๏ฟฝ๏ฟฝ็บบ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝสน๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝาปืน
มีนาคม 29, 2024, 08:24:53 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.ยินดีต้อนรับสุภาพชนทุกท่าน กรุณาใช้คำสุภาพด้วยครับ
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 [2] 3 4 5 ... 9
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เจออัดลมเก่า รบกวนช่วยดูครับ  (อ่าน 34061 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ผณิศวร เกิดในรัชกาลที่ ๙
Guns & Games Staff
Hero Member
*****

คะแนน 1437
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6038



« ตอบ #15 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2011, 11:06:48 AM »

กระบอกนี้รุ่นใหม่กว่าของคุณตุ้ยครับ สังเกตศูนย์หลัง ย้ายตัวปรับสูงต่ำไปไว้ใต้ศูนย์  และด้ามที่ทำผิวเปลือกส้มแทนที่จะเป็นแกะลาย
คันง้างที่หุบไม่เข้าเป็นเพราะซีลหัวสูบข้างในสลายตัวกลายเป็นกาวจับลูกสูบครับ ต้นเหตุเพราะมีน้ำมันเข้าในห้องลม
จุดนี้โรงงานเคยเตือนไว้ชัดเจนในคู่มือว่า ห้ามใส่น้ำมันในห้องลมเด็ดขาด  แต่คนส่วนมากก็ไม่เชื่อ
อาจสงสัยว่าทำไมไม่ต้องใส่น้ำมัน  โรงงานบอกว่า วัสดุเหมือนลูกสูบมอเตอร์ไซค์ 
ถ้ายิงวันละร้อยนัด หนึ่งปีสามหมื่นกว่านัด เท่ากับเครื่องมอเตอร์ไซค์ทำงานห้านาทีเท่านั้นเอง

ได้มาแล้ว ลองขันสกรูที่สันปืนหน้าศูนย์หลังครับ ขันเข้าให้สุดก็หยุด ไม่ต้องออกแรงขันมาก  ต้องการเช็คว่ามันยังอยู่ดีหรือว่าหักแล้ว
ถ้าหัก  จะหมุนไปได้เรื่อยๆ ไม่หยุด  ซึ่งจะทำให้ถอดตัวคุมสปริงยากมาก อาการนี้ผมเคยถอดเพียงสองตัว  เข็ดแล้วครับ
และเคยเห็นที่ช่างเถอะ ถอดโดยผ่าโครงปืนเป็นแผลด้านข้างเหวอะหวะ  น่าสงสารมาก

คันง้างปิดไม่ได้   แนะนำให้เอาผ้าม้วนๆ  หรือสายยางรดน้ำต้นไม้ ตัดให้พอดีกับช่องเปิดท้ายลำกล้อง ใส่กันลูกสูบตีกลับไว้ก่อนครับ
แล้วถอดคันง้างออกเหมือนในรูปของคุณตุ้ย  มันจะได้ไม่เกะกะ
บันทึกการเข้า

ผมเป็นลูกหลานจีนอพยพ  ทวดแซ่อิ๊ว ตาแซ่เล้า ปู่แซ่อึ๊ง   
เมืองไทยให้โอกาสทุกอย่าง  ไม่มีข้ออ้างเรื่องชนชั้น
ผมได้กราบแทบพระบาทในหลวงเป็นมงคลสูงสุดของชีวิต
แสนดี
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 16
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 189


« ตอบ #16 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2011, 06:58:54 PM »

อิจฉาจัง ลองยิงของพี่ตุ้ยแล้วเยี่ยมครับ เยี่ยม
บันทึกการเข้า

หากไม่ได้เป็นที่หนึ่งก็จะไม่เป็นที่สองรองใคร
tan_tan
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 60
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 198



« ตอบ #17 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2011, 08:10:49 PM »

อิจฉาเหมือนกันครับ...........
บันทึกการเข้า

เป็นเสืออยู่ในป่า  ดีกว่าเป็นหมาอยู่ในเมือง
chai888
Jr. Member
**

คะแนน 5
ออฟไลน์

กระทู้: 93


« ตอบ #18 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2011, 10:24:22 PM »

กระบอกนี้รุ่นใหม่กว่าของคุณตุ้ยครับ สังเกตศูนย์หลัง ย้ายตัวปรับสูงต่ำไปไว้ใต้ศูนย์  และด้ามที่ทำผิวเปลือกส้มแทนที่จะเป็นแกะลาย
คันง้างที่หุบไม่เข้าเป็นเพราะซีลหัวสูบข้างในสลายตัวกลายเป็นกาวจับลูกสูบครับ ต้นเหตุเพราะมีน้ำมันเข้าในห้องลม
จุดนี้โรงงานเคยเตือนไว้ชัดเจนในคู่มือว่า ห้ามใส่น้ำมันในห้องลมเด็ดขาด  แต่คนส่วนมากก็ไม่เชื่อ
อาจสงสัยว่าทำไมไม่ต้องใส่น้ำมัน  โรงงานบอกว่า วัสดุเหมือนลูกสูบมอเตอร์ไซค์ 
ถ้ายิงวันละร้อยนัด หนึ่งปีสามหมื่นกว่านัด เท่ากับเครื่องมอเตอร์ไซค์ทำงานห้านาทีเท่านั้นเอง

ได้มาแล้ว ลองขันสกรูที่สันปืนหน้าศูนย์หลังครับ ขันเข้าให้สุดก็หยุด ไม่ต้องออกแรงขันมาก  ต้องการเช็คว่ามันยังอยู่ดีหรือว่าหักแล้ว
ถ้าหัก  จะหมุนไปได้เรื่อยๆ ไม่หยุด  ซึ่งจะทำให้ถอดตัวคุมสปริงยากมาก อาการนี้ผมเคยถอดเพียงสองตัว  เข็ดแล้วครับ
และเคยเห็นที่ช่างเถอะ ถอดโดยผ่าโครงปืนเป็นแผลด้านข้างเหวอะหวะ  น่าสงสารมาก

คันง้างปิดไม่ได้   แนะนำให้เอาผ้าม้วนๆ  หรือสายยางรดน้ำต้นไม้ ตัดให้พอดีกับช่องเปิดท้ายลำกล้อง ใส่กันลูกสูบตีกลับไว้ก่อนครับ
แล้วถอดคันง้างออกเหมือนในรูปของคุณตุ้ย  มันจะได้ไม่เกะกะ

ได้ข้อมูลเยอะเลย   กราบขอบพระคุณมากครับอาจารย์
บันทึกการเข้า
chai888
Jr. Member
**

คะแนน 5
ออฟไลน์

กระทู้: 93


« ตอบ #19 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2011, 10:32:17 PM »

ได้มาแล้วครับ  ห้ามทิ้งกันเด็ดขาด! ไหว้

เอาละครับ  เริ่มต้นอย่างไรดี ชำแหละส่วนไหนก่อนดีครับ ไหว้




หุบไม่ลงอย่างทีเห็นครับ



อันไหนพี่  อันไหนน้องครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 08, 2011, 10:48:38 PM โดย chai888 » บันทึกการเข้า
montri.7
Anschutz 2025
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 889
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4481



เว็บไซต์
« ตอบ #20 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2011, 10:46:43 PM »

ลองอ่านที่ อ.ผณิศวร โพสดูก่อนครับ ปืนยังสวยอยู่เลยนะครับ
บันทึกการเข้า

tui086
Hero Member
*****

คะแนน 1083
ออฟไลน์

กระทู้: 6255



« ตอบ #21 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2011, 10:47:05 PM »

ถ้าเริ่ม..น่าจะเริ่มจจากหาสายยางมายัดในช่องกระบอกที่ว่างๆ อย่างที่อ.ผณิศวรว่าไว้ก่อนครับ..กันสปริงมันดีดกลับ แล้วจะหนีบนิ้วเอาครับ..ถ้าเผื่อจังหวะนั้นนิ้วอยู่ในช่องพอดีครับ...
บันทึกการเข้า
tui086
Hero Member
*****

คะแนน 1083
ออฟไลน์

กระทู้: 6255



« ตอบ #22 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2011, 11:01:10 PM »

จากนั้นก็ถอดสกรูที่ด้ามไม้ 2 ตัวออก เอาด้ามออกก่อนครับ...

จากนั้นตามด้วยสกรู 2 ตัวด้านหน้าใต้ลำกล้องครับ..


สังเกต ตัวหน้า จะสั้นกว่าตัวหลังครับ...


ตามด้วยถอดสกรูที่อยู่ที่ด้าม..อีก 2 ตัวครับ... ถ้าของเดิม ไม่มีการผ่ามาก่อน..แนะนำว่าเอาตัวหกเหลี่ยมที่เรามีไปตัดออกนิดนึงครับ..เพราะถ้าไม่ตัด มันจะเข้าไปถอดไม่ได้ครับ...(ในรูป ของผมมันโดนผ่ามาแล้วครับ.. แต่เห็นอ.แจ้งว่ามันหาซื้อได้ครับเจ้าสกรูตัวนี้มีขายทั่วไปครับ..

   อ.ผณิศวร : "สกรูหกเหลี่ยมยึดโครงในด้าม  เจ้าของเดิมผ่าหัวไปแล้ว  ตัวนี้ไม่มีปัญหาครับ ซื้อใหม่เปลี่ยนได้  เป็นสกรู M3
สาเหตุที่ผ่า คงเป็นเพราะประแจหกเหลี่ยมมันเข้าลำบาก (ต้องตัดขาให้สั้น)  พอใช้แบบเข้าไม่สนิทสักสองสามครั้งมันรูด ก็จำเป็นต้องผ่า"






« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 08, 2011, 11:11:13 PM โดย tui086 » บันทึกการเข้า
chai888
Jr. Member
**

คะแนน 5
ออฟไลน์

กระทู้: 93


« ตอบ #23 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2011, 11:12:01 PM »

คุณ tui086 ครับ  คืนนี้ผมคิดดูแล้วไม่ทำดีกว่า เพราะเบียร์หมดไปหนึ่งขวดแล้ว กลัวงานออกมาไม่เนี๊ยบ  ผมรบกวนคุณ tui086 สั่งงานผมไว้เลยครับ  พรุ่งนี้ผมจะตืนแต่เช้า  จะไม่ทำอะไรนอกจาก แกะปืนครับ ไหว้
บันทึกการเข้า
tui086
Hero Member
*****

คะแนน 1083
ออฟไลน์

กระทู้: 6255



« ตอบ #24 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2011, 11:19:08 PM »

มันก็จะแยกออกมาแบบนี้ครับ...


จากนั้นมาดูใต้จุดหมุนคันง้าง จัดการกับสกรูตัวนี้ครับ..






แล้วขยับเอาคันง้างออกจากกระบอกลูกสูบครับ....


บันทึกการเข้า
tui086
Hero Member
*****

คะแนน 1083
ออฟไลน์

กระทู้: 6255



« ตอบ #25 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2011, 11:25:52 PM »

คุณ tui086 ครับ  คืนนี้ผมคิดดูแล้วไม่ทำดีกว่า เพราะเบียร์หมดไปหนึ่งขวดแล้ว กลัวงานออกมาไม่เนี๊ยบ  ผมรบกวนคุณ tui086 สั่งงานผมไว้เลยครับ  พรุ่งนี้ผมจะตืนแต่เช้า  จะไม่ทำอะไรนอกจาก แกะปืนครับ ไหว้

  ครับ..ถ้ายังไม่มีสายยาง มายัดกันลูกสูบดีดกลับ ก็ยังไม่ต้องทำอะไรกับมันครับ..เสียว...5555 เดี๋ยวจะเจ็บตัวแบบผม...นี่ขนาดระวังแล้วนะ....

  อันนี้โดนคันง้าง มันดีดใส่ต้นขาด้านในครับ...สาเหตุเพราะ ใส่สปริงไม่สุด ทำให้เวลาง้าง มันไม่สุดครับ..มันเลยไม่เกี่ยวลูกสูบไว้..เลยดีดกลับครับ..แต่ตอนนี้สบายแล้วครับ..ไม่มีปัญหา..5555


  เบ็ดเสร็จ โดนไปทัั้งหมด 3 ครั้ง..555 บริเวณเดิมทั้ง 3 ครั้ง ครับ..  อ้อ..อีกอันครับ...ตัวประแจ 6 เหลี่ยมนะครับ..อย่าลืม หามาซักอัน เอาไปตัดให้สั้นพอที่จะใส่เข้าไปถอดสกรู 6 เหลี่ยมที่ด้ามได้ครับ..แล้วค่อยรื้อ...เดี๋ยวลืม..แล้วจะประกอบคืนไม่ครบ..555
บันทึกการเข้า
tui086
Hero Member
*****

คะแนน 1083
ออฟไลน์

กระทู้: 6255



« ตอบ #26 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2011, 11:32:23 PM »

พอถอดตามขั้นตอน มันก็จะเหลือแบบนี้ครับ...
บันทึกการเข้า
tui086
Hero Member
*****

คะแนน 1083
ออฟไลน์

กระทู้: 6255



« ตอบ #27 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2011, 11:33:49 PM »

 ทีนี้ก็เหลือขั้นตอน ถอดสปริงแล้วครับ... หารูปเก่าๆ ไม่เจอครับ..เดี๋ยวจะลองพยายามหาดูก่อนนะครับ...แล้วจะมาบอกครับ...
บันทึกการเข้า
Dunk
Moderator
Hero Member
*****

คะแนน 1657
ออฟไลน์

กระทู้: 4331



« ตอบ #28 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2011, 11:40:37 PM »

+1ครับพี่ตุ้ย..  เยี่ยม
บันทึกการเข้า

     
AJ_6080
พระราม2 กทม.
Hero Member
*****

คะแนน 1600
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5415


บารมี-มีได้เพราะความดี...


« ตอบ #29 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2011, 11:49:35 PM »

ถอดเก่งจัง....พี่ตุ้ย..+1 เช่นกัน..ครับ 55555555

บันทึกการเข้า

  ผมรักในหลวง...ครับ
หน้า: 1 [2] 3 4 5 ... 9
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.227 วินาที กับ 25 คำสั่ง