๏ฟฝ๏ฟฝ็บบ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝสน๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝาปืน
พฤษภาคม 13, 2024, 04:20:23 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.ยินดีต้อนรับสุภาพชนทุกท่าน กรุณาใช้คำสุภาพด้วยครับ
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 ... 5 6 7 [8] 9 10 11 ... 18
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: มาเลเซียแอร์ไลท์โดนยิงตกในยูเครน  (อ่าน 27445 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ค..ควาย...ใส่ชฎา
Hero Member
*****

คะแนน -15861
ออฟไลน์

กระทู้: 13585


No justice No peace


« ตอบ #105 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2014, 07:32:01 PM »


เพดานการบิน อุณหภูมิ และเวลาถึง จะ on ให้เห็นตลอดการเดินทาง

เพดาน ๓๐,๐๐๐ ฟุต ไม่ทราบจะเกี่ยวกับ ระยะทาง และเครื่อง ด้วยหรือเปล่า
เคยบิน ใกล้ ๆ  ๔ ชุม  +/- ก็ระยะ เท่านี้




5555  อ้าวพี่ 524 ไม่รู้เรื่อง เลยเร๊อะ อ่ะ ฮา 55555   ขำก๊าก ขำก๊าก ขำก๊าก

ไอ้เรื่อง  " เพดานบิน  ระยะทาง ที่จะถึงปลายทาง " ที่เขา On เนี่ยะ ฮา  ขำก๊าก ขำก๊าก
เวลา  " ซื้อตั๋ว " ต้องบอกคนขาย ว่าให้ตัดรายการ ข้างบนออก อ่ะ ฮา

555555 ตอนที่ยายบิน เขาลดให้ " สามหรือ ห้าร้อย อ่ะ ฮา 555555 ขำก๊าก ขำก๊าก ขำก๊าก
บันทึกการเข้า

หัว...ฆรวย

หัวโขนมิวางออก              เจ้าหลงครอบไปทุกที่
อ่าองค์ว่าโสภี                  นฤดีปริ่มเปรมใจ
ลืมไปว่าที่ครอบ                ต้องวางออกนหทัย
สวมครอบตัวตนไว้             ก็แค่ควายใส่ชฎา
SOAP47 รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 333
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5792



« ตอบ #106 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2014, 07:35:17 PM »

เอาไปอ่านดูนะยาย แปดพันฟิตผมหมายถึงอะไร

http://en.m.wikipedia.org/wiki/Cabin_pressurization
บันทึกการเข้า

THIS IS MY STEYR.
THERE ARE MANY LIKE IT, BUT THIS ONE IS MINE.
WITHOUT MY STEYR,I AM NOTHING.
WITHOUT ME, MY STEYR IS NOTHING.
บูรพา - รักในหลวง
Sr. Member
****

คะแนน 65
ออฟไลน์

กระทู้: 752



« ตอบ #107 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2014, 07:41:32 PM »

 Grin    หามาให้อ่านกันเล่นๆ  จริงไม่จริงไม่รู้  ไหว้

https://www.facebook.com/chalee.naroied/posts/320014958157990
บันทึกการเข้า
NOOM 19 รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 495
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3733


อดอย่างเสือ ดีกว่าอิ่มอย่างหมา


« ตอบ #108 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2014, 07:49:17 PM »

ตอนนี้มีรายงานหรือยังว่าเรดาห์ฝ่ายไหนบ้างตรวจเจอจรวดก่อนพุ่งชนเครื่องบิน
บันทึกการเข้า

"นี้ไรเฟิลของฉัน"
"มีเหมือนกันหลายกระบอก,แต่กระบอกนี้เป็นของฉัน"
"ถ้าไม่มีไรเฟิล.ฉันก็ไม่มีอะไร"
"ถ้าไม่มีฉัน.ไรเฟิลก็ไม่มีค่าอะไร"

เสียตังค์ทำรถ ..ดีกว่าหมดกับโคโยตี
บูรพา - รักในหลวง
Sr. Member
****

คะแนน 65
ออฟไลน์

กระทู้: 752



« ตอบ #109 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2014, 07:57:18 PM »

 ไหว้  ยังไม่มีฝ่ายไหนมีหลักฐานมายืนยันเลยครับ มีแต่ออกสื่อกล่าวหากันไปมา (แต่รัสเซียน่าจะมีข้อมูลมากที่สุด คิดว่าเรดาห์ของรัสเซียน่าจะตรวจจับอะไรได้มั้งล่ะ)
บันทึกการเข้า
พญาจงอาง +รักในหลวง+
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1870
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10361



« ตอบ #110 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2014, 08:08:31 PM »

คงต้องรอให้ จนท ระดับสูงของรัสเซียหรือไม่ก็นักบินขับไล่ที่บินขึ้นประกบเครื่องของมาเลฯ ลี้ภัยการเมืองไปอยู่อเมริก่อน ความลับถึงจะได้เปิดเผย เหมือนกรณีสงครามเวียดนามที่นักบินเครื่องมิก-21ของเวียดนามเหนือ ที่ไหนได้มีนักบินโซเวียตมาบินด้วย หรือไม่ก็เหตุการณ์หน่วยSpenazปะทะกับ US Navy Seal ในกรณีเดียวกัน Grin
บันทึกการเข้า

..The only thing neccessary for the triump of evil is for the good man to do nothing..
"สิ่งเดียวที่ทำให้คนชั่วได้รับชัยชนะ คือการที่คนดีๆนิ่งดูดาย "
Ki-jang-aey
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 62
ออฟไลน์

กระทู้: 363


« ตอบ #111 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2014, 05:43:28 AM »





เออ ถ้าอย่างนั้น ยายไปหาซื้อที่ แถวสุดปลาย  " รันเวย์ " บ้างอ่ะ ฮา
หาซื้อ  แถวแนว  " ขึ้น - ลง "  เครื่องบิน ดีกว่า อ่ะ ฮา

5555 พี่กัปตันเอ๋  แล้วยายจะ " เรียกร้อง อะไรได้บ้างจาก แอร์ไลน์"  อ่ะ ฮา  ขำก๊าก ขำก๊าก ขำก๊าก
[/quote]

ลองเลยครับยาย จะได้ภูมิใจมี่ที่ดินที่ "เครื่องบินผ่านทุกสาย" จะได้รู้ซึ้ง เจ้าของก่าคงรีบตกลงอย่างไม่ลังเล  ไม่ใช่แค่เสียงดังนะครับ เรื่องละอองน้ำมันที่ปกคลุมอยู่ทุกๆวัน น่าจะมีผลในระยะยาวบ้างไม่มากก็น้อย
บันทึกการเข้า
Ki-jang-aey
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 62
ออฟไลน์

กระทู้: 363


« ตอบ #112 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2014, 06:17:41 AM »

เพดานการบิน อุณหภูมิ และเวลาถึง จะ on ให้เห็นตลอดการเดินทาง
เพดาน ๓๐,๐๐๐ ฟุต ไม่ทราบจะเกี่ยวกับ ระยะทาง และเครื่อง ด้วยหรือเปล่า
เคยบิน ใกล้ ๆ  ๔ ชุม  +/- ก็ระยะ เท่านี้

และเคยในเส้นทาง สิงคโปร์-แฟรงเฟิร์ท ก็เพดาน ๓๐,๐๐๐ กว่าฟุต เครื่องเล็กกว่า 747

ในเส้นทาง สิงคโปร - เมลเบิร์น  ระยะ เหมือนจะ ๔๗,๐๐๐ up
บินเมกา เปลี่ยนเครื่องที่ไต้หวัน ตอนเครื่อง 747 ข้ามแปซิฟิค แถวญี่ปุ่นตัดตรง สนามบิน LAX 
เพดาน ๕๗,๐๐๐ ฟุต เมื่อ ดวงอาทิตย์ขึ้นแล้ว อาจมองเห็น เกร็ดน้ำแข็ง เกาะที่ปีก

ระยะเวลาที่แสดงในจอสำหรับผดส.นั้นมาจากการโปรแกรมเวลาที่จะใช้บินของเที่ยวบินนั้น โปรแกรมจากจุดควบคุมเกี่ยวกับ entertainment ทุกอย่างของหัวหน้าลูกเรือน่ะครับพี่ หลังจากที่เครื่องวิ่งขึ้นทุกๆนาทีที่ผ่านไปก็จะไปลดเวลา (ในจอ) ลงไปเรื่อยๆ แค่นั้นเองครับ แต่บินไปแล้วเกิดการเสียเวลา ทำให้ต้องบินนานขึ้นหรือสั้นลง จะมีการอับเดทผ่านจออีกทีเพื่อให้ใกล้เคียงความจริงมากที่สุด แต่อาจจะไม่แม่นยำเหมือนอย่างเวลาในห้องนักบินเท่านั้นเอง

ระดับความสูงที่ใช้บินก็เช่นเดียวกันครับ ดึงข้อมูลมาจากห้องนักบิน

เครื่องบินที่บินไกล มั่นใจได้เลยว่าน้ำหนักต้องเยอะ ดังนั้นระดับความสูงก็จะต้องเริ่มต้นจากไม่สูงมาก และเมื่อเวลาผ่านไป น้ำหนักเบาลง นักบินจะต้องพยายามของอนุญาตเพิ่มความสูงขึ้นไปเรื่อยๆครับ เพื่อเข้าให้ได้บินที่ระดับที่เป็น Optimum Flight Level ให้ได้มากที่สุด  ซึ่งในการบินจริงๆก็ใช่ว่าจะได้อย่างที่ต้องการเสมอ เพราะด้วยหลายๆปัจจัยด้วยกัน

เมื่อใดก็ตามที่ได้ยินว่าเครื่องบินโดยสารบินที่ความสูงที่สูงกว่า 43,000 ฟุต ขอให้นึกไว้เลยว่า "โม้" ครับ เครื่องบินรุ่นโบอิ้ง 777 ถ้าจะบินที่ 43,000 ฟุต จะต้องเป็นเครื่องบิน(เกือบ)จะว่างเปล่าเท่านั้น คือต้องน้ำหนักเบามากจริงๆ แทบจะไม่มีผดส.หรือคาร์โก้ เครื่องแอร์บัส 330 บินได้สูงสุดที่ 41,500 ฟุตเท่านั้น สูงกว่านั้น ไม่รับประกันความปลอดภัย (ผู้ผลิตและบ.ประกันก็ไม่รับประกัน)

เครื่องที่บินสูงกว่า 43,000 ฟุต ส่วนใหญ่จะเป็นเครื่องบินธุรกิจครับ เช่น พวก Gulf Stream อะไรพวกนั้น เพราะลักษณะโครงสร้างลำตัวเครื่องบินเป็นเหมือนหลอดเล็กๆ ซึ่งแข็งแรงทนต่อความแตกต่างของความดันอากาศได้มากกว่า จึงทำได้ เครื่องคอนคอร์ตก็ทำได้สูงกว่านั้นครับ เพราะลำตัวเป็นหลอดเล็กๆเช่นกัน

ถ้าเป็นเครื่องของสายการบินพาณิชย์ทั่วไป ไม่ค่อยจะเกิน 41,000ฟุตหรอกครับ และต้องเป็นช่วงท้ายๆของการเดินทางแล้ว เพราะต้องรอจนน้ำหนักเบามากจริงๆ

สิงคโปร์-แฟรงเฟิร์ต ความสูงจะเป็นเลขคู่เช่น 28,000-30,000-32,000-34,000 จนถึง 40,000  ฟุต ครับ ถ้าจะสูงกว่านั้นคงโดนถามกลับแล้วว่า "มึงจะขึ้นไปทำไม? จะไม่ลงจอดเหรอ?"

สิงคโปร์-เมลเบอร์น ความสูงจะเป็นเลขคี่เช่น 29,000-31,000-33,000.....จนถึง 41,000 ฟุต

บันทึกการเข้า
naisomchai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #113 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2014, 08:33:48 AM »

อย่างนี้สงสัยต้องพก Garmin Nuvi ขึ้นเรือบินด้วยครับ จะผ่านประเทศไหนบ้างก็กางแผนที่โลกแล้วโหลดแผนที่ใส่เครื่องเอาไว้เลย...
บันทึกการเข้า
Hang Forever
Hero Member
*****

คะแนน 349
ออฟไลน์

กระทู้: 2215


« ตอบ #114 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2014, 08:37:19 AM »

ผมเคยไปนอนป่าแถวภูผาม่านจ.ขอนแก่น  มีเสียงเครื่องบินพาณิชย์มาบินผ่านบ่อยๆได้ยินเสียง 8-9ลำ  ช่วง5ทุ่ม-ตี1สงสัยว่ามันมาบินผ่านทำไม   ปีกลายก็ไปก็ได้ยินเสียงเหมือนเดิม
แน่ใจนะเสี่ย ว่าไม่ใช่เสียงอีเจียบินเข้าถ้ำ ฮึฮึ
บันทึกการเข้า
คมขวาน รักในหลวง
"จากดินแดนที่ราบสูงแห่งใบขวาน ข้ามแม่น้ำ ข้ามทะเล(ถ้านั่งเครื่อง) ข้ามภูเขา สู่ดินแดนแห่งด้ามขวาน "
Hero Member
*****

คะแนน 1830
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 19896


ดนตรี คืออาภรณ์ของปราชญ์


เว็บไซต์
« ตอบ #115 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2014, 09:32:41 AM »

ผมเคยไปนอนป่าแถวภูผาม่านจ.ขอนแก่น  มีเสียงเครื่องบินพาณิชย์มาบินผ่านบ่อยๆได้ยินเสียง 8-9ลำ  ช่วง5ทุ่ม-ตี1สงสัยว่ามันมาบินผ่านทำไม   ปีกลายก็ไปก็ได้ยินเสียงเหมือนเดิม
แน่ใจนะเสี่ย ว่าไม่ใช่เสียงอีเจียบินเข้าถ้ำ ฮึฮึ
        อีเจีย หน้าตาเป็นยังไง
เป็นเครื่องบินล่องหนของมนุษย์ต่างดาว เหรอครับ เศร้า เศร้า เศร้า
บันทึกการเข้า

คลิ๊ก ทริปจักรยาน   "บินเดี่ยว ทางไกล ตามใจฝัน"     ลูกอิสาน พลัดถิ่น  จากแดนดิน  "ไหปลาแดก"  เร่ร่อน รอนแรม เดินทางดั้นด้น  มาสู่  "โคนต้นสะตอ"
พญาจงอาง +รักในหลวง+
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1870
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10361



« ตอบ #116 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2014, 10:39:29 AM »

รอแป๊บ เจอหลักฐานชิ้นสำคัญแล้ว หวังว่าข้อมูลในกล่องสีส้มๆคงยังไม่ถูกทำลายไปก่อน@BBCWorld แบร่

เดียวจะได้ร้อง...กันทั้งโลก ว่าเกิดอะไรขึ้นกับMH17ก่อนจะร่วง หุหุ Grin
บันทึกการเข้า

..The only thing neccessary for the triump of evil is for the good man to do nothing..
"สิ่งเดียวที่ทำให้คนชั่วได้รับชัยชนะ คือการที่คนดีๆนิ่งดูดาย "
Hang Forever
Hero Member
*****

คะแนน 349
ออฟไลน์

กระทู้: 2215


« ตอบ #117 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2014, 11:05:51 AM »

ผมเคยไปนอนป่าแถวภูผาม่านจ.ขอนแก่น  มีเสียงเครื่องบินพาณิชย์มาบินผ่านบ่อยๆได้ยินเสียง 8-9ลำ  ช่วง5ทุ่ม-ตี1สงสัยว่ามันมาบินผ่านทำไม   ปีกลายก็ไปก็ได้ยินเสียงเหมือนเดิม
แน่ใจนะเสี่ย ว่าไม่ใช่เสียงอีเจียบินเข้าถ้ำ ฮึฮึ
        อีเจีย หน้าตาเป็นยังไง
เป็นเครื่องบินล่องหนของมนุษย์ต่างดาว เหรอครับ เศร้า เศร้า เศร้า
ที่ภูผาม่าน จะมีฝูงค้างคาวบินออกจากถ้ำตอนหัวค่ำหลายๆหมื่นตัวครับ มันจะกลับเข้าถ้ำตอนเช้ามืด
อีเจีย เป็นภาษาอีสานครับ หมายถึงค้างคาว คนที่ไม่ลึ้งภาษาอีสานแบบท่านคมขวน จึงไม่เข้าใจครับ  อิอิ ยิ้มีเลศนัย ยิ้มีเลศนัย
บันทึกการเข้า
Ro@d - รักในหลวง
รักเธอ.. ประเทศไทย
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 4087
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 20181


1 คัน 1 ชีวิตที่อิสระ มี G23 กาแฟอีก 1 เป็นเพื่อน


« ตอบ #118 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2014, 11:44:08 AM »

เพดานการบิน อุณหภูมิ และเวลาถึง จะ on ให้เห็นตลอดการเดินทาง
เพดาน ๓๐,๐๐๐ ฟุต ไม่ทราบจะเกี่ยวกับ ระยะทาง และเครื่อง ด้วยหรือเปล่า
เคยบิน ใกล้ ๆ  ๔ ชุม  +/- ก็ระยะ เท่านี้

และเคยในเส้นทาง สิงคโปร์-แฟรงเฟิร์ท ก็เพดาน ๓๐,๐๐๐ กว่าฟุต เครื่องเล็กกว่า 747

ในเส้นทาง สิงคโปร - เมลเบิร์น  ระยะ เหมือนจะ ๔๗,๐๐๐ up
บินเมกา เปลี่ยนเครื่องที่ไต้หวัน ตอนเครื่อง 747 ข้ามแปซิฟิค แถวญี่ปุ่นตัดตรง สนามบิน LAX 
เพดาน ๕๗,๐๐๐ ฟุต เมื่อ ดวงอาทิตย์ขึ้นแล้ว อาจมองเห็น เกร็ดน้ำแข็ง เกาะที่ปีก

ระยะเวลาที่แสดงในจอสำหรับผดส.นั้นมาจากการโปรแกรมเวลาที่จะใช้บินของเที่ยวบินนั้น โปรแกรมจากจุดควบคุมเกี่ยวกับ entertainment ทุกอย่างของหัวหน้าลูกเรือน่ะครับพี่ หลังจากที่เครื่องวิ่งขึ้นทุกๆนาทีที่ผ่านไปก็จะไปลดเวลา (ในจอ) ลงไปเรื่อยๆ แค่นั้นเองครับ แต่บินไปแล้วเกิดการเสียเวลา ทำให้ต้องบินนานขึ้นหรือสั้นลง จะมีการอับเดทผ่านจออีกทีเพื่อให้ใกล้เคียงความจริงมากที่สุด แต่อาจจะไม่แม่นยำเหมือนอย่างเวลาในห้องนักบินเท่านั้นเอง

ระดับความสูงที่ใช้บินก็เช่นเดียวกันครับ ดึงข้อมูลมาจากห้องนักบิน

เครื่องบินที่บินไกล มั่นใจได้เลยว่าน้ำหนักต้องเยอะ ดังนั้นระดับความสูงก็จะต้องเริ่มต้นจากไม่สูงมาก และเมื่อเวลาผ่านไป น้ำหนักเบาลง นักบินจะต้องพยายามของอนุญาตเพิ่มความสูงขึ้นไปเรื่อยๆครับ เพื่อเข้าให้ได้บินที่ระดับที่เป็น Optimum Flight Level ให้ได้มากที่สุด  ซึ่งในการบินจริงๆก็ใช่ว่าจะได้อย่างที่ต้องการเสมอ เพราะด้วยหลายๆปัจจัยด้วยกัน

เมื่อใดก็ตามที่ได้ยินว่าเครื่องบินโดยสารบินที่ความสูงที่สูงกว่า 43,000 ฟุต ขอให้นึกไว้เลยว่า "โม้" ครับ เครื่องบินรุ่นโบอิ้ง 777 ถ้าจะบินที่ 43,000 ฟุต จะต้องเป็นเครื่องบิน(เกือบ)จะว่างเปล่าเท่านั้น คือต้องน้ำหนักเบามากจริงๆ แทบจะไม่มีผดส.หรือคาร์โก้ เครื่องแอร์บัส 330 บินได้สูงสุดที่ 41,500 ฟุตเท่านั้น สูงกว่านั้น ไม่รับประกันความปลอดภัย (ผู้ผลิตและบ.ประกันก็ไม่รับประกัน)

เครื่องที่บินสูงกว่า 43,000 ฟุต ส่วนใหญ่จะเป็นเครื่องบินธุรกิจครับ เช่น พวก Gulf Stream อะไรพวกนั้น เพราะลักษณะโครงสร้างลำตัวเครื่องบินเป็นเหมือนหลอดเล็กๆ ซึ่งแข็งแรงทนต่อความแตกต่างของความดันอากาศได้มากกว่า จึงทำได้ เครื่องคอนคอร์ตก็ทำได้สูงกว่านั้นครับ เพราะลำตัวเป็นหลอดเล็กๆเช่นกัน

ถ้าเป็นเครื่องของสายการบินพาณิชย์ทั่วไป ไม่ค่อยจะเกิน 41,000ฟุตหรอกครับ และต้องเป็นช่วงท้ายๆของการเดินทางแล้ว เพราะต้องรอจนน้ำหนักเบามากจริงๆ

สิงคโปร์-แฟรงเฟิร์ต ความสูงจะเป็นเลขคู่เช่น 28,000-30,000-32,000-34,000 จนถึง 40,000  ฟุต ครับ ถ้าจะสูงกว่านั้นคงโดนถามกลับแล้วว่า "มึงจะขึ้นไปทำไม? จะไม่ลงจอดเหรอ?"

สิงคโปร์-เมลเบอร์น ความสูงจะเป็นเลขคี่เช่น 29,000-31,000-33,000.....จนถึง 41,000 ฟุต


ขอบคุณมากนะครับ ผมอาจจำคลาดเคลื่อนไปเอง เพราะผ่านมา ๑๐ กว่าปีแล้ว   ..บินเมลเบอร์น  ระดับที่จำได้ คือ ๔๐,๐๐๐ .+ นิดหน่อย
.....................
ผมบิน 747 ไปเมกา ความเร็ว โชว์ ขึ้นถึง ๑,๐๐๐ กม.เศษนิด ๆ  ต่อชม.ในช่วงไม่นาน ก็มาอยู่ที่ ๗๐๐+/-

ส่วน ไปลงที่เยอรมัน เครื่องการบินไทย บินกลางวันเพดานไม่สูงเหมือนไปเมกา ๑๐ ชม.+ ใกล้เคียงกับ ที่ไปลง อังกฤษ.. ผ่านทะเลทราย นานมาก
มองเห็นเป็นคลื่นขาว บรรยากาศ ดีกว่า บินเมกา ..

ผมคนกลัวความสูง ในประเทศ เคยครั้งเดียวไป อุบล นอกนั้น จะขับรถไปเองดีกว่า Grin
บันทึกการเข้า

คมขวาน รักในหลวง
"จากดินแดนที่ราบสูงแห่งใบขวาน ข้ามแม่น้ำ ข้ามทะเล(ถ้านั่งเครื่อง) ข้ามภูเขา สู่ดินแดนแห่งด้ามขวาน "
Hero Member
*****

คะแนน 1830
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 19896


ดนตรี คืออาภรณ์ของปราชญ์


เว็บไซต์
« ตอบ #119 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2014, 01:43:14 PM »

ผมเคยไปนอนป่าแถวภูผาม่านจ.ขอนแก่น  มีเสียงเครื่องบินพาณิชย์มาบินผ่านบ่อยๆได้ยินเสียง 8-9ลำ  ช่วง5ทุ่ม-ตี1สงสัยว่ามันมาบินผ่านทำไม   ปีกลายก็ไปก็ได้ยินเสียงเหมือนเดิม
แน่ใจนะเสี่ย ว่าไม่ใช่เสียงอีเจียบินเข้าถ้ำ ฮึฮึ
        อีเจีย หน้าตาเป็นยังไง
เป็นเครื่องบินล่องหนของมนุษย์ต่างดาว เหรอครับ เศร้า เศร้า เศร้า
ที่ภูผาม่าน จะมีฝูงค้างคาวบินออกจากถ้ำตอนหัวค่ำหลายๆหมื่นตัวครับ มันจะกลับเข้าถ้ำตอนเช้ามืด
อีเจีย เป็นภาษาอีสานครับ หมายถึงค้างคาว คนที่ไม่ลึ้งภาษาอีสานแบบท่านคมขวน จึงไม่เข้าใจครับ  อิอิ ยิ้มีเลศนัย ยิ้มีเลศนัย
        รับทราบ
แล้วคำว่า ลึ้ง  หมายถึงอะไร
อย่าเพิ่ง หนหวย นะครับ....... อ๋อย อ๋อย
บันทึกการเข้า

คลิ๊ก ทริปจักรยาน   "บินเดี่ยว ทางไกล ตามใจฝัน"     ลูกอิสาน พลัดถิ่น  จากแดนดิน  "ไหปลาแดก"  เร่ร่อน รอนแรม เดินทางดั้นด้น  มาสู่  "โคนต้นสะตอ"
หน้า: 1 ... 5 6 7 [8] 9 10 11 ... 18
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.11 วินาที กับ 22 คำสั่ง