๏ฟฝ๏ฟฝ็บบ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝสน๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝาปืน

สนทนาภาษาปืน => สนทนาภาษาปืน => ข้อความที่เริ่มโดย: Darth Vader ที่ มิถุนายน 24, 2013, 05:25:00 PM



หัวข้อ: การลดแรงรีคอยล์ 1911
เริ่มหัวข้อโดย: Darth Vader ที่ มิถุนายน 24, 2013, 05:25:00 PM
ถ้าต้องการลดแรงรีคอยล์ในปืน 1911
โดยการเปลี่ยนสปริงรีคอยล์จาก 16 เป็น 12 ปอนด์และใส่บัฟเฟอร์ด้วย
จะช่วยได้มากน้อยขนาดไหนครับ


หัวข้อ: Re: การลดแรงรีคอยล์ 1911
เริ่มหัวข้อโดย: ผณิศวร เกิดในรัชกาลที่ ๙ ที่ มิถุนายน 24, 2013, 05:44:13 PM
ช่วยไม่ได้เลยครับถ้าใช้กระสุนแรงเท่าเดิม  ปืนจะพังเอา


หัวข้อ: Re: การลดแรงรีคอยล์ 1911
เริ่มหัวข้อโดย: สาละวิน_รักในหลวง ที่ มิถุนายน 24, 2013, 06:09:59 PM
ลองเปลี่ยนการกริ้ปปืนดูครับ ไม่ได้ช่วยเรื่องลดแรงรีคอยล์ แต่สามารถควบคุมมันได้ระดับหนึ่ง ปืน1911 5นิ้ว กับกระสุน 230เกรน ในความคิดส่วนตัวของผม คิดว่าเป็นอะไรที่เข้ากันมากๆ เป็นรีคอยล์ที่สนุกที่สุดแล้ว


หัวข้อ: Re: การลดแรงรีคอยล์ 1911
เริ่มหัวข้อโดย: Yut64 ที่ มิถุนายน 24, 2013, 10:03:28 PM
ยิงบ่อยๆแล้วจะชินไปเอง ความจริงแล้วมันก้ไม่ได้รุนแรงอะไรหนักหนา กริปปืนแน่นๆ

ผมหัดสาวๆยิงปืนหลายคนพอถึงยิงออโตก้ฝึกด้วย 1911 .45 นี่แหละ อ้อสปริง 12 lbs. มันจะถอยเร็วและกระแทกแรงขึ้นนะ


หัวข้อ: Re: การลดแรงรีคอยล์ 1911
เริ่มหัวข้อโดย: yutthakarn ที่ มิถุนายน 25, 2013, 12:28:18 AM
ผมว่า เสน่ห์ของ .45 อยู่ที่แรงกระทุ้งที่อุ้งมือ ที่บอกให้รู้ว่าปืนที่อยู่ในมือมันหนักหน่วงดี เหมือนเจอคู่ปรับที่มีลำหักลำโค่น ไม่เบาเหมือนลูกกรดที่ดูไม่น่าเกรงขาม ซ้อมยิงบ่อย ๆเดี๋ยวก็ชิน แรงรีคอยล์ของ .45 ยังดีกว่าลูกซองเยอะครับ


หัวข้อ: Re: การลดแรงรีคอยล์ 1911
เริ่มหัวข้อโดย: TWC - รักในหลวง ที่ มิถุนายน 25, 2013, 12:43:27 AM
ส่วนตัวคิดว่าน่าจะเพิ่มความแข็งของสปริงรีคอยล์ แล้วลดสปริงนกสับครับ


หัวข้อ: Re: การลดแรงรีคอยล์ 1911
เริ่มหัวข้อโดย: Darth Vader ที่ มิถุนายน 25, 2013, 08:11:05 AM
คือผมต้องการเอาไปใช้ยิงเร็วโดยใช้กระสุนซ้อม .45 หัวตะกั่ว 200  เกรนอย่างเดียว คงไม่ใช้กระสุนจริง
อยากจะลดแรงรีคอยล์เพื่อจับศูนย์หน้าได้เร็วขึ้น เห็นว่าถ้าใช้สปริงรีคอยล์เดิมหลังจากสไลด์ถอยแล้วกลับมาจะแรง
ทำให้ศูนย์หน้าหนีไปไกล แต่สไลด์ช่วงถอยกระแทกโครงปืนก็แรงขึ้นถ้าเปลี่ยนสปริงอ่อนลงจึงใส่บัฟเฟอร์เพื่อช่วยลดแรงกระแทก กะว่าจะเปลี่ยนทุกๆ 300 นัดครับ
ส่วนกริฟปืนจะบีบซ้าย 70% ขวา 30%
ท่านใดมีวิธีอื่นๆฝากแลกเปลี่ยนความรู้จะขอบคุณมากเลยครับ


หัวข้อ: Re: การลดแรงรีคอยล์ 1911
เริ่มหัวข้อโดย: มะขิ่น ที่ มิถุนายน 25, 2013, 09:16:14 AM
เคยแข่งยิง สั้นยิงเร็ว 5 นัด 8 วิ ระยะ 15 เมตร มา (ตอนนี้เลิกยิงแล้ว)

1911 ถ้าแถวเดี่ยว ยิงไม่ได้ดีครับ ยังไงๆก็ไม่ได้ดี เพราะตัวเบาไป รีคอยเยอะไป สำหรับการจับเป้ายิงเร็วแบบนี้

ที่ผมเคยใช้และยิงได้ดีมากๆคือ STI ครับ ที่สรีระของเขาถูกฝาถูกตัวที่สุด

ใช้ของเดิมดีที่สุดครับ การปรับแต่งปืนกรณีนี้ง่ายที่สุดคือเปลี่ยนกริ๊บให้เราถนัดที่สุด แล้วก็เริ่ม ฝึก ฝึก ฝึก และ ฝึก


หัวข้อ: Re: การลดแรงรีคอยล์ 1911
เริ่มหัวข้อโดย: Ghostreporting ที่ มิถุนายน 25, 2013, 11:18:46 AM
เคยแข่งยิง สั้นยิงเร็ว 5 นัด 8 วิ ระยะ 15 เมตร มา (ตอนนี้เลิกยิงแล้ว)

1911 ถ้าแถวเดี่ยว ยิงไม่ได้ดีครับ ยังไงๆก็ไม่ได้ดี เพราะตัวเบาไป รีคอยเยอะไป สำหรับการจับเป้ายิงเร็วแบบนี้

ที่ผมเคยใช้และยิงได้ดีมากๆคือ STI ครับ ที่สรีระของเขาถูกฝาถูกตัวที่สุด

ใช้ของเดิมดีที่สุดครับ การปรับแต่งปืนกรณีนี้ง่ายที่สุดคือเปลี่ยนกริ๊บให้เราถนัดที่สุด แล้วก็เริ่ม ฝึก ฝึก ฝึก และ ฝึก
อยากทราบว่า ถ้าไปใช้พวกparaordnanceจะช่วยกระจายรีคอยได้ดีกว่าstiไหมครับ เห็นว่าด้ามมันอ้วนเหมือนกัน


หัวข้อ: Re: การลดแรงรีคอยล์ 1911
เริ่มหัวข้อโดย: มะขิ่น ที่ มิถุนายน 25, 2013, 11:55:49 AM
ไม่แน่ใจครับ เพราะยังไม่เคยเอา พาราไปยิง 5 นัด 8 วิ

ถ้าจับความรู้สึก ผมก็ว่า STI ดีกว่าเพราะด้ามโพลิเมอร์มันมีความหยุ่นตัวมากกว่าโครงเหล็กทั้งโครงของพารา


หัวข้อ: Re: การลดแรงรีคอยล์ 1911
เริ่มหัวข้อโดย: ผณิศวร เกิดในรัชกาลที่ ๙ ที่ มิถุนายน 25, 2013, 04:55:19 PM
ในกระบวน 1911 แม็กฯ สองแถวด้วยกัน  STI ด้ามจับถนัดที่สุดครับ  เหลี่ยมด้านหลังมันรับกับมือเราพอดี


หัวข้อ: Re: การลดแรงรีคอยล์ 1911
เริ่มหัวข้อโดย: ad007 ที่ กรกฎาคม 03, 2013, 09:16:19 PM
ปืนเดิมๆ ไม่ต้องแต่งอะไรเลยดีที่สุดครับ 8)


หัวข้อ: Re: การลดแรงรีคอยล์ 1911
เริ่มหัวข้อโดย: สุพินท์ - รักในหลวง ที่ กรกฎาคม 04, 2013, 09:40:41 AM
คือผมต้องการเอาไปใช้ยิงเร็วโดยใช้กระสุนซ้อม .45 หัวตะกั่ว 200  เกรนอย่างเดียว คงไม่ใช้กระสุนจริง
อยากจะลดแรงรีคอยล์เพื่อจับศูนย์หน้าได้เร็วขึ้น เห็นว่าถ้าใช้สปริงรีคอยล์เดิมหลังจากสไลด์ถอยแล้วกลับมาจะแรง
ทำให้ศูนย์หน้าหนีไปไกล แต่สไลด์ช่วงถอยกระแทกโครงปืนก็แรงขึ้นถ้าเปลี่ยนสปริงอ่อนลงจึงใส่บัฟเฟอร์เพื่อช่วยลดแรงกระแทก กะว่าจะเปลี่ยนทุกๆ 300 นัดครับ
ส่วนกริฟปืนจะบีบซ้าย 70% ขวา 30%
ท่านใดมีวิธีอื่นๆฝากแลกเปลี่ยนความรู้จะขอบคุณมากเลยครับ

รีคอยล์สปริง 12-13 ปอนด์ (กับสปริงนก 17 ปอนด์) ใช้ได้ครับ อย่าต่ำกว่านี้เพราะจะไม่มีแรงดันกระสุนเข้ารังเพลิงตอนที่เริ่มสกปรก
และควรหากระสุน 180-185 เกรนมายิงแทน 200 เกรน
พวก IPSC เคยทดลองใช้จารบีพิเศษ โป๊ะไว้ที่สันขัดกลอนกับขาลำกล้อง ช่วยไม่ให้ปืนหัวทิ่มตอนสไลด์เข้าที่ เอาไปทดลองทำดูก็ได้ครับ


หัวข้อ: Re: การลดแรงรีคอยล์ 1911
เริ่มหัวข้อโดย: Yut64 ที่ กรกฎาคม 04, 2013, 10:27:41 AM
คือผมต้องการเอาไปใช้ยิงเร็วโดยใช้กระสุนซ้อม .45 หัวตะกั่ว 200  เกรนอย่างเดียว คงไม่ใช้กระสุนจริง
อยากจะลดแรงรีคอยล์เพื่อจับศูนย์หน้าได้เร็วขึ้น เห็นว่าถ้าใช้สปริงรีคอยล์เดิมหลังจากสไลด์ถอยแล้วกลับมาจะแรง
ทำให้ศูนย์หน้าหนีไปไกล แต่สไลด์ช่วงถอยกระแทกโครงปืนก็แรงขึ้นถ้าเปลี่ยนสปริงอ่อนลงจึงใส่บัฟเฟอร์เพื่อช่วยลดแรงกระแทก กะว่าจะเปลี่ยนทุกๆ 300 นัดครับ
ส่วนกริฟปืนจะบีบซ้าย 70% ขวา 30%
ท่านใดมีวิธีอื่นๆฝากแลกเปลี่ยนความรู้จะขอบคุณมากเลยครับ

รีคอยล์สปริง 12-13 ปอนด์ (กับสปริงนก 17 ปอนด์) ใช้ได้ครับ อย่าต่ำกว่านี้เพราะจะไม่มีแรงดันกระสุนเข้ารังเพลิงตอนที่เริ่มสกปรก
และควรหากระสุน 180-185 เกรนมายิงแทน 200 เกรน
พวก IPSC เคยทดลองใช้จารบีพิเศษ โป๊ะไว้ที่สันขัดกลอนกับขาลำกล้อง ช่วยไม่ให้ปืนหัวทิ่มตอนสไลด์เข้าที่ เอาไปทดลองทำดูก็ได้ครับ

พวก IPSC มีอะไรที่เป็นพิเศษนี่ลองทั้งนั้น แต่ละท่านนี่กล้ามเนื้อมือแข็งแรงยังกะคีมล๊อค  เอเดี๋ยวนี้ยังเอา Teflon เคลือบหัวกันอยู่หรือเปล่า  ::005::


หัวข้อ: Re: การลดแรงรีคอยล์ 1911
เริ่มหัวข้อโดย: kuuga4u ที่ กรกฎาคม 04, 2013, 01:00:31 PM
ปรับตัวเองดีที่สุดครับ  ::014::


หัวข้อ: Re: การลดแรงรีคอยล์ 1911
เริ่มหัวข้อโดย: Darth Vader ที่ กรกฎาคม 10, 2013, 08:35:12 PM
คือผมต้องการเอาไปใช้ยิงเร็วโดยใช้กระสุนซ้อม .45 หัวตะกั่ว 200  เกรนอย่างเดียว คงไม่ใช้กระสุนจริง
อยากจะลดแรงรีคอยล์เพื่อจับศูนย์หน้าได้เร็วขึ้น เห็นว่าถ้าใช้สปริงรีคอยล์เดิมหลังจากสไลด์ถอยแล้วกลับมาจะแรง
ทำให้ศูนย์หน้าหนีไปไกล แต่สไลด์ช่วงถอยกระแทกโครงปืนก็แรงขึ้นถ้าเปลี่ยนสปริงอ่อนลงจึงใส่บัฟเฟอร์เพื่อช่วยลดแรงกระแทก กะว่าจะเปลี่ยนทุกๆ 300 นัดครับ
ส่วนกริฟปืนจะบีบซ้าย 70% ขวา 30%
ท่านใดมีวิธีอื่นๆฝากแลกเปลี่ยนความรู้จะขอบคุณมากเลยครับ

รีคอยล์สปริง 12-13 ปอนด์ (กับสปริงนก 17 ปอนด์) ใช้ได้ครับ อย่าต่ำกว่านี้เพราะจะไม่มีแรงดันกระสุนเข้ารังเพลิงตอนที่เริ่มสกปรก
และควรหากระสุน 180-185 เกรนมายิงแทน 200 เกรน
พวก IPSC เคยทดลองใช้จารบีพิเศษ โป๊ะไว้ที่สันขัดกลอนกับขาลำกล้อง ช่วยไม่ให้ปืนหัวทิ่มตอนสไลด์เข้าที่ เอาไปทดลองทำดูก็ได้ครับ
จะลองดูครับ
ขอบคุณมากครับ


หัวข้อ: Re: การลดแรงรีคอยล์ 1911
เริ่มหัวข้อโดย: ปาล์มๆ...ซุ่มโป่ง ที่ กรกฎาคม 11, 2013, 09:52:21 AM
แรงรีคอยล์ขึ้นอยู่กับความยาวของขนาดลำกล้องด้วยไหมครับ...


หัวข้อ: Re: การลดแรงรีคอยล์ 1911
เริ่มหัวข้อโดย: มะขิ่น ที่ กรกฎาคม 11, 2013, 10:44:15 AM
แรงรีคอยล์ขึ้นอยู่กับความยาวของขนาดลำกล้องด้วยไหมครับ...

ใช่ครับ 1911 ตัวเต็ม 5 นิ้ว สปริงอยู่ที่ 16 ปอนด์

ถ้าเป็นตัว 3.5 นิ้ว สปริงอยู่ที่ 22 ปอนด์ครับ


หัวข้อ: Re: การลดแรงรีคอยล์ 1911
เริ่มหัวข้อโดย: s.somsak ที่ กรกฎาคม 13, 2013, 04:36:43 PM
ผมเอา flat bottom firing pin stop plate มาใส่กับ officer นึกว่าจะยิงนิ่มขึ้นมันดิ้นกว่าเดิมอีกเลยต้องถอดออก


หัวข้อ: Re: การลดแรงรีคอยล์ 1911
เริ่มหัวข้อโดย: เขาใหญ่ ที่ กรกฎาคม 13, 2013, 08:30:53 PM
แรงรีคอยล์ขึ้นอยู่กับความยาวของขนาดลำกล้องด้วยไหมครับ...

ใช่ครับ 1911 ตัวเต็ม 5 นิ้ว สปริงอยู่ที่ 16 ปอนด์

ถ้าเป็นตัว 3.5 นิ้ว สปริงอยู่ที่ 22 ปอนด์ครับ

งั้นผมงงเอง รูเกอร์SR1911 สปริงเดิม16ปอนด์

ผมซื้อสปริงชุดละ3ตัวมา 16 18 20 ผมดันใส่16ปอนด์เหมือนเดิม


หัวข้อ: Re: การลดแรงรีคอยล์ 1911
เริ่มหัวข้อโดย: สุพินท์ - รักในหลวง ที่ กรกฎาคม 14, 2013, 09:20:51 AM
แรงรีคอยล์ขึ้นอยู่กับความยาวของขนาดลำกล้องด้วยไหมครับ...

แน่นอนครับ
1 ลำกล้องยาวขึ้น น้ำหนักก็เพิ่มขึ้น ปลดกลอนช้าลง  ฆ่าแรงรีคอยล์ได้มากขึ้น
2 สไลด์ยาวขึ้นด้วย น้ำหนักเพิ่มขึ้น ถอยช้าลง


หัวข้อ: Re: การลดแรงรีคอยล์ 1911
เริ่มหัวข้อโดย: เขาใหญ่ ที่ กรกฎาคม 17, 2013, 11:02:05 AM
แรงรีคอยล์ขึ้นอยู่กับความยาวของขนาดลำกล้องด้วยไหมครับ...

แน่นอนครับ
1 ลำกล้องยาวขึ้น น้ำหนักก็เพิ่มขึ้น ปลดกลอนช้าลง  ฆ่าแรงรีคอยล์ได้มากขึ้น
2 สไลด์ยาวขึ้นด้วย น้ำหนักเพิ่มขึ้น ถอยช้าลง

เเละค่าความเเข็งของสปริงลีคอยล์มีส่วนด้วยหรือปล่าวครับ

ขอบคุณท่านผู้การครับ เรื่องสปริงของพี่บุญ


หัวข้อ: Re: การลดแรงรีคอยล์ 1911
เริ่มหัวข้อโดย: สุพินท์ - รักในหลวง ที่ กรกฎาคม 17, 2013, 10:40:23 PM
แรงรีคอยล์ขึ้นอยู่กับความยาวของขนาดลำกล้องด้วยไหมครับ...

แน่นอนครับ
1 ลำกล้องยาวขึ้น น้ำหนักก็เพิ่มขึ้น ปลดกลอนช้าลง  ฆ่าแรงรีคอยล์ได้มากขึ้น
2 สไลด์ยาวขึ้นด้วย น้ำหนักเพิ่มขึ้น ถอยช้าลง

เเละค่าความเเข็งของสปริงลีคอยล์มีส่วนด้วยหรือปล่าวครับ
ขอบคุณท่านผู้การครับ เรื่องสปริงของพี่บุญ

หน้าที่สำคัญของรีคอยล์สปริงคือการดันกระสุนเข้ารังเพลิง
ส่วนการต้านแรงรีคอยล์  รีคอยล์สปริงก็ทำหน้าที่นี้ด้วย  แต่สปริงนกจะมีบทบาทตรงนี้มากกว่ารีคอยล์สปริง


หัวข้อ: Re: การลดแรงรีคอยล์ 1911
เริ่มหัวข้อโดย: Darth Vader ที่ กรกฎาคม 23, 2013, 09:00:16 PM
หน้าที่สำคัญของรีคอยล์สปริงคือการดันกระสุนเข้ารังเพลิง
ส่วนการต้านแรงรีคอยล์  รีคอยล์สปริงก็ทำหน้าที่นี้ด้วย  แต่สปริงนกจะมีบทบาทตรงนี้มากกว่ารีคอยล์สปริง
[/quote]
ถามเพิ่มเติมครับ
การปาดหรือเจาะสไลด์เพื่อให้น้ำหนักสไลด์เบาลง
จะช่วยให้แรงรีคอยย์ลดลงมั้ยครับ


หัวข้อ: Re: การลดแรงรีคอยล์ 1911
เริ่มหัวข้อโดย: สุพินท์ - รักในหลวง ที่ กรกฎาคม 23, 2013, 09:51:10 PM
หน้าที่สำคัญของรีคอยล์สปริงคือการดันกระสุนเข้ารังเพลิง
ส่วนการต้านแรงรีคอยล์  รีคอยล์สปริงก็ทำหน้าที่นี้ด้วย  แต่สปริงนกจะมีบทบาทตรงนี้มากกว่ารีคอยล์สปริง
ถามเพิ่มเติมครับ
การปาดหรือเจาะสไลด์เพื่อให้น้ำหนักสไลด์เบาลง
จะช่วยให้แรงรีคอยย์ลดลงมั้ยครับ
[/quote]

เป็นคำถามแบบย้อนศรนะครับ
เขาลดน้ำหนักสไลด์กันเพราะรีคอยล์ลดลงกว่าเดิม  เช่นใช้กระสุนอ่อนลง หรือติดคอมพ์  พอลดรีคอยล์สปริงแล้วฟังชั่นผิดปกติ  ถอยช้า ไม่ค่อยมีแรงปิดท้ายรังเพลิงจึงได้ลดน้ำหนักสไลด์


หัวข้อ: Re: การลดแรงรีคอยล์ 1911
เริ่มหัวข้อโดย: yutthakarn ที่ กรกฎาคม 23, 2013, 10:17:16 PM
หน้าที่สำคัญของรีคอยล์สปริงคือการดันกระสุนเข้ารังเพลิง
ส่วนการต้านแรงรีคอยล์  รีคอยล์สปริงก็ทำหน้าที่นี้ด้วย  แต่สปริงนกจะมีบทบาทตรงนี้มากกว่ารีคอยล์สปริง
ถามเพิ่มเติมครับ
การปาดหรือเจาะสไลด์เพื่อให้น้ำหนักสไลด์เบาลง
จะช่วยให้แรงรีคอยย์ลดลงมั้ยครับ

เป็นคำถามแบบย้อนศรนะครับ
เขาลดน้ำหนักสไลด์กันเพราะรีคอยล์ลดลงกว่าเดิม  เช่นใช้กระสุนอ่อนลง หรือติดคอมพ์  พอลดรีคอยล์สปริงแล้วฟังชั่นผิดปกติ  ถอยช้า ไม่ค่อยมีแรงปิดท้ายรังเพลิงจึงได้ลดน้ำหนักสไลด์
[/quote]



ผมพยายามคิดตามนะครับ แสดงว่า ถ้าลดน้ำหนักสไลด์ลง จะทำให้แรงต้านรีคอยล์ลดลง สไลด์ก็จะถอยเร็วขึ้นและแรงสะบัดจะมากขึ้นใช่ไหมครับ


หัวข้อ: Re: การลดแรงรีคอยล์ 1911
เริ่มหัวข้อโดย: สุพินท์ - รักในหลวง ที่ กรกฎาคม 24, 2013, 10:06:36 AM
หน้าที่สำคัญของรีคอยล์สปริงคือการดันกระสุนเข้ารังเพลิง
ส่วนการต้านแรงรีคอยล์  รีคอยล์สปริงก็ทำหน้าที่นี้ด้วย  แต่สปริงนกจะมีบทบาทตรงนี้มากกว่ารีคอยล์สปริง
ถามเพิ่มเติมครับ
การปาดหรือเจาะสไลด์เพื่อให้น้ำหนักสไลด์เบาลง
จะช่วยให้แรงรีคอยย์ลดลงมั้ยครับ

เป็นคำถามแบบย้อนศรนะครับ
เขาลดน้ำหนักสไลด์กันเพราะรีคอยล์ลดลงกว่าเดิม  เช่นใช้กระสุนอ่อนลง หรือติดคอมพ์  พอลดรีคอยล์สปริงแล้วฟังชั่นผิดปกติ  ถอยช้า ไม่ค่อยมีแรงปิดท้ายรังเพลิงจึงได้ลดน้ำหนักสไลด์



ผมพยายามคิดตามนะครับ แสดงว่า ถ้าลดน้ำหนักสไลด์ลง จะทำให้แรงต้านรีคอยล์ลดลง สไลด์ก็จะถอยเร็วขึ้นและแรงสะบัดจะมากขึ้นใช่ไหมครับ
[/quote]

รีคอยล์เท่าเดิมครับ  เป็นไปตามกฎข้อ 3 ของนิวตัน แอ็คชั่นเท่ากับรีแอ็คชั่น หัวกระสุนมีแรงไปข้างหน้าเท่าไหร่ ตัวปืนก็มีแรงถอยมาข้างหลังเท่านั้น
แต่เราจะ "รู้สึก" ว่ามีแรงกระแทกมากขึ้น  เพราะมวลที่ช่วยดูดซับแรงรีคอยล์ลดลง รีคอยล์มาถึงเร็วขึ้น
ถ้าเราลดมวลทางด้านตัวปืนให้เหลือเท่ากับหัวกระสุนปืน (เป็นเพียงสมมุติฐาน ข้อเท็จจริงเป็นไปไม่ได้) เราก็จะมีอาการเดียวกับคนถูกหัวกระสุนนั่นเอง