๏ฟฝ๏ฟฝ็บบ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝสน๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝาปืน

สนทนาภาษาปืน => ทดสอบปืน => ข้อความที่เริ่มโดย: BeEr(รักในหลวง) ที่ มิถุนายน 26, 2014, 09:50:04 AM



หัวข้อ: ลูกสูบกับ .22
เริ่มหัวข้อโดย: BeEr(รักในหลวง) ที่ มิถุนายน 26, 2014, 09:50:04 AM
ใช้ลูก Rem. Yellow jacket


หัวข้อ: Re: ลูกสูบกับ .22
เริ่มหัวข้อโดย: BeEr(รักในหลวง) ที่ มิถุนายน 26, 2014, 09:57:13 AM
หัวสูบหนา 7 มม. ข้างหนารวม 6 มม.


หัวข้อ: Re: ลูกสูบกับ .22
เริ่มหัวข้อโดย: BeEr(รักในหลวง) ที่ มิถุนายน 26, 2014, 09:57:48 AM
ตีนสูบฝั่งกระสุนออก


หัวข้อ: Re: ลูกสูบกับ .22
เริ่มหัวข้อโดย: BeEr(รักในหลวง) ที่ มิถุนายน 26, 2014, 09:59:03 AM
หัวสูบหนาๆ ที่สามารถทนความร้อนจากการการสันดาปในเครื่องยนต์


หัวข้อ: Re: ลูกสูบกับ .22
เริ่มหัวข้อโดย: SIN_JUNG ที่ มิถุนายน 27, 2014, 11:20:45 AM
+1 ครับ   ;D


หัวข้อ: Re: ลูกสูบกับ .22
เริ่มหัวข้อโดย: cz_dee *รักในหลวง ที่ มิถุนายน 27, 2014, 01:17:32 PM
+ น่ากลัวครับต่อเหลือง ::014::


หัวข้อ: Re: ลูกสูบกับ .22
เริ่มหัวข้อโดย: cz_dee *รักในหลวง ที่ มิถุนายน 27, 2014, 10:26:17 PM
อ้อ..ถามหน่อยครับว่าด้านหน้าของลูกสูบหนาเท่าไหร่ครับ ::014::


หัวข้อ: Re: ลูกสูบกับ .22
เริ่มหัวข้อโดย: BeEr(รักในหลวง) ที่ มิถุนายน 28, 2014, 08:14:18 AM
อ้อ..ถามหน่อยครับว่าด้านหน้าของลูกสูบหนาเท่าไหร่ครับ ::014::
หัวสูบ 7 มิลกว่าครับ ข้างลูกฝั่งละ 3 มิลครับ


หัวข้อ: Re: ลูกสูบกับ .22
เริ่มหัวข้อโดย: cz_dee *รักในหลวง ที่ มิถุนายน 29, 2014, 12:27:49 AM
อ้อ..ถามหน่อยครับว่าด้านหน้าของลูกสูบหนาเท่าไหร่ครับ ::014::
หัวสูบ 7 มิลกว่าครับ ข้างลูกฝั่งละ 3 มิลครับ

ขอบคุณครับ ::014::


หัวข้อ: Re: ลูกสูบกับ .22
เริ่มหัวข้อโดย: อดิศักดิ์ ที่ มิถุนายน 30, 2014, 06:45:34 PM
ยิงจากปืนอะไรครับ สั้นหรือยาว


หัวข้อ: Re: ลูกสูบกับ .22
เริ่มหัวข้อโดย: submachine -รักในหลวง- ที่ กรกฎาคม 01, 2014, 10:31:44 AM
ยากสุดคือยิงให้โดนส่วนโค้งหน้าสุด ตรงนั้น จะรับแรงจากกระสุนปืน
หากยิงไล่โดนข้างๆ อาจแฉลบ เหมือนยิงโดนหมวกเหล็กทหารครับ
เหล็กลูกสูบ ทนร้อนจากการใช้งานทนแรงอัดแรงดึงในแนวแรงของเครื่องยนต์
แต่ไม่ได้หมายถึงทนแรงกระทำจากภายนอกในลักษณะนี้


หัวข้อ: Re: ลูกสูบกับ .22
เริ่มหัวข้อโดย: aot ที่ กรกฎาคม 01, 2014, 02:44:59 PM
ลูกสูบ ส่วนใหญ่ที่ใช้ในเครื่องรถยนต์ทำจากโลหะอลูมิเนียมผสม ทำให้มีน้ำหนักเบา  ทนทานต่อการเคลื่อนที่เสียดสีกับผนังกระบอกสูบได้เป็นอย่างดี
การผลิตลูกสูบรถยนต์
วัตถุดิบคืออลูมิเนียมผสม 4032  (12 Si, 1Mg 1 Cu 1 Ni) ใช้ตี (forge) ให้เป็นลูกสูบรถยนต์ แทนการหล่อ เนื่อ
งจากจะได้เนื้อโลหะที่แน่น ไม่มีโพรงอากาศ ต่อจากนั้นก็เจาะรูเพื่อใส่ก้านสูบ และกลึงร่องแหวน สำหรับการผลิตลูกสูบรถยนต์ส่วนใหญ่ใช้ 3 วิธี คือ
1.   อลูมิเนียมผสมไฮเปอร์ยูเทกติก (hypereutectic) โดยใช้ซิลิคอนผสมประมาณ 18% สำหรับเครื่องยนต์ 2 จังหวะ และ สำหรับเครื่องยนต์ 4 จังหวะ 11-13%
2.   อลูมิเนียมผสมยูเทกติก (eutectic)โดยส่วนผสมของซิลิคอนอยู่ที่ 12.7% นอกจากนี้ยังมีส่วนผสมของโลหะอื่น ๆ อีก เช่น การเติมธาตุโซเดียม  (Na) หรือ สตรอนเซียม
(Sr) ลงไป
3.   อลูมิเนียมผสมไฮโปยูเทกติก (hypoeutectic) อลูมิเนียมผสมซิลิคอน 12% ซิลิคอน ไม่เป็นที่นิยมใช้กันมาก เนื่องจากโลหะผสมไฮโปยูเทกติกมีช่วงการแข็งตัวกว้าง
http://www.madecars.com/%E0%B8%A5%E0%B8%B9%E0%B8%81%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B8%9A-piston/


หัวข้อ: Re: ลูกสูบกับ .22
เริ่มหัวข้อโดย: BeEr(รักในหลวง) ที่ กรกฎาคม 01, 2014, 02:52:26 PM
ยิงจากปืนอะไรครับ สั้นหรือยาว
CZ 452 ครับ

ยากสุดคือยิงให้โดนส่วนโค้งหน้าสุด ตรงนั้น จะรับแรงจากกระสุนปืน
หากยิงไล่โดนข้างๆ อาจแฉลบ เหมือนยิงโดนหมวกเหล็กทหารครับ
เหล็กลูกสูบ ทนร้อนจากการใช้งานทนแรงอัดแรงดึงในแนวแรงของเครื่องยนต์
แต่ไม่ได้หมายถึงทนแรงกระทำจากภายนอกในลักษณะนี้


เป็นอลูมิเนียมหล่อครับ ก็เข้าใจครับพวกนี้ทนไม่ได้แน่นอน ถึงแม้ว่าในเครื่องจะมีอุณภูมิและกำลังอัดสูง แต่ลองยิงเพื่อศึกษาดูครับ  ::014::


หัวข้อ: Re: ลูกสูบกับ .22
เริ่มหัวข้อโดย: BeEr(รักในหลวง) ที่ กรกฎาคม 01, 2014, 03:00:29 PM
ลูกสูบ ส่วนใหญ่ที่ใช้ในเครื่องรถยนต์ทำจากโลหะอลูมิเนียมผสม ทำให้มีน้ำหนักเบา  ทนทานต่อการเคลื่อนที่เสียดสีกับผนังกระบอกสูบได้เป็นอย่างดี
การผลิตลูกสูบรถยนต์
วัตถุดิบคืออลูมิเนียมผสม 4032  (12 Si, 1Mg 1 Cu 1 Ni) ใช้ตี (forge) ให้เป็นลูกสูบรถยนต์ แทนการหล่อ เนื่อ
งจากจะได้เนื้อโลหะที่แน่น ไม่มีโพรงอากาศ ต่อจากนั้นก็เจาะรูเพื่อใส่ก้านสูบ และกลึงร่องแหวน สำหรับการผลิตลูกสูบรถยนต์ส่วนใหญ่ใช้ 3 วิธี คือ
1.   อลูมิเนียมผสมไฮเปอร์ยูเทกติก (hypereutectic) โดยใช้ซิลิคอนผสมประมาณ 18% สำหรับเครื่องยนต์ 2 จังหวะ และ สำหรับเครื่องยนต์ 4 จังหวะ 11-13%
2.   อลูมิเนียมผสมยูเทกติก (eutectic)โดยส่วนผสมของซิลิคอนอยู่ที่ 12.7% นอกจากนี้ยังมีส่วนผสมของโลหะอื่น ๆ อีก เช่น การเติมธาตุโซเดียม  (Na) หรือ สตรอนเซียม
(Sr) ลงไป
3.   อลูมิเนียมผสมไฮโปยูเทกติก (hypoeutectic) อลูมิเนียมผสมซิลิคอน 12% ซิลิคอน ไม่เป็นที่นิยมใช้กันมาก เนื่องจากโลหะผสมไฮโปยูเทกติกมีช่วงการแข็งตัวกว้าง
http://www.madecars.com/%E0%B8%A5%E0%B8%B9%E0%B8%81%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B8%9A-piston/


ลูกที่ลองไม่ใช่ลูก ฟอร์จครับ ถ้าลูกฟอร์จจะเหนี่ยวและแข็งกว่า
ไว้จะหามาลองอีกครับ หนุกหนาน ;D


หัวข้อ: Re: ลูกสูบกับ .22
เริ่มหัวข้อโดย: c. ที่ กรกฎาคม 01, 2014, 09:32:28 PM
น่ากลัวเหมือนกัน .22 ::002::


หัวข้อ: Re: ลูกสูบกับ .22
เริ่มหัวข้อโดย: BeEr(รักในหลวง) ที่ กรกฎาคม 02, 2014, 10:12:09 AM
น่ากลัวเหมือนกัน .22 ::002::
.22 น่ากลัวครับ เล็กๆ แต่มีพิษสง ผมเคยลองยิงเจลาตินไว้นานแล้ว โพลงบาดแผลชั่วคราวน่ากลัวดีครับ http://www.gunsandgames.com/smf/index.php?topic=90995.0


หัวข้อ: Re: ลูกสูบกับ .22
เริ่มหัวข้อโดย: rute - รักในหลวง ที่ กรกฎาคม 12, 2014, 10:02:36 AM
+1 ครับ...