๏ฟฝ๏ฟฝ็บบ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝสน๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝาปืน
พฤษภาคม 14, 2024, 01:56:09 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เว็บบอร์ด อวป. สามารถเข้าได้ทั้งสองทาง คือ www.gunsandgames.com และ www.gunsandgames.net ครับ
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 ... 1078 1079 1080 [1081] 1082 1083 1084 ... 1487
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่องบินขับไล่ใหม่ กองทัพอากาศไทย  (อ่าน 3971913 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 8 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
JUNGLE
ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว
Hero Member
*****

คะแนน 1208
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 17197


การต่อสู้คือชัยชนะ


« ตอบ #16200 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2013, 03:43:22 PM »


เกือบแล้วแต่ยังไม่ใช่ทั้งคู่ครับ  คิก คิก คิก คิก   ไหว้ ไหว้



งั้นตอบใหม่... F-16 CCV ครับ... Grin Grin Grin





บันทึกการเข้า
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265



« ตอบ #16201 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2013, 03:53:51 PM »


เกือบแล้วแต่ยังไม่ใช่ทั้งคู่ครับ  คิก คิก คิก คิก   ไหว้ ไหว้



งั้นตอบใหม่... F-16 CCV ครับ... Grin Grin Grin

95คะแนนครับ

เฉลย
General Dynamics YF-16 CCV  พัฒนาจากเครื่องต้นแบบของ F-16 ขึ้นบินทดสอบครั้งแรก มีนาคม 1976

ส่วน F-16 AFTI เป็นรุ่นปรับปรุงของ YF-16 CCV  โดยเปลี่ยน Flight Control System เป็นระบบ Digital ทั้งหมด เริ่มทดสอบในปี 1982
บันทึกการเข้า
C-bird รักในหลวง
Full Member
***

คะแนน 35
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 416



« ตอบ #16202 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2013, 06:59:05 AM »

Link Cobra Gold 2013 จาก Youtube ครับ
http://www.youtube.com/watch?v=YgA9YqEzsRA
http://www.youtube.com/watch?v=EAfsCvv1eBY

เครดิตท่าน PuwanaiCNX

รวม link ของท่าน PuwanaiCNX
http://www.youtube.com/user/PuwanaiCNX/videos

ขอบคุณมา ณ. โอกาสนี้ครับ

บันทึกการเข้า
พญาจงอาง +รักในหลวง+
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1870
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10361



« ตอบ #16203 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2013, 10:40:24 AM »

ขึ้นต้นเป็นลำไม้ไผ่ พอเลาลงไปไงกลายเป็นบ้องข้าวข้าวซะงั้น เมื่อนักวิเคราะห์ทางทหารของสหรัฐฯได้กล่าวในรายการสัมภาษณ์ของสำนักข่าว ABC ว่า"F-35 JSF มีปัญหาการออกแบบตัวเครื่องหลายอย่างถ้าเทียบกับ F-16 ที่ออกแบบมาตั้งแต่ปี 1970s เช่นมันบินในพายุฟ้าคะนองไม่ได้ บินเลี้ยวหนีเครื่องบินขับไล่และอาวุธนำวิถีไม่ได้ เพราะเครื่องมีขนาดใหญ่ หนัก และงุ่มง่าม นอกจากเป็นการรบในระยะนอกสายตา ทำให้เครื่อง F-35 จะถูกยกเลิกสายการผลิตก่อนที่จะผลิตได้ถึง 500เครื่อง"
ถ้าเป็นอย่างที่นักวิเคราะห์กล่าวมาเช่นนี้ นำมาซ้อมรบกับเรา คงโดนเจ้าคุณปู่ F-5 กวาดหมดทั้งกระดานเป็นแน่แท้ อะไรกันยิ่งพัฒนายิ่งโหล่ยโทยเข้าไปเรื่อยๆ หุหุ
เครดิตบทความข่าวจาก Blog ของท่าน AAG_TH  http://aagth1.exteen.com/20130220/f-35-jsf  Grin คิก คิก
บันทึกการเข้า

..The only thing neccessary for the triump of evil is for the good man to do nothing..
"สิ่งเดียวที่ทำให้คนชั่วได้รับชัยชนะ คือการที่คนดีๆนิ่งดูดาย "
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265



« ตอบ #16204 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2013, 10:44:36 AM »

ขึ้นต้นเป็นลำไม้ไผ่ พอเลาลงไปไงกลายเป็นบ้องข้าวข้าวซะงั้น เมื่อนักวิเคราะห์ทางทหารของสหรัฐฯได้กล่าวในรายการสัมภาษณ์ของสำนักข่าว ABC ว่า"F-35 JSF มีปัญหาการออกแบบตัวเครื่องหลายอย่างถ้าเทียบกับ F-16 ที่ออกแบบมาตั้งแต่ปี 1970s เช่นมันบินในพายุฟ้าคะนองไม่ได้ บินเลี้ยวหนีเครื่องบินขับไล่และอาวุธนำวิถีไม่ได้ เพราะเครื่องมีขนาดใหญ่ หนัก และงุ่มง่าม นอกจากเป็นการรบในระยะนอกสายตา ทำให้เครื่อง F-35 จะถูกยกเลิกสายการผลิตก่อนที่จะผลิตได้ถึง 500เครื่อง"
ถ้าเป็นอย่างที่นักวิเคราะห์กล่าวมาเช่นนี้ นำมาซ้อมรบกับเรา คงโดนเจ้าคุณปู่ F-5 กวาดหมดทั้งกระดานเป็นแน่แท้ อะไรกันยิ่งพัฒนายิ่งโหล่ยโทยเข้าไปเรื่อยๆ หุหุ
เครดิตบทความข่าวจาก Blog ของท่าน AAG_TH  http://aagth1.exteen.com/20130220/f-35-jsf  Grin คิก คิก


มองมุมกลับ F-35 ตัวเล็กและน้ำหนักเบากว่าพวกฟูลไซส์อย่าง F-22 , F14 , F-15 , F-18
ถ้าเครื่องฟูลไซส์เหล่านี้บินเลี้ยวหนีเครื่องบินขับไล่และอาวุธนำวิถีได้  ทำไม F35จะทำไม่ได้

หนึ่งในหัวข้อพิจารณาเครื่องบินรบของ ทอ.อเมริกัน (จริงๆก็เป็นมาตฐานเครื่องบินรบสมัยใหม่) คือต้องบินและปฏิบัติภารกิจได้ในทุกสภาพอากาศ
ถ้า F-35 ผ่านข้อนี้ไม่ได้ มันไม่มีทางได้บรรจุเข้าประจำการแน่ครับ และยิ่งไม่มีทางได้รับเลือกเป็นเครื่องประจำเรือบรรทุกเครื่องบิน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 22, 2013, 10:52:57 AM โดย อรชุน-รักในหลวง » บันทึกการเข้า
JUNGLE
ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว
Hero Member
*****

คะแนน 1208
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 17197


การต่อสู้คือชัยชนะ


« ตอบ #16205 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2013, 11:13:44 AM »

ขึ้นต้นเป็นลำไม้ไผ่ พอเลาลงไปไงกลายเป็นบ้องข้าวข้าวซะงั้น เมื่อนักวิเคราะห์ทางทหารของสหรัฐฯได้กล่าวในรายการสัมภาษณ์ของสำนักข่าว ABC ว่า"F-35 JSF มีปัญหาการออกแบบตัวเครื่องหลายอย่างถ้าเทียบกับ F-16 ที่ออกแบบมาตั้งแต่ปี 1970s เช่นมันบินในพายุฟ้าคะนองไม่ได้ บินเลี้ยวหนีเครื่องบินขับไล่และอาวุธนำวิถีไม่ได้ เพราะเครื่องมีขนาดใหญ่ หนัก และงุ่มง่าม นอกจากเป็นการรบในระยะนอกสายตา ทำให้เครื่อง F-35 จะถูกยกเลิกสายการผลิตก่อนที่จะผลิตได้ถึง 500เครื่อง"
ถ้าเป็นอย่างที่นักวิเคราะห์กล่าวมาเช่นนี้ นำมาซ้อมรบกับเรา คงโดนเจ้าคุณปู่ F-5 กวาดหมดทั้งกระดานเป็นแน่แท้ อะไรกันยิ่งพัฒนายิ่งโหล่ยโทยเข้าไปเรื่อยๆ หุหุ
เครดิตบทความข่าวจาก Blog ของท่าน AAG_TH  http://aagth1.exteen.com/20130220/f-35-jsf  Grin คิก คิก


มองมุมกลับ F-35 ตัวเล็กและน้ำหนักเบากว่าพวกฟูลไซส์อย่าง F-22 , F14 , F-15 , F-18
ถ้าเครื่องฟูลไซส์เหล่านี้บินเลี้ยวหนีเครื่องบินขับไล่และอาวุธนำวิถีได้  ทำไม F35จะทำไม่ได้

หนึ่งในหัวข้อพิจารณาเครื่องบินรบของ ทอ.อเมริกัน (จริงๆก็เป็นมาตฐานเครื่องบินรบสมัยใหม่) คือต้องบินและปฏิบัติภารกิจได้ในทุกสภาพอากาศ
ถ้า F-35 ผ่านข้อนี้ไม่ได้ มันไม่มีทางได้บรรจุเข้าประจำการแน่ครับ และยิ่งไม่มีทางได้รับเลือกเป็นเครื่องประจำเรือบรรทุกเครื่องบิน

สงสัยจะไม่อยากให้ใครตามตื๊อขอซื้อมั๊งครับ... คิก คิก คิก คิก คิก คิก

บันทึกการเข้า
R2D2
ท้าเยาะเย้ยทุกข์ยากขวากหนามลำเค็ญ
Hero Member
*****

คะแนน 370
ออฟไลน์

กระทู้: 6107



« ตอบ #16206 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2013, 11:28:40 AM »

แกนเหล็กแหลมเปี๊ยบที่จมูกเครื่องคือเครื่องมือวัดอะไรครับ..เห็นบางครั้งมีกิ่งก้านด้วยคล้ายสายล่อฟ้า
บันทึกการเข้า
พญาจงอาง +รักในหลวง+
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1870
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10361



« ตอบ #16207 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2013, 11:48:58 AM »

เขาว่าเป็นตัววัดความเร็วของเครื่องบินโดยการไหลเข้าของอากาศ ซึ่งปลายแหลมนี้จะมีรูอากาศเล็กๆที่ปลายถ้าสังเกตุดีๆ แต่ F-16Block60 ของUAE จะไม่มีเหล็กแหลมๆแบบนี้ยืนออกมาจากกรวยครอบเรดาร์ และน่าจะวัดความเร็วโดยช่องอากาศเข้าตรงบริเวณก่อนถึงโคนแพนหางดิ่ง(ที่วงกลมไว้)(ผมเดา) ส่วนแผงก้างปลาที่ติดอยู่ด้วยอะไรนั้นคงเป็นเสาวิทยุ(Antenna)หรือเปล่า เครดิตรูป F-16Block60 ของ UAE โดยคุณ อรชุน-รักในหลวง  Grin
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 22, 2013, 11:50:30 AM โดย พญาจงอาง +รักในหลวง+ » บันทึกการเข้า

..The only thing neccessary for the triump of evil is for the good man to do nothing..
"สิ่งเดียวที่ทำให้คนชั่วได้รับชัยชนะ คือการที่คนดีๆนิ่งดูดาย "
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265



« ตอบ #16208 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2013, 11:49:19 AM »

แกนเหล็กแหลมเปี๊ยบที่จมูกเครื่องคือเครื่องมือวัดอะไรครับ..เห็นบางครั้งมีกิ่งก้านด้วยคล้ายสายล่อฟ้า

หน้าตาเหมือนอุปกรณ์วัดความเร็วลม

ที่ติดตั้งไม่ค่อยเหมือนกันหรอกครับ Su-27 อยู่ข้างห้องนักบินเยิ้องไปข้างหลัง





F-16 อยู่ข้างกรวยจมูกประมาณ8นาฬิกา






ส่วนที่ระโยงระยางเกะกะรอบๆน่าจะเป็นอุปกรณ์วัดมุมอะไรซักอย่างที่มีลมเป็นตัวกระทำ (ภาพโดยท่านพญาจงอาง)

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 22, 2013, 11:52:50 AM โดย อรชุน-รักในหลวง » บันทึกการเข้า
indojeen@รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 364
ออฟไลน์

กระทู้: 2702



« ตอบ #16209 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2013, 10:25:57 PM »


เอาที่มาที่ไปของเจ้า Raptor มาฝาก

http://www.youtube.com/watch?v=T-Sh1SAaJz0
บันทึกการเข้า
zamphol
ปืน-อยู่-ที่-ปาก
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 831
ออฟไลน์

กระทู้: 2628


ชีวิต-ดั่ง-ละคร


« ตอบ #16210 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2013, 11:03:00 AM »

ข่าวล่าสุดของเอฟสามห้าครับ

รายละเอียดตามนี้ http://www.bbc.co.uk/news/world-us-canada-21554331
บันทึกการเข้า
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265



« ตอบ #16211 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2013, 12:00:48 PM »

ข่าวล่าสุดของเอฟสามห้าครับ

รายละเอียดตามนี้ http://www.bbc.co.uk/news/world-us-canada-21554331

ขอบคุณครับอาจารย์
บันทึกการเข้า
C-bird รักในหลวง
Full Member
***

คะแนน 35
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 416



« ตอบ #16212 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2013, 12:31:22 PM »

สร้างสรรค์สิ่งดีๆ จากกองบิน 7 ครับ... หลงรัก หลงรัก หลงรัก
http://www.youtube.com/watch?v=IGFmtznkfjU
บันทึกการเข้า
686
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 471
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3987



« ตอบ #16213 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2013, 03:29:05 PM »



เป็นเครื่องวัดลม และ มุมปะทะของ ลม ในเครื่องบิน ทดสอบ ตัว โค้ง ๆ ที่ด้าน ข้าง และ ด้าน ล่าง เป็น ตัว สเกล บอกมุมปะทะ ของลม ที่หัวเครื่องบิน ว่า มีลมทำมุมปะทะ กี่โองศา ส่วน ความเร็ว จะอาศัย รูตรง ยอดแหลม ด้านหน้าสุด ในเครื่องบิน ที่ เข้าสู่การผลิต ไม่จำเป็นต้องมีเครื่องวัดมุมปะทะ ของ ลม ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 23, 2013, 06:58:05 PM โดย 686 » บันทึกการเข้า
SOAP47 รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 333
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5792



« ตอบ #16214 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2013, 06:44:19 PM »

ท่อที่มีรูเรียก ปิโต ครับ
http://en.wikipedia.org/wiki/Pitot_tube
อันนี้เอามาเปรียบเทียบกับ static port เพื่อหาความเร็วเครื่อง
http://en.wikipedia.org/wiki/Pitot-static_system
อันนี้วัดมุมปะทะ
http://en.wikipedia.org/wiki/Angle_of_attack
อันนี้วัดอุณหภูมิ
http://en.wikipedia.org/wiki/Total_air_temperature

บันทึกการเข้า

THIS IS MY STEYR.
THERE ARE MANY LIKE IT, BUT THIS ONE IS MINE.
WITHOUT MY STEYR,I AM NOTHING.
WITHOUT ME, MY STEYR IS NOTHING.
หน้า: 1 ... 1078 1079 1080 [1081] 1082 1083 1084 ... 1487
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.09 วินาที กับ 21 คำสั่ง