เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
เมษายน 24, 2014, 03:27:07 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.เป็นเพียงสื่อกลางช่วยให้ผู้ซื้อ และผู้ขาย ได้ติดต่อกันเท่านั้นและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับประโยชน์หรือความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้น
ประกาศหรือแบนเนอร์ในเวบไม่ใช่ตัวบ่งชี้ว่าสินค้านั้นมีคุณภาพหรือไม่
โปรดใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจซื้อด้วยตัวเอง
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 ... 20300 20301 20302 [20303] 20304 20305 20306 ... 33056
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เพื่อนคอปืน...ด้ามขวาน  (อ่าน 17468978 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 19 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
babor
Hero Member
*****

คะแนน 1512
ออฟไลน์

กระทู้: 25513



« ตอบ #304530 เมื่อ: เมษายน 10, 2011, 10:49:24 PM »

หลงรัก น้ำลายหก จูบบบบ








โชคดีร่ำรวย
 Cool Cool Cool


 น้ำลายหก น้ำลายหก  น่าเอ็นดู ฟูมฟัคมากๆ



บนสุด ของน้องสี่

กลาง ให้พี่สาม

ล่างสุด ให้พี่รอง

ส่วนพี่ใหญ่ ใครก็ได้โพสโรปเจ๊ให้ที Grin

บันทึกการเข้า
พ่อค้าภูธร- รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 197
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1515



« ตอบ #304531 เมื่อ: เมษายน 10, 2011, 10:49:53 PM »


ขออนุญาตลุง พ่อค้าภูธร... รักในหลวง ด้วยนะครับ ไหว้


ไม่มีอะไร เห็นว่าจิ้มดีดยาวหลายบรรทัด เลยนำมาโพสไว้ในกระทู้ เพื่อแชร์ประสบการณ์เรื่องการใช้รถติดแก๊ส  Cheesy


แต่จริง ๆ แล้วแค่อยากบอกว่า ปฏิบัติหน้าที่แทนทั่นประทาน เท่านั้นเอง เยาะเย้ย  คิก คิก






ครูครับ.....ผมทราบจากลุงปูว่าครูใช้รถฟอสเอสเคป.....ติดแก็สlpg ผมสนใจที่จะติดครับ เลยอยากทราบครับว่าติดที่ไหนครับ......ไฟเครื่องโชว์ไหมครับ  ไหว้


ผมติดที่พัทลุงครับ

เคยอ่านในเวปฟอร์ดคลับสมัยที่ยังไม่ปิดปรับปรุง สมาชิกในเวปนั้นหลายท่านที่ติดแก๊สที่อู่น้าไก่ซึ่งอยู่แถวรามอินทรา ติดแล้วไฟเครื่องไม่โชว์ครับ ยี่ห้อแก๊สที่น้าไก่เลือกใช้เป็นของออโทนิค หากจำไม่ผิดรู้สึกว่าหัวฉีดจะเจ็ท 20 หรือ 21 นี่แหละครับ อ้อ น้าไก่เป็นสมาชิกเวปนั้นด้วย และใช้เอสเคป  และเปิดอู่ด้วยครับ http://www.kaigarage.com/

แต่ผมไม่ยืนยัน 100% นะครับว่าจะไฟเครื่องไม่โชว์จริงหรือไม่   

สำหรับของผมไฟเครื่องโชว์เหมือนกันครับ เคยพาเข้าไปให้ศูนย์ตรวจสอบ เขาบอกว่าโค๊ดที่ได้หมายถึงว่าส่วนควบคุมมลพิษไม่สมบูรณ์อะไรนี่แหละครับ  แต่สามารถใช้งานได้ตามปกติ ไม่มีปัญหาอะไร นอกจากเวลาเครื่องยนต์มีปัญหาแล้วเราจะไม่ทราบว่าเครื่องยนต์บกพร่องเนื่องจากเราจะคิดว่าไฟเครื่องโชว์ตามปกติ และเท่าที่รถใช้แก๊สเข้ามาเช็คก็เป็นเหมือน ๆ กันครับเรื่องไฟเครื่องโชว์

ผมลองถอดฟิวส์อีซียูเพื่อรีเซตค่าดูแล้วลองวิ่งทดสอบดู ส่วนใหญ่ของผมหากวิ่งไกล ๆ จะไม่โชว์ครับ แต่วิ่งในเมืองมักจะโชว์ครับ  ก็เลยปล่อยให้โชว์อย่างนั้น เพราะรถยังใช้ได้ตามปกติไม่มีปัญหาอะไร

แต่บางครั้งก็ถอดฟิวส์แล้วรีเซตใหม่ให้มันจำค่าการใช้งานของแก๊ส ไม่ให้เครื่องยนต์จำค่าจากโรงงานที่เซตค่าการใช้งานของน้ำมัน พาไปวิ่งเป็นสามร้อยกว่ากิโลก็ไม่โชว์ครับ แต่หากเป็นค่าเดิมจากโรงงานวิ่งไม่ถึงหกสิบกิโลไฟเครื่องก็โชว์แล้ว  แต่ยังไงมันก็ยังโชว์เหมือนเดิมครับ เพียงแต่นานกว่าเดิมมากหน่อยเท่านั้นเอง ตอนนี้ก็ไม่ค่อยสนใจแล้วครับ อยากโชว์ก็โชว์ไป เหนื่อยเดี๋ยวมันก็หยุดโชว์เอง

หากจะติด แนะนำให้ติดแก๊สรุ่นทีมี OBD เพื่อให้ ECU ของแก๊ส เชื่อมต่อแลกเปลี่ยนข้อมูลกับ ECU ของรถครับ จะทำให้ไฟโชว์น้อยลงหรือไม่โชว์ เนื่องจากระบบจะแลกเปลี่ยนข้อมูลการใช้เชื้อเพลงและจูนอัตโนมัติในระหว่างการใช้งาน แต่กับเอสเคป 3.0 นั้นยังไม่มีการการันตีว่ารองรับได้ http://www.energy-reform.com/Advanced_OBD_connect.pdf

หลาย ๆ คนบอกว่า ไอ้เจ้าเอสเคปนั้นเป็นรถปราบเซียนติดแก๊สครับ

แต่หากเป็นรุ่น 3.0 จะดีกว่ารุ่น 2.0 หรือ 2.3 อยู่อย่างหนึ่ง คือเท่าที่อ่าน ๆ ในเวปฟอร์ดคลับ ยังไม่เจอใครมาโพสว่าวาวล์มีปัญหาสักคันเลยครับ อาจจะเป็นเพราะว่าตัว 3.0 นั้นวาวล์ปรับอัตโมมัติกระมัง

ปัญหาจากการใช้แก๊สเท่าที่ผมเจอ ก็จะมีเรื่องคอยล์ครับ ซึ่งเป็นเรื่องปกติของรุ่น 3.0 เพราะบางครั้งคอยล์เมื่อใช้กับน้ำมันจะไม่มีปัญหาเรื่องสะดุด แต่เมื่อใช้กับแก๊สจะมีอาการสะดุด หากว่าคอยล์ตัวนั้นจุดระเบิดได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ สาเหตุที่ไม่เกิดกับน้ำมันก็เพราะว่าการจุดระเบิดระหว่างแก๊สกับน้ำมันนั้นค่าไม่เหมือนกัน กับแก๊สจึงฟ้องอาการให้เห็น ในขณะที่ใช้น้ำมันเมื่อใช้คอยล์ตัวเดียวกันจะไม่มีอาการให้เห็น

ส่วนเรื่องสมรรถภาพนั้น สำหรับความเห็นผมในการใช้แก๊สผมว่าความแรงจะน้อยกว่าน้ำมัน (เหมือนเบนซินกับดีเซล) แต่โดยภาพรวมถือว่าโอเคครับ ขนาดเพื่อนผมใช้ซีอาร์วี 2.0 ติดแก๊สเหมือนกัน พอมานั่งของผม มันยังบอกเลยว่าไม่รู้สึกอืดเหมือนของมัน.... ว่าอีบอกแล้วนิว่า เอ๋า  6 สูบ กับ 4 สูบ และ เครื่อง 3000 กับ 2000 นี่หว๋า

หากจะติดเลือกร้านที่บริการหลังการขายดี ๆ ก็แล้วกันครับ หลายร้านส่วนใหญ่ก่อนติดชอบโม้ว่าสบาย ๆ แต่หากรถมีปัญหาขึ้นมาดันบอกไม่ใช่เพราะเขา

เคยเจออยู่เคสหนึ่งติดแก๊สแล้วใช้ ๆ ไป ECU ช็อตแล้วพาไปเข้าศูนย์ให้ตรวจเช็ค ผมเลยสอบถามอาการแล้วไปถามร้านที่ผมติด (ถามช่างศูนย์เห็นว่ารถคันนั้นติดแก๊สมาจากหาดใหญ่) ร้านที่ผมติดบอกว่าสงสัยช่างร้านนั้นวายริ่งสายไฟผิดแน่ ๆ เลยเป็นอย่างนั้น และหากมีการวายริ่งผิดจริงตามหลักแล้วส่วนใหญ่จะแจ้งอาการให้เห็นเมื่อเริ่มใช้ไม่นานเลยครับ


รถผมเป็นรุ่น 3.0 ปี 2003 ติดแก๊สเมื่อสิงหาคมปีที่แล้ว ตอนนี้ใช้มาได้สี่หมื่นกว่ากิโลแล้วครับ ยังไม่พบปัญหาใด ๆ เกี่ยวกับการใช้แก๊ส นอกเหมือนจากเรื่องเห็นอาการคอยล์เสื่อมไวเมื่อใช้แก๊สเป็นเชื้อเพลิง

อ้อ อันนี้นำมาฝากครับ เป็นบล็อคของสมาชิกฟอร์ดคลับ ชื่อน้าจิว ซึ่งผมก็ซื้อคอยล์จากนี้เหมือนกันครับเพราะว่าราคาถูกกว่าศูนย์ แต่รับประกันเท่ากัน http://jew-ignitioncoil.blogspot.com

มีข้อสงสัยอะไรเพิ่มเติมในด้านเทคนิคต่าง ๆ  โทรปรึกษาน้าไก่หรือน้าจิวได้เลยครับ ผมเคยโทรปรึกษาขอคำแนะนำเหมือนกัน โหม๋ใช้ฟอร์ดก็เหมือนกับโหม๋ใช้ปืนนั้นแหละครับ คุยกันรู้เรื่องกับโหม๋คอเดียวกัน คิก คิก
ไม่พรือครับครู.....เรียกลุงเลยหรือครับ........ผม 27 เองน่า....ประมาณลูกศิษย์ครูได้กระมังครับ.... คิก คิก
บันทึกการเข้า
SingCring
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #304532 เมื่อ: เมษายน 10, 2011, 10:52:10 PM »

กลับมาเพื่อดูรายการนี้ วู๊ดดี๊เกิดมาคุย (เฉพาะตอนนี้)  ไหว้ ไหว้
บันทึกการเข้า
นายกระจง
Cement For Life.....
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 2518
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 25141


นับหนึ่งแล้วก็ต้องนับสองต่อไป


« ตอบ #304533 เมื่อ: เมษายน 10, 2011, 10:53:37 PM »


รอเติมแก๊สครั้งหนึ่งนานไหมครับครู



แล้วแต่ว่า ครั้งนั้นในเป๋าจะมีเป็นเหรียญหรือใบครับ หากเป็นเหรียญก็(นับ)นานหน่อย แต่หากเป็นใบก็(นับ)เร็วหน่อย Grin



สาธุ
บันทึกการเข้า

WHISKEY TANGO FOXTROT
Pandanus
Hero Member
*****

คะแนน 5005
ออฟไลน์

กระทู้: 34440


Catopuma


« ตอบ #304534 เมื่อ: เมษายน 10, 2011, 10:54:04 PM »

เสียของเหม็ด....

แจ๊คฯ กินกะช้าง...

รีฯ กินกะสิงห์...

      บู่

รีฯ กินกะสิงห์น่ะ พอทน  แต่กินกะแฟ๊สสเนี่ย ไม่ค่อยไหว
บันทึกการเข้า
babor
Hero Member
*****

คะแนน 1512
ออฟไลน์

กระทู้: 25513



« ตอบ #304535 เมื่อ: เมษายน 10, 2011, 10:56:56 PM »


ไม่พรือครับครู.....เรียกลุงเลยหรือครับ........ผม 27 เองน่า....ประมาณลูกศิษย์ครูได้กระมังครับ.... คิก คิก



ผมไม่ได้แก่เหมือนทั่นประทานและโหม๋สาวกมิตซูทีติเหร๋า บู่
บันทึกการเข้า
SingCring
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #304536 เมื่อ: เมษายน 10, 2011, 10:57:18 PM »

นายสิงห์กลิ้ง, babor, tum610, คาชึง, Pandanus, lugkrod (+ 1 ซ่อนตัว) และ 8 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

เฮ้ยยย ไฟมาแล้วเล่นใหญ่  บู่
บันทึกการเข้า
babor
Hero Member
*****

คะแนน 1512
ออฟไลน์

กระทู้: 25513



« ตอบ #304537 เมื่อ: เมษายน 10, 2011, 10:58:43 PM »

เสียของเหม็ด....

แจ๊คฯ กินกะช้าง...

รีฯ กินกะสิงห์...

      บู่

รีฯ กินกะสิงห์น่ะ พอทน  แต่กินกะแฟ๊สสเนี่ย ไม่ค่อยไหว


ฮาย กับแฟ๊สสยอม ๆ มรันเหอะ ทนมึก ๆ กันหน่อย มีสต็อกเป็นโกดัง แถมเบี้ยมรันก็ไม่เอา มึกเสร็จก็ยกขึ้นบัดวารหลบเรินกันนิ Grin
บันทึกการเข้า
Pandanus
Hero Member
*****

คะแนน 5005
ออฟไลน์

กระทู้: 34440


Catopuma


« ตอบ #304538 เมื่อ: เมษายน 10, 2011, 10:59:56 PM »

นายสิงห์กลิ้ง, babor, tum610, คาชึง, Pandanus, lugkrod (+ 1 ซ่อนตัว) และ 8 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

เฮ้ยยย ไฟมาแล้วเล่นใหญ่  บู่

อย่าไปแหย่มรันต่ะ มรันเครียด ๆ เรื่องพระเอกลิเกอยู่ หายยังไม่รู้
บันทึกการเข้า
tum610
sorry i'm happy
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 6341
ออฟไลน์

กระทู้: 63239



« ตอบ #304539 เมื่อ: เมษายน 10, 2011, 11:00:15 PM »


ขออนุญาตลุง พ่อค้าภูธร... รักในหลวง ด้วยนะครับ ไหว้


ไม่มีอะไร เห็นว่าจิ้มดีดยาวหลายบรรทัด เลยนำมาโพสไว้ในกระทู้ เพื่อแชร์ประสบการณ์เรื่องการใช้รถติดแก๊ส  Cheesy


แต่จริง ๆ แล้วแค่อยากบอกว่า ปฏิบัติหน้าที่แทนทั่นประทาน เท่านั้นเอง เยาะเย้ย  คิก คิก






ครูครับ.....ผมทราบจากลุงปูว่าครูใช้รถฟอสเอสเคป.....ติดแก็สlpg ผมสนใจที่จะติดครับ เลยอยากทราบครับว่าติดที่ไหนครับ......ไฟเครื่องโชว์ไหมครับ  ไหว้


ผมติดที่พัทลุงครับ

เคยอ่านในเวปฟอร์ดคลับสมัยที่ยังไม่ปิดปรับปรุง สมาชิกในเวปนั้นหลายท่านที่ติดแก๊สที่อู่น้าไก่ซึ่งอยู่แถวรามอินทรา ติดแล้วไฟเครื่องไม่โชว์ครับ ยี่ห้อแก๊สที่น้าไก่เลือกใช้เป็นของออโทนิค หากจำไม่ผิดรู้สึกว่าหัวฉีดจะเจ็ท 20 หรือ 21 นี่แหละครับ อ้อ น้าไก่เป็นสมาชิกเวปนั้นด้วย และใช้เอสเคป  และเปิดอู่ด้วยครับ http://www.kaigarage.com/

แต่ผมไม่ยืนยัน 100% นะครับว่าจะไฟเครื่องไม่โชว์จริงหรือไม่  

สำหรับของผมไฟเครื่องโชว์เหมือนกันครับ เคยพาเข้าไปให้ศูนย์ตรวจสอบ เขาบอกว่าโค๊ดที่ได้หมายถึงว่าส่วนควบคุมมลพิษไม่สมบูรณ์อะไรนี่แหละครับ  แต่สามารถใช้งานได้ตามปกติ ไม่มีปัญหาอะไร นอกจากเวลาเครื่องยนต์มีปัญหาแล้วเราจะไม่ทราบว่าเครื่องยนต์บกพร่องเนื่องจากเราจะคิดว่าไฟเครื่องโชว์ตามปกติ และเท่าที่รถใช้แก๊สเข้ามาเช็คก็เป็นเหมือน ๆ กันครับเรื่องไฟเครื่องโชว์

ผมลองถอดฟิวส์อีซียูเพื่อรีเซตค่าดูแล้วลองวิ่งทดสอบดู ส่วนใหญ่ของผมหากวิ่งไกล ๆ จะไม่โชว์ครับ แต่วิ่งในเมืองมักจะโชว์ครับ  ก็เลยปล่อยให้โชว์อย่างนั้น เพราะรถยังใช้ได้ตามปกติไม่มีปัญหาอะไร

แต่บางครั้งก็ถอดฟิวส์แล้วรีเซตใหม่ให้มันจำค่าการใช้งานของแก๊ส ไม่ให้เครื่องยนต์จำค่าจากโรงงานที่เซตค่าการใช้งานของน้ำมัน พาไปวิ่งเป็นสามร้อยกว่ากิโลก็ไม่โชว์ครับ แต่หากเป็นค่าเดิมจากโรงงานวิ่งไม่ถึงหกสิบกิโลไฟเครื่องก็โชว์แล้ว  แต่ยังไงมันก็ยังโชว์เหมือนเดิมครับ เพียงแต่นานกว่าเดิมมากหน่อยเท่านั้นเอง ตอนนี้ก็ไม่ค่อยสนใจแล้วครับ อยากโชว์ก็โชว์ไป เหนื่อยเดี๋ยวมันก็หยุดโชว์เอง

หากจะติด แนะนำให้ติดแก๊สรุ่นทีมี OBD เพื่อให้ ECU ของแก๊ส เชื่อมต่อแลกเปลี่ยนข้อมูลกับ ECU ของรถครับ จะทำให้ไฟโชว์น้อยลงหรือไม่โชว์ เนื่องจากระบบจะแลกเปลี่ยนข้อมูลการใช้เชื้อเพลงและจูนอัตโนมัติในระหว่างการใช้งาน แต่กับเอสเคป 3.0 นั้นยังไม่มีการการันตีว่ารองรับได้ http://www.energy-reform.com/Advanced_OBD_connect.pdf

หลาย ๆ คนบอกว่า ไอ้เจ้าเอสเคปนั้นเป็นรถปราบเซียนติดแก๊สครับ

แต่หากเป็นรุ่น 3.0 จะดีกว่ารุ่น 2.0 หรือ 2.3 อยู่อย่างหนึ่ง คือเท่าที่อ่าน ๆ ในเวปฟอร์ดคลับ ยังไม่เจอใครมาโพสว่าวาวล์มีปัญหาสักคันเลยครับ อาจจะเป็นเพราะว่าตัว 3.0 นั้นวาวล์ปรับอัตโมมัติกระมัง

ปัญหาจากการใช้แก๊สเท่าที่ผมเจอ ก็จะมีเรื่องคอยล์ครับ ซึ่งเป็นเรื่องปกติของรุ่น 3.0 เพราะบางครั้งคอยล์เมื่อใช้กับน้ำมันจะไม่มีปัญหาเรื่องสะดุด แต่เมื่อใช้กับแก๊สจะมีอาการสะดุด หากว่าคอยล์ตัวนั้นจุดระเบิดได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ สาเหตุที่ไม่เกิดกับน้ำมันก็เพราะว่าการจุดระเบิดระหว่างแก๊สกับน้ำมันนั้นค่าไม่เหมือนกัน กับแก๊สจึงฟ้องอาการให้เห็น ในขณะที่ใช้น้ำมันเมื่อใช้คอยล์ตัวเดียวกันจะไม่มีอาการให้เห็น

ส่วนเรื่องสมรรถภาพนั้น สำหรับความเห็นผมในการใช้แก๊สผมว่าความแรงจะน้อยกว่าน้ำมัน (เหมือนเบนซินกับดีเซล) แต่โดยภาพรวมถือว่าโอเคครับ ขนาดเพื่อนผมใช้ซีอาร์วี 2.0 ติดแก๊สเหมือนกัน พอมานั่งของผม มันยังบอกเลยว่าไม่รู้สึกอืดเหมือนของมัน.... ว่าอีบอกแล้วนิว่า เอ๋า  6 สูบ กับ 4 สูบ และ เครื่อง 3000 กับ 2000 นี่หว๋า

หากจะติดเลือกร้านที่บริการหลังการขายดี ๆ ก็แล้วกันครับ หลายร้านส่วนใหญ่ก่อนติดชอบโม้ว่าสบาย ๆ แต่หากรถมีปัญหาขึ้นมาดันบอกไม่ใช่เพราะเขา

เคยเจออยู่เคสหนึ่งติดแก๊สแล้วใช้ ๆ ไป ECU ช็อตแล้วพาไปเข้าศูนย์ให้ตรวจเช็ค ผมเลยสอบถามอาการแล้วไปถามร้านที่ผมติด (ถามช่างศูนย์เห็นว่ารถคันนั้นติดแก๊สมาจากหาดใหญ่) ร้านที่ผมติดบอกว่าสงสัยช่างร้านนั้นวายริ่งสายไฟผิดแน่ ๆ เลยเป็นอย่างนั้น และหากมีการวายริ่งผิดจริงตามหลักแล้วส่วนใหญ่จะแจ้งอาการให้เห็นเมื่อเริ่มใช้ไม่นานเลยครับ


รถผมเป็นรุ่น 3.0 ปี 2003 ติดแก๊สเมื่อสิงหาคมปีที่แล้ว ตอนนี้ใช้มาได้สี่หมื่นกว่ากิโลแล้วครับ ยังไม่พบปัญหาใด ๆ เกี่ยวกับการใช้แก๊ส นอกเหมือนจากเรื่องเห็นอาการคอยล์เสื่อมไวเมื่อใช้แก๊สเป็นเชื้อเพลิง

อ้อ อันนี้นำมาฝากครับ เป็นบล็อคของสมาชิกฟอร์ดคลับ ชื่อน้าจิว ซึ่งผมก็ซื้อคอยล์จากนี้เหมือนกันครับเพราะว่าราคาถูกกว่าศูนย์ แต่รับประกันเท่ากัน http://jew-ignitioncoil.blogspot.com

มีข้อสงสัยอะไรเพิ่มเติมในด้านเทคนิคต่าง ๆ  โทรปรึกษาน้าไก่หรือน้าจิวได้เลยครับ ผมเคยโทรปรึกษาขอคำแนะนำเหมือนกัน โหม๋ใช้ฟอร์ดก็เหมือนกับโหม๋ใช้ปืนนั้นแหละครับ คุยกันรู้เรื่องกับโหม๋คอเดียวกัน คิก คิก

ไซรไม่บอกเค้ากันล่ะ  ว่าต้องซื้ออะไหล่เครื่องยนต์สำรองไว้ชุดนึงกัน... บู่



จะได้เป็น หนึ่งในสองคน ที่....... บู่  แบร่
บันทึกการเข้า

มึงตอแหล    แค่ไหน   กูไม่ว่า
มึงทัวร์นอก   หนีสภา   กูไม่สน
มึงสุมหัว      โกงกิน    กูพอทน
มึงคิดล้ม      เบื้องบน  กูไม่ยอม

                         "ฅนปัตตานี"
tum610
sorry i'm happy
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 6341
ออฟไลน์

กระทู้: 63239



« ตอบ #304540 เมื่อ: เมษายน 10, 2011, 11:01:27 PM »


ไม่พรือครับครู.....เรียกลุงเลยหรือครับ........ผม 27 เองน่า....ประมาณลูกศิษย์ครูได้กระมังครับ.... คิก คิก



ผมไม่ได้แก่เหมือนทั่นประทานและโหม๋สาวกมิตซูทีติเหร๋า บู่

                 ลุงปูเค้าแก่   แต่ก็ไม่บ้า.... ขำก๊าก    คิก คิก
บันทึกการเข้า

มึงตอแหล    แค่ไหน   กูไม่ว่า
มึงทัวร์นอก   หนีสภา   กูไม่สน
มึงสุมหัว      โกงกิน    กูพอทน
มึงคิดล้ม      เบื้องบน  กูไม่ยอม

                         "ฅนปัตตานี"
tum610
sorry i'm happy
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 6341
ออฟไลน์

กระทู้: 63239



« ตอบ #304541 เมื่อ: เมษายน 10, 2011, 11:02:45 PM »

กลับมาเพื่อดูรายการนี้ วู๊ดดี๊เกิดมาคุย (เฉพาะตอนนี้)  ไหว้ ไหว้

                       ไม่เคยดูรายการของวู๊ดดี้เลย.... ยี๊

                                 ยกเว้นซีรีส์นี้.. ไหว้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 10, 2011, 11:05:51 PM โดย tum610 » บันทึกการเข้า

มึงตอแหล    แค่ไหน   กูไม่ว่า
มึงทัวร์นอก   หนีสภา   กูไม่สน
มึงสุมหัว      โกงกิน    กูพอทน
มึงคิดล้ม      เบื้องบน  กูไม่ยอม

                         "ฅนปัตตานี"
พ่อค้าภูธร- รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 197
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1515



« ตอบ #304542 เมื่อ: เมษายน 10, 2011, 11:03:05 PM »


ไม่พรือครับครู.....เรียกลุงเลยหรือครับ........ผม 27 เองน่า....ประมาณลูกศิษย์ครูได้กระมังครับ.... คิก คิก



ผมไม่ได้แก่เหมือนทั่นประทานและโหม๋สาวกมิตซูทีติเหร๋า บู่
คิก คิก คิก คิก ป่านี้ตกใจตื่นแล้วมั้ง........ คิก คิก
บันทึกการเข้า
พ่อค้าภูธร- รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 197
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1515



« ตอบ #304543 เมื่อ: เมษายน 10, 2011, 11:04:17 PM »


ขออนุญาตลุง พ่อค้าภูธร... รักในหลวง ด้วยนะครับ ไหว้


ไม่มีอะไร เห็นว่าจิ้มดีดยาวหลายบรรทัด เลยนำมาโพสไว้ในกระทู้ เพื่อแชร์ประสบการณ์เรื่องการใช้รถติดแก๊ส  Cheesy


แต่จริง ๆ แล้วแค่อยากบอกว่า ปฏิบัติหน้าที่แทนทั่นประทาน เท่านั้นเอง เยาะเย้ย  คิก คิก






ครูครับ.....ผมทราบจากลุงปูว่าครูใช้รถฟอสเอสเคป.....ติดแก็สlpg ผมสนใจที่จะติดครับ เลยอยากทราบครับว่าติดที่ไหนครับ......ไฟเครื่องโชว์ไหมครับ  ไหว้


ผมติดที่พัทลุงครับ

เคยอ่านในเวปฟอร์ดคลับสมัยที่ยังไม่ปิดปรับปรุง สมาชิกในเวปนั้นหลายท่านที่ติดแก๊สที่อู่น้าไก่ซึ่งอยู่แถวรามอินทรา ติดแล้วไฟเครื่องไม่โชว์ครับ ยี่ห้อแก๊สที่น้าไก่เลือกใช้เป็นของออโทนิค หากจำไม่ผิดรู้สึกว่าหัวฉีดจะเจ็ท 20 หรือ 21 นี่แหละครับ อ้อ น้าไก่เป็นสมาชิกเวปนั้นด้วย และใช้เอสเคป  และเปิดอู่ด้วยครับ http://www.kaigarage.com/

แต่ผมไม่ยืนยัน 100% นะครับว่าจะไฟเครื่องไม่โชว์จริงหรือไม่   

สำหรับของผมไฟเครื่องโชว์เหมือนกันครับ เคยพาเข้าไปให้ศูนย์ตรวจสอบ เขาบอกว่าโค๊ดที่ได้หมายถึงว่าส่วนควบคุมมลพิษไม่สมบูรณ์อะไรนี่แหละครับ  แต่สามารถใช้งานได้ตามปกติ ไม่มีปัญหาอะไร นอกจากเวลาเครื่องยนต์มีปัญหาแล้วเราจะไม่ทราบว่าเครื่องยนต์บกพร่องเนื่องจากเราจะคิดว่าไฟเครื่องโชว์ตามปกติ และเท่าที่รถใช้แก๊สเข้ามาเช็คก็เป็นเหมือน ๆ กันครับเรื่องไฟเครื่องโชว์

ผมลองถอดฟิวส์อีซียูเพื่อรีเซตค่าดูแล้วลองวิ่งทดสอบดู ส่วนใหญ่ของผมหากวิ่งไกล ๆ จะไม่โชว์ครับ แต่วิ่งในเมืองมักจะโชว์ครับ  ก็เลยปล่อยให้โชว์อย่างนั้น เพราะรถยังใช้ได้ตามปกติไม่มีปัญหาอะไร

แต่บางครั้งก็ถอดฟิวส์แล้วรีเซตใหม่ให้มันจำค่าการใช้งานของแก๊ส ไม่ให้เครื่องยนต์จำค่าจากโรงงานที่เซตค่าการใช้งานของน้ำมัน พาไปวิ่งเป็นสามร้อยกว่ากิโลก็ไม่โชว์ครับ แต่หากเป็นค่าเดิมจากโรงงานวิ่งไม่ถึงหกสิบกิโลไฟเครื่องก็โชว์แล้ว  แต่ยังไงมันก็ยังโชว์เหมือนเดิมครับ เพียงแต่นานกว่าเดิมมากหน่อยเท่านั้นเอง ตอนนี้ก็ไม่ค่อยสนใจแล้วครับ อยากโชว์ก็โชว์ไป เหนื่อยเดี๋ยวมันก็หยุดโชว์เอง

หากจะติด แนะนำให้ติดแก๊สรุ่นทีมี OBD เพื่อให้ ECU ของแก๊ส เชื่อมต่อแลกเปลี่ยนข้อมูลกับ ECU ของรถครับ จะทำให้ไฟโชว์น้อยลงหรือไม่โชว์ เนื่องจากระบบจะแลกเปลี่ยนข้อมูลการใช้เชื้อเพลงและจูนอัตโนมัติในระหว่างการใช้งาน แต่กับเอสเคป 3.0 นั้นยังไม่มีการการันตีว่ารองรับได้ http://www.energy-reform.com/Advanced_OBD_connect.pdf

หลาย ๆ คนบอกว่า ไอ้เจ้าเอสเคปนั้นเป็นรถปราบเซียนติดแก๊สครับ

แต่หากเป็นรุ่น 3.0 จะดีกว่ารุ่น 2.0 หรือ 2.3 อยู่อย่างหนึ่ง คือเท่าที่อ่าน ๆ ในเวปฟอร์ดคลับ ยังไม่เจอใครมาโพสว่าวาวล์มีปัญหาสักคันเลยครับ อาจจะเป็นเพราะว่าตัว 3.0 นั้นวาวล์ปรับอัตโมมัติกระมัง

ปัญหาจากการใช้แก๊สเท่าที่ผมเจอ ก็จะมีเรื่องคอยล์ครับ ซึ่งเป็นเรื่องปกติของรุ่น 3.0 เพราะบางครั้งคอยล์เมื่อใช้กับน้ำมันจะไม่มีปัญหาเรื่องสะดุด แต่เมื่อใช้กับแก๊สจะมีอาการสะดุด หากว่าคอยล์ตัวนั้นจุดระเบิดได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ สาเหตุที่ไม่เกิดกับน้ำมันก็เพราะว่าการจุดระเบิดระหว่างแก๊สกับน้ำมันนั้นค่าไม่เหมือนกัน กับแก๊สจึงฟ้องอาการให้เห็น ในขณะที่ใช้น้ำมันเมื่อใช้คอยล์ตัวเดียวกันจะไม่มีอาการให้เห็น

ส่วนเรื่องสมรรถภาพนั้น สำหรับความเห็นผมในการใช้แก๊สผมว่าความแรงจะน้อยกว่าน้ำมัน (เหมือนเบนซินกับดีเซล) แต่โดยภาพรวมถือว่าโอเคครับ ขนาดเพื่อนผมใช้ซีอาร์วี 2.0 ติดแก๊สเหมือนกัน พอมานั่งของผม มันยังบอกเลยว่าไม่รู้สึกอืดเหมือนของมัน.... ว่าอีบอกแล้วนิว่า เอ๋า  6 สูบ กับ 4 สูบ และ เครื่อง 3000 กับ 2000 นี่หว๋า

หากจะติดเลือกร้านที่บริการหลังการขายดี ๆ ก็แล้วกันครับ หลายร้านส่วนใหญ่ก่อนติดชอบโม้ว่าสบาย ๆ แต่หากรถมีปัญหาขึ้นมาดันบอกไม่ใช่เพราะเขา

เคยเจออยู่เคสหนึ่งติดแก๊สแล้วใช้ ๆ ไป ECU ช็อตแล้วพาไปเข้าศูนย์ให้ตรวจเช็ค ผมเลยสอบถามอาการแล้วไปถามร้านที่ผมติด (ถามช่างศูนย์เห็นว่ารถคันนั้นติดแก๊สมาจากหาดใหญ่) ร้านที่ผมติดบอกว่าสงสัยช่างร้านนั้นวายริ่งสายไฟผิดแน่ ๆ เลยเป็นอย่างนั้น และหากมีการวายริ่งผิดจริงตามหลักแล้วส่วนใหญ่จะแจ้งอาการให้เห็นเมื่อเริ่มใช้ไม่นานเลยครับ


รถผมเป็นรุ่น 3.0 ปี 2003 ติดแก๊สเมื่อสิงหาคมปีที่แล้ว ตอนนี้ใช้มาได้สี่หมื่นกว่ากิโลแล้วครับ ยังไม่พบปัญหาใด ๆ เกี่ยวกับการใช้แก๊ส นอกเหมือนจากเรื่องเห็นอาการคอยล์เสื่อมไวเมื่อใช้แก๊สเป็นเชื้อเพลิง

อ้อ อันนี้นำมาฝากครับ เป็นบล็อคของสมาชิกฟอร์ดคลับ ชื่อน้าจิว ซึ่งผมก็ซื้อคอยล์จากนี้เหมือนกันครับเพราะว่าราคาถูกกว่าศูนย์ แต่รับประกันเท่ากัน http://jew-ignitioncoil.blogspot.com

มีข้อสงสัยอะไรเพิ่มเติมในด้านเทคนิคต่าง ๆ  โทรปรึกษาน้าไก่หรือน้าจิวได้เลยครับ ผมเคยโทรปรึกษาขอคำแนะนำเหมือนกัน โหม๋ใช้ฟอร์ดก็เหมือนกับโหม๋ใช้ปืนนั้นแหละครับ คุยกันรู้เรื่องกับโหม๋คอเดียวกัน คิก คิก

ไซรไม่บอกเค้ากันล่ะ  ว่าต้องซื้ออะไหล่เครื่องยนต์สำรองไว้ชุดนึงกัน... บู่



จะได้เป็น หนึ่งในสองคน ที่....... บู่  แบร่
Huh
บันทึกการเข้า
tum610
sorry i'm happy
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 6341
ออฟไลน์

กระทู้: 63239



« ตอบ #304544 เมื่อ: เมษายน 10, 2011, 11:14:13 PM »



                                        คิก คิก คิก คิก
บันทึกการเข้า

มึงตอแหล    แค่ไหน   กูไม่ว่า
มึงทัวร์นอก   หนีสภา   กูไม่สน
มึงสุมหัว      โกงกิน    กูพอทน
มึงคิดล้ม      เบื้องบน  กูไม่ยอม

                         "ฅนปัตตานี"
หน้า: 1 ... 20300 20301 20302 [20303] 20304 20305 20306 ... 33056
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.692 วินาที กับ 20 คำสั่ง