๏ฟฝ๏ฟฝ็บบ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝสน๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝาปืน
พฤษภาคม 15, 2024, 12:09:21 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เว็บบอร์ด อวป. สามารถเข้าได้ทั้งสองทาง คือ www.gunsandgames.com และ www.gunsandgames.net ครับ
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 ... 66 67 68 [69] 70 71
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความเห็นเรื่องแรงบิด แรงม้า ของสองรุ่นนี้หน่อยครับ  (อ่าน 195976 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
เบิ้ม
"ชีวิตคนนั้นแสนสั้น ความดีนั้นจักคงทน"
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 6424
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 50461



« ตอบ #1020 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2013, 06:48:19 PM »

อเมริกา ประเทศขี้ฟ้อง  Tongue   คิก คิก


มีรายงานว่าลูกค้า Ford สามรายได้ยื่นฟ้องยักษ์ใหญ่จากดีทรอยท์หลังพบการทำงานผิดปกติของเครื่องยนต์ EcoBoost บล็อก V6 ความจุกระบอกสูบ 3.6 ลิตร

คำยื่นฟ้องร้องของลูกค้าระบุว่า “เครื่องยนต์บล็อกดังกล่าวมีการออกแบบ ผลิตและประกอบที่มีข้อบกพร่อง” ซึ่งอาจก่อให้เกิดแรงสั่นสะเทือนของเครื่องยนต์ การจุดระเบิดที่ผิดพลาดและพละกำลังที่ลดลงอย่างรวดเร็ว ซึ่งปัญหาดังกล่าวมักเกิดขึ้นในช่วงที่ตัวรถกำลังขับเคลื่อนด้วยความเร็วสูงด้วย

หนึ่งในลูกค้าที่ยื่นฟ้องเป็นสองสามีภรรยาเจ้าของ Ford Taurus SHO รุ่นปี 2010 ที่บอกว่ารถของพวกเขามีพละกำลังลดลงและสะดุดในบางครั้ง ขณะที่เจ้าของ Ford F-150 เผยว่า ตัวรถสูญเสียพละกำลังขณะกำลังเร่งเครื่อง

ที่ผ่านมา สำนักงานเพื่อความปลอดภัยบนทางหลวงแห่งชาติสหรัฐหรือ NHTSA ได้รับเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับปัญหาของเครื่องยนต์ V6 EcoBoost บล็อกนี้มากถึงเกือบ 100 ครั้ง

คาดว่าปัญหาที่เกิดขึ้นเกิดจากระบบของเหลวภายในอินเตอร์คูลเลอร์ ขณะที่ Ford ยังไม่ประกาศเรียกคืนรถหรือมีความเคลื่อนไหวใดๆ ส่วนเครื่องยนต์ EcoBoost ที่มีขนาดเล็กกว่า ทั้ง 3 สูบและ 4 สูบไม่มีปัญหาดังกล่าวแต่อย่างใด




ประเทศเขาปกป้องผู้บริโภคนะครับ แต่บ้านเราปกป้องผู้ประกอบการ โทษที่ได้รับช่างน้อยเหลือเกิน เมื่อเทียบกับรายได้มหาศาลที่เขาได้รับครับ

บ้านเราแจ๋วครับ คุ้มครองผู้ประกอบการแทน  ขำก๊าก

อย่างค่ายเบอร์1 รถเก๋งรุ่นที่ทำแท๊กซี่เยอะๆ ซื้อมาไม่กี่วัน รถดับกลางอากาศ เข้าศูนย์ก็แก้ไม่หาย แถมโทษเจ้าของรถว่าเติมน้ำมันห่วยอีก

พอเจ้าของรถไปหาบิลจากปั้มๆเขาก็บอกน้ำมันเขาคุณภาพดี  ศูนย์ไม่สนใจ อยากเปลี่ยนรถ คืนรถไปฟ้องเอา

พอเจ้าของรถฟ้องสื่อ ศูนย์ให้ทนายฟ้องเจ้าของรถหลายข้อหาเลย ทำศูนย์เค้าเสียชื่อ ฮามั้ย...ประเทศไทย  โดนชก โดนชก โดนชก
บันทึกการเข้า

"ศรัทธาของท่าน ความเชื่อของท่าน ก็เป็นของท่าน ความเชื่อของเรา ศรัทธาของเรา ก็เป็นของเรา"
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265



« ตอบ #1021 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2013, 07:05:49 PM »

บ้านเราแจ๋วครับ คุ้มครองผู้ประกอบการแทน  ขำก๊าก

อย่างค่ายเบอร์1 รถเก๋งรุ่นที่ทำแท๊กซี่เยอะๆ ซื้อมาไม่กี่วัน รถดับกลางอากาศ เข้าศูนย์ก็แก้ไม่หาย แถมโทษเจ้าของรถว่าเติมน้ำมันห่วยอีก

พอเจ้าของรถไปหาบิลจากปั้มๆเขาก็บอกน้ำมันเขาคุณภาพดี  ศูนย์ไม่สนใจ อยากเปลี่ยนรถ คืนรถไปฟ้องเอา

พอเจ้าของรถฟ้องสื่อ ศูนย์ให้ทนายฟ้องเจ้าของรถหลายข้อหาเลย ทำศูนย์เค้าเสียชื่อ ฮามั้ย...ประเทศไทย  โดนชก โดนชก โดนชก

ฟ้องสื่อก็โดนฟ้องกลับสิครับ เพราะยัง "ไม่ได้พิสูจน์" ว่าสาเหตุมาจากตัวรถ ต้องฟ้องศาลคุ้มครองผู้บริโภคครับ
บันทึกการเข้า
นายกระจง
Cement For Life.....
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 2938
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 31463


ช่างมันเถอะ


« ตอบ #1022 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2013, 07:12:24 PM »

บ้านเราแจ๋วครับ คุ้มครองผู้ประกอบการแทน  ขำก๊าก

อย่างค่ายเบอร์1 รถเก๋งรุ่นที่ทำแท๊กซี่เยอะๆ ซื้อมาไม่กี่วัน รถดับกลางอากาศ เข้าศูนย์ก็แก้ไม่หาย แถมโทษเจ้าของรถว่าเติมน้ำมันห่วยอีก

พอเจ้าของรถไปหาบิลจากปั้มๆเขาก็บอกน้ำมันเขาคุณภาพดี  ศูนย์ไม่สนใจ อยากเปลี่ยนรถ คืนรถไปฟ้องเอา

พอเจ้าของรถฟ้องสื่อ ศูนย์ให้ทนายฟ้องเจ้าของรถหลายข้อหาเลย ทำศูนย์เค้าเสียชื่อ ฮามั้ย...ประเทศไทย  โดนชก โดนชก โดนชก

ฟ้องสื่อก็โดนฟ้องกลับสิครับ เพราะยัง "ไม่ได้พิสูจน์" ว่าสาเหตุมาจากตัวรถ ต้องฟ้องศาลคุ้มครองผู้บริโภคครับ



เคยไปฟ้องแล้วครั้งนึง ไม่เกี่ยวกับรถ ต่างจังหวัดยุ่งยากกว่าที่คิดครับ พอดีช่วงนั้นต้องเดินทางขึ้นเหนือ ล่องใต้บ่อยไม่มีเวลามาไปตามที่ศาลนัดได้ทุกครั้ง ประกอบกับคู่กรณีเข้ามาขอโทษด้วยความจริงใจ เลยยอมความให้จบกันไปครับ
บันทึกการเข้า

เกิดเป็นคนต้องอดทน ไม่อดทนก็อดตาย
 
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265



« ตอบ #1023 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2013, 07:22:27 PM »

เคยไปฟ้องแล้วครั้งนึง ไม่เกี่ยวกับรถ ต่างจังหวัดยุ่งยากกว่าที่คิดครับ พอดีช่วงนั้นต้องเดินทางขึ้นเหนือ ล่องใต้บ่อยไม่มีเวลามาไปตามที่ศาลนัดได้ทุกครั้ง ประกอบกับคู่กรณีเข้ามาขอโทษด้วยความจริงใจ เลยยอมความให้จบกันไปครับ

ครับพี่ การฟ้องศาลคุ้มครองผู้บริโภค เป็นการป้องกันตัวเราเองโดนฟ้องกลับด้วยครับ
บันทึกการเข้า
เบิ้ม
"ชีวิตคนนั้นแสนสั้น ความดีนั้นจักคงทน"
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 6424
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 50461



« ตอบ #1024 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2013, 05:57:58 PM »

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านพวกเราเคยลงข่าวรายงานการจัดอันดับแบรนด์ที่ทรงอิทธิพลมากที่สุดจากนิตยสาร Forbes ผลปรากฏ
ว่าแบรนด์ที่ทรงพลังมากที่สุดก็คือ BMW นั่นเอง แต่วันนี้ เราก็มีการจัดอันดับแบรนด์อีกสำนักหนึ่งภายใต้หัวข้อ แบรนด์ที่
มีมูลค่าสูงสุดระดับโลกจาก BrandZ

alt

หากเจาะลึกเฉพาะในหมวดรถยนต์ก็พบว่าแบรนด์รถยนต์ที่มีคุณค่าสูงที่สุดในโลกคือ Toyota และตามมาด้วย BMW,
Mercedes-Benz, Honda และ Nissan โดย Toyota มีมูลค่าแบรนด์ราว 24,500 ล้านดอลลาร์อันเนื่องจากทำตลาด
Hybrid ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงซึ่งระบบ Hybrid สามารถสอดคล้องกับพฤติกรรมของลูกค้ายุคปัจจุบันที่ต้องการ
รถยนต์ประหยัดน้ำมัน

ส่วน BMW มีคุณค่าแบรนด์ลดลงไป 2% นั่นเป็นเพราะว่า BMW แนะนำรถยนต์รุ่นใหม่น้อยกว่าที่ผ่านมา แต่ยังไง ๆ แบ
รนด์ BMW ก็ยังเป็นแบรนด์ที่ทรงอิทธิพลอยู่ดี ส่วนแบรนด์ Mercedes-Benz มีมูลค่าสูงขึ้น 11% และ Audi สูงขึ้น 18%
อันเนื่องจากมียอดขายในตลาดสหรัฐอเมริกาจีนสูงขึ้น

ส่วนแบรนด์ที่มีคุณค่าสูงที่สุดในโลกคือ Apple ที่มูลค่ามากถึง 1.85 แสนล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้นจากปี 2012 อีกเล็กน้อย
อันดับ 2 คือ Google มีมูลค่า 1.13 แสนล้านดอลลาร์

1. Toyota $24.5 -- (23) +12
2. BMW $24.0 -- (24) -2
3. Mercedes $18.0 -- (43) +11
4. Honda $12.4 -- (71) -2
5. Nissan $10.2 -- (86) +3
6. VW $8.8 -- 3 (100) +3
7. Ford $7.6 -- (*) +8
8. Audi $5.5 -- (*) +18
9. Hyundai $4.0 -- (*) +11
10. Lexus $3.5 -- (*) +2
(*) ไม่ติดอันดับ top 100


http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=5863
บันทึกการเข้า

"ศรัทธาของท่าน ความเชื่อของท่าน ก็เป็นของท่าน ความเชื่อของเรา ศรัทธาของเรา ก็เป็นของเรา"
เบิ้ม
"ชีวิตคนนั้นแสนสั้น ความดีนั้นจักคงทน"
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 6424
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 50461



« ตอบ #1025 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2013, 12:08:24 AM »

http://www.bmwsociety.com/board/showboard.asp?id=137050&page=2
บันทึกการเข้า

"ศรัทธาของท่าน ความเชื่อของท่าน ก็เป็นของท่าน ความเชื่อของเรา ศรัทธาของเรา ก็เป็นของเรา"
naisomchai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1026 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2013, 09:46:17 AM »

เหมือนที่พี่สมชาย(ฮา) เคยกล่าวใว้ว่า พี่แกชอบมุดซ้ายขวา....รถแรงบิดเยอะๆทำได้สนุกครับ แม้นว่ามันจะผิดกฎจราจร แต่ก็ต้องทำ เพราะ ซ้ายก็ไม่ว่าง ขวาก็ไม่ว่าง ไม่รู้จะไปทางใหน ขับรถ มันไม่ดูกระจกมองหลังกันเลยหรือเปล่า ก็ไม่รู้ บางครั้งบางที ใอ้ซ้ายก็ไปเรื่อย(ไม่ว่ากัน เพราะเขาอยู่ซ้าย กรณีสี่เลน แต่ใอ้ขวา แช่บ้าอยู่เหลื่อม มันจะแซงไปให้พ้น มันก็ไม่กดเร่ง หรือยังไง ไม่เข้าใจ จะเข้าซ้าย มันก็ไม่เข้า กลายเป็นตีคู่เฉย เจอเยอะมาก ก็ยังไม่เข้าใจ มีช่อง เรามุดปั๊บ มันเข้าซ้ายได้ดีเด่ หรือไม่ก็ยังมองเห็นมันก็ขับของมันอยู่อย่างนั้น) ต้องมุดเท่านั้น ถึงจะไปได้ แรงบิดเยอะๆ ช่วยได้ดีมากครับ........ยิ่งคันเล็กของผม ชอบมากขับแบบนั้น (เจ้าโฟกัส TDCI 2.0 รถหนักตันกว่าๆ เครื่องยนต์มีแรงบิดมาให้ที่รอบต่ำๆ จัดมาให้สูงสุดที่ 320nm ) มุดสนุกมาก

อ้าว.......... รบกวนถามครับ บ้านเราเอาตัวดีเซลเข้ามาขายด้วยเหรอครับ ผมดูในเว็บไซท์เห็นมีแต่ 2.0L GDi
เอาเข้ามาจากฟิลิปปินส์มั้งครับ....ผมใช้มาเข้าปีที่สามแล้ว....ก็ยังดีอยู่ เคยปลั๊กไฟฟ้าพวงมาลัยหลุดครั้งหนึ่ง ไม่แน่ว่าทำไมถึงหลุด เสียบกลับเข้าไป ก็ปกติดี ท่อลมเบรคมันกรอบแตกไปที เคลมใส่เข้าไปก็ปกติ เด็กปั๊มเคยใส่เบนซิลให้ครั้งหนึ่ง(เมียเอาไปเติม แต่ลงไปประมาณ สองสามลิตร..หยุดทัน เอาใส่เทรลเลอร์มาล้างถังล้างระบบ..ก็ปกติดี...ประกันที่สามปี หรือแสนโล ตอนซื้อมีโปรซื้อประกันเพิ่มอีกสองปี จ่ายไปหมื่นห้ามั้ง....ยังไม่ได้เคลมอะไรเป็นเรื่องราวเลย อ้อ..เคลมกระจกมองข้างไฟฟ้า ข้างขวาไปอันหนึ่ง มันทำงานติดๆดับๆ พับมั่งไม่พับมั่ง)

สามปี เพิ่งขับไปได้ห้าหมื่นโลเอง...เข้าศูนย์เปลี่ยนของเหลวไปแค่สามครั้ง...จนแคชเชียร์ศูนย์ที่ไปจีบใว้ได้(ผัว)ไปแร๊ะ นานๆไปที อิๆๆ

อาศัยสิทธิพาดพิงเข้ามายืนยันครับ ว่าเรื่องแรงบิดดีที่รอบต่ำจะทำให้ขับง่าย เวลาเข้าออกเลนจังหวะจะกระชับคมและลื่นไหล ทำให้รถยนต์รอบข้างไม่สะดุด คนขับก็ไม่เหนื่อยใจมากด้วย ทำให้ขับแล้วไม่เพลีย ถึงที่หมายแล้วยังสดชื่นสมองปลอดโปร่งทำงานทำการต่อได้ทันทีครับ...

ส่วนเรื่องผิดกฎจราจรหรือไม่นั่นไม่แน่ใจ เพราะกำกึ่งเรื่องแซงด้านซ้าย กับเรื่องแซงในที่คับขัน... แต่อย่างไรก็ดี หากเป็นถนนหลายเลน และแซง(ย้ายเลน)ในขณะที่เส้นบนถนนเป็นเส้นประ และไม่ทำให้คันอื่นรอบข้างสะดุด, สันนิษฐานก่อนว่ามุดซ้ายขวาครั้งนั้นไม่ผิดกฎจราจรครับ...
บันทึกการเข้า
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265



« ตอบ #1027 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2013, 10:39:21 AM »

เพิ่มเติมพี่สมชายครับ  แรงบิดที่ดีต้องมาที่รอบต่ำและต้องนอนยาวเป็นช่วงกว้างให้ใช้งานได้ด้วย
มิใช้มาเร็วแล้วเหี่ยวเร็วแบบนี้ไม่ค่อยมีประโยชน์ นอกจากรอบสูงจะไม่มีกำลังแล้วยังขับยาก และอันตรายเวลาเร่งแซง


ยกตัวอย่างเครื่องยนต์ VTEC ของ Honda 2รุ่นนี้จะเห็นได้ชัด

กราฟนี้เป็นของเครื่องยนต์ F22C ของ Honda S2000 แรงบิดมาเร็วมาก ช่วง2500rpmก็มีแรงบิดมาให้ใช้แล้ว 16.57kg.m
ช่วง3000rpmก็เพิ่มเป็น19.34kg.m นอนยาวไปถึง6000rpm  ช่วงVTECทำงานก็ดีดขึ้นไปถึง 21.3kg.m นอนยาวไปถึงรอบสูงสุด8100rpm






กราฟนี้เป็นของเครื่องยนต์ C32B ของ Honda NSX  หน้าตาคล้ายๆกัน แรงบิดมาเร็ว3000rpm ก็มีแรงบิดให้ใช้ถึง 31.08kg.m
แรงบิดมาเต็ม 38.81kg.m ช่วง5200rpm นอนยาวไปถึง8400rpm ก็ยังมีแรงบิดให้ใช้ 32.18kg.m

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 01, 2013, 04:54:32 PM โดย อรชุน-รักในหลวง » บันทึกการเข้า
carrera
กินลูกเดียวเที่ยวสองลูก
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 2357
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 88276


« ตอบ #1028 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2013, 01:19:17 PM »

กราฟนี้เป็นของเครื่องยนต์ F22C ของ Honda S2000 แรงบิดมาเร็วมาก ช่วง2500rpmก็มีแรงบิดมาให้ใช้แล้ว 16.57kg.m
ช่วง3000rpmก็เพิ่มเป็น19.34kg.m นอนยาวไปถึง6000rpm  ช่วงVTECทำงานก็ดีดขึ้นไปถึง 21.3kg.m นอนยาวไปถึงรอบสูงสุด8100rpm

เบา ขับมันขนาดดดด Grin Grin Grin
บันทึกการเข้า

เนื้อร้ายตัดทิ้ง
www.ipscthailand.com
เบิ้ม
"ชีวิตคนนั้นแสนสั้น ความดีนั้นจักคงทน"
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 6424
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 50461



« ตอบ #1029 เมื่อ: พฤษภาคม 31, 2013, 11:43:13 AM »

A Class คันแรกของภูเก็ตรับรถแล้ว งามจริงๆ ว้าวว  น้ำลายหก น้ำลายหก น้ำลายหก

https://www.facebook.com/media/set/?set=a.531122740279282.1073741827.138958532829040&type=1
บันทึกการเข้า

"ศรัทธาของท่าน ความเชื่อของท่าน ก็เป็นของท่าน ความเชื่อของเรา ศรัทธาของเรา ก็เป็นของเรา"
เบิ้ม
"ชีวิตคนนั้นแสนสั้น ความดีนั้นจักคงทน"
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 6424
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 50461



« ตอบ #1030 เมื่อ: พฤษภาคม 31, 2013, 12:03:05 PM »

สปายชอตเอเวอเรสใหม่  Shocked Shocked Shocked

http://www.noticiasautomotivas.com.br/suv-derivado-da-nova-ranger-e-flagrado-na-australia/
บันทึกการเข้า

"ศรัทธาของท่าน ความเชื่อของท่าน ก็เป็นของท่าน ความเชื่อของเรา ศรัทธาของเรา ก็เป็นของเรา"
เบิ้ม
"ชีวิตคนนั้นแสนสั้น ความดีนั้นจักคงทน"
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 6424
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 50461



« ตอบ #1031 เมื่อ: พฤษภาคม 31, 2013, 12:06:52 PM »

พี่จิมมี่ว่าแค่ทดสอบเฉยๆ อย่าตกใจ ไม่ใช่คันจริง  คิก คิก

http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,31291.0.html
บันทึกการเข้า

"ศรัทธาของท่าน ความเชื่อของท่าน ก็เป็นของท่าน ความเชื่อของเรา ศรัทธาของเรา ก็เป็นของเรา"
แปจีหล่อ คนสันขวาน
Hero Member
*****

คะแนน 6335
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8369



« ตอบ #1032 เมื่อ: พฤษภาคม 31, 2013, 01:28:21 PM »

ช่วยด้วยครับ เฟียสต้าแบตหมด ผมเอากระบะฟอร์นเทียร์ไปพ่วงแบตก็ยังสตาร์ทเครื่องไม่ได้เป็นเพราะอะไรครับ ขั้วบวกผมเอาใส่ขั้วบวก ขั้วลบผมเอาใส่ตรงจุดที่ขั้วลบของเฟียสต้าลงตัวถังก็สตาร์ทไม่ได้เอาใส่ขั้วลบของแบตก็สตาร์ทไม่ได้เหมือนกันเหมือนกับไฟไม่พอเลยครับ ตอนพ่วงผมก็ติดเครื่องและเร่งเครื่องฟอร์นเทียร์ไว้นะครับ ถ้าถอดแบตไปชาร์จรถจะมีปัญหาอะไรไหมครับเพราะช่างที่ศูนย์บอกว่าห้ามถอดแบตครับ
บันทึกการเข้า

สีกากีเป็นสีของดิน ข้าราชการควรต้องติดดิน ออกพื้นที่รับฟังปัญหาของชาวบ้าน ข้าราชการคือ ข้าที่ทำกิจการต่างๆให้กับพระราชา เครื่องแบบข้าราชการสีกากีคือสีแห่งข้ารับใช้แผ่นดิน
carrera
กินลูกเดียวเที่ยวสองลูก
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 2357
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 88276


« ตอบ #1033 เมื่อ: พฤษภาคม 31, 2013, 01:49:19 PM »

ไฟไม่พอแล้ว มีเสียงไดสต๊าททำงานบ้างไหมครับ ดูฟิวบ้างรึเปล่า บางทีแค่ฟิวขาด Grin Grin Grin
บันทึกการเข้า

เนื้อร้ายตัดทิ้ง
www.ipscthailand.com
naisomchai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1034 เมื่อ: พฤษภาคม 31, 2013, 03:23:16 PM »

เสียงไฟไม่พอนั่นเป็นเสียงอย่างไรครับ ถ้าเสียงดังแต๊กๆ หรือเสียงมอร์เตอร์สตาร์ทหมุนช้าๆหน่วงๆ อย่างนี้ไฟไม่พอครับ... แต่แปลกใจตรงพ่วงแบ็ตแล้ว มันน่าจะสตาร์ทติดได้แล้ว...

นายสมชายพ่วงแบ็ตจากอัลติสใส่ออพตร้าของเมียบ่อยๆ ใช้วิธีเอาสายพ่วงหนีบขั้วแบ็ตทั้งสองคันครับ ไม่ได้หนีบลงกราวด์ตัวถัง... ขยายความว่าใช้สายหนีบขั้วลบต้นทางแล้วลากมาหนีบขั้วลบที่ปลายทาง แล้วเอาอีกหนึ่งสายหนีบขั้วบวกต้นทางลากมาหนีบขั้วบวกที่ปลายทาง, สรุปว่าขั้วแบ็ตต่อกับขั้วแบ็ตครับ ไม่มีสายไฟอะไรไปหนีบกราวนด์ตัวถังรถเลย...

ออพตร้าฯ กินแบ็ตมาก แบ็ตขนาด 65 แอมป์ ใช้อยู่ปีกว่าๆ หากสตาร์ทหน่วงตอนเช้าๆ วันถัดมาต้องรีบเปลี่ยนแล้วครับ ไม่งั้นสตาร์ทไม่ติด... ไม่เหมือนอัลติส แบ็ตลูกเล็กกว่า ใช้นานประมาณ 2 - 3 ปี, แล้วที่แสบก็คือหากถอดแบ็ตอัลติสยกมาพ่วงเฉยๆ ออพตร้าสตาร์ทไม่ติด ต้องใช้วิธีใส่กับอัลติส แล้วเดินเครื่องให้ไดชาร์จช่วย ถึงจะได้ไฟแรงพอสตาร์ทรถออพตร้าครับ...
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 66 67 68 [69] 70 71
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.096 วินาที กับ 21 คำสั่ง