๏ฟฝ๏ฟฝ็บบ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝสน๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝาปืน
พฤษภาคม 11, 2024, 03:32:07 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.เป็นเพียงสื่อกลางช่วยให้ผู้ซื้อ และผู้ขาย ได้ติดต่อกันเท่านั้นและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับประโยชน์หรือความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้น
ประกาศหรือแบนเนอร์ในเวบไม่ใช่ตัวบ่งชี้ว่าสินค้านั้นมีคุณภาพหรือไม่
โปรดใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจซื้อด้วยตัวเอง
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 ... 6 7 8 [9] 10 11 12 ... 30
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: SU27 ? SU 30 ?? ทัพฟ้าไทย  (อ่าน 235377 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
686
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 471
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3987



« ตอบ #120 เมื่อ: กันยายน 22, 2005, 09:35:43 PM »

อีกมุมของ แรปเตอร์ ครับ

[ไฟล์แนบถูกลบโดยผู้ดำเนินการ]
บันทึกการเข้า
Nakin
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 115
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3905


รักทุกคนเลย ......


« ตอบ #121 เมื่อ: กันยายน 23, 2005, 12:21:17 AM »


อืมม ..... P - 38  Lightning  ไม่ใช่ลำนี้หรือครับ .....

[ไฟล์แนบถูกลบโดยผู้ดำเนินการ]
บันทึกการเข้า

Happy   shooting    ......   

พูดจริง     ก็หาว่า    โกหก     ........     พูดตลก    ก็หาว่า     หลอกลวง
Nakin
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 115
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3905


รักทุกคนเลย ......


« ตอบ #122 เมื่อ: กันยายน 23, 2005, 12:50:17 AM »


ส่วนลำนี้น่าจะเป็น  P - 82  Twin  Mustang ......

[ไฟล์แนบถูกลบโดยผู้ดำเนินการ]
บันทึกการเข้า

Happy   shooting    ......   

พูดจริง     ก็หาว่า    โกหก     ........     พูดตลก    ก็หาว่า     หลอกลวง
686
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 471
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3987



« ตอบ #123 เมื่อ: กันยายน 23, 2005, 12:56:26 AM »

ต้องขอโทษด้วยครับ อย่างคุณ nakin โพสครับ

ที่ผมโพส น่ะ F82 Twin Mustang ภาพมันเล็ก เห็นเป็น 2 เครื่องยนต์เหมือนกันเลยโพสออกมา

หน้าแตกเลย  หัวเราะร่าน้ำตาริน หัวเราะร่าน้ำตาริน หัวเราะร่าน้ำตาริน

Specifications: 
Lockheed P-38L Lightning 
Dimensions: 
Wing span:  52 ft. 0 in (15.84 m) 12:49 PM 4/14/2000
Length:  37 ft. 10 in. (11.53 m) 
Height:  12 ft. 10 in. (3.91 m) 
Weights: 
Empty:  14,100 lb. (6,395 kg) 
Operational:  17,500 lb. (7,937 kg) 
Performance: 
Maximum Speed:  390 mph (627 km/h) @ 15,000 ft. (4,572 m) 
Service Ceiling:  40,000 ft. (12,192 m) 
Range:  900 miles (1,448 km) @ 30,000 ft. (9,144 m) 


[ไฟล์แนบถูกลบโดยผู้ดำเนินการ]
บันทึกการเข้า
686
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 471
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3987



« ตอบ #124 เมื่อ: กันยายน 23, 2005, 01:13:58 AM »

อังกฤษ ก็มี Lightning ครับ คือ F6

[ไฟล์แนบถูกลบโดยผู้ดำเนินการ]
บันทึกการเข้า
มะขิ่น
Hero Member
*****

คะแนน 2453
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 17813


"ทหารแก่ไม่มีวันตาย แต่จะค่อยๆเลือนหายไป"


« ตอบ #125 เมื่อ: กันยายน 23, 2005, 07:15:43 AM »

Kfir F 21 เครื่องบินขับไล่ของอิสราเอล ที่มีแผนแบบมาจาก มิราจ ของฝรั่งเศส.........

คุณ686 เคยอ่านบทความที่ อิสราเอล ได้แผนแบบมิราจมาจากฝรั่งเศสอย่างไร?ไหมครับ...............สนุกเหมือนนิยายเลย

ท่านผู้การเล่าให้ฟังหน่อยครับ

...ยกมืออยากฟังอีกหนึ่งเสียงครับ...
สนับสนุนอีก 1 เสียงครับ เล่นมาเปิดหัวเรื่องแล้วไม่เล่านี่...คนรออ่านกระวนกระวายใจนะครับพี่

เอาพอเป็นน้ำจิ้มนะครับ.............

ตอนที่อิสราเอลเริ่มรบกับชาติอาหรับหนักขึ้นๆ..................ทำให้มีความต้องการ บ.ขับไล่เป็นจำนวนมาก.............ที่ได้รับความช่วยเหลือจากลูกพี่อเมริกา ก็ได้ไม่มาก เพราะติดเรื่องการเมือง เพราะไปเอาดินแดนอาหรับที่เคยเป็นอาณานิคมของอังกฤษ มาหั่นแบ่งอิสราเอล โดยอ้างว่าดินแดนแห่งนี้เคยเป็นของชาวฮิบรูเมื่อสองพันปีก่อน(เป็นข้ออ้างที่จัญไรจริงๆ เราน่าเอาอย่างบ้างนะ )....................ชาติอาหรับก็ไม่ยอมสิครับ..............อังกฤษ ก็เล่นบทบาททางการเมืองกันท่าอิสราเอล แต่ก็ยอมๆอเมริกา แบบปากว่าตาขยิบ.............

อิสราเอลเลยคิดที่จะสร้าง บ.ขับไล่ เพื่อใช้เอง................เลยให้สายลับของตัวเอง ที่ทำงานอยู่ใน บ.เดสโซล เบรเกต์ ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิต บ.ขับไล่ตระกูลมิราจของฝรั่งเศส.................หาวิธีการโขมยแบบแปลน บ.ขับไล่ มิราจ lll (ขี้เกียจออกแบบเอง) จากบริษัท..........

สายลับกลุ่มดังกล่าว ก็ค่อยๆ สับเปลี่ยนแบบแปลนของมิราจ 3 ที่มีสำเนาหลายสำเนา ให้ไปรวมอยู่ในกองแบบแปลนที่ใช้ไม่ได้.....................แบบค่อยๆเป็นค่อยๆไป.............และคอยหลีกเลี่ยงระบบการรักษาความปลอดภัยทางด้านเอกสารที่เข้มงวด ด้วยเลห์กล หลอกล่อ เจ้าหน้าที่ของบริษัทและของกลาโหมอยู่ตลอดเวลาและไม่ให้เจ้าหน้าที่เหล่านั้นรู้ตัวด้วย.................

สุดท้ายแบบแปลนมาตรฐานของมิราจ 3 ก็แทรกเข้าไปอยู่ใน กองแบบแปลนที่เสีย...................สายลับทั้งหมด ก็รอวันที่บริษัท จะดำเนินการทำลายแบบแปลนที่เสีย ด้วยการเผาเอกสาร......................โดยวางแผนการไว้เรียบร้อย.

จนวันที่รถขนแบบแปลน ที่การคุ้มกันหนาแน่น .................ขนแบบแปลนที่เสีย ไปเตาเผา เพื่อทำลาย..............สายลับกลุ่มนั้นก็ใช้ความเจ้าเล่หืแสนกล..................แยกแบบแปลนมาตรฐานที่หมกกองอยู่กับแบบแปลนที่เสีย ออกมา.................เอาขึ้นรถ หลบออกจากบริเวณไปได้ ทั้งๆที่การ รปภ.มีอย่างเข้มงวด................

แบบแปลนชุดนั้นถูกส่งมายังอิสราเอล.....................และถูกนำมาออกแบบเพิ่มเติม เช่น ระบบเรดาห์ ระบบควบคุมการใช้อาวุธ เพิ่มปีกคาร์นาด ด้านหน้า จนลงตัวตามที่ กองทัพอิสราเอลต้องการ.......................และดำเนินการผลิตออกมาเป็น KFIR บ.ขับไล่ของอิสราเอล(ใช้ชื่อว่า F21 เนื่องจากส่งไปให้อเมริกา วิจัยและอัพเกรด ตลอดจนใช้เป็น บ.ข้าศึกสมมติด้วย)................

จบข่าว Wink
บันทึกการเข้า

อย่าดึงฟ้าต่ำ  อย่าทำหินแตก  อย่าแยกแผ่นดิน
SigPro-รักในหลวง
Hero Member
*****

คะแนน 177
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3308



« ตอบ #126 เมื่อ: กันยายน 23, 2005, 08:15:30 AM »

เดือนพฤศจิกาจะมีงาน Air Show ที่ฐานทัพอากาศ  Nellis AFB ใกล้ๆบ้าน  ผมอยากเชิญท่าน M686 มาเที่ยวจัง  Grin คิดว่าท่าน 686น่าจะชอบ  เมื่ออาทิตย์ที่แล้วเขามีฝึกกัน  ได้เห็นเครื่องแปลกๆจากยุโรปบินอยู่หลายลำเลย 
บันทึกการเข้า

แจกโคมใส ใว้ให้ครอบแทนกะลา
เบื่อเสียงหมา หาว่ากูไม่ใช่ไทย
น้าเสก คนเดิม
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 712
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14502


รับแขก...แจกเหล้า...เฝ้าสำนักงาน


« ตอบ #127 เมื่อ: กันยายน 23, 2005, 08:29:42 AM »

น่าจะเอาอย่างยิวบ้างน่ะ  Grin เป็นคนที่หัวดี ช่างคิด ช่างลอก ช่างปรับปรุง  Grin เค้าทำทุกวิถีทางที่จะทำให้ประเทศเขาอยู่รอดปลอดภัย
ปัจจุบันเครื่องบินและ ฮ.ของเราก็อาศัยอิสราเอลนี่แหละปรับปรุง ทั้ง เบลล์ 212 และ เอฟ-5 (กองบิน 21) ผมกำลังคอยดูเห็นว่าจะใช้อาวุธที่มีประสิทธิภาพสูง+เรดาร์+ระบบการยิงติดหมวกนักบิน ฯลฯ ที่สำคัญโครงการปรับปรุง เอฟ-16 เอ
ก็มีแววว่าจะให้อิสราเอลนี่แหละปรับปรุง (ปรับปรุงเสร็จแล้วน่าจะมีประสิทธิภาพประมาณ 70-80% ของบล็อก 80)
การปรับปรุงโครงการต่าง ๆ นี้ เพื่อรอระยะเวลาที่จะนำเครื่อง JSF เข้าประจำการคงอีกประมาณ สิบกว่าปี  Grin

เรื่อง JSF นี่ประเทศออสเตรเลียก็มาเชิญไทยเราเข้าร่วมพัฒนานะครับ  Grin ถือว่าเขาเห็นความสำคัญของเราและให้เกียรติเรามาก ในอนาคตเราจะได้พัฒนาวิศวกรรมการบินของเราเองบ้าง  Grin ไม่ใช่รอให้เขาพัฒนาเสร็จแล้วไปรอเข้าแถวซื้อลำดับท้าย ๆ เหมือนโครงการเอฟ-16  Grin

จบข่าวสั้นเหมือนกัน  Grin
บันทึกการเข้า

686
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 471
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3987



« ตอบ #128 เมื่อ: กันยายน 23, 2005, 08:31:53 AM »

อยากไปครับ แต่ผมกลับมาเมืองไทย เกือบ 4 ปีแล้วครับ  หัวเราะร่าน้ำตาริน หัวเราะร่าน้ำตาริน หัวเราะร่าน้ำตาริน
บันทึกการเข้า
SigPro-รักในหลวง
Hero Member
*****

คะแนน 177
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3308



« ตอบ #129 เมื่อ: กันยายน 23, 2005, 08:48:39 AM »

 หัวเราะร่าน้ำตาริน  เสียดายจัง.....แต่ก็สงสัยอยู่ว่าท่าน 686 คงจะผ่าน Air Show มามากกว่าผมแน่ๆ   เพราะผมได้ดูครั้งแรกก็ตอนปี 93 ที่น้าหมีแกขนทีมโชว์ที่ใช้ มิก 29 มาโชว์ที่กำแพงแสน รู้สึกว่าจะมี มิก 31 พ่วงมาด้วยลำนึง  นั่นคือครั้งแรกในชีวิต ต่อมาก็ได้แต่ดู
Thunder Birds  ที่ Nellis นี่แหละครับ Grin
บันทึกการเข้า

แจกโคมใส ใว้ให้ครอบแทนกะลา
เบื่อเสียงหมา หาว่ากูไม่ใช่ไทย
686
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 471
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3987



« ตอบ #130 เมื่อ: กันยายน 23, 2005, 09:23:44 AM »

กลับมาทางฝั่ง รัสเซีย อีกครั้งครับ

เครื่องบินของ รัสเซีย ไม่ได้ออแบบ และ ผลิตโดยบริษัทเดียวกันอย่างเครื่องบินของทางฝั่งตะวันตกครับ ทาง รัสเซีย จะมีสำนักแผนแบบ(bureau) ออกแบบให้โรงงานของรัฐเป็นผู้ผลิตอีกที โดยตั้งชื่อตามสำนักออกแบบ อย่าง มิก (มิกโกยัน-กูรีวิช Mikoyan-Gurevich ), ซู (ซูกคอย), ตู (ตูโปเลฟ), ยัค (ยาโกแลฟ) เป็นต้น

การพัฒนาเครื่องบินของ รัสเซีย ก็ต่างกับทางฝั่งตะวันตกเช่นกัน ซื่อเรียกขานจะเปลี่ยนไปเมื่อมีการปรับปรุงหลัก แทนที่จะเพิ่มอักษรเข้าไปข้างหลังอย่างทางฝั่ง อเมริกา อย่าง F/A 18 A Hornet กับ F/A 18 E Super Hornet ถ้าเป็นทางฝั่ง รัสเซีย คงไม่เหลือ F/A 18 เอาใว้แล้วครับ คงเปลี่ยนไปเป็นรุ่นอื่นไปแล้ว

อย่างเช่น Mig 15 Fagot กับ Mig 17 Fresco ที่เหมือนกันมาก โดยเปลี่ยนแต่ องศา ของปีกที่ลู่มากขึ้น และ บางลง กับ ปีกหางให้ทรงตัวดีขึ้นที่ความเร็วสูง (ที่ Mig 15 สู้ F-86 Saber ไม่ได้ก็เพราะ เรื่องนี้)

[ไฟล์แนบถูกลบโดยผู้ดำเนินการ]

[ไฟล์แนบถูกลบโดยผู้ดำเนินการ]

[ไฟล์แนบถูกลบโดยผู้ดำเนินการ]
บันทึกการเข้า
686
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 471
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3987



« ตอบ #131 เมื่อ: กันยายน 23, 2005, 09:36:21 AM »

อีกคู่ครับ Mig 23 Flogger กับ Mig 27 Flogger D (ทั้งคู่ใช้นามเรียกขานเหมือนกัน)

Mig 23 จะเป็นเครื่องบินขับไล่ ครองอากาศ และ สกัดกั้น ส่วน Mig 27 ก็คือ Mig 23 รุ่นโจมตีภาคพื้นดิน


[ไฟล์แนบถูกลบโดยผู้ดำเนินการ]
บันทึกการเข้า
686
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 471
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3987



« ตอบ #132 เมื่อ: กันยายน 23, 2005, 09:50:41 AM »

คราวนี้ชุดใหญ่ครับ เริ่มที่ Su-27 FLANKER (SUKHOI)

แล้วตามด้วยที่เหลือ

Su-30 (Su-27P)
Su-32
Su-33 (Su-27K)
Su-34 (Su-27IB)
Su-35 (Su-27M)
Su-37


[ไฟล์แนบถูกลบโดยผู้ดำเนินการ]
บันทึกการเข้า
686
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 471
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3987



« ตอบ #133 เมื่อ: กันยายน 23, 2005, 09:57:44 AM »

ใส่รูปได้ไม่หมดครับ
ซู 35 กับ ซู 37 ภาพ 3 วิวเหมือนกัน แต่ ซู 37 มี super- maneuverable thrust vectoring

[ไฟล์แนบถูกลบโดยผู้ดำเนินการ]
บันทึกการเข้า
bobby
ชาว อวป.
Sr. Member
****

คะแนน 16
ออฟไลน์

กระทู้: 544


« ตอบ #134 เมื่อ: กันยายน 23, 2005, 10:23:17 AM »

 Grin

ยอดเยี่ยมครับ สาระความรู้และรูปประกอบ บทความวิเคราะห์ก็สุดยอดครับ เก่งมากๆเขียนต่อไปเรื่อยๆนะครับ ทุกๆท่าน

ช่วยเขียนถึง Black bird ด้วยครับ ผมชอบมาก ไปเห็นที่ ชีแอตเติ้ล ลำยาวเฟื้อยเลย ถ้าเลี้ยวมุมแคบคงหักกลางอากาศ ได้ข่าวว่านาซ่านำกลับมาใช้อีก


[ไฟล์แนบถูกลบโดยผู้ดำเนินการ]
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 23, 2005, 10:27:37 AM โดย bobby » บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 6 7 8 [9] 10 11 12 ... 30
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.075 วินาที กับ 21 คำสั่ง