๏ฟฝ๏ฟฝ็บบ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝสน๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝาปืน
มีนาคม 28, 2024, 07:11:01 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: อวป. มีจำหน่ายที่ สนามยิงปืนราชนาวี/สนามยิงปืนบางบัวทอง/สนามยิงปืนศรภ./
/สนามยิงปืนทอ./
สิงห์ทองไฟร์อาร์ม
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ฮ.ท่าน ผบ.พล.ร.4 ขาดการติดต่อ  (อ่าน 2798 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
p23-504 รักในหลวง
Sr. Member
****

คะแนน 82
ออฟไลน์

กระทู้: 545


« เมื่อ: สิงหาคม 14, 2016, 09:10:55 PM »

ทภ.3 กำลังส่งเจ้าที่ออกติดตามค้นหา  ขอให้ท่านและคณะปลอดภัย   ตกใจ  ไหว้
บันทึกการเข้า
วีระศักดิ์ รักในหลวงครับ
Website Sponsor
Full Member
****

คะแนน 43
ออฟไลน์

กระทู้: 221



« ตอบ #1 เมื่อ: สิงหาคม 15, 2016, 08:07:55 PM »

ตามข่าวพบซาก ฮ. แล้วครับ ขอแสดงความเสียใจด้วยครับ  ไหว้
บันทึกการเข้า
วีระศักดิ์ รักในหลวงครับ
Website Sponsor
Full Member
****

คะแนน 43
ออฟไลน์

กระทู้: 221



« ตอบ #2 เมื่อ: สิงหาคม 15, 2016, 08:11:27 PM »

ขอความรู้เพิ่มเติมหน่อยครับ. ฮ.ลำที่ตกมีระบบอะไรช่วยบ้างไหมครับในเวลาอากาศปิดนอกจากสายตานักบิน เห็นว่าเป็น ฮ.ใหม่นี่ครับ
บันทึกการเข้า
ICKILAS
HS 7 VLP
Hero Member
*****

คะแนน -1666
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1106


จงกลัวใจตัวเอง แต่อย่ากลัวปืน


« ตอบ #3 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2016, 10:47:20 PM »

 EC 145  ตกเพราะอะไรครับ   ชนภูเขา  หรือ ลมตี    ตกใจ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 17, 2016, 12:24:17 AM โดย ICKILAS » บันทึกการเข้า

ผู้กำกับภาพยนตร์อิสระ เสรี เหนือสิ่งอื่นใด
ICKILAS
HS 7 VLP
Hero Member
*****

คะแนน -1666
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1106


จงกลัวใจตัวเอง แต่อย่ากลัวปืน


« ตอบ #4 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2016, 02:08:17 PM »

ร.ท.นวพัฒน์ มณีโชติ อายุ 30 ปี  นักบินที่ 2

ตั้งสวด ณ วัดดอนตูม อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี
ระหว่างวันที่ 17-20 ส.ค.2559
และพิธีพระราชทานเพลิงศพในวันที่ 21 ส.ค. 2559 เวลา 16.00 น.

 ไหว้  

RIP  หลับให้สบายไอ้น้อง
บันทึกการเข้า

ผู้กำกับภาพยนตร์อิสระ เสรี เหนือสิ่งอื่นใด
oohmachine32
Jr. Member
**

คะแนน 8
ออฟไลน์

กระทู้: 68


« ตอบ #5 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2016, 02:54:13 PM »


ผมขึ้นไปบนดอยอินทนนท์ วันที่ 13 ช่วงเวลาดังกล่าวทัศนวิสัย ถือว่าแย่มากครับ ฝนตกและหมอกลงจัด
ขอแสดงความเสียใจด้วยนะครับ  ไหว้



บันทึกการเข้า
ICKILAS
HS 7 VLP
Hero Member
*****

คะแนน -1666
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1106


จงกลัวใจตัวเอง แต่อย่ากลัวปืน


« ตอบ #6 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2016, 04:06:09 PM »

ถ้าบินอ้อมเลี้ยงบริเวณที่การมองเห็นไม่ดี    จะเปลืองอะไรบ้าง
บันทึกการเข้า

ผู้กำกับภาพยนตร์อิสระ เสรี เหนือสิ่งอื่นใด
R2D2
ท้าเยาะเย้ยทุกข์ยากขวากหนามลำเค็ญ
Hero Member
*****

คะแนน 370
ออฟไลน์

กระทู้: 6107



« ตอบ #7 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2016, 04:40:28 PM »

-ลมภูเขาภาคเหนือนี่พิชิต ฮ.มามาก..ในความคิดผมว่านายทหารระดับสูงในภารกิจที่ไม่เร่งด่วนเกินไป(เช่นงานตรวจราชการ)ไม่น่าไปนั่ง ฮ.ให้เสี่ยงเปล่า ๆ
เก็บ ฮ.ไว้ใช้ในภารกิจเร่งด่วนที่ยานยนต์อื่นทำไม่ได้ เช่น ส่งกำลังบำรุง,รับคนเจ็บส่ง รพ...ฯลฯ ..
-แล้วดูสภาพอากาศซี(ตามรูป)..ทัศนวิสัยแย่ขนาดนั้น เอา ฮ.ออกบินได้ยังไง ? ..ลำละไม่ใช่ 2 บาท ไหนจะชีวิต จนท.อีก
บันทึกการเข้า
ICKILAS
HS 7 VLP
Hero Member
*****

คะแนน -1666
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1106


จงกลัวใจตัวเอง แต่อย่ากลัวปืน


« ตอบ #8 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2016, 07:23:38 PM »

EC145   ราคา  400 กว่าล้านบาท    โดนชก   แพงเพราะต้นทุนผลิตหรอ  ฮึ   แต่แพงเพราะมันบินได้      อ๋อย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 17, 2016, 07:43:22 PM โดย ICKILAS » บันทึกการเข้า

ผู้กำกับภาพยนตร์อิสระ เสรี เหนือสิ่งอื่นใด
ICKILAS
HS 7 VLP
Hero Member
*****

คะแนน -1666
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1106


จงกลัวใจตัวเอง แต่อย่ากลัวปืน


« ตอบ #9 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2016, 07:25:37 PM »


ผมขึ้นไปบนดอยอินทนนท์ วันที่ 13 ช่วงเวลาดังกล่าวทัศนวิสัย ถือว่าแย่มากครับ ฝนตกและหมอกลงจัด
ขอแสดงความเสียใจด้วยนะครับ  ไหว้






ถ้าบินสูงให้เหนือกลุ่มเมฆหมอกจะได้มั้ยครับ 
บันทึกการเข้า

ผู้กำกับภาพยนตร์อิสระ เสรี เหนือสิ่งอื่นใด
ICKILAS
HS 7 VLP
Hero Member
*****

คะแนน -1666
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1106


จงกลัวใจตัวเอง แต่อย่ากลัวปืน


« ตอบ #10 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2016, 09:26:58 AM »

ฮ.ของเอกชน  บินผ่านบริเวณนั้นด้วยเพดานบินที่สูงมาก   เค้าไม่ลงมาเสียงกับช่องเขา    เยี่ยม 

https://www.youtube.com/watch?v=mNmPzFjiMZI
บันทึกการเข้า

ผู้กำกับภาพยนตร์อิสระ เสรี เหนือสิ่งอื่นใด
Yut64
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 7670
ออฟไลน์

กระทู้: 10057



« ตอบ #11 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2016, 01:00:49 PM »

เหรอครับ ยอดดอยสูง 5000 feet เองปกติก็ไม่มีนักบินฮ.บ้าที่ไหนเขาบินขึ้นไปหรอกผู้โดยสารก็ดันขึ้นไปเกิดเป็นโรคประจำตัวเช่นหืดหอบขึ้นไป 7000 - 8000 feet อิอิลงมาไม่ทันเด้อส่งรถมูลนิธิอย่างเดียว


-ลมภูเขาภาคเหนือนี่พิชิต ฮ.มามาก..ในความคิดผมว่านายทหารระดับสูงในภารกิจที่ไม่เร่งด่วนเกินไป(เช่นงานตรวจราชการ)ไม่น่าไปนั่ง ฮ.ให้เสี่ยงเปล่า ๆ
เก็บ ฮ.ไว้ใช้ในภารกิจเร่งด่วนที่ยานยนต์อื่นทำไม่ได้ เช่น ส่งกำลังบำรุง,รับคนเจ็บส่ง รพ...ฯลฯ ..
-แล้วดูสภาพอากาศซี(ตามรูป)..ทัศนวิสัยแย่ขนาดนั้น เอา ฮ.ออกบินได้ยังไง ? ..ลำละไม่ใช่ 2 บาท ไหนจะชีวิต จนท.อีก


อ้อ ภารกิจของแม่ทัพนะต้องไปหลายๆที่ให้รวดเร็วสดวกที่สุดถึงมีอัตราให้มี ฮ.ประจำ แล้วก็ไม่มีใครรู้ว่าข้างหน้าอากาศจะเปลี่ยนแปลงอย่างไร 5 10 นาทีก็เปลี่ยนแล้ว
งานนี้ไม่ใช่การตรวจราชการประจำแต่เป็นงานบัญชาการให้กำลังพลเข้าไปช่วยเหลื่อประชาชนที่ถูกน้ำท่วมฉับพลันไปสั่งการที่หนึ่งแล้วก็ต้องไปอีกที่หนึ่ง
RIP นะน้อง Giant และท่านอื่นๆ
มีน้องนักบินคนหนึ่งพูดได้สะใจ(ออกแนวน้อยใจ) พวกชอบวิจารณ์ทางลบน่ะ บินไม่เป็น ชั่งมัน
บันทึกการเข้า
ICKILAS
HS 7 VLP
Hero Member
*****

คะแนน -1666
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1106


จงกลัวใจตัวเอง แต่อย่ากลัวปืน


« ตอบ #12 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2016, 02:11:26 PM »

ต้องคุยกับน้องเตอร์  เจ้าของ ฮ.เอกชนลำในคลิปครับ   เตอร์ไม่ได้ขับเอง  จ้างฝรั่งขับ  แล้วจะรู้ว่าทำไมฝรั่งขึ้นไปสูงมาก  ยอดดอยอินทนนท์สูง 2565 เมตร  หรือ 8465 ฟุต  ฮ.บินได้สูงสุด 13000 ฟุต   เยี่ยม   ยิ่งบินสูงยิ่งเปลืองน้ำมัน เพราะต้องเร่งรอบเครื่องสูงขึ้น เนื่องจากอากาศเบาบาง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 20, 2016, 02:13:00 PM โดย ICKILAS » บันทึกการเข้า

ผู้กำกับภาพยนตร์อิสระ เสรี เหนือสิ่งอื่นใด
Enruoblem
Hero Member
*****

คะแนน 84
ออฟไลน์

กระทู้: 1755



« ตอบ #13 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2016, 11:28:56 AM »

ต้องคุยกับน้องเตอร์  เจ้าของ ฮ.เอกชนลำในคลิปครับ   เตอร์ไม่ได้ขับเอง  จ้างฝรั่งขับ  แล้วจะรู้ว่าทำไมฝรั่งขึ้นไปสูงมาก  ยอดดอยอินทนนท์สูง 2565 เมตร  หรือ 8465 ฟุต  ฮ.บินได้สูงสุด 13000 ฟุต   เยี่ยม   ยิ่งบินสูงยิ่งเปลืองน้ำมัน เพราะต้องเร่งรอบเครื่องสูงขึ้น เนื่องจากอากาศเบาบาง
บินสูงยิ่งประหยัดน้ำมันครับ งานทหารไม่เหมือนเอกชน และไม่ใช่นักบินไม่เก่งแต่เป็นเพราะงานมันเสี่ยง การบินVFRแล้วเจอกับสภาวะIMC (178 seconds to die) เคยอบรมที่Flight safety (Australia) และควรจะเลิกวิจารณ์ครับ เพราะคนที่รู้ว่าเกิดอะไรขี้นจริงๆคือนักบินที่เสียชีวิตไปแล้ว และต่อให้มีอุปกรณ์อย่าง CFIT ก็ใช่ว่าจะปลอดภัยจริงๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 21, 2016, 10:55:57 PM โดย Enruoblem » บันทึกการเข้า

S76C+,C++
ฅนบ้านนอก
นำแหน่พ่ออ่าว
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 401
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1228


หากินซามฮ้อดมื้อตาย


« ตอบ #14 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2016, 12:26:14 PM »

             
                จ ส อ ชัยศักดา  ทาโส  เป็นช่างเครื่อง 1ใน5 ใน  ฮ ลำนั้นด้วย ครับ
                บำเพ็ญ กุศลศพ ที่วัดมะขามเตี้ย  เมียของจ่า เป็นเพื่อนกับ เพื่อน ผมอีกที     เศร้า


               
บันทึกการเข้า


   แนวนาม เขียดอีโม่นาหน้าต่ำ มันบ่สมส่ำเซื้อเครือเจ่าซาติหงส์ ดอกตี๋
หน้า: [1] 2
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.075 วินาที กับ 21 คำสั่ง