๏ฟฝ๏ฟฝ็บบ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝสน๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝาปืน
เมษายน 19, 2024, 08:07:39 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: อวป. มีจำหน่ายที่ สนามยิงปืนราชนาวี/สนามยิงปืนบางบัวทอง/สนามยิงปืนศรภ./
/สนามยิงปืนทอ./
สิงห์ทองไฟร์อาร์ม
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 [2] 3 4
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: พบปัญหาติดขัด1911 คอมมานเดอร์ รบกวนขอคำแนะนำด้วย  (อ่าน 8041 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
DR.Siah
Full Member
***

คะแนน 219
ออฟไลน์

กระทู้: 209


« ตอบ #15 เมื่อ: เมษายน 15, 2014, 09:55:11 AM »

หลายท่านตอบมาน่าคิดครับ ทั้งคันค้างสไลด์ที่ยื่นเข้าไปเกิน. ทั้งรีคอยสปริงแข็งเกิน
ส่วนผมเคยพบ STI EDGE  ทั้งขัดลาดรังเพลิง เปลี่ยนสปริงรีคอย เปลี่ยนขอรั้งปลอก ก็ยังขัดลำโดยเฉพาะไทยอารม
เลยถอดขอรั้งปลอกออก แล้วค้างสไลด์ แล้วปิดสไลด ได้เรื่องเลย ช่องที่กระสุนจะขึ้นมามันแคบไปนิดนึง ถ้าเอามือค่อยๆดันกระสุนขึ้นมาได้พอดี
แต่เทียบกับคิมเบอร จะหลวมกว่าประมาน0.2มิล เลยค่อยๆใช้ตะไบน้อยๆ แต่งออก จนปัจจุบันหายขาด
ทีนี้ลองวัดกระสุนไทยอารมดู ปรากฏว่าท้ายกระสุนโตกว่าคนอื่นประมาน0.1 มิล
เป็นอีกสาเหตุ1ลองไปพิจารณาดูครับ
บันทึกการเข้า
สุพินท์ - รักในหลวง
Guns & Games Staff
Hero Member
*****

คะแนน 3539
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12902



« ตอบ #16 เมื่อ: เมษายน 15, 2014, 10:22:22 AM »

ขอเรียนให้ทราบว่าผมพบปัญหานี้เมื่อหลายปีก่อน และได้นำปัญหามาปรึกษาสมช.ในเวปนี้ และสมช.บางท่านได้แนะนำให้ขัดทางลาดและปากรังเพลิง ผมจึงจัดการขัดปากทางลาดกระสุนที่ลำกล้องให้กว้างแล้วตามคำแนะนำแล้ว แต่ก็ยังไม่หาย จึงเก็บปืนกระบอกนี้ไว้ก่อน เนื่องจากผมจำเป็นต้องใช้ปืน จึงไปซื้อรุ่นอื่นมาใช้ และไม่ได้ใช้ปืนกระบอกนี้อีกหลายปี วันหยุดปีนี้เพิ่งนึกขึ้นได้ว่า จะต้องจัดการกับปืนกระบอกนี้เสียที วันนี้จึงนำปืนไปทดสอบยิงด้วยลูกจริงไทยอาร์ม50นัด และรอยัลลูกจริง10นัด และลูกซ้อม 25 นัด ผลว่าเป็นทุกแม็กกาซีน ไม่ว่าลูกจริงหรือลูกซ้อม


 

ขัดแรมพ์มากไปครับ  ตามคู่มือ จะต้องมีระยะห่าง 1/32" หรือเกือบ 1 มม.
ผมก็เคยขัดมากไป ลงเอยที่ต้องเปลี่ยนระบบเป็นลำกล้องมีแรมพ์
บันทึกการเข้า
Ro@d - รักในหลวง
รักเธอ.. ประเทศไทย
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 4087
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 20181


1 คัน 1 ชีวิตที่อิสระ มี G23 กาแฟอีก 1 เป็นเพื่อน


« ตอบ #17 เมื่อ: เมษายน 15, 2014, 12:41:02 PM »

ขอเรียนให้ทราบว่าผมพบปัญหานี้เมื่อหลายปีก่อน และได้นำปัญหามาปรึกษาสมช.ในเวปนี้ และสมช.บางท่านได้แนะนำให้ขัดทางลาดและปากรังเพลิง ผมจึงจัดการขัดปากทางลาดกระสุนที่ลำกล้องให้กว้างแล้วตามคำแนะนำแล้ว แต่ก็ยังไม่หาย จึงเก็บปืนกระบอกนี้ไว้ก่อน เนื่องจากผมจำเป็นต้องใช้ปืน จึงไปซื้อรุ่นอื่นมาใช้ และไม่ได้ใช้ปืนกระบอกนี้อีกหลายปี วันหยุดปีนี้เพิ่งนึกขึ้นได้ว่า จะต้องจัดการกับปืนกระบอกนี้เสียที วันนี้จึงนำปืนไปทดสอบยิงด้วยลูกจริงไทยอาร์ม50นัด และรอยัลลูกจริง10นัด และลูกซ้อม 25 นัด ผลว่าเป็นทุกแม็กกาซีน ไม่ว่าลูกจริงหรือลูกซ้อม

สองรูปล่าง เป็นรูปลำกล้องให้ตัวได้ ขยับไปด้านหน้าเล็กน้อยนะครับ


 

สำหรับ Colt ที่จริงไม่ค;iไปยุ่งกับ แล้มป์ เพียงแค่ขัดให้ลื่นพอแล้ว
ถ้าไปขยายให้กว้าง อย่าง ปืนรุ่นใหม่ ปัญหาจะไม่จบ   ถ้าสังเกตให้ดี  จะมีแนวบังคับให้หัวกระสุนวิ่งขึ้น

ถ้า จัดการตามที่เพื่อนคอปืนแนะนำ แล้วปัญหาไม่จบ อยากให้ดู ที่ปลายขอรั้งที่จับจานท้ายปลอกกระสุน
อาจแคบ หรือกว้างไป 
ผมเคยสลับกับ Colt .38 super ที่ใส่แทนกันได้ แต่ อาการเป็นอย่าง จขกท. เมื่อใช้ตรงขนาดปัญหาก็หมดไป

กรณีนี้ ทดสอบได้ จากการ ขอสลับ กับ Colt .45 กับท่านที่มี ถ้าหาย ก็เป็นปัญหาที่ตรงนี้ ละครับ
ถ้าไม่หาย ปรึกษา ครูสังเวียน เลยครับ

บันทึกการเข้า

olea รักในหลวง
ยิงลูกกรด กลุ่มลูกซอง
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 19
ออฟไลน์

กระทู้: 298



« ตอบ #18 เมื่อ: เมษายน 15, 2014, 01:05:17 PM »

ขอบคุณทุกคำตอบ เดี๋ยวจะทดลองสลับขอรั้งปลอกดูก่อนเลย มีอยู่แล้ว
บันทึกการเข้า

เกิดใต้ร่มพระบรมโพธิสมภาร..ไม่ต้องมาถามว่ารักในหลวงเพียงใด
TOTO*รักในหลวง
Full Member
***

คะแนน 12
ออฟไลน์

กระทู้: 173


« ตอบ #19 เมื่อ: เมษายน 15, 2014, 06:38:39 PM »

ตามท่ีDr.Siah บอกนั่นแหละครับ! ของผม STI เคยลองเปลี่ยนแม็กฯ ดัดลิ้นแม็กฯ เปลี่ยนสปริง สารพัดที่จะแก้ สุดท้ายลองเอาค้นค้างสไลด์มาวัด ติ่งข้างในดู มันใหญ่กว่าปกติ เลยลองเอามาสลับกัน อาการที่ขัดลำ หายขาด..ลองดูครับ..
บันทึกการเข้า
naisomchai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #20 เมื่อ: เมษายน 15, 2014, 08:12:22 PM »

ไปค้นกระทู้เก่าจนเจอครับ... เป็นปัญหาในปืนป้ายแดง Dan Wesson Valor ป้อนลูกไม่ได้ ขัดลำแบบ 3 จุดซึ่งไม่รู้ว่าเหมือนกับของ จขกท.หรือไม่นะครับ... http://www.m4carbine.net/showthread.php?89985-Help-with-3-point-jam-DW-Valor-update-page-2/page3...

3 รูปนี้เป็นแร็มป์ขณะถอยหลังสุด ของปืนที่เกิดปัญหาครับ... กระบอกนี้เอามือดันลำเลื่อนช้าๆ ป้อนกระสุนราบลื่น แต่ถ้ายิงจริงหัวกระสุนชนเพดานรังเพลิงแล้วค้างแบบนั้นเลย...




รูปนี้เปรียบเทียบโครงปืนสเปคปรกติ(กระบอกซ้าย) กับกระบอกที่เป็นปัญหา(กระบอกขวา)...


ลิ้งก์นี่เป็นสเปค Feed Ramp geometry ที่ถูกต้องครับ จากลิ้งก์นี่... http://www.thehighroad.org/showthread.php?t=189756...




บันทึกการเข้า
naisomchai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #21 เมื่อ: เมษายน 15, 2014, 08:15:01 PM »

แต่นายสมชายก็ค้นเจอตามเว็บบอร์ดฝรั่งว่ามีบางกระบอกมี feed ramp gap น้อยกว่า 1/32 นิ้ว ก็ยังใช้งานได้ดี... ซึ่งหากเป็นปืนยิงเป้าก็พอยอมรับได้ แต่ถ้าปืนติดตัวมันต้อง 100 เปอร์เซ็นต์ครับ...
บันทึกการเข้า
naisomchai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #22 เมื่อ: เมษายน 15, 2014, 08:18:37 PM »

หากท่านใดจะกูเกิ้ลลิ่งต่อเอง ให้ใช้คีย์เวิร์ดว่า "1911 feed ramp geometry" กับ "1911 gap between the top of the feed ramp and the barrel's throat?" ครับ...
บันทึกการเข้า
TUI 48
Sr. Member
****

คะแนน 332
ออฟไลน์

กระทู้: 927


« ตอบ #23 เมื่อ: เมษายน 15, 2014, 08:20:10 PM »

เป็นกระทู้ที่ดี มีสาระ และเป็นประโยชน์มากครับ.. เยี่ยม
บันทึกการเข้า
olea รักในหลวง
ยิงลูกกรด กลุ่มลูกซอง
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 19
ออฟไลน์

กระทู้: 298



« ตอบ #24 เมื่อ: เมษายน 15, 2014, 09:44:55 PM »

ขอบคุณพี่สมชายมากๆครับ สำหรับข้อมูล  ไหว้
วันนี้ได้ทดลองเปลี่ยนขอรั้งปลอกกับปืนอีกกระบอกที่ไม่มีปัญหา
ทดสอบยิงไป15นัด พบปัญหานี้นัดที่สอง นัดอื่นไม่พบ ซึ่งการทดลองยิงแค่15นัด มิอาจเป็นบอกผลได้ แต่ด้วยฟ้าฝนไม่เป็นใจ ยิงได้แค่นั้น ฝนก็ตก อุตส่าห์ขนปืนผ่าด่านสองด่านเพื่อไปทดสอบยิง
เดี๋ยวครั้งหน้าจะทดลองคืนสภาพเดิมแล้วเปลี่ยนคันค้างสไลค์ดู แล้วทดสอบอีกครั้ง เปลี่ยนทีละอย่างแล้วทดลองดูทีละกล่อง จะได้ทราบปัญหาว่าเกิดจากอะไรแน่

หากแก้ไขไม่หาย อาจต้องรบกวนหาแหล่งซ่อม ซึ่งคงต้องขอแรงสมช.ช่วยแนะนำอีกที ไหว้

 
บันทึกการเข้า

เกิดใต้ร่มพระบรมโพธิสมภาร..ไม่ต้องมาถามว่ารักในหลวงเพียงใด
olea รักในหลวง
ยิงลูกกรด กลุ่มลูกซอง
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 19
ออฟไลน์

กระทู้: 298



« ตอบ #25 เมื่อ: เมษายน 15, 2014, 09:45:53 PM »

หรือว่าหิ้วไปหาช่างเลยทีเดียว น่าจะจบกว่าไหมครับ
บันทึกการเข้า

เกิดใต้ร่มพระบรมโพธิสมภาร..ไม่ต้องมาถามว่ารักในหลวงเพียงใด
Yut64
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 7670
ออฟไลน์

กระทู้: 10059



« ตอบ #26 เมื่อ: เมษายน 15, 2014, 09:49:42 PM »

เหมือนลำเลื่อนไม่ดันกระสุนตรงจานท้ายแต่ส่วนท้องลากกระสุนตามมาเพราลำเลื่อนถอยไม่สุดลองดึงสไลด์เพื่อคัดลูกจนหมดแม๊กดูว่าเป็นไหม ถ้าไม่  กริปปืนแน่นๆหน่อยเวลาลั่นอย่าให้มือถอยตามปืน
บันทึกการเข้า
olea รักในหลวง
ยิงลูกกรด กลุ่มลูกซอง
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 19
ออฟไลน์

กระทู้: 298



« ตอบ #27 เมื่อ: เมษายน 15, 2014, 09:55:47 PM »

มือกระชากสไลค์ไม่พบปัญหาใดๆ เปลี่ยนคนยิงก็เป็นครับ

เดี๋ยวว่าจะหาสปริงไกค์ร๊อดมาทดลองเปลี่ยนดู กับทดลองเปลี่ยนคันค้างสไลค์ และขอรั้งปลอก ซึ่งคงต้องทดลองดูทีละอย่าง แล้วทดลองดูว่าตกลงเป็นที่อะไร

แต่ใจหนึ่ง คิดว่าเปลี่ยนหาเรดาห์ดี หรือจะหิ้วไปหาช่างเลยดี  สองจิตสองใจอยู่
เพราะเราเปลี่ยนหาเรดาห์ เกิดเวลาใช้งานจริง ติดขัด พาซวยไปใหญ่
บันทึกการเข้า

เกิดใต้ร่มพระบรมโพธิสมภาร..ไม่ต้องมาถามว่ารักในหลวงเพียงใด
circle
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 24
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 184


« ตอบ #28 เมื่อ: เมษายน 15, 2014, 10:05:41 PM »

พาไปหาหมอดีกว่าครับ...   หัวเราะร่าน้ำตาริน หัวเราะร่าน้ำตาริน

ดูแล้วอาจจะต้องมีพอก  มีตะไบ   ส่งหมอทีเดียวจบ     

ถ้าแนะนำก็หมอเดียวกับที่พี่  Ro@d  แนะนำครับ   
บันทึกการเข้า
naisomchai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #29 เมื่อ: เมษายน 15, 2014, 10:31:23 PM »

ขอบคุณพี่สมชายมากๆครับ สำหรับข้อมูล  ไหว้
วันนี้ได้ทดลองเปลี่ยนขอรั้งปลอกกับปืนอีกกระบอกที่ไม่มีปัญหา
ทดสอบยิงไป15นัด พบปัญหานี้นัดที่สอง นัดอื่นไม่พบ ซึ่งการทดลองยิงแค่15นัด มิอาจเป็นบอกผลได้ แต่ด้วยฟ้าฝนไม่เป็นใจ ยิงได้แค่นั้น ฝนก็ตก อุตส่าห์ขนปืนผ่าด่านสองด่านเพื่อไปทดสอบยิง
เดี๋ยวครั้งหน้าจะทดลองคืนสภาพเดิมแล้วเปลี่ยนคันค้างสไลค์ดู แล้วทดสอบอีกครั้ง เปลี่ยนทีละอย่างแล้วทดลองดูทีละกล่อง จะได้ทราบปัญหาว่าเกิดจากอะไรแน่

หากแก้ไขไม่หาย อาจต้องรบกวนหาแหล่งซ่อม ซึ่งคงต้องขอแรงสมช.ช่วยแนะนำอีกที ไหว้

 

รูปชุดหลังนี่นายสมชายฟันธงได้เลยครับ รับรอง 90 เปอร์เซ็นต์ขึ้นว่าเรื่องจบ... 1) เอาสก็อตไบรท์ขัดหน้าลูกเลื่อนให้ลื่น 2) เช็คแรงสปริงของขอรั้งปลอกไม่ให้แข็งเกินฯ 3) ตรวจแง่มุมด้านล่างของขอรั้งปลอกไม่ให้"กัด"จานท้ายเวลาจานท้าย"เลื่อนเข้าที่"ขณะลำเลื่อนปิดครับ...

ที่กล้าฟันธง 90 เปอร์เซ็นต์ก็เพราะหัวลูกปืนมันผลุบเข้ารังเพลิงได้แล้วครับ แต่จานท้ายมัน"ไถลขึ้น"ได้ไม่สุดฯ... อ้อ!!! มีอีกเรื่องครับ สปริงลำเลื่อนอ่อนแรงก็มีสิทธิ์เป็นไปได้, แต่โดยปรกติหากทุกอย่างลื่นหมด ต่อให้สปริงลำเลื่อนอ่อนชนิดที่คนถือปืนเอาศอกถองข้างฝาแล้วสลัดลูกปืนทั้งนัดออกจากรังเพลิงได้ ปืน 1911 ก็ยังทำงานได้นะครับ...

บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] 3 4
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.055 วินาที กับ 21 คำสั่ง