๏ฟฝ๏ฟฝ็บบ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝสน๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝาปืน
เมษายน 30, 2024, 09:40:44 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.เป็นเพียงสื่อกลางช่วยให้ผู้ซื้อ และผู้ขาย ได้ติดต่อกันเท่านั้นและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับประโยชน์หรือความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้น
ประกาศหรือแบนเนอร์ในเวบไม่ใช่ตัวบ่งชี้ว่าสินค้านั้นมีคุณภาพหรือไม่
โปรดใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจซื้อด้วยตัวเอง
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 [2] 3 4
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: NGV แตกต่างกับ LPG อย่างไร  (อ่าน 11279 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kok-krab
Full Member
***

คะแนน 2
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 201


« ตอบ #15 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2006, 03:36:18 PM »

ความรู้เพียบ ขอบคุณก๊าบ
บันทึกการเข้า

We leave no man behind
ธำรง
Hero Member
*****

คะแนน 1734
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8577


.....รักในหลวง.....


« ตอบ #16 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2006, 06:08:09 PM »

ใช้ LPG. ดีกว่า มีความรู้สึกเองว่าไม่โกงชาติ (ความรู้สึกส่วนตัว). 

เอาเป็นว่าผมเข้าใจผิด เลยตีขลุมไป
ขออนุญาตลบข้อความที่โพสไว้.....ขออภัยคุณvuttichai และขออภัยทุกท่านครับ   Embarrassed
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 16, 2006, 07:55:03 PM โดย ธำรง » บันทึกการเข้า
vuttichai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #17 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2006, 07:29:55 PM »

เรื่องนี้ทราบมานานแล้วครับ เป็นเหตุผลส่วนตัวครับ ถ้าไม่ใช่ ปตท.  และมีหลายปัมพ์หลายจังหวัด ความเห็นอาจเป็นอีกอย่างครับ ขอบคุณที่ชี้แนะ.  :-*
บันทึกการเข้า
เอ็ม
Hero Member
*****

คะแนน 14
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1560

Good Guy Goes to Heaven, BAD Guy Goes Everywhere.


เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2006, 10:04:51 PM »

เพิ่งนำรถไปติด LPG มาครับ......... ไม่มีเหตุผลอะไรมาก ไม่ได้ศึกษาหาความรู้ก่อนด้วย......... รู้อย่างเดียว คือ มีตังค์แค่เนี้ยครับ Sad
บันทึกการเข้า



อย่าใช้อารมณ์........... จงใช้อาวุธ
nars รักในหลวงและแผ่นดินไทย
Website Sponsor
Hero Member
****

คะแนน 303
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4897


« ตอบ #19 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2006, 12:58:29 AM »

ขอเพิ่มเติมอีกมุมมองหนึ่งครับ รถบ้านจะใช้อะไรไม่ค่อยมีผลต่อเศรษฐกิจรวมของประเทศเท่าไหร่ ถ้าคิดถึงความปลอดภัยจากอุบัติเหตุหนักในระยะยาว ความสูญเสียต่อชีวิต จากอุบัติเหตุจะคุ้มหรือไม่ยังไม่พิสูจน์ได้ครับ แต่ที่ควรใช้ ngv ก็น่าจะเป็นรถบรรทุก รถไฟ โรงงานอุตสาหกรรมโรงไฟฟ้า (รถยนต์ส่วนบุคคลและรถโดยสารควรเป็นรถที่ใช้ในเมืองความเร็วไม่สูงมาก)ที่บริโภคน้ำมันกว่า 70 % ของประเทศ รถโดยสารและรถส่วนบุคคล จากสถิติอุบัติเหตุปีละหลายหมื่นครั้ง ถ้า สักพันครั้งเป็นอุบัติเหตุหนัก รถยนต์ก็กลายเป็นเตาอบดีๆนี่เองครับ ถ้าเคยขับรถเส้นทางระหว่าง หินกองขึ้น ลำตะคองในช่วงหน้าหนาว(เคยไปแค่ครั้งเดียว)เมื่อ 5 ปีที่แล้ว ซึ่งลมแรงมากๆ ผมขับ alfa romeo ยังเซเลยครับ ผมเห็นรถบขส.ตกคูถึง2 คัน(ทรงเหลี่ยมๆต้านลมมาก) ในเที่ยวเดียว ถ้าเป็นรถใช้แก๊ซlpg นึกก็สยองแล้วครับ
 ส่วนเรื่อง ใช้ngv จะใช้ประโยชน์จากการตรึงราคาหรือไม่ ตอบได้ว่าไม่ใช่  แต่ ngv ในอ่าวไทยเหลือให้ใช้เพียงไม่เกิน 20 ปีเท่านั้นครับ(ในอัตราการใช้ผลิตไฟฟ้าไม่ใช่ใช้กับรถยนต์หากใช้กับรถยนต์ด้วยจะหมดเร็วกว่า 20 ปี) ถ้าหมดแล้วจะใช้อะไร ส่วน lpg นั้นได้จากการกลั่นน้ำมัน ราคาที่เหมาะสมของ lpg น่าจะสูงกว่าราคาที่ตรึงไม่น้อยกว่า 50%   biodiesel และการขนส่งทางรถไฟ ที่หากภาครัฐมีความจริงใจในการแก้ปัญหาพลังงานมากกว่า ผลประโยชน์ที่คนในครม. ถือหุ้นบริษัทน้ำมันน่าจะเป็นคำตอบที่เหมาะสมและแก้ปัญหาได้อย่างถาวรในไม่เกิน 5ปี  ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 17, 2006, 01:08:20 AM โดย narcissus » บันทึกการเข้า

ถ้าเสียงส่วนใหญ่คือความถูกต้อง
ผีเปรตในนรกมันคงโหวตให้พวกมันได้ขึ้นสวรรค์
จะแก้รัฐธรรมนูญไปทำไม! ต้นตอปัญหามันเกิดจากรธน.ไม่ดี หรือพวกแกมันเลว!
msirimas
Full Member
***

คะแนน 2
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 280


« ตอบ #20 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2006, 07:18:42 AM »

ผมใช้LPGกับเครื่องยนต์ V6 / 3.2 ลิตร ไม่มีปัญหาอะไร! ไม่มีความคิดใดๆลังเลที่จะไปใช้NGVอย่างที่หน่วยงานหนึ่งโหมประชาสัมพันธ์ เพราะนึกอยู่เสมอว่า  แก็สธรรมชาติจากอ่าวไทยและฝั่งทะเลอันดามันของพม่าน่าจะสมควรเอามาผลิตปิโตรเคมีหรืออุตสาหกรรมที่เกี่ยวกับโพลีเมอร์,พลาสติก, ฯลฯ ได้มูลค่ามหาศาลกว่าเผาทิ้งไปเฉยๆในเครื่องยนต์
บันทึกการเข้า
lek
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1594
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13941


การแบ่งปัน ทำให้เราและคนอื่นมีความสุข


« ตอบ #21 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2006, 08:21:10 AM »

*เอาลิ๊งค์ทดสอบถังมาฝากhttp://jeep.gasthai.com/board/Question_old.asp?ID=3053
บันทึกการเข้า

มีความสุขแบบที่เรามีก็พอhttp://www.gunsandgames.com/smf/index.php?board=29.0  (รวมพลคนอีสาน)
Iamshootinghere
Sr. Member
****

คะแนน 2
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 552


« ตอบ #22 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2006, 09:45:55 AM »

ผมใช้LPGกับเครื่องยนต์ V6 / 3.2 ลิตร ไม่มีปัญหาอะไร! ไม่มีความคิดใดๆลังเลที่จะไปใช้NGVอย่างที่หน่วยงานหนึ่งโหมประชาสัมพันธ์ เพราะนึกอยู่เสมอว่า  แก็สธรรมชาติจากอ่าวไทยและฝั่งทะเลอันดามันของพม่าน่าจะสมควรเอามาผลิตปิโตรเคมีหรืออุตสาหกรรมที่เกี่ยวกับโพลีเมอร์,พลาสติก, ฯลฯ ได้มูลค่ามหาศาลกว่าเผาทิ้งไปเฉยๆในเครื่องยนต์

นิดนึงครับ

NGV ที่ใช้จะแยกเอาพวก C2 C3 ออกไปจนมากที่สุดแล้วครับ
บันทึกการเข้า

"You not the only one who makes mistakes, but they're the only thing that you can truly call you own"
Billy Joel
PU45™
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 3692
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 62457



« ตอบ #23 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2006, 11:55:26 AM »

ปัจจุบันไม่ทราบว่าสามารถติดตั้ง LPG ให้ใช้กับเครื่องยนต์ดีเซลได้หรือยังครับ

มีที่ไหนบ้าง ราคาค่าติดตั้งแพงมากน้อยเช่นไร และผลกระทบต่อเครื่องยนต์ในระยะยาว

บันทึกการเข้า

                
เอ็ม
Hero Member
*****

คะแนน 14
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1560

Good Guy Goes to Heaven, BAD Guy Goes Everywhere.


เว็บไซต์
« ตอบ #24 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2006, 12:03:14 PM »

โชคดีที่ผมเลิกใช้รถ 4WD ก่อนหน้านี้ครับ........ ไม่งั้นป่านนี้จะไปไหนมาไหนคงต้องเข็นไปแทน Grin Grin
บันทึกการเข้า



อย่าใช้อารมณ์........... จงใช้อาวุธ
noomrider
Hero Member
*****

คะแนน 74
ออฟไลน์

กระทู้: 4574


ชีวิตไม่สิ้น ก็ดิ้นกันไป


« ตอบ #25 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2006, 01:16:05 PM »

ปัจจุบันไม่ทราบว่าสามารถติดตั้ง LPG ให้ใช้กับเครื่องยนต์ดีเซลได้หรือยังครับ

มีที่ไหนบ้าง ราคาค่าติดตั้งแพงมากน้อยเช่นไร และผลกระทบต่อเครื่องยนต์ในระยะยาว



ใช้ได้เเต่ไม่คุ้มครับ  สรุปแล้วยังต้องใช้ดีเซลอยู่ดี  ส่วนผสมโดยประมาณดีเซล 70 +แก็ส 30 อันนี้สัดส่วนผสมได้เยอะเเล้วลองคำนวณค่าติดตั้งค่าซ่อมบำรุง กับระยะทางการใช้งานของตัวเองจุดคุ้มทุนมันนาน  สู้เครื่องเบนซินไม่ได้สามารถใช้เเก็สเพียวๆเป็นเชื้อเพลิงได้ทันที  ถ้าดีเซลติดเเล้วคุ้มผมให้ลูกน้องติดรถผมเองไปนานเเล้วครับพี่  ปัจจุบันรถผมดีเซลวิ่ง 9 กม.ต่อลิตร  ตกกม.ละ 3 บาทแล้ว   ร้านอาชีพที่รับติดยังอ้ำๆอึ้งๆในเรื่องของดีเซลติดเเก็สเลยแต่ถ้าเครื่องมีปัญหาผมคิดว่าเค้าจะรับเคลมเเต่อุปกรณ์เเก็สเเต่เครื่องยนต์คงมีข้ออ้างเลี่ยงความรับผิดชอบแน่ครับ
บันทึกการเข้า



อย่านอนตื่นสาย   อย่าอายทำกิน   อย่าหมิ่นเงินน้อย  อย่าคอยวาสนา
PU45™
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 3692
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 62457



« ตอบ #26 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2006, 02:50:42 PM »

ขอบคุณ คุณ num ครับสำหรับข้อมูลนี้
บันทึกการเข้า

                
G. BKK
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 12
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3101


T: 081-44-22-833


« ตอบ #27 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2006, 03:19:39 PM »

 :Smiley ที่ไหน บริการหลังการขายดีๆบ้างครับ Cheesy แนะนำด้วยครับ Cheesy อยากติดมานานแล้วครับ แต่ไม่มีข้อมูลครับ ไม่อยากเปลี่ยนบ่อยๆครับ Grin
บันทึกการเข้า

         เป็น คนดี ให้เค้า เกรง            ดีกว่า เป็น นักเลง ให้เค้า กลัว             F*ck Off    I'm    Mixing !
nick
Hero Member
*****

คะแนน 12
ออฟไลน์

กระทู้: 1587


« ตอบ #28 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2006, 03:40:27 PM »

สงสัยครับ
หากผู้ใช้รถ หันไปติดกาซกันหมด

จะมีปริมาณการรองรับนานสักแค่ไหน

ใครทราบเฉลยด้วยครับ
บันทึกการเข้า
noomrider
Hero Member
*****

คะแนน 74
ออฟไลน์

กระทู้: 4574


ชีวิตไม่สิ้น ก็ดิ้นกันไป


« ตอบ #29 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2006, 04:03:54 PM »

:Smiley ที่ไหน บริการหลังการขายดีๆบ้างครับ Cheesy แนะนำด้วยครับ Cheesy อยากติดมานานแล้วครับ แต่ไม่มีข้อมูลครับ ไม่อยากเปลี่ยนบ่อยๆครับ Grin

ถ้าอยากจะติดเเก็สแนะนำว่าควรจะติดใกล้บ้าน  เพราะหลังจากติดตั้งเเล้วยังต้องเข้าๆออกๆอีกไม่ต่ำกว่าสี่ห้าครั้งเครื่องถึงจะทำงานสมบูรณ์  นอกจากดวงดีสองสามครั้งเป็นอย่างน้อยครั้งเเรกติดอุปกรณ์  ออกไปลองวิ่งจนจับอาการเครื่องและอัตรากินเเก็สแล้วเข้าไปปรับ  ออกไปวิ่งอีกครั้งถ้าจบก็ดีไปถ้ามีปัญหาก็ต้องเข้ามาปรับแต่งเครื่องจนกว่าจะสมบูรณ  แต่รวมๆแล้วผมว่าคุ้มครับ
บันทึกการเข้า



อย่านอนตื่นสาย   อย่าอายทำกิน   อย่าหมิ่นเงินน้อย  อย่าคอยวาสนา
หน้า: 1 [2] 3 4
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.067 วินาที กับ 21 คำสั่ง