๏ฟฝ๏ฟฝ็บบ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝสน๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝาปืน
เมษายน 28, 2024, 03:17:12 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.เป็นเพียงสื่อกลางช่วยให้ผู้ซื้อ และผู้ขาย ได้ติดต่อกันเท่านั้นและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับประโยชน์หรือความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้น
ประกาศหรือแบนเนอร์ในเวบไม่ใช่ตัวบ่งชี้ว่าสินค้านั้นมีคุณภาพหรือไม่
โปรดใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจซื้อด้วยตัวเอง
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 2 3 4 [5]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 10.45 น. เครื่องบินแอร์เอเชีย เที่ยวบิน QZ 8501 อินโดนีเซีย-สิงคโปร์ ขาดการติดต  (อ่าน 11348 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Yut64
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 7670
ออฟไลน์

กระทู้: 10060



« ตอบ #60 เมื่อ: มกราคม 23, 2015, 01:06:03 AM »



ถามกันง่ายๆดีกว่า

ใครเคยเจอภาวะคิดว่าเครื่องบินกำลังตก
ชั่วขณะนั้นท่านคิดถึงอะไร

และคิดว่าจะทำอะไร ที่ถามมาผมเคยเจอมาแล้ว อ๋อย


ผมว่ามีคนหยิบมือถือมาถ่ายคลิปครับ  ตกใจ


ตอนเข้ากลุ่มเมฆแล้วเครื่องโคลงไปมา

ผมเคยเอาพวงกุญแจออกมาถึอห้อยดูว่ามันแกว่งยังไง
ก็กลัวนักบินพลาดหงายท้องแบบไม่รู้ตัวน่ะจะได้เตรียมตัว



55555  ยาย  ฮา  พี่ยู้ด  อ่ะ ฮา 555555

คนบินบ่อย  ยายว่าต้อง  " พบแพทย์ "  แล้วอ่ะ ฮา
ทำมัย  ต้อง  งัด  " พวงกุญแจ "  ขึ้นมาแกว่ง ดูด้วยอ่ะ ฮา

น่าจะงัด  " น้องหนู   พร้อม  ไข่แฝด "  ออกมาแกว่ง อ่ะ ฮา

แหม ถ้าเครื่องพาณิชย์ มัน หงายท้อง ฮา 5555
ผู้โดยสารเยอะแยะ  " ร่วงผลอย "  ตีลังกาทั้งลำ อ่ะ ฮา

5555555  สงสัยจบ  " ไสยศาสตร์ การบิน "  อ่ะ ฮา 55555  ขำก๊าก ขำก๊าก ขำก๊าก ขำก๊าก

Grandmom ครับมันเป็นเทตนิคที่ทำให้เรารู้ว่าเรายังยังอยู่ในแนวขนานและตั้งฉากกับพื้นโลกอยู่หรือเปล่า นบ.บางคนเคยเอาสร้อยพระมาวัดเทียบกับไจโรมาแล้วก็มี ถ้าเครื่องมันตีลังกาจริงผมคงหาทางรอดทุกวิถีทางแหละจนวินาทีสุดท้ายแหละก็ถูกยัดเยียดหรือเรียกว่าถูกโปรแกรมมาอย่างนั้น ไม่ใช่ไสยศาสตร์การบินหรอก แต่เขาเรียกว่า ศิลปศาสตร์การบิน Art of Flying มีสอนครับ Lady(Monkey) hands  Eagle eyes
บันทึกการเข้า
Yut64
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 7670
ออฟไลน์

กระทู้: 10060



« ตอบ #61 เมื่อ: มกราคม 23, 2015, 01:24:26 AM »

เก็บข้อมูลมาจากหลายที่รวมที้งข้อมูลจากเรดาห์ของอินโดพบว่าเครื่องเปลี่ยนระดับที่อัตราสูงมากเทียบได้กับบข. ลำพัง ย.ของเครื่องไม่สามารถทำได้แสดงว่าถูกลมตีขึ้น  up draft แน่นอนเผลอๆขึันไปสุดระยะแล้วล่วงมาทางหลังหรือ loop กลับไปก่อนร่วงเพราะจุดสุดท้ายที่รับการสื่อสารอยู่นำหน้าจุดที่พบซาก เครื่องโดยสารไม่มีระบบ life support เช่น G suit ของนักบินเมื่อเจอแรงจีสูงๆนักบินน้อคแน่นนอนเช่นเดียวกับผู้โดยสาร
บันทึกการเข้า
carrera
กินลูกเดียวเที่ยวสองลูก
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 2357
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 88257


« ตอบ #62 เมื่อ: มกราคม 23, 2015, 09:33:16 AM »

การขาดซึ่งการตระหนักถึงสถานการณ์ (Lack of situation awareness) ทั้งในเวลานั้นๆ ณจุดนั้นๆ ตลอดจนสถานะการณ์ภายหน้า ในที่นั้นหมายถึงสภาพเมฆอันตรายข้างหน้า ทำให้เกิดการตัดสินใจมี่มาอย่างล่าช้า, แทนที่จะตัดสินใจหลบเมฆด้านข้าง ก็กลับไปหลบด้วยการขอบินข้ามหัว (กลับไม่ได้อย่างที่ต้องการอีก)
กัปตันเป็นชาวอินโด จนท.ควบคุมการจราจรก็เป็นชาวอินโดด้วยกัน ฉุกเฉินหรือหน้ามืดจริงๆ น่าที่จะขอเปลี่ยนเส้นทางหรือแม้กระทั่งขอบินหันหลังกลับซะเลยก็ ไม่น่าจะยาก (ถ้าคิดว่า safety first)
การบินไต่ด้วยอัตราการไต่ 6,000ฟุตต่อนาที แสดงให้เห็นสภาวะที่เรียกว่าท"หน้ามืด" หรือ "หนีตาย" สุดๆ ซึ่งปรกติ สายการบินไม่ค่อยจะทำกัน จริงๆเครื่องสามารถทำได้ครับ เพียงแต่ว่ามันไม่สะดวกสบายเลยทั้งคนบินและผดส. ยกเว้นเครื่องบินระหว่างประเทศที่หนักมากๆ คงไต่ไม่ได้มากอย่างนั้น
การที่นักบินขอเปลี่ยนความสูงจาก 32,000 ไปเป็น 38,000 ฟุต นั่นเป็นข้อมูลยืนยันความเห็นของผมที่ว่านักบินอยู่ในสภาพที่ "จนมุมแล้ว" พยายามที่จะเด้งตัวเองออกมาจากมุม.แต่ช้าเกินไป

อย่างนี้เป็นความผิดพลาดของนักบินสิครับนี่

เสียวจริงๆ ใครโดนล่ะถือว่าโชคร้ายของจริง
บันทึกการเข้า

เนื้อร้ายตัดทิ้ง
www.ipscthailand.com
NOOM 19 รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 495
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3733


อดอย่างเสือ ดีกว่าอิ่มอย่างหมา


« ตอบ #63 เมื่อ: มกราคม 23, 2015, 10:45:06 AM »

การขาดซึ่งการตระหนักถึงสถานการณ์ (Lack of situation awareness) ทั้งในเวลานั้นๆ ณจุดนั้นๆ ตลอดจนสถานะการณ์ภายหน้า ในที่นั้นหมายถึงสภาพเมฆอันตรายข้างหน้า ทำให้เกิดการตัดสินใจมี่มาอย่างล่าช้า, แทนที่จะตัดสินใจหลบเมฆด้านข้าง ก็กลับไปหลบด้วยการขอบินข้ามหัว (กลับไม่ได้อย่างที่ต้องการอีก)
กัปตันเป็นชาวอินโด จนท.ควบคุมการจราจรก็เป็นชาวอินโดด้วยกัน ฉุกเฉินหรือหน้ามืดจริงๆ น่าที่จะขอเปลี่ยนเส้นทางหรือแม้กระทั่งขอบินหันหลังกลับซะเลยก็ ไม่น่าจะยาก (ถ้าคิดว่า safety first)
การบินไต่ด้วยอัตราการไต่ 6,000ฟุตต่อนาที แสดงให้เห็นสภาวะที่เรียกว่าท"หน้ามืด" หรือ "หนีตาย" สุดๆ ซึ่งปรกติ สายการบินไม่ค่อยจะทำกัน จริงๆเครื่องสามารถทำได้ครับ เพียงแต่ว่ามันไม่สะดวกสบายเลยทั้งคนบินและผดส. ยกเว้นเครื่องบินระหว่างประเทศที่หนักมากๆ คงไต่ไม่ได้มากอย่างนั้น
การที่นักบินขอเปลี่ยนความสูงจาก 32,000 ไปเป็น 38,000 ฟุต นั่นเป็นข้อมูลยืนยันความเห็นของผมที่ว่านักบินอยู่ในสภาพที่ "จนมุมแล้ว" พยายามที่จะเด้งตัวเองออกมาจากมุม.แต่ช้าเกินไป

หากไต่แบบนี้มุมไต่จะชันเท่าไรครับ...
บันทึกการเข้า

"นี้ไรเฟิลของฉัน"
"มีเหมือนกันหลายกระบอก,แต่กระบอกนี้เป็นของฉัน"
"ถ้าไม่มีไรเฟิล.ฉันก็ไม่มีอะไร"
"ถ้าไม่มีฉัน.ไรเฟิลก็ไม่มีค่าอะไร"

เสียตังค์ทำรถ ..ดีกว่าหมดกับโคโยตี
Ki-jang-aey
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 62
ออฟไลน์

กระทู้: 363


« ตอบ #64 เมื่อ: มกราคม 24, 2015, 10:38:42 AM »

การขาดซึ่งการตระหนักถึงสถานการณ์ (Lack of situation awareness) ทั้งในเวลานั้นๆ ณจุดนั้นๆ ตลอดจนสถานะการณ์ภายหน้า ในที่นั้นหมายถึงสภาพเมฆอันตรายข้างหน้า ทำให้เกิดการตัดสินใจมี่มาอย่างล่าช้า, แทนที่จะตัดสินใจหลบเมฆด้านข้าง ก็กลับไปหลบด้วยการขอบินข้ามหัว (กลับไม่ได้อย่างที่ต้องการอีก)
กัปตันเป็นชาวอินโด จนท.ควบคุมการจราจรก็เป็นชาวอินโดด้วยกัน ฉุกเฉินหรือหน้ามืดจริงๆ น่าที่จะขอเปลี่ยนเส้นทางหรือแม้กระทั่งขอบินหันหลังกลับซะเลยก็ ไม่น่าจะยาก (ถ้าคิดว่า safety first)
การบินไต่ด้วยอัตราการไต่ 6,000ฟุตต่อนาที แสดงให้เห็นสภาวะที่เรียกว่าท"หน้ามืด" หรือ "หนีตาย" สุดๆ ซึ่งปรกติ สายการบินไม่ค่อยจะทำกัน จริงๆเครื่องสามารถทำได้ครับ เพียงแต่ว่ามันไม่สะดวกสบายเลยทั้งคนบินและผดส. ยกเว้นเครื่องบินระหว่างประเทศที่หนักมากๆ คงไต่ไม่ได้มากอย่างนั้น
การที่นักบินขอเปลี่ยนความสูงจาก 32,000 ไปเป็น 38,000 ฟุต นั่นเป็นข้อมูลยืนยันความเห็นของผมที่ว่านักบินอยู่ในสภาพที่ "จนมุมแล้ว" พยายามที่จะเด้งตัวเองออกมาจากมุม.แต่ช้าเกินไป

อย่างนี้เป็นความผิดพลาดของนักบินสิครับนี่

เสียวจริงๆ ใครโดนล่ะถือว่าโชคร้ายของจริง
เป็นความเห็นของผมคนเดียวครับ ซึ่งอาจจะผิดก็ได้ (ฮิ ฮิ ฮิ)
หลังจากที่พบชิ้นส่วนแพนหาง ข้อสันนิษฐานเรื่องการก่อการร้าย (ถูกวางระเบิด) ก็ไม่สามารถที่จะตัดออกไปได้ เพราะการออกบินแบบไม่ได้รับอนุญาต, การเลื่อนเวลาออกเร็วขึ้นถึงสองชั่วโมง ฯลฯ
พอต่อๆมา จนท.ระดับสูงออกมาแถลงว่าคงไม่ได้เกิดจากการระเบิด >> เครื่องร่วงหล่นลงมากระทบผิวน้ำก่อนที่จะแตกออกมาเป็นเสี่ยงๆ นั่นหมายความว่าเกิดการ "ร่วงไม่เป็นท่า" ลงมานั่นเอง
เมฆอันตราย (Active CB) นักบินปรกติ ไม่มีใครคิดที่จะเอาเครื่องบินบินเข้าไปหรอกครับ เพราะรู้กันว่ามันจะเลวร้ายมาก
จากตำรานะครับ>> อาจจะมีลูกเห็บก้อนขนาดยักษ์เป็นหมื่นๆหรือแสนๆลูก, อาจจะเจอสภาวะ.severe icing น้ำแข็งเกาะไปทั่วไปหมด, อาจจะเจอกระแสลมหมุนวนขึ้น-ลงอย่างรุนแรง ฯลฯ ใครฝืนเข้าไปก็โดนน็อคได้ทั้งนั้น
บันทึกการเข้า
Yut64
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 7670
ออฟไลน์

กระทู้: 10060



« ตอบ #65 เมื่อ: มกราคม 24, 2015, 10:47:36 AM »

Human error เกิดขึ้นได้ตลอดทั้งที่มาตรฐานบังคับให้มีการตรวจสอบในเครื่องจำลองครั้งหนีงก็สองวันกินอยู่กับเครื่องเหมือนจริง ก็ยังมีพลาดขนาดแจ้งทิศทางผิดแล้วผู้ช่วยไม่แย้งก็มี
การเดินทางมีความเสี่ยงอย่างน้อยขับรถไปทำงานทุกวันยังเสี่ยงกว่านั่งเครื่องเลย
บันทึกการเข้า
Ki-jang-aey
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 62
ออฟไลน์

กระทู้: 363


« ตอบ #66 เมื่อ: มกราคม 24, 2015, 10:50:57 AM »

การขาดซึ่งการตระหนักถึงสถานการณ์ (Lack of situation awareness) ทั้งในเวลานั้นๆ ณจุดนั้นๆ ตลอดจนสถานะการณ์ภายหน้า ในที่นั้นหมายถึงสภาพเมฆอันตรายข้างหน้า ทำให้เกิดการตัดสินใจมี่มาอย่างล่าช้า, แทนที่จะตัดสินใจหลบเมฆด้านข้าง ก็กลับไปหลบด้วยการขอบินข้ามหัว (กลับไม่ได้อย่างที่ต้องการอีก)
กัปตันเป็นชาวอินโด จนท.ควบคุมการจราจรก็เป็นชาวอินโดด้วยกัน ฉุกเฉินหรือหน้ามืดจริงๆ น่าที่จะขอเปลี่ยนเส้นทางหรือแม้กระทั่งขอบินหันหลังกลับซะเลยก็ ไม่น่าจะยาก (ถ้าคิดว่า safety first)
การบินไต่ด้วยอัตราการไต่ 6,000ฟุตต่อนาที แสดงให้เห็นสภาวะที่เรียกว่าท"หน้ามืด" หรือ "หนีตาย" สุดๆ ซึ่งปรกติ สายการบินไม่ค่อยจะทำกัน จริงๆเครื่องสามารถทำได้ครับ เพียงแต่ว่ามันไม่สะดวกสบายเลยทั้งคนบินและผดส. ยกเว้นเครื่องบินระหว่างประเทศที่หนักมากๆ คงไต่ไม่ได้มากอย่างนั้น
การที่นักบินขอเปลี่ยนความสูงจาก 32,000 ไปเป็น 38,000 ฟุต นั่นเป็นข้อมูลยืนยันความเห็นของผมที่ว่านักบินอยู่ในสภาพที่ "จนมุมแล้ว" พยายามที่จะเด้งตัวเองออกมาจากมุม.แต่ช้าเกินไป

หากไต่แบบนี้มุมไต่จะชันเท่าไรครับ...
ทุกๆเที่ยวบินของแอร์เอเชีย ส่วนมากจะน้ำหนักเบามากนะครับเพราะมีแต่ผดส.และกระเป๋าติดตัวเล็กๆส่วนกระเป๋าใหญ่คงจะมีไม่มาก คาร์โก้อื่นๆก็ไม่ใช่ธุระกิจหลักของเขาอยู่แล้ว
การที่จะไต่ให้ได้ 6,000ฟุตต่อนาที ไม่ใช่เรื่องยากครับ เพียงแต่ว่าการทำงานปรกตินักบินสายการบินเขาไม่ทำกันน่ะครับเพราะมันไม่สะดวกสบายเอาเลย เพราะแอร์ที่เข็นรถบริการอยู่อาจจะล้ม, รถบริการคันนั้นอาจจะเลื่อนถอยหลังไปกระแทกนู่น นี่ นั่นฯลฯ คือถ้าทุกอย่างปรกติแล้วกัปตันบินไต่แบบนี้ คงโดนน้องๆแอร์ด่าแน่นอน
ในกรณีของแอร์เอเชียนี้ อัตราไต่ที่จนท.ระดับสูงออกมาแถลงนี้ ก็หมายความว่าอาจจะเป็น 1. นักบินอยู่ในสภาวะหนีตายสุดๆหรือ 2. เข้าไปในเมฆอันตรายแล้วเจอกระแสลม updraft ภายในเมฆนั้นๆหอบพาเครื่องขึ้นไปเอง
คงต้องรอให้ได้ข้อมูลจากกล่องดำทั้งหมดมาประกอบกันก่อนน่ะครับ ถึงจะสรุปได้ว่าการไต่แบบนั้นเกิดจากนักบินสั่งให้เครื่องทำ หรือไม่ได้ตั้งใจทำแต่โดนเมฆมันหอบเครื่องบินขึ้นๆลงๆ ตามความรุนแรงของมัน
บันทึกการเข้า
rute - รักในหลวง
Forgive , But not Forget .
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1990
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 22741


"ผลิดอกงามแตกกิ่งใบ..."


« ตอบ #67 เมื่อ: มกราคม 25, 2015, 04:59:51 PM »

+1 กัปตัน ki-jang-aey ครับ... เยี่ยม
บันทึกการเข้า
คมขวาน รักในหลวง
"จากดินแดนที่ราบสูงแห่งใบขวาน ข้ามแม่น้ำ ข้ามทะเล(ถ้านั่งเครื่อง) ข้ามภูเขา สู่ดินแดนแห่งด้ามขวาน "
Hero Member
*****

คะแนน 1830
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 19896


ดนตรี คืออาภรณ์ของปราชญ์


เว็บไซต์
« ตอบ #68 เมื่อ: มกราคม 25, 2015, 05:49:47 PM »



ถามกันง่ายๆดีกว่า

ใครเคยเจอภาวะคิดว่าเครื่องบินกำลังตก
ชั่วขณะนั้นท่านคิดถึงอะไร

และคิดว่าจะทำอะไร ที่ถามมาผมเคยเจอมาแล้ว อ๋อย


ผมว่ามีคนหยิบมือถือมาถ่ายคลิปครับ  ตกใจ


ตอนเข้ากลุ่มเมฆแล้วเครื่องโคลงไปมา

ผมเคยเอาพวงกุญแจออกมาถึอห้อยดูว่ามันแกว่งยังไง
ก็กลัวนักบินพลาดหงายท้องแบบไม่รู้ตัวน่ะจะได้เตรียมตัว



55555  ยาย  ฮา  พี่ยู้ด  อ่ะ ฮา 555555

คนบินบ่อย  ยายว่าต้อง  " พบแพทย์ "  แล้วอ่ะ ฮา
ทำมัย  ต้อง  งัด  " พวงกุญแจ "  ขึ้นมาแกว่ง ดูด้วยอ่ะ ฮา

น่าจะงัด  " น้องหนู   พร้อม  ไข่แฝด "  ออกมาแกว่ง อ่ะ ฮา

แหม ถ้าเครื่องพาณิชย์ มัน หงายท้อง ฮา 5555
ผู้โดยสารเยอะแยะ  " ร่วงผลอย "  ตีลังกาทั้งลำ อ่ะ ฮา

5555555  สงสัยจบ  " ไสยศาสตร์ การบิน "  อ่ะ ฮา 55555  ขำก๊าก ขำก๊าก ขำก๊าก ขำก๊าก

Grandmom ครับมันเป็นเทตนิคที่ทำให้เรารู้ว่าเรายังยังอยู่ในแนวขนานและตั้งฉากกับพื้นโลกอยู่หรือเปล่า นบ.บางคนเคยเอาสร้อยพระมาวัดเทียบกับไจโรมาแล้วก็มี ถ้าเครื่องมันตีลังกาจริงผมคงหาทางรอดทุกวิถีทางแหละจนวินาทีสุดท้ายแหละก็ถูกยัดเยียดหรือเรียกว่าถูกโปรแกรมมาอย่างนั้น ไม่ใช่ไสยศาสตร์การบินหรอก แต่เขาเรียกว่า ศิลปศาสตร์การบิน Art of Flying มีสอนครับ Lady(Monkey) hands  Eagle eyes
          บวก ๑ แต้ม
ให้คุณ Yut64 ครับ
บันทึกการเข้า

คลิ๊ก ทริปจักรยาน   "บินเดี่ยว ทางไกล ตามใจฝัน"     ลูกอิสาน พลัดถิ่น  จากแดนดิน  "ไหปลาแดก"  เร่ร่อน รอนแรม เดินทางดั้นด้น  มาสู่  "โคนต้นสะตอ"
ค..ควาย...ใส่ชฎา
Hero Member
*****

คะแนน -15861
ออฟไลน์

กระทู้: 13585


No justice No peace


« ตอบ #69 เมื่อ: มกราคม 25, 2015, 08:22:05 PM »



ถามกันง่ายๆดีกว่า

ใครเคยเจอภาวะคิดว่าเครื่องบินกำลังตก
ชั่วขณะนั้นท่านคิดถึงอะไร

และคิดว่าจะทำอะไร ที่ถามมาผมเคยเจอมาแล้ว อ๋อย


ผมว่ามีคนหยิบมือถือมาถ่ายคลิปครับ  ตกใจ


ตอนเข้ากลุ่มเมฆแล้วเครื่องโคลงไปมา

ผมเคยเอาพวงกุญแจออกมาถึอห้อยดูว่ามันแกว่งยังไง
ก็กลัวนักบินพลาดหงายท้องแบบไม่รู้ตัวน่ะจะได้เตรียมตัว



55555  ยาย  ฮา  พี่ยู้ด  อ่ะ ฮา 555555

คนบินบ่อย  ยายว่าต้อง  " พบแพทย์ "  แล้วอ่ะ ฮา
ทำมัย  ต้อง  งัด  " พวงกุญแจ "  ขึ้นมาแกว่ง ดูด้วยอ่ะ ฮา

น่าจะงัด  " น้องหนู   พร้อม  ไข่แฝด "  ออกมาแกว่ง อ่ะ ฮา

แหม ถ้าเครื่องพาณิชย์ มัน หงายท้อง ฮา 5555
ผู้โดยสารเยอะแยะ  " ร่วงผลอย "  ตีลังกาทั้งลำ อ่ะ ฮา

5555555  สงสัยจบ  " ไสยศาสตร์ การบิน "  อ่ะ ฮา 55555  ขำก๊าก ขำก๊าก ขำก๊าก ขำก๊าก

Grandmom ครับมันเป็นเทตนิค

ที่ทำให้เรารู้ว่าเรายังยังอยู่ในแนวขนานและตั้งฉากกับพื้นโลกอยู่หรือเปล่า

นบ.บางคนเคยเอาสร้อยพระมาวัดเทียบกับไจโรมาแล้วก็มี

ถ้าเครื่องมันตีลังกาจริง

ผมคงหาทางรอดทุกวิถีทางแหละ จนวินาทีสุดท้ายแหละ

ก็ถูกยัดเยียดหรือเรียกว่าถูกโปรแกรมมาอย่างนั้น
ไม่ใช่ไสยศาสตร์การบินหรอก

แต่เขาเรียกว่า ศิลปศาสตร์การบิน Art of Flying
มีสอนครับ Lady(Monkey) hands  Eagle eyes


          บวก ๑ แต้ม
ให้คุณ Yut64 ครับ




55555555  ยายมีประเด็น ที่  " ต้อง ค้าน " อ่ะ ฮา 555555

เครื่องบิน  " พาณิชย์ " เนี่ยะ  อ่ะ ฮา
ถ้ามัน  พลิก หรือ เอียง หรือ ตีลังกา  " ผู้โดยสาร " จะไม่ มีปฎิกริยา  อะไรเลยเร๊อะ อ่ะ ฮา
ยายว่า  อย่างน้อย  ต้องมี   " ของ หรือ คน "  หล่มโครม ต่อหน้าต่อตา อ่ะ ฮา

เครื่องพาณิชย์ มันแตกต่างจาก   " เครื่อง รบ " บินคนเดียว หรือ สองคน อ่ะ ฮา

ยายมีคำถามแบบ  " ประหยัด " ถามสัั้นๆ สองข้อ อ่ะ ฮา

1.  ในธุรกิจการบิน พาณิชย์ การที่จะนำเครื่องขึ้นบิน
     โดยไม่มีโปรแกรม หรือโดยไม่ได้รับอนุญาต ให้ทำการบิน
     ยายเรียกว่า  " ลัก บิน "  ทำได้ ง่ายขนาดนั้น เลยเหรอ อ่ะ ฮา

2.  ช่วงเวลาเกิด " วิกฤติ "  นักบิน และผู้โดยสาร ใครจะรู้สถานะการณ์ ก่อนกัน อ่ะ ฮา
     เคสนี้  ยายเดาว่า  " รู้พร้อมกัน " อ่ะ ฮา

     ยายไม่ได้พูดถึงเรื่อง " เครื่องมือ ช่วยการบิน " ในห้องนักบิน อ่ะ ฮา
    ไอ้เครื่องมือพวกนั้น  มันเป็น  " กลไก พิเศษ " เป็น สมองอิเลคโทรนิค อ่ะ ฮา

5555 เวลาเครื่องหล่น  ยายเดาว่า " นักบิน " สวดมนต์ ก่อนใคร อ่ะ ฮา 55555  ขำก๊าก ขำก๊าก ขำก๊าก
บันทึกการเข้า

หัว...ฆรวย

หัวโขนมิวางออก              เจ้าหลงครอบไปทุกที่
อ่าองค์ว่าโสภี                  นฤดีปริ่มเปรมใจ
ลืมไปว่าที่ครอบ                ต้องวางออกนหทัย
สวมครอบตัวตนไว้             ก็แค่ควายใส่ชฎา
chatphisit
my heart is broken in a million pieces
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 50
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 243


The greatest loss and despair.


« ตอบ #70 เมื่อ: มกราคม 26, 2015, 11:29:16 AM »

Grandmom ครับมันเป็นเทตนิคที่ทำให้เรารู้ว่าเรายังยังอยู่ในแนวขนานและตั้งฉากกับพื้นโลกอยู่หรือเปล่า นบ.บางคนเคยเอาสร้อยพระมาวัดเทียบกับไจโรมาแล้วก็มี ถ้าเครื่องมันตีลังกาจริงผมคงหาทางรอดทุกวิถีทางแหละจนวินาทีสุดท้ายแหละก็ถูกยัดเยียดหรือเรียกว่าถูกโปรแกรมมาอย่างนั้น ไม่ใช่ไสยศาสตร์การบินหรอก แต่เขาเรียกว่า ศิลปศาสตร์การบิน Art of Flying มีสอนครับ Lady(Monkey) hands  Eagle eyes

เก็บข้อมูลมาจากหลายที่รวมที้งข้อมูลจากเรดาห์ของอินโดพบว่าเครื่องเปลี่ยนระดับที่อัตราสูงมากเทียบได้กับบข. ลำพัง ย.ของเครื่องไม่สามารถทำได้แสดงว่าถูกลมตีขึ้น  up draft แน่นอนเผลอๆขึันไปสุดระยะแล้วล่วงมาทางหลังหรือ loop กลับไปก่อนร่วงเพราะจุดสุดท้ายที่รับการสื่อสารอยู่นำหน้าจุดที่พบซาก เครื่องโดยสารไม่มีระบบ life support เช่น G suit ของนักบินเมื่อเจอแรงจีสูงๆนักบินน้อคแน่นนอนเช่นเดียวกับผู้โดยสาร

Human error เกิดขึ้นได้ตลอดทั้งที่มาตรฐานบังคับให้มีการตรวจสอบในเครื่องจำลองครั้งหนีงก็สองวันกินอยู่กับเครื่องเหมือนจริง ก็ยังมีพลาดขนาดแจ้งทิศทางผิดแล้วผู้ช่วยไม่แย้งก็มี
การเดินทางมีความเสี่ยงอย่างน้อยขับรถไปทำงานทุกวันยังเสี่ยงกว่านั่งเครื่องเลย

 เยี่ยม ชอบเรื่องข้อมูลการบิน ขอบคุณครับ  ไหว้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 26, 2015, 11:31:40 AM โดย Tiger Mask » บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 3 4 [5]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.174 วินาที กับ 22 คำสั่ง