เครื่องบินขับไล่ใหม่ กองทัพอากาศไทย

<< < (3802/4459) > >>

อรชุน-รักในหลวง:
อ้างจาก: JUNGLE ที่ สิงหาคม 30, 2014, 02:46:54 PM

ดูแล้วแทบไม่ต่างจากชุดนักบินอวกาศเลยครับ... ::002:: ::002:: ::002::


ก็เป็นชุดนักบินอวกาศมาดัดแปลงเอาง่ายๆนี่แหละครับ เพดานบินระดับ20km++ อากาศบางจัด แถมUVเข้มข้นกว่าพื้นโลกแยะเชียว



อ้างจาก: Nero Angel01 ที่ สิงหาคม 30, 2014, 02:33:23 PM

ชุดยังกะมาสคอตยางกูดเยียร์เลย
ถามต่อครับ ทำฉนวนแบบนี้หรือคล้ายกันกับระบบน้ำมันต่างๆได้มั้ยครับ เพราะอะไร


หมายถึงกันรั่วซึม หรือป้องกันความร้อนให้เครื่องบินครับคุณเนโร



อ้างจาก: deknoi ที่ สิงหาคม 30, 2014, 05:27:30 PM

จะใช้ระบบหล่อเย็นด้วยไนโตรเจนเหลวเหมือน X-15 หรือเปล่าครับ


ไม่แน่ใจครับ ตัวเครื่องบินเองไม่น่าจะมีส่วนชุดบินมีระบบปรับอากาศในตัวเองครับ

Deknoi:
X-15 ออกไปไกลกว่า SR-71 ตอนกลับเข้ามาจะเสียดสีกับชั้นบรรยากาศรุนแรงมาก เคยอ่านเจอนานแล้วว่า เมกาแก้ปัญหาความร้อนที่เข้าสู่ห้องนักบินและตัวนักบิน ด้วยการเอาไนโตรเจนเหลวมาหล่อเย็นห้องนักบินและชุดนักบิน ทำให้ตัวนักบินเองไม่ได้รับผลจากความร้อนครับ

อรชุน-รักในหลวง:
อ้างจาก: deknoi ที่ สิงหาคม 30, 2014, 07:59:43 PM

X-15 ออกไปไกลกว่า SR-71 ตอนกลับเข้ามาจะเสียดสีกับชั้นบรรยากาศรุนแรงมาก เคยอ่านเจอนานแล้วว่า เมกาแก้ปัญหาความร้อนที่เข้าสู่ห้องนักบินและตัวนักบิน ด้วยการเอาไนโตรเจนเหลวมาหล่อเย็นห้องนักบินและชุดนักบิน ทำให้ตัวนักบินเองไม่ได้รับผลจากความร้อนครับ


ยังงี้เอง ขอบคุณมากครับ  ::014:: ::014::

ไปแอบส่องชุดนักบินมาดูแล้วคล้ายกันมากระบบการทำงานก็นาจะใกล้เคัยงกัน



Nero Angel01:
ก็ระบบน้ำมันครับ ข้างนอกมันต้องมีgap ข้างในไม่ต้องมีก็ได้นี่

อรชุน-รักในหลวง:
อ้างจาก: Nero Angel01 ที่ สิงหาคม 30, 2014, 08:30:40 PM

ก็ระบบน้ำมันครับ ข้างนอกมันต้องมีgap ข้างในไม่ต้องมีก็ได้นี่


โครงสร้างภายในลำตัวอาจจะไม่เหลือพื้นที่ให้ใส่ระบบอื่นๆเข้าไปเพิ่มแล้วก็ได้ ยังไม่รวมที่น้ำหนักต้องเพิ่มขึ้นการออกแบบคงจะยุ่งยากขึ้นอีก
อีกอย่างตัวเชื้อเพลิงเองก็ปลอดภัยพอสมควร ทำนองเดียวกับทำไมไม่เพิ่มล้อให้ U-2นั่นแหละครับ วิศวกรคงจะมองว่าเป็นความบกพร่องที่รับได้

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว