PEAIR
Jr. Member
คะแนน 1
ออฟไลน์
กระทู้: 65
|
|
« เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2011, 10:18:06 AM » |
|
ขอถามพี่ๆดังนี้ครับ 1.กรณีขึ้นลำพร้อมยิงแต่เกิดเปลี่ยนใจ ต้องการเคลียร์ลูกในรังเพลิงออกเพื่อเก็บปืน มีขั้นตอนอย่างไรครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
PEAIR
Jr. Member
คะแนน 1
ออฟไลน์
กระทู้: 65
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2011, 10:20:13 AM » |
|
2.ขึ้นลำแล้วลดนก สามารถเข้าเซฟอีกชั้นได้ไหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TOnaqua
Jr. Member
คะแนน 3
ออฟไลน์
กระทู้: 40
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2011, 10:38:46 AM » |
|
1. กดปุ่มปลดแม็กกาซีน ที่อยู่หลังไก บริเวณด้ามจับนำแม็กกาซีนออกจากปืน จากนั้น ดึงไสล์หนึ่งครั้ง ลูกปืนก็จะดีดออกมาครับ
(ทุกขั้นตอน ระวังให้ปากกระบอกปืนหันไปในทิศทางที่ปลอดภัยครับ)
2. ไม่ทราบครับ ไม่เคยทำและ ไม่เคยสังเกตุ (แต่คิดว่าไม่น่าจะได้ )
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Abbbb
Full Member
คะแนน 11
ออฟไลน์
กระทู้: 141
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2011, 10:57:50 AM » |
|
2.ขึ้นลำแล้วลดนก สามารถเข้าเซฟอีกชั้นได้ไหมครับ
ระบบของ 1911 มีแบบลดนกด้วยหรือครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Supakij Kaw
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 60
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1008
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2011, 11:00:24 AM » |
|
ขึ้นลำลดนกล้วเข้าเซฟไม่ได้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Supakij Kaw
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 60
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1008
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2011, 11:01:23 AM » |
|
2.ขึ้นลำแล้วลดนก สามารถเข้าเซฟอีกชั้นได้ไหมครับ
ระบบของ 1911 มีแบบลดนกด้วยหรือครับ ลดได้ ทั้งชิดโครงปืน และ ฮาฟค็อค (ครึ่งทาง)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
MJTactical
Long Live the King
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 318
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 4838
SLOW IS SMOOTH , SMOOTH IS FAST
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2011, 11:08:52 AM » |
|
1. กรณีขึ้นลำพร้อมยิงแต่เกิดเปลี่ยนใจ ต้องการเคลียร์ลูกในรังเพลิงออกเพื่อเก็บปืน มีขั้นตอนอย่างไรครับ
1.1 ปลดแม็กออก
1.2 ดึงสไลด์เอากระสุนออกจากรังเพลิง
1.3 ดูให้แน่ใจว่าไม่มีกระสุนในรังเพลิงแล้ว
1.4 ปล่อยสไลด์วิ่งกลับเข้าที่
1.5 หันปืนไปในทางที่ปลอดภัยแล้วเหนี่ยวไกทิ้ง
2. ขึ้นลำแล้วลดนก สามารถเข้าเซฟอีกชั้นได้ไหมครับ
ไม่ได้ครับ แต่ตอนลดนกระวังอย่าให้ลั่นละกันครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 28, 2011, 01:55:53 PM โดย MJTactical »
|
บันทึกการเข้า
|
AMATEURS TRAIN UNTIL THEY GET IT RIGHT. PROFESSIONALS TRAIN UNTIL THEY GET IT WRONG LEAVES NO MAN BEHIND
|
|
|
pipop
Jr. Member
คะแนน 4
ออฟไลน์
กระทู้: 84
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2011, 11:34:01 AM » |
|
ตามหลักในคำแนะนำ ให้ใช้วิธี Cock And Lock (ขึ้นลำเข้าเซฟ) เท่านั้น
ปลดเซฟยิงเลย (พกแบบ CockAndLock มันเสี่ยว จังนิ....)
เพราะ 1911 มีระบบเซฟหลังอ่อน (Beavertail) จึงไม่สนับสนุนให้ลดนกไว้ฮาล์ฟค็อกและอ้างจาก คุณ Pexpert เว็บเพื่อนบ้าน ดังนี้"อ่านคู่มือ 1911R1 ไม่แนะนำให้ทำการลดนกด้วยตัวเองครับ ไม่ว่าจะเป็นการลดนกไปตำแหน่ง quarter cock หรือลดนกชิดโครงปืน แนะนำให้ ปลดแมก สไลด์เอาลูกออก แล้วก็ยิงแห้งทิ้งครับ
กรณีเตรียมพร้อมยิงที่ปลอดภัย ให้ใช้ Thump Safety เท่านั้น ห้ามลดนก
ผมก็งงๆ กับการใช้งานจริง ซึ่งอาจจะต้องมีการลดนกบ้าง
เห็นในคลิป นักยิงปืนฝรั่ง บางคนก็เคลียร์ลูกลดนก บางคนก็ยิงแห้งทิ้ง
ในคู่มือบางยี่ห้อ บอกเชียร์จะพัง ฝรั่งก็ยังถกเถียงกันอยู่
บ้างก็แนะนำให้ลดมือเดียว บางก็ลดสองมือ สรุปใช้วิจารณญาณครับ ผมอ่านเว็บนอกก็หาข้อสรุปแบบฟันธงไม่ได้ "
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 28, 2011, 11:51:10 AM โดย pipop »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
พยัคฆ์เมฆ
ไม่เหนียวอย่า...ขอร้อง !
ชาว อวป.
Full Member
คะแนน 42
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 479
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2011, 01:39:50 PM » |
|
กรณีขึ้นลำพร้อมยิงแต่เกิดเปลี่ยนใจ ต้องการเคลียร์ลูกในรังเพลิงออกเพื่อเก็บปืน มีขั้นตอนอย่างไรครับ
ปลดแม็กออก
ดึงสไลด์เอากระสุนออกจากรังเพลิง
ดูให้แน่ใจว่าไม่มีกระสุนในรังเพลิงแล้ว
ปล่อยสไลด์วิ่งกลับเข้าที่ หันปืนไปในทางที่ปลอดภัยแล้วเหนี่ยวไกทิ้ง
ขึ้นลำแล้วลดนก สามารถเข้าเซฟอีกชั้นได้ไหมครับ ไม่ได้ครับ แต่ตอนลดนกระวังอย่าให้ลั่นละกันครับ
เป็นวิธีที่ถูกต้องครับ เรียงลำดับให้ถูกต้องด้วย
1. ปลดแม๊กกาซีน
2. ดึงสไลค์ดูให้แน่ใจว่าลูกออกมาด้วย
อย่าทำสลับกันนะครับ.......3. เหนี่ยวไกทิ้ง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ลูกตี๋ใหญ่ ดำเนินฯ
|
|
|
MJTactical
Long Live the King
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 318
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 4838
SLOW IS SMOOTH , SMOOTH IS FAST
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2011, 01:53:56 PM » |
|
กรณีขึ้นลำพร้อมยิงแต่เกิดเปลี่ยนใจ ต้องการเคลียร์ลูกในรังเพลิงออกเพื่อเก็บปืน มีขั้นตอนอย่างไรครับ
ปลดแม็กออก
ดึงสไลด์เอากระสุนออกจากรังเพลิง
ดูให้แน่ใจว่าไม่มีกระสุนในรังเพลิงแล้ว
ปล่อยสไลด์วิ่งกลับเข้าที่ หันปืนไปในทางที่ปลอดภัยแล้วเหนี่ยวไกทิ้ง
ขึ้นลำแล้วลดนก สามารถเข้าเซฟอีกชั้นได้ไหมครับ ไม่ได้ครับ แต่ตอนลดนกระวังอย่าให้ลั่นละกันครับ
เป็นวิธีที่ถูกต้องครับ เรียงลำดับให้ถูกต้องด้วย
1. ปลดแม๊กกาซีน
2. ดึงสไลค์ดูให้แน่ใจว่าลูกออกมาด้วย
อย่าทำสลับกันนะครับ.......3. เหนี่ยวไกทิ้ง มันเป็นคำถามคนละข้อครับ ผมเรียงลำดับไว้ถูกแล้วครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
AMATEURS TRAIN UNTIL THEY GET IT RIGHT. PROFESSIONALS TRAIN UNTIL THEY GET IT WRONG LEAVES NO MAN BEHIND
|
|
|
พยัคฆ์เมฆ
ไม่เหนียวอย่า...ขอร้อง !
ชาว อวป.
Full Member
คะแนน 42
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 479
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2011, 04:25:52 PM » |
|
ผมหมายถึงคำตอบของคุณ MJ นั้นถูกต้องแล้วครับ แล้วก็เรียงลำดับถูกต้องด้วย
แต่ผมแค่ย้ำข้อ 1-2 กลัวว่า จขกท. จะสลับกันแค่นั้นครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ลูกตี๋ใหญ่ ดำเนินฯ
|
|
|
oneholeshot - รักในหลวง
Abe Lincoln may have freed all men, but Sam Colt made them equal.
Hero Member
คะแนน 121
ออฟไลน์
กระทู้: 1579
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2011, 04:26:39 PM » |
|
2.ขึ้นลำแล้วลดนก สามารถเข้าเซฟอีกชั้นได้ไหมครับ1911 แบบซิงเกิ้ลแอคชั่นเข้าเซฟได้เมื่อง้างนกสุดเท่านั้นครับ ลดนกด้วยมือได้แต่อันตรายครับเสี่ยงต่อปืนลั่นนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|