๏ฟฝ๏ฟฝ็บบ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝสน๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝาปืน
เมษายน 25, 2024, 03:46:56 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.ยินดีต้อนรับสุภาพชนทุกท่าน กรุณาใช้คำสุภาพด้วยครับ
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 ... 1264 1265 1266 [1267] 1268 1269 1270 ... 1487
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่องบินขับไล่ใหม่ กองทัพอากาศไทย  (อ่าน 3964096 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265



« ตอบ #18990 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2014, 09:20:17 PM »

55555  ไอ้เรื่องน้ำมัน  " รั่ว " หรือมีร่องรอย  ซึมรั่ว เนี่ยะ ฮา 5555

มันเป็นความจำเป็นอันดับแรก  ที่ต้อง  " จัดการ แก้ไข " เลยอ่ะ ฮา

ถ้าน้ำมันรั่ว  ก็หมายความว่า  มันสูญเสีย ความสามารถ  ระดับหนึ่งแล้วอ่ะ ฮา

ยายไม่เชื่อว่าเขา  "ปล่อย"  ให้เป็นปัญหา อ่ะ ฮา  5555

5555 การนำเครื่อง  ขึ้นบินครั้งต่อไป  ปัญหานี้  ต้องถูกจัดการ ให้ได้ก่อน อ่ะ ฮา5555

55555  ข่าวมันบอกว่า   " ซีล " ที่ใช้สำหรับ ถังบรรจุ JP 7  มันรั่ว อ่ะ ฮา

มันไม่ได้เกี่ยวกับ  ชิ้นส่วน ที่ต้องมี  gap  ให้ยืดหยุ่น เวลาบิน นั่นหรอก อ่ะ ฮา

การปล่อยให้  " เชื้อเพลิง รั่ว "  มันก็คือ  โศรกนาฎกรรม  ดีดี นั่นเอง อ่ะ ฮา

แล้วการนำเครื่อง  "ลับสุดยอด " มาแสดง  โดยปล่อยให้ พื้นใต้ท้องเครื่อง ฮา
เปรอะ เปื้อน  เจิ่งนอง  ไปด้วย  น้ำมัน JP 7   ฮา

5555  ยายว่าเขา  ไม่ทำ  หรือ ปล่อยให้เป็น อย่างนั้น หรอก อ่ะ ฮา 5555   ขำก๊าก ขำก๊าก ขำก๊าก


ไม่มีความรู้แล้วโพสเขาเรียกว่า "มั่ว"  มีคนโพสข้อความให้แล้วไม่อ่านเรียกว่า "โง่"  เดี๋ยวจะเน้นให้อ่านชัดๆ


http://en.wikipedia.org/wiki/Lockheed_SR-71_Blackbird#Airframe

the aircraft leaked JP-7 fuel on the ground. After takeoff, the aircraft would perform a short sprint to warm up the airframe,
then refuel before heading to its destination.
........................................................... ..............

http://www.sr-71.org/blackbird/sr-71/

The component parts of the Blackbird fit very loosely together to allow for expansion at high temperatures.
At rest on the ground, fuel leaks out constantly, since the tanks in the fuselage and wings only seal at operating temperatures.

There is little danger of fire since the JP-7 fuel is very stable with an extremely high flash point.
........................................................... .............

ถ้าอ่านไม่ออกจะบอกเหตุผลเป็นภาษาไทยให้ SR-71 Blackbird ใช้โครงสร้างเป็นโลหะทั้งหมดหลักๆเป็นอลูมิเนียมและไทเทเนียมเพื่อความแข็งแรง
ขณะที่ Blackbird บินด้วยความเร็ว3เท่าของเสียงขึ้นไป อุณหภูมิพื้นผิวเครื่องบินจะสูงมากกว่า300เซลเซียส ช่องรับอากาศจะอยู่ที่ราวๆ400เซลเซียส
และช่วงใกล้ท่อท้ายจะสูงมากกว่า 500เซลเซียส "เป็นผลจากการเสียดสีกับอากาศ"

โลหะทุกชนิดจะมีสัมประสิทธิ์ของการขยายตัวจากความร้อน ถ้าไม่ออกแบบเผื่อให้ชิ้นส่วนขยายตัวได้แล้วยังทะลึ่งบินด้วยความเร็วสูงขนาดนั้น
เบาะๆก็โครงสร้างคด ,เบี้ยว ถ้าหนักหน่อยก็แตกหักเสียหาย ไม่ต้องบินไปถึงน่านฟ้าข้าศึกหรอกน่านฟ้าตัวเองก็บินไม่พ้นแล้วเพราะโครงแตกร่วงมาเป็นซากซะก่อน

นี่คือเหตุผลที่วิศวกรเขาจงใจออกแบบเพื่อแก้ปัญหาการขยายตัวเพราะความร้อน หวังว่าอ่านแล้วคงไม่ต้องให้โพสซ้ำอีกนะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 31, 2015, 10:09:33 AM โดย อรชุน-รักในหลวง » บันทึกการเข้า
Yut64
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 7670
ออฟไลน์

กระทู้: 10059



« ตอบ #18991 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2014, 09:50:52 AM »

เอาแบบง่ายๆก็แล้ว เติมเชื้อเพลิงพอขึ้นได้แล้วบินขึ้นไปทำความเร็วสูงให้โลหะขยายตัวจนมาชนกันสนิทแล้วค่อยเติมเชื้อเพลิงกลางอากาศก่อนบินไปที่หมาย
ผมเข้าใจถูกไหม
บันทึกการเข้า
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265



« ตอบ #18992 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2014, 10:08:20 AM »

เอาแบบง่ายๆก็แล้ว เติมเชื้อเพลิงพอขึ้นได้แล้วบินขึ้นไปทำความเร็วสูงให้โลหะขยายตัวจนมาชนกันสนิทแล้วค่อยเติมเชื้อเพลิงกลางอากาศก่อนบินไปที่หมาย
ผมเข้าใจถูกไหม

ใช่ครับ
บันทึกการเข้า
สุพินท์ - รักในหลวง
Guns & Games Staff
Hero Member
*****

คะแนน 3539
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12902



« ตอบ #18993 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2014, 10:22:31 AM »

เอาแบบง่ายๆก็แล้ว เติมเชื้อเพลิงพอขึ้นได้แล้วบินขึ้นไปทำความเร็วสูงให้โลหะขยายตัวจนมาชนกันสนิทแล้วค่อยเติมเชื้อเพลิงกลางอากาศก่อนบินไปที่หมาย
ผมเข้าใจถูกไหม

คงเป็นแบบนั้น
เรื่องนี้แทบจะกลายเป็นสัญญาลักษณ์ของ SR-71  ขนาดจอดอยู่ในพิพิธภัณฑ์  ไม่มีน้ำมันในถัง พวกยังเอาถาดมารองใต้เครื่อง มีคำอธิบายไว้ด้วยว่ารองไว้ทำไม
ผมไม่ได้อ่านละเอียด  แต่จำได้ว่าเครื่องรุ่นนี้ผลิตน้อยมาก แค่ 32 ลำ  และเดิมก็ไม่ใช่เครื่องบินตรวจการณ์  แต่สร้างมาเป็นเครื่องบินรบ คู่กับ XB-70 เครื่องบินทิ้งระเบิด 6 เครื่องยนต์ ความเร็วเกิน 3 เท่าเสียง   ทำให้โซเวียตต้องตาเหลือกสร้าง MiG 25 ขึ้นมารับมือ  แล้วอเมริกันก็ทิ้ง XB-70 รวมทั้งเปลี่ยน YF-12 ไปเป็น SR-71
มีเรื่องน่าสงสัยว่า MiG 25 ก็ความเร็วพอ ๆ กับ SR-71  แล้วน้ำมันรั่วเหมือนกันหรือเปล่า
บันทึกการเข้า
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265



« ตอบ #18994 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2014, 10:57:51 AM »

เสริมจากอาผู้การสุพินท์ครับ

เริ่มต้นโครงการจาก Lockheed A-12 High-altitude reconnaissance aircraft ซึ่งเป็นโครงการเครื่องบินสอดแนมของ CIA
ขึ้นบินครั้งแรก เมษายน 1962  เข้าสายการผลิตปี 1967 ทั้งสิ้น 15เครื่อง // สูญเสีย 6เครื่อง // ปลดประจำการปี 1968

YF-12 High-altitude Interceptor aircraft และ SR-71 High-altitude Strategic reconnaissance aircraft  ทั้งสองรุ่นพัฒนาจากพื้นฐานของ Lockheed A-12
YF-12 ขึ้นบินครั้งแรก สิงหาคม 1963 ผลิตขึ้นมา3เครื่อง พร้อมระบบอาวุธ Hughes AIM-47 Falcon air-to-air missiles (ต้นแบบในการพัฒนา AIM-54 Phoenix)
แต่โดนยกเลิกโครงการทั้งหมด ไปพัฒนาเป็น SR-71 แทน ขึ้นบินครั้งแรก ธันวาคม 1964 ผลิตออกมาทั้งหมด 32เครื่อง และปลดประจำการหมดในปี 1999
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 30, 2014, 12:24:02 PM โดย อรชุน-รักในหลวง » บันทึกการเข้า
พญาจงอาง +รักในหลวง+
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1870
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10361



« ตอบ #18995 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2014, 12:20:36 PM »

เข้ามาอ่านเอาความรู้ครับ:  +ทุกๆท่านในหน้านี้ Grin เยี่ยม ไหว้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 30, 2014, 01:27:17 PM โดย พญาจงอาง +รักในหลวง+ » บันทึกการเข้า

..The only thing neccessary for the triump of evil is for the good man to do nothing..
"สิ่งเดียวที่ทำให้คนชั่วได้รับชัยชนะ คือการที่คนดีๆนิ่งดูดาย "
Nero Angel01
Hero Member
*****

คะแนน 275
ออฟไลน์

กระทู้: 3048


« ตอบ #18996 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2014, 12:44:03 PM »

แล้วนักบินไม่สุกเหรอครับ
บันทึกการเข้า
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265



« ตอบ #18997 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2014, 12:55:02 PM »

แล้วนักบินไม่สุกเหรอครับ

กระจกกันความร้อนก็ส่วนหนึ่ง ห้องนักบินไม่แน่ใจว่ามีระบบปรับอากาศหรือไม่ แต่ชุดบินน่ะไม่ธรรมดาชุดบินของ U-2 ก็หน้าตาประมาณนี้แหละ







« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 30, 2014, 12:56:44 PM โดย อรชุน-รักในหลวง » บันทึกการเข้า
NOOM 19 รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 495
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3733


อดอย่างเสือ ดีกว่าอิ่มอย่างหมา


« ตอบ #18998 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2014, 01:00:59 PM »

แล้วนักบินไม่สุกเหรอครับ

ตามหลักฟิสิกห์แล้วจะมีแค่จุดไม่กี่จุดที่จะมีอุณหภูมิสูงถึงขั้นหลอมละลาย วิศวกรก็จะเสริมฉนวนความร้อนเข้าไป เช่นตัวอย่างกระสวยอวกาศเป็นต้น ตอนกลับเข้ามายังบรรยากาศโลกอุณหภูมิส่วนที่ปะทะชั้นบรรยากาศจะสูงเป็นพันองศา แต่บางจุดที่ไม่โดนุณหภูมอก็ยังติดลบอยู่
บันทึกการเข้า

"นี้ไรเฟิลของฉัน"
"มีเหมือนกันหลายกระบอก,แต่กระบอกนี้เป็นของฉัน"
"ถ้าไม่มีไรเฟิล.ฉันก็ไม่มีอะไร"
"ถ้าไม่มีฉัน.ไรเฟิลก็ไม่มีค่าอะไร"

เสียตังค์ทำรถ ..ดีกว่าหมดกับโคโยตี
Nero Angel01
Hero Member
*****

คะแนน 275
ออฟไลน์

กระทู้: 3048


« ตอบ #18999 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2014, 02:33:23 PM »

ชุดยังกะมาสคอตยางกูดเยียร์เลย
ถามต่อครับ ทำฉนวนแบบนี้หรือคล้ายกันกับระบบน้ำมันต่างๆได้มั้ยครับ เพราะอะไร
บันทึกการเข้า
JUNGLE
ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว
Hero Member
*****

คะแนน 1208
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 17197


การต่อสู้คือชัยชนะ


« ตอบ #19000 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2014, 02:46:54 PM »

แล้วนักบินไม่สุกเหรอครับ

กระจกกันความร้อนก็ส่วนหนึ่ง ห้องนักบินไม่แน่ใจว่ามีระบบปรับอากาศหรือไม่ แต่ชุดบินน่ะไม่ธรรมดาชุดบินของ U-2 ก็หน้าตาประมาณนี้แหละ









ดูแล้วแทบไม่ต่างจากชุดนักบินอวกาศเลยครับ... เยี่ยม เยี่ยม เยี่ยม

บันทึกการเข้า
พญาจงอาง +รักในหลวง+
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1870
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10361



« ตอบ #19001 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2014, 02:52:50 PM »

SIKORSKY UH-60M BLACK HAWK Helicopters of Royal Thai Army Delivered to Thailand in Laem Chabang Seaport Chonburi Province. เหยี่ยวดำของ ทบ จำนวน3ตัว ได้เดินทางจากโรงงานผลิตในอเมริกาถึงท่าเรือแหลมฉบัง จ.ชลบุรีแล้ว เตรียมเข้าประจำการ ณ ศูนย์การบินทหารบก เขาพระงาม อ.เมือง จ.ลพบุรี เครดิตข้อมูล: http://www.thaifighterclub.org , Military technology lover club  จาก facebook ท่าน Cha Futrakul  
//เย้ๆๆๆๆมาซะที สังเกตุช่วง2-3ปีมานี้ รู้สึกว่าไอ้กันจะน่ารักขึ้นกว่าเดิมอยู่หน่อย เราขอซื้ออะไรก็ยอมขายให้ไม่เล่นตัวเหมือนสมัยก่อนๆ สงสัยคิดได้ตอนที่เราไปจัดหาน้องยาสของสวีเดนมั้ง วลีที่เราเลยขู่แล้วได้ผลคือ"ไม่ขายให้ เราก็จะไปซื้อเจ้าอื่น" คริคริ  Grin คิก คิก




ภาพนี้ไม่แน่ใจว่าเป็นการส่งมอบล๊อตนี้หรือเปล่า เพราะคุ้นๆว่าเคยเจอมาก่อนหน้า
บันทึกการเข้า

..The only thing neccessary for the triump of evil is for the good man to do nothing..
"สิ่งเดียวที่ทำให้คนชั่วได้รับชัยชนะ คือการที่คนดีๆนิ่งดูดาย "
Yut64
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 7670
ออฟไลน์

กระทู้: 10059



« ตอบ #19002 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2014, 03:15:39 PM »

SR-71 นักบินประดับปีกนักบินอวกาศนะเพราะออกไปเขตอวกาศแล้ว
บันทึกการเข้า
Yut64
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 7670
ออฟไลน์

กระทู้: 10059



« ตอบ #19003 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2014, 03:16:55 PM »

ทอ. ย้ายไป Eurocopter แล้ว
บันทึกการเข้า
Deknoi
Full Member
***

คะแนน 28
ออฟไลน์

กระทู้: 216



« ตอบ #19004 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2014, 05:27:30 PM »

แล้วนักบินไม่สุกเหรอครับ

กระจกกันความร้อนก็ส่วนหนึ่ง ห้องนักบินไม่แน่ใจว่ามีระบบปรับอากาศหรือไม่ แต่ชุดบินน่ะไม่ธรรมดาชุดบินของ U-2 ก็หน้าตาประมาณนี้แหละ










จะใช้ระบบหล่อเย็นด้วยไนโตรเจนเหลวเหมือน X-15 หรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 1264 1265 1266 [1267] 1268 1269 1270 ... 1487
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.096 วินาที กับ 21 คำสั่ง