๏ฟฝ๏ฟฝ็บบ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝสน๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝาปืน
เมษายน 26, 2024, 06:43:38 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: อวป. มีจำหน่ายที่ สนามยิงปืนราชนาวี/สนามยิงปืนบางบัวทอง/สนามยิงปืนศรภ./
/สนามยิงปืนทอ./
สิงห์ทองไฟร์อาร์ม
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สาเหตุที่ปืนขัดลำกล้อง  (อ่าน 7864 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kpai
ชาว อวป.
Sr. Member
****

คะแนน 109
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 694



« เมื่อ: กรกฎาคม 02, 2013, 11:53:51 AM »

เข้ามาค้นกระทู้เก่าก็ค้นไม่ได้ อยากได้ความรู้หรือคำแนะนำ
ปัญหาที่ปืนขัดลำกล้อง  เกิดจากสาเหตุต่อไปนี้ได้หรือไม่
1 บรรจุกระสุนไว้ในแม็กซ์นานหลายวัน อาจเกิดจากสปริงล้า
2 กระสุนที่ว่าโนน้ำมันชโลมปืน และ
3 กระสุนเก่าเก็บ
ที่มา ได้นำปืน.45 Colt defender  มายิงเป้าเล่นสภาพตามข้อ 1-3 เกิดขัดลำกล้องในนัดที่ 3 แหยงเลยกลัวถ้าสถานการณ์เอาตัวรอดจะเกิดอีก ลองใช้กระสุนใหม่ บรรจุใหม่ แม็กซ์ตัวใหม่ ไม่เกิดปัญหานี้  จึงอยากรู้ว่าสาเหตุข้างต้นใช่ปัญหาหรือไม่ หรือ อาจเกิดจากสาเหตุอื่นได้อีก ทุกวันนี้พาลูกโม่แทนแล้วแต่ติดตรงที่ยาวไป ไม่ค่อยสะดวก ขอตำแนนำจากผู้มีประสบการณ์ด้วยครับ ไหว้
บันทึกการเข้า
naisomchai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 02, 2013, 12:28:10 PM »

1911 ขัดลำได้หลายแบบครับ... แบ่งออกเคร่าๆ ก็ 2 แบบคือขัดลำก่อนนัดนั้นยิงออก กับยิงนัดนั้นออกไปแล้วขัดลำ...

ลูกเข้ารังเพลิงไม่สุด... ก็ดูว่ามันชนกับอะไร หรือโผล่ไม่พ้นปากแม็กโดนหน้าลูกเลื่อนงับเสียก่อน(สปริงแม็กล้า/ปากแม็กเบี้ยว) หรือขอรั้งปลอกแข็งเกิน หรือหน้าลูกเลื่อนสกปรก หรือรังเพลิงสกปรก หรือปลอกกระสุนสกปรก หรือคอรังเพลิงฝืด หรือคอรังเพลิงโดนขัดออกผิดมุมฯ ฯลฯ...

ลูกออกจากรังเพลิงไม่สุด... ก็อาจจะสปริงนกสับแข็งเกิน หรือสปริงลำเลื่อนแข็งเกิน หรือลูกอ่อนแรงเกิน หรือลำเลื่อนฝืดเกิน หรือขอรั้งปลอกอ่อนแรงเกินจนเกี่ยวจานท้ายแล้วหลุด หรือตัวเตะปลอกเตะปลอกไม่ออก หรือช่องคายปลอกแคบเกิน(ปืนรุ่นเก่าๆ) ฯลฯ...

รายละเอียดมีแยะมาก ต้องขอรายละเอียดเพิ่มเติม หรือดูรูปขณะขัดลำเลยจะดีมากครับ... แต่โดยปรกติ 1911 ขนาด .45 ลำเลื่อนสั้นจะมีแนวโน้มว่าขัดลำง่ายกว่าตัวเต็ม 5 นิ้วตามแบบดั้งเดิมครับ...
บันทึกการเข้า
naisomchai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 02, 2013, 12:30:36 PM »

นายสมชายยอมรับ 1911 เป็นปืนติดตัวได้แบบลำเลื่อนสั้นที่สุดคือ คอมมานเดอร์คลาสครับ... สั้นกว่านั้นจะต้องใส่ใจกับมันพิเศษหน่อย ไม่ทิ้งๆขว้างๆเหมือนม้าแก่ตัวเต็ม 5 นิ้วที่ใช้งานอยู่ครับ...
บันทึกการเข้า
Yut64
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 7670
ออฟไลน์

กระทู้: 10059



« ตอบ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 02, 2013, 01:15:47 PM »

1. เคยลืมไว้เป็นปี

ตัว 1911 นอกจากการที่ล๊อคปืนไม่แน่นแล้วไม่เคยเจอ
บันทึกการเข้า
kpai
ชาว อวป.
Sr. Member
****

คะแนน 109
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 694



« ตอบ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 02, 2013, 07:37:37 PM »

1911 ขัดลำได้หลายแบบครับ... แบ่งออกเคร่าๆ ก็ 2 แบบคือขัดลำก่อนนัดนั้นยิงออก กับยิงนัดนั้นออกไปแล้วขัดลำ...

ลูกเข้ารังเพลิงไม่สุด... ก็ดูว่ามันชนกับอะไร หรือโผล่ไม่พ้นปากแม็กโดนหน้าลูกเลื่อนงับเสียก่อน(สปริงแม็กล้า/ปากแม็กเบี้ยว) หรือขอรั้งปลอกแข็งเกิน หรือหน้าลูกเลื่อนสกปรก หรือรังเพลิงสกปรก หรือปลอกกระสุนสกปรก หรือคอรังเพลิงฝืด หรือคอรังเพลิงโดนขัดออกผิดมุมฯ ฯลฯ...

ลูกออกจากรังเพลิงไม่สุด... ก็อาจจะสปริงนกสับแข็งเกิน หรือสปริงลำเลื่อนแข็งเกิน หรือลูกอ่อนแรงเกิน หรือลำเลื่อนฝืดเกิน หรือขอรั้งปลอกอ่อนแรงเกินจนเกี่ยวจานท้ายแล้วหลุด หรือตัวเตะปลอกเตะปลอกไม่ออก หรือช่องคายปลอกแคบเกิน(ปืนรุ่นเก่าๆ) ฯลฯ...

รายละเอียดมีแยะมาก ต้องขอรายละเอียดเพิ่มเติม หรือดูรูปขณะขัดลำเลยจะดีมากครับ... แต่โดยปรกติ 1911 ขนาด .45 ลำเลื่อนสั้นจะมีแนวโน้มว่าขัดลำง่ายกว่าตัวเต็ม 5 นิ้วตามแบบดั้งเดิมครับ...

บรรจุกระสุนไว้และขึ้นลำลดนกประมาณ 40 วัน (ลืมมัวเห่อของเล่นใหม่)นัดแรก นัดที่สองคัดปลอกดี อาการลูกเข้ารังเพลิงไม่สุด ค้ำส่วนห้วชนปากรังเพลิง ส่วนท้ายคันสไลด์ดันอยู่ อธิบายไม่ถูก ไม่ได้ถ่ายรูปไว้ ปลดแม็กซ์แล้วพยายามเอาออกโดยการโยก เป็นไปได้ทุกอย่างตามพี่สมชายว่าถ้าเป็นสปริงลำเลื่อนน่าจะแข็งขึ้นลำหนักมาก คือช่วงนั้นปืนขาดการดูแล สกปรกด้วยฝุ่นและเหงื่อมาก ๆ ขอบคุณพี่สมชายและคุณYut 64 ครับ ไหว้
บันทึกการเข้า
ChongKo
Hero Member
*****

คะแนน -1176
ออฟไลน์

กระทู้: 1428


« ตอบ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 02, 2013, 09:24:39 PM »

ปืนลำกล้องสั้น แต่คาลิเบอร์โตๆ แล้วยังใช้ระบบลำกล้องกระดกในการปลดกลอนและขัดกลอน
ย่อมมีโอกาสขัดลำมากยิ่งขึ้นครับ อุปกรณ์ประกอบ เช่น กระสุน แม็กกาซีน ความสะอาด การกริฟปืน ฯลฯ
ต้องค่อนข้างสมบูรณ์แบบ
 Cheesy
บันทึกการเข้า
yutthakarn
Hero Member
*****

คะแนน 554
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2354


สิ่งที่คนต้องการ คือ โอกาส


« ตอบ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 02, 2013, 11:14:38 PM »

อาจจะเป็นจากปริงลำเลื่อน ผมเคยเจอปัญหานี้กับ colt officer แต่เมื่อได้เปลี่ยนชุดไกด์ร็อดของคุณลุงสุพลผู้ล่วงลับไปแล้ว เป็นชุดสปริงลำเลื่อนและไกด์ร็อดที่คุณลุงสุพลท่านออกแบบและทำขึ้นด้วยตัวเองเพื่อแก้ปัญหานี้ หลังจากนั้นปัญหานี้ก็หมดไปและไม่เคยขัดลำอีกเลยครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.064 วินาที กับ 21 คำสั่ง