จะเป็นไปได้มั๊ย... ที่จะมีกระบะวีโก้ตอนเดียว 4 wd..

<< < (12/13) > >>

Bird:
มี 4wd ดีกว่ามีแค่ Diff Lock   ...   มีแค่ Diff Lock ก็ยังดีกว่าเฟืองท้ายธรรมดา มาก

ถ้าให้ดีที่สุด ต้องเป็น  4wd  +  Diff Lock  +  Winch   ครับ   ;D


เกียร์สโลว์ไม่ช่วยอะไรเลย ถ้าล้อติดหล่มหมุนฟรี ...

อิติปิโสธงชัย รักในหลวง:
ผมตามหา4wdคานเเข็งมาหลายรุ่นเจอเเต่เเพงๆและเน่าอีกต่างหาก เลยซื้อcaribianเน่าๆมาตัดเเวนเป็นกระบะซะ ถูกสตางค์ดีไม่ต้องรอง้อใคร ::001::

Daimyo:
อ้างจาก: dignitua-รักในหลวง ที่ กรกฎาคม 20, 2010, 09:23:09 PM

ขอถามอีกนิดครับ... อย่างกรณีที่พื้นเป็นดินเลนตอนหลังจากฝนตก แล้วถ้าเราไปใส่ดริฟล็อกอย่างเดียว สามารถขับต่อไปได้มั๊ยครับ... รถผมเป็นพรีรันเนอร์คนอื่นจะขำตลอดเวลาขับรถผ่านแค่ฝนตกแล้วผิวดินแฉะก็ไปไม่ได้แล้ว... ชอบตะโกนมาจังว่าใส่เกียร์สโลว์สิ... ผมตะโกนออกไปว่าผมไม่มี... :~)

ทางไม่มีหลุมมีบ่อ... แต่โดนรถย่ำเยอะครับ... ดริฟล็อคพอช่วยได้มั๊ยครับ รถขับ 2 ยกสูง...


ช่วยได้ครับ....แต่ก็คงต้องขึ้นกับสภาพถนนว่าขนาดไหนด้วย...

รถขับ2ใส่ดิฟล็อก...ยังไงๆก็ขับ2อยู่ดี.....



เอางี้ครับ.....ต้องนึกภาพการทํางานของระบบขับเคลื่อนรถยนต์ก่อน...

เพลาขับเคลื่อนจะถูกควบคุมด้วยเฟืองท้าย....

รถยนต์สมัยแรกๆ.....ไม่มีเฟืองท้าย....เป็นแกนเหล็กตรงอย่างเดียว...

เวลาเลี้ยว....ล้อในจะหมุนเคลื่อนที่น้อยกว่าล้อด้านนอก.....แต่เนื่องจากเป็นแกนเดียวกัน....ทําให้เลี้ยวยากมากหรือไม่ก็ถ้าความเร็วมากหน่อยท้ายก็จะปัด

เฟืองท้ายจึงถูกคิดขึ้นเพื่อแก้ปัญหานี้....

เฟืองท้ายจะควบคุมให้ล้อในจะเคลื่อนที่น้อยกว่า ช้ากว่า ล้อด้านนอก..ทําให้ขับง่าย เลี้ยวง่าย

ที่นี้ในกรณีที่สภาพถนนไม่ดี...ลื่น เป็นหล่ม..เมื่อล้อตกลงไป...พอเร่งเครื่อง เนื่องจากไม่มีแทร็คชั่นเหลืออยู่เลย...ล้อเลยหมุนฟรี

กําลังเครื่องยนต์ทั้งหมดจะถูกเฟืองท้าย(ซึ่งถูกหลอกว่าล้อนั้นต้องการกําลังเยอะ)ถ่ายกําลังไปหมด....ล้ออีกข้างซึ่งไม่ตกหล่มจะไม่มีกําลังเหลือ...

ทําให้รถขึ้นจากหล่มไม่ได้...

แต่ถ้าล้อขับเคลื่อนตกหล่มทั้ง2ล้อ.....ก็จบครับ...ขึ้นไม่ได้...พวกขับ4ถึงจําเป็นในสภาพถนนแย่ๆ....เพราะยังมีโอกาสที่จะใช้ล้อขับเคลื่อนที่เหลือดึงตัวเองออกมาได้....


ดิฟล็อก...ติดแล้วดีกว่าขับ2ล้อปกติแน่ๆครับ.....แต่ก็ยังสู้ขับ4ไม่ได้....ขับ4ธรรมดา..ก็ยังสู้ขับ4ติดดิฟล็อกไม่ได้.....

แต่ทั้งนี้....การเสียเงินติดอะไรเข้าไป.....ก็ต้องดูก่อนว่า...สภาพที่เราจะเจอนั้น....ขนาดไหน...แต่มีไว้ก่อนไม่ได้ใช้...ดีกว่าจะใช้แล้วไม่มี....แบบปืนไงครับ.....โยงมาเข้าจนได้..อิๆ

skajy:
z

 

dignitua-รักในหลวง:
อ้างจาก: Daimyo<ผมรักในหลวง> ที่ กรกฎาคม 21, 2010, 09:38:35 AM

อ้างจาก: dignitua-รักในหลวง ที่ กรกฎาคม 20, 2010, 09:23:09 PM

ขอถามอีกนิดครับ... อย่างกรณีที่พื้นเป็นดินเลนตอนหลังจากฝนตก แล้วถ้าเราไปใส่ดริฟล็อกอย่างเดียว สามารถขับต่อไปได้มั๊ยครับ... รถผมเป็นพรีรันเนอร์คนอื่นจะขำตลอดเวลาขับรถผ่านแค่ฝนตกแล้วผิวดินแฉะก็ไปไม่ได้แล้ว... ชอบตะโกนมาจังว่าใส่เกียร์สโลว์สิ... ผมตะโกนออกไปว่าผมไม่มี... :~)

ทางไม่มีหลุมมีบ่อ... แต่โดนรถย่ำเยอะครับ... ดริฟล็อคพอช่วยได้มั๊ยครับ รถขับ 2 ยกสูง...


ช่วยได้ครับ....แต่ก็คงต้องขึ้นกับสภาพถนนว่าขนาดไหนด้วย...

รถขับ2ใส่ดิฟล็อก...ยังไงๆก็ขับ2อยู่ดี.....



เอางี้ครับ.....ต้องนึกภาพการทํางานของระบบขับเคลื่อนรถยนต์ก่อน...

เพลาขับเคลื่อนจะถูกควบคุมด้วยเฟืองท้าย....

รถยนต์สมัยแรกๆ.....ไม่มีเฟืองท้าย....เป็นแกนเหล็กตรงอย่างเดียว...

เวลาเลี้ยว....ล้อในจะหมุนเคลื่อนที่น้อยกว่าล้อด้านนอก.....แต่เนื่องจากเป็นแกนเดียวกัน....ทําให้เลี้ยวยากมากหรือไม่ก็ถ้าความเร็วมากหน่อยท้ายก็จะปัด

เฟืองท้ายจึงถูกคิดขึ้นเพื่อแก้ปัญหานี้....

เฟืองท้ายจะควบคุมให้ล้อในจะเคลื่อนที่น้อยกว่า ช้ากว่า ล้อด้านนอก..ทําให้ขับง่าย เลี้ยวง่าย

ที่นี้ในกรณีที่สภาพถนนไม่ดี...ลื่น เป็นหล่ม..เมื่อล้อตกลงไป...พอเร่งเครื่อง เนื่องจากไม่มีแทร็คชั่นเหลืออยู่เลย...ล้อเลยหมุนฟรี

กําลังเครื่องยนต์ทั้งหมดจะถูกเฟืองท้าย(ซึ่งถูกหลอกว่าล้อนั้นต้องการกําลังเยอะ)ถ่ายกําลังไปหมด....ล้ออีกข้างซึ่งไม่ตกหล่มจะไม่มีกําลังเหลือ...

ทําให้รถขึ้นจากหล่มไม่ได้...

แต่ถ้าล้อขับเคลื่อนตกหล่มทั้ง2ล้อ.....ก็จบครับ...ขึ้นไม่ได้...พวกขับ4ถึงจําเป็นในสภาพถนนแย่ๆ....เพราะยังมีโอกาสที่จะใช้ล้อขับเคลื่อนที่เหลือดึงตัวเองออกมาได้....


ดิฟล็อก...ติดแล้วดีกว่าขับ2ล้อปกติแน่ๆครับ.....แต่ก็ยังสู้ขับ4ไม่ได้....ขับ4ธรรมดา..ก็ยังสู้ขับ4ติดดิฟล็อกไม่ได้.....

แต่ทั้งนี้....การเสียเงินติดอะไรเข้าไป.....ก็ต้องดูก่อนว่า...สภาพที่เราจะเจอนั้น....ขนาดไหน...แต่มีไว้ก่อนไม่ได้ใช้...ดีกว่าจะใช้แล้วไม่มี....แบบปืนไงครับ.....โยงมาเข้าจนได้..อิๆ


+1 ครับพี่อ้วน... ::002::

นี่เลยเป็นสาเหตุที่พี่ปูบอกให้ระวังเวลาเข้าโค้งใช่มั๊ยครับ...

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว