๏ฟฝ๏ฟฝ็บบ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝสน๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝาปืน
เมษายน 29, 2024, 09:51:05 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เว็บบอร์ด อวป. สามารถเข้าได้ทั้งสองทาง คือ www.gunsandgames.com และ www.gunsandgames.net ครับ
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 2 3 [4] 5 6 7 ... 9
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เจออัดลมเก่า รบกวนช่วยดูครับ  (อ่าน 34245 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tui086
Hero Member
*****

คะแนน 1083
ออฟไลน์

กระทู้: 6255



« ตอบ #45 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2011, 02:32:17 PM »

จริงๆด้วยครับ..ผมถอดเอาสลักตัวหลังสุดออกด้วยครับ....

บันทึกการเข้า
ผณิศวร เกิดในรัชกาลที่ ๙
Guns & Games Staff
Hero Member
*****

คะแนน 1437
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6038



« ตอบ #46 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2011, 03:14:28 PM »

เมื่อครั้งผมถอดปืนรุ่นนี้ครั้งแรก ถอดมาถึงจุดนี้คือเอาสปริงออกแล้ว ยังไม่ได้ถอดสลักขวางตัวหลัง ดึงลูกสูบออกมาดูเล่น
จากนั้นใส่กลับ.... บังคับข่มขืนจนเข้าไปจนได้ แต่... แหวนลูกสูบหักครับ  ผลสุดท้ายก็ต้องรื้อใหญ่ ถอดเสื้อสูบออกมา เปลี่ยนแหวน
ซึ่งท่านอาจารย์ปรีย์รณ (ที่ปรึกษาชมรมยิงปืนเกษตรศาสตร์เมื่อสามสิบปีก่อน) มีอะไหล่ครบ
ผมมีข้อสงสัยคือ โรงงาน "รับประกันตลอดชีวิต" แล้วทำไมยังต้องมีอะไหล่  อาจารย์ตอบว่า...
ก็เพราะมีคน..อย่างเธอน่ะซิ (ท่านละคำว่า "มือบอน" ไว้ในฐานที่เข้าใจ)

ปืนกระบอกที่ได้มาใหม่นี้   ลูกสูบติดกับเสื้อสูบเพราะยางห้วสูบละลายนะครับ (รูปของคุณตุ้ย)


ต้องถอดสลักขวางตัวหลัง ถึงจะถอดทั้งเสื้อสูบลูกสูบออกมาได้   อย่าลืมถ่ายรูปก่อนถอดเพราะสปริงสองตัวมันคนละขนาดกัน ถ้าใส่สลับกันปืนจะรวน

จากนั้นก็หาวิธีดันเอาลูกสูบออกมาให้ได้ อาจใช้ปากกาเร่งตัวที่ใช้ถอดสปริงนั่นแหละครับ  หาเหล็กส่งสอดเข้าข้างหน้า ส่วนด้านหลังต้องทำปลอกให้ท้ายลูกสูบลอดได้ กักไว้แต่เสื้อสูบ  จะเห็นเองว่ายางหัวสูบเวลาละลายแล้วมันร้ายขนาดไหน

สกรูตัวสันปืน  ถ้าเป็นไปได้สั่งเพิ่มมาไว้เลยครับ  โรงงานประมาณอายุมันว่าเปลี่ยนสปริงสองครั้งควรเปลี่ยนสกรูตัวนี้ครั้งหนึ่ง
อย่าปล่อยให้หักคาเพราะถอดยากจริงๆ  ลองคิดดูว่ามันจะหักตรงกลางตัวมันพอดี  เกลี่ยวอยู่ด้านล่างในรูลึกหนึ่งนิ้ว  
เรื่องจะเจาะรูแล้วเอาเดือยเกลียวซ้ายกินให้ถอนออกมานั้น... บอกได้เลยว่า ลองแล้วครับ ไม่สำเร็จ  ผลสุดท้ายต้องเอาตะไบสามเหลี่ยมเจียร์เป็นเหล็กขูดชาฟ
ตอกเข้าไปในรู ค่อยๆ หมุนออกมา
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 09, 2011, 09:22:42 PM โดย ผณิศวร รักเมืองไทย**รักในหลวง » บันทึกการเข้า

ผมเป็นลูกหลานจีนอพยพ  ทวดแซ่อิ๊ว ตาแซ่เล้า ปู่แซ่อึ๊ง   
เมืองไทยให้โอกาสทุกอย่าง  ไม่มีข้ออ้างเรื่องชนชั้น
ผมได้กราบแทบพระบาทในหลวงเป็นมงคลสูงสุดของชีวิต
Wanich/Soong
สบาย
Hero Member
*****

คะแนน 799
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3196



« ตอบ #47 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2011, 04:07:26 PM »

ขออนุญาต+1ให้ท่านอาจารย์ครับ
บันทึกการเข้า
AJ_6080
พระราม2 กทม.
Hero Member
*****

คะแนน 1600
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5415


บารมี-มีได้เพราะความดี...


« ตอบ #48 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2011, 04:58:43 PM »

ตาม มา เชียร์ ครับ....
บันทึกการเข้า

  ผมรักในหลวง...ครับ
tui086
Hero Member
*****

คะแนน 1083
ออฟไลน์

กระทู้: 6255



« ตอบ #49 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2011, 06:09:08 PM »

 ขอบพระคุณอ.ผณิศวรครับ ที่มาช่วยชี้จุดสำคัญ และ ช่วยแนะนำข้อควรปฏิบัติ เวลาลูกสูบติดครับ...  แสดงว่าผมเข้าใจถูกข้อนึงแล้ว..ว่าต้องถอดสลักตัวท้ายออกก่อน ถึงจะเอาลูกสูบ กับกระบอกสูบออกมาได้....
  ของผมโชคดี ที่ตอนได้มายางหน้าลูกสูบเจ้าของเดิมเค้าถอดออกไปก่อนหน้านี้ครับ..ไม่มีเลย... มันเลยไม่มีโอกาสละลายติดกับกระบอกสูบครับ.. ไม่งั้นผมคงได้รู้รส ของยางละลายแน่เลยครับ...5555
บันทึกการเข้า
chai888
Jr. Member
**

คะแนน 5
ออฟไลน์

กระทู้: 93


« ตอบ #50 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2011, 07:29:33 PM »

กราบขอบพระคุณอาจารย์ผณิศวร  และคุณ tui086 มากครับ เดี๋ยวผมจะลองทำตามที่บอกครับ ไหว้
บันทึกการเข้า
chai888
Jr. Member
**

คะแนน 5
ออฟไลน์

กระทู้: 93


« ตอบ #51 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2011, 10:59:34 PM »

ถอดกระบอกสูบ ออกมาได้แล้วครับ  พอถอดสลักสองตัว ก็ดึงกระบอกสูบออกมาได้อย่างง่ายดาย  แต่อุปสรรคยังไม่หมดครับ  เอาลูกสูบไม่ออก  ติดแน่น ไม่ยับ  ทั้งเคะ ทั้งควัก เป็นชั่วโมงก็ยังติดแน่นเหมือนเดิม   เป็นเพราะซีลละลาย  ตอนนี้เลยแช่น้ำมันไว้ก่อน พรุ่งนี้ลองอีกทีครับ



บันทึกการเข้า
tui086
Hero Member
*****

คะแนน 1083
ออฟไลน์

กระทู้: 6255



« ตอบ #52 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2011, 11:05:36 PM »

โฮะ..โฮะ..โฮะ... แบบที่อ.ผณิศวร แจ้งไว้จริงๆด้วยครับ...เอาใจช่วยครับ...ขอให้แกะออกให้ได้ครับ....

  แสดงว่ามันติดแน่นเอาเรื่องเลยนะครับนี่....ถ่ายภาพเก็บๆไว้ด้วยนะครับ...เดี๋ยวรออะไหล่แล้วจะลืมครับ...555
บันทึกการเข้า
nick357 "รักในหลวง"
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 197
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1843


no!!! conflict.let'sit and talk!!!!


« ตอบ #53 เมื่อ: ตุลาคม 10, 2011, 12:35:33 AM »

รายงานตัวครับ ตามที่ คุณ tui086 ได้กรุณาบอกวิธีถอดอย่างระเอียด แถมบอกถึงถัยอันตรายที่จะมาถึง  ต้องขอบคุณอย่างมากเลยครับ  ผมว่าถ้าคุณ tui086 ไม่บอกก่อน  ผมได้เลือดแน่นอน  ไม่หมูเลยครับ  แต่สุดท้ายก็ยังติดปัญหาอยู่ คือเอาลูกสูบไม่ออกครับ

อุปกรณ์ที่  "สำคัญมาก"  วิ่งไปซื้อเมื่อเช้า ไม่มีตัวนี้  หมดสิทธิ์






นี่ครับปัญหา ลูกสูบเอาไม่ออก




พื้นโต๊ะเป็นร่องน่ากลัวน๊อตต่างๆหล่นหายจัง.........
บันทึกการเข้า
tui086
Hero Member
*****

คะแนน 1083
ออฟไลน์

กระทู้: 6255



« ตอบ #54 เมื่อ: ตุลาคม 10, 2011, 09:11:25 AM »

เออ..ใช่....ระวังนะครับ..ขนาดโต๊ะที่ผมถอดเป็นกระจก ปูด้วยแผ่นโฟม ทับด้วยผ้าอีกที  พอเผลอ ทั้งคลิป  ทั้ง สกรู ตัวเล็กๆ  หล่นหายประจำเลย...ที่หายเพราะ พื้นระเบียงเป็นพื้นไม้ ร่องเพียบครับ....โชคดี ก็มุดลงไปหาเจอ โชคร้ายก็หาไม่เจอครับ...ที่สำคัญ..โชคร้ายไปสอง - สามครั้งแล้วด้วย....55555
บันทึกการเข้า
Ruger GP 100
Full Member
***

คะแนน 33
ออฟไลน์

กระทู้: 135


« ตอบ #55 เมื่อ: ตุลาคม 10, 2011, 10:30:06 AM »

เออ..ใช่....ระวังนะครับ..ขนาดโต๊ะที่ผมถอดเป็นกระจก ปูด้วยแผ่นโฟม ทับด้วยผ้าอีกที  พอเผลอ ทั้งคลิป  ทั้ง สกรู ตัวเล็กๆ  หล่นหายประจำเลย...ที่หายเพราะ พื้นระเบียงเป็นพื้นไม้ ร่องเพียบครับ....โชคดี ก็มุดลงไปหาเจอ โชคร้ายก็หาไม่เจอครับ...ที่สำคัญ..โชคร้ายไปสอง - สามครั้งแล้วด้วย....55555

   หาแม่เหล็กขนาดใหญ่ไว้เลยคับ  ....... ถ้าร่วงเฉยๆหาเจอแน่ๆ ยกเว้นสปริงดีดหาย
บันทึกการเข้า
tui086
Hero Member
*****

คะแนน 1083
ออฟไลน์

กระทู้: 6255



« ตอบ #56 เมื่อ: ตุลาคม 10, 2011, 10:43:56 AM »

เออ..ใช่....ระวังนะครับ..ขนาดโต๊ะที่ผมถอดเป็นกระจก ปูด้วยแผ่นโฟม ทับด้วยผ้าอีกที  พอเผลอ ทั้งคลิป  ทั้ง สกรู ตัวเล็กๆ  หล่นหายประจำเลย...ที่หายเพราะ พื้นระเบียงเป็นพื้นไม้ ร่องเพียบครับ....โชคดี ก็มุดลงไปหาเจอ โชคร้ายก็หาไม่เจอครับ...ที่สำคัญ..โชคร้ายไปสอง - สามครั้งแล้วด้วย....55555

   หาแม่เหล็กขนาดใหญ่ไว้เลยคับ  ....... ถ้าร่วงเฉยๆหาเจอแน่ๆ ยกเว้นสปริงดีดหาย

   ไอเดีย..สุดยอด...สวด..ยวด...ครับ.. ให้ 1 คะแนน...5555
บันทึกการเข้า
chai888
Jr. Member
**

คะแนน 5
ออฟไลน์

กระทู้: 93


« ตอบ #57 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2011, 11:32:47 PM »

ขอบคุณมากครับที่เป็นห่วงเรื่องกลัวน๊อตหล่น  เรื่องสถานที่ปฏิบัติการ  ผมอยู่คอนโดครับ  มันไม่สดวกเอาซะเลย จะเคาะ  จะตอก  ก็กลัวรบกวนคนอื่น

บันทึกการเข้า
chai888
Jr. Member
**

คะแนน 5
ออฟไลน์

กระทู้: 93


« ตอบ #58 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2011, 12:05:41 AM »

ดึงกระบอกสูบออกแล้วครับ  หลังพยายามอยู่สองวัน แช่น้ำมันสารพัดชนิด เอาคีมบิด  ตอก ยังไงก็ไม่ขยับ  เลยคิดเครื่องมือแบบบ้านๆ  ตอนแรกก็ไม่ออก  มาได้ผลตอน เอาที่เป่าลมร้อน เป่ากระบอกสูบจนร้อน  ใช้ผ้าหนาๆจับกันร้อนมือแล้วตอก  ไม่กี่ทีก็หลุดออกมาได้ 

จากนั้นขูด ล้าง แต่ตอนใช้แปรงขัดมันมีแหวนรัดกระบอกสูบหัก  หลุดออกมา  ผมจะหาอะไหล่ได้ที่ไหนครับ   ไหว้ ไหว้ ไหว้













http://img534.imageshack.us/img534/9596/95609320.jpg[/img]

http://img695.imageshack.us/img695/2654/60315812.jpg[/img][/img]

บันทึกการเข้า
chai888
Jr. Member
**

คะแนน 5
ออฟไลน์

กระทู้: 93


« ตอบ #59 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2011, 12:11:00 AM »





บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 3 [4] 5 6 7 ... 9
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.069 วินาที กับ 23 คำสั่ง