๏ฟฝ๏ฟฝ็บบ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝสน๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝาปืน
มีนาคม 29, 2024, 06:34:55 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.เป็นเพียงสื่อกลางช่วยให้ผู้ซื้อ และผู้ขาย ได้ติดต่อกันเท่านั้นและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับประโยชน์หรือความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้น
ประกาศหรือแบนเนอร์ในเวบไม่ใช่ตัวบ่งชี้ว่าสินค้านั้นมีคุณภาพหรือไม่
โปรดใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจซื้อด้วยตัวเอง
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 ... 20300 20301 20302 [20303] 20304 20305 20306 ... 35790
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เพื่อนคอปืน...ด้ามขวาน  (อ่าน 25727093 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
babor
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #304530 เมื่อ: เมษายน 10, 2011, 10:49:24 PM »

หลงรัก น้ำลายหก จูบบบบ








โชคดีร่ำรวย
 Cool Cool Cool


 น้ำลายหก น้ำลายหก  น่าเอ็นดู ฟูมฟัคมากๆ



บนสุด ของน้องสี่

กลาง ให้พี่สาม

ล่างสุด ให้พี่รอง

ส่วนพี่ใหญ่ ใครก็ได้โพสโรปเจ๊ให้ที Grin

บันทึกการเข้า
พ่อค้าภูธร- รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 202
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1525



« ตอบ #304531 เมื่อ: เมษายน 10, 2011, 10:49:53 PM »


ขออนุญาตลุง พ่อค้าภูธร... รักในหลวง ด้วยนะครับ ไหว้


ไม่มีอะไร เห็นว่าจิ้มดีดยาวหลายบรรทัด เลยนำมาโพสไว้ในกระทู้ เพื่อแชร์ประสบการณ์เรื่องการใช้รถติดแก๊ส  Cheesy


แต่จริง ๆ แล้วแค่อยากบอกว่า ปฏิบัติหน้าที่แทนทั่นประทาน เท่านั้นเอง เยาะเย้ย  คิก คิก






ครูครับ.....ผมทราบจากลุงปูว่าครูใช้รถฟอสเอสเคป.....ติดแก็สlpg ผมสนใจที่จะติดครับ เลยอยากทราบครับว่าติดที่ไหนครับ......ไฟเครื่องโชว์ไหมครับ  ไหว้


ผมติดที่พัทลุงครับ

เคยอ่านในเวปฟอร์ดคลับสมัยที่ยังไม่ปิดปรับปรุง สมาชิกในเวปนั้นหลายท่านที่ติดแก๊สที่อู่น้าไก่ซึ่งอยู่แถวรามอินทรา ติดแล้วไฟเครื่องไม่โชว์ครับ ยี่ห้อแก๊สที่น้าไก่เลือกใช้เป็นของออโทนิค หากจำไม่ผิดรู้สึกว่าหัวฉีดจะเจ็ท 20 หรือ 21 นี่แหละครับ อ้อ น้าไก่เป็นสมาชิกเวปนั้นด้วย และใช้เอสเคป  และเปิดอู่ด้วยครับ http://www.kaigarage.com/

แต่ผมไม่ยืนยัน 100% นะครับว่าจะไฟเครื่องไม่โชว์จริงหรือไม่   

สำหรับของผมไฟเครื่องโชว์เหมือนกันครับ เคยพาเข้าไปให้ศูนย์ตรวจสอบ เขาบอกว่าโค๊ดที่ได้หมายถึงว่าส่วนควบคุมมลพิษไม่สมบูรณ์อะไรนี่แหละครับ  แต่สามารถใช้งานได้ตามปกติ ไม่มีปัญหาอะไร นอกจากเวลาเครื่องยนต์มีปัญหาแล้วเราจะไม่ทราบว่าเครื่องยนต์บกพร่องเนื่องจากเราจะคิดว่าไฟเครื่องโชว์ตามปกติ และเท่าที่รถใช้แก๊สเข้ามาเช็คก็เป็นเหมือน ๆ กันครับเรื่องไฟเครื่องโชว์

ผมลองถอดฟิวส์อีซียูเพื่อรีเซตค่าดูแล้วลองวิ่งทดสอบดู ส่วนใหญ่ของผมหากวิ่งไกล ๆ จะไม่โชว์ครับ แต่วิ่งในเมืองมักจะโชว์ครับ  ก็เลยปล่อยให้โชว์อย่างนั้น เพราะรถยังใช้ได้ตามปกติไม่มีปัญหาอะไร

แต่บางครั้งก็ถอดฟิวส์แล้วรีเซตใหม่ให้มันจำค่าการใช้งานของแก๊ส ไม่ให้เครื่องยนต์จำค่าจากโรงงานที่เซตค่าการใช้งานของน้ำมัน พาไปวิ่งเป็นสามร้อยกว่ากิโลก็ไม่โชว์ครับ แต่หากเป็นค่าเดิมจากโรงงานวิ่งไม่ถึงหกสิบกิโลไฟเครื่องก็โชว์แล้ว  แต่ยังไงมันก็ยังโชว์เหมือนเดิมครับ เพียงแต่นานกว่าเดิมมากหน่อยเท่านั้นเอง ตอนนี้ก็ไม่ค่อยสนใจแล้วครับ อยากโชว์ก็โชว์ไป เหนื่อยเดี๋ยวมันก็หยุดโชว์เอง

หากจะติด แนะนำให้ติดแก๊สรุ่นทีมี OBD เพื่อให้ ECU ของแก๊ส เชื่อมต่อแลกเปลี่ยนข้อมูลกับ ECU ของรถครับ จะทำให้ไฟโชว์น้อยลงหรือไม่โชว์ เนื่องจากระบบจะแลกเปลี่ยนข้อมูลการใช้เชื้อเพลงและจูนอัตโนมัติในระหว่างการใช้งาน แต่กับเอสเคป 3.0 นั้นยังไม่มีการการันตีว่ารองรับได้ http://www.energy-reform.com/Advanced_OBD_connect.pdf

หลาย ๆ คนบอกว่า ไอ้เจ้าเอสเคปนั้นเป็นรถปราบเซียนติดแก๊สครับ

แต่หากเป็นรุ่น 3.0 จะดีกว่ารุ่น 2.0 หรือ 2.3 อยู่อย่างหนึ่ง คือเท่าที่อ่าน ๆ ในเวปฟอร์ดคลับ ยังไม่เจอใครมาโพสว่าวาวล์มีปัญหาสักคันเลยครับ อาจจะเป็นเพราะว่าตัว 3.0 นั้นวาวล์ปรับอัตโมมัติกระมัง

ปัญหาจากการใช้แก๊สเท่าที่ผมเจอ ก็จะมีเรื่องคอยล์ครับ ซึ่งเป็นเรื่องปกติของรุ่น 3.0 เพราะบางครั้งคอยล์เมื่อใช้กับน้ำมันจะไม่มีปัญหาเรื่องสะดุด แต่เมื่อใช้กับแก๊สจะมีอาการสะดุด หากว่าคอยล์ตัวนั้นจุดระเบิดได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ สาเหตุที่ไม่เกิดกับน้ำมันก็เพราะว่าการจุดระเบิดระหว่างแก๊สกับน้ำมันนั้นค่าไม่เหมือนกัน กับแก๊สจึงฟ้องอาการให้เห็น ในขณะที่ใช้น้ำมันเมื่อใช้คอยล์ตัวเดียวกันจะไม่มีอาการให้เห็น

ส่วนเรื่องสมรรถภาพนั้น สำหรับความเห็นผมในการใช้แก๊สผมว่าความแรงจะน้อยกว่าน้ำมัน (เหมือนเบนซินกับดีเซล) แต่โดยภาพรวมถือว่าโอเคครับ ขนาดเพื่อนผมใช้ซีอาร์วี 2.0 ติดแก๊สเหมือนกัน พอมานั่งของผม มันยังบอกเลยว่าไม่รู้สึกอืดเหมือนของมัน.... ว่าอีบอกแล้วนิว่า เอ๋า  6 สูบ กับ 4 สูบ และ เครื่อง 3000 กับ 2000 นี่หว๋า

หากจะติดเลือกร้านที่บริการหลังการขายดี ๆ ก็แล้วกันครับ หลายร้านส่วนใหญ่ก่อนติดชอบโม้ว่าสบาย ๆ แต่หากรถมีปัญหาขึ้นมาดันบอกไม่ใช่เพราะเขา

เคยเจออยู่เคสหนึ่งติดแก๊สแล้วใช้ ๆ ไป ECU ช็อตแล้วพาไปเข้าศูนย์ให้ตรวจเช็ค ผมเลยสอบถามอาการแล้วไปถามร้านที่ผมติด (ถามช่างศูนย์เห็นว่ารถคันนั้นติดแก๊สมาจากหาดใหญ่) ร้านที่ผมติดบอกว่าสงสัยช่างร้านนั้นวายริ่งสายไฟผิดแน่ ๆ เลยเป็นอย่างนั้น และหากมีการวายริ่งผิดจริงตามหลักแล้วส่วนใหญ่จะแจ้งอาการให้เห็นเมื่อเริ่มใช้ไม่นานเลยครับ


รถผมเป็นรุ่น 3.0 ปี 2003 ติดแก๊สเมื่อสิงหาคมปีที่แล้ว ตอนนี้ใช้มาได้สี่หมื่นกว่ากิโลแล้วครับ ยังไม่พบปัญหาใด ๆ เกี่ยวกับการใช้แก๊ส นอกเหมือนจากเรื่องเห็นอาการคอยล์เสื่อมไวเมื่อใช้แก๊สเป็นเชื้อเพลิง

อ้อ อันนี้นำมาฝากครับ เป็นบล็อคของสมาชิกฟอร์ดคลับ ชื่อน้าจิว ซึ่งผมก็ซื้อคอยล์จากนี้เหมือนกันครับเพราะว่าราคาถูกกว่าศูนย์ แต่รับประกันเท่ากัน http://jew-ignitioncoil.blogspot.com

มีข้อสงสัยอะไรเพิ่มเติมในด้านเทคนิคต่าง ๆ  โทรปรึกษาน้าไก่หรือน้าจิวได้เลยครับ ผมเคยโทรปรึกษาขอคำแนะนำเหมือนกัน โหม๋ใช้ฟอร์ดก็เหมือนกับโหม๋ใช้ปืนนั้นแหละครับ คุยกันรู้เรื่องกับโหม๋คอเดียวกัน คิก คิก
ไม่พรือครับครู.....เรียกลุงเลยหรือครับ........ผม 27 เองน่า....ประมาณลูกศิษย์ครูได้กระมังครับ.... คิก คิก
บันทึกการเข้า
SingCring
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #304532 เมื่อ: เมษายน 10, 2011, 10:52:10 PM »

กลับมาเพื่อดูรายการนี้ วู๊ดดี๊เกิดมาคุย (เฉพาะตอนนี้)  ไหว้ ไหว้
บันทึกการเข้า
นายกระจง
Cement For Life.....
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 2938
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 31463


ช่างมันเถอะ


« ตอบ #304533 เมื่อ: เมษายน 10, 2011, 10:53:37 PM »


รอเติมแก๊สครั้งหนึ่งนานไหมครับครู



แล้วแต่ว่า ครั้งนั้นในเป๋าจะมีเป็นเหรียญหรือใบครับ หากเป็นเหรียญก็(นับ)นานหน่อย แต่หากเป็นใบก็(นับ)เร็วหน่อย Grin



สาธุ
บันทึกการเข้า

เกิดเป็นคนต้องอดทน ไม่อดทนก็อดตาย
 
Pandanus
Hero Member
*****

คะแนน 6380
ออฟไลน์

กระทู้: 40274


เรื่องบังเอิญไม่มีจริง


« ตอบ #304534 เมื่อ: เมษายน 10, 2011, 10:54:04 PM »

เสียของเหม็ด....

แจ๊คฯ กินกะช้าง...

รีฯ กินกะสิงห์...

      บู่

รีฯ กินกะสิงห์น่ะ พอทน  แต่กินกะแฟ๊สสเนี่ย ไม่ค่อยไหว
บันทึกการเข้า
babor
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #304535 เมื่อ: เมษายน 10, 2011, 10:56:56 PM »


ไม่พรือครับครู.....เรียกลุงเลยหรือครับ........ผม 27 เองน่า....ประมาณลูกศิษย์ครูได้กระมังครับ.... คิก คิก



ผมไม่ได้แก่เหมือนทั่นประทานและโหม๋สาวกมิตซูทีติเหร๋า บู่
บันทึกการเข้า
SingCring
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #304536 เมื่อ: เมษายน 10, 2011, 10:57:18 PM »

นายสิงห์กลิ้ง, babor, tum610, คาชึง, Pandanus, lugkrod (+ 1 ซ่อนตัว) และ 8 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

เฮ้ยยย ไฟมาแล้วเล่นใหญ่  บู่
บันทึกการเข้า
babor
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #304537 เมื่อ: เมษายน 10, 2011, 10:58:43 PM »

เสียของเหม็ด....

แจ๊คฯ กินกะช้าง...

รีฯ กินกะสิงห์...

      บู่

รีฯ กินกะสิงห์น่ะ พอทน  แต่กินกะแฟ๊สสเนี่ย ไม่ค่อยไหว


ฮาย กับแฟ๊สสยอม ๆ มรันเหอะ ทนมึก ๆ กันหน่อย มีสต็อกเป็นโกดัง แถมเบี้ยมรันก็ไม่เอา มึกเสร็จก็ยกขึ้นบัดวารหลบเรินกันนิ Grin
บันทึกการเข้า
Pandanus
Hero Member
*****

คะแนน 6380
ออฟไลน์

กระทู้: 40274


เรื่องบังเอิญไม่มีจริง


« ตอบ #304538 เมื่อ: เมษายน 10, 2011, 10:59:56 PM »

นายสิงห์กลิ้ง, babor, tum610, คาชึง, Pandanus, lugkrod (+ 1 ซ่อนตัว) และ 8 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

เฮ้ยยย ไฟมาแล้วเล่นใหญ่  บู่

อย่าไปแหย่มรันต่ะ มรันเครียด ๆ เรื่องพระเอกลิเกอยู่ หายยังไม่รู้
บันทึกการเข้า
tum610
sorry i'm happy
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 7385
ออฟไลน์

กระทู้: 68526


ความตาย อยู่ที่ปลายจมูก


« ตอบ #304539 เมื่อ: เมษายน 10, 2011, 11:00:15 PM »


ขออนุญาตลุง พ่อค้าภูธร... รักในหลวง ด้วยนะครับ ไหว้


ไม่มีอะไร เห็นว่าจิ้มดีดยาวหลายบรรทัด เลยนำมาโพสไว้ในกระทู้ เพื่อแชร์ประสบการณ์เรื่องการใช้รถติดแก๊ส  Cheesy


แต่จริง ๆ แล้วแค่อยากบอกว่า ปฏิบัติหน้าที่แทนทั่นประทาน เท่านั้นเอง เยาะเย้ย  คิก คิก






ครูครับ.....ผมทราบจากลุงปูว่าครูใช้รถฟอสเอสเคป.....ติดแก็สlpg ผมสนใจที่จะติดครับ เลยอยากทราบครับว่าติดที่ไหนครับ......ไฟเครื่องโชว์ไหมครับ  ไหว้


ผมติดที่พัทลุงครับ

เคยอ่านในเวปฟอร์ดคลับสมัยที่ยังไม่ปิดปรับปรุง สมาชิกในเวปนั้นหลายท่านที่ติดแก๊สที่อู่น้าไก่ซึ่งอยู่แถวรามอินทรา ติดแล้วไฟเครื่องไม่โชว์ครับ ยี่ห้อแก๊สที่น้าไก่เลือกใช้เป็นของออโทนิค หากจำไม่ผิดรู้สึกว่าหัวฉีดจะเจ็ท 20 หรือ 21 นี่แหละครับ อ้อ น้าไก่เป็นสมาชิกเวปนั้นด้วย และใช้เอสเคป  และเปิดอู่ด้วยครับ http://www.kaigarage.com/

แต่ผมไม่ยืนยัน 100% นะครับว่าจะไฟเครื่องไม่โชว์จริงหรือไม่  

สำหรับของผมไฟเครื่องโชว์เหมือนกันครับ เคยพาเข้าไปให้ศูนย์ตรวจสอบ เขาบอกว่าโค๊ดที่ได้หมายถึงว่าส่วนควบคุมมลพิษไม่สมบูรณ์อะไรนี่แหละครับ  แต่สามารถใช้งานได้ตามปกติ ไม่มีปัญหาอะไร นอกจากเวลาเครื่องยนต์มีปัญหาแล้วเราจะไม่ทราบว่าเครื่องยนต์บกพร่องเนื่องจากเราจะคิดว่าไฟเครื่องโชว์ตามปกติ และเท่าที่รถใช้แก๊สเข้ามาเช็คก็เป็นเหมือน ๆ กันครับเรื่องไฟเครื่องโชว์

ผมลองถอดฟิวส์อีซียูเพื่อรีเซตค่าดูแล้วลองวิ่งทดสอบดู ส่วนใหญ่ของผมหากวิ่งไกล ๆ จะไม่โชว์ครับ แต่วิ่งในเมืองมักจะโชว์ครับ  ก็เลยปล่อยให้โชว์อย่างนั้น เพราะรถยังใช้ได้ตามปกติไม่มีปัญหาอะไร

แต่บางครั้งก็ถอดฟิวส์แล้วรีเซตใหม่ให้มันจำค่าการใช้งานของแก๊ส ไม่ให้เครื่องยนต์จำค่าจากโรงงานที่เซตค่าการใช้งานของน้ำมัน พาไปวิ่งเป็นสามร้อยกว่ากิโลก็ไม่โชว์ครับ แต่หากเป็นค่าเดิมจากโรงงานวิ่งไม่ถึงหกสิบกิโลไฟเครื่องก็โชว์แล้ว  แต่ยังไงมันก็ยังโชว์เหมือนเดิมครับ เพียงแต่นานกว่าเดิมมากหน่อยเท่านั้นเอง ตอนนี้ก็ไม่ค่อยสนใจแล้วครับ อยากโชว์ก็โชว์ไป เหนื่อยเดี๋ยวมันก็หยุดโชว์เอง

หากจะติด แนะนำให้ติดแก๊สรุ่นทีมี OBD เพื่อให้ ECU ของแก๊ส เชื่อมต่อแลกเปลี่ยนข้อมูลกับ ECU ของรถครับ จะทำให้ไฟโชว์น้อยลงหรือไม่โชว์ เนื่องจากระบบจะแลกเปลี่ยนข้อมูลการใช้เชื้อเพลงและจูนอัตโนมัติในระหว่างการใช้งาน แต่กับเอสเคป 3.0 นั้นยังไม่มีการการันตีว่ารองรับได้ http://www.energy-reform.com/Advanced_OBD_connect.pdf

หลาย ๆ คนบอกว่า ไอ้เจ้าเอสเคปนั้นเป็นรถปราบเซียนติดแก๊สครับ

แต่หากเป็นรุ่น 3.0 จะดีกว่ารุ่น 2.0 หรือ 2.3 อยู่อย่างหนึ่ง คือเท่าที่อ่าน ๆ ในเวปฟอร์ดคลับ ยังไม่เจอใครมาโพสว่าวาวล์มีปัญหาสักคันเลยครับ อาจจะเป็นเพราะว่าตัว 3.0 นั้นวาวล์ปรับอัตโมมัติกระมัง

ปัญหาจากการใช้แก๊สเท่าที่ผมเจอ ก็จะมีเรื่องคอยล์ครับ ซึ่งเป็นเรื่องปกติของรุ่น 3.0 เพราะบางครั้งคอยล์เมื่อใช้กับน้ำมันจะไม่มีปัญหาเรื่องสะดุด แต่เมื่อใช้กับแก๊สจะมีอาการสะดุด หากว่าคอยล์ตัวนั้นจุดระเบิดได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ สาเหตุที่ไม่เกิดกับน้ำมันก็เพราะว่าการจุดระเบิดระหว่างแก๊สกับน้ำมันนั้นค่าไม่เหมือนกัน กับแก๊สจึงฟ้องอาการให้เห็น ในขณะที่ใช้น้ำมันเมื่อใช้คอยล์ตัวเดียวกันจะไม่มีอาการให้เห็น

ส่วนเรื่องสมรรถภาพนั้น สำหรับความเห็นผมในการใช้แก๊สผมว่าความแรงจะน้อยกว่าน้ำมัน (เหมือนเบนซินกับดีเซล) แต่โดยภาพรวมถือว่าโอเคครับ ขนาดเพื่อนผมใช้ซีอาร์วี 2.0 ติดแก๊สเหมือนกัน พอมานั่งของผม มันยังบอกเลยว่าไม่รู้สึกอืดเหมือนของมัน.... ว่าอีบอกแล้วนิว่า เอ๋า  6 สูบ กับ 4 สูบ และ เครื่อง 3000 กับ 2000 นี่หว๋า

หากจะติดเลือกร้านที่บริการหลังการขายดี ๆ ก็แล้วกันครับ หลายร้านส่วนใหญ่ก่อนติดชอบโม้ว่าสบาย ๆ แต่หากรถมีปัญหาขึ้นมาดันบอกไม่ใช่เพราะเขา

เคยเจออยู่เคสหนึ่งติดแก๊สแล้วใช้ ๆ ไป ECU ช็อตแล้วพาไปเข้าศูนย์ให้ตรวจเช็ค ผมเลยสอบถามอาการแล้วไปถามร้านที่ผมติด (ถามช่างศูนย์เห็นว่ารถคันนั้นติดแก๊สมาจากหาดใหญ่) ร้านที่ผมติดบอกว่าสงสัยช่างร้านนั้นวายริ่งสายไฟผิดแน่ ๆ เลยเป็นอย่างนั้น และหากมีการวายริ่งผิดจริงตามหลักแล้วส่วนใหญ่จะแจ้งอาการให้เห็นเมื่อเริ่มใช้ไม่นานเลยครับ


รถผมเป็นรุ่น 3.0 ปี 2003 ติดแก๊สเมื่อสิงหาคมปีที่แล้ว ตอนนี้ใช้มาได้สี่หมื่นกว่ากิโลแล้วครับ ยังไม่พบปัญหาใด ๆ เกี่ยวกับการใช้แก๊ส นอกเหมือนจากเรื่องเห็นอาการคอยล์เสื่อมไวเมื่อใช้แก๊สเป็นเชื้อเพลิง

อ้อ อันนี้นำมาฝากครับ เป็นบล็อคของสมาชิกฟอร์ดคลับ ชื่อน้าจิว ซึ่งผมก็ซื้อคอยล์จากนี้เหมือนกันครับเพราะว่าราคาถูกกว่าศูนย์ แต่รับประกันเท่ากัน http://jew-ignitioncoil.blogspot.com

มีข้อสงสัยอะไรเพิ่มเติมในด้านเทคนิคต่าง ๆ  โทรปรึกษาน้าไก่หรือน้าจิวได้เลยครับ ผมเคยโทรปรึกษาขอคำแนะนำเหมือนกัน โหม๋ใช้ฟอร์ดก็เหมือนกับโหม๋ใช้ปืนนั้นแหละครับ คุยกันรู้เรื่องกับโหม๋คอเดียวกัน คิก คิก

ไซรไม่บอกเค้ากันล่ะ  ว่าต้องซื้ออะไหล่เครื่องยนต์สำรองไว้ชุดนึงกัน... บู่



จะได้เป็น หนึ่งในสองคน ที่....... บู่  แบร่
บันทึกการเข้า

tum610
sorry i'm happy
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 7385
ออฟไลน์

กระทู้: 68526


ความตาย อยู่ที่ปลายจมูก


« ตอบ #304540 เมื่อ: เมษายน 10, 2011, 11:01:27 PM »


ไม่พรือครับครู.....เรียกลุงเลยหรือครับ........ผม 27 เองน่า....ประมาณลูกศิษย์ครูได้กระมังครับ.... คิก คิก



ผมไม่ได้แก่เหมือนทั่นประทานและโหม๋สาวกมิตซูทีติเหร๋า บู่

                 ลุงปูเค้าแก่   แต่ก็ไม่บ้า.... ขำก๊าก    คิก คิก
บันทึกการเข้า

tum610
sorry i'm happy
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 7385
ออฟไลน์

กระทู้: 68526


ความตาย อยู่ที่ปลายจมูก


« ตอบ #304541 เมื่อ: เมษายน 10, 2011, 11:02:45 PM »

กลับมาเพื่อดูรายการนี้ วู๊ดดี๊เกิดมาคุย (เฉพาะตอนนี้)  ไหว้ ไหว้

                       ไม่เคยดูรายการของวู๊ดดี้เลย.... ยี๊

                                 ยกเว้นซีรีส์นี้.. ไหว้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 10, 2011, 11:05:51 PM โดย tum610 » บันทึกการเข้า

พ่อค้าภูธร- รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 202
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1525



« ตอบ #304542 เมื่อ: เมษายน 10, 2011, 11:03:05 PM »


ไม่พรือครับครู.....เรียกลุงเลยหรือครับ........ผม 27 เองน่า....ประมาณลูกศิษย์ครูได้กระมังครับ.... คิก คิก



ผมไม่ได้แก่เหมือนทั่นประทานและโหม๋สาวกมิตซูทีติเหร๋า บู่
คิก คิก คิก คิก ป่านี้ตกใจตื่นแล้วมั้ง........ คิก คิก
บันทึกการเข้า
พ่อค้าภูธร- รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 202
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1525



« ตอบ #304543 เมื่อ: เมษายน 10, 2011, 11:04:17 PM »


ขออนุญาตลุง พ่อค้าภูธร... รักในหลวง ด้วยนะครับ ไหว้


ไม่มีอะไร เห็นว่าจิ้มดีดยาวหลายบรรทัด เลยนำมาโพสไว้ในกระทู้ เพื่อแชร์ประสบการณ์เรื่องการใช้รถติดแก๊ส  Cheesy


แต่จริง ๆ แล้วแค่อยากบอกว่า ปฏิบัติหน้าที่แทนทั่นประทาน เท่านั้นเอง เยาะเย้ย  คิก คิก






ครูครับ.....ผมทราบจากลุงปูว่าครูใช้รถฟอสเอสเคป.....ติดแก็สlpg ผมสนใจที่จะติดครับ เลยอยากทราบครับว่าติดที่ไหนครับ......ไฟเครื่องโชว์ไหมครับ  ไหว้


ผมติดที่พัทลุงครับ

เคยอ่านในเวปฟอร์ดคลับสมัยที่ยังไม่ปิดปรับปรุง สมาชิกในเวปนั้นหลายท่านที่ติดแก๊สที่อู่น้าไก่ซึ่งอยู่แถวรามอินทรา ติดแล้วไฟเครื่องไม่โชว์ครับ ยี่ห้อแก๊สที่น้าไก่เลือกใช้เป็นของออโทนิค หากจำไม่ผิดรู้สึกว่าหัวฉีดจะเจ็ท 20 หรือ 21 นี่แหละครับ อ้อ น้าไก่เป็นสมาชิกเวปนั้นด้วย และใช้เอสเคป  และเปิดอู่ด้วยครับ http://www.kaigarage.com/

แต่ผมไม่ยืนยัน 100% นะครับว่าจะไฟเครื่องไม่โชว์จริงหรือไม่   

สำหรับของผมไฟเครื่องโชว์เหมือนกันครับ เคยพาเข้าไปให้ศูนย์ตรวจสอบ เขาบอกว่าโค๊ดที่ได้หมายถึงว่าส่วนควบคุมมลพิษไม่สมบูรณ์อะไรนี่แหละครับ  แต่สามารถใช้งานได้ตามปกติ ไม่มีปัญหาอะไร นอกจากเวลาเครื่องยนต์มีปัญหาแล้วเราจะไม่ทราบว่าเครื่องยนต์บกพร่องเนื่องจากเราจะคิดว่าไฟเครื่องโชว์ตามปกติ และเท่าที่รถใช้แก๊สเข้ามาเช็คก็เป็นเหมือน ๆ กันครับเรื่องไฟเครื่องโชว์

ผมลองถอดฟิวส์อีซียูเพื่อรีเซตค่าดูแล้วลองวิ่งทดสอบดู ส่วนใหญ่ของผมหากวิ่งไกล ๆ จะไม่โชว์ครับ แต่วิ่งในเมืองมักจะโชว์ครับ  ก็เลยปล่อยให้โชว์อย่างนั้น เพราะรถยังใช้ได้ตามปกติไม่มีปัญหาอะไร

แต่บางครั้งก็ถอดฟิวส์แล้วรีเซตใหม่ให้มันจำค่าการใช้งานของแก๊ส ไม่ให้เครื่องยนต์จำค่าจากโรงงานที่เซตค่าการใช้งานของน้ำมัน พาไปวิ่งเป็นสามร้อยกว่ากิโลก็ไม่โชว์ครับ แต่หากเป็นค่าเดิมจากโรงงานวิ่งไม่ถึงหกสิบกิโลไฟเครื่องก็โชว์แล้ว  แต่ยังไงมันก็ยังโชว์เหมือนเดิมครับ เพียงแต่นานกว่าเดิมมากหน่อยเท่านั้นเอง ตอนนี้ก็ไม่ค่อยสนใจแล้วครับ อยากโชว์ก็โชว์ไป เหนื่อยเดี๋ยวมันก็หยุดโชว์เอง

หากจะติด แนะนำให้ติดแก๊สรุ่นทีมี OBD เพื่อให้ ECU ของแก๊ส เชื่อมต่อแลกเปลี่ยนข้อมูลกับ ECU ของรถครับ จะทำให้ไฟโชว์น้อยลงหรือไม่โชว์ เนื่องจากระบบจะแลกเปลี่ยนข้อมูลการใช้เชื้อเพลงและจูนอัตโนมัติในระหว่างการใช้งาน แต่กับเอสเคป 3.0 นั้นยังไม่มีการการันตีว่ารองรับได้ http://www.energy-reform.com/Advanced_OBD_connect.pdf

หลาย ๆ คนบอกว่า ไอ้เจ้าเอสเคปนั้นเป็นรถปราบเซียนติดแก๊สครับ

แต่หากเป็นรุ่น 3.0 จะดีกว่ารุ่น 2.0 หรือ 2.3 อยู่อย่างหนึ่ง คือเท่าที่อ่าน ๆ ในเวปฟอร์ดคลับ ยังไม่เจอใครมาโพสว่าวาวล์มีปัญหาสักคันเลยครับ อาจจะเป็นเพราะว่าตัว 3.0 นั้นวาวล์ปรับอัตโมมัติกระมัง

ปัญหาจากการใช้แก๊สเท่าที่ผมเจอ ก็จะมีเรื่องคอยล์ครับ ซึ่งเป็นเรื่องปกติของรุ่น 3.0 เพราะบางครั้งคอยล์เมื่อใช้กับน้ำมันจะไม่มีปัญหาเรื่องสะดุด แต่เมื่อใช้กับแก๊สจะมีอาการสะดุด หากว่าคอยล์ตัวนั้นจุดระเบิดได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ สาเหตุที่ไม่เกิดกับน้ำมันก็เพราะว่าการจุดระเบิดระหว่างแก๊สกับน้ำมันนั้นค่าไม่เหมือนกัน กับแก๊สจึงฟ้องอาการให้เห็น ในขณะที่ใช้น้ำมันเมื่อใช้คอยล์ตัวเดียวกันจะไม่มีอาการให้เห็น

ส่วนเรื่องสมรรถภาพนั้น สำหรับความเห็นผมในการใช้แก๊สผมว่าความแรงจะน้อยกว่าน้ำมัน (เหมือนเบนซินกับดีเซล) แต่โดยภาพรวมถือว่าโอเคครับ ขนาดเพื่อนผมใช้ซีอาร์วี 2.0 ติดแก๊สเหมือนกัน พอมานั่งของผม มันยังบอกเลยว่าไม่รู้สึกอืดเหมือนของมัน.... ว่าอีบอกแล้วนิว่า เอ๋า  6 สูบ กับ 4 สูบ และ เครื่อง 3000 กับ 2000 นี่หว๋า

หากจะติดเลือกร้านที่บริการหลังการขายดี ๆ ก็แล้วกันครับ หลายร้านส่วนใหญ่ก่อนติดชอบโม้ว่าสบาย ๆ แต่หากรถมีปัญหาขึ้นมาดันบอกไม่ใช่เพราะเขา

เคยเจออยู่เคสหนึ่งติดแก๊สแล้วใช้ ๆ ไป ECU ช็อตแล้วพาไปเข้าศูนย์ให้ตรวจเช็ค ผมเลยสอบถามอาการแล้วไปถามร้านที่ผมติด (ถามช่างศูนย์เห็นว่ารถคันนั้นติดแก๊สมาจากหาดใหญ่) ร้านที่ผมติดบอกว่าสงสัยช่างร้านนั้นวายริ่งสายไฟผิดแน่ ๆ เลยเป็นอย่างนั้น และหากมีการวายริ่งผิดจริงตามหลักแล้วส่วนใหญ่จะแจ้งอาการให้เห็นเมื่อเริ่มใช้ไม่นานเลยครับ


รถผมเป็นรุ่น 3.0 ปี 2003 ติดแก๊สเมื่อสิงหาคมปีที่แล้ว ตอนนี้ใช้มาได้สี่หมื่นกว่ากิโลแล้วครับ ยังไม่พบปัญหาใด ๆ เกี่ยวกับการใช้แก๊ส นอกเหมือนจากเรื่องเห็นอาการคอยล์เสื่อมไวเมื่อใช้แก๊สเป็นเชื้อเพลิง

อ้อ อันนี้นำมาฝากครับ เป็นบล็อคของสมาชิกฟอร์ดคลับ ชื่อน้าจิว ซึ่งผมก็ซื้อคอยล์จากนี้เหมือนกันครับเพราะว่าราคาถูกกว่าศูนย์ แต่รับประกันเท่ากัน http://jew-ignitioncoil.blogspot.com

มีข้อสงสัยอะไรเพิ่มเติมในด้านเทคนิคต่าง ๆ  โทรปรึกษาน้าไก่หรือน้าจิวได้เลยครับ ผมเคยโทรปรึกษาขอคำแนะนำเหมือนกัน โหม๋ใช้ฟอร์ดก็เหมือนกับโหม๋ใช้ปืนนั้นแหละครับ คุยกันรู้เรื่องกับโหม๋คอเดียวกัน คิก คิก

ไซรไม่บอกเค้ากันล่ะ  ว่าต้องซื้ออะไหล่เครื่องยนต์สำรองไว้ชุดนึงกัน... บู่



จะได้เป็น หนึ่งในสองคน ที่....... บู่  แบร่
Huh
บันทึกการเข้า
tum610
sorry i'm happy
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 7385
ออฟไลน์

กระทู้: 68526


ความตาย อยู่ที่ปลายจมูก


« ตอบ #304544 เมื่อ: เมษายน 10, 2011, 11:14:13 PM »



                                        คิก คิก คิก คิก
บันทึกการเข้า

หน้า: 1 ... 20300 20301 20302 [20303] 20304 20305 20306 ... 35790
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 1.011 วินาที กับ 22 คำสั่ง