๏ฟฝ๏ฟฝ็บบ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝสน๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝาปืน

สนทนาภาษาปืน => สนทนาภาษาปืน => ข้อความที่เริ่มโดย: #โชกุน# ที่ เมษายน 11, 2011, 02:31:39 AM



หัวข้อ: แก๊ป กระสุนซ้อม ต่างกับ กระสุนจริง ?
เริ่มหัวข้อโดย: #โชกุน# ที่ เมษายน 11, 2011, 02:31:39 AM


วันนี้ได้คุยกับรุ่นพี่ ที่อายุมากกว่า และเล่นปืนมาก่อน ด้วยความเคารพ เลยถามว่า
พี่ครับ ผมต้องการลูกซ้อมไว้ฝึกมือหลายๆอย่าง ไม่ว่าจะเป็นยิงปราณีต หรือยิงเร็ว ตอนนี้กระสุนซ้อม 11 หายากจัง ช่วยแนะนำหน่อยครับ
เค้าติงมาว่า เฮ้ย!!  อย่ายิงลูกกซ้อมเลย เล่นลูกจริงดีกว่า แก๊บของลูกซ้อมมันแข็งกว่าลูกจริงนะ ยิงไปมากๆ ระวังเข็มพัง มันไม่คุ้ม ไม่ว่าจะเป็นกระสุนซ้อมยี่ห้อดีขนาดไหนก็ตาม
เลยอยากถามเป็นความรู้ครับว่าจริงหรือไม่ที่   "แก๊บ หรือส่วนที่จะกระแทกของเข็มแทงชนวน ของลูกซ้อมมันแข็งกว่าลูกจริง ยิงไปมากๆเข็มพัง"
มันเป็นเรื่องจริง หรือเป็นความเข้าใจกันผิดๆที่สือบเนื่องกันมาครับ รบกวนช่วยชี้แนะด้วยครับ   ::014::

ขอบคุณครับ





หัวข้อ: Re: แก๊ป กระสุนซ้อม ต่างกับ กระสุนจริง ?
เริ่มหัวข้อโดย: USP40 ที่ เมษายน 11, 2011, 05:49:45 AM
ไม่จริงครับ


หัวข้อ: Re: แก๊ป กระสุนซ้อม ต่างกับ กระสุนจริง ?
เริ่มหัวข้อโดย: oneholeshot - รักในหลวง ที่ เมษายน 11, 2011, 06:21:28 AM
ไม่จริงครับ ยืนยันอีกเสียง  :D


หัวข้อ: Re: แก๊ป กระสุนซ้อม ต่างกับ กระสุนจริง ?
เริ่มหัวข้อโดย: คมขวาน รักในหลวง ที่ เมษายน 11, 2011, 08:42:09 AM
        ผมก็เคยได้รับคำแนะนำเรื่องรถ
ชนิดที่ฟังแล้วมึน  จากคนที่ขับรถมาก่อนผมเป็น ๑๐ ปี
คงจะลักษณะ  คล้าย ๆ กัน กระมังครับ......... ::004::


หัวข้อ: Re: แก๊ป กระสุนซ้อม ต่างกับ กระสุนจริง ?
เริ่มหัวข้อโดย: อรชุน-รักในหลวง ที่ เมษายน 11, 2011, 08:55:15 AM
        ผมก็เคยได้รับคำแนะนำเรื่องรถ
ชนิดที่ฟังแล้วมึน  จากคนที่ขับรถมาก่อนผมเป็น ๑๐ ปี
คงจะลักษณะ  คล้าย ๆ กัน กระมังครับ......... ::004::

ยังไงครับพี่ รบกวนแชร์ซักนิด


หัวข้อ: Re: แก๊ป กระสุนซ้อม ต่างกับ กระสุนจริง ?
เริ่มหัวข้อโดย: คมขวาน รักในหลวง ที่ เมษายน 11, 2011, 09:33:17 AM
        ผมก็เคยได้รับคำแนะนำเรื่องรถ
ชนิดที่ฟังแล้วมึน  จากคนที่ขับรถมาก่อนผมเป็น ๑๐ ปี
คงจะลักษณะ  คล้าย ๆ กัน กระมังครับ......... ::004::

ยังไงครับพี่ รบกวนแชร์ซักนิด
        ก็สาระพัดหล่ะครับ
น้องทำไมใช้รุ่นนี้ล่ะ?
รุ่นนี้ดีประหยัดน้ำมัน?(พอถามอัตราความสิ้นเปลืองดับบอกกม.ละ...บาท)
รถรุ่นใหม่ ๆ ไม่ดีหรอก ชนทีหน้ายุบยับเยิน  สู้รุ่นเก่า ๆ ไม่ได้เหล็กแข็ง(ชนทียุบไม่มาก แต่ตาย...ฮา)
        สาระพัด ครับท่านอรชุน


หัวข้อ: Re: แก๊ป กระสุนซ้อม ต่างกับ กระสุนจริง ?
เริ่มหัวข้อโดย: อรชุน-รักในหลวง ที่ เมษายน 11, 2011, 09:40:41 AM
        ผมก็เคยได้รับคำแนะนำเรื่องรถ
ชนิดที่ฟังแล้วมึน  จากคนที่ขับรถมาก่อนผมเป็น ๑๐ ปี
คงจะลักษณะ  คล้าย ๆ กัน กระมังครับ......... ::004::

ยังไงครับพี่ รบกวนแชร์ซักนิด
        ก็สาระพัดหล่ะครับ
น้องทำไมใช้รุ่นนี้ล่ะ?
รุ่นนี้ดีประหยัดน้ำมัน?(พอถามอัตราความสิ้นเปลืองดับบอกกม.ละ...บาท)
รถรุ่นใหม่ ๆ ไม่ดีหรอก ชนทีหน้ายุบยับเยิน  สู้รุ่นเก่า ๆ ไม่ได้เหล็กแข็ง(ชนทียุบไม่มาก แต่ตาย...ฮา)
        สาระพัด ครับท่านอรชุน


แสดงว่ากูรั่ว (ไม่ใช่กูรู) ที่ไหนๆก็คล้ายๆกันครับพี่ อิอิ


หัวข้อ: Re: แก๊ป กระสุนซ้อม ต่างกับ กระสุนจริง ?
เริ่มหัวข้อโดย: Fishing man ที่ เมษายน 11, 2011, 09:41:16 AM
ถ้ามันเป็นดังที่เขาว่าไว้อย่างนั้น..ผมเชื่อว่าทุกคนใช้ลูกซ้อมมากกว่าลูกจริงและน่าจะออกมาเล่าถึงปัญหาเข็มแทงชนวนหักกันบ้างแต่ก็ยังไม่เคยพบเห็นเลยมีแต่เขม่าควันเยอะ..ลูกปลอม..สับไม่แตก..อะไรประมาณนั้นแต่เรื่องเข็มแทงชนวนหักไม่เห็นมีคิดว่าเป็นไปไม่ได้ครับ


หัวข้อ: Re: แก๊ป กระสุนซ้อม ต่างกับ กระสุนจริง ?
เริ่มหัวข้อโดย: USP40 ที่ เมษายน 11, 2011, 09:45:04 AM
       ผมก็เคยได้รับคำแนะนำเรื่องรถ
ชนิดที่ฟังแล้วมึน  จากคนที่ขับรถมาก่อนผมเป็น ๑๐ ปี
คงจะลักษณะ  คล้าย ๆ กัน กระมังครับ......... ::004::

ยังไงครับพี่ รบกวนแชร์ซักนิด
       ก็สาระพัดหล่ะครับ
น้องทำไมใช้รุ่นนี้ล่ะ?
รุ่นนี้ดีประหยัดน้ำมัน?(พอถามอัตราความสิ้นเปลืองดับบอกกม.ละ...บาท)
รถรุ่นใหม่ ๆ ไม่ดีหรอก ชนทีหน้ายุบยับเยิน  สู้รุ่นเก่า ๆ ไม่ได้เหล็กแข็ง(ชนทียุบไม่มาก แต่ตาย...ฮา)
        สาระพัด ครับท่านอรชุน

หารู้ไม่ว่ารถรุ่นใหม่ๆ ใช้วิธี หน้ายุบลดแรงกระแทกแต่ไม่ให้ยุบเข้าถึงห้องผู้โดยสาร
(http://resources.edb.gov.hk/cphysics/mechanics/mom/impulse/4-04.gif)


หัวข้อ: Re: แก๊ป กระสุนซ้อม ต่างกับ กระสุนจริง ?
เริ่มหัวข้อโดย: coda ที่ เมษายน 11, 2011, 09:56:56 AM


วันนี้ได้คุยกับรุ่นพี่ ที่อายุมากกว่า และเล่นปืนมาก่อน ด้วยความเคารพ เลยถามว่า
พี่ครับ ผมต้องการลูกซ้อมไว้ฝึกมือหลายๆอย่าง ไม่ว่าจะเป็นยิงปราณีต หรือยิงเร็ว ตอนนี้กระสุนซ้อม 11 หายากจัง ช่วยแนะนำหน่อยครับ
เค้าติงมาว่า เฮ้ย!!  อย่ายิงลูกกซ้อมเลย เล่นลูกจริงดีกว่า แก๊บของลูกซ้อมมันแข็งกว่าลูกจริงนะ ยิงไปมากๆ ระวังเข็มพัง มันไม่คุ้ม ไม่ว่าจะเป็นกระสุนซ้อมยี่ห้อดีขนาดไหนก็ตาม
เลยอยากถามเป็นความรู้ครับว่าจริงหรือไม่ที่   "แก๊บ หรือส่วนที่จะกระแทกของเข็นแทงชนวน ของลูกซ้อมมันแข็งกว่าลูกจริงนะ ยิงไปมากๆ ระวังเข็มพัง"
มันเป็นเรื่องจริง หรือเป็นความเข้าใจกันผิดๆที่สือบเนื่องกันมาครับ รบกวนช่วยชี้แนะด้วยครับ   ::014::

ขอบคุณครับ





...ถ้าเป็นกระสุนที่ทำมาได้มาตรฐาน แก๊ป ก็ต้องอยู่ในมาตรฐานเดียวกัน ถ้ากระสุนไม่ได้มาตรฐาน (เช่นแก๊ปกระสุนไรเฟิล) ก็อีกเรื่องนึง

...ข้อมูลจากพี่คนนี้ คงต้องเอามาต้ม และกรองหลายครั้งครับ แต่ฟังอะไรมาก็ "ขอบคุณครับ" ไว้ก่อน แล้วค่อยมาเช็คอีกที  :D


หัวข้อ: Re: แก๊ป กระสุนซ้อม ต่างกับ กระสุนจริง ?
เริ่มหัวข้อโดย: คมขวาน รักในหลวง ที่ เมษายน 11, 2011, 10:52:24 AM
        ผมก็เคยได้รับคำแนะนำเรื่องรถ
ชนิดที่ฟังแล้วมึน  จากคนที่ขับรถมาก่อนผมเป็น ๑๐ ปี
คงจะลักษณะ  คล้าย ๆ กัน กระมังครับ......... ::004::

ยังไงครับพี่ รบกวนแชร์ซักนิด
        ก็สาระพัดหล่ะครับ
น้องทำไมใช้รุ่นนี้ล่ะ?
รุ่นนี้ดีประหยัดน้ำมัน?(พอถามอัตราความสิ้นเปลืองดับบอกกม.ละ...บาท)
รถรุ่นใหม่ ๆ ไม่ดีหรอก ชนทีหน้ายุบยับเยิน  สู้รุ่นเก่า ๆ ไม่ได้เหล็กแข็ง(ชนทียุบไม่มาก แต่ตาย...ฮา)
        สาระพัด ครับท่านอรชุน

หารู้ไม่ว่ารถรุ่นใหม่ๆ ใช้วิธี หน้ายุบลดแรงกระแทกแต่ไม่ให้ยุบเข้าถึงห้องผู้โดยสาร
(http://resources.edb.gov.hk/cphysics/mechanics/mom/impulse/4-04.gif)

        ครับพี่เจษ พวกรู้(ไม่จริง)
ดันคิดไปคนละอย่างกับที่วิศกรเขาคิด
 ::004::


วันนี้ได้คุยกับรุ่นพี่ ที่อายุมากกว่า และเล่นปืนมาก่อน ด้วยความเคารพ เลยถามว่า
พี่ครับ ผมต้องการลูกซ้อมไว้ฝึกมือหลายๆอย่าง ไม่ว่าจะเป็นยิงปราณีต หรือยิงเร็ว ตอนนี้กระสุนซ้อม 11 หายากจัง ช่วยแนะนำหน่อยครับ
เค้าติงมาว่า เฮ้ย!!  อย่ายิงลูกกซ้อมเลย เล่นลูกจริงดีกว่า แก๊บของลูกซ้อมมันแข็งกว่าลูกจริงนะ ยิงไปมากๆ ระวังเข็มพัง มันไม่คุ้ม ไม่ว่าจะเป็นกระสุนซ้อมยี่ห้อดีขนาดไหนก็ตาม
เลยอยากถามเป็นความรู้ครับว่าจริงหรือไม่ที่   "แก๊บ หรือส่วนที่จะกระแทกของเข็นแทงชนวน ของลูกซ้อมมันแข็งกว่าลูกจริงนะ ยิงไปมากๆ ระวังเข็มพัง"
มันเป็นเรื่องจริง หรือเป็นความเข้าใจกันผิดๆที่สือบเนื่องกันมาครับ รบกวนช่วยชี้แนะด้วยครับ   ::014::

ขอบคุณครับ





...ถ้าเป็นกระสุนที่ทำมาได้มาตรฐาน แก๊ป ก็ต้องอยู่ในมาตรฐานเดียวกัน ถ้ากระสุนไม่ได้มาตรฐาน (เช่นแก๊ปกระสุนไรเฟิล) ก็อีกเรื่องนึง

...ข้อมูลจากพี่คนนี้ คงต้องเอามาต้ม และกรองหลายครั้งครับ แต่ฟังอะไรมาก็ "ขอบคุณครับ" ไว้ก่อน แล้วค่อยมาเช็คอีกที  :D
        ตามที่พี่แก้วว่าเลย ครับ ::002::


หัวข้อ: Re: แก๊ป กระสุนซ้อม ต่างกับ กระสุนจริง ?
เริ่มหัวข้อโดย: Supakij Kaw ที่ เมษายน 11, 2011, 01:52:53 PM
ปกติลูกซ้อมแก๊บแข็งจริงครับ ผมใช้วิธีตัดสปริงเข็มออกไป 2 ข้อ ก็พบว่าไม่มีนัดไหนสับไม่แตก


หัวข้อ: Re: แก๊ป กระสุนซ้อม ต่างกับ กระสุนจริง ?
เริ่มหัวข้อโดย: Zeus-รักในหลวง ที่ เมษายน 11, 2011, 02:21:10 PM
ถ้าอยากจะต่อความยาว ก็ต้องถามกลับไปว่า แล้วผมจะถอดแก๊ป กระสุนออกมาดู ทำไงครับพี่ ถ้าจำเขามาโม้  ก็จะว่าถอดกระสุนก็ถอดในน้ำไม่งั้นเดียวมันลั่น
 ::005::

แต่อย่างที่พี่แก้วว่านะดีแล้วครับ เชื่อผู้ใหญ่หมาไม่กัด  ;D


วันนี้ได้คุยกับรุ่นพี่ ที่อายุมากกว่า และเล่นปืนมาก่อน ด้วยความเคารพ เลยถามว่า
พี่ครับ ผมต้องการลูกซ้อมไว้ฝึกมือหลายๆอย่าง ไม่ว่าจะเป็นยิงปราณีต หรือยิงเร็ว ตอนนี้กระสุนซ้อม 11 หายากจัง ช่วยแนะนำหน่อยครับ
เค้าติงมาว่า เฮ้ย!!  อย่ายิงลูกกซ้อมเลย เล่นลูกจริงดีกว่า แก๊บของลูกซ้อมมันแข็งกว่าลูกจริงนะ ยิงไปมากๆ ระวังเข็มพัง มันไม่คุ้ม ไม่ว่าจะเป็นกระสุนซ้อมยี่ห้อดีขนาดไหนก็ตาม
เลยอยากถามเป็นความรู้ครับว่าจริงหรือไม่ที่   "แก๊บ หรือส่วนที่จะกระแทกของเข็นแทงชนวน ของลูกซ้อมมันแข็งกว่าลูกจริงนะ ยิงไปมากๆ ระวังเข็มพัง"
มันเป็นเรื่องจริง หรือเป็นความเข้าใจกันผิดๆที่สือบเนื่องกันมาครับ รบกวนช่วยชี้แนะด้วยครับ   ::014::

ขอบคุณครับ





...ถ้าเป็นกระสุนที่ทำมาได้มาตรฐาน แก๊ป ก็ต้องอยู่ในมาตรฐานเดียวกัน ถ้ากระสุนไม่ได้มาตรฐาน (เช่นแก๊ปกระสุนไรเฟิล) ก็อีกเรื่องนึง

...ข้อมูลจากพี่คนนี้ คงต้องเอามาต้ม และกรองหลายครั้งครับ แต่ฟังอะไรมาก็ "ขอบคุณครับ" ไว้ก่อน แล้วค่อยมาเช็คอีกที  :D


หัวข้อ: Re: แก๊ป กระสุนซ้อม ต่างกับ กระสุนจริง ?
เริ่มหัวข้อโดย: สุพินท์ - รักในหลวง ที่ เมษายน 11, 2011, 02:57:02 PM
เรื่องนี้คงต้องทำความเข้าใจกันหลายเรื่อง
1  ไพรเมอร์  ไม่มีการแบ่งลูกซ้อมหรือลูกจริง   มีแต่แบ่งตามยี่ห้อ   เพราะไพรเมอร์แต่ละยี่ห้อ จอกชนวนแข็งอ่อนแตกต่างกันอยู่บ้าง (วินฯ แข็งสุด เฟเดอรัลอ่อนที่สุด)  ดังนั้นไม่ว่าลูกซ้อมหรือลูกจริง  ถ้าเป็นยี่ห้อเดียวกันจะใช้ไพรเมอร์แบบเดียวกัน
2  ช่างแต่งไกปืนในเมืองไทย  ส่วนใหญ่ฝีมือต่ำกว่ามาตรฐาน  ต้องลดความแข็งของสปริงนกปืนลง  ทำให้เกิดปัญหา
3  ไพรเมอร์ไรเฟิลยี่ห้อเดียวกัน  อาจจะมีจอกชนวนแข็งกว่ากันในกรณีที่ทำชนวนไปใช้กับไรเฟิลของทางทหาร   เพราะปืนทหารส่วนใหญ่ไม่มีสปริงเข็มแทงชนวน  เข็ม ฯ จะเดินหน้าไปกระทบชนวนท้ายในจังหวะขัดกลอน  บางโรงงานจึงทำชนวนพิเศษ  เช่นซีซีไอ ทำไพรเมอร์เบอร์ 34 สำหรับปืนทหารโดยเฉพาะ


หัวข้อ: Re: แก๊ป กระสุนซ้อม ต่างกับ กระสุนจริง ?
เริ่มหัวข้อโดย: คมขวาน รักในหลวง ที่ เมษายน 11, 2011, 03:05:30 PM
        ขอบคุณ ครับ ท่านผู้การ ::014::


หัวข้อ: Re: แก๊ป กระสุนซ้อม ต่างกับ กระสุนจริง ?
เริ่มหัวข้อโดย: #โชกุน# ที่ เมษายน 11, 2011, 04:33:39 PM


 ::014:: ขอบพระคุณในทุกความรู้และคำแนะนำที่ให้ครับผม  ::014::

ข้อมูลดีมากๆเลยครับขอ +1 ให้กับทุกท่านครับ  ::014::

สงสัยวันหลังเวลาคุยกับพี่ท่านนี้คงต้อง ทั้งต้มและทั้งกรอง แล้วหละครับ  ::005::
เอาเป็นว่าหากได้ยินอะไรแปลกๆ ฮาๆ จะเอามาเล่าให้ฟังอีกนะครับผม  ::002::



หัวข้อ: Re: แก๊ป กระสุนซ้อม ต่างกับ กระสุนจริง ?
เริ่มหัวข้อโดย: Supakij Kaw ที่ เมษายน 11, 2011, 05:12:45 PM
ขอบพระคุณ พี่ๆ ที่เข้ามาให้ความรู้ และ +1 ให้ เจ้าของกระทู้อีกท่านครับ ที่ ตั้งคำถามนี้มา


หัวข้อ: Re: แก๊ป กระสุนซ้อม ต่างกับ กระสุนจริง ?
เริ่มหัวข้อโดย: #โชกุน# ที่ เมษายน 11, 2011, 05:19:08 PM
ขอบพระคุณ พี่ๆ ที่เข้ามาให้ความรู้ และ +1 ให้ เจ้าของกระทู้อีกท่านครับ ที่ ตั้งคำถามนี้มา

ขอบคุณครับผม   ::014::

 


หัวข้อ: Re: แก๊ป กระสุนซ้อม ต่างกับ กระสุนจริง ?
เริ่มหัวข้อโดย: HS1BTI ที่ เมษายน 11, 2011, 06:08:32 PM
เรื่องนี้คงต้องทำความเข้าใจกันหลายเรื่อง
1  ไพรเมอร์  ไม่มีการแบ่งลูกซ้อมหรือลูกจริง   มีแต่แบ่งตามยี่ห้อ   เพราะไพรเมอร์แต่ละยี่ห้อ จอกชนวนแข็งอ่อนแตกต่างกันอยู่บ้าง (วินฯ แข็งสุด เฟเดอรัลอ่อนที่สุด)  ดังนั้นไม่ว่าลูกซ้อมหรือลูกจริง  ถ้าเป็นยี่ห้อเดียวกันจะใช้ไพรเมอร์แบบเดียวกัน
2  ช่างแต่งไกปืนในเมืองไทย  ส่วนใหญ่ฝีมือต่ำกว่ามาตรฐาน  ต้องลดความแข็งของสปริงนกปืนลง  ทำให้เกิดปัญหา
3  ไพรเมอร์ไรเฟิลยี่ห้อเดียวกัน  อาจจะมีจอกชนวนแข็งกว่ากันในกรณีที่ทำชนวนไปใช้กับไรเฟิลของทางทหาร   เพราะปืนทหารส่วนใหญ่ไม่มีสปริงเข็มแทงชนวน  เข็ม ฯ จะเดินหน้าไปกระทบชนวนท้ายในจังหวะขัดกลอน  บางโรงงานจึงทำชนวนพิเศษ  เช่นซีซีไอ ทำไพรเมอร์เบอร์ 34 สำหรับปืนทหารโดยเฉพาะ
กระจ่าง...ชัดเจน...


หัวข้อ: Re: แก๊ป กระสุนซ้อม ต่างกับ กระสุนจริง ?
เริ่มหัวข้อโดย: Jedth ที่ เมษายน 12, 2011, 12:13:53 AM
ขออนุญาตมาเก็บความรู้ และขอขอบคุณทุกท่านที่แบ่งปันครับ  ::014::


หัวข้อ: Re: แก๊ป กระสุนซ้อม ต่างกับ กระสุนจริง ?
เริ่มหัวข้อโดย: boilerman ที่ เมษายน 12, 2011, 04:17:35 PM
อ้างถึง
หารู้ไม่ว่ารถรุ่นใหม่ๆ ใช้วิธี หน้ายุบลดแรงกระแทกแต่ไม่ให้ยุบเข้าถึงห้องผู้โดยสาร

สมัยวัยรุ่น ผมยังเข้าใจแบบว่ารถแข็งๆไว้ก่อนเป็นดี แต่ความคิดตกผลึกแบบข้อความข้างต้นมาหลายปีแล้วครับ
ผมเองขับกระบะรุ่นท็อป ไม่ใส่กันชนเสริมหน้า เห็นกระบะคันอีกใส่กันชนเสริมหน้า ลำพังคนขับตายก็ช่างเขา แต่เวลาชนคนนี่ คนถูกชนก็จะบาดเจ็บมากกว่าที่ควรจะบาดเจ็บ ตำรวจน่าจะกวดขันข้อหา ดัดแปลงสภาพรถนะครับ แต่ก็อย่างว่า ถ้าตำรวจกวดขันขึ้นมา ก็คงโดนด่าเละ สังคมเป็นอย่างนี้ ก็ไม่รู้จะทำอย่างไร


หัวข้อ: Re: แก๊ป กระสุนซ้อม ต่างกับ กระสุนจริง ?
เริ่มหัวข้อโดย: Supakij Kaw ที่ เมษายน 12, 2011, 05:24:31 PM
ผมว่าไม่น่าจะออกแบบมาให้ยุบเท่าไหร่หรอกครับ เพราะรถมันก็มีถุงลมทั้งนั้น รถแข็งต้องดีกว่า สิครับ น่าจะเป็นการลดต้นทุนเสียมากกว่า

ลองเทียบ กันชน รถยุ่น กับ รถยุโรป ดูก็ทิ้งกันแล้ว


หัวข้อ: Re: แก๊ป กระสุนซ้อม ต่างกับ กระสุนจริง ?
เริ่มหัวข้อโดย: อรชุน-รักในหลวง ที่ เมษายน 12, 2011, 06:25:35 PM
ผมว่าไม่น่าจะออกแบบมาให้ยุบเท่าไหร่หรอกครับ เพราะรถมันก็มีถุงลมทั้งนั้น รถแข็งต้องดีกว่า สิครับ น่าจะเป็นการลดต้นทุนเสียมากกว่า

ลองเทียบ กันชน รถยุ่น กับ รถยุโรป ดูก็ทิ้งกันแล้ว

เขาออกแบบมาให้ยุบครับ รถยุโรปใหม่ๆก็เช่นกัน
ถุงลมมันเป็นส่วนเพิ่มเติมความปลอดภัยแต่ก็ต้องใช้คู่กับเข็มขัดนิรภัยไม่งั้นคนขับจะตายคาถุงลม


หัวข้อ: Re: แก๊ป กระสุนซ้อม ต่างกับ กระสุนจริง ?
เริ่มหัวข้อโดย: ban.cha ที่ เมษายน 12, 2011, 08:22:46 PM
เรื่องนี้คงต้องทำความเข้าใจกันหลายเรื่อง
1  ไพรเมอร์  ไม่มีการแบ่งลูกซ้อมหรือลูกจริง   มีแต่แบ่งตามยี่ห้อ   เพราะไพรเมอร์แต่ละยี่ห้อ จอกชนวนแข็งอ่อนแตกต่างกันอยู่บ้าง (วินฯ แข็งสุด เฟเดอรัลอ่อนที่สุด)  ดังนั้นไม่ว่าลูกซ้อมหรือลูกจริง  ถ้าเป็นยี่ห้อเดียวกันจะใช้ไพรเมอร์แบบเดียวกัน
2  ช่างแต่งไกปืนในเมืองไทย  ส่วนใหญ่ฝีมือต่ำกว่ามาตรฐาน  ต้องลดความแข็งของสปริงนกปืนลง  ทำให้เกิดปัญหา
3  ไพรเมอร์ไรเฟิลยี่ห้อเดียวกัน  อาจจะมีจอกชนวนแข็งกว่ากันในกรณีที่ทำชนวนไปใช้กับไรเฟิลของทางทหาร   เพราะปืนทหารส่วนใหญ่ไม่มีสปริงเข็มแทงชนวน  เข็ม ฯ จะเดินหน้าไปกระทบชนวนท้ายในจังหวะขัดกลอน  บางโรงงานจึงทำชนวนพิเศษ  เช่นซีซีไอ ทำไพรเมอร์เบอร์ 34 สำหรับปืนทหารโดยเฉพาะ
ได้ความรู้ขอบคุณครับ ::014::


หัวข้อ: Re: แก๊ป กระสุนซ้อม ต่างกับ กระสุนจริง ?
เริ่มหัวข้อโดย: Tanate(รักในหลวง) ที่ เมษายน 12, 2011, 09:04:49 PM
ผมว่าไม่น่าจะออกแบบมาให้ยุบเท่าไหร่หรอกครับ เพราะรถมันก็มีถุงลมทั้งนั้น รถแข็งต้องดีกว่า สิครับ น่าจะเป็นการลดต้นทุนเสียมากกว่า

ลองเทียบ กันชน รถยุ่น กับ รถยุโรป ดูก็ทิ้งกันแล้ว

ตัวถังยุบมันก็เหมือนเวลาคนกระโดดจากที่สูงแล้วต้องงอเขาเพื่อลดแรงกระแทกนะครับ ตอนม.ปลายได้เรียนเรื่องแรงดล น่าจะคล้ายๆกันครับ(ผมจำไม่ค่อยได้)


หัวข้อ: Re: แก๊ป กระสุนซ้อม ต่างกับ กระสุนจริง ?
เริ่มหัวข้อโดย: pimuk ที่ เมษายน 14, 2011, 10:04:10 AM
เวปนี้ น่าอ่านครับ www.euroncap.com (http://www.euroncap.com) สำหรับท่านที่ไม่เคยเข้าไปดู


หัวข้อ: Re: แก๊ป กระสุนซ้อม ต่างกับ กระสุนจริง ?
เริ่มหัวข้อโดย: อรชุน-รักในหลวง ที่ เมษายน 14, 2011, 11:46:40 AM
เวปนี้ น่าอ่านครับ www.euroncap.com (http://www.euroncap.com) สำหรับท่านที่ไม่เคยเข้าไปดู


เป็นไซท์ที่ดีมากเลยครับ ผมตามไปดูอะไรได้อีกแยะเชียว ขอบคุณมากครับพี่   ::014:: ::014:: ::014::

ผมไปเปิดกระทู้ใหม่แล้วตามลิงค์ครับ
http://www.gunsandgames.com/smf/index.php?topic=97311.msg3133349#msg3133349 (http://www.gunsandgames.com/smf/index.php?topic=97311.msg3133349#msg3133349)


หัวข้อ: Re: แก๊ป กระสุนซ้อม ต่างกับ กระสุนจริง ?
เริ่มหัวข้อโดย: pimuk ที่ เมษายน 14, 2011, 02:40:07 PM
เวปนี้ น่าอ่านครับ www.euroncap.com (http://www.euroncap.com) สำหรับท่านที่ไม่เคยเข้าไปดู


เป็นไซท์ที่ดีมากเลยครับ ผมตามไปดูอะไรได้อีกแยะเชียว ขอบคุณมากครับพี่   ::014:: ::014:: ::014::

ผมไปเปิดกระทู้ใหม่แล้วตามลิงค์ครับ
http://www.gunsandgames.com/smf/index.php?topic=97311.msg3133349#msg3133349 (http://www.gunsandgames.com/smf/index.php?topic=97311.msg3133349#msg3133349)

ครับผม...  ::014::