เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
ตุลาคม 15, 2018, 10:48:38 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.ยินดีต้อนรับสุภาพชนทุกท่าน กรุณาใช้คำสุภาพด้วยครับ
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 555 Tesla นวัตกรรมใหม่ ขาดทุน แล้วค่ะ ฮา 5555  (อ่าน 1249 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
babara.
Hero Member
*****

คะแนน -15866
ออฟไลน์

กระทู้: 13361


No justice No peace


« เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2018, 01:58:21 PM »


555   น้ำตาล ไม่หวานนะคะ ฮา 5555 ขำก๊าก ขำก๊าก ขำก๊าก


https://www.facebook.com/Tam.eig/?hc_ref=ARR542hak7W9ostgX_tfo0OgxqTsF2S5OeUV1DA5EWl2boosdE9l87q1XnviSYEeA8Q&fref=nf

ส่วน Tesla ผู้ผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าชื่อดัง ช่วงนี้ขยับตัวอะไรก็เป็นข่าวตลอดๆเลยนะครับ
แต่รอบนี้เฮีย Elon Musk ควบคุมอารมณ์ไม่อยู่ครับ
.
“คำถามจากนักวิเคราะห์ จืดชืดมากๆ เป็นคำถามที่กำลังฆ่าผมชัดๆ” เป็นคำพูดของ เฮีย Elon Musk
ในช่วงที่ประกาศผลประกอบการ ทำให้เวทีเดือดนิดๆ เพราะเฮียแกไม่ชอบคำถามจากนักวิเคราะห์เลยครับ
.
ส่วนหนึ่งอาจจะเป็นเพราะ Tesla ขาดทุนหนักมาก และถูกจี้ถามเรื่องความปลอดภัยของรถไร้คนขับ
.
================
.
สรุปสั้นๆครับ
.
1.Tesla ขาดทุน 784 ล้านเหรียญ หรือ 24,000 ล้านบาท ขาดทุนเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว เกือบเท่าตัว
(เฮียคาดว่า ครึ่งปีหลังน่าจะเห็นกำไรได้บ้าง จากการปรับโครงสร้างองค์กร)
.
.
2.แม้ว่ารายได้จะเพิ่มขึ้นมากก็ตาม รายได้ไตรมาสล่าสุด: 3.41 พันล้านเหรียญ หรือ 1 แสนล้านบาท
เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 700 ล้านเหรียญหรือ เกือบ 2 หมื่นล้านบาท
.
.
3.ยืนยันว่าไม่มีการเพิ่มทุน (ลดเงินลงทุนเหลือ 3 พันล้านเหรียญ จาก 3.4 พันล้านเหรียญ)
.
.
ส่วนไฮไลท์ ต้องข้อนี้เลยครับ
.
4.ยังตั้งเป้าว่าจะผลิตรถ Model 3 ให้ได้ 5 พันคันต่อสัปดาห์ ซึ่งตอนนี้ยังต่ำกว่าเป้าหมายมาก
(ทำได้ สัปดาห์ละ 2,270 คันมา 3 อาทิตย์ติดต่อกันละในเดือน เม.ย.)
.
แต่ช่วงไตรมาส 2 เค้าเตรียมปิดโรงงานชั่วคราว 10 วัน เพื่อแก้ไขปัญหาคอขวด
 เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตให้ได้ตามเป้าหมายให้ได้ภายใน 2 เดือน
.
ตรงนี้ก็เดือดมาก เพราะมีคนขอให้เค้าเปิดเผยตัวเลขผลิตทุกๆสัปดาห์ เฮียแกเลยขึ้นเลยครับ
.
“ผมอยากให้นักลงทุนมอง Tesla ระยะยาว ผมจะไม่อยากเอาใจ นักเก็งกำไรรายวัน ถ้าไม่ชอบก็ขายไปซะ”
.
หลังจากนั้นนักลงทุนก็ขายจิงๆครับ หุ้นร่วง 5% มูลค่าบริษัทหายไป 7 หมื่นล้านบาท
.
.
================
.
ไม่อยากพลาด! Add line@ ไว้นะครับ �คลิก https://line.me/ti/p/%40Eig_Banphot
.
อ้างอิงภาพจาก CNBC อ้างอิงข้อมูลจาก Tesla
บันทึกการเข้า

"  เปรี้ยง...แรง กว่าฟ้า " ฮา 
babara.
Hero Member
*****

คะแนน -15866
ออฟไลน์

กระทู้: 13361


No justice No peace


« ตอบ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2018, 02:04:11 PM »



555  ยายเคยเขียน  ข้อมูล Insider ชนิด  " ขอบเตียง โตโยต้า " ค่ะ ฮา 55555 ขำก๊าก ขำก๊าก ขำก๊าก

ถามเขาว่า  โตโยต้า  ซุ่มหรือเตรียมรับมือ " Tesla case "  ยังงัย ค่ะ ฮา 5555

เขาก็ตอบว่า  ทำเหมือนกัน  แต่ไม่ใช่  " First priority "  รถไฟฟ้า ไม่ใช่คำตอบตอนนี้ นะคะ ฮา 555

เขาบอก  " พลัง ไฮโดรเจน "  มาก่อน  เทคโนโลยี พร้อมแล้ว  แต่  แต่ แต่ ต้องรอ อ่ะค่ะ ฮา 555


5555  นานเท่าไหร่  ก็คง  " รอ ลูกบวช " แหละค่ะ ฮา 555 ขำก๊าก ขำก๊าก ขำก๊าก ขำก๊าก
บันทึกการเข้า

"  เปรี้ยง...แรง กว่าฟ้า " ฮา 
Yut64
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 5693
ออฟไลน์

กระทู้: 9518



« ตอบ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2018, 07:47:59 AM »

อันที่จริงค่ายญี่ปุ่นทำมาหลายปีแล้วที่เคยเห็นก็ Nissan Mitsu Tota แต่ยังไม่เน้นทำตลาด
สำหรับประเทศที่มีประชากรไม่มากแต่แหล่งพลังงานไฟฟ้าเยอะเช่นนิวเคลียร์คงจะใช้กันในอนาคตอันใกล้
แค่ประเทศที่ใช้ไฟฟ้าจากฟอสซิลคงอีกนานมาก
เอาฟอสซิลไปผลิตไฟฟ้าแล้วเอาไฟฟ้าไปเติมรถแทนที่จะเอาฟอสซิลไปขับเคลื่อนรถโดยตรง เอ้อเอาตรรกกะอะไรมาคิด
บันทึกการเข้า
รัชต์
Full Member
***

คะแนน 76
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 174



« ตอบ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2018, 05:23:16 PM »

อันที่จริงค่ายญี่ปุ่นทำมาหลายปีแล้วที่เคยเห็นก็ Nissan Mitsu Tota แต่ยังไม่เน้นทำตลาด
สำหรับประเทศที่มีประชากรไม่มากแต่แหล่งพลังงานไฟฟ้าเยอะเช่นนิวเคลียร์คงจะใช้กันในอนาคตอันใกล้
แค่ประเทศที่ใช้ไฟฟ้าจากฟอสซิลคงอีกนานมาก
เอาฟอสซิลไปผลิตไฟฟ้าแล้วเอาไฟฟ้าไปเติมรถแทนที่จะเอาฟอสซิลไปขับเคลื่อนรถโดยตรง เอ้อเอาตรรกกะอะไรมาคิด

ตรงนี้ ขอแย้งพี่ยุทธหน่อยนะครับ
เครื่องยนต์ มีประสิทธิภาพสูงสุดในช่วงรอบเครื่องช่วงหนึ่ง
ถ้าเราเอาเครื่องยนต์ไปปั่นไฟ จะสามารถใช้ประสิทธิภาพเครื่องยนต์สูงสุดได้เกือบตลอดเวลา
แต่ถ้าเราเอาเครื่องยนต์ไปขับเคลื่อนรถ เราไม่ได้ประสิทธิภาพสูงสุดตรงนี้นะครับ เพราะเรามีช้ามีเร็วมีเร่งมีผ่อนมีเปลี่ยนเกียร์
แต่สำหรับรถไฟฟ้า มันไม่มีเกียร์ การปรับสปีดมอเตอร์ เสียประสิทธิภาพไปนิดเดียวเองนะครับ
ลองดูพวก เชฟโรเลต โวลต์หรือ นิสสันโนต อีพาวเวอร์นะครับ
ด้วยความเคารพครับ

บันทึกการเข้า
Earthworm
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 210
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1338


« ตอบ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2018, 07:00:35 PM »

ความหมายของพี่ยุทธ น่าจะหมายถึง ทุกวันนี้เราใช้เชื้อเพลิงฟอสซิลไปปั่นไฟมาใช้กับยานยนต์ พอเราเปลี่ยนรถใช้ฟอสซิลมาใช้ไฟฟ้าแทน ก็เหมือนเราลดปริมาณการใช้เชื้อเพลิงฟอสซิลในส่วนยานยนต์ที่หันมาใช้ไฟฟ้าแทน มันก็ต้องเอาเชื้อเพลิงด้านที่ลดด้านนึงไปเพิ่มอีกด้านที่ต้องเอามาปั่นไฟเพิ่มไงครับ
   ถ้าใช้เชื้อเพลิงชนิดเดียวกัน เช่นเอาน้ำมันดีเซล มาปั่นเจนฯแล้วชารจ์แบตฯให้กับรถไฟฟ้า มันก็ไม่ประหยัดเหมือนเอามาเติมรถตรงๆ แต่ทุกวันนี้เราใช้ก๊าซธรรมชาติมาปั่นไฟ มันก็ดูเหมือนถูกกว่า ถ้าเกิดเลิกใช้รถทั่วไป หันมาใช้รถไฟฟ้ากันหมด การไฟฟ้าฯต้องปั่นไฟเพิ่มให้เพียงพอ.......คงไม่ใจดีขายไฟให้เราในราคาเดิมๆหรอกครับ ไหว้
บันทึกการเข้า
รัชต์
Full Member
***

คะแนน 76
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 174



« ตอบ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2018, 03:50:51 AM »

ผมเอง เล็งรถไฟฟ้ามาพักใหญ่ๆแล้วครับ เสียดายที่ปีนี้นิสสันไม่ยอมเปิดตัว นิสสันลีฟ  เศร้า
นิสสันลีฟ ใช้แบตขนาด 40 Kwh วิ่งได้ 280 กิโล ถ้านอนบ้านทุกวัน ก็ติดโซลาร์เซลล์ขนาด 8-10 Kw พอชาร์จนะครับ
ใช้พื้นที่หลังคาประมาณ 60 ตรม.เท่านั้นเอง แต่จริงๆก็เอาแค่เท่าที่ใช้งาน ไป/กลับก็น่าจะพอ ส่วนคนเดินทางเยอะๆ ก็คงต้องเป็นรถน้ำมันกันต่อไป
คนกรุงเทพ น่าใช้กันเยอะๆนะครับไม่ว่าจะเป็นรถไฟฟ้าหรือรถไฮบริด
ลองนึกภาพ รถติดไฟแดงตามสี่แยกนะครับ ถ้าทุกคันเป็นไฟฟ้าหรือไฮบริด ช่วงเวลาที่ติดไฟแดงจะไม่มีการเผาน้ำมันทิ้งไปเปล่าๆเลย
บันทึกการเข้า
carrera
กินลูกเดียวเที่ยวสองลูก
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 2308
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 82722


« ตอบ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2018, 06:38:55 AM »

555  ยายเคยเขียน  ข้อมูล Insider ชนิด  " ขอบเตียง โตโยต้า " ค่ะ ฮา 55555 ขำก๊าก ขำก๊าก ขำก๊าก
ถามเขาว่า  โตโยต้า  ซุ่มหรือเตรียมรับมือ " Tesla case "  ยังงัย ค่ะ ฮา 5555
เขาก็ตอบว่า  ทำเหมือนกัน  แต่ไม่ใช่  " First priority "  รถไฟฟ้า ไม่ใช่คำตอบตอนนี้ นะคะ ฮา 555
เขาบอก  " พลัง ไฮโดรเจน "  มาก่อน  เทคโนโลยี พร้อมแล้ว  แต่  แต่ แต่ ต้องรอ อ่ะค่ะ ฮา 555
5555  นานเท่าไหร่  ก็คง  " รอ ลูกบวช " แหละค่ะ ฮา 555 ขำก๊าก ขำก๊าก ขำก๊าก ขำก๊าก

ผมบอกแล้วไฮโดรเจ้นฟิวเซลเป็นคำตอบ Grin Grin Grin รถไฟฟ้าแบตนะแค่ทางผ่าน 5555555555555
บันทึกการเข้า

เนื้อร้ายตัดทิ้ง
www.ipscthailand.com
Earthworm
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 210
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1338


« ตอบ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2018, 09:42:46 AM »

พอจะประมาณราคาแผงโซล่าเซล ขนาด 60 ตรม. (7.5mx7.5m)ได้มั้ยครับ ผมเดาว่าคงแตะๆแสนแน่ๆ มันจะคุ้มเหรอครับ แล้วตอนกลางวันเราเอารถออก ต้องชารจ์เก็บในแบตฯ ค่าแบตฯอีก รวมๆแล้วไม่น่าจะคุ้มในทางเศรษฐศาสตร์ ส่วนคุ้มไม่คุ้มเรื่องมลพิษก็ว่ากันไปครับ  ไหว้
บันทึกการเข้า
สหายแป๋ง คนดง
ถึงตัวเจ้าจะจากไปแต่ชื่อและความดีของเจ้าจะอยู่ในใจพี่เสมอ
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 2077
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 52458


ป่าสร้างคนแต่คนกลับสร้างป่า ด้วยลมปาก


« ตอบ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2018, 09:54:07 AM »

  พูดถึงเรื่องแผงโซล่าเซล ผมเคยคิดจะติดตั้งบนหลังคาบ้านเพื่อใช้กับเครื่องทำน้ำอุ่นและไฟส่องสว่างตามรั้ว
ยุ่งยากวุ่นวายการไฟฟ้าฯอ้างสารพัด...สงสัยพวกกลัวขาดรายได้ แต่สำหรับแป๋งไม่มีวันยอม เอ็งเผลอหรือลืมข้าฯให้ช่างมาจัดแน่ ขำก๊าก
บันทึกการเข้า

รักชาติ  ศาสน์  กษัตริย์ 
ยืนหยัดในความเป็นไทย


  เกิดเป็นเซื้อซาดแฮ้ง  อย่าเหม็นสาบกุยกัน.......
  ข้าราษฎรประจำไทยควรคำนึง
http://www.youtube.com/watch?v=gM1D0xIwLVo
ต้นคระกูลไทย
http://www.youtube.com/watch?v=
แปจีหล่อ
Hero Member
*****

คะแนน 4394
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8162



« ตอบ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2018, 10:02:51 AM »

  พูดถึงเรื่องแผงโซล่าเซล ผมเคยคิดจะติดตั้งบนหลังคาบ้านเพื่อใช้กับเครื่องทำน้ำอุ่นและไฟส่องสว่างตามรั้ว
ยุ่งยากวุ่นวายการไฟฟ้าฯอ้างสารพัด...สงสัยพวกกลัวขาดรายได้ แต่สำหรับแป๋งไม่มีวันยอม เอ็งเผลอหรือลืมข้าฯให้ช่างมาจัดแน่ ขำก๊าก
ติดตั้งบนหลังคาบ้านแล้วแยกออกมาเป็นระบบหนึ่งต่างหากไม่เชื่อมต่อกับไฟฟ้าของการไฟฟ้า แบบนี้การไฟฟ้าไม่น่าจะมีปัญหาได้นะครับ ผมเห็นขายในเมกาโฮมมีโคมไฟแบบมีโซล่าเซลในตัวด้วยครับน่าจะตอบโจทย์เรื่องส่องสว่างตามรั้วได้ครับ
บันทึกการเข้า

สีกากีเป็นสีของดิน ข้าราชการควรต้องติดดิน ออกพื้นที่รับฟังปัญหาของชาวบ้าน ข้าราชการคือ ข้าที่ทำกิจการต่างๆให้กับพระราชา เครื่องแบบข้าราชการสีกากีคือสีแห่งข้ารับใช้แผ่นดิน
สหายแป๋ง คนดง
ถึงตัวเจ้าจะจากไปแต่ชื่อและความดีของเจ้าจะอยู่ในใจพี่เสมอ
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 2077
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 52458


ป่าสร้างคนแต่คนกลับสร้างป่า ด้วยลมปาก


« ตอบ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2018, 10:24:48 AM »

  พูดถึงเรื่องแผงโซล่าเซล ผมเคยคิดจะติดตั้งบนหลังคาบ้านเพื่อใช้กับเครื่องทำน้ำอุ่นและไฟส่องสว่างตามรั้ว
ยุ่งยากวุ่นวายการไฟฟ้าฯอ้างสารพัด...สงสัยพวกกลัวขาดรายได้ แต่สำหรับแป๋งไม่มีวันยอม เอ็งเผลอหรือลืมข้าฯให้ช่างมาจัดแน่ ขำก๊าก
ติดตั้งบนหลังคาบ้านแล้วแยกออกมาเป็นระบบหนึ่งต่างหากไม่เชื่อมต่อกับไฟฟ้าของการไฟฟ้า แบบนี้การไฟฟ้าไม่น่าจะมีปัญหาได้นะครับ ผมเห็นขายในเมกาโฮมมีโคมไฟแบบมีโซล่าเซลในตัวด้วยครับน่าจะตอบโจทย์เรื่องส่องสว่างตามรั้วได้ครับ

 ครับผม เยี่ยม
บันทึกการเข้า

รักชาติ  ศาสน์  กษัตริย์ 
ยืนหยัดในความเป็นไทย


  เกิดเป็นเซื้อซาดแฮ้ง  อย่าเหม็นสาบกุยกัน.......
  ข้าราษฎรประจำไทยควรคำนึง
http://www.youtube.com/watch?v=gM1D0xIwLVo
ต้นคระกูลไทย
http://www.youtube.com/watch?v=
รัชต์
Full Member
***

คะแนน 76
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 174



« ตอบ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2018, 10:44:34 AM »

พอจะประมาณราคาแผงโซล่าเซล ขนาด 60 ตรม. (7.5mx7.5m)ได้มั้ยครับ ผมเดาว่าคงแตะๆแสนแน่ๆ มันจะคุ้มเหรอครับ แล้วตอนกลางวันเราเอารถออก ต้องชารจ์เก็บในแบตฯ ค่าแบตฯอีก รวมๆแล้วไม่น่าจะคุ้มในทางเศรษฐศาสตร์ ส่วนคุ้มไม่คุ้มเรื่องมลพิษก็ว่ากันไปครับ  ไหว้

300 W 1m.x2m.ราวๆ 5000 บาทครับ 9 Kw ก็ราวๆแสนห้า รวมอินเวอร์เตอร์ด้วยก็ตกสองแสนห้า  หัวเราะร่าน้ำตาริน
ค่าติดตั้งยังไม่ได้คิด  หัวเราะร่าน้ำตาริน หัวเราะร่าน้ำตาริน แบตเตอรี่ไม่ต้องใข้  Grin ว่าแต่ว่า คุณEarthworm ขับรถวันละสองร้อยโลเลยเชียวเหรอครับ
วิถีชีวิตแต่ละคนไม่เหมือนกันนะครับ บางคนเหมาะกับรถไฟฟ้า บางคนเหมาะกับรถน้ำมัน บางคนก็ต้องไฮบริด
จริงๆแล้วอย่างผม มันต้องจักรยานครับ  Grin
เอาๆ มาต่อเรื่องเทคนิคอลดีกว่า แผงเนี่ย ผู้ผลิตเขาว่า อายุมัน 25 ปี อินเวอร์เตอร์ 10 ปี
ผมก็ตอบเป๊ะๆไม่ได้ แต่ผมก็ใช้มา 5 ปีแล้ว คิดคร่าวๆก็เกือบคืนทุนแล้วละครับ
เอาปีนี้เป็นตัวอย่าง ตั้งแต่มกรามา ผมจ่ายค่าไฟสี่สิบกว่าบาทมาตลอดละครับ(0 หน่วยครับ)
สมมุตินะครับ ถ้าผมซื้อรถไฟฟ้ามาใช้ ผมก็จะติดมิเตอร์กับปลั๊กที่ชาร์จแบตรถ แล้วก็วัดเลย ว่า เดือนนึงผมใช้ไฟชาร์จแบตไปกี่หน่วย
แล้วก็ติดโซลาร์เซลล์ จำนวน หน่วย/150 (Kw) ใช้รถเยอะ ก็จ่ายค่าไฟเพิ่มนิดหน่อย ใช้รถน้อย ก็ไม่ต้องจ่ายค่าไฟ
ปั๊มน้ำมัน ก็เอาไว้ฉี่อย่างเดียวครับ  ขำก๊าก

บันทึกการเข้า
Earthworm
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 210
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1338


« ตอบ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2018, 10:57:21 AM »

ผมขับรถวันละประมาณ 20 กิโล รถไม่ติดครับ ผมคงใช้ฟอสซิลไปอีกสักพัก แค่สงสัยว่าถ้าเราออกเช้ากลับเย็น ติดแผงโซล่า แล้วมันจะชาร์จได้ตอนไหน แต่ถ้าติดเพื่อใช้ในชีวิตประจำวัน หลอดไฟ ทีวี ตู้เย็น ฯลฯ พวกนั้นผมก็อยากครับ บางทีไม่สนใจเรื่องถูกแพงด้วย แค่ไม่ต้องจ่ายค่าไฟให้การไฟฟ้า กับช่วยลดโลกร้อนก็แฮปปี้แล้วครับ  ไหว้
บันทึกการเข้า
รัชต์
Full Member
***

คะแนน 76
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 174



« ตอบ #13 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2018, 11:11:47 AM »

ผมขับรถวันละประมาณ 20 กิโล รถไม่ติดครับ ผมคงใช้ฟอสซิลไปอีกสักพัก แค่สงสัยว่าถ้าเราออกเช้ากลับเย็น ติดแผงโซล่า แล้วมันจะชาร์จได้ตอนไหน แต่ถ้าติดเพื่อใช้ในชีวิตประจำวัน หลอดไฟ ทีวี ตู้เย็น ฯลฯ พวกนั้นผมก็อยากครับ บางทีไม่สนใจเรื่องถูกแพงด้วย แค่ไม่ต้องจ่ายค่าไฟให้การไฟฟ้า กับช่วยลดโลกร้อนก็แฮปปี้แล้วครับ  ไหว้

เราใช้การไฟฟ้าเป็นแบตเตอรี่ครับ  Grin (สำหรับมิเตอร์จานหมุน)
ตอนกลางวันเราผลิตได้เกิน มิเตอร์หมุนกลับ ก็ส่งออกไป(ให้การไฟฟ้าเอาไปขาย)ตอนกลางคืน เราก็เอาส่วนที่เราผลิตได้กลับคืนมาใช้ครับ(มิเตอร์หมุนเดินหน้าคืนมา)
ถ้าเมื่อไหร่ ระบบ net metering เป็นที่ยอมรับของการไฟฟ้าบ้านเรา จะมีเฮกว่านี้อีกครับ
บันทึกการเข้า
Earthworm
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 210
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1338


« ตอบ #14 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2018, 12:07:19 PM »

อ๋อ  เยี่ยม อย่างนี้นี่เอง เก็ทแล้วครับ แต่ถ้ามีคนทำแบบนี้เยอะๆ พอเค้าขายไฟได้ไม่เข้าเป้า มันก็จะมีปัญหาแบบที่เคยผ่านๆมาอีกมั้ยครับ บ้านเราอะไรๆก็เกิดขึ้นได้ ผมเคยคิดมาตลอดว่าไอ้เทคโนโลยีโซล่าเซลนี่ ที่มันไม่ค่อยพัฒนาไปถึงไหน เพราะพวกฝรั่งดั้งขอนี่แดดบ้านมันไม่เข้มข้นเหมือนทางบ้านเรา มันก็เลยไม่ค่อยจะพัฒนาทางนี้หรือเปล่า บ้านเราเองผมว่าโซล่านี่น่าสนใจมากที่สุดแล้ว ถ้าทุกหลังคาในเมืองติดกันให้หมด ไม่น่าจะแค่ลดโลกร้อน อุณหภูมิความร้อนในเมืองเองก็น่าจะลดลงได้บ้างครับ เปลี่ยนไปเป็นพลังงานไฟฟ้าเสียเยอะ  เห็นกังหันลมนี่ชอบทำกันจัง ตั้งไว้กี่ที่ต่อกี่ที่ ไม่เห็นจะหมุน วินด์ฟาร์มที่แถวๆโคราชที่ลงไปเป็นหมื่นๆล้าน จะมีที่ไหนทำได้อีกก็ไม่รู้ ไหว้
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.038 วินาที กับ 20 คำสั่ง