๏ฟฝ๏ฟฝ็บบ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝสน๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝาปืน
เมษายน 20, 2024, 12:18:10 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: อวป. มีจำหน่ายที่ สนามยิงปืนราชนาวี/สนามยิงปืนบางบัวทอง/สนามยิงปืนศรภ./
/สนามยิงปืนทอ./
สิงห์ทองไฟร์อาร์ม
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3 4
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: พบปัญหาติดขัด1911 คอมมานเดอร์ รบกวนขอคำแนะนำด้วย  (อ่าน 8043 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
olea รักในหลวง
ยิงลูกกรด กลุ่มลูกซอง
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 19
ออฟไลน์

กระทู้: 298



« เมื่อ: เมษายน 14, 2014, 10:16:29 PM »

ผมพบปัญหาติดขัดป้อนนัดใหม่ไม่เข้ารังเพลิง ลักษณะหัวเงยขึ้น สไลค์วิ่งมาหนีบนัดใหม่บริเวณกลางๆปลอก
รบกวนขอทราบสาเหตุและแนวทางแก้ไขปัญหาครับ
ปืนกระบอกนี้พบปัญหาตั้งแต่ปืนใหม่ๆ เป็นทั้งลูกจริงและลูกซ้อม ปัจจุบันยิงไปเกินห้ากล่อง ก็ยังไม่หาย
ผมจึงทดลองขัดทางลาดกระสุนให้มันวาว และเปลี่ยนสปริงนกสับ แหนบ นก เซียร ดิสคอนเนอร์เตอร์เป็นของซิเลนเดอร์แบบห้าชิ้น โดยหวังว่ามันจะหาย แต่ปรากฏว่าก็ยังพบปัญหาดังกล่าวอยู่
 
บันทึกการเข้า

เกิดใต้ร่มพระบรมโพธิสมภาร..ไม่ต้องมาถามว่ารักในหลวงเพียงใด
naisomchai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: เมษายน 14, 2014, 10:20:34 PM »

หากเป็นกับหัวบอล(ในรูปไม่เห็นปลายลูกปืน) เกิดจากลิ้นแม็กขึ้นมาไม่ทันครับ... สาเหตุที่ลิ้นแม็กดันท้ายลูกขึ้นไม่ทันมีตั้งแต่สปริงแม็กอ่อนแรง, ปากแม็กเบี้ยวจนลิ้นฝืด, หรือหน้าลูกเลื่อนไม่ลื่นจนจานท้ายไถลขึ้นมาไม่ทันโดนงับก่อน...

แต่ถ้าในรูปเป็นหัวรู ให้ทดลองกับหัวบอลให้ผ่านก่อนครับ...
บันทึกการเข้า
naisomchai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: เมษายน 14, 2014, 10:23:11 PM »

สมมติว่าเกิดเฉพาะกับหัวรู แต่ลูกหัวบอลผ่านตลอด... ก็ใช้แต่หัวบอลอย่างเดียวก็ไหวครับ ขนาดกระสุน .45 มันใหญ่(และหนัก)พอ จนไม่ต้องสนใจหัวรูหัวเรี้ยวครับ... ฮา...
บันทึกการเข้า
olea รักในหลวง
ยิงลูกกรด กลุ่มลูกซอง
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 19
ออฟไลน์

กระทู้: 298



« ตอบ #3 เมื่อ: เมษายน 14, 2014, 10:23:54 PM »

เป็นหัวบอลครับ ไม่เคยใช้หัวรูเลย และได้ทดสอบเปลี่ยนแม็กกาซีนหลายอันแล้ว (ทั้งโคลท์ คิมเบอร์ ชิพแม็กคอมมิค) ยังพบปัญหาอยู่ดี ครับพี่ ไหว้
เป็นทั้งลูกจริงและซ้อม
บันทึกการเข้า

เกิดใต้ร่มพระบรมโพธิสมภาร..ไม่ต้องมาถามว่ารักในหลวงเพียงใด
naisomchai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: เมษายน 14, 2014, 10:35:19 PM »

เป็นหัวบอลครับ ไม่เคยใช้หัวรูเลย และได้ทดสอบเปลี่ยนแม็กกาซีนหลายอันแล้ว (ทั้งโคลท์ คิมเบอร์ ชิพแม็กคอมมิค) ยังพบปัญหาอยู่ดี ครับพี่ ไหว้
เป็นทั้งลูกจริงและซ้อม

ลองเอาสก็อตไบรท์ขัด 1) หน้าลูกเลื่อน และขัด 2) โครงปืนตรงทางขึ้นรังเพลิง... ให้เอานิ้วกดแล้วขัดถูนะครับ อย่าใช้เครื่องมือกล(เพราะเราไม่ใช่ช่างฯ), ขัดแล้วลูบดูว่ามันลื่นกว่าเดิมฯ แล้วลองป้อนกระสุนใหม่ครับ(ปล่อยลำเลื่อนให้สปริงกระแทกกลับเอง อย่าผ่อนแรง)...

คาดว่าเป็นปืนใหม่ที่ยังไม่เคยโดนใครขัดแต่งโครงปืนตรงทางลาดคอรังเพลิงมาก่อนนะครับ...
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 14, 2014, 10:37:17 PM โดย นายสมชาย(ฮา) - รักในหลวง » บันทึกการเข้า
naisomchai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: เมษายน 14, 2014, 10:36:56 PM »

ผมพบปัญหาติดขัดป้อนนัดใหม่ไม่เข้ารังเพลิง ลักษณะหัวเงยขึ้น สไลค์วิ่งมาหนีบนัดใหม่บริเวณกลางๆปลอก
รบกวนขอทราบสาเหตุและแนวทางแก้ไขปัญหาครับ
ปืนกระบอกนี้พบปัญหาตั้งแต่ปืนใหม่ๆ เป็นทั้งลูกจริงและลูกซ้อม ปัจจุบันยิงไปเกินห้ากล่อง ก็ยังไม่หาย
ผมจึงทดลองขัดทางลาดกระสุนให้มันวาว และเปลี่ยนสปริงนกสับ แหนบ นก เซียร ดิสคอนเนอร์เตอร์เป็นของซิเลนเดอร์แบบห้าชิ้น โดยหวังว่ามันจะหาย แต่ปรากฏว่าก็ยังพบปัญหาดังกล่าวอยู่

ตอบไปแล้วเพิ่งเห็นตามตัวแดงครับ... อยากเห็นรูปบริเวณนั้นครับ...
บันทึกการเข้า
olea รักในหลวง
ยิงลูกกรด กลุ่มลูกซอง
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 19
ออฟไลน์

กระทู้: 298



« ตอบ #6 เมื่อ: เมษายน 14, 2014, 10:58:22 PM »

ขอเรียนให้ทราบว่าผมพบปัญหานี้เมื่อหลายปีก่อน และได้นำปัญหามาปรึกษาสมช.ในเวปนี้ และสมช.บางท่านได้แนะนำให้ขัดทางลาดและปากรังเพลิง ผมจึงจัดการขัดปากทางลาดกระสุนที่ลำกล้องให้กว้างแล้วตามคำแนะนำแล้ว แต่ก็ยังไม่หาย จึงเก็บปืนกระบอกนี้ไว้ก่อน เนื่องจากผมจำเป็นต้องใช้ปืน จึงไปซื้อรุ่นอื่นมาใช้ และไม่ได้ใช้ปืนกระบอกนี้อีกหลายปี วันหยุดปีนี้เพิ่งนึกขึ้นได้ว่า จะต้องจัดการกับปืนกระบอกนี้เสียที วันนี้จึงนำปืนไปทดสอบยิงด้วยลูกจริงไทยอาร์ม50นัด และรอยัลลูกจริง10นัด และลูกซ้อม 25 นัด ผลว่าเป็นทุกแม็กกาซีน ไม่ว่าลูกจริงหรือลูกซ้อม

สองรูปล่าง เป็นรูปลำกล้องให้ตัวได้ ขยับไปด้านหน้าเล็กน้อยนะครับ


 
บันทึกการเข้า

เกิดใต้ร่มพระบรมโพธิสมภาร..ไม่ต้องมาถามว่ารักในหลวงเพียงใด
naisomchai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: เมษายน 14, 2014, 11:24:52 PM »

ที่นายสมชายกังวลก่อนเห็นรูปคือเรื่องขัด Feed Ramp เกินไปตามรูปแหละครับ หากขัดเกินไปมันจะขัดลำ... ที่ถูกจะต้องมีระยะห่างนิดหน่อย ขณะสวมห่วงโตงเตงและดันลำกล้องลดต่ำ/ถอยหลังสุด, รูปของคุณ olea มีทั้งเหลือเนื้อโครงปืนเป็นขั้น กับไม่เหลือเนื้อโครงปืน เลยไม่รู้ว่าถ่ายรูปขณะลำกล้องอยู่ตำแหน่งไหนครับ...

ตามรูปข้างล่างเป็นม้าแก่นายสมชายเองครับ... เอานิ้วดันปลายลำกล้องถอยหลังเอาไว้ แล้วถ่ายรูป...

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 14, 2014, 11:28:51 PM โดย นายสมชาย(ฮา) - รักในหลวง » บันทึกการเข้า
naisomchai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: เมษายน 14, 2014, 11:29:17 PM »

วันนี้ขอตัวนอนก่อนครับ... แฮ่ๆ...
บันทึกการเข้า
olea รักในหลวง
ยิงลูกกรด กลุ่มลูกซอง
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 19
ออฟไลน์

กระทู้: 298



« ตอบ #9 เมื่อ: เมษายน 14, 2014, 11:33:50 PM »

ที่มันไม่เหลือ ก็ตอนเอานิ้วดันปากลำกล้องมาชิดโครงครับพี่
ส่วนที่มันเดินหน้าไปคือ จังหวะให้ตัวได้ ผมจงใจถ่ายให้เห็นว่ามีระยะเดินหน้าได้ เปรียบเทียบกับเวลาดันลำกล้องมาชิดโครงปืน
ในรูปสองรูปแรกคือ ดันลำกล้องมาชิดโครง สองรูปหลังคือ ดึงลำกล้องไปด้านหน้าโดยใส่ล๊อคสไลค์ไว้ เพื่อให้เห็นระยะให้ตัวของลำกล้อง
บันทึกการเข้า

เกิดใต้ร่มพระบรมโพธิสมภาร..ไม่ต้องมาถามว่ารักในหลวงเพียงใด
rute - รักในหลวง
Forgive , But not Forget .
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1990
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 22741


"ผลิดอกงามแตกกิ่งใบ..."


« ตอบ #10 เมื่อ: เมษายน 14, 2014, 11:58:41 PM »

ผมพบปัญหาติดขัดป้อนนัดใหม่ไม่เข้ารังเพลิง ลักษณะหัวเงยขึ้น สไลค์วิ่งมาหนีบนัดใหม่บริเวณกลางๆปลอก
รบกวนขอทราบสาเหตุและแนวทางแก้ไขปัญหาครับ
ปืนกระบอกนี้พบปัญหาตั้งแต่ปืนใหม่ๆ เป็นทั้งลูกจริงและลูกซ้อม ปัจจุบันยิงไปเกินห้ากล่อง ก็ยังไม่หาย
ผมจึงทดลอง

1.ขัดทางลาดกระสุนให้มันวาว และ

2.เปลี่ยน สปริงนกสับ แหนบ นก เซียร ดิสคอนเนอร์เตอร์ เป็นของซิเลนเดอร์แบบห้าชิ้น โดยหวังว่ามันจะหาย แต่ปรากฏว่าก็งพบปัญหาดังกล่าวอยู่

3.ได้ทดสอบเปลี่ยนแม็กกาซีนหลายอันแล้ว (ทั้งโคลท์ คิมเบอร์ ชิพแม็กคอมมิค)
 

ขออนุญาตสรุปนะครับ...

ฟังดูแล้วน่าจะผ่านการแก้ไขไปในระดับหนึ่ง และพ้นระยะเบรคอินแล้ว...

ไม่ทราบว่าเมนสปริงได้ลองเปลี่ยนให้อ่อนลงบ้างหรือยังครับ...  Smiley
บันทึกการเข้า
olea รักในหลวง
ยิงลูกกรด กลุ่มลูกซอง
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 19
ออฟไลน์

กระทู้: 298



« ตอบ #11 เมื่อ: เมษายน 15, 2014, 12:00:43 AM »

เมนสปริง เคยเปลี่ยนของซิเลนเดอร์(ตัวเต็ม)ครั้งหนึ่ง ทดสอบยิงก็พบปัญหาเดียวกัน จึงถอดออก (เมื่อหลายปีก่อน)
บันทึกการเข้า

เกิดใต้ร่มพระบรมโพธิสมภาร..ไม่ต้องมาถามว่ารักในหลวงเพียงใด
TOTO*รักในหลวง
Full Member
***

คะแนน 12
ออฟไลน์

กระทู้: 173


« ตอบ #12 เมื่อ: เมษายน 15, 2014, 01:12:14 AM »

อาการดังกล่าวเหมือน ของผมเด๊ะ... แก้โดยเปลี่ยน คันค้างสไลด์ ครับ..
บันทึกการเข้า
nut.ta
Hero Member
*****

คะแนน 1089
ออฟไลน์

กระทู้: 4171



« ตอบ #13 เมื่อ: เมษายน 15, 2014, 07:57:40 AM »

อาการดังกล่าวเหมือน ของผมเด๊ะ... แก้โดยเปลี่ยน คันค้างสไลด์ ครับ..


 ตกใจ ตกใจ
บันทึกการเข้า

olea รักในหลวง
ยิงลูกกรด กลุ่มลูกซอง
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 19
ออฟไลน์

กระทู้: 298



« ตอบ #14 เมื่อ: เมษายน 15, 2014, 08:25:59 AM »

อาการดังกล่าวเหมือน ของผมเด๊ะ... แก้โดยเปลี่ยน คันค้างสไลด์ ครับ..


เออ มันจะเกี่ยวกันหรอครับ  แต่ก็ไม่แน่เหมือนกัน เพราะคันค้างมันมีสำหรับ9มมหรือ38ซุปกับ45 ซึ่งอาจแตกต่างกัน โรงงานอาจใส่สับกันมาให้ผมก็เป็นได้ แต่ตอนนี้ผมสันนิฐานว่า น่าจะเป็นที่สปริงไกค์ร๊อดมากเสียกว่า  ตอนนี้ยังหาสปริงไกค์ร๊อดแบบอื่นมาเปลี่ยนไม่ได้ เดี๋ยวลองหาแบบอื่นมาทดลองเปลี่ยนดูก่อนว่าหายไหม
บันทึกการเข้า

เกิดใต้ร่มพระบรมโพธิสมภาร..ไม่ต้องมาถามว่ารักในหลวงเพียงใด
หน้า: [1] 2 3 4
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.077 วินาที กับ 21 คำสั่ง