่านั้นและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับประโยชน์หรือความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้น
ประกาศหรือแบนเนอร์ในเวบไม่ใช่ตัวบ่งชี้ว่าสินค้านั้นมีคุณภาพหรือไม่
โปรดใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจซื้อด้วยตัวเอง
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 ... 1267 1268 1269 [1270] 1271 1272 1273 ... 1487
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่องบินขับไล่ใหม่ กองทัพอากาศไทย  (อ่าน 3965534 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
~ Sitthipong - รักในหลวง ~
"วาจาย่อมมีน้ำหนัก หากหนุนด้วยสรรพอาวุธ"
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 2953
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23203



« ตอบ #19035 เมื่อ: กันยายน 08, 2014, 04:24:01 PM »



กองทัพอากาศสิงคโปร์จัดหาอากาศยานฝึก M-346 เพื่อการฝึกศิษย์การบิน

- เมื่อ 3 ก.ย57 ดร.Ng Eng Hen รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเป็นประธานพิธีรับมอบอากาศยานฝึก

ชุดแรกจำนวน 12 ลำ ที่จะเข้าประจำการในกองบิน 150 ณ ฐานทัพอากาศ Cazaux โดย Boeing

ทำการสนับสนุนเครื่องฝึกจำลองการบินเต็มรูปแบบสำหรับนักบิน อากาศยานชุดนี้มาจากการจัดหาในปี 2010

และขยายเวลาการทำข้อตกลงกับฝรั่งเศสจนถึง 2035 เพื่อทดแทนอากาศยาน McDonnell Douglas A-4SU Skyhawk

ที่ประจำการมานาน โดยรัฐมนตรีว่าการฯ ให้ข้อมูลว่า ใน ก.พ.ปีหน้ากองบิน 150 จะเป็นกองบินแรกของโลกที่ใช้

M-346 เพื่อการฝึกศิษย์การบินใหม่โดยจะมีการปล่อยบินเดี่ยวครั้งแรกในเดือน มี.ค. กองทัพอากาศของสิงคโปร์

เป็นหนึ่งในสี่ชาติแรก (อิตาลี, อิสราเอล, โปแลนด์) ที่จัดหาอากาศยาน M-346 แต่สิงคโปร์เป็นประเทศเดียว

ที่ยังไม่ลงนามจัดหาระบบแสดงผลข้อมูลในหมวกนักบินแบบ Targo ของบริษัท Elbit System ที่เป็นองค์ประกอบหลัก

ของแพ็กเกจเครื่องฝึกบิน/Jane’s

http://dtad.dti.or.th/index.php?option=com_content&view=article&id=520:defence-news-around-the-world-8-12sep2014&catid=3:defense-news&Itemid=3
บันทึกการเข้า



...ไม่มีใครทำขาวให้เป็นดำ  หรือทำผิดให้เป็นถูกได้ตลอด...
~ Sitthipong - รักในหลวง ~
"วาจาย่อมมีน้ำหนัก หากหนุนด้วยสรรพอาวุธ"
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 2953
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23203



« ตอบ #19036 เมื่อ: กันยายน 09, 2014, 09:14:30 AM »



อินเดียมีแผนจะส่งออกจรวดร่อน BrahMos เครื่องบินขับไล่ Tejas

และระบบป้องกันภัยทางอากาศ  ให้แก่เวียดนาม อินโดนีเซีย และเวเนซุเอลา



- เมื่อ 5 ก.ย.57 สื่อออนไลน์ต่างประเทศรายงานว่ารัฐบาลอินเดียมีแผนจะส่งออกระบบอาวุธยุทโธปกรณ์

ให้แก่มิตรประเทศซึ่งจะเริ่มจากการส่งออกจรวดร่อน Brahmos ให้แก่ประเทศในแถบภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

และแถบอเมริกาใต้ ซึ่งเวียดนาม อินโดนีเซีย และเวเนซุเอลาได้แสดงท่าทีให้ความสนใจในการจัดหาจรวดรุ่นนี้ด้วย

นอกจากนี้ยังมีแผนส่งออกเครื่องบินขับไล่ Tejas ระบบป้องกันภัยทางอากาศ Akash และจรวด Prahar แก่มิตรประเทศ

อีกด้วย ทั้งนี้จากการที่อินเดียได้ถูกประนามว่าเป็นประเทศที่มีการจัดหาระบบอาวุธยุทโธปกรณ์มากที่สุดในโลก

ทำให้อินเดียหันมาวิจัยและพัฒนาอุตสาหกรรมป้องกันประเทศอย่างจริงจัง ทั้งร่วมมือกับต่างประเทศ และพัฒนา

ด้วยตนเอง เพื่อให้เกิดองค์ความรู้ทางด้านเทคโนโลยีป้องกันประเทศที่ทันสมัย นำไปสู่การพึ่งพาตนเองด้าน

อุตสาหกรรมป้องกันประเทศ และเพื่อการส่งออกสร้างรายได้ให้แก่ประเทศ จรวดร่อน Brahmos เป็นการวิจัย

และพัฒนาร่วมระหว่างอินเดียกับรัสเซีย เป็นจรวดความเร็วเหนือเสียง มีระยะยิง 290 กม. เครื่องบินขับไล่ Tejas

เป็นเครื่องบินขับไล่อเนกประสงค์ทางยุทธวิธีที่มีน้ำหนักเบา เครื่องยนต์เดียว ระบบป้องกันภัยทางอากาศ Akash

เป็นจรวดพื้นสู่อากาศที่มีระยะยิง 25 กม. และจรวด Prahar เป็นจรวดทางยุทธวิธี ระยะยิง 150 กม. ซึ่งมิตรประเทศ

ยังได้ให้ความสนใจระบบป้องกันภัยทางอากาศ Akash เช่นกัน นอกจากนี้สื่อดังกล่าวยังรายงานว่าระบบอาวุธ

ยุทโธปกรณ์ของอินเดียยังมีราคาถูกกว่าของจีน/ economictimes.indiatimes.com

http://dtad.dti.or.th/index.php?option=com_content&view=article&id=520:defence-news-around-the-world-8-12sep2014&catid=3:defense-news&Itemid=3
บันทึกการเข้า



...ไม่มีใครทำขาวให้เป็นดำ  หรือทำผิดให้เป็นถูกได้ตลอด...
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265



« ตอบ #19037 เมื่อ: กันยายน 09, 2014, 09:26:16 AM »

เอิ๊ววววววว BrahMos จะไปลงกบาลเรือลำไหนน้อ......................

BrahMos and Brahmos-M

Type                              Supersonic cruise missile
Place of origin              Russia
                                   India

In service                      November 2006
Used by                      Indian Army
                                   Indian Navy
                                   Indian Airforce (awaiting)

Manufacturer              NPO Mashinostroeyenia
                                   DRDO
Unit cost                      US$ 2.73 million
Variants                      Surface-launched
                                   Submarine-launched
                                   Air-launched
                                   BrahMos-II

Specifications
Weight                      3,000 kg
                                   2,500 kg (air-launched)
Length                      8.4 m
Diameter                      0.6 m
Warhead                      200–300 kg conventional semi-armour-piercing and nuclear

Engine                      First stage: solid propellant booster
                                   Second stage: liquid-fueled ramjet
Operational range          Approx. 300–500 km
Flight ceiling              15 km
Flight altitude              Sea-skimming, as low as 3–4 meters
Speed                      Mach 2.8–3.0
Guidance system           Mid-course guidance by INS Terminal guidance by homing radar seeker GPS/GLONASS/GAGAN satellite guidance using G3OM
Accuracy                      1 m.

Launch platform            Ship, submarine, aircraft and land-based mobile launchers.




อันนี้แถม  คิก คิก คิก คิก
BrahMos-II

Type                              Hypersonic cruise missile
Place of origin              India
                                   Russia

Manufacturer              DRDO
                                   NPO Mashinostroyenia

Specifications
Engine                      Scramjet
Operational range          300 km (186.4 mi)
Speed                      Mach 7

Launch platform            Ship, submarine, aircraft and land-based mobile launchers.
บันทึกการเข้า
montri รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน -120
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1056



« ตอบ #19038 เมื่อ: กันยายน 09, 2014, 11:19:41 AM »

ผมไม่เข้าใจว่า เครื่องบินที่มีใบพัดเดียวข้างหน้า มันสามารถพลักดันให้เครื่องบินเคลื่อนที่ไปข้างหน้าได้อย่างไร ใบพัดใช้สำหรับดูดลมเข้ามาใช่หรือไม่  ใบพัดอันเล็กนิดเดียว ช่วยอธิบายให้เข้าใจหน่อยนะครับ (เรียนมาน้อย แหะๆ)
บันทึกการเข้า
Yut64
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 7670
ออฟไลน์

กระทู้: 10061



« ตอบ #19039 เมื่อ: กันยายน 09, 2014, 11:28:26 AM »

ผมไม่เข้าใจว่า เครื่องบินที่มีใบพัดเดียวข้างหน้า มันสามารถพลักดันให้เครื่องบินเคลื่อนที่ไปข้างหน้าได้อย่างไร ใบพัดใช้สำหรับดูดลมเข้ามาใช่หรือไม่  ใบพัดอันเล็กนิดเดียว ช่วยอธิบายให้เข้าใจหน่อยนะครับ (เรียนมาน้อย แหะๆ)

ลองนำถึงตะปูเกลียวที่ขันเข้าไปในเนื้อไม้ดู
บันทึกการเข้า
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265



« ตอบ #19040 เมื่อ: กันยายน 09, 2014, 11:43:31 AM »

ผมไม่เข้าใจว่า เครื่องบินที่มีใบพัดเดียวข้างหน้า มันสามารถพลักดันให้เครื่องบินเคลื่อนที่ไปข้างหน้าได้อย่างไร ใบพัดใช้สำหรับดูดลมเข้ามาใช่หรือไม่  ใบพัดอันเล็กนิดเดียว ช่วยอธิบายให้เข้าใจหน่อยนะครับ (เรียนมาน้อย แหะๆ)

หลักการก็คือสร้าง "Air Pressure" หรือแรงดันลมเหมือนพัดลมบ้านนั่นแหละครับดึงลมเข้ามาหาตัวแล้วก็เป่าเลยไปด้านหลัง
เพียงแต่ต้นกำลังและใบพัดของเครื่องบินมันสร้างแรงดันลมได้มหาศาลกว่ากันมาก มันจึงดันเครื่องบินทั้งลำให้ไปข้างหน้าได้

ทีนี้เครื่องบินต้องมีปีกด้วย หน้าที่ของปีกคือ "สร้างแรงยก" ให้เครื่องบินทั้งลำแต่แรงยกจะเกิดขึ้นได้ก็ต้องมีอากาศไหลผ่านปีก
สมมุติเครื่องบิน Antonov An-2 Annushka ออกแบบให้ปีกมีความเร็วเกาะอากาศ (Stall speed) ตั้งแต่ 50 km/h ขึ้นไป
เครื่องยนต์และใบพัดก็มีหน้าที่ดันเครื่องบินไปข้างหน้าด้วยความเร็วมากกว่า 50 km/h เครื่องบินก็จะเริ่มลอยตัวได้ครับ

http://en.wikipedia.org/wiki/Antonov_An-2
บันทึกการเข้า
ค..ควาย...ใส่ชฎา
Hero Member
*****

คะแนน -15861
ออฟไลน์

กระทู้: 13585


No justice No peace


« ตอบ #19041 เมื่อ: กันยายน 09, 2014, 11:44:58 AM »



ผมไม่เข้าใจว่า เครื่องบินที่มีใบพัดเดียวข้างหน้า
มันสามารถพลักดันให้เครื่องบินเคลื่อนที่ไปข้างหน้าได้อย่างไร

ใบพัดใช้สำหรับดูดลมเข้ามาใช่หรือไม่  ใบพัดอันเล็กนิดเดียว
ช่วยอธิบายให้เข้าใจหน่อยนะครับ (เรียนมาน้อย แหะๆ)



ลองนำถึงตะปูเกลียวที่ขันเข้าไปในเนื้อไม้ดู




555555   โอ้ย  ตายยยยยย   อ่ะ ฮา  55555555

เขียนแบบนี้   ยายเดาว่า  ที่บ้าน  ยังไม่มี  " ไฟฟ้า "  ใช้ อ่ะ ฮา 555555555

5555   ลองเอาปลั๊ก  " พัดลม "  ไปแหย่ เต้ารับ  ดูอ่ะ  ฮา  55555555 ขำก๊าก ขำก๊าก ขำก๊าก
บันทึกการเข้า

หัว...ฆรวย

หัวโขนมิวางออก              เจ้าหลงครอบไปทุกที่
อ่าองค์ว่าโสภี                  นฤดีปริ่มเปรมใจ
ลืมไปว่าที่ครอบ                ต้องวางออกนหทัย
สวมครอบตัวตนไว้             ก็แค่ควายใส่ชฎา
พญาจงอาง +รักในหลวง+
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1870
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10361



« ตอบ #19042 เมื่อ: กันยายน 09, 2014, 11:49:30 AM »

เฮลิคอปเตอร์โจมตี Kamov KA-52'Alligator"จรเข้ตีนเป็ดอเมริกัน"และ Kamov KA-50 black shark"ฉลามดำ" เป็นเฮลิคอปเตอร์ที่มีระบบ"Catapult Crew Rescue System" แบบ "Integrating an Ejection and Rocket-Parachute " หรือระบบเก้าอี้ดีดตัว ซึ่งโรเตอร์หลักจะถูกดีดออกทันทีเมื่อระบบทำงานรวมถึงกระจกห้องนักบินก็จะถูกดีดออก เครดิต : Thai Military Aviation Club Grin

เจ้าจรเข้ตีนเป็ด"Alligator"


ตัวนี้เป็นเจ้าฉลามดำ black shark

 Grin
บันทึกการเข้า

..The only thing neccessary for the triump of evil is for the good man to do nothing..
"สิ่งเดียวที่ทำให้คนชั่วได้รับชัยชนะ คือการที่คนดีๆนิ่งดูดาย "
R2D2
ท้าเยาะเย้ยทุกข์ยากขวากหนามลำเค็ญ
Hero Member
*****

คะแนน 370
ออฟไลน์

กระทู้: 6107



« ตอบ #19043 เมื่อ: กันยายน 09, 2014, 12:07:43 PM »

ชอบเอกลักษณ์ของ KAMOV ทุกรุ่นที่ใช้โรเตอร์หลัก 2 ชั้นหมุนสวนทางกัน..ไม่ต้องมีใบพัดหาง 
บันทึกการเข้า
Nero Angel01
Hero Member
*****

คะแนน 275
ออฟไลน์

กระทู้: 3048


« ตอบ #19044 เมื่อ: กันยายน 09, 2014, 01:15:45 PM »

ชอบเอกลักษณ์ของ KAMOV ทุกรุ่นที่ใช้โรเตอร์หลัก 2 ชั้นหมุนสวนทางกัน..ไม่ต้องมีใบพัดหาง 
ถ้าติดใบพัดแบบที่พลักไปด้านหน้า น่าจะเพิ่มความเร็วได้โขอยู่นะครับ
บันทึกการเข้า
Yut64
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 7670
ออฟไลน์

กระทู้: 10061



« ตอบ #19045 เมื่อ: กันยายน 09, 2014, 01:30:40 PM »

มีการทดลองแล้วนะแล้วยกเลิกไปคงเจอปํญหาอย่างอื่น
บันทึกการเข้า
R2D2
ท้าเยาะเย้ยทุกข์ยากขวากหนามลำเค็ญ
Hero Member
*****

คะแนน 370
ออฟไลน์

กระทู้: 6107



« ตอบ #19046 เมื่อ: กันยายน 09, 2014, 01:39:03 PM »

เมื่อวันที่ 29 ส.ค.2557  ที่ผ่านมา มีการเปิดเผยว่าเครื่องบินทิ้งระเบิดทางยุทธศาสตร์แบบ Tu-95MS Bear ของกองทัพอากาศรัสเซียจำนวน2เครื่อง ได้บินรุกล้ำเข้าไปในบริเวณน่านฟ้าของเกาหลีใต้ ขณะที่มีการซ้อมรบร่วมกันระหว่างกองทัพเกาหลีใต้และสหรัฐ โดยเครื่องบินทิ้งระเบิดทั้งสองเครื่อง ถูกเครื่องบินขับไล่แบบ F-15K Slam Eagle ของกองทัพอากาศเกาหลีใต้บินขึ้นสกัดกั้นแต่ไม่มีการปะทะใดๆเกิดขึ้น นอกจากนี้ยังมีเหตุการณ์ทำนองเดียวกันเกิดขึ้นในบริเวณน่านฟ้าของญี่ปุ่น โดยเครื่อง F-15J Eagle ของกองกำลังป้องกันตนเองทางอากาศญี่ปุ่นได้ขึ้นทำการสกัดกั้นเครื่อง Tu- 95MS Bear ของรัสเซียที่รุกล้ำเข้ามาเช่นกัน โดยทั้งสองเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เครดิตขอ้มูล:Thai Military Aviation Club//ข่าวไม่ได้บอกว่านักบินกิมจิได้ติดต่อกับนักบินพี่หมีหรือเปล่า แต่ก็อย่างว่าถึงติดต่อกันได้ก็ไม่น่าจะคุยกันรู้เรื่อง เพราะนักบินพี่หมีส่วนใหญ่จะพูดภาษาตัวเอง เกมส์แมวไล่จับหนูแบบนี้เกิดขึ้นตั้งแต่ยุคสงครามเย็นแล้ว ประเทศที่มีน่านฟ้าติดๆกับพี่หมีต่างก็ได้บินขึ้นถ่ายรูปกับเจ้าคุณปู่Tu-95MS Bear เป็นเรื่องปรกติธรรมดา ขอบคุณรูปประกอบจาก US Air Force Photo  Grin


  USAF.เคยบินขึ้นสกัดกั้น TU-95 BEAR ตั้งแต่ใช้เครื่อง F-102,F-106,F-4 แฟนทอม,F-15 ล่าสุด ใช้ F-22.. เจ้าคุณปู่ก็ยังอยู่ยั้งยืนยง
บันทึกการเข้า
Nero Angel01
Hero Member
*****

คะแนน 275
ออฟไลน์

กระทู้: 3048


« ตอบ #19047 เมื่อ: กันยายน 09, 2014, 02:28:15 PM »

มีการทดลองแล้วนะแล้วยกเลิกไปคงเจอปํญหาอย่างอื่น
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
montri รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน -120
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1056



« ตอบ #19048 เมื่อ: กันยายน 09, 2014, 03:02:08 PM »

ผมไม่เข้าใจว่า เครื่องบินที่มีใบพัดเดียวข้างหน้า มันสามารถพลักดันให้เครื่องบินเคลื่อนที่ไปข้างหน้าได้อย่างไร ใบพัดใช้สำหรับดูดลมเข้ามาใช่หรือไม่  ใบพัดอันเล็กนิดเดียว ช่วยอธิบายให้เข้าใจหน่อยนะครับ (เรียนมาน้อย แหะๆ)

หลักการก็คือสร้าง "Air Pressure" หรือแรงดันลมเหมือนพัดลมบ้านนั่นแหละครับดึงลมเข้ามาหาตัวแล้วก็เป่าเลยไปด้านหลัง
เพียงแต่ต้นกำลังและใบพัดของเครื่องบินมันสร้างแรงดันลมได้มหาศาลกว่ากันมาก มันจึงดันเครื่องบินทั้งลำให้ไปข้างหน้าได้

ทีนี้เครื่องบินต้องมีปีกด้วย หน้าที่ของปีกคือ "สร้างแรงยก" ให้เครื่องบินทั้งลำแต่แรงยกจะเกิดขึ้นได้ก็ต้องมีอากาศไหลผ่านปีก
สมมุติเครื่องบิน Antonov An-2 Annushka ออกแบบให้ปีกมีความเร็วเกาะอากาศ (Stall speed) ตั้งแต่ 50 km/h ขึ้นไป
เครื่องยนต์และใบพัดก็มีหน้าที่ดันเครื่องบินไปข้างหน้าด้วยความเร็วมากกว่า 50 km/h เครื่องบินก็จะเริ่มลอยตัวได้ครับ

http://en.wikipedia.org/wiki/Antonov_An-2



[/quoteหากเรานำล้อมาติดที่ใต้ฐานพัดลม พัดลมจะวิ่งได้ใช่ไหมครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 09, 2014, 03:03:44 PM โดย montri รักในหลวง » บันทึกการเข้า
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265



« ตอบ #19049 เมื่อ: กันยายน 09, 2014, 03:20:22 PM »

หากเรานำล้อมาติดที่ใต้ฐานพัดลม พัดลมจะวิ่งได้ใช่ไหมครับ

ชัวร์ครับ ถ้าแรงดันลมมากกว่าแรงเสียดทานของล้อกับพื้นก็วิ่งได้แน่  พวก Air-boat หรือ Hovercraft ก็ใช้หลักการเดียวกัน

http://www.youtube.com/watch?v=GWAH4DaFGLQ

http://www.youtube.com/watch?v=RbjenBYASY0
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 1267 1268 1269 [1270] 1271 1272 1273 ... 1487
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.084 วินาที กับ 21 คำสั่ง