เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
พฤศจิกายน 26, 2014, 01:21:55 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: อวป. มีจำหน่ายที่ สนามยิงปืนราชนาวี/สนามยิงปืนบางบัวทอง/สนามยิงปืนศรภ./
/สนามยิงปืนทอ./
สิงห์ทองไฟร์อาร์ม
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 ... 1121 1122 1123 [1124] 1125 1126 1127 ... 1298
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่องบินขับไล่ใหม่ กองทัพอากาศไทย  (อ่าน 2612687 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
แปจีหล่อ
Hero Member
*****

คะแนน 610
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6231



« ตอบ #16845 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2013, 07:36:23 PM »

ขับเคลื่อนด้วยกำลังภายในใช้ลมปราณแทนนํ้ามันครับ ซื้อหนึ่งฝูงสอนวิชาตัวเบาฟรีหรือจะเลือกเรียนฝ่ามืออรหันต์หรือกรงเล็บกระดูกขาวแทนก็ได้ครับ
บันทึกการเข้า
SEEZ ..รักในหลวง..
Hero Member
*****

คะแนน 108
ออฟไลน์

กระทู้: 1454


« ตอบ #16846 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2013, 08:29:30 PM »

ขับเคลื่อนด้วยกำลังภายในใช้ลมปราณแทนนํ้ามันครับ ซื้อหนึ่งฝูงสอนวิชาตัวเบาฟรีหรือจะเลือกเรียนฝ่ามืออรหันต์หรือกรงเล็บกระดูกขาวแทนก็ได้ครับ
ต้องได้ถ่ายทอดเคล็ดลับขั้นที่ 9 ด้วยนะครับ คิก คิก คิก คิก
บันทึกการเข้า
BalTaZA
อนาถจิตตลอด ศก.
Sr. Member
****

คะแนน 84
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 573


ปืนเมียเท่านั้น กำ...


« ตอบ #16847 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2013, 09:31:36 PM »



ออกทะเลกันแล้ว กลับเข้าฝั่งกันให้หมด มาๆๆๆ
ดุสิ AV-8ยังกลับเข้าฝั่งเลย
 จ๊ากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก ทำไมสภาพนี้ได้
บันทึกการเข้า
Yut64
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน -838
ออฟไลน์

กระทู้: 4819



« ตอบ #16848 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2013, 09:46:37 PM »

ซื้อเรือแถมเครื่องบิน
แต่ถ้าอยู่ในมือทอ.นี่อาจจะบินได้ต่อ สมัยก่อนเรามี F-5A/B พร้อมฟิลิปปินส์แต่ของเราปลดทีหลัง ตอนนี้ยังมีบินได้อยู่ลำหนึ่งเลย ช่วงหนึ่งก็มีการแลกอะหลั่ยที่เหลืออยู่กันเอา part OV-10 ไปเอา part F-5 มา มันมีเทคนิคการจัดหาอะหลั่ยในวงการ ทอ.ทั่วโลก
บันทึกการเข้า
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1598
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10266


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #16849 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2013, 09:48:32 PM »


ส่วนตัวผมอยากให้ตัดของจีนกับเกาหลีออก เหลือแค่ YAK-130ตัวต้นฉบับ กับ M-346 Master รุ่นปรับปรุงมาตรฐาน NATO
กับเพิ่ม Aero L-159 Alca เข้าไปในตัวเลือก ของจีนกับเกาหลีไม่รู้จะเอามาพิจารณาทำไม

ยกเว้นว่าทาง ทอ. ต้องการ T-50 GE เพื่อทำหน้าที่เครื่องขับไล่เอนกประสงค์ สามารถใช้อะไหล่ร่วมกับ F-16 ,Jas-39 ด้วยก็ว่ากันไป

อีแบบนี้ โอกาสที่หวยจะออกตัว  T - 50 GE สูงกว่าตัวอื่นมากหรือเปล่าครับ   Grin  และในบรรดาตัวเลือกทั้งหมดนี่  เวิร์คกับ ทอ.ไทย ทุกตัวเลยใช่ไหมครับ   ส่วนตัว ..ผมชอบ L-159 มากกว่าตัวอื่น ๆ แต่คงปิ๋วไปแล้ว  Cheesy

โดยส่วนตัวผมมองว่าเกาหลีไม่มีความน่าเชื่อถือมากพอสำหรับเรื่องเครื่องบินรบครับ

เหตุผล
1. KF-16 เวอร์ชั่น Samsung มีประวัติสูญเสียเพราะความบกพร้องมากที่สุดในบรรดาชาติที่ประจำการ F-16
ซึ่ง T-50 GE มันคือ KF-16 ย่อส่วนเพราะออกแบบเพื่อเป็นเครื่องฝึกหัดสำหรับนักบิน KF-16  ข้อมูลการสูญเสียที่แน่นอนต้องรอพี่จงอางครับ


2. Korea Aerospace Industries มีบริษัท Samsung เป็นหัวเรือใหญ่ เป็นบริษัทที่ผลิตชิ้นส่วนอิเลครอนิกส์เป็นหลัก ไม่ใช่อุสาหกรรมหนักทางทหาร
บริษัทเกาหลีที่เชี่ยวชาญอุตสาหกรรมหนักคือ Daewoo Heavy industries ซึ่งเป็นเพียงผู้ร่วมโครงการ ซึ่งอาจจะเป็นสาเหตุของข้อ1.

ต่างจากทางฝั่งญี่ปุ่นที่ Mitsubishi Heavy Industries ที่มีความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมหนักเป็นเจ้าของโครงการ
และมีบริษัที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านเข้าร่วมโครงการเช่น Kawasaki, Honeywell, Raytheon


3. เรื่องราคาผมมองว่า T-50 GE แพง เมื่อคิดว่านี่คือการซื้อเครื่องฝึกบิน ยิ่งรวมกับ2ข้อแรกแล้วยิ่งแพง

Yakovlev Yak-130 = $15 million
Alenia Aermacchi M-346 Master = €20 million ก็ประมาณ 26.12US$ million
Aero L-159 Alca = US$15–17 million

T-50: US$21 million (2008)
TA-50: US$25 million (2011)
FA-50: US$30 million (2012)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 16, 2013, 09:08:44 PM โดย อรชุน-รักในหลวง » บันทึกการเข้า

มึงขอเป็น"ขี้ข้าโจร"  กูเลือกเป็น"ข้าธุลีพระบาท"  มึงขอเป็น"ไพร่"  กูเลือกเป็น"พสกนิกร"
 
เครดิตคุณครุฑดำ บอร์ดเสรีไทย
NaiMai>รักในหลวง
ไม่ว่าจะมีพร้อมทุกสิ่ง แต่ก็ยังไม่มีสิ่งใดเหนือกว่าความมีสติ
Hero Member
*****

คะแนน 739
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14575


นายใหม่ รักหมู่


เว็บไซต์
« ตอบ #16850 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2013, 02:03:55 AM »

 Grin ไม่มีความพอใจ จากผู้ที่ไม่เคยขับรถถังและเครื่องบิน เยาะเย้ย
 Grin ผมก็ไม่เคยขับนะ แต่เคยนั่งตอนงานวันเด็ก เยาะเย้ย
บันทึกการเข้า

Pu[IT48]
Full Member
***

คะแนน 19
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 398



« ตอบ #16851 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2013, 09:06:53 AM »


ส่วนตัวผมอยากให้ตัดของจีนกับเกาหลีออก เหลือแค่ YAK-130ตัวต้นฉบับ กับ M-346 Master รุ่นปรับปรุงมาตรฐาน NATO
กับเพิ่ม Aero L-159 Alca เข้าไปในตัวเลือก ของจีนกับเกาหลีไม่รู้จะเอามาพิจารณาทำไม

ยกเว้นว่าทาง ทอ. ต้องการ T-50 GE เพื่อทำหน้าที่เครื่องขับไล่เอนกประสงค์ สามารถใช้อะไหล่ร่วมกับ F-16 ,Jas-39 ด้วยก็ว่ากันไป

อีแบบนี้ โอกาสที่หวยจะออกตัว  T - 50 GE สูงกว่าตัวอื่นมากหรือเปล่าครับ   Grin  และในบรรดาตัวเลือกทั้งหมดนี่  เวิร์คกับ ทอ.ไทย ทุกตัวเลยใช่ไหมครับ   ส่วนตัว ..ผมชอบ L-159 มากกว่าตัวอื่น ๆ แต่คงปิ๋วไปแล้ว  Cheesy

โดยส่วนตัวผมมองว่าเกาหลีไม่มีความน่าเชื่อถือมากพอสำหรับเรื่องเครื่องบินรบครับ

เหตุผล
1. KF-16 เวอร์ชั่น Samsung มีประวัติสูญเสียเพราะความบกพร้องมากที่สุดในบรรดาชาติที่ประจำการ F-16
ซึ่ง T-50 GE มันคือ KF-16 ย่อส่วนเพราะออกแบบเพื่อเป็นเครื่องฝึกหัดสำหรับนักบิน KF-16  ข้อมูลการสูญเสียที่แน่นอนต้องรอพี่จงอางครับ


2. Korea Aerospace Industries มีบริษัท Samsung เป็นหัวเรือใหญ่ เป็นบริษัทที่ผลิตชิ้นส่วนอิเลครอนิกส์เป็นหลัก ไม่ใช่อุสาหกรรมหนักทางทหาร
บริษัทเกาหลีที่เชี่ยวชาญอุตสาหกรรมหนักคือ Daewoo Heavy industries ซึ่งเป็นเพียงผู้ร่วมโครงการ ซึ่งอาจจะเป็นสาเหตุของข้อ1.

ต่างจากทางฝั่งญี่ปุ่นที่ Mitsubishi Heavy Industries ที่มีความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมหนักเป็นเจ้าของโครงการ
และมีบริษัที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านเข้าร่วมโครงการเช่น Kawasaki, Honeywell, Raytheon


3. เรื่องราคาผมมองว่า T-50 GE แพง เมื่อคิดว่านี่คือการซื้อเครื่องฝึกบิน ยิ่งรวมกับ2ข้อแรกแล้วยิ่งแพง

Yakovlev Yak-130 = $15 million
Alenia Aermacchi M-346 Master = €20 million ก็ประมาณ 26.12US$30 million
Aero L-159 Alca = US$15–17 million

T-50: US$21 million (2008)
TA-50: US$25 million (2011)
FA-50: US$30 million (2012)

ผมชอบ L-159 นะ

ใส่ของดีจาก อิสราเอล คงจะคุ้ม เหมือน L-39
บันทึกการเข้า

"กระสุน" พิสูจน์ "ความจริง" เสมอ
ART รักในหลวง
ชีวิตคิดบวก แล้วจะ Happy
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 536
ออนไลน์

กระทู้: 10513



« ตอบ #16852 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2013, 09:10:56 AM »

http://www.manager.co.th/IndoChina/ViewNews.aspx?NewsID=9560000085166
หุ่นพิฆาต X-47B ปฏิบัติภารกิจได้เกือบครบถ้วนสมบูรณ์แล้ว วันพุธ 10 ก.ค.2556 ได้สร้างประวัติกาลใหม่ในรอบ 200 ปีประวัติศาสตร์การบินของโลก เป็นครั้งแรกที่อากาศยานชนิดหนึ่งสามารถลงจอดบนเรือบรรทุกเครื่องบินลำหนึ่งได้ด้วยตัวเองโดยไม่มีคนช่วยเหลือ สหรัฐกล่าวว่าความสำเร็จของหุ่นบินปีกค้างคาวกำลังจะเปลี่ยนวิถีปฏิบัติการของเครื่องบินรบกับเรือรบในอนาคต เปลี่ยนวิธีการรบแบบเดิมๆ และเปลี่ยนแปลงอีกหลายอย่างทางการทหาร. -- Northrop Grumman/Alan Radecki
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 12, 2013, 09:14:10 AM โดย ART รักในหลวง » บันทึกการเข้า

พญาจงอาง +รักในหลวง+
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1631
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9405



« ตอบ #16853 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2013, 09:13:49 AM »

SAMSUNG KF-16 สวย เท่ เฉพาะตอนอยู่บนพื้นมากกว่ามั้งครับ ปฏิบัติการรบจริงๆหรือซ้อมรบนักบินต้องแขวนเหรียญหลวงพ่อคูณเพื่อความอุ่นใจประมาณนั้น ตอนนี้บริษัท Pratt & withney ผู้ขายสิทธิบัตรเครื่องยนต์ F-100PW-229 ให้ SAMSUNG Techwin เป็นผู้ประกอบเครื่องยนต์ตัวนี้ คงถ่ายทอดเทคโนโลยี(เกาหลีใต้คงต้องจ่ายตังค์เพิ่มในส่วนนี้ คริคริ)ด้านโลหะวิทยาเกี่ยวกับใบพัดที่ดูดอากาศเข้าเครื่องยนต์ เพราะเครื่องที่ตกไปก่อนหน้าสาเหตุมาจากใบพัดดูดอกากาศเข้าเครื่องยนต์ความเค้น(Stress)ไม่ดี ทำให้แตกหักและถูกดูดเข้าเครื่องยนต์


นักบินทดสอบท่านนี้คงได้เหรียญหลวงพ่อคูณ เลยยกนิ้วให้ว่า บ่เป็นยั่ง ซำบายมากบินทะลุ2มัคโลด คริคริ

เครื่อง Alenia M346 ของอิตาลีผมว่า ทอ เราน่าจะฝังใจกับเครื่องบินลำเลียงขนาดกลางจากบริษัทเดียวกันคือเครื่องG222(หรือเปล่า) เพราะจัดหามาว่าจะเอามาแบ่งเบาภาระของเจ้าคุณปู่C-130 ที่ไหน พอจัดหามาจริงๆดันมาเป็นภาระให้ซะนี้ ตอนนี้ได้ข่าวว่าGround ทั้งหมดแล้ว Grin
บันทึกการเข้า

..The only thing neccessary for the triump of evil is for the good man to do nothing..
"สิ่งเดียวที่ทำให้คนชั่วได้รับชัยชนะ คือการที่คนดีๆนิ่งดูดาย "
RouRou_Mel - รักในหลวง
ชาว อวป.
Sr. Member
****

คะแนน 133
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 703


« ตอบ #16854 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2013, 09:32:59 AM »


ส่วนตัวผมอยากให้ตัดของจีนกับเกาหลีออก เหลือแค่ YAK-130ตัวต้นฉบับ กับ M-346 Master รุ่นปรับปรุงมาตรฐาน NATO
กับเพิ่ม Aero L-159 Alca เข้าไปในตัวเลือก ของจีนกับเกาหลีไม่รู้จะเอามาพิจารณาทำไม

ยกเว้นว่าทาง ทอ. ต้องการ T-50 GE เพื่อทำหน้าที่เครื่องขับไล่เอนกประสงค์ สามารถใช้อะไหล่ร่วมกับ F-16 ,Jas-39 ด้วยก็ว่ากันไป

อีแบบนี้ โอกาสที่หวยจะออกตัว  T - 50 GE สูงกว่าตัวอื่นมากหรือเปล่าครับ   Grin  และในบรรดาตัวเลือกทั้งหมดนี่  เวิร์คกับ ทอ.ไทย ทุกตัวเลยใช่ไหมครับ   ส่วนตัว ..ผมชอบ L-159 มากกว่าตัวอื่น ๆ แต่คงปิ๋วไปแล้ว  Cheesy

โดยส่วนตัวผมมองว่าเกาหลีไม่มีความน่าเชื่อถือมากพอสำหรับเรื่องเครื่องบินรบครับ

เหตุผล
1. KF-16 เวอร์ชั่น Samsung มีประวัติสูญเสียเพราะความบกพร้องมากที่สุดในบรรดาชาติที่ประจำการ F-16
ซึ่ง T-50 GE มันคือ KF-16 ย่อส่วนเพราะออกแบบเพื่อเป็นเครื่องฝึกหัดสำหรับนักบิน KF-16  ข้อมูลการสูญเสียที่แน่นอนต้องรอพี่จงอางครับ


2. Korea Aerospace Industries มีบริษัท Samsung เป็นหัวเรือใหญ่ เป็นบริษัทที่ผลิตชิ้นส่วนอิเลครอนิกส์เป็นหลัก ไม่ใช่อุสาหกรรมหนักทางทหาร
บริษัทเกาหลีที่เชี่ยวชาญอุตสาหกรรมหนักคือ Daewoo Heavy industries ซึ่งเป็นเพียงผู้ร่วมโครงการ ซึ่งอาจจะเป็นสาเหตุของข้อ1.

ต่างจากทางฝั่งญี่ปุ่นที่ Mitsubishi Heavy Industries ที่มีความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมหนักเป็นเจ้าของโครงการ
และมีบริษัที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านเข้าร่วมโครงการเช่น Kawasaki, Honeywell, Raytheon


3. เรื่องราคาผมมองว่า T-50 GE แพง เมื่อคิดว่านี่คือการซื้อเครื่องฝึกบิน ยิ่งรวมกับ2ข้อแรกแล้วยิ่งแพง

Yakovlev Yak-130 = $15 million
Alenia Aermacchi M-346 Master = €20 million ก็ประมาณ 26.12US$30 million
Aero L-159 Alca = US$15–17 million

T-50: US$21 million (2008)
TA-50: US$25 million (2011)
FA-50: US$30 million (2012)

ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ
ดูราคาแล้วผมเชียร์ L-159 หรือ Yak-130 น่าจะคุ้มค่ามากกว่าครับ
บันทึกการเข้า

rouroumel.multiply.com
น้าเสก คนเดิม
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 642
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14220


รับแขก...แจกเหล้า...เฝ้าสำนักงาน


« ตอบ #16855 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2013, 09:52:53 AM »

ผมยังเชียร์ M 346 ครับ...แพงหน่อยแต่กัดฟันสู้เอาของดี ๆ ไปเลย...เครื่องยนต์โรงงานเดียวกับ L 159 แต่ในระยะยาว 346 ประโยชน์ใช้สอยน่าจะคุ้มกว่า Grin รูปร่างก็ดีกว่า YAK ไม่มั่นใจเครื่องยนต์
บันทึกการเข้า

อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1598
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10266


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #16856 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2013, 10:10:59 AM »

โดยส่วนตัว ผมก็ชอบ2ตัวนี้ครับ Alenia Aermacchi M-346 Master ,Aero L-159 Alca
M-346 มันคือ Yak-130 เวอร์ชั่นที่ปรับปรุงอะไรหลายอย่างให้เข้ากับมาตรฐานของ NATO
Aero L-159 Alca มันก็คือรุ่นพัฒนาของ Aero L-39 Albatros ที่นักบินของเราคุ้นเคยดีอยู่แล้ว

แต่ผมเองก็ไม่ทราบข้อมูลว่าข้อพิจารณาของทอ.จะมองไปถึงเรื่องการใช้ในภารกิจอื่นนอกจากฝึกบินด้วยหรือเปล่า
ถ้าใช่ T-50 GE อาจจะเข้าวินก็ได้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 12, 2013, 10:25:04 AM โดย อรชุน-รักในหลวง » บันทึกการเข้า

มึงขอเป็น"ขี้ข้าโจร"  กูเลือกเป็น"ข้าธุลีพระบาท"  มึงขอเป็น"ไพร่"  กูเลือกเป็น"พสกนิกร"
 
เครดิตคุณครุฑดำ บอร์ดเสรีไทย
Desperado - รักในหลวง
แก่ ขี้บ่น อ้วน นิสัยไม่ดี งี่เง่า ปทุมธานี
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 147
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2368



« ตอบ #16857 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2013, 10:14:25 AM »

http://www.manager.co.th/IndoChina/ViewNews.aspx?NewsID=9560000085166
หุ่นพิฆาต X-47B ปฏิบัติภารกิจได้เกือบครบถ้วนสมบูรณ์แล้ว วันพุธ 10 ก.ค.2556 ได้สร้างประวัติกาลใหม่ในรอบ 200 ปีประวัติศาสตร์การบินของโลก เป็นครั้งแรกที่อากาศยานชนิดหนึ่งสามารถลงจอดบนเรือบรรทุกเครื่องบินลำหนึ่งได้ด้วยตัวเองโดยไม่มีคนช่วยเหลือ สหรัฐกล่าวว่าความสำเร็จของหุ่นบินปีกค้างคาวกำลังจะเปลี่ยนวิถีปฏิบัติการของเครื่องบินรบกับเรือรบในอนาคต เปลี่ยนวิธีการรบแบบเดิมๆ และเปลี่ยนแปลงอีกหลายอย่างทางการทหาร. -- Northrop Grumman/Alan Radecki
กลัวตัวนี้จริงๆ ครับ
บันทึกการเข้า

เหม็นขี้หน้า นักการเมือง และสุนัขรับใช้นักการเมือง
black-army
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 785
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3974



เว็บไซต์
« ตอบ #16858 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2013, 10:22:31 AM »

   สอบถามครับ........เมื่อนักบินใช้เก้าอี้ดีดตัวออกมาจากเครื่องบิน.......ระบบต่างๆของเครื่องบินได้รับความเสียหายไปด้วยไหมครับ
บันทึกการเข้า

           
จากกุ๊ยข้างถนน    ดิ้นรนรับใช้ชาติ   ไพรีจงพินาศ  มิได้ขลาดเพื่อชาติพลี
Yut64
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน -838
ออฟไลน์

กระทู้: 4819



« ตอบ #16859 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2013, 11:13:49 AM »


ส่วนตัวผมอยากให้ตัดของจีนกับเกาหลีออก เหลือแค่ YAK-130ตัวต้นฉบับ กับ M-346 Master รุ่นปรับปรุงมาตรฐาน NATO
กับเพิ่ม Aero L-159 Alca เข้าไปในตัวเลือก ของจีนกับเกาหลีไม่รู้จะเอามาพิจารณาทำไม

ยกเว้นว่าทาง ทอ. ต้องการ T-50 GE เพื่อทำหน้าที่เครื่องขับไล่เอนกประสงค์ สามารถใช้อะไหล่ร่วมกับ F-16 ,Jas-39 ด้วยก็ว่ากันไป

อีแบบนี้ โอกาสที่หวยจะออกตัว  T - 50 GE สูงกว่าตัวอื่นมากหรือเปล่าครับ   Grin  และในบรรดาตัวเลือกทั้งหมดนี่  เวิร์คกับ ทอ.ไทย ทุกตัวเลยใช่ไหมครับ   ส่วนตัว ..ผมชอบ L-159 มากกว่าตัวอื่น ๆ แต่คงปิ๋วไปแล้ว  Cheesy

โดยส่วนตัวผมมองว่าเกาหลีไม่มีความน่าเชื่อถือมากพอสำหรับเรื่องเครื่องบินรบครับ

เหตุผล
1. KF-16 เวอร์ชั่น Samsung มีประวัติสูญเสียเพราะความบกพร้องมากที่สุดในบรรดาชาติที่ประจำการ F-16
ซึ่ง T-50 GE มันคือ KF-16 ย่อส่วนเพราะออกแบบเพื่อเป็นเครื่องฝึกหัดสำหรับนักบิน KF-16  ข้อมูลการสูญเสียที่แน่นอนต้องรอพี่จงอางครับ


2. Korea Aerospace Industries มีบริษัท Samsung เป็นหัวเรือใหญ่ เป็นบริษัทที่ผลิตชิ้นส่วนอิเลครอนิกส์เป็นหลัก ไม่ใช่อุสาหกรรมหนักทางทหาร
บริษัทเกาหลีที่เชี่ยวชาญอุตสาหกรรมหนักคือ Daewoo Heavy industries ซึ่งเป็นเพียงผู้ร่วมโครงการ ซึ่งอาจจะเป็นสาเหตุของข้อ1.

ต่างจากทางฝั่งญี่ปุ่นที่ Mitsubishi Heavy Industries ที่มีความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมหนักเป็นเจ้าของโครงการ
และมีบริษัที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านเข้าร่วมโครงการเช่น Kawasaki, Honeywell, Raytheon


3. เรื่องราคาผมมองว่า T-50 GE แพง เมื่อคิดว่านี่คือการซื้อเครื่องฝึกบิน ยิ่งรวมกับ2ข้อแรกแล้วยิ่งแพง

Yakovlev Yak-130 = $15 million
Alenia Aermacchi M-346 Master = €20 million ก็ประมาณ 26.12US$30 million
Aero L-159 Alca = US$15–17 million

T-50: US$21 million (2008)
TA-50: US$25 million (2011)
FA-50: US$30 million (2012)

สงสัยว่า KF-16 ใช้ Android เวอร์ชั่นที่มี bug มั้ง หรือ ตัวคอม Samsung สร้างเอง F-16 ถ้าจะมีปัญหาต้องดูคุณภาพนักบินด้วยนะ ลองไปดูของเราซิความเป็นอยู่เหมือนตอนเป็นนักเรียนเลย ตื่นเช้า รับทานอาหารในโรงอาหารตามรายการที่จัดให้ต้องทานด้วย ป่วยเจ็บต้องหาหมอแผนกแพทย์ จะว่าไปมีการ QC ตั้งแต่เป็นนักเรียนแล้ว
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 1121 1122 1123 [1124] 1125 1126 1127 ... 1298
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.143 วินาที กับ 20 คำสั่ง