๏ฟฝ๏ฟฝ็บบ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝสน๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝาปืน
พฤษภาคม 11, 2024, 03:42:57 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.เป็นเพียงสื่อกลางช่วยให้ผู้ซื้อ และผู้ขาย ได้ติดต่อกันเท่านั้นและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับประโยชน์หรือความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้น
ประกาศหรือแบนเนอร์ในเวบไม่ใช่ตัวบ่งชี้ว่าสินค้านั้นมีคุณภาพหรือไม่
โปรดใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจซื้อด้วยตัวเอง
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 ... 6 7 8 [9] 10 11 12 ... 18
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: มาเลเซียแอร์ไลท์โดนยิงตกในยูเครน  (อ่าน 27256 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Ki-jang-aey
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 62
ออฟไลน์

กระทู้: 363


« ตอบ #120 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2014, 01:49:35 PM »

ขอบคุณมากนะครับ ผมอาจจำคลาดเคลื่อนไปเอง เพราะผ่านมา ๑๐ กว่าปีแล้ว   ..บินเมลเบอร์น  ระดับที่จำได้ คือ ๔๐,๐๐๐ .+ นิดหน่อย
.....................
ผมบิน 747 ไปเมกา ความเร็ว โชว์ ขึ้นถึง ๑,๐๐๐ กม.เศษนิด ๆ  ต่อชม.ในช่วงไม่นาน ก็มาอยู่ที่ ๗๐๐+/-

@Road: ความเร็ว 1,000 km/hr นั่นแหละครับเป็นปัจจัยหลักที่สายการบินจะเลือก เพราะมันเป็นการบินตามลมที่มีความเร็วประมาณ 200-300 Km/hr จะทำให้ถึงเร็วขึ้น (ประหยัดน้ำมันด้วย) การบินจากทิศตะวันตกไปทางทิศตะวันออกเช่นจากทวีปเอเชีย ไปยังอเมริกา เครื่องบินจะอาศัยบินตามลม Jet Stream นั้นไป (ทุกสายการบินคิดเหมือนกันหมด) เพราะเป็นลมที่เกิดจากธรรมชาติ โดยเฉพาะช่วงฤดูหนาวของทุกปี (เป็นของฟรีที่ต้องใช้)

ในทางตรงข้าม ถ้าใครบินทวนลมนั้นกลับมา ก็จะทำให้ความเร็วของเครื่องบินเที่ยบกับพื้นดิน มีสิทธิที่จะลดลงเหลือ 5-700 Km/hr ได้เลยทีเดียว ดังนั้นเที่ยวบินขากลับจากอเมริกาจะนานกว่าขาไปประมาณ 2-4 ชม.เลยทีเดียวครับ

บินกลับมาจากยุโรป กลับมาทางประเทศไทยก็อาศัยการบินตามลม, ทวนลมแบบนี้เช่นกันครับ แม้บางครั้งน้ำหนักของเครื่องลดลงแล้ว ควรจะเปลี่ยนความสูงแล้ว แต่ถ้าได้บินตามลมแรงๆ กัปตันอาจจะเลือกที่จะบินอยู่ระดับเดิมไปจนกระทั่ง ลมเบาลง หรือลมเปลี่ยนทิศ ที่ไม่ได้ประโยชน์อีกต่อไปแล้ว จึงจะเริ่มขวนขวาย ขอไต่ระดับขึ้นไปความสูงใหม่ (ก็ต้องไปแย่งกันกับลำอื่นๆ ด้วย)

คิดๆก็ตลกนะครับ นักบินชอบที่จะบินทวนลมเฉพาะตอนที่จะบินขึ้นและบินลงจอดเท่านั้น แต่พอบินระดับแล้ว ต้องบินตามลมเท่านั้น ที่ต้องการ

 Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy
บันทึกการเข้า
แปจีหล่อ คนสันขวาน
Hero Member
*****

คะแนน 6335
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8369



« ตอบ #121 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2014, 02:08:59 PM »

การขึ้นหรือลงตามลมถ้าจะทำจริงๆแล้วสามารถทำได้ไหมครับหรือว่าต้องทวนลมอย่างเดียวครับ
บันทึกการเข้า

สีกากีเป็นสีของดิน ข้าราชการควรต้องติดดิน ออกพื้นที่รับฟังปัญหาของชาวบ้าน ข้าราชการคือ ข้าที่ทำกิจการต่างๆให้กับพระราชา เครื่องแบบข้าราชการสีกากีคือสีแห่งข้ารับใช้แผ่นดิน
ค..ควาย...ใส่ชฎา
Hero Member
*****

คะแนน -15861
ออฟไลน์

กระทู้: 13585


No justice No peace


« ตอบ #122 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2014, 02:21:18 PM »


ความเร็ว 1,000 km/hr นั่นแหละครับเป็นปัจจัยหลักที่สายการบินจะเลือก
เพราะมันเป็นการบินตามลมที่มีความเร็วประมาณ 200-300 Km/hr
จะทำให้ถึงเร็วขึ้น (ประหยัดน้ำมันด้วย) การบินจากทิศตะวันตกไปทางทิศตะวันออก

เช่นจากทวีปเอเชีย ไปยังอเมริกา เครื่องบินจะอาศัยบินตามลม Jet Stream นั้นไป (
ทุกสายการบินคิดเหมือนกันหมด) เพราะเป็นลมที่เกิดจากธรรมชาติ
โดยเฉพาะช่วงฤดูหนาวของทุกปี (เป็นของฟรีที่ต้องใช้)

ในทางตรงข้าม ถ้าใครบินทวนลมนั้นกลับมา ก็จะทำให้ความเร็วของเครื่องบินเที่ยบกับพื้นดิน
มีสิทธิที่จะลดลงเหลือ 5-700 Km/hr ได้เลยทีเดียว
ดังนั้นเที่ยวบินขากลับจากอเมริกาจะนานกว่าขาไปประมาณ 2-4 ชม.เลยทีเดียวครับ

บินกลับมาจากยุโรป กลับมาทางประเทศไทยก็อาศัยการบินตามลม,
ทวนลมแบบนี้เช่นกันครับ แม้บางครั้งน้ำหนักของเครื่องลดลงแล้ว ควรจะเปลี่ยนความสูงแล้ว
แต่ถ้าได้บินตามลมแรงๆ กัปตันอาจจะเลือกที่จะบินอยู่ระดับเดิมไปจนกระทั่ง ลมเบาลง
หรือลมเปลี่ยนทิศ ที่ไม่ได้ประโยชน์อีกต่อไปแล้ว
จึงจะเริ่มขวนขวาย ขอไต่ระดับขึ้นไปความสูงใหม่ (ก็ต้องไปแย่งกันกับลำอื่นๆ ด้วย)

คิดๆก็ตลกนะครับ นักบินชอบที่จะบินทวนลม
เฉพาะตอนที่จะบินขึ้นและบินลงจอดเท่านั้น
แต่พอบินระดับแล้ว ต้องบินตามลมเท่านั้น ที่ต้องการ

 Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy


55555  Thanks  krub ah ha 55555  ขำก๊าก ขำก๊าก ขำก๊าก
บันทึกการเข้า

หัว...ฆรวย

หัวโขนมิวางออก              เจ้าหลงครอบไปทุกที่
อ่าองค์ว่าโสภี                  นฤดีปริ่มเปรมใจ
ลืมไปว่าที่ครอบ                ต้องวางออกนหทัย
สวมครอบตัวตนไว้             ก็แค่ควายใส่ชฎา
Ro@d - รักในหลวง
รักเธอ.. ประเทศไทย
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 4087
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 20181


1 คัน 1 ชีวิตที่อิสระ มี G23 กาแฟอีก 1 เป็นเพื่อน


« ตอบ #123 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2014, 02:34:59 PM »


ความเร็ว 1,000 km/hr นั่นแหละครับเป็นปัจจัยหลักที่สายการบินจะเลือก
เพราะมันเป็นการบินตามลมที่มีความเร็วประมาณ 200-300 Km/hr
จะทำให้ถึงเร็วขึ้น (ประหยัดน้ำมันด้วย) การบินจากทิศตะวันตกไปทางทิศตะวันออก

เช่นจากทวีปเอเชีย ไปยังอเมริกา เครื่องบินจะอาศัยบินตามลม Jet Stream นั้นไป (
ทุกสายการบินคิดเหมือนกันหมด) เพราะเป็นลมที่เกิดจากธรรมชาติ
โดยเฉพาะช่วงฤดูหนาวของทุกปี (เป็นของฟรีที่ต้องใช้)

ในทางตรงข้าม ถ้าใครบินทวนลมนั้นกลับมา ก็จะทำให้ความเร็วของเครื่องบินเที่ยบกับพื้นดิน
มีสิทธิที่จะลดลงเหลือ 5-700 Km/hr ได้เลยทีเดียว
ดังนั้นเที่ยวบินขากลับจากอเมริกาจะนานกว่าขาไปประมาณ 2-4 ชม.เลยทีเดียวครับ

บินกลับมาจากยุโรป กลับมาทางประเทศไทยก็อาศัยการบินตามลม,
ทวนลมแบบนี้เช่นกันครับ แม้บางครั้งน้ำหนักของเครื่องลดลงแล้ว ควรจะเปลี่ยนความสูงแล้ว
แต่ถ้าได้บินตามลมแรงๆ กัปตันอาจจะเลือกที่จะบินอยู่ระดับเดิมไปจนกระทั่ง ลมเบาลง
หรือลมเปลี่ยนทิศ ที่ไม่ได้ประโยชน์อีกต่อไปแล้ว
จึงจะเริ่มขวนขวาย ขอไต่ระดับขึ้นไปความสูงใหม่ (ก็ต้องไปแย่งกันกับลำอื่นๆ ด้วย)

คิดๆก็ตลกนะครับ นักบินชอบที่จะบินทวนลม
เฉพาะตอนที่จะบินขึ้นและบินลงจอดเท่านั้น
แต่พอบินระดับแล้ว ต้องบินตามลมเท่านั้น ที่ต้องการ

 Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy


ขอบคุณมากนะครับ คุณ Ki-jang-aey    ไหว้    Cheesy
บันทึกการเข้า

บูรพา - รักในหลวง
Sr. Member
****

คะแนน 65
ออฟไลน์

กระทู้: 752



« ตอบ #124 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2014, 07:59:10 PM »

 Grin  อีกไม่นานคงได้รู้กัน

ฝ่ายกบฏนิยมรัสเซียทางภาคตะวันออกของยูเครน ส่งมอบกล่องดำ 2 กล่องที่เก็บกู้มาได้จากบริเวณที่เที่ยวบิน MH17 โหม่งโลก แก่เจ้าหน้าที่มาเลเซีย ในแถลงข่าวร่วมวันอังคาร(22) พร้อมทั้งยังประกาศหยุดยิงในรัศมี 10 กิโลเมตรรอบจุดตก เพื่อเปิดทางให้คณะสืบสวนนานาชาติปฏิบัติงานได้อย่างเต็มที่    ไหว้




อันนี้เอาไว้อ่านเล่นแก้เหงา
https://www.facebook.com/ThanongFanclub?ref=stream

ปล  รัสเซียเริ่มปล่อยข้อมูลของเรดาห์และดาวเทียมออกมาบางส่วน   ส่วนทางอเมริกาที่บอกว่ามีข้อมูลยังไม่มีการปล่อยออกมาให้เห็น 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 23, 2014, 06:31:21 AM โดย บูรพา - รักในหลวง » บันทึกการเข้า
SOAP47 รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 333
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5792



« ตอบ #125 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2014, 10:07:53 PM »

เพดานการบิน อุณหภูมิ และเวลาถึง จะ on ให้เห็นตลอดการเดินทาง
เพดาน ๓๐,๐๐๐ ฟุต ไม่ทราบจะเกี่ยวกับ ระยะทาง และเครื่อง ด้วยหรือเปล่า
เคยบิน ใกล้ ๆ  ๔ ชุม  +/- ก็ระยะ เท่านี้

และเคยในเส้นทาง สิงคโปร์-แฟรงเฟิร์ท ก็เพดาน ๓๐,๐๐๐ กว่าฟุต เครื่องเล็กกว่า 747

ในเส้นทาง สิงคโปร - เมลเบิร์น  ระยะ เหมือนจะ ๔๗,๐๐๐ up
บินเมกา เปลี่ยนเครื่องที่ไต้หวัน ตอนเครื่อง 747 ข้ามแปซิฟิค แถวญี่ปุ่นตัดตรง สนามบิน LAX 
เพดาน ๕๗,๐๐๐ ฟุต เมื่อ ดวงอาทิตย์ขึ้นแล้ว อาจมองเห็น เกร็ดน้ำแข็ง เกาะที่ปีก

เค้าเรียก Air show ครับพี่ จะมีข้อมูลความสูง ความเร็ว เวลาที่จะถึง เวลาท้องถิ่น อุณหภูมิ เป็นต้นครับ เมื่อก่อนใช้ projector ฉายเอา แต่เดี ๋ยวนี้ใช้ lcd กันแล้วครับ
บันทึกการเข้า

THIS IS MY STEYR.
THERE ARE MANY LIKE IT, BUT THIS ONE IS MINE.
WITHOUT MY STEYR,I AM NOTHING.
WITHOUT ME, MY STEYR IS NOTHING.
เบิ้ม
"ชีวิตคนนั้นแสนสั้น ความดีนั้นจักคงทน"
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 6424
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 50461



« ตอบ #126 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2014, 11:53:14 PM »

ฝ่ายกบฎยังคงลาดตระเวณอยู่ในเมืองที่เครื่องถูกยิงตก

 



บันทึกการเข้า

"ศรัทธาของท่าน ความเชื่อของท่าน ก็เป็นของท่าน ความเชื่อของเรา ศรัทธาของเรา ก็เป็นของเรา"
แปจีหล่อ คนสันขวาน
Hero Member
*****

คะแนน 6335
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8369



« ตอบ #127 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2014, 01:15:11 AM »

ลำกล้องปืนใหญ่รถถังตันแบบนี้จะยิงอะไรได้ครับ
บันทึกการเข้า

สีกากีเป็นสีของดิน ข้าราชการควรต้องติดดิน ออกพื้นที่รับฟังปัญหาของชาวบ้าน ข้าราชการคือ ข้าที่ทำกิจการต่างๆให้กับพระราชา เครื่องแบบข้าราชการสีกากีคือสีแห่งข้ารับใช้แผ่นดิน
บูรพา - รักในหลวง
Sr. Member
****

คะแนน 65
ออฟไลน์

กระทู้: 752



« ตอบ #128 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2014, 06:41:52 AM »

 Grin   ไม่แน่ใจว่ารถถังในภาพข้างบน นี้ได้มาจากเซาท์ออสเซเตียหรือเปล่าพึงมีข่าวไปไม่นานว่าส่งมอบอาวุธให้ฝ่ายโปรรัสเซียในดอนบาสภาคตะวันออกของยูเครนเรียบร้อยแล้ว  (เป็นของที่เซาท์ออสเซเตียยึดได้จากจอร์เจีย)

 

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 23, 2014, 06:44:24 AM โดย บูรพา - รักในหลวง » บันทึกการเข้า
NOOM 19 รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 495
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3733


อดอย่างเสือ ดีกว่าอิ่มอย่างหมา


« ตอบ #129 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2014, 08:03:38 AM »

เริ่มหาทางลงให้ตัวเองแล้ว

เอเอฟพี - หน่วยข่าวกรองสหรัฐฯเผย มีความเป็นไปได้ที่เที่ยวบิน MH17 ของสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ส อาจถูกยิงตกจากความผิดพลาดของพวกกบฏนิยมรัสเซียที่ขาดการฝึกฝน พร้อมชี้มอสโกไม่มีเหตุที่ต้องรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
       
       เจ้าหน้าที่ระดับอาวุโสรายหนึ่งของหน่วยข่าวกรองสหรัฐฯ ซึ่งไม่ประสงค์เอ่ยนามเปิดเผยในวันอังคาร(22) ว่าจากหลักฐานที่รวบรวมได้จนถึงตอนนี้ บ่งชี้ว่าพวกกบฏแบ่งแยกดินแดนในยูเครน เป็นคนยิงขีปนาวุธพื้นดินสู่อากาศ SA-11 ที่ระเบิดเครื่องบินของสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ส แต่ยังไม่ชัดเจนว่า "ใครเป็นคนลั่นไก" และ"ทำไม" ถึงยิงเครื่องบินพาณิชย์
       
       "คำอธิบายที่น่าจะมีเหตุผลมากที่สุดก็คือมันเป็นความผิดพลาด และขีปนาวุธถูกยิงโดยกลุ่มคนที่ขาดการฝึกฝน แต่กลับมาใช้ระบบที่จำเป็นต้องมีความเชี่ยวชาญและผ่านการฝึกฝนมาเป็นอย่างดี" เจ้าหน้าที่รายดังกล่าวบอก
       
       เจ้าหน้าที่รายดังกล่าวยังยกหลายเหตุการณ์มาเปรียบเทียบกับโศกนาฏกรรม MH17 โดยในช่วงหลายสิบปีที่ผ่านมา กองกำลังของทั้งรัสเซียและสหรัฐฯก็เคยยิงพลาดไปถูกเครื่องบินพลเรือนเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นกรณีเครื่องบินของสายการบินโคเรียน แอร์ไลน์ส ที่ถูกเครืองบินรบโซเวียตยิงตกในปี 1983 และกองทัพเรือสหรัฐฯ เข้าใจผิดสอยเครื่องบินพลเรือนอิหร่านร่วงในปี 1998 "เราเคยเห็นความผิดพลาดแบบนี้มาแล้วในอดีต"
       
       ทั้งนี้เจ้าหน้าที่่ข่าวกรองสหรัฐฯระบุด้วยว่าพบเห็นหน่วยปฏิบัติการของรัสเซียอยู่บนภาคพื้นทางตะวันออกของยูเครนด้วย แต่คณะข่าวกรองสหรัฐฯไม่มีข้อพิสูจน์อย่างชัดเจนว่าหน่วยปฏิบัติการรัสเซียเหล่านั้นอยู่ ณ ฐานปล่อย SA-11 ที่ยิงขีปนาวุธใส่เที่ยวบิน MH17
       
       ดาวเทียมสหรัฐฯและข้อมูลข่าวกรองทางเทคนิคอื่นๆ ยืนยันว่าเครื่องบินโบอิ้ง777 ซึ่งบรรทุกผู้โดยสารและลูกเรือ 298 คน ถูกยิงร่วงโดยขีปนาวุธ SA-11 จากพื้นที่ๆหนึ่งซึ่งฝ่ายกบฏฝักใฝ่รัสเซียควบคุมอยู่
       
       แม้ว่าสหรัฐฯ สังเกตพบการหลั่งไหลของอาวุธหนัก ในนั้นรวมถึงระบอบป้องกันภัยทางอากาศจากรัสเซียเข้าไปยังยูเครน แต่หน่วยงานด้านข่าวกรองต่างๆไม่พบเห็นขีปนาวุธ SA-11 ขนาดใหญ่ ถูกลำเลียงเข้าไปยังชาติอดีตสหภาพโซเวียตก่อนหน้าที่เครื่องบินของสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลนส์ ถูกยิงตกแต่อย่างใด
       
       กองทัพรัสเซียช่วยฝึกฝนกองกำลังของฝ่ายกบฏ ณ ฐานทัพในเมืองรอสตอฟ ด้วยอาวุธที่หลากหลาย ในนั้นรวมถึงระบบป้องกันภัยทางอากาศ แต่เจ้าหน้าที่สหรัฐฯยอมรับว่าไม่มีหลักฐานอย่างชัดเจนว่ารัสเซียฝีกฝนการใช้ขีปนาวุธ SA-11 แก่พวกแบ่งแยกดินแดน
       
       เหล่าเจ้าหน้าที่ข่าวกรองระดับอาวุโส บอกว่าที่เลือกออกมาแถลงกับผู้สื่อข่าวสั้นๆ ส่วนหนึ่งก็เพื่อตอบโต้สิ่งที่พวกเขาเรียกว่าแผนโฆษณาชวนเชื่อให้เข้าใจผิดจากฝีมือรัสเซียและสื่อมวลชนแห่งรัฐของมอสโกต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
       
       ก่อนหน้านี้มีคำกล่าวอ้างว่าโบอิ้ง777ของสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ส มีพฤติกรรมบินหลบหลีกในอากาศ คล้ายกับการบินโฉบเฉี่ยวของเครื่องบินทหาร แต่เจ้าหน้าที่อาวุโสด้านข่าวกรองสหรัฐฯบอกว่า "มันไม่มีเหตุผล และรายงานข่าวเหล่านั้นเสมือนกับการกล่าวโทษไปที่เหยื่อ"
       
       มีการกล่าวอ้างว่ารัฐบาลยูเครนเป็นคนยิงเครื่องบินลำดังกล่าว แต่เจ้าหน้าที่หน่วยข่าวกรองสหรัฐฯบอกว่ามันไม่เป็นความจริง เนื่องจากยูเครนไม่มีระบบขีปนาวุธดังกล่าวในพื้นที่ซึ่งอยู่ภายใต้การควบคุมของฝ่ายกบฏ "หากเป็นกรณีนี้ นั่นหมายความว่าทหารรัฐบาลยูเครนจำเป็นต้องต่อสู้เปิดทางเข้าไปในพื้นที่ ยิงเข้าใส่เครื่องบินโดยสาร และจากนั้นก็ต้องยิงปะทะเพื่อเปิดทางหนีออกมา" เจ้าหน้าที่รายนี้กล่าว "มันไม่ใช่สมมุติฐานที่มีเหตุผลสำหรับผม"
       
       การแสดงความคิดเห็นของเหล่าเจ้าหน้าที่หน่วยข่าวกรองของสหรัฐฯ มีขึ้นขณะที่กระบวนการสืบสวนหาสาเหตุโศกนาฏกรรม MH17 เพิ่มเริ่มต้นขึ้น ด้วยล่าสุดเจ้าหน้าที่มาเลเซีย ได้ส่งมอบกล่องดำ 2 กล่องที่รับมาจากฝ่ายกบฏ ให้กับทีมสืบสวนที่นำโดยเนเธอร์แลนด์แล้ว

http://www.manager.co.th/Around/ViewNews.aspx?NewsID=9570000083078
บันทึกการเข้า

"นี้ไรเฟิลของฉัน"
"มีเหมือนกันหลายกระบอก,แต่กระบอกนี้เป็นของฉัน"
"ถ้าไม่มีไรเฟิล.ฉันก็ไม่มีอะไร"
"ถ้าไม่มีฉัน.ไรเฟิลก็ไม่มีค่าอะไร"

เสียตังค์ทำรถ ..ดีกว่าหมดกับโคโยตี
เบิ้ม
"ชีวิตคนนั้นแสนสั้น ความดีนั้นจักคงทน"
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 6424
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 50461



« ตอบ #130 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2014, 12:05:59 AM »

วันที่ 23 ก.ค. เอเอฟพีรายงานว่า กบฏยูเครนฝักใฝ่รัสเซียยิงเครื่องบินรบของกองทัพยูเครนร่วง 2 ลำ บริเวณภาคตะวันออกของประเทศ ใกล้กับจุดเครื่องบินสายการบินมาเลเซียถูกยิงตก และเมื่อวันที่ 21 ก.ค. ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุปะทะกันอย่างดุเดือดระหว่างกลุ่มกบฎและกองทัพยูเครนในแคว้นโดเนตส์ โดยมีการระดมยิง และระเบิดใกล้กับสนามบิน และสถานีรถไฟ ซึ่งเป็นจุดยุทธศาสตร์สำคัญ
บันทึกการเข้า

"ศรัทธาของท่าน ความเชื่อของท่าน ก็เป็นของท่าน ความเชื่อของเรา ศรัทธาของเรา ก็เป็นของเรา"
บูรพา - รักในหลวง
Sr. Member
****

คะแนน 65
ออฟไลน์

กระทู้: 752



« ตอบ #131 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2014, 05:52:21 AM »

 Grin  เห็นเค้าคุยกัน  SU 25  ที่โดนสอยมันจัดฉากหรือเปล่า  Grin  ยอมเสียเครื่องบิน 2 ลำ เพื่อมีข้ออ้างว่าโปรรัสเซียมี SAM   ไหว้  (หลังจากที่ไม่มีหลักฐานที่แน่ชัดมายืนยัน)   
บันทึกการเข้า
แปจีหล่อ คนสันขวาน
Hero Member
*****

คะแนน 6335
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8369



« ตอบ #132 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2014, 10:34:32 AM »

Grin  เห็นเค้าคุยกัน  SU 25  ที่โดนสอยมันจัดฉากหรือเปล่า  Grin  ยอมเสียเครื่องบิน 2 ลำ เพื่อมีข้ออ้างว่าโปรรัสเซียมี SAM   ไหว้  (หลังจากที่ไม่มีหลักฐานที่แน่ชัดมายืนยัน)   
ในสถาณการณ์การสู้รบแบบนั้นคงไม่มีใครยอมเสียเครื่องบินรบเพราะเหตุผลง่ายแบบนี้หรอกมั้งครับ
บันทึกการเข้า

สีกากีเป็นสีของดิน ข้าราชการควรต้องติดดิน ออกพื้นที่รับฟังปัญหาของชาวบ้าน ข้าราชการคือ ข้าที่ทำกิจการต่างๆให้กับพระราชา เครื่องแบบข้าราชการสีกากีคือสีแห่งข้ารับใช้แผ่นดิน
-Joke-
Vive la liberté de parole et d'opinion!
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน -459
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4225


^_^


« ตอบ #133 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2014, 10:53:10 AM »

มหาอำนาจชอบให้มีสงครามเพื่อการค้าอาวุธ แต่ครั้งนี้มันหยาบคาย รุนแรงและไร้มนุษยธรรมมากที่สุด  

ดูแล้วกบฎในยูเครนลำบากแน่ๆ อียูคงไม่เอาไว้ รัสเซียก็โบ้ยบอกไม่รู้ไม่เห็น   Tongue

 



แต่งานนี้ผมว่าไม่ใช่ฝีมือพวกกบฎหลอกครับ เพราะทำไปก็ไม่ได้อะไร แต่มือที่สามนี้ไม่แน่....เพราะอะไรถึงคิดว่าไม่น่าใช่ฝีมือพวกกบฏ คือการที่จะยิงจรวจพวกนี้ได้ไม่ใช่จะยิงกันง่ายๆ เรดาห์ที่ตรวจจับเดียวนี้มันทันสมัยมากมันแยกออกแน่นอน หลังจากตรวจเจอแล้วถึงจะมีคำสั่งที่ส่งมาถึงฐานยิง จากที่ฐานเรดาห์ตรวจพบครั้งแรกและแจ้งเตือนมาที่ฐานยิงผมคิดว่าคงมีเจ้าหน้าหลายคนใช้กล้องส่องดูก่อนว่าเครื่องมันอยู่ตรงไหนอย่างไรและให้เรดาห์เกาะเครื่องลำนี้ไว้ตลอด หากทุกคนบนพื้นใช้กล้องส่องดูคงจะแยกออกแน่นอนว่าเครื่องทหารหรือพาณิชย์ เพราะเครื่องมาเลย์หางแดงโร่ซะขนาดนี้ ที่สำคัญอีกอย่างเครื่องบิน บินสูงขนาดสิบกิโลกับระยะทางอีกห้าสิบกิโลเมตรไปถึงชายแดนรัสเซียมันยิ่งไม่สมเหตุสมผลที่จะเจ้าหน้าที่ฐานเรดาห์วิเคราะห์ผิดพลาดขนาดนี้ เพราะอีกหน่อยก็หลุดชายแดนไปแล้ว...ตอนนี้ก็มาคิดกันว่าใครได้ประโยชย์จากตรงนี้บ้าง รัฐบาลยูเครนเสนอให้ยกระดับฝ่ายกบฎในสายตาชาวโลก อเมริกาจะให้ยกระดัยการคว่ำบาตรัสเซียหลังจากทำอะไรไม่ได้เลยก่อนหน้านั้นแถมโดนสวนกลับอีก

FC Radar ที่ติดตัวฐานยิงไม่มีความสามารถในการแยกฝ่ายครับ ปกติ Buk จัดเต็มชุดจะมีรถที่เป็นTELAR 6 คัน เรดาร์ 2 และรถควบคุมสั่งการ 1 ครับ ซึ่งคิดว่าถ้าฝ่ายกบฏมียังงัยก็ไม่เต็มชุด เพราะเจอกันได้ง่ายมากๆ แถมทั้งระบบก็แพงมากๆ ถ้าใช้แค่ FC Radar TELAR ยังงัยผิดพลาดได้แน่นอน แถมไม่มีการพิสูจน์ฝ่ายด้วย เพราะเสาอากาศ IFF จะอยู่ที่เรดาร์ Snow Drift ที่เป็นตัวหลัก หรืออาจจะมีเรดาร์ Chair Black สำหรับตรวจจับ และ คคย สำหรับเป้าหมายบินต่ำซึ่งเป็นระบบเสริมครับ

การใช้กล้องสองตาส่อง ถ้ามีเมฆก็จบแล้วเรียบร้อย อีกทั้ง  ตัว seeker ที่หัวจรวด มันไม่แยกหรอกครับ ถ้า Illuminator ส่ง CW Illumination RF ออกไปแล้ว seeker มันจะพุ่งเข้าหาเป้าใหญ่ที่สุด รวมถึงเจ้าพวก Active seeker ด้วย ถ้ามีเครื่องใหญ่ กับเครื่องเล็กบินใกล้ๆกัน โอกาสที่ seeker จะไปจับ echo signal ที่ใหญ่กว่าก็เป็นไปได้สูง เพราะ CW illu มันบีมกว้างมาก 4 องศาโดยประมาณ ซึ่งต่างจาก tracking radar ที่บีมแค่ 0.5-1 องศาครับ

ผมเดาว่าถ้าฝ่ายกบฏยิง ก็คงยิงจากตัว TELAR นี่แหละครับ เพราะเจ้าเรดาร์ที่หัวแท่นยิงนั้นก็สามารถ sector scan ได้ 90 องศา ทำงานแบบอิสระได้เลย และโอกาสพลาดสูง
บันทึกการเข้า

A la volonté du peuple
Et à la santé du progrès,
Remplis ton cœur d'un vin rebelle
Et à demain, ami fidèle.
Nous voulons faire la lumière
Malgré le masque de la nuit
Pour illuminer notre terre
Et changer la vie.
บูรพา - รักในหลวง
Sr. Member
****

คะแนน 65
ออฟไลน์

กระทู้: 752



« ตอบ #134 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2014, 04:08:25 PM »

Grin  เห็นเค้าคุยกัน  SU 25  ที่โดนสอยมันจัดฉากหรือเปล่า  Grin  ยอมเสียเครื่องบิน 2 ลำ เพื่อมีข้ออ้างว่าโปรรัสเซียมี SAM   ไหว้  (หลังจากที่ไม่มีหลักฐานที่แน่ชัดมายืนยัน)  
ในสถาณการณ์การสู้รบแบบนั้นคงไม่มีใครยอมเสียเครื่องบินรบเพราะเหตุผลง่ายแบบนี้หรอกมั้งครับ

ผมว่า  manpads (อันนี้โปรรัสเซียมีใช้) ก็เอา SU  25 อยู่ เครื่องบินมันคงไม่บินที่ระดับ 3 หมื่นขึ้นตลอดมั้งครับ ( แต่สื่อยูเครนโหมออกข่าวว่าโดน SAM อย่างเดียวเลย มันทำให้อดคิดไม่ได้ว่าจัดฉากหรือเปล่า)
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


ทางการรัสเซียส่งมอบหลักฐานเครื่องบินมาเลย์แก่สหภาพยุโรปตั้งแต่เมื่อวันอังคารที่ 22 แต่จนบัดนี้ยังไม่มีคำตอบใดๆ หลักฐานรัสเซียชี้ว่า กองทัพยูเครนปฏิบัติการในพื้นที่วิถียิงขีปนาวุธ มีการติดตั้งระบบขีปนาวุธ Buk ที่อยู่ใกล้กับฝ่ายต่อต้าน นอกจากนี้ รัสเซียขอให้สหรัฐฯ แสดงหลักฐานที่กล่าวหารัสเซียด้วย
(แหล่งข่าว RIA Novosti. Retrieved from


http://en.ria.ru/world/20140723/191126347/Russia-Hands-Data-on-MH17-Crash-to-EU-Awaits-Reaction---Russias.html
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 24, 2014, 09:06:26 PM โดย บูรพา - รักในหลวง » บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 6 7 8 [9] 10 11 12 ... 18
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.13 วินาที กับ 20 คำสั่ง