๏ฟฝ๏ฟฝ็บบ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝสน๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝาปืน
เมษายน 19, 2024, 03:58:22 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: อวป. มีจำหน่ายที่ สนามยิงปืนราชนาวี/สนามยิงปืนบางบัวทอง/สนามยิงปืนศรภ./
/สนามยิงปืนทอ./
สิงห์ทองไฟร์อาร์ม
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 2 [3] 4
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: พบปัญหาติดขัด1911 คอมมานเดอร์ รบกวนขอคำแนะนำด้วย  (อ่าน 8042 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
naisomchai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #30 เมื่อ: เมษายน 15, 2014, 10:32:55 PM »

อย่างไรก็ดี... หากเรื่องจบแล้ว และ จขกท. ต้องการใช้ปืนนี้ติดตัว ก็ต้องลองยิงให้ชัวร์ว่ามันจะไม่ขัดลำในเวลาฉุกเฉินนะครับ, เพราะแรมป์มันผิดสเปคเรื่อง Gap 1/32 นิ้วนั่นแหละครับ...
บันทึกการเข้า
olea รักในหลวง
ยิงลูกกรด กลุ่มลูกซอง
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 19
ออฟไลน์

กระทู้: 298



« ตอบ #31 เมื่อ: เมษายน 16, 2014, 12:10:44 AM »

ไอ้เรื่องแร้มหรือทางลาดกระสุน ผมว่าถ้ามันจะผิดก็คงผิดมาจากโรงงาน เพราะเป็นตั้งแต่ปืนใหม่เลย ยิงไปติดขัดไป แต่ด้วยไม่ได้ใช้จริงๆจังๆเสียที เพราะคิดว่ารันอินคงหาย
แถมยังแก้ปัญหาแบบงูๆปลาๆ ยิ่งรุกลามไปกันใหญ่ เดี๋ยวลองหาอะไหล่มาเปลี่ยนดูก่อน หากไม่ได้เรื่องคงต้องหิ้วไปหาช่าง
บันทึกการเข้า

เกิดใต้ร่มพระบรมโพธิสมภาร..ไม่ต้องมาถามว่ารักในหลวงเพียงใด
ค..ควาย...ใส่ชฎา
Hero Member
*****

คะแนน -15861
ออฟไลน์

กระทู้: 13583


No justice No peace


« ตอบ #32 เมื่อ: เมษายน 16, 2014, 11:39:28 AM »

ขอบคุณพี่สมชายมากๆครับ สำหรับข้อมูล  ไหว้
วันนี้ได้ทดลองเปลี่ยนขอรั้งปลอกกับปืนอีกกระบอกที่ไม่มีปัญหา
ทดสอบยิงไป15นัด พบปัญหานี้นัดที่สอง นัดอื่นไม่พบ ซึ่งการทดลองยิงแค่15นัด มิอาจเป็นบอกผลได้ แต่ด้วยฟ้าฝนไม่เป็นใจ ยิงได้แค่นั้น ฝนก็ตก อุตส่าห์ขนปืนผ่าด่านสองด่านเพื่อไปทดสอบยิง
เดี๋ยวครั้งหน้าจะทดลองคืนสภาพเดิมแล้วเปลี่ยนคันค้างสไลค์ดู แล้วทดสอบอีกครั้ง เปลี่ยนทีละอย่างแล้วทดลองดูทีละกล่อง จะได้ทราบปัญหาว่าเกิดจากอะไรแน่

หากแก้ไขไม่หาย อาจต้องรบกวนหาแหล่งซ่อม ซึ่งคงต้องขอแรงสมช.ช่วยแนะนำอีกที ไหว้

 

รูปชุดหลังนี่นายสมชายฟันธงได้เลยครับ รับรอง 90 เปอร์เซ็นต์ขึ้นว่าเรื่องจบ...

1) เอาสก็อตไบรท์ขัดหน้าลูกเลื่อนให้ลื่น
2) เช็คแรงสปริงของขอรั้งปลอกไม่ให้แข็งเกินฯ
3) ตรวจแง่มุมด้านล่างของขอรั้งปลอกไม่ให้"กัด"จานท้าย
เวลาจานท้าย"เลื่อนเข้าที่"ขณะลำเลื่อนปิดครับ...

ที่กล้าฟันธง 90 เปอร์เซ็นต์ก็เพราะหัวลูกปืนมันผลุบเข้ารังเพลิงได้แล้วครับ
แต่จานท้ายมัน"ไถลขึ้น"ได้ไม่สุดฯ...
อ้อ!!! มีอีกเรื่องครับ สปริงลำเลื่อนอ่อนแรงก็มีสิทธิ์เป็นไปได้,
แต่โดยปรกติหากทุกอย่างลื่นหมด ต่อให้สปริงลำเลื่อนอ่อน
ชนิดที่คนถือปืนเอาศอกถองข้างฝา
แล้วสลัดลูกปืนทั้งนัดออกจากรังเพลิงได้ ปืน 1911 ก็ยังทำงานได้นะครับ...




55555  แก้มาทุกจุดแล้ว อ่ะ ฮา  เศร้า

ลองเอา  " กำปั้น " กระแทกอัดท้ายสไลด์ ดูอ่ะ ฮา
สไลด์ มันเดินหน้า  เข้าไปสุด หรือเปล่า อ่ะ ฮา

อีกจุดนึง ลองดู "ปากแม็ก"  มันหุบ  หนีบกระสุน อยู่หรือเปล่าอ่ะ ฮา  ขำก๊าก ขำก๊าก ขำก๊าก
บันทึกการเข้า

หัว...ฆรวย

หัวโขนมิวางออก              เจ้าหลงครอบไปทุกที่
อ่าองค์ว่าโสภี                  นฤดีปริ่มเปรมใจ
ลืมไปว่าที่ครอบ                ต้องวางออกนหทัย
สวมครอบตัวตนไว้             ก็แค่ควายใส่ชฎา
โทน73 -รักในหลวง-
มือปืนกาวช้าง
Hero Member
*****

คะแนน 586
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8575


« ตอบ #33 เมื่อ: เมษายน 16, 2014, 01:43:04 PM »

เปลี่ยนเป็นรีคอยล์สปิรงกี่ปอนด์ครับ
บันทึกการเข้า

....ตามล่า...อีตอแหล
ค..ควาย...ใส่ชฎา
Hero Member
*****

คะแนน -15861
ออฟไลน์

กระทู้: 13583


No justice No peace


« ตอบ #34 เมื่อ: เมษายน 16, 2014, 06:21:54 PM »

5555  ลองดูตรง  ห่วง  " โตงเตง "   หน่อยอ่ะ ฮา5555

ถ้าใช้  " ผิดเบอร์ " การห้อยตัว  การยุบตัวของลำกล้อง อาจมีปัญหา อ่ะ ฮา
หัวกระสุนมัน  "มุด" เข้าไปแล้ว  มันไม่ควรจะ ค้างอีก แล้ว อ่ะ ฮา

มีเหตุผลเดียว  ที่ค้างคือ  " ปลอกเก่า " ปลอบบวม อ่ะ ฮา
ประเด็นนี้ ยายไม่เชื่อว่าเป็น  ปลอกของเก่า อ่ะ ฮา

ไอ้ " Ramp " หรือ ทางลาด ป้อนกระสุน ฮา
ตามภาพ ยายก็เห็นว่า "เปิด"  พอสมควร แล้ว อ่ะ ฮา

แต่ทำมัย  กระสุน มันไปค้าง ตรงคอขวด อ่ะ ฮา

เรื่องแบบ นี้  ต้อง "สังเกตุ" เอาเอง อ่ะ ฮา  ขำก๊าก ขำก๊าก ขำก๊าก ขำก๊าก

บันทึกการเข้า

หัว...ฆรวย

หัวโขนมิวางออก              เจ้าหลงครอบไปทุกที่
อ่าองค์ว่าโสภี                  นฤดีปริ่มเปรมใจ
ลืมไปว่าที่ครอบ                ต้องวางออกนหทัย
สวมครอบตัวตนไว้             ก็แค่ควายใส่ชฎา
โทน73 -รักในหลวง-
มือปืนกาวช้าง
Hero Member
*****

คะแนน 586
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8575


« ตอบ #35 เมื่อ: เมษายน 16, 2014, 07:21:21 PM »

เรื่องทางลาดเดินกระสุน ต้องยอมรับครับ จขกท.ขัดจนเสียมุมไปแล้ว
บันทึกการเข้า

....ตามล่า...อีตอแหล
nut.ta
Hero Member
*****

คะแนน 1089
ออฟไลน์

กระทู้: 4171



« ตอบ #36 เมื่อ: เมษายน 16, 2014, 09:08:09 PM »

ลูกจริงของนอกหรือของไทย ลองสังเกตุตรงนี้ด้วย
บันทึกการเข้า

DR.Siah
Full Member
***

คะแนน 219
ออฟไลน์

กระทู้: 209


« ตอบ #37 เมื่อ: เมษายน 16, 2014, 11:08:44 PM »

ลองถอดขอรั้งปลอกออก แล้วขึ้นลำดูครับ เป็นแบบที่ผมเจอรึป่าว ลองที่บ้านก็ได้ไม่ต้องยิงจริงที่สนาม
กระสุนไทยอารม จานท้ายหนากว่าชาวบ้านนิดนึงครับ ลองเลี่ยงยี่ห้อนี้
บันทึกการเข้า
ค..ควาย...ใส่ชฎา
Hero Member
*****

คะแนน -15861
ออฟไลน์

กระทู้: 13583


No justice No peace


« ตอบ #38 เมื่อ: เมษายน 17, 2014, 09:50:40 AM »



ขอบคุณพี่สมชายมากๆครับ สำหรับข้อมูล  ไหว้

วันนี้ได้ทดลองเปลี่ยนขอรั้งปลอก    กับปืนอีกกระบอกที่ไม่มีปัญหา
ทดสอบยิงไป15นัด   พบปัญหานี้นัดที่สอง    นัดอื่นไม่พบ

ซึ่งการทดลองยิงแค่15นัด มิอาจเป็นบอกผลได้


เดี๋ยวครั้งหน้าจะทดลองคืนสภาพเดิม  แล้วเปลี่ยนคันค้างสไลค์ดู แล้วทดสอบอีกครั้ง
เปลี่ยนทีละอย่างแล้วทดลองดูทีละกล่อง  จะได้ทราบปัญหาว่าเกิดจากอะไรแน่

หากแก้ไขไม่หาย อาจต้องรบกวนหาแหล่งซ่อม ซึ่งคงต้องขอแรงสมช.ช่วยแนะนำอีกที ไหว้

 

รูปชุดหลังนี่นายสมชายฟันธงได้เลยครับ รับรอง 90 เปอร์เซ็นต์ขึ้นว่าเรื่องจบ...

1) เอาสก็อตไบรท์ขัดหน้าลูกเลื่อนให้ลื่น
2) เช็คแรงสปริงของขอรั้งปลอกไม่ให้แข็งเกินฯ
3) ตรวจแง่มุมด้านล่างของขอรั้งปลอกไม่ให้"กัด"จานท้าย
เวลาจานท้าย"เลื่อนเข้าที่"ขณะลำเลื่อนปิดครับ...

ที่กล้าฟันธง 90 เปอร์เซ็นต์ก็เพราะหัวลูกปืนมันผลุบเข้ารังเพลิงได้แล้วครับ
แต่จานท้ายมัน"ไถลขึ้น"ได้ไม่สุดฯ...
อ้อ!!! มีอีกเรื่องครับ สปริงลำเลื่อนอ่อนแรงก็มีสิทธิ์เป็นไปได้,
แต่โดยปรกติหากทุกอย่างลื่นหมด ต่อให้สปริงลำเลื่อนอ่อน
ชนิดที่คนถือปืนเอาศอกถองข้างฝา
แล้วสลัดลูกปืนทั้งนัดออกจากรังเพลิงได้ ปืน 1911 ก็ยังทำงานได้นะครับ...




555  ภาพแนวลำกล้อง  มันดู "แปลก" อ่ะ ฮา

ดูมัน  " ฝืน "  มันไม่ยุบตัวลงมา ด้านล่างอ่ะ
แนวลำกล้อง  ดูมัน  "ยัน " ขึ้นไปค้ำ ด้านบน อ่ะ ฮา

เรื่อง  "ห่วงโตงเตง"  อาจจะเป็นสาเหตุ ก็ได้น๊า  ขำก๊าก


บันทึกการเข้า

หัว...ฆรวย

หัวโขนมิวางออก              เจ้าหลงครอบไปทุกที่
อ่าองค์ว่าโสภี                  นฤดีปริ่มเปรมใจ
ลืมไปว่าที่ครอบ                ต้องวางออกนหทัย
สวมครอบตัวตนไว้             ก็แค่ควายใส่ชฎา
ค..ควาย...ใส่ชฎา
Hero Member
*****

คะแนน -15861
ออฟไลน์

กระทู้: 13583


No justice No peace


« ตอบ #39 เมื่อ: เมษายน 17, 2014, 10:32:05 AM »



ขอบคุณพี่สมชายมากๆครับ สำหรับข้อมูล  ไหว้

วันนี้ได้ทดลองเปลี่ยนขอรั้งปลอก    กับปืนอีกกระบอกที่ไม่มีปัญหา
ทดสอบยิงไป15นัด   พบปัญหานี้นัดที่สอง    นัดอื่นไม่พบ

ซึ่งการทดลองยิงแค่15นัด มิอาจเป็นบอกผลได้


เดี๋ยวครั้งหน้าจะทดลองคืนสภาพเดิม  แล้วเปลี่ยนคันค้างสไลค์ดู แล้วทดสอบอีกครั้ง
เปลี่ยนทีละอย่างแล้วทดลองดูทีละกล่อง  จะได้ทราบปัญหาว่าเกิดจากอะไรแน่

หากแก้ไขไม่หาย อาจต้องรบกวนหาแหล่งซ่อม ซึ่งคงต้องขอแรงสมช.ช่วยแนะนำอีกที ไหว้

 

รูปชุดหลังนี่นายสมชายฟันธงได้เลยครับ รับรอง 90 เปอร์เซ็นต์ขึ้นว่าเรื่องจบ...

1) เอาสก็อตไบรท์ขัดหน้าลูกเลื่อนให้ลื่น

2) เช็คแรงสปริงของขอรั้งปลอกไม่ให้แข็งเกินฯ

3) ตรวจแง่มุมด้านล่างของขอรั้งปลอกไม่ให้"กัด"จานท้าย
    เวลาจานท้าย"เลื่อนเข้าที่"ขณะลำเลื่อนปิดครับ...



ที่กล้าฟันธง 90 เปอร์เซ็นต์ก็เพราะหัวลูกปืนมันผลุบเข้ารังเพลิงได้แล้วครับ
แต่จานท้ายมัน"ไถลขึ้น"ได้ไม่สุดฯ...
อ้อ!!! มีอีกเรื่องครับ สปริงลำเลื่อนอ่อนแรงก็มีสิทธิ์เป็นไปได้,
แต่โดยปรกติหากทุกอย่างลื่นหมด ต่อให้สปริงลำเลื่อนอ่อน
ชนิดที่คนถือปืนเอาศอกถองข้างฝา
แล้วสลัดลูกปืนทั้งนัดออกจากรังเพลิงได้ ปืน 1911 ก็ยังทำงานได้นะครับ...




555  ภาพแนวลำกล้อง  มันดู "แปลก" อ่ะ ฮา

ดูมัน  " ฝืน "  มันไม่ยุบตัวลงมา ด้านล่างอ่ะ
แนวลำกล้อง  ดูมัน  "ยัน " ขึ้นไปค้ำ ด้านบน อ่ะ ฮา

เรื่อง  "ห่วงโตงเตง"  อาจจะเป็นสาเหตุ ก็ได้น๊า  ขำก๊าก





ยายว่าตาม  "ตัวแดง" ก่อนน๊า  ฮา

1. จบไปแล้ว  ขัดเปิดน้อย เปิดมาก  ไม่น่าจะเป็นสาเหตุ อ่ะ
     เพราะแนว  ลำเลื่อน ที่พากระสุนออกจาก  "ซอง" มันวิ่งในทิศทาง 90 องศา

2.  สปริง  ที่ซ่อนด้านใน  ทำหน้าที่  "ดัน"  ขอรั้งปลอก
     อันนี้ก็น่าจะจริง   แต่สปริงตัวหลัก คือ  เมนส์รีคอลย์
     มันมีหน้าที่  "ผลัก"  สไลด์  รุนแรงกว่า สปริงตัวเล็กๆ ตัวนั้น
     ถ้ามันทำหน้าที่สมบรูณ์  สปริงตัวเล็ก จะต้านตัวเมนส์ ไม่ไหว
     เมื่อ  ขอเกาะจานท้าย  ยายเชื่อว่า มันยังคง  "ดิ้น" ได้ เคลื่อนตัวได้

3.  แรงระเบิด   และการถอยตัวของ ลำเลื่อน  "รุนแรง" พอสมควร
     ไอ้ขอที่เกาะ  ขอบจานกระสุน  ต้านไม่อยู่หรอก อ่ะ


คำแนะนำใหม่

ถอด  " เข็มแทงชนวน "  ออก
แล้วบรรจุกระสุน  เข้าซอง  ดึงสไลด์ให้สุด แล้วปล่อยแรงๆ อ่ะ
ดูว่ามันจะเกิด  อาการ  ค้าง ตรง  " คอขวด"  อีกหรือเปล่า อ่ะ

ถ้าค้าง  แนวลำกล้อง มีปัญหา  มัน "ยุบตัว"  ผิดจังหวะ อ่ะ  ขำก๊าก ขำก๊าก ขำก๊าก


บันทึกการเข้า

หัว...ฆรวย

หัวโขนมิวางออก              เจ้าหลงครอบไปทุกที่
อ่าองค์ว่าโสภี                  นฤดีปริ่มเปรมใจ
ลืมไปว่าที่ครอบ                ต้องวางออกนหทัย
สวมครอบตัวตนไว้             ก็แค่ควายใส่ชฎา
ค..ควาย...ใส่ชฎา
Hero Member
*****

คะแนน -15861
ออฟไลน์

กระทู้: 13583


No justice No peace


« ตอบ #40 เมื่อ: เมษายน 17, 2014, 11:07:31 AM »

5555  ยายไปดูไอ้  " Dirty old horse " ของยายมาแล้ว อ่ะ ฮา  ขำก๊าก ขำก๊าก ขำก๊าก

ยายค่อยๆปล่อย  สไลด์ให้พากระสุน ผ่านแล้มป์  มุดเข้ารังเพลิงแบบช้าๆ อ่ะ ฮา
แนวลำกล้อง  มัน "ลด ลงมา " ไม่ชิด  เหมือน กับภาพ ข้างบน อ่ะ ฮา

สาเหตุที่  กระสุนเข้ารังเพลิง  สุดบ้าง ไม่สุดบ้างเนี่ยะ อ่ะ ฮา
มันน่าจะมีอะไร ไป " ยัน " หรือ ขัดไอ้ใต้แนว ลำกล้องนั่น อ่ะ ฮา

มันเป็นอะไรอ่ะ  ถ้าไม่ใช่  ไอ้ห้อย ไอ้โหน " โตงเตง " อ่ะ ฮา  ขำก๊าก ขำก๊าก

5555  ข้อความด้านบน  มันแค่การ " เดา "  น๊าาา อ่ะ ฮา  ขำก๊าก ขำก๊าก ขำก๊าก
บันทึกการเข้า

หัว...ฆรวย

หัวโขนมิวางออก              เจ้าหลงครอบไปทุกที่
อ่าองค์ว่าโสภี                  นฤดีปริ่มเปรมใจ
ลืมไปว่าที่ครอบ                ต้องวางออกนหทัย
สวมครอบตัวตนไว้             ก็แค่ควายใส่ชฎา
naisomchai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #41 เมื่อ: เมษายน 17, 2014, 01:05:19 PM »

5555  ยายไปดูไอ้  " Dirty old horse " ของยายมาแล้ว อ่ะ ฮา  ขำก๊าก ขำก๊าก ขำก๊าก

ยายค่อยๆปล่อย  สไลด์ให้พากระสุน ผ่านแล้มป์  มุดเข้ารังเพลิงแบบช้าๆ อ่ะ ฮา
แนวลำกล้อง  มัน "ลด ลงมา " ไม่ชิด  เหมือน กับภาพ ข้างบน อ่ะ ฮา


สาเหตุที่  กระสุนเข้ารังเพลิง  สุดบ้าง ไม่สุดบ้างเนี่ยะ อ่ะ ฮา
มันน่าจะมีอะไร ไป " ยัน " หรือ ขัดไอ้ใต้แนว ลำกล้องนั่น อ่ะ ฮา

มันเป็นอะไรอ่ะ  ถ้าไม่ใช่  ไอ้ห้อย ไอ้โหน " โตงเตง " อ่ะ ฮา  ขำก๊าก ขำก๊าก

5555  ข้อความด้านบน  มันแค่การ " เดา "  น๊าาา อ่ะ ฮา  ขำก๊าก ขำก๊าก ขำก๊าก

เพิ่งถึงบางอ้อเหรอยายบ๊าบ นายสมชายอยากจะบอกตั้งแต่แรกแล้วว่าให้ไปทดลองกับไอ้ 1911 ที่มีหัวโตนั่นแหละ แต่ขี้เกียจบอกไปเพราะยายบ๊าบยังหลงอยู่หลายประเด็น... เอาเรื่องแร็มป์บนโครงปืนก่อนเลย ก็ที่เขาเว้นให้มีช่วงห่าง 1/32 นิ้วน่ะ เป็นเพราะขณะยิงจริงฯ ปากรังเพลิงมันไม่อยู่ชิดโครงปืนแต่มันอยู่ลอยนิดนึง แล้วหัวลูกปืนมันจะไถลขึ้นไปพอดีกันฯ, แต่ถ้าขัดลึกไป หัวลูกปืนมันจะมุดขึ้นไปแบบเตี้ยๆ แล้วก็ชนปากล่างของรังเพลิง จากนั้นกระโดดขึ้นไปชนเพดานรังเพลิงเลย...

เวลาลูกปืนมันชนแร็มป์ช้าๆ กับชนเร็วๆ มันไม่เหมือนกันอีกต่างหาก เพราะเวลาชนเร็วๆหัวลูกปืนมันกระทบแล้วกระเด้ง... แล้วเรื่องปากแม็กปล่อยจานท้ายนี่ก็มีส่วนแยะ(เพียงแต่ในกระทู้นี่ไม่เกี่ยวกัน), คือปากแม็กสำหรับลูกหัวบอล(แม็ก GI - แม็กทหารดั้งเดิมเลย) จะปล่อยจานท้ายช้ามาก แบบที่หัวลูกบอลผลุบเข้ารังเพลิงไปแล้วจึงจะปล่อยจานท้าย ซึ่งมันมีข้อดีคือตะแคงปืน/หรือห้อยปืนกลับหัว ก็ไม่ขัดลำ...

มีอีกเรื่องนึงที่ยายบ๊าบยังไม่เข้าใจก็คือ จานท้ายลูกปืนมันต้อง"ไถล"ที่ผิวของหน้าลูกเลื่อนจากล่างขึ้นบนขณะที่ลำเลื่อนปิดฯ... เวลาไถลนี่หากมันไถลไม่คล่อง หรือขอรั้งปลอก"กัด"จานท้ายจนฝืด มันก็จะติดแหงกตามในรูปชุดหลังนี่แหละ...
บันทึกการเข้า
รัชต์
Full Member
***

คะแนน 77
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 176



« ตอบ #42 เมื่อ: เมษายน 17, 2014, 05:34:29 PM »

ขอบคุณพี่สมชายมากๆครับ สำหรับข้อมูล  ไหว้
วันนี้ได้ทดลองเปลี่ยนขอรั้งปลอกกับปืนอีกกระบอกที่ไม่มีปัญหา
ทดสอบยิงไป15นัด พบปัญหานี้นัดที่สอง นัดอื่นไม่พบ ซึ่งการทดลองยิงแค่15นัด มิอาจเป็นบอกผลได้ แต่ด้วยฟ้าฝนไม่เป็นใจ ยิงได้แค่นั้น ฝนก็ตก อุตส่าห์ขนปืนผ่าด่านสองด่านเพื่อไปทดสอบยิง
เดี๋ยวครั้งหน้าจะทดลองคืนสภาพเดิมแล้วเปลี่ยนคันค้างสไลค์ดู แล้วทดสอบอีกครั้ง เปลี่ยนทีละอย่างแล้วทดลองดูทีละกล่อง จะได้ทราบปัญหาว่าเกิดจากอะไรแน่

หากแก้ไขไม่หาย อาจต้องรบกวนหาแหล่งซ่อม ซึ่งคงต้องขอแรงสมช.ช่วยแนะนำอีกที ไหว้

 
ผมว่าจากรูปนี้ มันเกือบจะสมบูรณ์แล้วนะครับ
น่าจะลองถอดขอรั้งปลอกมาขัดผายด้านล่างออก แล้วก็ลบมุมด้านที่จานท้ายกระสุนจะเลื่อนขึ้นมาอีกนิด
ลองถอดสไลด์มาแล้วเอากระสุนเสียบเข้าไปที่หน้าลูกเลื่อนดูครับ ควรจะเสียบเข้าได้ง่าย แต่ต้องจับกระสุนอยู่ไม่ไหลตกนะครับ
ถ้าทำตรงนี้แล้ว ต่อไปก็ไปไล่สปริงรีคอยล์ต่อครับ ค่อยๆทำไปครับ 1911 ไม่ยากครับ
บันทึกการเข้า
s.somsak
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #43 เมื่อ: เมษายน 24, 2014, 05:26:17 PM »

เหมือนว่ามันขึ้นมาครึ่งทางแล้วครับ ดูว่าขณะที่คาอยู่ครึ่งทางตามรูป ตำแหน่งขอบท้ายปลอกวางอยู่ตรงรูเข็มหรือปล่าว ถอดออกมามีรอยรูเข็มกัดอยู่หรือปล่าว ของผมเป็นกับ officer หลงทางหาอยู่ตั้งนานเหมือน จขกท. เลย
บันทึกการเข้า
to101
ชาว อวป.
Jr. Member
****

คะแนน 7
ออฟไลน์

กระทู้: 67


« ตอบ #44 เมื่อ: เมษายน 24, 2014, 07:46:45 PM »

ถ้าขอบจานท้ายมีรอยโดนกัด อีกจุดหนึ่งที่ควรดูคือท้องสไลด์บริเวณที่จานท้ายกระสุนจะต้องเคลื่อนผ่านขึ้นมาหาขอรั้ง ดูทั้งสองด้านเลยครับว่ามีรอยขอบจานท้ายมาขูดหรือปล่าว
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 [3] 4
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.08 วินาที กับ 22 คำสั่ง