๏ฟฝ๏ฟฝ็บบ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝสน๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝาปืน
พฤษภาคม 03, 2024, 03:52:54 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: อวป. มีจำหน่ายที่ สนามยิงปืนราชนาวี/สนามยิงปืนบางบัวทอง/สนามยิงปืนศรภ./
/สนามยิงปืนทอ./
สิงห์ทองไฟร์อาร์ม
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 ... 6 7 8 [9]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: evanix ar 6 ขอความช่วยเหลือครับ  (อ่าน 42955 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
TrophyX
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #120 เมื่อ: สิงหาคม 31, 2010, 09:19:00 PM »

ได้รับเมื่อเช้านี้แล้วครับ ต้องขอขอบพระคุณมาก จะได้ใช้ของดีหายากเสียทีหละคราวนี้
บันทึกการเข้า
ถั่วดำ
Full Member
***

คะแนน 103
ออฟไลน์

กระทู้: 344



« ตอบ #121 เมื่อ: สิงหาคม 31, 2010, 09:33:07 PM »

ของผมยังไม่ได้รับครับ  ผมติดใจตรงที่มันเป็นจารบีผสมโมลิบดีนั่มนี่แหละครับ มันเหมาะกับงานหนัก หรือสปริงปืนลม หรืองานที่รับแรงกดแรงเสียดสี 

ท่านเคยมีปัญหากับภารโรงบ้างหรือเปล่าครับ   ส่งไปสองหนแล้วครับ
เดี๋ยวถ้าไม่ได้รับผมจะไปส่งไปด้วยตัวเองเลย

พรานทศช่วยเตรียมหวายพันเทปพันสายไฟไว้รอเลยนะครับ
ดูข่าวมากไปป่าวครับ ครูไม่มีอย่างที่เห็นหลอกครับ มีแต่แบบครูทศ ยิงๆๆๆๆๆๆ จบ
บันทึกการเข้า
somnuekp
Full Member
***

คะแนน 45
ออฟไลน์

กระทู้: 209


« ตอบ #122 เมื่อ: กันยายน 02, 2010, 09:56:48 PM »

มารายงานผลครับ  สั่งซื้อสปริง 24 สค.53 ถูก Paypal แจ้งรายงานซื้อของและหักเงินทันที 21.5 ปอนด์  และผู้ขายส่งของวันเดียวกัน  วันที่ 26 สค.53 ธนาคารแจ้งว่าได้สั่งซื้อของจาก... และจะถูกหักเงินภายใน 3 วัน  วันที่ 28 สค.53 ธนาคารหักเงินจริง 1,068.26 บาท ได้รับของบ่ายสามโมงวันนี้ 2 กย.53  รวมระยะเวลาแล้วนับจากวันสั่งซื้อถึงวันรับของ 10 วันพอดี
 
ขณะนี้ประกอบปืนเสร็จเรียบร้อยแล้วแต่ยังใช้งานไม่ได้  คุณพี่เมธีฯ แจ้งว่าสปริงตัวนี้เพิ่มความแรงกว่าเดิมถึง 40 % ก็รับทราบเบื้องต้นก่อน  วัดขนาดความยาวสปริงได้ 24 ซม.ความยาวใกล้เคียงของเดิม ลองใส่กระบอกลมจนสุด เหลือสปริงโผล่มาอีกประมาณ 1 นิ้วฟุตแต่ไม่ได้นับจำนวนขดสปริงคิดว่าใช้ได้แน่  เริ่มประกอบลูกสูบก็พบปัญหาคือ ซีลลูกสูบตึงมาก ทาจารบีที่คุณ sitta  กรุณาส่งให้ลองใช้  ทาจารบีทั่วทั้งกระบอกสูบ ลูกสูบ สปริง ระหว่างประกอบใส่ซิลหัวลูกสูบติดขัด ยางปลิ้นยัดไม่เข้าตั้งแต่ปลายกระบอก จนถึงต้นกระบอกลม  คิดว่าจะใส่ไม่ได้เสียแล้ว  เมื่อใส่ลูกสูบเสร็จแล้วแน่นถึงขนาดลูกสูบไม่เดินเลย ต้องใช้ค้อนช่วยตอกให้ลูกสูบขยับไปมาแต่ก็ลำบาก

ต่อมาเริ่มใส่สปริง เมื่อจะใส่สลักล็อคท้ายสปริง  แต่สปริงแข็งและเหลือเลยท้ายกระบอกลมถึง 1 นิ้วฟุตกว่า  แรกเลยก็คิดไม่ตก สงสัยต้องหาเครื่องมือพิเศษมาช่วยกดสปริงเพื่อให้ใส่แหวนปิดท้ายและใส่สลักล้อคสปริง หรือไม่ก็ต้องไปจ้างโรงกลึงให้ช่วยใส่เสียแล้ว
แป๊บเดียวคิดออก เลยใส่สลักไกปืนเปล่า ๆ โดยใช้ไขควงแบนสองตัวสอดเข้าไปงัดขดลวดสปริงให้ถอยเข้ากระบอกลมทีละขด ๆ  จนกระทั่งใส่แหวนรองได้และใส่สลักได้ในที่สุด กว่าจะได้ก็ทำสปริงหลุดเด้งออกมาครั้งหนึ่ง เลอะเทอะกว่าจะเช็ดหมด

สุดท้ายประกอบสำเร็จ เลยทดลองหักลำทีละเล็กทีละน้อยดูว่าสปริงสามารถจะดันลูกสูบกลับเข้าที่เดิมไหวไหม  ก็หักลำได้และคืนที่เดิมได้ไม่มีปัญหา ได้แรงอัดดีและแรงต้านสปริงดีน่าพอใจ  แต่ปัญหาเกิดขึ้นที่หักลำได้ไม่สุด ได้ประมาณ 80 %  แสดงว่าขดสปริงมากเกิน  หักลำแล้วขดสปริงหดตัวชิดกันเสียก่อน  ทั้งที่ยังหักลำไม่สุด  ก็เลยยังไม่ทราบผลว่าที่ไกปืนหลุดกระจัดกระจายใส่ถูกต้องหรือไม่อย่างไร  และคงต้องไปตัดขดสปริงออกก่อน 

ทีนี้อยากขอความเห็น สมช.ควรจะตัดสปริงออกกี่วงดี  หรือว่าต้องลองตัดออกทีละวง ๆ จนกว่าจะใช้ได้  รบกวนช่วยแสดงความคิดเห็นด้วยครับ ขอบคุณครับ ไหว้ ไหว้
บันทึกการเข้า
somnuekp
Full Member
***

คะแนน 45
ออฟไลน์

กระทู้: 209


« ตอบ #123 เมื่อ: กันยายน 03, 2010, 08:29:06 AM »

ช่วงนี้คงต้องรอแท่นตัดเหล็กก่อน เพื่อนำมาใช้ตัดขดสปริงประมาณ 1 สัปดาห์  เนื่องจากแท่นตัดเหล็กอยู่ต่างจังหวัดครับ
บันทึกการเข้า
sitta.
Hero Member
*****

คะแนน 488
ออฟไลน์

กระทู้: 7275


« ตอบ #124 เมื่อ: กันยายน 04, 2010, 06:01:09 PM »

วัดความโตเส้นสปริงเดิมกับของใหม่เท่ากันหรือเปล่าครับ

แล้วจำนวนขดเท่ากันหรือเปล่าครับ

ถ้าเท่ากันหมดไม่ต้องตัดครับ


บันทึกการเข้า
somnuekp
Full Member
***

คะแนน 45
ออฟไลน์

กระทู้: 209


« ตอบ #125 เมื่อ: กันยายน 04, 2010, 08:16:18 PM »

ผมไม่มีเครื่องมือวัดขนาดสปริงครับ และไม่ได้นับวงขดสปริงเทียบกับของเก่า  เนื่องจากของเดิมมี 2 ท่อน ท่อนยาว 1 ท่อนแต่สปริงคดและหดตัว(ยังไม่ได้นับวง)  ท่อนที่ 2 มีการตัดเศษสปริงขนาดใกล้เคียงกันมีวงสปริงประมาณ 6 วงนำมาเสริมเพิ่มแรงสปริง  ทีนี้จะนับวงสปริงท่อนเศษ+กับวงสปริงท่อนเต็มรวมกันก็กลัวจะคลาดเคลื่อนกับความเป็นจริง

ส่วนเรื่องขนาดสปริงมองดูด้วยสายตาใกล้เคียงกันครับ ดูเหมือนหน้าตัดเส้นสปริงจะออกเป็นแนวสี่เหลี่ยมไม่กลมเหมือนของเดิม
ทีนี้ถ้าไม่ตัดวงสปริงทิ้งบ้าง มันมีปัญหาหักลำได้ไม่สุด ไม่ถึงที่  ถ้าประเมินด้วยสายตาแล้วคิดว่าหักลำได้ยังไม่ถึง 90 % ครับ
หรือว่าพี่ sitta จะช่วยแนะนำทางออกเรื่องนี้อย่างไร  หลงรัก ไหว้ ไหว้
บันทึกการเข้า
somnuekp
Full Member
***

คะแนน 45
ออฟไลน์

กระทู้: 209


« ตอบ #126 เมื่อ: กันยายน 15, 2010, 08:46:30 PM »

มารายงานผลครับวันนี้ได้แท่นตัดเหล็กมาใช้งานแล้ว  ครั้งแรกตัดออก 1 วงก่อนประกอบปืนเสร็จทดลองแล้วยังหักลำกล้องได้ไม่สุด  ถอดออกมาใหม่ครั้งที่สองตัดสปริงทิ้งอีก 1 วงเมื่อประกอบปืนเสร็จทดลองหักลำแล้วยิ้มได้ โล่งอกเสียที  แรกเลยยังกังวลเรื่องระบบไกปืนซึ่งหลุดกระจัดกระจาย  เมื่อถอดไกปืนเข้าออกบ่อย ๆ เลยมองเห็นช่องทางว่า  ไกปืนทำมาสองส่วน  หากส่วนที่หนึ่งใส่กลับด้านจะไม่สามารถใส่ตัวไกปืนส่วนที่สองได้  คือระบบกลไกและสลิกล็อคปืนบังคับไว้ถ้าใส่ผิดจะใส่ไม่ได้เลย

ประกอบปืนเสร็จก็มืดพอดียังไม่ได้ทดสอบการยิง และความแรงหลังการซ่อมเลย  แต่ยิงเล่นไปแล้วสองนัดสรุปว่าใช้การได้ปกติแล้วครับ

ส่วนเรื่องที่ว่าไกปืนอาจสึกหรอ เมื่อหักลำกล้องใส่ลูกแล้วลำกล้องยังไม่ทันกลับที่เดิมแล้วปืนลั่นเองก็ไม่มี  คงจะใช้งานได้อีกนานนับปี  ขอบคุณท่าน สมช.ที่ช่วยลุ้นและร่วมแสดงความคิดเห็นครับ ไหว้ ไหว้ ไหว้
บันทึกการเข้า
sitta.
Hero Member
*****

คะแนน 488
ออฟไลน์

กระทู้: 7275


« ตอบ #127 เมื่อ: กันยายน 15, 2010, 08:55:26 PM »

ขอแสดงความยินดีและดีใจด้วยคนครับ
บันทึกการเข้า
tui086
Hero Member
*****

คะแนน 1083
ออฟไลน์

กระทู้: 6255



« ตอบ #128 เมื่อ: กันยายน 15, 2010, 09:16:46 PM »

ยินดีด้วยครับ.....
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 6 7 8 [9]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.075 วินาที กับ 23 คำสั่ง