ขอปรึกษาพี่ๆเรื่องการแต่งไก G-19หน่อยนะครับว่า การเปลี่ยนสปริงเข็มแทงชนวนให้เบาลง
1. เปลี่ยนจาก 6 เหลือ 4 ปอนด์ จะมีข้อดี-ข้อเสียอย่างไรบ้าง
2. ผมเปลี่ยน Disconnector 3.5 ปอนด์ แต่ชั่งจริงๆได้ประมาณ 4 ปอนด์
หากผมเปลี่ยน สปริงตามข้อ1. นน.ไกจะลดลงหรือไม่ครับ
3. ผมมักจะยิงแห้งโดยไม่ใช้กระสุนDryFire จึงคิดว่าการสับให้เบาลงจะถนอมช่องหน้ารังเพลิงมากขึ้น
ไม่ทราบว่าเข้าใจถูกหรือไม่ อย่างไร
ขอขอบคุณทุกๆความคิดเห็นครับ
ปืนผมและของเพื่อนๆผมที่ใช้กล๊อก รวมกันเหนี่ยวทิ้งตอนลดเข็มคงถึง 1 แสนครั้งแล้วครับ(หลายกระบอก) ยังไม่มีหน้าสไลด์แตกเลย แต่เคยเจออยู่กระบอกนึงมีรอยหน้าสไลด์ตรงรูเข็มปิ่นๆ แต่ไม่เกี่ยวกับเหนี่ยวทิ้ง ผมว่าแล้วแต่ดวงซวย
สปริงเข็มช่วยลดน้ำหนักไกได้เนื่องจากกล๊อกระยะ ค๊อก ก่อนปลด จะต้องดึงเข็มถอยหลัง ถ้าสปริงเข็มอ่อนลง นน.จะเบาลง
ส่วนใหญ่ ดิสคอนเนคเตอร์ จะลดนน. ลงประมาณ 1 ปอนด์ ถ้าจะให้เบาลง 3.5 ต้องเปลี่ยนสปริงเข็ม สปริงคืนไก และดิสคอนเนคเตอร์ ครับ แต่ไม่จำเป็น เดิมๆดีที่สุดแล้วสำหรับใช้งานครับ สปริงค์เบามากๆ หากเจอจอกแข็ง (อาจสับไม่แตกได้นะครับ) แต่สปริงเข็มใหม่ๆเวลายิง มันจะสะเทือนมากกว่าสปริงอ่อนๆ ครับ