๏ฟฝ๏ฟฝ็บบ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝสน๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝาปืน
มีนาคม 29, 2024, 03:35:15 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.เป็นเพียงสื่อกลางช่วยให้ผู้ซื้อ และผู้ขาย ได้ติดต่อกันเท่านั้นและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับประโยชน์หรือความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้น
ประกาศหรือแบนเนอร์ในเวบไม่ใช่ตัวบ่งชี้ว่าสินค้านั้นมีคุณภาพหรือไม่
โปรดใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจซื้อด้วยตัวเอง
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 ... 22 23 24 [25] 26 27 28 29
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ประเทศกูมี (อย่างนี้คงไม่โดนแบน 55555)  (อ่าน 64094 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
carrera
กินลูกเดียวเที่ยวสองลูก
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 2357
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 88007


« ตอบ #360 เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2020, 05:44:27 PM »

การบินไทย อย่างนี้ใช่ไหม

บันทึกการเข้า

เนื้อร้ายตัดทิ้ง
www.ipscthailand.com
carrera
กินลูกเดียวเที่ยวสองลูก
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 2357
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 88007


« ตอบ #361 เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2020, 05:45:08 PM »

บันทึกการเข้า

เนื้อร้ายตัดทิ้ง
www.ipscthailand.com
carrera
กินลูกเดียวเที่ยวสองลูก
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 2357
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 88007


« ตอบ #362 เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2020, 05:45:58 PM »

ไม่ใช่ผมคนเดียวที่ถาม คนอื่นคงมีคำถามในใจด้วยเหมือนกัน

บันทึกการเข้า

เนื้อร้ายตัดทิ้ง
www.ipscthailand.com
Yut64
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 7670
ออฟไลน์

กระทู้: 10057



« ตอบ #363 เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2020, 09:27:50 PM »

มีคนเล่าเรื่องการซื้อเครื่อง พอเข้าใจว่าทำไมถึงไปเข้า Finance น่าจะเลี่ยงบาลีเพราะช่วงนั้นซื้อสดไม่ได้ เช่าได้
บันทึกการเข้า
carrera
กินลูกเดียวเที่ยวสองลูก
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 2357
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 88007


« ตอบ #364 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2020, 01:26:46 PM »

https://www.youtube.com/watch?v=62tsJ3RsbZQ

ยกเครื่องประเทศไทย

เพื่อชาติ  Grin Grin Grin คำนี้ถ้ามีจริงก็ดี
บันทึกการเข้า

เนื้อร้ายตัดทิ้ง
www.ipscthailand.com
Yut64
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 7670
ออฟไลน์

กระทู้: 10057



« ตอบ #365 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2020, 11:35:00 PM »

คลิบออกมานานแล้วแต่โดนแบน
บันทึกการเข้า
ค..ควาย...ใส่ชฎา
Hero Member
*****

คะแนน -15861
ออฟไลน์

กระทู้: 13583


No justice No peace


« ตอบ #366 เมื่อ: พฤษภาคม 31, 2020, 04:05:42 PM »


ไม่ใช่ผมคนเดียวที่ถาม คนอื่นคงมีคำถามในใจด้วยเหมือนกัน



5555  สลิ่ม เบิกตาโพลง  " ตาสว่าง " แล้วค่ะ ฮา 5555 ตกใจ ตกใจ ตกใจ

ทำมัยบินไทยต้องไป  เช่าเครื่องหลายๆรุ่น จากบริษัท ที่จดทะเบียนเกาะเคย์แมน ฮา

ชื่อบริษัทที่จัดตั้ง  " ชื่อไทย นามสกุลไทย คล้ายๆหรือเหมือนผู้มีอิทธิพล ในไทย "  ฮา

ทำมัยไม่ไปเช่า จากบริษัทผู้ให้เช่าอากาศยาน ที่ทำธุรกิจให้เช่าโดยตรง ฮา

เห็นยัง  สั่งให้ออกมาล้ม ปิดสนามบิน ยุคอีปูว์  เพื่อใคร ฮา

5555  เวลาขาดทุน  ก็เงินพวกมึง พวกกู แหละอุ้ม นะคะ ฮา 5555 ขำก๊าก ขำก๊าก ขำก๊าก ขำก๊าก


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 01, 2020, 08:05:47 PM โดย ค..ควาย...ใส่ชฎา » บันทึกการเข้า

หัว...ฆรวย

หัวโขนมิวางออก              เจ้าหลงครอบไปทุกที่
อ่าองค์ว่าโสภี                  นฤดีปริ่มเปรมใจ
ลืมไปว่าที่ครอบ                ต้องวางออกนหทัย
สวมครอบตัวตนไว้             ก็แค่ควายใส่ชฎา
ค..ควาย...ใส่ชฎา
Hero Member
*****

คะแนน -15861
ออฟไลน์

กระทู้: 13583


No justice No peace


« ตอบ #367 เมื่อ: พฤษภาคม 31, 2020, 04:32:00 PM »


555  เรามาปราบโกง ค่ะ ฮา 5555 ขำก๊าก ขำก๊าก ขำก๊าก ขำก๊าก

https://www.prachachat.net/tourism/news-471364
บันทึกการเข้า

หัว...ฆรวย

หัวโขนมิวางออก              เจ้าหลงครอบไปทุกที่
อ่าองค์ว่าโสภี                  นฤดีปริ่มเปรมใจ
ลืมไปว่าที่ครอบ                ต้องวางออกนหทัย
สวมครอบตัวตนไว้             ก็แค่ควายใส่ชฎา
Yut64
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 7670
ออฟไลน์

กระทู้: 10057



« ตอบ #368 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2020, 10:41:55 PM »

มีคนมาแจงให้เห็นแล้ว บินเที่ยวไกลเที่ยวหนึ่ง 1 วันได้ค่าโดยสารมาสามล้าน ค่าเชื้อเพลิงหนึ่งล้านห้าแสน
ค่าเช่าคิดเป็นวัน วันละสองล้าน 555
บันทึกการเข้า
ค..ควาย...ใส่ชฎา
Hero Member
*****

คะแนน -15861
ออฟไลน์

กระทู้: 13583


No justice No peace


« ตอบ #369 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2020, 03:36:00 PM »


มีคนมาแจงให้เห็นแล้ว บินเที่ยวไกลเที่ยวหนึ่ง 1 วันได้ค่าโดยสารมาสามล้าน
ค่าเชื้อเพลิงหนึ่งล้านห้าแสน
ค่าเช่าคิดเป็นวัน วันละสองล้าน 555



555   เมื่อวาน 1/06/2563 การบินไทยทำหนังสือถึง กลต. ว่า ฮา

ขอพักชำระหนี้หุ้นกู้ ที่ครบกำหนดตั้งแต่ เดือน 06 / 2563 ถึง ปี 2567 ฮา

มูลค่าที่ขอพักชำระหนี้  " เจ็ดหมื่นสามพันล้านบาท "  ฮา

วันนี้ สหกรณ์หลายๆแห่ง เรียกร้องให้การบินไทย ไถ่ถอนหุ้นกู้มูลค่ารวม "เจ็ดหมื่นล้าน " ฮา

ปลายสัปดาห์ที่แล้ว  ปตท. ตัดวงเงินสินเชื่อ น้ำมันเชื้อเพลิงที่เติมอากาศยาน ฮา

ธนาคารกรุงไทย ยกเลิก การโอนเงินค่าเบี้ยเลี้ยงให้พนักงาน ฮา

ปัญหาพวกนี้แหละ  จะทำให้การบินไทยเริ่ม " นับถอยหลัง "  ห้า สี่ สาม สอง หนึ่ง ตู๊ม ฮา

แผนฟื้นฟูเป็นเพียง   หน้ากากหลวมๆ ปิดบังความเน่าเฟะ ขององค์กร  ฮา

ผีเน่า โรงผุ ถึงป่าช้า ไม่เผา ก็ต้องฝัง แหละ นะคะ ฮา


5555  " หุ้นทีจี กลายเป็น Junk Bond "  อีแจ่มศรี  กับไอ้กำนัน  หายหัวไปโม๊ด ค่ะ ฮา   ขำก๊าก ขำก๊าก ขำก๊าก


บันทึกการเข้า

หัว...ฆรวย

หัวโขนมิวางออก              เจ้าหลงครอบไปทุกที่
อ่าองค์ว่าโสภี                  นฤดีปริ่มเปรมใจ
ลืมไปว่าที่ครอบ                ต้องวางออกนหทัย
สวมครอบตัวตนไว้             ก็แค่ควายใส่ชฎา
ค..ควาย...ใส่ชฎา
Hero Member
*****

คะแนน -15861
ออฟไลน์

กระทู้: 13583


No justice No peace


« ตอบ #370 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2020, 11:05:14 AM »

555  ความภูมิใจของสลิ่มไทย นะคะ ฮา 555 หลงรัก หลงรัก หลงรัก หลงรัก

https://www.prachachat.net/opinion-column/news-472442


ฟื้นฟู “การบินไทย” โดย ดร.วีรพงษ์ รามางกูร
วันที่ 2 มิถุนายน 2563 - 13:04 น.

คอลัมน์ คนเดินตรอก

โดย ดร.วีรพงษ์ รามางกูร






จากที่เคยไปเป็นประธานคณะกรรมการ และรักษาการอำนวยการใหญ่ของบริษัทเป็นเวลาเกือบปี
ทำให้เห็นจุดอ่อนขององค์กรที่ทำให้ไม่มีประสิทธิภาพ แม้จะได้เปรียบสายการบินอื่นในเรื่องที่ตั้งประเทศ
ความนุ่มนวลอ่อนหวานของพนักงานต้อนรับ อาหารเลิศรสทั้งอาหารไทยและอาหารฝรั่ง
แต่ก็อ่อนในประสิทธิภาพมากสำหรับการบริหารและการจัดการภายใน ความไม่โปร่งใสชัดเจนตามหลักของธรรมาภิบาล
วัฒนธรรมองค์กรและความรู้สึกเป็นเจ้าของบริษัทของพนักงานที่ไม่เอื้อให้เกิดการแข่งขัน ไม่พร้อมรับการเปลี่ยนแปลง

ความไร้ประสิทธิภาพไม่ได้มาจากนักการเมือง หรือรัฐมนตรีกระทรวงคมนาคม หรือรัฐมนตรีกระทรวงการคลัง
ในฐานะเป็นต้นสังกัดและผู้ถือหุ้นใหญ่ของรัฐวิสาหกิจแห่งนี้ แม้ว่าประธานกรรมการมักจะมาจากกองทัพอากาศ
กรรมการมาจากหน่วยราชการ ทั้งกระทรวงคมนาคมและกระทรวงการคลัง ก็มิได้ทำตัวเป็นอุปสรรคหรือเป็นภาระบริษัท
ตรงกันข้าม ต่างพร้อมช่วยเหลือและอำนวยความสะดวก กระทรวงการต่างประเทศและสถานเอกอัครราชทูตไทยทั่วโลก
ก็มีส่วนช่วยเหลือ ทั้งในสถานการณ์ปกติและกรณีมีเหตุขัดข้องกับหน่วยราชการของประเทศต่าง ๆ ที่บริษัทมีสำนักงานหรือมีกิจการอยู่

แต่จุดอ่อนของบริษัทการบินไทยมาจากวัฒนธรรมการทำงานของพนักงานและผู้บริหาร
ที่ยึดติดผลประโยชน์ตัวเองมากกว่าของบริษัท ธรรมภิบาลและความโปร่งใสของผู้บริหาร
ทำให้เกิดเป็นสนิมกัดกร่อนเรื่อยมา ผู้บริหารมักจะเอาใจรัฐมนตรีและปลัดกระทรวง
เพื่อความก้าวหน้าของตนเอง พนักงานก็เรียกร้องผลประโยชน์สวัสดิการ
จนเกินความสามารถของบริษัท มีการรั่วไหลในเกือบทุกหน่วยงาน แต่ไม่มีใครใส่ใจ


มีหลายเรื่องที่เป็นจุดอ่อน การเรียกร้องของสหภาพแรงงานของบริษัทได้สร้างภาระต้นทุนให้กับบริษัทอย่างมาก
พนักงานต้อนรับบนเครื่องของการบินไทยต้องมีมากกว่าบริษัทอื่นที่เป็นคู่แข่ง พนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน
มีอายุเฉลี่ยสูงกว่าบริษัทอื่นในภูมิภาค ยิ่งอายุมากยิ่งได้รับงานบริการให้กับลูกค้าชั้น 1 รองลงไปเป็นชั้นธุรกิจ
ส่วนพนักงานหนุ่มสาวต้องอยู่ท้ายลำ ให้บริการกับผู้โดยสารชั้นประหยัด กว่าจะได้ลงมาทำงานภาคพื้นดินก็เกือบเกษียณอายุแล้ว

ความไม่โปร่งใสในการขายตั๋ว
สืบเนื่องมาจากการขายตั๋วลดราคา
ฝ่ายขายจะตั้งเอเย่นต์ทั้งในและต่างประเทศ
โดยเอเย่นต์ได้อภิสิทธิ์รับตั๋วทั้งหมดไป
ในราคาลดครึ่งหนึ่งแล้วนำไปขายเต็มราคา
ขายไม่หมดคืนการบินไทยได้ 3 วัน
ล่วงหน้าก่อนกำหนดการบิน
เมื่อการบินไทยได้รับตั๋วคืนมาก็ขายไม่ทันเสียแล้ว


ที่พบเห็นกันอยู่เสมอคือ ลูกค้าไม่สามารถซื้อตั๋วจากบริษัทโดยตรงได้ต้องซื้อผ่านเอเย่นต์
ถ้าไปซื้อตรงจากบริษัทจะได้รับคำตอบว่า “เต็มแล้ว” เพราะตั๋วทั้งหมดถูกแบ่งให้เอเย่นต์เจ้าใหญ่ไม่กี่ราย
แต่เมื่อหาซื้อตั๋วได้จากเอเย่นต์รายใดรายหนึ่งและได้ขึ้นเครื่องมาแล้ว จึงพบว่ามีที่นั่งว่างจำนวนมาก
เป็นเรื่องความสูญเสียอย่างมากที่ใคร ๆ ก็มองเห็น

การจัดซื้อจัดจ้างก็มีปัญหาเกือบทุกหน่วย หน่วยงานต่าง ๆ จะรอจนกว่าเวลากระชั้นชิด ของใกล้หมด
ไม่ว่าจะเป็นวัตถุดิบครัวการบิน ผ้าห่ม ชุดนอนสำหรับชั้นหนึ่งและชั้นธุรกิจ เครื่องดื่ม แทนที่จะประมูลแต่เนิ่น ๆ
ตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ก็จะรอไว้ใกล้ ๆ ของจะหมด แล้วอ้างว่าประมูลไม่ทัน ขอให้ประมูลจัดซื้อด้วยวิธีพิเศษ

การจัดซื้อแทนที่จะซื้อตรงจากผู้ผลิต ก็ซื้อจากเอเย่นต์ที่ตั้งที่สิงคโปร์บ้าง ฮ่องกงบ้าง ถ้าเป็นของที่ผลิตในไทย
เช่น มะนาว พืชผัก ราคาก็จะเป็น 10 เท่าของราคาตลาด อ้างว่าต้องคัดเลือกที่รูปพรรณสัณฐาน สีสดสวย
ไม่ว่าจะเป็นมะนาวผลละ 8-10 บาท กล้วยไม้พันธุ์หวายธรรมดาที่ไว้ติดเสื้อพนักงานต้อนรับ
หรือที่วางไว้บนโต๊ะเวลาเสิร์ฟอาหาร ราคาจะแพงกว่าธรรมดา 10-15 เท่า อ้างว่าต้องจ้างทำโดยเฉพาะ

เครื่องบินของการบินไทยมักจะถูกการท่าอากาศยานให้ไปจอดในลานจอดหรือหลุมจอดไกล ๆ ให้ผู้โดยสารนั่งรถบัสเข้ามา
ตอนเป็นประธานการบินไทยเคยไปต่อว่าผู้ว่าการการท่าอากาศยานฯ ได้รับคำตอบว่าการบินไทยไม่ค่อยยอมจ่ายค่าจอด
ไม่เหมือนสายการบินประเทศอื่น จึงให้สิทธิสายการบินต่างประเทศอื่นก่อนเพราะเขาจ่ายทันที

การกระทำของฝ่ายบริหารดังกล่าวไม่ถูกตรวจสอบ เพราะเป็นบริษัทที่เจ้าของไม่อาจมาดูแลได้เหมือนบริษัทเอกชนจริงอื่น ๆ
สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดินก็ไม่มีความสามารถพอ ธุรกรรมอีกหลายอย่างก็ทำในต่างประเทศ

ข่าวการบินไทยขาดทุนติดต่อกันมาหลายปีจนขาดสภาพคล่อง ไม่สามารถชำระหนี้ทั้งต้นและดอกเบี้ยให้เจ้าหนี้ทั้งไทย
และต่างประเทศได้ และพานจะไม่สามารถจ่ายเงินเดือนพนักงานได้ ถ้าจะปล่อยให้ล้มละลายแล้วประมูลขายทรัพย์สิน
เลิกกิจการ บริษัทจะยิ่งเสียหายและก็มาถึงจุดนี้ในที่สุด

อย่างในกรณีบริษัท ทีพีไอ ถ้าปล่อยให้ล้มละลาย บริษัทหยุดกิจการ ปลดพนักงานทั้งหมด จ่ายเงินชดเชยตามกฎหมายแรงงาน
เจ้าหนี้จะได้แต่โรงงานที่เป็นเศษเหล็ก จึงเหลือหนทางเดียวคือขอฟื้นฟูกิจการโดยคำสั่งศาลล้มละลาย
หยุดการชำระหนี้ ลดทุนลงเป็นศูนย์ จัดทำแผนฟื้นฟู ขายกิจการที่ไม่ใช่กิจการหลัก ขายทรัพย์สินที่ไม่จำเป็น
ลดหนี้หรือ haircut เปลี่ยนผู้บริหาร เปลี่ยนกรรมการ จัดสัดส่วนพนักงานแรงงานให้เหมาะสมกับกิจการ
หนี้ที่เหลือเปลี่ยนเป็นทุน โดยตีราคาหุ้นที่จะเพิ่มทุนอย่างยุติธรรม แล้วขายหุ้นในตลาด หาบริษัทที่จะเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่
ปัจจุบันอยู่ในตลาดหลักทรัพย์ฯ ดำเนินกิจการมาเป็นอย่างดีในชื่อ บมจ.ไออาร์พีซี

ทั้งหมดนี้ไม่ง่ายเลยที่จะเอาไว้

“การบินไทย” ปัดชำระหุ้นกู้ 7 หมื่นล้านบาท ชี้อยู่ในสภาวะ “พักการชำระหนี้”
“การบินไทย” ป่วนหนัก! แบงก์กรุงไทยสั่งปิดระบบจ่ายเงินเบี้ยเลี้ยงนักบิน-ลูกเรือ
 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 03, 2020, 03:07:51 PM โดย ค..ควาย...ใส่ชฎา » บันทึกการเข้า

หัว...ฆรวย

หัวโขนมิวางออก              เจ้าหลงครอบไปทุกที่
อ่าองค์ว่าโสภี                  นฤดีปริ่มเปรมใจ
ลืมไปว่าที่ครอบ                ต้องวางออกนหทัย
สวมครอบตัวตนไว้             ก็แค่ควายใส่ชฎา
ค..ควาย...ใส่ชฎา
Hero Member
*****

คะแนน -15861
ออฟไลน์

กระทู้: 13583


No justice No peace


« ตอบ #371 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2020, 03:22:16 PM »




555  ซ้ายก็โกง ขวาก็ฉ้อฉล สลิ่มว่างัยคะ ฮา 5555 ขำก๊าก ขำก๊าก ขำก๊าก

https://www.matichon.co.th/economy/news_2214412
บันทึกการเข้า

หัว...ฆรวย

หัวโขนมิวางออก              เจ้าหลงครอบไปทุกที่
อ่าองค์ว่าโสภี                  นฤดีปริ่มเปรมใจ
ลืมไปว่าที่ครอบ                ต้องวางออกนหทัย
สวมครอบตัวตนไว้             ก็แค่ควายใส่ชฎา
carrera
กินลูกเดียวเที่ยวสองลูก
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 2357
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 88007


« ตอบ #372 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2020, 07:41:06 PM »

ถ้าไทยไม่มีสายการบินแห่งขาติ คนการบินไทยก็น่าจะเข้าใจ

ทำเท่าไรก็ขาดทุน จะทำไปทำไม Grin Grin Grin มีแต่คนที่เสียผลประโยชน์เท่านั้นที่อยากให้ยื้อไว้
บันทึกการเข้า

เนื้อร้ายตัดทิ้ง
www.ipscthailand.com
carrera
กินลูกเดียวเที่ยวสองลูก
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 2357
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 88007


« ตอบ #373 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2020, 07:44:33 PM »

สภาพการแข่งขันสูงอย่างนี้ให้ใครบริหารดี Grin Grin Grin เอาเงินใครไปอุดดี

คนที่ปล่อยเช่าซื้อเครื่องบินกับการบินไทย หลายบริษัทที่ชื่อไทยพวกนั้นปล่อยให้มันเจ๊งกันไปจะได้สำนึก คนละหลายพันหลายหมื่นล้านคงสมใจกันน่าดู 5555555

อย่าไปช่วยพวกมัน โกงกันเก่งนัก
บันทึกการเข้า

เนื้อร้ายตัดทิ้ง
www.ipscthailand.com
Yut64
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 7670
ออฟไลน์

กระทู้: 10057



« ตอบ #374 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2020, 10:00:23 PM »

ที่ผมมีความเห็นว่าการเช่าเครื่องบินเป็นการเลี่ยงบาลีหรือเปล่า มีผู้ให้คำตอบแล้ว
เนื่องจากการซื้อ AIRBUS เดือนกุมภา 2550 ต้องผ่านสภาพัฒน์ก่อนซี่งไม่ผ่าน ครม. ก็ไม่อนุมัติตามสภาพัตน์ แต่ให้ความเห็นว่าถ้าต้องการใช้ก็ให้เช่าไปก่อน
บริษัทจึงเดินหน้าซื้อและเอาเข้า Finance ด้วยประการละฉะนี้
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 22 23 24 [25] 26 27 28 29
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.16 วินาที กับ 22 คำสั่ง