kit ๖๗๖๗ รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 122
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1484
|
|
« เมื่อ: มกราคม 18, 2012, 03:32:26 PM » |
|
เรียนถามท่านสมาชิก ผู้ที่ชื่นชอบ หรือมีประสบการณ์ ในการใช้รถจักยานยนต์ ประเภท วิบากออฟโรด หากท่านจะเลือกซื้อรถดังกล่าวระหว่าง XR 250 , TTR 250 , และ SEROW 225 (รถเก่านำเข้า) ท่านจะเลือกรุ่นไหน และแต่ละรุ่นมีจุดอ่อนที่ต้องระวังเป็นพิเศษ อย่างไรบ้าง ทั้งนี้ ผมไม่มีประสบการณ์ในรถจักยานยนต์ประเภทนี้มาก่อนเลย จึงของคำแนะด้วย แต่ในใจลึกๆ ชอบ SEROW 250 มาก แต่ติดที่ราคามันสูงมาก งบประมาณที่ได้รับอนุมัติไม่เพียงพอ ขอบคุณครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 18, 2012, 08:33:38 PM โดย kit ๖๗๖๗ รักในหลวง »
|
บันทึกการเข้า
|
มีเพียงสิ่งเดียวในชีวิตที่จะสามารถพิชิตได้โดยไม่ต้องใช้ความพยายามมากมายคือความล้มเหลว
|
|
|
kit ๖๗๖๗ รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 122
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1484
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: มกราคม 18, 2012, 03:33:38 PM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
มีเพียงสิ่งเดียวในชีวิตที่จะสามารถพิชิตได้โดยไม่ต้องใช้ความพยายามมากมายคือความล้มเหลว
|
|
|
submachine -รักในหลวง-
คนกินเหล้า อย่าให้เหล้ากินคน
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 6128
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 55373
Let us go..!
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: มกราคม 18, 2012, 03:35:40 PM » |
|
วิบากในประเทศก็มีครับ ไม่สนใจเหรอ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
อย่าเห็นเป็น ความดี เล็กน้อย แล้วไม่กระทำ อย่าเห็นเป็น ความชั่ว เล็กน้อย แล้วจึงกระทำ
Thanut Wansuk
|
|
|
NAPALM
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 66
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1589
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: มกราคม 18, 2012, 05:14:39 PM » |
|
ฮอนด้า จะวางตลาด รถวิบากขนาด 250 CC เดือนมีนา สนใจไหม ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
..........ขอเพียงมีความหวัง ย่อมมีโอกาส...............
|
|
|
Pandanus
Hero Member
คะแนน 6380
ออฟไลน์
กระทู้: 40274
เรื่องบังเอิญไม่มีจริง
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: มกราคม 18, 2012, 07:56:10 PM » |
|
ใช้งานแบบไหนล่ะครับ
ถ้าเอาไปเข้าป่าอย่างที่ผมใช้ล่ะก็ มี ๓ ตัว ฮอนด้า TLR 200 ,TLR 250 คาวาซากิ sherpa ยามาฮ่า SEROW (ไม่ใช่ZERO นะครับ Serow จะแปลว่าแพะภูเขา)
ขับเล่น ๆ ทั่ว ๆ ไป เอาเครื่องแรงหน่อยก็ TTR จะมีอีกตัวใช้เดินทางไกล ๆ หน่อยก็ TTR RAID ถังน้ำมันโตกว่า เครื่องเดียวกัน ฝั่งซูซูกิก็จะมี DJBELL
ขับเอามันส์ เครื่องแรง คันโตหน่อยก็ XR , XLR มีเครื่องให้เล่นหลายขนาด ยอดนิยมก็ 250 แรงขึ้นก็ 400 ,600 ,650 (มีแต่ XR)
สองแบบหลังนี่ เข้าป่าไม่เหมาะนะครับ ไม่ใช่เข้าไม่ได้ แต่ความแรงของเครื่อง จะทำให้ล้อตะกุยรากไม้ขาด เที่ยวสองเที่ยวไม่หนักไม่หนา หลาย ๆ เที่ยวนี่ จะเป็นปัญหากับท้องถิ่นนั้น ๆ ได้ ทางชัน ๆ น้ำฝนใหลชะเป็นร่อง พอรากไม้ขาด ร่องจะลึกลงไปอีก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Pandanus
Hero Member
คะแนน 6380
ออฟไลน์
กระทู้: 40274
เรื่องบังเอิญไม่มีจริง
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: มกราคม 18, 2012, 08:00:08 PM » |
|
ตัวนี้ หาค่อนข้างยาก ราคาอยู่ประมาณสี่หมื่น รุ่นค่อนข้างเก่า แต่แรงบิดรอบต่ำหายห่วง นั่งลำบาก แต่เข้าป่าไม่ค่อยได้นั่งหรอก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Pandanus
Hero Member
คะแนน 6380
ออฟไลน์
กระทู้: 40274
เรื่องบังเอิญไม่มีจริง
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: มกราคม 18, 2012, 08:04:36 PM » |
|
TTR250 กับ TTR RAID ราคาสี่หมื่นถึงห้าหมื่นห้า ตอนนี้ก็ชักจะหายากแล้วเหมือนกัน สี่วาล์ว ทำให้แรงกว่า ซีโรว์225 แต่ก็รับประทานน้ำมันกว่าด้วย กำลังดีในรอบกลางถึงสูง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kit ๖๗๖๗ รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 122
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1484
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: มกราคม 18, 2012, 08:08:48 PM » |
|
ใช้งานแบบไหนล่ะครับ
ถ้าเอาไปเข้าป่าอย่างที่ผมใช้ล่ะก็ มี ๓ ตัว ฮอนด้า TLR 200 ,TLR 250 คาวาซากิ sherpa ยามาฮ่า SEROW (ไม่ใช่ZERO นะครับ Serow จะแปลว่าแพะภูเขา)
ขับเล่น ๆ ทั่ว ๆ ไป เอาเครื่องแรงหน่อยก็ TTR จะมีอีกตัวใช้เดินทางไกล ๆ หน่อยก็ TTR RAID ถังน้ำมันโตกว่า เครื่องเดียวกัน ฝั่งซูซูกิก็จะมี DJBELL
ขับเอามันส์ เครื่องแรง คันโตหน่อยก็ XR , XLR มีเครื่องให้เล่นหลายขนาด ยอดนิยมก็ 250 แรงขึ้นก็ 400 ,600 ,650 (มีแต่ XR)
สองแบบหลังนี่ เข้าป่าไม่เหมาะนะครับ ไม่ใช่เข้าไม่ได้ แต่ความแรงของเครื่อง จะทำให้ล้อตะกุยรากไม้ขาด เที่ยวสองเที่ยวไม่หนักไม่หนา หลาย ๆ เที่ยวนี่ จะเป็นปัญหากับท้องถิ่นนั้น ๆ ได้ ทางชัน ๆ น้ำฝนใหลชะเป็นร่อง พอรากไม้ขาด ร่องจะลึกลงไปอีก
ขอบคุญครับที่แก้ไข ข้อความให้ Serow วันเสาร์ วันอาทิตย์ ก็ขับไปในสวนบ้าง วันปรกติหากอากาศดีๆ ขี่ไปทำงานบ้าง ไปกลับประมาณก็ 90 กิโลเมตร
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
มีเพียงสิ่งเดียวในชีวิตที่จะสามารถพิชิตได้โดยไม่ต้องใช้ความพยายามมากมายคือความล้มเหลว
|
|
|
kit ๖๗๖๗ รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 122
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1484
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: มกราคม 18, 2012, 08:14:37 PM » |
|
วิบากในประเทศก็มีครับ ไม่สนใจเหรอ
พี่หมายถึง คาวา D-tracker หรือว่าตัวไหนครับ ฮอนด้า จะวางตลาด รถวิบากขนาด 250 CC เดือนมีนา สนใจไหม ครับ
งบประมาณที่ได้รับอนุมัติ คงไม่พอครับ อนุญาต + เป็นการขอบคุณทุกท่านครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
มีเพียงสิ่งเดียวในชีวิตที่จะสามารถพิชิตได้โดยไม่ต้องใช้ความพยายามมากมายคือความล้มเหลว
|
|
|
Pandanus
Hero Member
คะแนน 6380
ออฟไลน์
กระทู้: 40274
เรื่องบังเอิญไม่มีจริง
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: มกราคม 18, 2012, 08:15:27 PM » |
|
XLR , XR มีตัวบาจาด้วย ในตัว 250 สังเกตุที่ออยล์คูลเลอร์ ตัวบาจาจะมีออยคูลเลอร์ด้วย ส่วนไฟหน้าก็จะมีสองดวงบะเหิ้ม รุ่นเก่ากับรุ่นใหม่(กว่า) สังเกตุเฟรม รุ่นเก่าเฟรมกลม เก่ามาก ๆ พักเท้าคนซ้อนจะอยู่ที่สวิงอาร์ม เก่าไปอีก เบรคหลังจะเป็นดรัม เก่าสุด ๆ เครื่องสีแดง เก่ากว่านั้นไปอีกคงหาไม่ได้แล้วหละ นี่คือตัวเฟรมกลม ถ้าเป็น XR ก็ไฟหน้าธรรมดา มักจะสตาร์ทเท้า (มีตัวยกวาล์วอัตโนมัตช่วยสตาร์ท เพราะเครื่องใหญ่ ๆ สตาร์ทไม่ค่อยลง)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Pandanus
Hero Member
คะแนน 6380
ออฟไลน์
กระทู้: 40274
เรื่องบังเอิญไม่มีจริง
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: มกราคม 18, 2012, 08:15:49 PM » |
|
XLR BAJA 250 ปีประมาณ 1988 - 1992 พักเท้าคนนั่งซ้อนจะอยู่ที่สวิงอาร์ม ตัวนี้ จริง ๆ เฟรมมีขาวกับดำ จะสังเกตเห็นท่อเล็ก ๆ เหนือแคร๊งก์การ์ด นั่นคือ ท่อออยล์คูลเลอร์ รุ่นนี้ เคยเป็นธุระจัดหา เปลี่ยนเครื่องยนต์ให้คนข้างบ้านไปทีแล้ว เครื่องติดเฟรมลูกละหมื่นหก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Pandanus
Hero Member
คะแนน 6380
ออฟไลน์
กระทู้: 40274
เรื่องบังเอิญไม่มีจริง
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: มกราคม 18, 2012, 08:20:21 PM » |
|
ขอบคุญครับที่แก้ไข ข้อความให้ Serow วันเสาร์ วันอาทิตย์ ก็ขับไปในสวนบ้าง วันปรกติหากอากาศดีๆ ขี่ไปทำงานบ้าง ไปกลับประมาณก็ 90 กิโลเมตร
จากประสปการณ์ขับ Serow 225 ปี 93 ไปกลับที่ทำงาน ประมาณ 50 กม. มีความเห็นว่า หากจะแต่งหล่อ ไปถึงปลายทางจะเหมือนลูกหมาตกน้ำ มันไม่ปราณีกางเกงสแล็กเลย รองเท้าขัดมัน กลายเป็นรองเท้าคลุกฝุ่น เพราะรูปทรงของรถ ทำให้ผ่านได้ทุกเส้นทาง โดยไม่สนสภาพคนขับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Pandanus
Hero Member
คะแนน 6380
ออฟไลน์
กระทู้: 40274
เรื่องบังเอิญไม่มีจริง
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: มกราคม 18, 2012, 08:22:09 PM » |
|
ข้อแตกต่างระหว่าง XR กับ XLR
1.xr ถังพลาสติก มี2สี ส้ม,ขาว xlr ถังเหล็ก 2.xr มีเพลทมีเนียมที่คอ xlr ตอกเลขอย่างเดียว 3.xr รหัสเครื่อง ME-XXXXX xlr MD-XXXXX 4.xr อัตราทดเกียร์จัดกว่า xlr 5.xr คาร์บูไม่มีลิ้นปิดเปิดไม่มีjet xlr มีลิ้นปิดเปิดมีjet 6.xr ไม่มีที่พักเท้า xlr มี 7.xr คอท่อไอเสียใหญ่กว่า xlr นีส..นึง.. 8.xr ไม่มียางกันกระชากที่ล้อหลัง xlr มี 9.xr หัวลูกสูบนูนกว่า xlr หน่อยนึง 10.xr CAM แหลมกว่า xlr นีส..นึง.. 11.xr หน้ากากจะมียางรัด xlr ใช้น๊อตร้อย 12.xr มี oilcoller xlr ไม่มี (ส่วน xlr baja ดันมี oil)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Pandanus
Hero Member
คะแนน 6380
ออฟไลน์
กระทู้: 40274
เรื่องบังเอิญไม่มีจริง
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: มกราคม 18, 2012, 08:28:38 PM » |
|
XLR 1985 เครื่องยนต์สีแดง มีน้ำมันเครื่องหล่อเย็นในเฟรมด้วย(ตามรูปนี้ไม่น่าจะมี) แถวบ้านมีอยู่คันหนึ่ง สภาพหนึ่งในพัน เจ้าของหกสิบกว่าแล้ว แกขับฝีมือขั้นเทพ แต่ถนอมรถเหลือเชื่อ รถปีใหม่ ๆ กว่า พังไปหลายคันแล้ว แต่ของแกยังดี(มาก ๆ ๆ ) อยู่เลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kit ๖๗๖๗ รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 122
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1484
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: มกราคม 18, 2012, 08:29:59 PM » |
|
นับถือครับ อย่างนี้ซิรู้จริง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
มีเพียงสิ่งเดียวในชีวิตที่จะสามารถพิชิตได้โดยไม่ต้องใช้ความพยายามมากมายคือความล้มเหลว
|
|
|
|