๏ฟฝ๏ฟฝ็บบ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝสน๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝาปืน
เมษายน 27, 2024, 12:31:14 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.เป็นเพียงสื่อกลางช่วยให้ผู้ซื้อ และผู้ขาย ได้ติดต่อกันเท่านั้นและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับประโยชน์หรือความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้น
ประกาศหรือแบนเนอร์ในเวบไม่ใช่ตัวบ่งชี้ว่าสินค้านั้นมีคุณภาพหรือไม่
โปรดใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจซื้อด้วยตัวเอง
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 2 3 [4] 5
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ฤาใกล้หมดยุคเครื่องยนต์แล้วจริงๆ  (อ่าน 12884 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ICKILAS
HS 7 VLP
Hero Member
*****

คะแนน -1666
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1106


จงกลัวใจตัวเอง แต่อย่ากลัวปืน


« ตอบ #45 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2016, 09:18:15 AM »

รถใช้มอเตอร์  ต้องใช้แบต 2 ชุดครับ  เพื่อสลับชาร์ท  การชาร์ทจะมาจากไดชาร์ทที่ต่อกับเพลาล้อ   ระบบไฟต้องใช้แรงดัน 400-750 VDC  มีอินเวอร์เตอร์แปลงเป็นไฟ AC 90-380V 3 เฟส เพื่อจ่ายให้ทรักชั่นมอเตอร์ หรือ มอเตอร์ขับเคลื่อน  แรงดันไฟจะเท่ากับรถไฟครับ  ถึงจะวิ่งได้นานและไกล   แบตที่มี 2 ชุด  จะทำให้รถไม่ไปไฟหมดตายกลางทาง  แล้วแบตก็ลูกใหญ่มากครับ ก้อนนึงยาวเป็นเมตร   เยี่ยม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 11, 2016, 01:04:43 PM โดย ICKILAS » บันทึกการเข้า

ผู้กำกับภาพยนตร์อิสระ เสรี เหนือสิ่งอื่นใด
ICKILAS
HS 7 VLP
Hero Member
*****

คะแนน -1666
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1106


จงกลัวใจตัวเอง แต่อย่ากลัวปืน


« ตอบ #46 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2016, 09:27:32 AM »

แบตสำหรับยานพาหนะอีกแบรนด์นึง
บันทึกการเข้า

ผู้กำกับภาพยนตร์อิสระ เสรี เหนือสิ่งอื่นใด
ICKILAS
HS 7 VLP
Hero Member
*****

คะแนน -1666
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1106


จงกลัวใจตัวเอง แต่อย่ากลัวปืน


« ตอบ #47 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2016, 12:53:51 PM »

แบตสำหรับรถ   ก้อนละ 4 ล้านกว่าบาท    โดนชก

บันทึกการเข้า

ผู้กำกับภาพยนตร์อิสระ เสรี เหนือสิ่งอื่นใด
ICKILAS
HS 7 VLP
Hero Member
*****

คะแนน -1666
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1106


จงกลัวใจตัวเอง แต่อย่ากลัวปืน


« ตอบ #48 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2016, 01:00:40 PM »

 เยี่ยม
บันทึกการเข้า

ผู้กำกับภาพยนตร์อิสระ เสรี เหนือสิ่งอื่นใด
ICKILAS
HS 7 VLP
Hero Member
*****

คะแนน -1666
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1106


จงกลัวใจตัวเอง แต่อย่ากลัวปืน


« ตอบ #49 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2016, 01:12:46 PM »

เอาเต่าทองมาติดมอเตอร์ 555555

http://www.evalbum.com/2865     หลงรัก 


http://www.evalbum.com/3385
บันทึกการเข้า

ผู้กำกับภาพยนตร์อิสระ เสรี เหนือสิ่งอื่นใด
ICKILAS
HS 7 VLP
Hero Member
*****

คะแนน -1666
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1106


จงกลัวใจตัวเอง แต่อย่ากลัวปืน


« ตอบ #50 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2016, 01:27:26 PM »

พี่คนนี้  ขายชุดคิท  แปลงรถเต่าเป็นรถไฟฟ้า   แต่เวบปิดไปแล้ว  สงสัย บ.น้ำมัน  จ้างเลิกกิจการ 5555555

https://www.youtube.com/watch?v=KTv01SVpxhQ  

http://rebirthauto.com/
บันทึกการเข้า

ผู้กำกับภาพยนตร์อิสระ เสรี เหนือสิ่งอื่นใด
Yut64
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 7670
ออฟไลน์

กระทู้: 10059



« ตอบ #51 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2016, 05:25:00 PM »

เรื่องติดมอเตอร์นี่เรื่องหมูๆช่างโรงงานส่วนใหญ่ทำกันได้ แต่แบตเตอรรี่นี่ซิ ขนาดความจุต่อน้ำหนักสูงๆชาร์ได้เร็วมันแพงมาก การชาร์ทที่กำลังขนาด ร้อยกว่ากิโลวัต์หรือแสนกว่าวัตต์นี่ไม่ใช่เรื่องง่ายด้านความปลอดภัย จะเห็นว่าจะใช้แรงดันระดับ 400 - 700 โวลท์เพื่อลดกระแสให้ต่ำถึงจะทำปลั๊กหัวเสียบขนาดย่อมๆได้ กำลังเท่ากับแรงดันคูณกระแส เพิ่มแรงดันให้ได้กำลังเท่าเดิมกระแสก็น้อยลงตามสูตร P=VxI ที่ทำชุดคิทมาขายแล้วเจ๊งคงเพราะเรื่องแบตเตอรี่
จะเอา 3K FB Boliden ที่มีอยู่ในตลาดคงวิ่งได้แป๊บเดียวแล้วชาร์ทอีกหลายชั่วโมง
บันทึกการเข้า
รัชต์
Full Member
***

คะแนน 77
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 176



« ตอบ #52 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2016, 05:46:09 PM »

.....
จะเอา 3K FB Boliden ที่มีอยู่ในตลาดคงวิ่งได้แป๊บเดียวแล้วชาร์ทอีกหลายชั่วโมง


ขำมากเลยครับพี่  Grin ผมว่ามันจะวิ่งไม่ออกเลยมากกว่าครับ
บันทึกการเข้า
ICKILAS
HS 7 VLP
Hero Member
*****

คะแนน -1666
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1106


จงกลัวใจตัวเอง แต่อย่ากลัวปืน


« ตอบ #53 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2016, 06:08:16 PM »

มันมีอีกวิธีครับ  ที่ไม่ต้องรอชาร์ทนาน ๆ  ก็ต้องมีปั๊มสำหรับรถไฟฟ้า  จอดแวะเปลี่ยนแบต  ด้วยวิธีเช่าแบต 
โดยจะต้องมีแบตที่ไฟหมดวางเป็นประกันไว้  แล้วเอาแบตก้อนที่ชาร์ทเต็มแล้วใส่แทน  แค่นี้ก็ออกเดินทางได้ต่อ
ค่าเช่าแบตที่ชาร์ทแล้ว  ก็ประหยัดกว่าน้ำมัน 60-70%  จากเดิมเติมน้ำมัน 1000 บาทเพื่อไปเชียงใหม่  ก็เสีย
ค่าเช่าแบตแค่ 300 บาท

 เยี่ยม เยี่ยม เยี่ยม เยี่ยม คิก คิก
บันทึกการเข้า

ผู้กำกับภาพยนตร์อิสระ เสรี เหนือสิ่งอื่นใด
รัชต์
Full Member
***

คะแนน 77
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 176



« ตอบ #54 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2016, 06:32:38 PM »

มันมีอีกวิธีครับ  ที่ไม่ต้องรอชาร์ทนาน ๆ  ก็ต้องมีปั๊มสำหรับรถไฟฟ้า  จอดแวะเปลี่ยนแบต  ด้วยวิธีเช่าแบต 
โดยจะต้องมีแบตที่ไฟหมดวางเป็นประกันไว้  แล้วเอาแบตก้อนที่ชาร์ทเต็มแล้วใส่แทน  แค่นี้ก็ออกเดินทางได้ต่อ
ค่าเช่าแบตที่ชาร์ทแล้ว  ก็ประหยัดกว่าน้ำมัน 60-70%  จากเดิมเติมน้ำมัน 1000 บาทเพื่อไปเชียงใหม่  ก็เสีย
ค่าเช่าแบตแค่ 300 บาท

 เยี่ยม เยี่ยม เยี่ยม เยี่ยม คิก คิก

เป็นแบต AA หรือ AAA ครับ
บันทึกการเข้า
ค..ควาย...ใส่ชฎา
Hero Member
*****

คะแนน -15861
ออฟไลน์

กระทู้: 13585


No justice No peace


« ตอบ #55 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2016, 06:43:59 PM »


มันมีอีกวิธีครับ  ที่ไม่ต้องรอชาร์ทนาน ๆ  ก็ต้องมีปั๊มสำหรับรถไฟฟ้า  จอดแวะเปลี่ยนแบต 

ด้วยวิธีเช่าแบต  โดยจะต้องมีแบตที่ไฟหมดวางเป็นประกันไว้  แล้วเอาแบตก้อนที่ชาร์ทเต็มแล้วใส่แทน 

แค่นี้ก็ออกเดินทางได้ต่อ   ค่าเช่าแบตที่ชาร์ทแล้ว  ก็ประหยัดกว่าน้ำมัน 60-70% 

จากเดิมเติมน้ำมัน 1000 บาทเพื่อไปเชียงใหม่  ก็เสียค่าเช่าแบตแค่ 300 บาท

 เยี่ยม เยี่ยม เยี่ยม เยี่ยม คิก คิก


เป็นแบต AA หรือ AAA ครับ





บันทึกการเข้า

หัว...ฆรวย

หัวโขนมิวางออก              เจ้าหลงครอบไปทุกที่
อ่าองค์ว่าโสภี                  นฤดีปริ่มเปรมใจ
ลืมไปว่าที่ครอบ                ต้องวางออกนหทัย
สวมครอบตัวตนไว้             ก็แค่ควายใส่ชฎา
ICKILAS
HS 7 VLP
Hero Member
*****

คะแนน -1666
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1106


จงกลัวใจตัวเอง แต่อย่ากลัวปืน


« ตอบ #56 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2016, 08:25:35 PM »

มันมีอีกวิธีครับ  ที่ไม่ต้องรอชาร์ทนาน ๆ  ก็ต้องมีปั๊มสำหรับรถไฟฟ้า  จอดแวะเปลี่ยนแบต  ด้วยวิธีเช่าแบต  
โดยจะต้องมีแบตที่ไฟหมดวางเป็นประกันไว้  แล้วเอาแบตก้อนที่ชาร์ทเต็มแล้วใส่แทน  แค่นี้ก็ออกเดินทางได้ต่อ
ค่าเช่าแบตที่ชาร์ทแล้ว  ก็ประหยัดกว่าน้ำมัน 60-70%  จากเดิมเติมน้ำมัน 1000 บาทเพื่อไปเชียงใหม่  ก็เสีย
ค่าเช่าแบตแค่ 300 บาท

 เยี่ยม เยี่ยม เยี่ยม เยี่ยม คิก คิก

เป็นแบต AA หรือ AAA ครับ
 

แบตรถไฟฟ้าทุกวันนี้ก็ถอดเปลี่ยนได้ครับ   แต่อนาคตจะออกแบบให้เป็นโมดูลที่ถอดเปลี่ยนง่าย แค่ใช้มือเปล่า  แบต AA   1.2V  3 Ah  อนุกรม  100 ก้อนจะได้ 120 V  3 Ah  เอา ชุดละ 100 ก้อน 50 ชุด มาขนานกัน จะได้  120V  150 Ah  ต่อผ่านอินเวิร์สเตอร์ ขับมอเตอร์ได้เลย   อยู่ที่การแพ๊คแบต   แบต Lipo ที่เค้าแพ๊คขายสำหรับใช้กับรถ  600V  400Ah  ก็ใช้หลักการแพคแบบนี้  เปิดดูข้างในจะมีแต่แบตก้อนเล็ก ๆ พ่วงกันอยู่เป็นตับ  แบต AA 1.2V  ความจริงมี 3.8 Ah  ออกมาขายแล้ว ของ SONY ผมเรียนอีเล็กทรอนิกส์มา  เรื่องทางเทคนิคไฟฟ้า-อีเล็กฯ  ปรึกษาผมได้ ยินดี 555555   ยิ้มีเลศนัย
  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 11, 2016, 08:57:12 PM โดย ICKILAS » บันทึกการเข้า

ผู้กำกับภาพยนตร์อิสระ เสรี เหนือสิ่งอื่นใด
BEAMSOUND
Sr. Member
****

คะแนน -462
ออฟไลน์

กระทู้: 988



« ตอบ #57 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2016, 09:35:57 PM »

เรื่อง ชาร์จเร็วต้องตัวนี้ครับ  ค่ามากหลายๆแสน ฟารัด
http://www.mouser.com/ProductDetail/Maxwell-Technologies/BMOD0500-P016-B01/?qs=sGAEpiMZZMuDCPMZUZ%252bYl1%2f%2f0aiL7qGyNlANlKFOF%252bI%3d
 แต่ระบบในรถไม่รู้เป็นแบบไหน ถ้าเอาไฟต่ำไปทำเป็นไฟสูง เลี้ยงมอเตอร์ ก็ไม่น่ากลัว
เวลาไปชาร์จ Grin
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 11, 2016, 09:37:51 PM โดย BEAMSOUND - รักในหลวง » บันทึกการเข้า
Yut64
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 7670
ออฟไลน์

กระทู้: 10059



« ตอบ #58 เมื่อ: สิงหาคม 12, 2016, 12:32:29 AM »

Tesla ใช้ 400 VDC ครับใช้แรงต่ำไม่ได้กระแสจะสูงเกินจนต้องใช้สายจ่ายหรือ Bus duct ขนาดมหึมา
บันทึกการเข้า
ICKILAS
HS 7 VLP
Hero Member
*****

คะแนน -1666
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1106


จงกลัวใจตัวเอง แต่อย่ากลัวปืน


« ตอบ #59 เมื่อ: สิงหาคม 12, 2016, 03:29:15 AM »

เรื่อง ชาร์จเร็วต้องตัวนี้ครับ  ค่ามากหลายๆแสน ฟารัด
http://www.mouser.com/ProductDetail/Maxwell-Technologies/BMOD0500-P016-B01/?qs=sGAEpiMZZMuDCPMZUZ%252bYl1%2f%2f0aiL7qGyNlANlKFOF%252bI%3d
 แต่ระบบในรถไม่รู้เป็นแบบไหน ถ้าเอาไฟต่ำไปทำเป็นไฟสูง เลี้ยงมอเตอร์ ก็ไม่น่ากลัว
เวลาไปชาร์จ Grin
 
ไฟสูงทำเป็นไฟสูงครับ   แค่เปลี่ยน  DC เป็น AC  

แล้วตัวเก็บประจุ ถึงจะเก็บประจุได้มากร่วม 500F  แต่ทนแรงดันได้แค่ 16V
ซึ่งการใช้งานตัวเก็บประจุจริงต้องน้อยกว่าแรงดันที่ทนได้   ยังไงก็ใช้ไม่ได้ครับ
การจะแปลงไฟ 12VDC ขึ้นเป็น AC 3 เฟส 96V-380V เพื่อใช้กับมอเตอร์แรงม้ามาก ๆ
หม้อแปลงสเตปอัพที่ใช้  ต้องลูกใหญ่มาก รถบรรทุกไม่ไหวหรอกครับ
แต่ถ้าจะแปลง 12VDC  เป็น 230VAC  เฟสเดียว
เพื่อใช้กับเครื่องเสียง ตู้เย็น หรือ ทีวี  แบบนี้ง่าย สบาย ๆ ครับ  
แต่กับ  Traction Motor  มันต่างกัน  เยี่ยม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 12, 2016, 03:56:43 AM โดย ICKILAS » บันทึกการเข้า

ผู้กำกับภาพยนตร์อิสระ เสรี เหนือสิ่งอื่นใด
หน้า: 1 2 3 [4] 5
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.074 วินาที กับ 21 คำสั่ง