๏ฟฝ๏ฟฝ็บบ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝสน๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝาปืน
เมษายน 27, 2024, 08:49:56 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: อวป. มีจำหน่ายที่ สนามยิงปืนราชนาวี/สนามยิงปืนบางบัวทอง/สนามยิงปืนศรภ./
/สนามยิงปืนทอ./
สิงห์ทองไฟร์อาร์ม
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 [2]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: การลดแรงรีคอยล์ 1911  (อ่าน 4395 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Darth Vader
Full Member
***

คะแนน 29
ออฟไลน์

กระทู้: 454


« ตอบ #15 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2013, 08:35:12 PM »

คือผมต้องการเอาไปใช้ยิงเร็วโดยใช้กระสุนซ้อม .45 หัวตะกั่ว 200  เกรนอย่างเดียว คงไม่ใช้กระสุนจริง
อยากจะลดแรงรีคอยล์เพื่อจับศูนย์หน้าได้เร็วขึ้น เห็นว่าถ้าใช้สปริงรีคอยล์เดิมหลังจากสไลด์ถอยแล้วกลับมาจะแรง
ทำให้ศูนย์หน้าหนีไปไกล แต่สไลด์ช่วงถอยกระแทกโครงปืนก็แรงขึ้นถ้าเปลี่ยนสปริงอ่อนลงจึงใส่บัฟเฟอร์เพื่อช่วยลดแรงกระแทก กะว่าจะเปลี่ยนทุกๆ 300 นัดครับ
ส่วนกริฟปืนจะบีบซ้าย 70% ขวา 30%
ท่านใดมีวิธีอื่นๆฝากแลกเปลี่ยนความรู้จะขอบคุณมากเลยครับ

รีคอยล์สปริง 12-13 ปอนด์ (กับสปริงนก 17 ปอนด์) ใช้ได้ครับ อย่าต่ำกว่านี้เพราะจะไม่มีแรงดันกระสุนเข้ารังเพลิงตอนที่เริ่มสกปรก
และควรหากระสุน 180-185 เกรนมายิงแทน 200 เกรน
พวก IPSC เคยทดลองใช้จารบีพิเศษ โป๊ะไว้ที่สันขัดกลอนกับขาลำกล้อง ช่วยไม่ให้ปืนหัวทิ่มตอนสไลด์เข้าที่ เอาไปทดลองทำดูก็ได้ครับ
จะลองดูครับ
ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า
ปาล์มๆ...ซุ่มโป่ง
Hero Member
*****

คะแนน 57
ออฟไลน์

กระทู้: 1891


ทำความดีเพื่อชาติ


« ตอบ #16 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2013, 09:52:21 AM »

แรงรีคอยล์ขึ้นอยู่กับความยาวของขนาดลำกล้องด้วยไหมครับ...
บันทึกการเข้า
มะขิ่น
Hero Member
*****

คะแนน 2453
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 17813


"ทหารแก่ไม่มีวันตาย แต่จะค่อยๆเลือนหายไป"


« ตอบ #17 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2013, 10:44:15 AM »

แรงรีคอยล์ขึ้นอยู่กับความยาวของขนาดลำกล้องด้วยไหมครับ...

ใช่ครับ 1911 ตัวเต็ม 5 นิ้ว สปริงอยู่ที่ 16 ปอนด์

ถ้าเป็นตัว 3.5 นิ้ว สปริงอยู่ที่ 22 ปอนด์ครับ
บันทึกการเข้า

อย่าดึงฟ้าต่ำ  อย่าทำหินแตก  อย่าแยกแผ่นดิน
s.somsak
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #18 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2013, 04:36:43 PM »

ผมเอา flat bottom firing pin stop plate มาใส่กับ officer นึกว่าจะยิงนิ่มขึ้นมันดิ้นกว่าเดิมอีกเลยต้องถอดออก
บันทึกการเข้า
เขาใหญ่
ชาว อวป.
Sr. Member
****

คะแนน 83
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 766


« ตอบ #19 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2013, 08:30:53 PM »

แรงรีคอยล์ขึ้นอยู่กับความยาวของขนาดลำกล้องด้วยไหมครับ...

ใช่ครับ 1911 ตัวเต็ม 5 นิ้ว สปริงอยู่ที่ 16 ปอนด์

ถ้าเป็นตัว 3.5 นิ้ว สปริงอยู่ที่ 22 ปอนด์ครับ

งั้นผมงงเอง รูเกอร์SR1911 สปริงเดิม16ปอนด์

ผมซื้อสปริงชุดละ3ตัวมา 16 18 20 ผมดันใส่16ปอนด์เหมือนเดิม
บันทึกการเข้า

"เป้าหมาย...มีไว้เเล่นตำ"
สุพินท์ - รักในหลวง
Guns & Games Staff
Hero Member
*****

คะแนน 3539
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12902



« ตอบ #20 เมื่อ: กรกฎาคม 14, 2013, 09:20:51 AM »

แรงรีคอยล์ขึ้นอยู่กับความยาวของขนาดลำกล้องด้วยไหมครับ...

แน่นอนครับ
1 ลำกล้องยาวขึ้น น้ำหนักก็เพิ่มขึ้น ปลดกลอนช้าลง  ฆ่าแรงรีคอยล์ได้มากขึ้น
2 สไลด์ยาวขึ้นด้วย น้ำหนักเพิ่มขึ้น ถอยช้าลง
บันทึกการเข้า
เขาใหญ่
ชาว อวป.
Sr. Member
****

คะแนน 83
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 766


« ตอบ #21 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2013, 11:02:05 AM »

แรงรีคอยล์ขึ้นอยู่กับความยาวของขนาดลำกล้องด้วยไหมครับ...

แน่นอนครับ
1 ลำกล้องยาวขึ้น น้ำหนักก็เพิ่มขึ้น ปลดกลอนช้าลง  ฆ่าแรงรีคอยล์ได้มากขึ้น
2 สไลด์ยาวขึ้นด้วย น้ำหนักเพิ่มขึ้น ถอยช้าลง

เเละค่าความเเข็งของสปริงลีคอยล์มีส่วนด้วยหรือปล่าวครับ

ขอบคุณท่านผู้การครับ เรื่องสปริงของพี่บุญ
บันทึกการเข้า

"เป้าหมาย...มีไว้เเล่นตำ"
สุพินท์ - รักในหลวง
Guns & Games Staff
Hero Member
*****

คะแนน 3539
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12902



« ตอบ #22 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2013, 10:40:23 PM »

แรงรีคอยล์ขึ้นอยู่กับความยาวของขนาดลำกล้องด้วยไหมครับ...

แน่นอนครับ
1 ลำกล้องยาวขึ้น น้ำหนักก็เพิ่มขึ้น ปลดกลอนช้าลง  ฆ่าแรงรีคอยล์ได้มากขึ้น
2 สไลด์ยาวขึ้นด้วย น้ำหนักเพิ่มขึ้น ถอยช้าลง

เเละค่าความเเข็งของสปริงลีคอยล์มีส่วนด้วยหรือปล่าวครับ
ขอบคุณท่านผู้การครับ เรื่องสปริงของพี่บุญ

หน้าที่สำคัญของรีคอยล์สปริงคือการดันกระสุนเข้ารังเพลิง
ส่วนการต้านแรงรีคอยล์  รีคอยล์สปริงก็ทำหน้าที่นี้ด้วย  แต่สปริงนกจะมีบทบาทตรงนี้มากกว่ารีคอยล์สปริง
บันทึกการเข้า
Darth Vader
Full Member
***

คะแนน 29
ออฟไลน์

กระทู้: 454


« ตอบ #23 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2013, 09:00:16 PM »

หน้าที่สำคัญของรีคอยล์สปริงคือการดันกระสุนเข้ารังเพลิง
ส่วนการต้านแรงรีคอยล์  รีคอยล์สปริงก็ทำหน้าที่นี้ด้วย  แต่สปริงนกจะมีบทบาทตรงนี้มากกว่ารีคอยล์สปริง
[/quote]
ถามเพิ่มเติมครับ
การปาดหรือเจาะสไลด์เพื่อให้น้ำหนักสไลด์เบาลง
จะช่วยให้แรงรีคอยย์ลดลงมั้ยครับ
บันทึกการเข้า
สุพินท์ - รักในหลวง
Guns & Games Staff
Hero Member
*****

คะแนน 3539
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12902



« ตอบ #24 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2013, 09:51:10 PM »

หน้าที่สำคัญของรีคอยล์สปริงคือการดันกระสุนเข้ารังเพลิง
ส่วนการต้านแรงรีคอยล์  รีคอยล์สปริงก็ทำหน้าที่นี้ด้วย  แต่สปริงนกจะมีบทบาทตรงนี้มากกว่ารีคอยล์สปริง
ถามเพิ่มเติมครับ
การปาดหรือเจาะสไลด์เพื่อให้น้ำหนักสไลด์เบาลง
จะช่วยให้แรงรีคอยย์ลดลงมั้ยครับ
[/quote]

เป็นคำถามแบบย้อนศรนะครับ
เขาลดน้ำหนักสไลด์กันเพราะรีคอยล์ลดลงกว่าเดิม  เช่นใช้กระสุนอ่อนลง หรือติดคอมพ์  พอลดรีคอยล์สปริงแล้วฟังชั่นผิดปกติ  ถอยช้า ไม่ค่อยมีแรงปิดท้ายรังเพลิงจึงได้ลดน้ำหนักสไลด์
บันทึกการเข้า
yutthakarn
Hero Member
*****

คะแนน 554
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2354


สิ่งที่คนต้องการ คือ โอกาส


« ตอบ #25 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2013, 10:17:16 PM »

หน้าที่สำคัญของรีคอยล์สปริงคือการดันกระสุนเข้ารังเพลิง
ส่วนการต้านแรงรีคอยล์  รีคอยล์สปริงก็ทำหน้าที่นี้ด้วย  แต่สปริงนกจะมีบทบาทตรงนี้มากกว่ารีคอยล์สปริง
ถามเพิ่มเติมครับ
การปาดหรือเจาะสไลด์เพื่อให้น้ำหนักสไลด์เบาลง
จะช่วยให้แรงรีคอยย์ลดลงมั้ยครับ

เป็นคำถามแบบย้อนศรนะครับ
เขาลดน้ำหนักสไลด์กันเพราะรีคอยล์ลดลงกว่าเดิม  เช่นใช้กระสุนอ่อนลง หรือติดคอมพ์  พอลดรีคอยล์สปริงแล้วฟังชั่นผิดปกติ  ถอยช้า ไม่ค่อยมีแรงปิดท้ายรังเพลิงจึงได้ลดน้ำหนักสไลด์
[/quote]



ผมพยายามคิดตามนะครับ แสดงว่า ถ้าลดน้ำหนักสไลด์ลง จะทำให้แรงต้านรีคอยล์ลดลง สไลด์ก็จะถอยเร็วขึ้นและแรงสะบัดจะมากขึ้นใช่ไหมครับ
บันทึกการเข้า
สุพินท์ - รักในหลวง
Guns & Games Staff
Hero Member
*****

คะแนน 3539
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12902



« ตอบ #26 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2013, 10:06:36 AM »

หน้าที่สำคัญของรีคอยล์สปริงคือการดันกระสุนเข้ารังเพลิง
ส่วนการต้านแรงรีคอยล์  รีคอยล์สปริงก็ทำหน้าที่นี้ด้วย  แต่สปริงนกจะมีบทบาทตรงนี้มากกว่ารีคอยล์สปริง
ถามเพิ่มเติมครับ
การปาดหรือเจาะสไลด์เพื่อให้น้ำหนักสไลด์เบาลง
จะช่วยให้แรงรีคอยย์ลดลงมั้ยครับ

เป็นคำถามแบบย้อนศรนะครับ
เขาลดน้ำหนักสไลด์กันเพราะรีคอยล์ลดลงกว่าเดิม  เช่นใช้กระสุนอ่อนลง หรือติดคอมพ์  พอลดรีคอยล์สปริงแล้วฟังชั่นผิดปกติ  ถอยช้า ไม่ค่อยมีแรงปิดท้ายรังเพลิงจึงได้ลดน้ำหนักสไลด์



ผมพยายามคิดตามนะครับ แสดงว่า ถ้าลดน้ำหนักสไลด์ลง จะทำให้แรงต้านรีคอยล์ลดลง สไลด์ก็จะถอยเร็วขึ้นและแรงสะบัดจะมากขึ้นใช่ไหมครับ
[/quote]

รีคอยล์เท่าเดิมครับ  เป็นไปตามกฎข้อ 3 ของนิวตัน แอ็คชั่นเท่ากับรีแอ็คชั่น หัวกระสุนมีแรงไปข้างหน้าเท่าไหร่ ตัวปืนก็มีแรงถอยมาข้างหลังเท่านั้น
แต่เราจะ "รู้สึก" ว่ามีแรงกระแทกมากขึ้น  เพราะมวลที่ช่วยดูดซับแรงรีคอยล์ลดลง รีคอยล์มาถึงเร็วขึ้น
ถ้าเราลดมวลทางด้านตัวปืนให้เหลือเท่ากับหัวกระสุนปืน (เป็นเพียงสมมุติฐาน ข้อเท็จจริงเป็นไปไม่ได้) เราก็จะมีอาการเดียวกับคนถูกหัวกระสุนนั่นเอง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 24, 2013, 10:09:12 AM โดย สุพินท์ - รักในหลวง » บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.078 วินาที กับ 21 คำสั่ง