จะเป็นไปได้มั๊ย... ที่จะมีกระบะวีโก้ตอนเดียว 4 wd..

<< < (7/13) > >>

Ro@d - รักในหลวง:
อ้างจาก: ူူ္สุดประจิมที่ริมเมย ที่ กรกฎาคม 18, 2010, 10:51:12 PM

LN106กับ LN2.8 ใช่ตัวเดียวกันไหมครับมาจากโรงงานมีสีเดียวคือสีขาวตรงซุ้มล้อหลังมีพลาสติกสีดำแปะไว้ชิ้นหนี่งกะทะล้อ6รู พาวเวอร์ แอร์ติดมาให้เลยนะครับ พวกกะเหรี่ยงพวก พวกเอ็นจีโอใช้กันเยอะเหมือนกันนะครับ ตอนเจ้านายผมได้มาใหม่ๆคึกเอาลงนํ้าเมยไปติดหล่มทรายให้ทหารพม่าหัวเราะเยาะอยู่บ่อยๆครับ เอาไปบ้านกะเหรี่ยงพวกตะโกนทักทายตลอดทางคงนึกว่าผมเป็นทหารกะเหรี่ยงน่ะครับ เมื่อก่อนขับแถวแม่สอด แม่ระมาด ท่าสองยาง สบายครับเจอตั้งด่านไม่ค่อยจะเรียกตรวจมีแต่โบกให้ผ่านตลอดดีไปอย่างครับ เสียอยู่อย่างเดียวพวกพม่าจะยิงหัวเอาแค่นี้แหละครับ


LN 106 คือเลขคัสซี ของ Toyota Pickup FWD เครื่องดีเซล 2.8 ลิตร จะไม่เรียกว่า LN 2.8 เพราะอาจจะรวมถึง SR 5. เข้าไปด้วยเพราะมีเครื่อง 2.8 ลิตร เหมือนกัน

LN 106 คือตัวเดียวที่ จนท.ป่าไม้ ใช้.. รถนำเข้าจากญี่ปุ่นป้ายแดง ต้องไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกอะไรทั้งนั้น.. กะทะเหล็ก+ยางอีแห้ง  ๒๗  นิ้ว
แอร์ วิทยุ แม้ก  พวงมาลัยพาวเวอร์ รวมถึงเฟือง แบบ Limited  ต้องมาใส่เอาเอง  ;D

เว้น แต่จะเป็นองค์การระหว่างประเทศ จะเป็นพวกเครื่องเบนซิน แบบสี่ประตู  อาจจะเพิ่มอุปกรณ์  อำนวยความสะดวก บางอย่าง แต่ระหัสคัสซี จะเรียกเป็น YN อะไรสักอย่าง.

ที่คุณ สุดประจิมที่ริมเมย  เห็นติดแอร์ มีพวงมาลัยพาวเวอร์ นั้น เป็นมือสอง มือสาม ที่ส่งขาย ชาวม้ง จะได้ราคาดีกว่า

ผมซื้อแล้วให้ลูกน้องขับจากโชว์รูม สุขาภิบาล ๑ บางกะปิ เข้าอู่ 4x4 โดยไม่เข้าบ้านก่อน ใช้เวลาอัพเกรด ๒๐ วัน
เบื้องต้นยังไม่ติด วิทยุ-แอร์  หมดตังค์ไปแค่ ๑๘๐,๐๐๐.-


ดิฟล็อก คือ ลิมิเต็ดสลิปแบบ 100%  อย่างที่คุณอรชุน  และคุณ wharf 20d รักในหลวง ให้ความเห็นครับ .

แต่เฟืองแบบ Limited ขับมันส์ สนุกกว่า เพราะต้องใช้ฝีมือของคนขับ เข้าไปเกี่ยวข้องด้วย การทำงานขึ้นอยู่กับสภาพพื้นถนนเป็นตัวกำหนด อย่างอัตโนมัติ

ส่วนดิฟล็อก อาจมีติดตั้งกับ Land Rover Discovery.. หรือเป็นชุดสำเร็จนำเข้าจากออสเตรเลีย มาติดกับรถกะบะ หรือหาซื้อได้จากเชียงกง ..
จัดว่าสุดยอด ในการฝ่าทางวิบาก แบบไปเรื่อย ๆ

คอ Off Ro@d  สมัยนี้ เกือบทั้งหมด หันไปหา ดิฟล็อก กันจะหมดแล้ว..  ส่วน 4x4 เดิม ๆ นั้น หวังจะลุยป่า ก็ได้เหมือนกัน แต่แบบ จ่อ ๆ เท่านั้น ครับ.  ::005:: 




mekathamin-รักในหลวง:
ฟอร์ดมีกระบะตอนเดียว แต่ 4x4 ขายอยู่นะครับ ไม่รู้ว่าตอนนี้เลิกหรือยังแต่ก่อนมีขายผมยังอยากได้เลย พอดีนาวาร่า ออกมาเลยสอย :D~

Daimyo:
อ้างจาก: dignitua-รักในหลวง ที่ กรกฎาคม 18, 2010, 07:43:15 PM

อ้างจาก: Daimyo<ผมรักในหลวง> ที่ กรกฎาคม 18, 2010, 10:07:22 AM

เพราะความต้องการในตลาดมีน้อยมาก.....ผลิตออกมาก็ขายได้ยากจนไม่คุ้มที่ขึ้นไลน์....

ถ้าจําเป็นจริงๆ....ลองหาดิฟล็อกที่ขายในตลาดอาฟเตอร์มาร์เก็ต..มีหลายยี่ห้อ....

พวกนี้ช่วยได้เยอะ..แม้จะไม่เหมือนพวกขับสี่ล้อจริงๆก็ตาม.....


แล้วดริฟล็อค มันเหมือนกับ ลิมิเต็ด สลิป มั๊ยครับพี่ไดเมียว... ???


พี่โรดตอบไปแล้วครับ....

ผมมาเสริมให้ว่าดิฟล็อกฯ....จะทํางานก็ต่อเมื่อความเร็วในการหมุนของล้อซ้าย-ขวา...ต่างกันประมาณ100รอบต่อนาที....

กลไกจะล็อกให้เพลาซ้ายขวาเชื่อมต่อกันเป็นแกนเดียว.....มีทั้งแบบกลไกและอีเล้คโทรนิคครับ...

ในกรณีรถตกหล่ม....ถ้าไม่ใช่ขับสี่ล้อหรือมีดิฟล็อก....จะขึ้นไม่ได้....เพราะล้อขับเคลื่อนข้างที่ตกหล่ม..จะหมุนฟรี...เนื่องจากเฟืองท้ายจะถ่ายกําลังไปยังล้อที่หมุนฟรีจนหมด....

ดิฟล็อกเมื่อทํางาน..จะทําให้ล้ออีกข้างมีกําลัง....


แต่ถ้าทางโหดมากๆ.....ดิฟล็อกอย่างเดียวเอาไม่แน่ครับ...ต้องใช้ระบบขับ4ล้อด้วย.....


ที่แนะนําดิฟล็อก....เพราะคุณตั้วถามหากระบะตอนเดียวขับสี่.....ซึ่งบ้านเราไม่มีใครทํา....

ซื้อขับ2มาใส่ดิฟล็อก...พอช่วยได้ในระดับหนึ่งถ้าทางไม่โหดมาก......ในสภาพทางปกติดิฟล็อกจะไม่ทํางานครับ....

PU45™:
         ขอบคุณลุงโร้ดกับน้าอ้วนครับ  ......  ขอเสริมนิด คิดใช้ dif. lock หากวิ่งบนถนนหลวงต้องอาศัยฝีมือหน่อยครับ โดยเฉพาะเวลาทิ้งโค้ง  ::005::

NOOM 19 รักในหลวง:
ไม่ลองเล่นรู่นใหญ่เลยละครับ ยังอยู่ในสายการผลิต LC70 ครับ
แบบPickup




แบบHard Top


เครื่องรู่นเก่า  :OO :OO จับมาดมแก๊สซะเลย ::002:: ::002::


แบบHard Top


เครื่องรู่นใหม่  :~) :~)

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว