หัวข้อ: การลดแรงรีคอยล์ 1911 เริ่มหัวข้อโดย: Darth Vader ที่ มิถุนายน 24, 2013, 05:25:00 PM ถ้าต้องการลดแรงรีคอยล์ในปืน 1911
โดยการเปลี่ยนสปริงรีคอยล์จาก 16 เป็น 12 ปอนด์และใส่บัฟเฟอร์ด้วย จะช่วยได้มากน้อยขนาดไหนครับ หัวข้อ: Re: การลดแรงรีคอยล์ 1911 เริ่มหัวข้อโดย: ผณิศวร เกิดในรัชกาลที่ ๙ ที่ มิถุนายน 24, 2013, 05:44:13 PM ช่วยไม่ได้เลยครับถ้าใช้กระสุนแรงเท่าเดิม ปืนจะพังเอา
หัวข้อ: Re: การลดแรงรีคอยล์ 1911 เริ่มหัวข้อโดย: สาละวิน_รักในหลวง ที่ มิถุนายน 24, 2013, 06:09:59 PM ลองเปลี่ยนการกริ้ปปืนดูครับ ไม่ได้ช่วยเรื่องลดแรงรีคอยล์ แต่สามารถควบคุมมันได้ระดับหนึ่ง ปืน1911 5นิ้ว กับกระสุน 230เกรน ในความคิดส่วนตัวของผม คิดว่าเป็นอะไรที่เข้ากันมากๆ เป็นรีคอยล์ที่สนุกที่สุดแล้ว
หัวข้อ: Re: การลดแรงรีคอยล์ 1911 เริ่มหัวข้อโดย: Yut64 ที่ มิถุนายน 24, 2013, 10:03:28 PM ยิงบ่อยๆแล้วจะชินไปเอง ความจริงแล้วมันก้ไม่ได้รุนแรงอะไรหนักหนา กริปปืนแน่นๆ
ผมหัดสาวๆยิงปืนหลายคนพอถึงยิงออโตก้ฝึกด้วย 1911 .45 นี่แหละ อ้อสปริง 12 lbs. มันจะถอยเร็วและกระแทกแรงขึ้นนะ หัวข้อ: Re: การลดแรงรีคอยล์ 1911 เริ่มหัวข้อโดย: yutthakarn ที่ มิถุนายน 25, 2013, 12:28:18 AM ผมว่า เสน่ห์ของ .45 อยู่ที่แรงกระทุ้งที่อุ้งมือ ที่บอกให้รู้ว่าปืนที่อยู่ในมือมันหนักหน่วงดี เหมือนเจอคู่ปรับที่มีลำหักลำโค่น ไม่เบาเหมือนลูกกรดที่ดูไม่น่าเกรงขาม ซ้อมยิงบ่อย ๆเดี๋ยวก็ชิน แรงรีคอยล์ของ .45 ยังดีกว่าลูกซองเยอะครับ
หัวข้อ: Re: การลดแรงรีคอยล์ 1911 เริ่มหัวข้อโดย: TWC - รักในหลวง ที่ มิถุนายน 25, 2013, 12:43:27 AM ส่วนตัวคิดว่าน่าจะเพิ่มความแข็งของสปริงรีคอยล์ แล้วลดสปริงนกสับครับ
หัวข้อ: Re: การลดแรงรีคอยล์ 1911 เริ่มหัวข้อโดย: Darth Vader ที่ มิถุนายน 25, 2013, 08:11:05 AM คือผมต้องการเอาไปใช้ยิงเร็วโดยใช้กระสุนซ้อม .45 หัวตะกั่ว 200 เกรนอย่างเดียว คงไม่ใช้กระสุนจริง
อยากจะลดแรงรีคอยล์เพื่อจับศูนย์หน้าได้เร็วขึ้น เห็นว่าถ้าใช้สปริงรีคอยล์เดิมหลังจากสไลด์ถอยแล้วกลับมาจะแรง ทำให้ศูนย์หน้าหนีไปไกล แต่สไลด์ช่วงถอยกระแทกโครงปืนก็แรงขึ้นถ้าเปลี่ยนสปริงอ่อนลงจึงใส่บัฟเฟอร์เพื่อช่วยลดแรงกระแทก กะว่าจะเปลี่ยนทุกๆ 300 นัดครับ ส่วนกริฟปืนจะบีบซ้าย 70% ขวา 30% ท่านใดมีวิธีอื่นๆฝากแลกเปลี่ยนความรู้จะขอบคุณมากเลยครับ หัวข้อ: Re: การลดแรงรีคอยล์ 1911 เริ่มหัวข้อโดย: มะขิ่น ที่ มิถุนายน 25, 2013, 09:16:14 AM เคยแข่งยิง สั้นยิงเร็ว 5 นัด 8 วิ ระยะ 15 เมตร มา (ตอนนี้เลิกยิงแล้ว)
1911 ถ้าแถวเดี่ยว ยิงไม่ได้ดีครับ ยังไงๆก็ไม่ได้ดี เพราะตัวเบาไป รีคอยเยอะไป สำหรับการจับเป้ายิงเร็วแบบนี้ ที่ผมเคยใช้และยิงได้ดีมากๆคือ STI ครับ ที่สรีระของเขาถูกฝาถูกตัวที่สุด ใช้ของเดิมดีที่สุดครับ การปรับแต่งปืนกรณีนี้ง่ายที่สุดคือเปลี่ยนกริ๊บให้เราถนัดที่สุด แล้วก็เริ่ม ฝึก ฝึก ฝึก และ ฝึก หัวข้อ: Re: การลดแรงรีคอยล์ 1911 เริ่มหัวข้อโดย: Ghostreporting ที่ มิถุนายน 25, 2013, 11:18:46 AM เคยแข่งยิง สั้นยิงเร็ว 5 นัด 8 วิ ระยะ 15 เมตร มา (ตอนนี้เลิกยิงแล้ว) อยากทราบว่า ถ้าไปใช้พวกparaordnanceจะช่วยกระจายรีคอยได้ดีกว่าstiไหมครับ เห็นว่าด้ามมันอ้วนเหมือนกัน1911 ถ้าแถวเดี่ยว ยิงไม่ได้ดีครับ ยังไงๆก็ไม่ได้ดี เพราะตัวเบาไป รีคอยเยอะไป สำหรับการจับเป้ายิงเร็วแบบนี้ ที่ผมเคยใช้และยิงได้ดีมากๆคือ STI ครับ ที่สรีระของเขาถูกฝาถูกตัวที่สุด ใช้ของเดิมดีที่สุดครับ การปรับแต่งปืนกรณีนี้ง่ายที่สุดคือเปลี่ยนกริ๊บให้เราถนัดที่สุด แล้วก็เริ่ม ฝึก ฝึก ฝึก และ ฝึก หัวข้อ: Re: การลดแรงรีคอยล์ 1911 เริ่มหัวข้อโดย: มะขิ่น ที่ มิถุนายน 25, 2013, 11:55:49 AM ไม่แน่ใจครับ เพราะยังไม่เคยเอา พาราไปยิง 5 นัด 8 วิ
ถ้าจับความรู้สึก ผมก็ว่า STI ดีกว่าเพราะด้ามโพลิเมอร์มันมีความหยุ่นตัวมากกว่าโครงเหล็กทั้งโครงของพารา หัวข้อ: Re: การลดแรงรีคอยล์ 1911 เริ่มหัวข้อโดย: ผณิศวร เกิดในรัชกาลที่ ๙ ที่ มิถุนายน 25, 2013, 04:55:19 PM ในกระบวน 1911 แม็กฯ สองแถวด้วยกัน STI ด้ามจับถนัดที่สุดครับ เหลี่ยมด้านหลังมันรับกับมือเราพอดี
หัวข้อ: Re: การลดแรงรีคอยล์ 1911 เริ่มหัวข้อโดย: ad007 ที่ กรกฎาคม 03, 2013, 09:16:19 PM ปืนเดิมๆ ไม่ต้องแต่งอะไรเลยดีที่สุดครับ 8)
หัวข้อ: Re: การลดแรงรีคอยล์ 1911 เริ่มหัวข้อโดย: สุพินท์ - รักในหลวง ที่ กรกฎาคม 04, 2013, 09:40:41 AM คือผมต้องการเอาไปใช้ยิงเร็วโดยใช้กระสุนซ้อม .45 หัวตะกั่ว 200 เกรนอย่างเดียว คงไม่ใช้กระสุนจริง อยากจะลดแรงรีคอยล์เพื่อจับศูนย์หน้าได้เร็วขึ้น เห็นว่าถ้าใช้สปริงรีคอยล์เดิมหลังจากสไลด์ถอยแล้วกลับมาจะแรง ทำให้ศูนย์หน้าหนีไปไกล แต่สไลด์ช่วงถอยกระแทกโครงปืนก็แรงขึ้นถ้าเปลี่ยนสปริงอ่อนลงจึงใส่บัฟเฟอร์เพื่อช่วยลดแรงกระแทก กะว่าจะเปลี่ยนทุกๆ 300 นัดครับ ส่วนกริฟปืนจะบีบซ้าย 70% ขวา 30% ท่านใดมีวิธีอื่นๆฝากแลกเปลี่ยนความรู้จะขอบคุณมากเลยครับ รีคอยล์สปริง 12-13 ปอนด์ (กับสปริงนก 17 ปอนด์) ใช้ได้ครับ อย่าต่ำกว่านี้เพราะจะไม่มีแรงดันกระสุนเข้ารังเพลิงตอนที่เริ่มสกปรก และควรหากระสุน 180-185 เกรนมายิงแทน 200 เกรน พวก IPSC เคยทดลองใช้จารบีพิเศษ โป๊ะไว้ที่สันขัดกลอนกับขาลำกล้อง ช่วยไม่ให้ปืนหัวทิ่มตอนสไลด์เข้าที่ เอาไปทดลองทำดูก็ได้ครับ หัวข้อ: Re: การลดแรงรีคอยล์ 1911 เริ่มหัวข้อโดย: Yut64 ที่ กรกฎาคม 04, 2013, 10:27:41 AM คือผมต้องการเอาไปใช้ยิงเร็วโดยใช้กระสุนซ้อม .45 หัวตะกั่ว 200 เกรนอย่างเดียว คงไม่ใช้กระสุนจริง อยากจะลดแรงรีคอยล์เพื่อจับศูนย์หน้าได้เร็วขึ้น เห็นว่าถ้าใช้สปริงรีคอยล์เดิมหลังจากสไลด์ถอยแล้วกลับมาจะแรง ทำให้ศูนย์หน้าหนีไปไกล แต่สไลด์ช่วงถอยกระแทกโครงปืนก็แรงขึ้นถ้าเปลี่ยนสปริงอ่อนลงจึงใส่บัฟเฟอร์เพื่อช่วยลดแรงกระแทก กะว่าจะเปลี่ยนทุกๆ 300 นัดครับ ส่วนกริฟปืนจะบีบซ้าย 70% ขวา 30% ท่านใดมีวิธีอื่นๆฝากแลกเปลี่ยนความรู้จะขอบคุณมากเลยครับ รีคอยล์สปริง 12-13 ปอนด์ (กับสปริงนก 17 ปอนด์) ใช้ได้ครับ อย่าต่ำกว่านี้เพราะจะไม่มีแรงดันกระสุนเข้ารังเพลิงตอนที่เริ่มสกปรก และควรหากระสุน 180-185 เกรนมายิงแทน 200 เกรน พวก IPSC เคยทดลองใช้จารบีพิเศษ โป๊ะไว้ที่สันขัดกลอนกับขาลำกล้อง ช่วยไม่ให้ปืนหัวทิ่มตอนสไลด์เข้าที่ เอาไปทดลองทำดูก็ได้ครับ พวก IPSC มีอะไรที่เป็นพิเศษนี่ลองทั้งนั้น แต่ละท่านนี่กล้ามเนื้อมือแข็งแรงยังกะคีมล๊อค เอเดี๋ยวนี้ยังเอา Teflon เคลือบหัวกันอยู่หรือเปล่า ::005:: หัวข้อ: Re: การลดแรงรีคอยล์ 1911 เริ่มหัวข้อโดย: kuuga4u ที่ กรกฎาคม 04, 2013, 01:00:31 PM ปรับตัวเองดีที่สุดครับ ::014::
หัวข้อ: Re: การลดแรงรีคอยล์ 1911 เริ่มหัวข้อโดย: Darth Vader ที่ กรกฎาคม 10, 2013, 08:35:12 PM คือผมต้องการเอาไปใช้ยิงเร็วโดยใช้กระสุนซ้อม .45 หัวตะกั่ว 200 เกรนอย่างเดียว คงไม่ใช้กระสุนจริง อยากจะลดแรงรีคอยล์เพื่อจับศูนย์หน้าได้เร็วขึ้น เห็นว่าถ้าใช้สปริงรีคอยล์เดิมหลังจากสไลด์ถอยแล้วกลับมาจะแรง ทำให้ศูนย์หน้าหนีไปไกล แต่สไลด์ช่วงถอยกระแทกโครงปืนก็แรงขึ้นถ้าเปลี่ยนสปริงอ่อนลงจึงใส่บัฟเฟอร์เพื่อช่วยลดแรงกระแทก กะว่าจะเปลี่ยนทุกๆ 300 นัดครับ ส่วนกริฟปืนจะบีบซ้าย 70% ขวา 30% ท่านใดมีวิธีอื่นๆฝากแลกเปลี่ยนความรู้จะขอบคุณมากเลยครับ รีคอยล์สปริง 12-13 ปอนด์ (กับสปริงนก 17 ปอนด์) ใช้ได้ครับ อย่าต่ำกว่านี้เพราะจะไม่มีแรงดันกระสุนเข้ารังเพลิงตอนที่เริ่มสกปรก และควรหากระสุน 180-185 เกรนมายิงแทน 200 เกรน พวก IPSC เคยทดลองใช้จารบีพิเศษ โป๊ะไว้ที่สันขัดกลอนกับขาลำกล้อง ช่วยไม่ให้ปืนหัวทิ่มตอนสไลด์เข้าที่ เอาไปทดลองทำดูก็ได้ครับ ขอบคุณมากครับ หัวข้อ: Re: การลดแรงรีคอยล์ 1911 เริ่มหัวข้อโดย: ปาล์มๆ...ซุ่มโป่ง ที่ กรกฎาคม 11, 2013, 09:52:21 AM แรงรีคอยล์ขึ้นอยู่กับความยาวของขนาดลำกล้องด้วยไหมครับ...
หัวข้อ: Re: การลดแรงรีคอยล์ 1911 เริ่มหัวข้อโดย: มะขิ่น ที่ กรกฎาคม 11, 2013, 10:44:15 AM แรงรีคอยล์ขึ้นอยู่กับความยาวของขนาดลำกล้องด้วยไหมครับ... ใช่ครับ 1911 ตัวเต็ม 5 นิ้ว สปริงอยู่ที่ 16 ปอนด์ ถ้าเป็นตัว 3.5 นิ้ว สปริงอยู่ที่ 22 ปอนด์ครับ หัวข้อ: Re: การลดแรงรีคอยล์ 1911 เริ่มหัวข้อโดย: s.somsak ที่ กรกฎาคม 13, 2013, 04:36:43 PM ผมเอา flat bottom firing pin stop plate มาใส่กับ officer นึกว่าจะยิงนิ่มขึ้นมันดิ้นกว่าเดิมอีกเลยต้องถอดออก
หัวข้อ: Re: การลดแรงรีคอยล์ 1911 เริ่มหัวข้อโดย: เขาใหญ่ ที่ กรกฎาคม 13, 2013, 08:30:53 PM แรงรีคอยล์ขึ้นอยู่กับความยาวของขนาดลำกล้องด้วยไหมครับ... ใช่ครับ 1911 ตัวเต็ม 5 นิ้ว สปริงอยู่ที่ 16 ปอนด์ ถ้าเป็นตัว 3.5 นิ้ว สปริงอยู่ที่ 22 ปอนด์ครับ งั้นผมงงเอง รูเกอร์SR1911 สปริงเดิม16ปอนด์ ผมซื้อสปริงชุดละ3ตัวมา 16 18 20 ผมดันใส่16ปอนด์เหมือนเดิม หัวข้อ: Re: การลดแรงรีคอยล์ 1911 เริ่มหัวข้อโดย: สุพินท์ - รักในหลวง ที่ กรกฎาคม 14, 2013, 09:20:51 AM แรงรีคอยล์ขึ้นอยู่กับความยาวของขนาดลำกล้องด้วยไหมครับ... แน่นอนครับ 1 ลำกล้องยาวขึ้น น้ำหนักก็เพิ่มขึ้น ปลดกลอนช้าลง ฆ่าแรงรีคอยล์ได้มากขึ้น 2 สไลด์ยาวขึ้นด้วย น้ำหนักเพิ่มขึ้น ถอยช้าลง หัวข้อ: Re: การลดแรงรีคอยล์ 1911 เริ่มหัวข้อโดย: เขาใหญ่ ที่ กรกฎาคม 17, 2013, 11:02:05 AM แรงรีคอยล์ขึ้นอยู่กับความยาวของขนาดลำกล้องด้วยไหมครับ... แน่นอนครับ 1 ลำกล้องยาวขึ้น น้ำหนักก็เพิ่มขึ้น ปลดกลอนช้าลง ฆ่าแรงรีคอยล์ได้มากขึ้น 2 สไลด์ยาวขึ้นด้วย น้ำหนักเพิ่มขึ้น ถอยช้าลง เเละค่าความเเข็งของสปริงลีคอยล์มีส่วนด้วยหรือปล่าวครับ ขอบคุณท่านผู้การครับ เรื่องสปริงของพี่บุญ หัวข้อ: Re: การลดแรงรีคอยล์ 1911 เริ่มหัวข้อโดย: สุพินท์ - รักในหลวง ที่ กรกฎาคม 17, 2013, 10:40:23 PM แรงรีคอยล์ขึ้นอยู่กับความยาวของขนาดลำกล้องด้วยไหมครับ... แน่นอนครับ 1 ลำกล้องยาวขึ้น น้ำหนักก็เพิ่มขึ้น ปลดกลอนช้าลง ฆ่าแรงรีคอยล์ได้มากขึ้น 2 สไลด์ยาวขึ้นด้วย น้ำหนักเพิ่มขึ้น ถอยช้าลง เเละค่าความเเข็งของสปริงลีคอยล์มีส่วนด้วยหรือปล่าวครับ ขอบคุณท่านผู้การครับ เรื่องสปริงของพี่บุญ หน้าที่สำคัญของรีคอยล์สปริงคือการดันกระสุนเข้ารังเพลิง ส่วนการต้านแรงรีคอยล์ รีคอยล์สปริงก็ทำหน้าที่นี้ด้วย แต่สปริงนกจะมีบทบาทตรงนี้มากกว่ารีคอยล์สปริง หัวข้อ: Re: การลดแรงรีคอยล์ 1911 เริ่มหัวข้อโดย: Darth Vader ที่ กรกฎาคม 23, 2013, 09:00:16 PM หน้าที่สำคัญของรีคอยล์สปริงคือการดันกระสุนเข้ารังเพลิง
ส่วนการต้านแรงรีคอยล์ รีคอยล์สปริงก็ทำหน้าที่นี้ด้วย แต่สปริงนกจะมีบทบาทตรงนี้มากกว่ารีคอยล์สปริง [/quote] ถามเพิ่มเติมครับ การปาดหรือเจาะสไลด์เพื่อให้น้ำหนักสไลด์เบาลง จะช่วยให้แรงรีคอยย์ลดลงมั้ยครับ หัวข้อ: Re: การลดแรงรีคอยล์ 1911 เริ่มหัวข้อโดย: สุพินท์ - รักในหลวง ที่ กรกฎาคม 23, 2013, 09:51:10 PM หน้าที่สำคัญของรีคอยล์สปริงคือการดันกระสุนเข้ารังเพลิง ถามเพิ่มเติมครับส่วนการต้านแรงรีคอยล์ รีคอยล์สปริงก็ทำหน้าที่นี้ด้วย แต่สปริงนกจะมีบทบาทตรงนี้มากกว่ารีคอยล์สปริง การปาดหรือเจาะสไลด์เพื่อให้น้ำหนักสไลด์เบาลง จะช่วยให้แรงรีคอยย์ลดลงมั้ยครับ [/quote] เป็นคำถามแบบย้อนศรนะครับ เขาลดน้ำหนักสไลด์กันเพราะรีคอยล์ลดลงกว่าเดิม เช่นใช้กระสุนอ่อนลง หรือติดคอมพ์ พอลดรีคอยล์สปริงแล้วฟังชั่นผิดปกติ ถอยช้า ไม่ค่อยมีแรงปิดท้ายรังเพลิงจึงได้ลดน้ำหนักสไลด์ หัวข้อ: Re: การลดแรงรีคอยล์ 1911 เริ่มหัวข้อโดย: yutthakarn ที่ กรกฎาคม 23, 2013, 10:17:16 PM หน้าที่สำคัญของรีคอยล์สปริงคือการดันกระสุนเข้ารังเพลิง ถามเพิ่มเติมครับส่วนการต้านแรงรีคอยล์ รีคอยล์สปริงก็ทำหน้าที่นี้ด้วย แต่สปริงนกจะมีบทบาทตรงนี้มากกว่ารีคอยล์สปริง การปาดหรือเจาะสไลด์เพื่อให้น้ำหนักสไลด์เบาลง จะช่วยให้แรงรีคอยย์ลดลงมั้ยครับ เป็นคำถามแบบย้อนศรนะครับ เขาลดน้ำหนักสไลด์กันเพราะรีคอยล์ลดลงกว่าเดิม เช่นใช้กระสุนอ่อนลง หรือติดคอมพ์ พอลดรีคอยล์สปริงแล้วฟังชั่นผิดปกติ ถอยช้า ไม่ค่อยมีแรงปิดท้ายรังเพลิงจึงได้ลดน้ำหนักสไลด์ [/quote] ผมพยายามคิดตามนะครับ แสดงว่า ถ้าลดน้ำหนักสไลด์ลง จะทำให้แรงต้านรีคอยล์ลดลง สไลด์ก็จะถอยเร็วขึ้นและแรงสะบัดจะมากขึ้นใช่ไหมครับ หัวข้อ: Re: การลดแรงรีคอยล์ 1911 เริ่มหัวข้อโดย: สุพินท์ - รักในหลวง ที่ กรกฎาคม 24, 2013, 10:06:36 AM หน้าที่สำคัญของรีคอยล์สปริงคือการดันกระสุนเข้ารังเพลิง ถามเพิ่มเติมครับส่วนการต้านแรงรีคอยล์ รีคอยล์สปริงก็ทำหน้าที่นี้ด้วย แต่สปริงนกจะมีบทบาทตรงนี้มากกว่ารีคอยล์สปริง การปาดหรือเจาะสไลด์เพื่อให้น้ำหนักสไลด์เบาลง จะช่วยให้แรงรีคอยย์ลดลงมั้ยครับ เป็นคำถามแบบย้อนศรนะครับ เขาลดน้ำหนักสไลด์กันเพราะรีคอยล์ลดลงกว่าเดิม เช่นใช้กระสุนอ่อนลง หรือติดคอมพ์ พอลดรีคอยล์สปริงแล้วฟังชั่นผิดปกติ ถอยช้า ไม่ค่อยมีแรงปิดท้ายรังเพลิงจึงได้ลดน้ำหนักสไลด์ ผมพยายามคิดตามนะครับ แสดงว่า ถ้าลดน้ำหนักสไลด์ลง จะทำให้แรงต้านรีคอยล์ลดลง สไลด์ก็จะถอยเร็วขึ้นและแรงสะบัดจะมากขึ้นใช่ไหมครับ [/quote] รีคอยล์เท่าเดิมครับ เป็นไปตามกฎข้อ 3 ของนิวตัน แอ็คชั่นเท่ากับรีแอ็คชั่น หัวกระสุนมีแรงไปข้างหน้าเท่าไหร่ ตัวปืนก็มีแรงถอยมาข้างหลังเท่านั้น แต่เราจะ "รู้สึก" ว่ามีแรงกระแทกมากขึ้น เพราะมวลที่ช่วยดูดซับแรงรีคอยล์ลดลง รีคอยล์มาถึงเร็วขึ้น ถ้าเราลดมวลทางด้านตัวปืนให้เหลือเท่ากับหัวกระสุนปืน (เป็นเพียงสมมุติฐาน ข้อเท็จจริงเป็นไปไม่ได้) เราก็จะมีอาการเดียวกับคนถูกหัวกระสุนนั่นเอง |