๏ฟฝ๏ฟฝ็บบ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝสน๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝาปืน
พฤษภาคม 12, 2024, 07:58:28 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เว็บบอร์ด อวป. สามารถเข้าได้ทั้งสองทาง คือ www.gunsandgames.com และ www.gunsandgames.net ครับ
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 ... 4 5 6 [7] 8 9 10 ... 18
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: มาเลเซียแอร์ไลท์โดนยิงตกในยูเครน  (อ่าน 27385 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ธำรง
Hero Member
*****

คะแนน 1734
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8577


.....รักในหลวง.....


« ตอบ #90 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2014, 11:53:30 AM »

ขอบคุณกัปตันKi-jang-aeyที่ให้ความรู้ครับ  ไหว้
บันทึกการเข้า
Ki-jang-aey
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 62
ออฟไลน์

กระทู้: 363


« ตอบ #91 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2014, 12:05:07 PM »

ทุกวันนี้มีเวปไซต์ที่เราๆท่านๆ สามารถจะเข้าไปดูการเคลื่อนไหวของเครื่องบิน แบบ Real Time ได้เลย จากทุกพื้นที่บนโลก เช่น flightradar24 (ถ้าไม่ใช่ก็ใกล้เคียง) ถ้าท่านดูผ่านเวปนั้น ท่านจะเห็นว่าเส้นทางไหน ที่มีเครื่องบินผ่านตามกันเป็นแถว เป็นแนว แสดงว่าเป็นเส้นทางที่มีการจราจรหนาแน่นครับ รวมทั้งบริเวณรอบเมืองใหญ่ๆทั่วโลก เช่น กรุงเทพฯ, ฮ่องกง, โตเกียว, โซล และเมืองใหญ่อื่น

เวปดังกล่าวมีประโยชน์มาก ถ้าคนที่ใช้ในทางที่บริสุทธิ์ แต่ถ้าผู้ก่อการร้ายก็อาจจะใช้ไปในทางที่ไม่ดีได้เช่นกัน ครับ เพราะรู้ถึงความเคลื่อนไหวของเครื่องบินเป้าหมาย

มีบางแหล่งข่าวบอกว่า มีเรดาห์จากประเทศสเปญจับได้ว่ามีเครื่องบินรบของยูเครนสองลำบินประกบเครื่องของ MH ก่อนที่จะโดนยิง อันนี้ในทางเทคนิคผมว่ามันโม้ สเปญห่างจากพื้นที่ดังกล่าวถึง 3-4,000 กม. เรดาห์จากนั่นจับสัญญาณได้อย่างมากก็แค่ประเทศฝรั่งเศษที่มีชายแดนติดกันเท่านั้น มันน่าจะเป็นสัญญาณจากเวปดังกล่าวมากกว่า แต่ไม่มีสัญญาณของเครื่องบินทหาร
 
ถ้ามีท่านผู้รู้ท่านใด ถ้าท่านรู้กรุณาเล่าสู่กันฟังได้มั้ยครับ?

เครื่องบินโดยสารที่บินปรกติ ตามเส้นทางบิน ไม่ได้แตกแถวหรือแตกแนว หรือทำบ้าทำบออะไร ไม่มีเหตุผลอะไรที่ประเทศนั้นๆจะส่งเครื่องบินรบให้บินขึ้นมาประกบ (ให้เปลื่องน้ำมัน, สึกหรอ, ตกอกตกใจ) ไปทำไมกัน? ประเทศนั้นก็แค่ดูแลจัดการจราจรตามปรกติ แค่นั้นก็รับเงินค่า overfly ได้ตามปรกติ

ถ้าเครื่องบินลำใดก็ตาม เริ่่มทำบ้าทำบอ บนฟ้า เจ้าหน้าที่ก็แค่พูดคุยกันทางวิทยุ ก็เหลือเฟือ (มี back-up เยอะแยะ ไม่เคยขาดการติดต่อสื่อสาร) ยกเว้นเสียแต่ว่าพูดก็แล้ว , ว่าก็แล้ว, มันก็ยังตะแบงแตกแถวออกไป กรณีนั้นหรอกครับที่จะมีการแจ้งให้เครื่องบินรบขึ้นไปประกบ และบังคับให้ลงจอด ขอเน้นนะครับว่า ต้องบังคับให้ลงจอด....หลังจากเคสของ Korean Air เมือเกือบ 30 ปีที่ผ่านมา ไม่มีประเทศไหนหรอกครับที่อยากจะยิงเครื่องบินโดยสาร ยกเว้นเครื่องบินลำนั้น แสดงอาการแน่ชัดว่าถูกยึดครองโดยผู้ก่อการร้าย ที่เปลี่ยนทิศทางจะบินเข้าไปชนตึก, ชนเมือง กรณีนั้นเท่านั้นที่จะต้องยิงทิ้ง (อเมริการเอาแน่ ถ้ามีอาการแบบนั้น) ทหารของประเทศส่วนมากได้รับบทเรียนจากกรณีดังกล่าวเยอะ เน้นให้บินขึนไปประกบ (Intercept) และบังคับลงจอดให้ได้

ถ้าเครื่องบิน ๆ อยู่ปรกติ แต่โดนยิงระเบิดในทันที กัปตันคงไม่มีโอกาสที่จะพูดวิทยุติดต่อกับใครได้แน่นอน กรณีนี้ต้องรอถอดเทปจากกล่องดำ ทั้งสองกล่อง ก่อนครับ หรือที่แน่ๆ เทปบันทึกของหน่วยควบคุมการจราจร ที่สามารถจะดูย้อนหลังได้ (ถ้าคณะกรรมการสอบสวนเริ่มทำงาน)

 Smiley Smiley Smiley
บันทึกการเข้า
Ki-jang-aey
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 62
ออฟไลน์

กระทู้: 363


« ตอบ #92 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2014, 12:08:47 PM »

ขอบคุณกัปตันKi-jang-aeyที่ให้ความรู้ครับ  ไหว้
ยินดีครับพี่ เราแลกเปลี่ยนความรู้ซึ่งกันและกันครับ หลายอย่างผมก็ได้ความรู้จากเวปนี้แหละครับ
บันทึกการเข้า
ค..ควาย...ใส่ชฎา
Hero Member
*****

คะแนน -15861
ออฟไลน์

กระทู้: 13585


No justice No peace


« ตอบ #93 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2014, 12:32:25 PM »

ทุกวันนี้มีเวปไซต์ที่เราๆท่านๆ สามารถจะเข้าไปดูการเคลื่อนไหวของเครื่องบิน แบบ Real Time ได้เลย จากทุกพื้นที่บนโลก เช่น flightradar24 (ถ้าไม่ใช่ก็ใกล้เคียง) ถ้าท่านดูผ่านเวปนั้น ท่านจะเห็นว่าเส้นทางไหน ที่มีเครื่องบินผ่านตามกันเป็นแถว เป็นแนว แสดงว่าเป็นเส้นทางที่มีการจราจรหนาแน่นครับ รวมทั้งบริเวณรอบเมืองใหญ่ๆทั่วโลก เช่น กรุงเทพฯ, ฮ่องกง, โตเกียว, โซล และเมืองใหญ่อื่น

เวปดังกล่าวมีประโยชน์มาก ถ้าคนที่ใช้ในทางที่บริสุทธิ์ แต่ถ้าผู้ก่อการร้ายก็อาจจะใช้ไปในทางที่ไม่ดีได้เช่นกัน ครับ เพราะรู้ถึงความเคลื่อนไหวของเครื่องบินเป้าหมาย

มีบางแหล่งข่าวบอกว่า มีเรดาห์จากประเทศสเปญจับได้ว่ามีเครื่องบินรบของยูเครนสองลำบินประกบเครื่องของ MH ก่อนที่จะโดนยิง อันนี้ในทางเทคนิคผมว่ามันโม้ สเปญห่างจากพื้นที่ดังกล่าวถึง 3-4,000 กม. เรดาห์จากนั่นจับสัญญาณได้อย่างมากก็แค่ประเทศฝรั่งเศษที่มีชายแดนติดกันเท่านั้น มันน่าจะเป็นสัญญาณจากเวปดังกล่าวมากกว่า แต่ไม่มีสัญญาณของเครื่องบินทหาร
 
ถ้ามีท่านผู้รู้ท่านใด ถ้าท่านรู้กรุณาเล่าสู่กันฟังได้มั้ยครับ?

เครื่องบินโดยสารที่บินปรกติ ตามเส้นทางบิน ไม่ได้แตกแถวหรือแตกแนว หรือทำบ้าทำบออะไร ไม่มีเหตุผลอะไรที่ประเทศนั้นๆจะส่งเครื่องบินรบให้บินขึ้นมาประกบ (ให้เปลื่องน้ำมัน, สึกหรอ, ตกอกตกใจ) ไปทำไมกัน? ประเทศนั้นก็แค่ดูแลจัดการจราจรตามปรกติ แค่นั้นก็รับเงินค่า overfly ได้ตามปรกติ

ถ้าเครื่องบินลำใดก็ตาม เริ่่มทำบ้าทำบอ บนฟ้า เจ้าหน้าที่ก็แค่พูดคุยกันทางวิทยุ ก็เหลือเฟือ (มี back-up เยอะแยะ ไม่เคยขาดการติดต่อสื่อสาร) ยกเว้นเสียแต่ว่าพูดก็แล้ว , ว่าก็แล้ว, มันก็ยังตะแบงแตกแถวออกไป กรณีนั้นหรอกครับที่จะมีการแจ้งให้เครื่องบินรบขึ้นไปประกบ และบังคับให้ลงจอด ขอเน้นนะครับว่า ต้องบังคับให้ลงจอด....หลังจากเคสของ Korean Air เมือเกือบ 30 ปีที่ผ่านมา ไม่มีประเทศไหนหรอกครับที่อยากจะยิงเครื่องบินโดยสาร ยกเว้นเครื่องบินลำนั้น แสดงอาการแน่ชัดว่าถูกยึดครองโดยผู้ก่อการร้าย ที่เปลี่ยนทิศทางจะบินเข้าไปชนตึก, ชนเมือง กรณีนั้นเท่านั้นที่จะต้องยิงทิ้ง (อเมริการเอาแน่ ถ้ามีอาการแบบนั้น) ทหารของประเทศส่วนมากได้รับบทเรียนจากกรณีดังกล่าวเยอะ เน้นให้บินขึนไปประกบ (Intercept) และบังคับลงจอดให้ได้

ถ้าเครื่องบิน ๆ อยู่ปรกติ แต่โดนยิงระเบิดในทันที กัปตันคงไม่มีโอกาสที่จะพูดวิทยุติดต่อกับใครได้แน่นอน กรณีนี้ต้องรอถอดเทปจากกล่องดำ ทั้งสองกล่อง ก่อนครับ หรือที่แน่ๆ เทปบันทึกของหน่วยควบคุมการจราจร ที่สามารถจะดูย้อนหลังได้ (ถ้าคณะกรรมการสอบสวนเริ่มทำงาน)

 Smiley Smiley Smiley



55555  ยายอยากรู้ ค่า  " Overfly "  ประเทศไหน เก็บแพงที่สุด อ่ะ ฮา 5555  ขำก๊าก ขำก๊าก ขำก๊าก
บันทึกการเข้า

หัว...ฆรวย

หัวโขนมิวางออก              เจ้าหลงครอบไปทุกที่
อ่าองค์ว่าโสภี                  นฤดีปริ่มเปรมใจ
ลืมไปว่าที่ครอบ                ต้องวางออกนหทัย
สวมครอบตัวตนไว้             ก็แค่ควายใส่ชฎา
แปจีหล่อ คนสันขวาน
Hero Member
*****

คะแนน 6335
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8369



« ตอบ #94 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2014, 01:04:28 PM »

ทุกวันนี้มีเวปไซต์ที่เราๆท่านๆ สามารถจะเข้าไปดูการเคลื่อนไหวของเครื่องบิน แบบ Real Time ได้เลย จากทุกพื้นที่บนโลก เช่น flightradar24 (ถ้าไม่ใช่ก็ใกล้เคียง) ถ้าท่านดูผ่านเวปนั้น ท่านจะเห็นว่าเส้นทางไหน ที่มีเครื่องบินผ่านตามกันเป็นแถว เป็นแนว แสดงว่าเป็นเส้นทางที่มีการจราจรหนาแน่นครับ รวมทั้งบริเวณรอบเมืองใหญ่ๆทั่วโลก เช่น กรุงเทพฯ, ฮ่องกง, โตเกียว, โซล และเมืองใหญ่อื่น

เวปดังกล่าวมีประโยชน์มาก ถ้าคนที่ใช้ในทางที่บริสุทธิ์ แต่ถ้าผู้ก่อการร้ายก็อาจจะใช้ไปในทางที่ไม่ดีได้เช่นกัน ครับ เพราะรู้ถึงความเคลื่อนไหวของเครื่องบินเป้าหมาย

มีบางแหล่งข่าวบอกว่า มีเรดาห์จากประเทศสเปญจับได้ว่ามีเครื่องบินรบของยูเครนสองลำบินประกบเครื่องของ MH ก่อนที่จะโดนยิง อันนี้ในทางเทคนิคผมว่ามันโม้ สเปญห่างจากพื้นที่ดังกล่าวถึง 3-4,000 กม. เรดาห์จากนั่นจับสัญญาณได้อย่างมากก็แค่ประเทศฝรั่งเศษที่มีชายแดนติดกันเท่านั้น มันน่าจะเป็นสัญญาณจากเวปดังกล่าวมากกว่า แต่ไม่มีสัญญาณของเครื่องบินทหาร
 
ถ้ามีท่านผู้รู้ท่านใด ถ้าท่านรู้กรุณาเล่าสู่กันฟังได้มั้ยครับ?

เครื่องบินโดยสารที่บินปรกติ ตามเส้นทางบิน ไม่ได้แตกแถวหรือแตกแนว หรือทำบ้าทำบออะไร ไม่มีเหตุผลอะไรที่ประเทศนั้นๆจะส่งเครื่องบินรบให้บินขึ้นมาประกบ (ให้เปลื่องน้ำมัน, สึกหรอ, ตกอกตกใจ) ไปทำไมกัน? ประเทศนั้นก็แค่ดูแลจัดการจราจรตามปรกติ แค่นั้นก็รับเงินค่า overfly ได้ตามปรกติ

ถ้าเครื่องบินลำใดก็ตาม เริ่่มทำบ้าทำบอ บนฟ้า เจ้าหน้าที่ก็แค่พูดคุยกันทางวิทยุ ก็เหลือเฟือ (มี back-up เยอะแยะ ไม่เคยขาดการติดต่อสื่อสาร) ยกเว้นเสียแต่ว่าพูดก็แล้ว , ว่าก็แล้ว, มันก็ยังตะแบงแตกแถวออกไป กรณีนั้นหรอกครับที่จะมีการแจ้งให้เครื่องบินรบขึ้นไปประกบ และบังคับให้ลงจอด ขอเน้นนะครับว่า ต้องบังคับให้ลงจอด....หลังจากเคสของ Korean Air เมือเกือบ 30 ปีที่ผ่านมา ไม่มีประเทศไหนหรอกครับที่อยากจะยิงเครื่องบินโดยสาร ยกเว้นเครื่องบินลำนั้น แสดงอาการแน่ชัดว่าถูกยึดครองโดยผู้ก่อการร้าย ที่เปลี่ยนทิศทางจะบินเข้าไปชนตึก, ชนเมือง กรณีนั้นเท่านั้นที่จะต้องยิงทิ้ง (อเมริการเอาแน่ ถ้ามีอาการแบบนั้น) ทหารของประเทศส่วนมากได้รับบทเรียนจากกรณีดังกล่าวเยอะ เน้นให้บินขึนไปประกบ (Intercept) และบังคับลงจอดให้ได้

ถ้าเครื่องบิน ๆ อยู่ปรกติ แต่โดนยิงระเบิดในทันที กัปตันคงไม่มีโอกาสที่จะพูดวิทยุติดต่อกับใครได้แน่นอน กรณีนี้ต้องรอถอดเทปจากกล่องดำ ทั้งสองกล่อง ก่อนครับ หรือที่แน่ๆ เทปบันทึกของหน่วยควบคุมการจราจร ที่สามารถจะดูย้อนหลังได้ (ถ้าคณะกรรมการสอบสวนเริ่มทำงาน)

 Smiley Smiley Smiley

ใช่แล้วครับแต่สงสัยว่าได้ยินเสียงเครื่องบินผ่านหลังคาบ้านผมไปไม่ถึงสามนาทีแต่ในเวปนี้ไม่เฆ็นมีเครื่องอยู่แถวๆบ้านผมนี่สิครับ http://www.flightradar24.com/THD212/3ddea00
บันทึกการเข้า

สีกากีเป็นสีของดิน ข้าราชการควรต้องติดดิน ออกพื้นที่รับฟังปัญหาของชาวบ้าน ข้าราชการคือ ข้าที่ทำกิจการต่างๆให้กับพระราชา เครื่องแบบข้าราชการสีกากีคือสีแห่งข้ารับใช้แผ่นดิน
lek
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1594
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13941


การแบ่งปัน ทำให้เราและคนอื่นมีความสุข


« ตอบ #95 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2014, 01:33:52 PM »

คลิปนี้เจอจรวดไทย
http://www.youtube.com/watch?v=I_-zOgjU9PM
บันทึกการเข้า

มีความสุขแบบที่เรามีก็พอhttp://www.gunsandgames.com/smf/index.php?board=29.0  (รวมพลคนอีสาน)
Ki-jang-aey
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 62
ออฟไลน์

กระทู้: 363


« ตอบ #96 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2014, 01:48:47 PM »

ทุกวันนี้มีเวปไซต์ที่เราๆท่านๆ สามารถจะเข้าไปดูการเคลื่อนไหวของเครื่องบิน แบบ Real Time ได้เลย จากทุกพื้นที่บนโลก เช่น flightradar24 (ถ้าไม่ใช่ก็ใกล้เคียง) ถ้าท่านดูผ่านเวปนั้น ท่านจะเห็นว่าเส้นทางไหน ที่มีเครื่องบินผ่านตามกันเป็นแถว เป็นแนว แสดงว่าเป็นเส้นทางที่มีการจราจรหนาแน่นครับ รวมทั้งบริเวณรอบเมืองใหญ่ๆทั่วโลก เช่น กรุงเทพฯ, ฮ่องกง, โตเกียว, โซล และเมืองใหญ่อื่น

เวปดังกล่าวมีประโยชน์มาก ถ้าคนที่ใช้ในทางที่บริสุทธิ์ แต่ถ้าผู้ก่อการร้ายก็อาจจะใช้ไปในทางที่ไม่ดีได้เช่นกัน ครับ เพราะรู้ถึงความเคลื่อนไหวของเครื่องบินเป้าหมาย

มีบางแหล่งข่าวบอกว่า มีเรดาห์จากประเทศสเปญจับได้ว่ามีเครื่องบินรบของยูเครนสองลำบินประกบเครื่องของ MH ก่อนที่จะโดนยิง อันนี้ในทางเทคนิคผมว่ามันโม้ สเปญห่างจากพื้นที่ดังกล่าวถึง 3-4,000 กม. เรดาห์จากนั่นจับสัญญาณได้อย่างมากก็แค่ประเทศฝรั่งเศษที่มีชายแดนติดกันเท่านั้น มันน่าจะเป็นสัญญาณจากเวปดังกล่าวมากกว่า แต่ไม่มีสัญญาณของเครื่องบินทหาร
 
ถ้ามีท่านผู้รู้ท่านใด ถ้าท่านรู้กรุณาเล่าสู่กันฟังได้มั้ยครับ?

เครื่องบินโดยสารที่บินปรกติ ตามเส้นทางบิน ไม่ได้แตกแถวหรือแตกแนว หรือทำบ้าทำบออะไร ไม่มีเหตุผลอะไรที่ประเทศนั้นๆจะส่งเครื่องบินรบให้บินขึ้นมาประกบ (ให้เปลื่องน้ำมัน, สึกหรอ, ตกอกตกใจ) ไปทำไมกัน? ประเทศนั้นก็แค่ดูแลจัดการจราจรตามปรกติ แค่นั้นก็รับเงินค่า overfly ได้ตามปรกติ

ถ้าเครื่องบินลำใดก็ตาม เริ่่มทำบ้าทำบอ บนฟ้า เจ้าหน้าที่ก็แค่พูดคุยกันทางวิทยุ ก็เหลือเฟือ (มี back-up เยอะแยะ ไม่เคยขาดการติดต่อสื่อสาร) ยกเว้นเสียแต่ว่าพูดก็แล้ว , ว่าก็แล้ว, มันก็ยังตะแบงแตกแถวออกไป กรณีนั้นหรอกครับที่จะมีการแจ้งให้เครื่องบินรบขึ้นไปประกบ และบังคับให้ลงจอด ขอเน้นนะครับว่า ต้องบังคับให้ลงจอด....หลังจากเคสของ Korean Air เมือเกือบ 30 ปีที่ผ่านมา ไม่มีประเทศไหนหรอกครับที่อยากจะยิงเครื่องบินโดยสาร ยกเว้นเครื่องบินลำนั้น แสดงอาการแน่ชัดว่าถูกยึดครองโดยผู้ก่อการร้าย ที่เปลี่ยนทิศทางจะบินเข้าไปชนตึก, ชนเมือง กรณีนั้นเท่านั้นที่จะต้องยิงทิ้ง (อเมริการเอาแน่ ถ้ามีอาการแบบนั้น) ทหารของประเทศส่วนมากได้รับบทเรียนจากกรณีดังกล่าวเยอะ เน้นให้บินขึนไปประกบ (Intercept) และบังคับลงจอดให้ได้

ถ้าเครื่องบิน ๆ อยู่ปรกติ แต่โดนยิงระเบิดในทันที กัปตันคงไม่มีโอกาสที่จะพูดวิทยุติดต่อกับใครได้แน่นอน กรณีนี้ต้องรอถอดเทปจากกล่องดำ ทั้งสองกล่อง ก่อนครับ หรือที่แน่ๆ เทปบันทึกของหน่วยควบคุมการจราจร ที่สามารถจะดูย้อนหลังได้ (ถ้าคณะกรรมการสอบสวนเริ่มทำงาน)

 Smiley Smiley Smiley

ใช่แล้วครับแต่สงสัยว่าได้ยินเสียงเครื่องบินผ่านหลังคาบ้านผมไปไม่ถึงสามนาทีแต่ในเวปนี้ไม่เฆ็นมีเครื่องอยู่แถวๆบ้านผมนี่สิครับ http://www.flightradar24.com/THD212/3ddea00
อันที่จริง จะว่า Real time ซะเลยก็ไม่ถูกต้องทีเดียว เข้าใจว่าอัปเดทประมาณทุกๆ 5 นาที นะครับ ต้องดูหน้าจอของเขาอีกที

ยกตัวอย่างจากชายฝั่งญี่ปุ่นไปอเมริกา ส่วนมากจะบินตามกันไปเป็นแถวเลย เพราะเวลาใกล้เคียงกันจะใช้เส้นทางเดียวกัน (ตามลม) แต่ต่างกันที่ความสูง เส้นทางไม่ fix แต่เส้นทางบนทวีป ส่วนมากจะเป็น airways ที่ fix
บันทึกการเข้า
Ki-jang-aey
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 62
ออฟไลน์

กระทู้: 363


« ตอบ #97 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2014, 01:56:02 PM »

ทุกวันนี้มีเวปไซต์ที่เราๆท่านๆ สามารถจะเข้าไปดูการเคลื่อนไหวของเครื่องบิน แบบ Real Time ได้เลย จากทุกพื้นที่บนโลก เช่น flightradar24 (ถ้าไม่ใช่ก็ใกล้เคียง) ถ้าท่านดูผ่านเวปนั้น ท่านจะเห็นว่าเส้นทางไหน ที่มีเครื่องบินผ่านตามกันเป็นแถว เป็นแนว แสดงว่าเป็นเส้นทางที่มีการจราจรหนาแน่นครับ รวมทั้งบริเวณรอบเมืองใหญ่ๆทั่วโลก เช่น กรุงเทพฯ, ฮ่องกง, โตเกียว, โซล และเมืองใหญ่อื่น

เวปดังกล่าวมีประโยชน์มาก ถ้าคนที่ใช้ในทางที่บริสุทธิ์ แต่ถ้าผู้ก่อการร้ายก็อาจจะใช้ไปในทางที่ไม่ดีได้เช่นกัน ครับ เพราะรู้ถึงความเคลื่อนไหวของเครื่องบินเป้าหมาย

มีบางแหล่งข่าวบอกว่า มีเรดาห์จากประเทศสเปญจับได้ว่ามีเครื่องบินรบของยูเครนสองลำบินประกบเครื่องของ MH ก่อนที่จะโดนยิง อันนี้ในทางเทคนิคผมว่ามันโม้ สเปญห่างจากพื้นที่ดังกล่าวถึง 3-4,000 กม. เรดาห์จากนั่นจับสัญญาณได้อย่างมากก็แค่ประเทศฝรั่งเศษที่มีชายแดนติดกันเท่านั้น มันน่าจะเป็นสัญญาณจากเวปดังกล่าวมากกว่า แต่ไม่มีสัญญาณของเครื่องบินทหาร
 
ถ้ามีท่านผู้รู้ท่านใด ถ้าท่านรู้กรุณาเล่าสู่กันฟังได้มั้ยครับ?

เครื่องบินโดยสารที่บินปรกติ ตามเส้นทางบิน ไม่ได้แตกแถวหรือแตกแนว หรือทำบ้าทำบออะไร ไม่มีเหตุผลอะไรที่ประเทศนั้นๆจะส่งเครื่องบินรบให้บินขึ้นมาประกบ (ให้เปลื่องน้ำมัน, สึกหรอ, ตกอกตกใจ) ไปทำไมกัน? ประเทศนั้นก็แค่ดูแลจัดการจราจรตามปรกติ แค่นั้นก็รับเงินค่า overfly ได้ตามปรกติ

ถ้าเครื่องบินลำใดก็ตาม เริ่่มทำบ้าทำบอ บนฟ้า เจ้าหน้าที่ก็แค่พูดคุยกันทางวิทยุ ก็เหลือเฟือ (มี back-up เยอะแยะ ไม่เคยขาดการติดต่อสื่อสาร) ยกเว้นเสียแต่ว่าพูดก็แล้ว , ว่าก็แล้ว, มันก็ยังตะแบงแตกแถวออกไป กรณีนั้นหรอกครับที่จะมีการแจ้งให้เครื่องบินรบขึ้นไปประกบ และบังคับให้ลงจอด ขอเน้นนะครับว่า ต้องบังคับให้ลงจอด....หลังจากเคสของ Korean Air เมือเกือบ 30 ปีที่ผ่านมา ไม่มีประเทศไหนหรอกครับที่อยากจะยิงเครื่องบินโดยสาร ยกเว้นเครื่องบินลำนั้น แสดงอาการแน่ชัดว่าถูกยึดครองโดยผู้ก่อการร้าย ที่เปลี่ยนทิศทางจะบินเข้าไปชนตึก, ชนเมือง กรณีนั้นเท่านั้นที่จะต้องยิงทิ้ง (อเมริการเอาแน่ ถ้ามีอาการแบบนั้น) ทหารของประเทศส่วนมากได้รับบทเรียนจากกรณีดังกล่าวเยอะ เน้นให้บินขึนไปประกบ (Intercept) และบังคับลงจอดให้ได้

ถ้าเครื่องบิน ๆ อยู่ปรกติ แต่โดนยิงระเบิดในทันที กัปตันคงไม่มีโอกาสที่จะพูดวิทยุติดต่อกับใครได้แน่นอน กรณีนี้ต้องรอถอดเทปจากกล่องดำ ทั้งสองกล่อง ก่อนครับ หรือที่แน่ๆ เทปบันทึกของหน่วยควบคุมการจราจร ที่สามารถจะดูย้อนหลังได้ (ถ้าคณะกรรมการสอบสวนเริ่มทำงาน)

 Smiley Smiley Smiley



55555  ยายอยากรู้ ค่า  " Overfly "  ประเทศไหน เก็บแพงที่สุด อ่ะ ฮา 5555  ขำก๊าก ขำก๊าก ขำก๊าก
คนบิน ไม่ทราบจริงๆครับยาย....แม้แต่ค่าน้ำมันที่เติมเป็นล้านบาท.. แต่ที่แน่ๆต้องเสียทั้งนั้น
ถ้าบินจากกรุงทัชเคนท์ข้ามเทือกเขาเทียนซานไปยังมณฑลซินเกียงของจีน จะต้องผ่านน่านฟ้าของประเทศทาจิกิสถาน แค่ 1 นาทีเท่านั้นนะครับ ก็ยังต้องติดต่อวิทยุเพื่อให้จนท.เขาจดว่าสายการบินอะไร? บินจากไหนไปไหน? เครื่องทะเบียนอะไร? ฯลฯ  เพราะจนท.เขาจะตามไปเก็บบิลค่า Overfly ที่หลัง จะทุกๆเดือน หรืออย่างไรนักบินไม่รู้ครับ
ประเทศจีนเวลาที่บินข้ามจากตะวันออก-ตะวันตก กินเวลาตั้ง 5 ชม. น่าจะต้องจ่ายเยอะอยู่เหมือนกันนะครับ

บันทึกการเข้า
lek
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1594
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13941


การแบ่งปัน ทำให้เราและคนอื่นมีความสุข


« ตอบ #98 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2014, 03:18:36 PM »

ผมเคยไปนอนป่าแถวภูผาม่านจ.ขอนแก่น  มีเสียงเครื่องบินพาณิชย์มาบินผ่านบ่อยๆได้ยินเสียง 8-9ลำ  ช่วง5ทุ่ม-ตี1สงสัยว่ามันมาบินผ่านทำไม   ปีกลายก็ไปก็ได้ยินเสียงเหมือนเดิม
บันทึกการเข้า

มีความสุขแบบที่เรามีก็พอhttp://www.gunsandgames.com/smf/index.php?board=29.0  (รวมพลคนอีสาน)
จอยฮันเตอร์
พระรามเก้า 15-28 E23 LLL
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 10196
ออฟไลน์

กระทู้: 47075


M85.ss


« ตอบ #99 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2014, 03:26:50 PM »

เวลาขนาดนั้นน่าจะเป็นเครื่องผ่านน่านฟ้าครับลุงเล็ก Grin
บันทึกการเข้า

submachine -รักในหลวง-
คนกินเหล้า อย่าให้เหล้ากินคน
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 6128
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 55373


Let us go..!


« ตอบ #100 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2014, 03:37:55 PM »

ผมเคยไปนอนป่าแถวภูผาม่านจ.ขอนแก่น  มีเสียงเครื่องบินพาณิชย์มาบินผ่านบ่อยๆได้ยินเสียง 8-9ลำ  ช่วง5ทุ่ม-ตี1สงสัยว่ามันมาบินผ่านทำไม   ปีกลายก็ไปก็ได้ยินเสียงเหมือนเดิม

ขึ้นกับวันด้วยครับ บินผ่านขอนแก่น อยู่ในแนวไปลาว-จีนหลายสนามบินเลย
วันศุกร์หัวค่ำจะออกจากสุวรรณภูมิเยอะ วันอาทิตย์ค่ำๆจะกลับมาสุวรรณภูมิเยอะ
ทั้งนี้ทั้งนั้น แต่ละปีจะมีการเปลี่ยนตารางการบินที
บันทึกการเข้า

อย่าเห็นเป็น ความดี เล็กน้อย แล้วไม่กระทำ
อย่าเห็นเป็น ความชั่ว เล็กน้อย แล้วจึงกระทำ

Thanut Wansuk

Ro@d - รักในหลวง
รักเธอ.. ประเทศไทย
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 4087
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 20181


1 คัน 1 ชีวิตที่อิสระ มี G23 กาแฟอีก 1 เป็นเพื่อน


« ตอบ #101 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2014, 03:55:42 PM »

อ่านข่าวนี้ ดูครับ

ASTVผู้จัดการออนไลน์    21 กรกฎาคม 2557    
   
   
2 ลูกเรือ MH17 รอดตายหวุดหวิดหลัง “ไม่ยอมขึ้นบินผ่านเขตสงคราม” - แฉ “มาเลเซียแอร์ไลน์ส” ถูกเตือนล่วงหน้าหลายสัปดาห์ก่อนเกิดเหตุ
       เอเจนซีส์ - ลูกเรือเที่ยวบิน MH17 จำนวน 2 คนที่ขอแลกเวรทำหน้าที่ขึ้นบินเพราะ “ไม่ต้องการบินผ่านน่านฟ้ายูเครนที่อยู่ในเขตสงคราม” ในขณะมีแหล่งข่าวเปิดเผยว่า นักบินอาวุโสและลูกเรือได้แจ้งเตือนบริษัทมาเลเซียแอร์ไลน์สเรื่องเส้นทางการบินล่วงหน้าหลายสัปดาห์ก่อนเกิดเหตุสลด
       
       สื่ออังกฤษรายงานเมื่อวานนี้ (20) ว่ามีลูกเรือเที่ยวบิน MH17 จำนวน 2 คนขอแลกเวรทำหน้าที่หลังจากทั้งนักบินอาวุโสและลูกเรือมีการส่งสัญญาณเตือนบริษัทสายการบินมาเลเซียแอร์ไลน์สหลายสัปดาห์ถึงเส้นทางการบินที่เสี่ยงภัยสงครามในยูเครนตะวันออก ถึงแม้ว่าคืนวันเสาร์ (19) บริษัทสายการบินสัญชาติมาเลย์ออกมาปฏิเสธว่า “ไม่ได้เพิกเฉย” ต่อคำเตือนของลูกเรือ MH17
       
       แหล่งข่าวเปิดเผยว่า มีลูกเรือของ MH17 ที่ทราบว่าต้องปฏิบัติหน้าที่ในขณะเครื่องบินโบอิ้ง 777 ต้องบินผ่านเขตสงครามปฏิเสธที่จะทำหน้าที่เนื่องมาจากเหตุผลด้านความปลอดภัย โดยเฉพาะหลังจากเครื่องบินของรัฐบาลยูเครนจำนวน 2 ลำถูกกลุ่มติดอาวุธยูเครนยิงตก
       
       นอกจากนี้ แหล่งข่าวเปิดเผยว่านักบินแสดงความกังวลถึงความปลอดภัยในเส้นทางการบินของโบอิ้ง777 ล่วงหน้าต่อเจ้าหน้าที่หอบังคับการบิน และได้แจ้งเป็นการภายในกับองค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (ICAO) แต่ “บริษัทมาเลเซียแอร์ไลน์สไม่ได้เปลี่ยนเส้นทางการบินเช่นเดียวกับบริษัทสายการบินอื่น”
       
       บริติชแอร์เวย์ บริษัทสายการบินสัญชาติสหรัฐฯ ลุฟท์ฮันซ่า แอร์ฟรานซ์ และแควนตัส ล้วนต่างเปลี่ยนเส้นทางการบินโดยหลีกเลี่ยงเขตสงครามในยูเครน “ที่ส่งผลให้ต้องใช้เวลาเพิ่มขึ้น 20 นาที” ในการเดินทางสู่ปลายทาง และทำให้บริษัทมาเลเซียแอร์ไลน์สถูกกดดันให้ตอบคำถามว่า เหตุใดทางบริษัทจึงไม่เลี่ยงที่จะบินเช่นเดียวกับสายการบินชั้นนำอื่นๆ

       
       อิสมาอิล นาซารูดด์ (Ismail Nasarudd) ประธานองค์กรพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินแห่งชาติมาเลเซีย (National Union of Flight Attendants) ให้สัมภาษณ์ในวันเสาร์(19)ว่า ต้องมีการตั้งคำถามว่าเหตุใดจึงอนุญาตให้เครื่องบินโดยสารสามารถบินผ่านเขตสงครามได้ “พวกเรารู้สึกโกรธมากต่อสิ่งที่เกิดขึ้น ICAO ที่ให้ไฟเขียว MH17สามารถบินผ่านยูเครนตะวันออกได้ในระดับความสูงเหนือ 32,000 ฟุต และสายการบินอื่นก็ทำตามเช่นเดียวกันนั้น เราต้องการรู้ว่า ICAO ตระหนักถึงภัยที่อาจจะเกิดขึ้นได้หรือไม่ และหาก ICAO คาดว่าอาจมีความเสี่ยงต่อชีวิตผู้โดยสาร ทางเราต้องการทราบเหตุผลว่าเหตุใด ICAO จึงยังอนุญาตให้ทำการบินต่อไป เราต้องการอยากทราบว่ามาเลเซียแอร์ไลน์สนั้นตกเป็นเป้าหรือไม่” นาซารูดด์กล่าว
       
       หน่วยงานควบคุมความปลอดภัยทางอากาศของอังกฤษได้แจ้งเตือนสายการบินให้ระวังการบินผ่านโดเนตสก์ แต่หน่วยงานควบคุมความปลอดภัยทางอากาศของสหภาพยุโรป และ ICAO ไม่ได้สั่งห้ามการบินเหนือเขตสงครามในยูเครน
       
       โฆษกมาเลเซียแอร์ไลน์สปฏิเสธในคืนวันเสาร์ (19) ว่า ไม่มีลูกเรือคนใดแจ้งเตือนถึงเส้นทางการบินผ่านยูเครนตะวันออก และอ้างว่ามาเลเซียแอร์ไลน์สเป็นหนึ่งในอีกหลายบริษัทสายการบินที่ยังมีเส้นทางการบินผ่านดินแดนความขัดแย้งในยูเครนตะวันออก ที่ได้รับอนุญาตจากสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ (IATA) และICAO ซึ่งในเส้นทางนั้นมีเครื่องบินผ่าน 150 เที่ยวต่อวัน
       
       Tan Bee Jeok Singh  วัย43 ปี เป็นหนึ่งใน 2 ของลูกเรือที่ได้ขอแลกเวรเพื่อไม่ต้องขึ้นบิน MH17 ที่สุดท้ายถูกยิงตกในวันพฤหัสบดี (17) ที่ผ่านมา แต่ทว่า Sanjid Singh สามีของเธอที่เป็นพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินเช่นกันต้องจบชีวิตลงในวันพฤหัสบดี (17) จากการที่เขาต้องแลกเวรกับเพื่อนพนักงานคนอื่นเพื่อทำหน้าที่บนMH17 บินกลับไปมาเลเซีย
       
       บิดาของ Singh วัย 71 ปี ให้สัมภาษณ์กับสื่อมาเลย์ Malaysian Insider ว่า “ลูกชายของผมมักโทรศัพท์หาพวกเราก่อนเริ่มเดินทาง และก่อนหน้านี้เขาบอกพวกเราว่าได้ขอแลกเวรปฏิบัติหน้าที่กับเพื่อนเพื่อเดินทางจากอัมสเตอร์ดัมกลับบ้าน และทั้งภรรยาของลูกชายและ Singh อยากพบลูกชายวัย 7 ปีที่อาศัยอยู่ในกรุงกัวลาลัมเปอร์มาก และแม่ของ Singh ได้เตรียมทำอาหารที่ Singh ชอบรอต้อนรับกลับบ้าน”
       
       นอกจากนี้ ไม่ปรากฏว่าเหตุใดTan Bee Jeok Singh จึงขอเปลี่ยนเวรแต่เธอยังเป็นลูกเรือ MH370 ที่รอดชีวิตมาได้จากการที่เธอขอแลกเวรกับเพื่อนพนักงานคนอื่นโดยไม่ต้องขึ้นบินใน MH370 เที่ยวบินสูญหายนั้นในนาทีสุดท้าย บุตรสาวของคนทั้งคู่ที่อาศัยอยู่ในอิตาลีได้รับแจ้งเหตุร้ายในวันศุกร์ (18) ที่ผ่านมา

http://www.manager.co.th/Around/ViewNews.aspx?NewsID=9570000082108
บันทึกการเข้า

จอยฮันเตอร์
พระรามเก้า 15-28 E23 LLL
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 10196
ออฟไลน์

กระทู้: 47075


M85.ss


« ตอบ #102 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2014, 04:06:20 PM »

ถ้าเป็นจริง งานงอกอีกแล้ว กะจะประหยัดน้ามันแต่ไม่คิดด้านเสีย อ๋อย
บันทึกการเข้า

ค..ควาย...ใส่ชฎา
Hero Member
*****

คะแนน -15861
ออฟไลน์

กระทู้: 13585


No justice No peace


« ตอบ #103 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2014, 06:41:59 PM »




55555  ยายอยากรู้ ค่า  " Overfly " 
ประเทศไหน เก็บแพงที่สุด อ่ะ ฮา 5555  ขำก๊าก ขำก๊าก ขำก๊าก


คนบิน ไม่ทราบจริงๆครับยาย....
แม้แต่ค่าน้ำมันที่เติมเป็นล้านบาท.. แต่ที่แน่ๆต้องเสียทั้งนั้น


ถ้าบินจากกรุงทัชเคนท์ข้ามเทือกเขาเทียนซานไปยังมณฑลซินเกียงของจีน
จะต้องผ่านน่านฟ้าของประเทศทาจิกิสถาน แค่ 1 นาทีเท่านั้นนะครับ
ก็ยังต้องติดต่อวิทยุเพื่อให้จนท.เขาจดว่าสายการบินอะไร?
บินจากไหนไปไหน? เครื่องทะเบียนอะไร? ฯลฯ 

เพราะจนท.เขาจะตามไปเก็บบิลค่า Overfly ที่หลัง
จะทุกๆเดือน หรืออย่างไรนักบินไม่รู้ครับ

ประเทศจีนเวลาที่บินข้ามจากตะวันออก-ตะวันตก
กินเวลาตั้ง 5 ชม. น่าจะต้องจ่ายเยอะอยู่เหมือนกันนะครับ



555555  พารากร๊าฟ สุดท้าย ทำให้ยาย  " เอ๊ะใจ " อ่ะ ฮา 5555

การคิดค่า  " Overfly "  เรื่องระยะทาง หรือ ชั่วโมงบิน เนี่ยะ ฮา
น่าจะมีส่วน  หรือ เป็น " ต้นทุน " การเก็บค่า Overfly อ่ะ ฮา
เพราะชั่วโมงการทำงานของ  " Air traffic control " ฮา
เขาต้องติดตามนาน  หรือมากขึ้น อ่ะ ฮา  ขำก๊าก ขำก๊าก

เออ ถ้าอย่างนั้น ยายไปหาซื้อที่ แถวสุดปลาย  " รันเวย์ " บ้างอ่ะ ฮา
หาซื้อ  แถวแนว  " ขึ้น - ลง "  เครื่องบิน ดีกว่า อ่ะ ฮา

5555 พี่กัปตันเอ๋  แล้วยายจะ " เรียกร้อง อะไรได้บ้างจาก แอร์ไลน์"  อ่ะ ฮา  ขำก๊าก ขำก๊าก ขำก๊าก
บันทึกการเข้า

หัว...ฆรวย

หัวโขนมิวางออก              เจ้าหลงครอบไปทุกที่
อ่าองค์ว่าโสภี                  นฤดีปริ่มเปรมใจ
ลืมไปว่าที่ครอบ                ต้องวางออกนหทัย
สวมครอบตัวตนไว้             ก็แค่ควายใส่ชฎา
Ro@d - รักในหลวง
รักเธอ.. ประเทศไทย
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 4087
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 20181


1 คัน 1 ชีวิตที่อิสระ มี G23 กาแฟอีก 1 เป็นเพื่อน


« ตอบ #104 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2014, 07:09:46 PM »

เพดานการบิน อุณหภูมิ และเวลาถึง จะ on ให้เห็นตลอดการเดินทาง
เพดาน ๓๐,๐๐๐ ฟุต ไม่ทราบจะเกี่ยวกับ ระยะทาง และเครื่อง ด้วยหรือเปล่า
เคยบิน ใกล้ ๆ  ๔ ชุม  +/- ก็ระยะ เท่านี้

และเคยในเส้นทาง สิงคโปร์-แฟรงเฟิร์ท ก็เพดาน ๓๐,๐๐๐ กว่าฟุต เครื่องเล็กกว่า 747

ในเส้นทาง สิงคโปร - เมลเบิร์น  ระยะ เหมือนจะ ๔๗,๐๐๐ up
บินเมกา เปลี่ยนเครื่องที่ไต้หวัน ตอนเครื่อง 747 ข้ามแปซิฟิค แถวญี่ปุ่นตัดตรง สนามบิน LAX 
เพดาน ๕๗,๐๐๐ ฟุต เมื่อ ดวงอาทิตย์ขึ้นแล้ว อาจมองเห็น เกร็ดน้ำแข็ง เกาะที่ปีก
บันทึกการเข้า

หน้า: 1 ... 4 5 6 [7] 8 9 10 ... 18
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.087 วินาที กับ 21 คำสั่ง