หัวข้อ: ลูกสูบกับ .22 เริ่มหัวข้อโดย: BeEr(รักในหลวง) ที่ มิถุนายน 26, 2014, 09:50:04 AM ใช้ลูก Rem. Yellow jacket
หัวข้อ: Re: ลูกสูบกับ .22 เริ่มหัวข้อโดย: BeEr(รักในหลวง) ที่ มิถุนายน 26, 2014, 09:57:13 AM หัวสูบหนา 7 มม. ข้างหนารวม 6 มม.
หัวข้อ: Re: ลูกสูบกับ .22 เริ่มหัวข้อโดย: BeEr(รักในหลวง) ที่ มิถุนายน 26, 2014, 09:57:48 AM ตีนสูบฝั่งกระสุนออก
หัวข้อ: Re: ลูกสูบกับ .22 เริ่มหัวข้อโดย: BeEr(รักในหลวง) ที่ มิถุนายน 26, 2014, 09:59:03 AM หัวสูบหนาๆ ที่สามารถทนความร้อนจากการการสันดาปในเครื่องยนต์
หัวข้อ: Re: ลูกสูบกับ .22 เริ่มหัวข้อโดย: SIN_JUNG ที่ มิถุนายน 27, 2014, 11:20:45 AM +1 ครับ ;D
หัวข้อ: Re: ลูกสูบกับ .22 เริ่มหัวข้อโดย: cz_dee *รักในหลวง ที่ มิถุนายน 27, 2014, 01:17:32 PM + น่ากลัวครับต่อเหลือง ::014::
หัวข้อ: Re: ลูกสูบกับ .22 เริ่มหัวข้อโดย: cz_dee *รักในหลวง ที่ มิถุนายน 27, 2014, 10:26:17 PM อ้อ..ถามหน่อยครับว่าด้านหน้าของลูกสูบหนาเท่าไหร่ครับ ::014::
หัวข้อ: Re: ลูกสูบกับ .22 เริ่มหัวข้อโดย: BeEr(รักในหลวง) ที่ มิถุนายน 28, 2014, 08:14:18 AM อ้อ..ถามหน่อยครับว่าด้านหน้าของลูกสูบหนาเท่าไหร่ครับ ::014:: หัวสูบ 7 มิลกว่าครับ ข้างลูกฝั่งละ 3 มิลครับหัวข้อ: Re: ลูกสูบกับ .22 เริ่มหัวข้อโดย: cz_dee *รักในหลวง ที่ มิถุนายน 29, 2014, 12:27:49 AM อ้อ..ถามหน่อยครับว่าด้านหน้าของลูกสูบหนาเท่าไหร่ครับ ::014:: หัวสูบ 7 มิลกว่าครับ ข้างลูกฝั่งละ 3 มิลครับขอบคุณครับ ::014:: หัวข้อ: Re: ลูกสูบกับ .22 เริ่มหัวข้อโดย: อดิศักดิ์ ที่ มิถุนายน 30, 2014, 06:45:34 PM ยิงจากปืนอะไรครับ สั้นหรือยาว
หัวข้อ: Re: ลูกสูบกับ .22 เริ่มหัวข้อโดย: submachine -รักในหลวง- ที่ กรกฎาคม 01, 2014, 10:31:44 AM ยากสุดคือยิงให้โดนส่วนโค้งหน้าสุด ตรงนั้น จะรับแรงจากกระสุนปืน
หากยิงไล่โดนข้างๆ อาจแฉลบ เหมือนยิงโดนหมวกเหล็กทหารครับ เหล็กลูกสูบ ทนร้อนจากการใช้งานทนแรงอัดแรงดึงในแนวแรงของเครื่องยนต์ แต่ไม่ได้หมายถึงทนแรงกระทำจากภายนอกในลักษณะนี้ หัวข้อ: Re: ลูกสูบกับ .22 เริ่มหัวข้อโดย: aot ที่ กรกฎาคม 01, 2014, 02:44:59 PM ลูกสูบ ส่วนใหญ่ที่ใช้ในเครื่องรถยนต์ทำจากโลหะอลูมิเนียมผสม ทำให้มีน้ำหนักเบา ทนทานต่อการเคลื่อนที่เสียดสีกับผนังกระบอกสูบได้เป็นอย่างดี
การผลิตลูกสูบรถยนต์ วัตถุดิบคืออลูมิเนียมผสม 4032 (12 Si, 1Mg 1 Cu 1 Ni) ใช้ตี (forge) ให้เป็นลูกสูบรถยนต์ แทนการหล่อ เนื่อ งจากจะได้เนื้อโลหะที่แน่น ไม่มีโพรงอากาศ ต่อจากนั้นก็เจาะรูเพื่อใส่ก้านสูบ และกลึงร่องแหวน สำหรับการผลิตลูกสูบรถยนต์ส่วนใหญ่ใช้ 3 วิธี คือ 1. อลูมิเนียมผสมไฮเปอร์ยูเทกติก (hypereutectic) โดยใช้ซิลิคอนผสมประมาณ 18% สำหรับเครื่องยนต์ 2 จังหวะ และ สำหรับเครื่องยนต์ 4 จังหวะ 11-13% 2. อลูมิเนียมผสมยูเทกติก (eutectic)โดยส่วนผสมของซิลิคอนอยู่ที่ 12.7% นอกจากนี้ยังมีส่วนผสมของโลหะอื่น ๆ อีก เช่น การเติมธาตุโซเดียม (Na) หรือ สตรอนเซียม (Sr) ลงไป 3. อลูมิเนียมผสมไฮโปยูเทกติก (hypoeutectic) อลูมิเนียมผสมซิลิคอน 12% ซิลิคอน ไม่เป็นที่นิยมใช้กันมาก เนื่องจากโลหะผสมไฮโปยูเทกติกมีช่วงการแข็งตัวกว้าง http://www.madecars.com/%E0%B8%A5%E0%B8%B9%E0%B8%81%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B8%9A-piston/ หัวข้อ: Re: ลูกสูบกับ .22 เริ่มหัวข้อโดย: BeEr(รักในหลวง) ที่ กรกฎาคม 01, 2014, 02:52:26 PM ยิงจากปืนอะไรครับ สั้นหรือยาว CZ 452 ครับยากสุดคือยิงให้โดนส่วนโค้งหน้าสุด ตรงนั้น จะรับแรงจากกระสุนปืน หากยิงไล่โดนข้างๆ อาจแฉลบ เหมือนยิงโดนหมวกเหล็กทหารครับ เหล็กลูกสูบ ทนร้อนจากการใช้งานทนแรงอัดแรงดึงในแนวแรงของเครื่องยนต์ แต่ไม่ได้หมายถึงทนแรงกระทำจากภายนอกในลักษณะนี้ เป็นอลูมิเนียมหล่อครับ ก็เข้าใจครับพวกนี้ทนไม่ได้แน่นอน ถึงแม้ว่าในเครื่องจะมีอุณภูมิและกำลังอัดสูง แต่ลองยิงเพื่อศึกษาดูครับ ::014:: หัวข้อ: Re: ลูกสูบกับ .22 เริ่มหัวข้อโดย: BeEr(รักในหลวง) ที่ กรกฎาคม 01, 2014, 03:00:29 PM ลูกสูบ ส่วนใหญ่ที่ใช้ในเครื่องรถยนต์ทำจากโลหะอลูมิเนียมผสม ทำให้มีน้ำหนักเบา ทนทานต่อการเคลื่อนที่เสียดสีกับผนังกระบอกสูบได้เป็นอย่างดี การผลิตลูกสูบรถยนต์ วัตถุดิบคืออลูมิเนียมผสม 4032 (12 Si, 1Mg 1 Cu 1 Ni) ใช้ตี (forge) ให้เป็นลูกสูบรถยนต์ แทนการหล่อ เนื่อ งจากจะได้เนื้อโลหะที่แน่น ไม่มีโพรงอากาศ ต่อจากนั้นก็เจาะรูเพื่อใส่ก้านสูบ และกลึงร่องแหวน สำหรับการผลิตลูกสูบรถยนต์ส่วนใหญ่ใช้ 3 วิธี คือ 1. อลูมิเนียมผสมไฮเปอร์ยูเทกติก (hypereutectic) โดยใช้ซิลิคอนผสมประมาณ 18% สำหรับเครื่องยนต์ 2 จังหวะ และ สำหรับเครื่องยนต์ 4 จังหวะ 11-13% 2. อลูมิเนียมผสมยูเทกติก (eutectic)โดยส่วนผสมของซิลิคอนอยู่ที่ 12.7% นอกจากนี้ยังมีส่วนผสมของโลหะอื่น ๆ อีก เช่น การเติมธาตุโซเดียม (Na) หรือ สตรอนเซียม (Sr) ลงไป 3. อลูมิเนียมผสมไฮโปยูเทกติก (hypoeutectic) อลูมิเนียมผสมซิลิคอน 12% ซิลิคอน ไม่เป็นที่นิยมใช้กันมาก เนื่องจากโลหะผสมไฮโปยูเทกติกมีช่วงการแข็งตัวกว้าง http://www.madecars.com/%E0%B8%A5%E0%B8%B9%E0%B8%81%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B8%9A-piston/ ลูกที่ลองไม่ใช่ลูก ฟอร์จครับ ถ้าลูกฟอร์จจะเหนี่ยวและแข็งกว่า ไว้จะหามาลองอีกครับ หนุกหนาน ;D หัวข้อ: Re: ลูกสูบกับ .22 เริ่มหัวข้อโดย: c. ที่ กรกฎาคม 01, 2014, 09:32:28 PM น่ากลัวเหมือนกัน .22 ::002::
หัวข้อ: Re: ลูกสูบกับ .22 เริ่มหัวข้อโดย: BeEr(รักในหลวง) ที่ กรกฎาคม 02, 2014, 10:12:09 AM น่ากลัวเหมือนกัน .22 ::002:: .22 น่ากลัวครับ เล็กๆ แต่มีพิษสง ผมเคยลองยิงเจลาตินไว้นานแล้ว โพลงบาดแผลชั่วคราวน่ากลัวดีครับ http://www.gunsandgames.com/smf/index.php?topic=90995.0หัวข้อ: Re: ลูกสูบกับ .22 เริ่มหัวข้อโดย: rute - รักในหลวง ที่ กรกฎาคม 12, 2014, 10:02:36 AM +1 ครับ...
|