๏ฟฝ๏ฟฝ็บบ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝสน๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝาปืน
มีนาคม 29, 2024, 04:40:24 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.ยินดีต้อนรับสุภาพชนทุกท่าน กรุณาใช้คำสุภาพด้วยครับ
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ลูกสูบกับ .22  (อ่าน 7633 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
BeEr(รักในหลวง)
Mine is for protecting human life
Hero Member
*****

คะแนน 182
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1240


คนรักปืน


« เมื่อ: มิถุนายน 26, 2014, 09:50:04 AM »

ใช้ลูก Rem. Yellow jacket
บันทึกการเข้า
BeEr(รักในหลวง)
Mine is for protecting human life
Hero Member
*****

คะแนน 182
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1240


คนรักปืน


« ตอบ #1 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2014, 09:57:13 AM »

หัวสูบหนา 7 มม. ข้างหนารวม 6 มม.
บันทึกการเข้า
BeEr(รักในหลวง)
Mine is for protecting human life
Hero Member
*****

คะแนน 182
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1240


คนรักปืน


« ตอบ #2 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2014, 09:57:48 AM »

ตีนสูบฝั่งกระสุนออก
บันทึกการเข้า
BeEr(รักในหลวง)
Mine is for protecting human life
Hero Member
*****

คะแนน 182
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1240


คนรักปืน


« ตอบ #3 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2014, 09:59:03 AM »

หัวสูบหนาๆ ที่สามารถทนความร้อนจากการการสันดาปในเครื่องยนต์
บันทึกการเข้า
SIN_JUNG
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 35
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 439



« ตอบ #4 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2014, 11:20:45 AM »

+1 ครับ   Grin
บันทึกการเข้า
cz_dee *รักในหลวง
Sr. Member
****

คะแนน 236
ออฟไลน์

กระทู้: 893



« ตอบ #5 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2014, 01:17:32 PM »

+ น่ากลัวครับต่อเหลือง ไหว้
บันทึกการเข้า
cz_dee *รักในหลวง
Sr. Member
****

คะแนน 236
ออฟไลน์

กระทู้: 893



« ตอบ #6 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2014, 10:26:17 PM »

อ้อ..ถามหน่อยครับว่าด้านหน้าของลูกสูบหนาเท่าไหร่ครับ ไหว้
บันทึกการเข้า
BeEr(รักในหลวง)
Mine is for protecting human life
Hero Member
*****

คะแนน 182
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1240


คนรักปืน


« ตอบ #7 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2014, 08:14:18 AM »

อ้อ..ถามหน่อยครับว่าด้านหน้าของลูกสูบหนาเท่าไหร่ครับ ไหว้
หัวสูบ 7 มิลกว่าครับ ข้างลูกฝั่งละ 3 มิลครับ
บันทึกการเข้า
cz_dee *รักในหลวง
Sr. Member
****

คะแนน 236
ออฟไลน์

กระทู้: 893



« ตอบ #8 เมื่อ: มิถุนายน 29, 2014, 12:27:49 AM »

อ้อ..ถามหน่อยครับว่าด้านหน้าของลูกสูบหนาเท่าไหร่ครับ ไหว้
หัวสูบ 7 มิลกว่าครับ ข้างลูกฝั่งละ 3 มิลครับ

ขอบคุณครับ ไหว้
บันทึกการเข้า
อดิศักดิ์
Jr. Member
**

คะแนน 11
ออฟไลน์

กระทู้: 89


« ตอบ #9 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2014, 06:45:34 PM »

ยิงจากปืนอะไรครับ สั้นหรือยาว
บันทึกการเข้า
submachine -รักในหลวง-
คนกินเหล้า อย่าให้เหล้ากินคน
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 6128
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 55373


Let us go..!


« ตอบ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2014, 10:31:44 AM »

ยากสุดคือยิงให้โดนส่วนโค้งหน้าสุด ตรงนั้น จะรับแรงจากกระสุนปืน
หากยิงไล่โดนข้างๆ อาจแฉลบ เหมือนยิงโดนหมวกเหล็กทหารครับ
เหล็กลูกสูบ ทนร้อนจากการใช้งานทนแรงอัดแรงดึงในแนวแรงของเครื่องยนต์
แต่ไม่ได้หมายถึงทนแรงกระทำจากภายนอกในลักษณะนี้
บันทึกการเข้า

อย่าเห็นเป็น ความดี เล็กน้อย แล้วไม่กระทำ
อย่าเห็นเป็น ความชั่ว เล็กน้อย แล้วจึงกระทำ

Thanut Wansuk

aot
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 65
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1525


มีดินต้องหมั่นฟื้น มีปืนต้องหมั่นยิง


« ตอบ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2014, 02:44:59 PM »

ลูกสูบ ส่วนใหญ่ที่ใช้ในเครื่องรถยนต์ทำจากโลหะอลูมิเนียมผสม ทำให้มีน้ำหนักเบา  ทนทานต่อการเคลื่อนที่เสียดสีกับผนังกระบอกสูบได้เป็นอย่างดี
การผลิตลูกสูบรถยนต์
วัตถุดิบคืออลูมิเนียมผสม 4032  (12 Si, 1Mg 1 Cu 1 Ni) ใช้ตี (forge) ให้เป็นลูกสูบรถยนต์ แทนการหล่อ เนื่อ
งจากจะได้เนื้อโลหะที่แน่น ไม่มีโพรงอากาศ ต่อจากนั้นก็เจาะรูเพื่อใส่ก้านสูบ และกลึงร่องแหวน สำหรับการผลิตลูกสูบรถยนต์ส่วนใหญ่ใช้ 3 วิธี คือ
1.   อลูมิเนียมผสมไฮเปอร์ยูเทกติก (hypereutectic) โดยใช้ซิลิคอนผสมประมาณ 18% สำหรับเครื่องยนต์ 2 จังหวะ และ สำหรับเครื่องยนต์ 4 จังหวะ 11-13%
2.   อลูมิเนียมผสมยูเทกติก (eutectic)โดยส่วนผสมของซิลิคอนอยู่ที่ 12.7% นอกจากนี้ยังมีส่วนผสมของโลหะอื่น ๆ อีก เช่น การเติมธาตุโซเดียม  (Na) หรือ สตรอนเซียม
(Sr) ลงไป
3.   อลูมิเนียมผสมไฮโปยูเทกติก (hypoeutectic) อลูมิเนียมผสมซิลิคอน 12% ซิลิคอน ไม่เป็นที่นิยมใช้กันมาก เนื่องจากโลหะผสมไฮโปยูเทกติกมีช่วงการแข็งตัวกว้าง
http://www.madecars.com/%E0%B8%A5%E0%B8%B9%E0%B8%81%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B8%9A-piston/
บันทึกการเข้า
BeEr(รักในหลวง)
Mine is for protecting human life
Hero Member
*****

คะแนน 182
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1240


คนรักปืน


« ตอบ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2014, 02:52:26 PM »

ยิงจากปืนอะไรครับ สั้นหรือยาว
CZ 452 ครับ

ยากสุดคือยิงให้โดนส่วนโค้งหน้าสุด ตรงนั้น จะรับแรงจากกระสุนปืน
หากยิงไล่โดนข้างๆ อาจแฉลบ เหมือนยิงโดนหมวกเหล็กทหารครับ
เหล็กลูกสูบ ทนร้อนจากการใช้งานทนแรงอัดแรงดึงในแนวแรงของเครื่องยนต์
แต่ไม่ได้หมายถึงทนแรงกระทำจากภายนอกในลักษณะนี้


เป็นอลูมิเนียมหล่อครับ ก็เข้าใจครับพวกนี้ทนไม่ได้แน่นอน ถึงแม้ว่าในเครื่องจะมีอุณภูมิและกำลังอัดสูง แต่ลองยิงเพื่อศึกษาดูครับ  ไหว้
บันทึกการเข้า
BeEr(รักในหลวง)
Mine is for protecting human life
Hero Member
*****

คะแนน 182
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1240


คนรักปืน


« ตอบ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2014, 03:00:29 PM »

ลูกสูบ ส่วนใหญ่ที่ใช้ในเครื่องรถยนต์ทำจากโลหะอลูมิเนียมผสม ทำให้มีน้ำหนักเบา  ทนทานต่อการเคลื่อนที่เสียดสีกับผนังกระบอกสูบได้เป็นอย่างดี
การผลิตลูกสูบรถยนต์
วัตถุดิบคืออลูมิเนียมผสม 4032  (12 Si, 1Mg 1 Cu 1 Ni) ใช้ตี (forge) ให้เป็นลูกสูบรถยนต์ แทนการหล่อ เนื่อ
งจากจะได้เนื้อโลหะที่แน่น ไม่มีโพรงอากาศ ต่อจากนั้นก็เจาะรูเพื่อใส่ก้านสูบ และกลึงร่องแหวน สำหรับการผลิตลูกสูบรถยนต์ส่วนใหญ่ใช้ 3 วิธี คือ
1.   อลูมิเนียมผสมไฮเปอร์ยูเทกติก (hypereutectic) โดยใช้ซิลิคอนผสมประมาณ 18% สำหรับเครื่องยนต์ 2 จังหวะ และ สำหรับเครื่องยนต์ 4 จังหวะ 11-13%
2.   อลูมิเนียมผสมยูเทกติก (eutectic)โดยส่วนผสมของซิลิคอนอยู่ที่ 12.7% นอกจากนี้ยังมีส่วนผสมของโลหะอื่น ๆ อีก เช่น การเติมธาตุโซเดียม  (Na) หรือ สตรอนเซียม
(Sr) ลงไป
3.   อลูมิเนียมผสมไฮโปยูเทกติก (hypoeutectic) อลูมิเนียมผสมซิลิคอน 12% ซิลิคอน ไม่เป็นที่นิยมใช้กันมาก เนื่องจากโลหะผสมไฮโปยูเทกติกมีช่วงการแข็งตัวกว้าง
http://www.madecars.com/%E0%B8%A5%E0%B8%B9%E0%B8%81%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B8%9A-piston/


ลูกที่ลองไม่ใช่ลูก ฟอร์จครับ ถ้าลูกฟอร์จจะเหนี่ยวและแข็งกว่า
ไว้จะหามาลองอีกครับ หนุกหนาน Grin
บันทึกการเข้า
c.
Full Member
***

คะแนน 10
ออฟไลน์

กระทู้: 147



« ตอบ #14 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2014, 09:32:28 PM »

น่ากลัวเหมือนกัน .22 เยี่ยม
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.137 วินาที กับ 21 คำสั่ง