๏ฟฝ๏ฟฝ็บบ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝสน๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝาปืน
พฤษภาคม 13, 2024, 05:31:42 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.เป็นเพียงสื่อกลางช่วยให้ผู้ซื้อ และผู้ขาย ได้ติดต่อกันเท่านั้นและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับประโยชน์หรือความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้น
ประกาศหรือแบนเนอร์ในเวบไม่ใช่ตัวบ่งชี้ว่าสินค้านั้นมีคุณภาพหรือไม่
โปรดใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจซื้อด้วยตัวเอง
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 2 3 4 [5] 6 7 8 ... 18
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: มาเลเซียแอร์ไลท์โดนยิงตกในยูเครน  (อ่าน 27414 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ค..ควาย...ใส่ชฎา
Hero Member
*****

คะแนน -15861
ออฟไลน์

กระทู้: 13585


No justice No peace


« ตอบ #60 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2014, 10:23:22 AM »

มหาอำนาจชอบให้มีสงครามเพื่อการค้าอาวุธ แต่ครั้งนี้มันหยาบคาย รุนแรงและไร้มนุษยธรรมมากที่สุด 

ดูแล้วกบฎในยูเครนลำบากแน่ๆ อียูคงไม่เอาไว้ รัสเซียก็โบ้ยบอกไม่รู้ไม่เห็น   Tongue

 



แต่งานนี้ผมว่าไม่ใช่ฝีมือพวกกบฎหลอกครับ
เพราะทำไปก็ไม่ได้อะไร แต่มือที่สามนี้ไม่แน่....
เพราะอะไรถึงคิดว่าไม่น่าใช่ฝีมือพวกกบฏ

คือการที่จะยิงจรวจพวกนี้ได้ไม่ใช่จะยิงกันง่ายๆ
เรดาห์ที่ตรวจจับเดียวนี้มันทันสมัยมากมันแยกออกแน่นอน
หลังจากตรวจเจอแล้วถึงจะมีคำสั่งที่ส่งมาถึงฐานยิง
จากที่ฐานเรดาห์ตรวจพบครั้งแรกและแจ้งเตือนมาที่ฐานยิง

ผมคิดว่าคงมีเจ้าหน้าหลายคนใช้กล้องส่องดูก่อน
ว่าเครื่องมันอยู่ตรงไหนอย่างไร
และให้เรดาห์เกาะเครื่องลำนี้ไว้ตลอด

หากทุกคนบนพื้นใช้กล้องส่องดู คงจะแยกออกแน่นอน
ว่าเครื่องทหารหรือพาณิชย์
เพราะเครื่องมาเลย์หางแดงโร่ซะขนาดนี้

ที่สำคัญอีกอย่างเครื่องบิน บินสูงขนาดสิบกิโล
กับระยะทางอีกห้าสิบกิโลเมตรไปถึงชายแดนรัสเซีย
มันยิ่งไม่สมเหตุสมผลที่จะเจ้าหน้าที่ฐานเรดาห์วิเคราะห์ผิดพลาดขนาดนี้
เพราะอีกหน่อยก็หลุดชายแดนไปแล้ว...

ตอนนี้ก็มาคิดกันว่าใครได้ประโยชย์จากตรงนี้บ้าง
รัฐบาลยูเครนเสนอให้ยกระดับฝ่ายกบฎในสายตาชาวโลก
อเมริกาจะให้ยกระดัยการคว่ำบาตรัสเซียห
ลังจากทำอะไรไม่ได้เลยก่อนหน้านั้นแถมโดนสวนกลับอีก




55555 ดูเหมือนว่า  พี่  นุ้มมม สุ 1000 ค้นพบ "นวัตกรรม ใหม่ " แล้วอ่ะ ฮา 5555


" กล้อง สองตา "  มองไกล  สิบกิโลเมตร  อ่ะ ฮา 55555555  ขำก๊าก ขำก๊าก ขำก๊าก
บันทึกการเข้า

หัว...ฆรวย

หัวโขนมิวางออก              เจ้าหลงครอบไปทุกที่
อ่าองค์ว่าโสภี                  นฤดีปริ่มเปรมใจ
ลืมไปว่าที่ครอบ                ต้องวางออกนหทัย
สวมครอบตัวตนไว้             ก็แค่ควายใส่ชฎา
ค..ควาย...ใส่ชฎา
Hero Member
*****

คะแนน -15861
ออฟไลน์

กระทู้: 13585


No justice No peace


« ตอบ #61 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2014, 10:33:20 AM »

http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1405770556

เอ็มเอช17 ฆาตกรรมกลางเวหา


ก่อนหน้าเครื่องบินโบอิ้ง 777-200 อีอาร์ เที่ยวบินเอ็มเอช 17 ของสายการบินมาเลเซียแอร์ไลน์ส
จะออกเดินทางจากท่าอากาศยานนานาชาติ สคีโฟล กรุงอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ไม่นาน
เด็กหนุ่มชาวดัตช์ที่กำลังรอขึ้นเครื่องบินลำนี้เดินทางสู่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย
พร้อมกับแฟนสาว เกิดนึกสนุกขึ้นมาอย่างช่วยไม่ได้

ในห้วงคำนึง เขาหวนคิดไปถึงชะตากรรมของเอ็มเอช 370 ของสายการบินเดียวกันนี้
ที่หายสาบสูญไปพร้อมกับคนบนเครื่อง 298 คนเมื่อราว 6 เดือนก่อนหน้านี้
ขณะบรรจงพิมพ์ข้อความพร้อมกับโพสต์ภาพเครื่องเอ็มเอช 17 ลงบนหน้าวอลล์ของเฟซบุ๊กของตนเอง

"ถ้าเจ้านี่หายไป ขอให้รู้กันว่ามันหน้าตาเป็นอย่างนี้นะ"

เอ็มเอช 17 ไม่ได้หายไปแบบไร้ร่องรอยเหมือนก่อนหน้านี้ แต่ประสบชะตากรรมคล้ายคลึงกัน
มันถูกยิงตกในบริเวณหมู่บ้านฮาโบรฟ ในจังหวัดโดเนตสก์ พื้นที่อิทธิพลของกลุ่มกบฏแบ่งแยกดินแดนยูเครน

เด็กหนุ่มกับแฟนสาว กลายเป็น 2 ใน 154 ผู้โดยสารชาวดัตช์ที่เสียชีวิต พร้อมๆ กับผู้โดยสาร
และพนักงานประจำเครื่องจากอังกฤษ, ออสเตรเลีย, มาเลเซีย, ฝรั่งเศส, เยอรมนี, ฟิลิปปินส์ และแคนาดา
ที่ตกกระจัดกระจายจากท้องฟ้าลงสู่ท้องทุ่งกว้างใหญ่ ไร้สิ่งปลูกสร้าง ไร้ผู้คน
ห่างจากชายแดนรัสเซียเพียง 50 กิโลเมตร

หมู่บ้านที่ใกล้ที่สุดกับจุดที่เครื่องบินตกและเป็นชาวยูเครนกลุ่มเดียวที่เห็นเหตุการณ์
คือชาวบ้านในหมู่บ้านกราโบโว ชุมชนขนาดเล็กที่อาศัยการทำเหมืองเป็นสัมมาชีพ

โอเล็ก กอร์กีวิช คนงานเหมืองวัย 40 บอกว่า เขาได้ยินเสียงครั้งแรกเมื่อเลย 16.00 น.
ตามเวลาท้องถิ่นไปเล็กน้อย และคิดว่าเมืองถูกถล่มด้วยระเบิด
แต่ไม่ทันคิดอะไรมากมายก็ได้ยินเสียงหวีดยาว เมื่อเดินออกมามองจากเฉลียงชั้น 5 ของอพาร์ตเมนต์ที่พัก
ก็เห็นบางอย่างกำลังร่วงลงมาจากฟ้า มันเหมือนชิ้นส่วนของเครื่องบิน

สิ่งที่กระจัดกระจายกันร่วงตามมาพร้อมๆ กับเศษซากเป็นจำนวนมากคือ
ร่างของผู้คนจำนวนมาร่วงหล่นลงมา เสื้อผ้าถ้าไม่ถูกแรงระเบิดฉีกขาดก็
ถูกแรงลมกระชากจนหลุดจากตัว

อเล็กเซ หนึ่งในคนกลุ่มแรกๆ ที่เข้าถึงที่เกิดเหตุ ประเมินขนาดพื้นที่ที่เศษซากกระจัดกระจายว่า
กินเนื้อที่ราว 10-15 ตารางกิโลเมตร เครื่องเทอร์ไบน์เครื่องหนึ่งยังคงมีไฟลุก
ห่างออกไปราว 1 กิโลเมตรคือส่วนที่น่าจะเป็นห้องนักบิน ส่วนที่เป็นแพนหาง
พร้อมสัญลักษณ์ของสายการบิน ตกห่างออกไปอีกหลายกิโลเมตร

ร่างไร้วิญญาณส่วนใหญ่ยังคงติดอยู่กับเข็มขัดนิรภัย ผู้หญิงสวมสเวตเตอร์สีดำ
นอนหงายอยู่บนผืนหญ้า แขนซ้ายยกชะงักค้าง เหมือนกำลังไขว่คว้าบางอย่างในนาทีสุดท้ายของชีวิต
ห่างออกไปเล็กน้อยอีกร่างในสภาพแทบเปลือย ผมยาวสีดอกเลาของเธอแผ่ไปบนหญ้าสีเขียว
ขาข้างหนึ่งหักสะบั้น ส่วนลำตัวฉีกขาดอย่างน่าสะพรึงกลัว

298 ชีวิต มีเด็กๆ ชายหญิงรวมอยู่ด้วยหลายคน มีทารกแรกเกิดที่ไม่มีชื่อในบัญชีผู้โดยสาร 3 ราย
กลายเป็นเหยื่อฆาตกรรมกลางเวหาครั้งนี้



สงครามกลางเมืองในยูเครนระอุมาตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา ในช่วง 2-3 สัปดาห์ก่อนหน้านี้
เครื่องบินและเฮลิคอปเตอร์ทหารของทางการยูเครนถูกสอยร่วงไปไม่น้อยกว่า 4 ลำแล้ว

คำถามก็คือ เป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องหรือไม่ที่ มาเลเซียแอร์ไลน์ส ยังคงใช้เส้นทางนี้อยู่ตามปกติวิสัย

คำตอบจากผู้เชี่ยวชาญหลายต่อหลายคนระบุตรงกันก็คือ เครื่องบินพาณิชย์กับเครื่องบินทหารนั้น
เพดานบิน "ปกติ" แตกต่างกันอยู่มาก เอ็มเอช 17 ตั้งระดับเพดานบินอยู่ที่ 33,000 ฟุต หรือ 10,000 เมตร
เฮลิคอปเตอร์บินสูงได้ไม่เกิน 5,000 ฟุต เครื่องบินทิ้งระเบิด ต้องปฏิบัติการในเพดานบินต่ำกว่านั้นเพื่อความแม่นยำ
เครื่องบินสอดแนม อันโตนอฟ-30 อาจบินในเพดานบินใกล้เคียงกับเอ็มเอช 17
และสายการบินพาณิชย์อื่นๆ ได้ แต่เพื่อประสิทธิภาพในการหาข่าว ก็จำต้องลดเพดานบินลงเช่นเดียวกัน

ที่ผ่านมา เครื่องบินของทางการยูเครนที่ถูกยิงตก
ไม่เคยถูกยิงขณะบินอยู่ในระดับใกล้เคียงกับเอ็มเอช 17 เลยแม้แต่ลำเดียว

ที่ผ่านมา ทางการยูเครน และ ยูโรคอนโทรล
ซึ่งควบคุมการจราจรทางอากาศในภาคพื้นยุโรป
ได้แต่ออกคำเตือนถึงสถานการณ์

แต่ในขณะเดียวกับที่ห้ามเครื่องบินทุกชนิดผ่านน่านฟ้าในระดับความสูง 32,000 ฟุต
แต่ก็ไม่ได้ห้ามเครื่องบินที่มีเพดานบินสูงกว่านั้นแต่อย่างใด

นั่นทำให้ทุกอย่างขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของสายการบินเป็นหลักว่าจะยังคงเส้นทางบินปกติไว้
หรือปรับเปลี่ยนเส้นทางอ้อมยูเครนเพื่อสวัสดิภาพกันแน่

บางคนตั้งข้อสังเกตไว้ชัดเจนว่า อัฟกานิสถาน ในยามที่มีสงครามสู้รบกันทุกวันจนเป็นเรื่องปกติ
ก็มีเครื่องบินพาณิชย์บินผ่านน่านฟ้าทุกวันเช่นเดียวกัน

คำถามที่สำคัญกว่าจึงกลายเป็นว่า ใคร และ อาวุธอะไรกัน
ที่สามารถยิงเครื่องบินที่บินอยู่เหนือพื้นดินถึง 10 กิโลเมตรได้?



วิธีการยิงเครื่องบินในระดับเพดานบินสูงๆ อย่างเช่นที่เอ็มเอช 17 บินอยู่อย่างง่ายที่สุด ก็คือ
การใช้เครื่องบินยิงจรวดชนิดจากอากาศสู่อากาศเข้าใส่จากระดับเพดานบินใกล้เคียงกัน
ประเด็นที่น่าคิดอย่างหนึ่งก็คือ แม้จะเป็นวิธีที่ง่ายที่สุด

แต่ก็เป็นวิธีที่นักบินเครื่องบินรบสามารถ "มองเห็น" และ "ตระหนัก" ได้ดีที่สุดเช่นกัน
ว่าเป้าหมายของตนเป็นเครื่องบินพลเรือน ไม่ใช่เครื่องบินทหาร

วิธีการถัดมาที่นิยมใช้กันในหลายๆ พื้นที่สู้รบ ตั้งแต่อัฟกานิสถาน ปากีสถาน
หรือแม้แต่ในยูเครนเองเมื่อไม่นานมานี้ ก็คือการใช้อาวุธที่เรียกรวมๆ ว่า
"ระบบต่อต้านทางอากาศเคลื่อนที่แบบใช้คนยิง"
หรือเรียกสั้นๆ ว่า "แมนแพดส์" เป็นอาวุธชนิดประทับบ่า ยิงได้ทีละนัด

ที่สำคัญก็คือ ระยะทำการไม่ได้สูงถึงระดับ 10,000 เมตรอย่างแน่นอน
แมนแพดส์ ที่เชื่อว่ากบฏแบ่งแยกดินแดนยูเครนมีอยู่ในมือคือ "เอสเอ-18" หรือ "อิกลา"
ยิงได้สูงสุดเพียงไม่ถึง 11,500 ฟุตเท่านั้นเอง

ที่ผู้เชี่ยวชาญสงสัยกันมากที่สุดว่าเป็นอาวุธที่ใช้ยิงเครื่องบินพลเรือนในครั้งนี้ก็คือ
"ระบบจรวดต่อต้านอากาศยานชนิดยิงจากภาคพื้นสู่อากาศ" แบบ "เอสเอ-17" ผลิตในรัสเซีย
เรียกกันว่า "ระบบยิงจรวดบุ๊ค" มีใช้ทั้งในกองทัพรัสเซียและยูเครน
กองทัพนาโตเรียกขานมันเล่นๆ ว่า "กริซลี"

รัสเซียพัฒนา "บุ๊ค" ขึ้นมาในทศวรรษ 1970 เพื่อหวังใช้เป็นเครื่องยิงสกัดจรวดร่อน "ครูส"
และจรวดอื่นๆ นำเข้าประจำการครั้งแรกเมื่อปี 1979 ตัวจรวดความยาว 18 ฟุต (ราว 5.5 เมตร)
ติดตั้งเป็นชุด 6 ตัวไว้กับเครื่องยิงที่อยู่บนยานยนต์หุ้มเกราะแบบสายพาน

อิกอร์ ซุตยากิน ผู้เชี่ยวชาญพิเศษเกี่ยวกับกองทัพรัสเซีย
ประจำ สถาบันรอยัล ยูไนเต็ด เซอร์วิส ของอังกฤษ บอกว่า

บุ๊ค หรือ กริซลี ไม่ใช่ระบบอาวุธที่ยิงได้ง่ายๆ แค่การกดปุ่มธรรมดาๆ
ในทางตรงกันข้าม มีขั้นตอนในการยิงหลายขั้นตอน
รวมทั้งต้องมีความชำนาญในการใช้เรดาร์ที่ทำหน้าที่คลำเป้าให้อีกด้วย

นั่นหมายความว่า กองกำลังกบฏเหล่านั้นต้องได้รับความช่วยเหลือ
หรือไม่ก็การฝึกจากผู้เชี่ยวชาญชาวรัสเซีย ที่ลักลอบข้ามแดนเข้ามา

ซุตยากิน ซึ่งเกาะติดสถานการณ์ในยูเครนมาตลอด ระบุว่า

กองกำลังแบ่งแยกดินแดนเข้าควบคุมฐานที่ตั้งทางทหารแห่งหนึ่ง
ซึ่งมีระบบจรวดบุ๊คประจำการอยู่เมื่อไม่นานมานี้

และไม่กี่ชั่วโมงก่อนหน้าเหตุการณ์ครั้งนี้
มีผู้พบเห็นกบฏยูเครนพร้อมระบบยิงจรวดบุ๊ค ที่หมู่บ้านทอเรซ
ติดกับจุดที่เครื่องบินเอ็มเอช 17 ถูกสอยร่วงจากท้องฟ้า

เขาระบุด้วยว่า ก่อนหน้าที่เครื่องบินโบอิ้ง 777 เที่ยวบินมรณะ
จะบินผ่านน่านฟ้าทางด้านตะวันออกของยูเครน
มีเครื่องบินขนส่งทางทหารของทางการยูเครนลำหนึ่ง
บินผ่านไปใกล้เคียงอย่างยิ่งกับเที่ยวบินเอ็มเอช 17

ซึ่งแสดงถึงความเป็นไปได้ที่ว่า เครื่องบินทหาร
ลำนั้นต่างหากที่เป็นเป้าหมายที่กบฏยูเครนต้องการ

เครื่องบินขนส่งทหารอันโตนอฟ 29 ลำดังกล่าว
ถูกส่งไปเพื่อให้ความช่วยเหลือทหารในค่ายที่ถูกปิดล้อม
อยู่ในพื้นที่ทางตะวันออก


แต่เป็นที่มาของหายนะของผู้คนร่วมๆ 300 คนชนิดที่ไม่มีใครคาดฝัน



เอ็มเอช 17 ไม่ใช่เครื่องบินโดยสารลำแรกที่ถูกยิงตก
ก่อนหน้าเหตุการณ์ครั้งนี้มีเครื่องบินโดยสารอย่างน้อย 3 ลำ
ถูกสอยร่วงด้วยพลานุภาพของอาวุธทางทหาร

เหตุการณ์ที่โด่งดังที่สุดครั้งหนึ่ง เป็นเหตุการณ์เครื่องบินโดยสารแบบโบอิ้ง 747
ของสายการบินโคเรียน แอร์ไลน์ส เที่ยวบิน 007 เดินทางจากนครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา
โดยมีจุดหมายปลายทางที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 1 กันยายน 1983
พร้อมผู้โดยสาร นักบิน และพนักงานบนเครื่องรวมแล้ว 269 คน

เครื่องบินทั้งลำพร้อมคนทั้งหมดถูกยิงร่วงลงสู่ทะเลญี่ปุ่นในวันนั้น
เริ่มแรกสุด ทางการรัสเซียปฏิเสธเสียงแข็ง ก่อนยอมรับในท้ายที่สุดว่า
เครื่องบินรบซู-15 ของกองทัพอากาศรัสเซียเป็น "มือเพชฌฆาต" เหยื่อทั้งกว่าสองร้อยคนนั้น
แต่ยังไม่วายยืนกรานว่า โบอิ้ง 747 ลำดังกล่าวมี "พฤติกรรมจารกรรม"

ในวันที่ 3 กรกฎาคม 1988 เรือรบยูเอสเอส วินเซนส์ เรือพิฆาตติดจรวดนำวิถี
ยิงจรวดชนิดจากพื้นผิวสู่อากาศ 2 ลูกเข้าใส่เป้าหมายที่เข้าใจว่าเป็นเครื่องบินรบของอิหร่าน
ขณะเรือรบอเมริกันกำลังปฏิบัติภารกิจอยู่ในอ่าวเปอร์เซีย

แต่เป้าหมายที่ถูกถล่มเข้าอย่างจัง กลับกลายเป็นเครื่องบินเจ็ตของสายการบินอิหร่าน แอร์
เที่ยวบินที่ 655 พร้อมผู้โดยสารเต็มลำกับนักบินและพนักงานบนเครื่อง 290 คน
ไม่มีใครเหลือรอดชีวิตเช่นเดียวกัน

หลังสุด เมื่อปี 2001 ที่ผ่านมา เครื่องบินโดยสารอีกลำถูกยิงตก
และก่อให้เกิดความตึงเครียดขึ้นระหว่างรัสเซียกับยูเครน
เมื่อเครื่องบินพาณิชย์ของสายการบินไซบีเรียน แอร์ไลน์ส เที่ยวบินที่ 1812
ถูกยิงตกทะเลดำ เมื่อวันที่ 4 ตุลาคมปีนั้น คนบนเครื่อง 78 คนที่กำลังเดินทางจากเทลอาวีฟ
เมืองหลวงของอิสราเอลไปยังโนวโวซิเบียร์สก์ ในรัสเซีย ไม่มีผู้รอดชีวิต

ไม่กี่วันให้หลังจากวันเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ทางการรัสเซียแถลงว่า
พบชิ้นส่วนของจรวดต่อต้านอากาศยานแบบเอส-200 ในพื้นที่ที่เป็นจุดตก
และกล่าวหายูเครนว่า เจตนายิงเครื่องบินดังกล่าว

ยูเครนปฏิเสธเสียงแข็งอยู่นานเป็นสัปดาห์ ก่อนที่จะยอมรับในที่สุดว่า
เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นอุบัติเหตุที่เกิดจากความผิดพลาดของการซ้อมรบทางทหารของกองทัพของตน



ไม่ว่าใคร จากฝ่ายไหน เป็นผู้ลงมือยิงจรวดต่อต้านอากาศยานที่คร่าชีวิตผู้คนเกือบ 300 คนก
ลางท้องฟ้าในครั้งนี้ เป็นที่แน่ชัดว่า ผลสะเทือนที่เกิดขึ้นจากเหตุการณ์ครั้งนี้มีไม่น้อยอย่างแน่นอน

เป็นไปได้ว่าความตึงเครียดของคู่ขัดแย้งในระดับโลกที่ถือหางสองฝ่ายในสงครามกลางเมืองของยูเครน
อย่าง กลุ่มประเทศนาโตและรัสเซีย จะทวีขึ้นอย่างรวดเร็วและรุนแรงทันทีทุกอย่างกระจ่างชัด
หลายประเทศในยุโรป อาจมีเหตุผลเพิ่มมากขึ้นในการเข้าไปแทรกแซงอย่างหนึ่งอย่างใดในยูเครน

อย่างไรก็ตาม เจมส์ เอฟ. คอลลินส์ อดีตเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำรัสเซีย
ที่ทำหน้าที่เป็นนักวิชาการด้านสันติภาพให้กับสถาบันคาร์เนกีในเวลานี้
ชี้ว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้ "เป็นองค์ประกอบใหม่ที่ไม่มีใครคาดฝัน"

และอาจจะส่งผลทั้งในทางบวกหรือทางลบก็ได้ทั้งนั้น

เหตุการณ์นี้ อาจทำให้คนบางคนตัดสินใจว่า จำเป็นต้องเลือกใช้วิธีการที่แตกต่างออกไป
เพื่อแก้วิกฤตยูเครน เพราะถึงตอนนี้ทุกอย่างหลุดออกไปนอกเหนือการควบคุมแล้ว

"ในทันทีทันควัน ทุกคนอาจหันมาพูดถึงเรื่องยูเครน
แล้วบอกว่า พอได้แล้ว เลิกเถอะ" คอลลินส์บอก

วิกฤตหนนี้ทำให้ผู้ที่ไม่รู้อีโหน่อีเหน่ตายมากจนเกินไปแล้ว!
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 20, 2014, 10:51:07 AM โดย babara. » บันทึกการเข้า

หัว...ฆรวย

หัวโขนมิวางออก              เจ้าหลงครอบไปทุกที่
อ่าองค์ว่าโสภี                  นฤดีปริ่มเปรมใจ
ลืมไปว่าที่ครอบ                ต้องวางออกนหทัย
สวมครอบตัวตนไว้             ก็แค่ควายใส่ชฎา
NOOM 19 รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 495
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3733


อดอย่างเสือ ดีกว่าอิ่มอย่างหมา


« ตอบ #62 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2014, 11:45:08 AM »

มหาอำนาจชอบให้มีสงครามเพื่อการค้าอาวุธ แต่ครั้งนี้มันหยาบคาย รุนแรงและไร้มนุษยธรรมมากที่สุด 

ดูแล้วกบฎในยูเครนลำบากแน่ๆ อียูคงไม่เอาไว้ รัสเซียก็โบ้ยบอกไม่รู้ไม่เห็น   Tongue

 



แต่งานนี้ผมว่าไม่ใช่ฝีมือพวกกบฎหลอกครับ
เพราะทำไปก็ไม่ได้อะไร แต่มือที่สามนี้ไม่แน่....
เพราะอะไรถึงคิดว่าไม่น่าใช่ฝีมือพวกกบฏ

คือการที่จะยิงจรวจพวกนี้ได้ไม่ใช่จะยิงกันง่ายๆ
เรดาห์ที่ตรวจจับเดียวนี้มันทันสมัยมากมันแยกออกแน่นอน
หลังจากตรวจเจอแล้วถึงจะมีคำสั่งที่ส่งมาถึงฐานยิง
จากที่ฐานเรดาห์ตรวจพบครั้งแรกและแจ้งเตือนมาที่ฐานยิง

ผมคิดว่าคงมีเจ้าหน้าหลายคนใช้กล้องส่องดูก่อน
ว่าเครื่องมันอยู่ตรงไหนอย่างไร
และให้เรดาห์เกาะเครื่องลำนี้ไว้ตลอด

หากทุกคนบนพื้นใช้กล้องส่องดู คงจะแยกออกแน่นอน
ว่าเครื่องทหารหรือพาณิชย์
เพราะเครื่องมาเลย์หางแดงโร่ซะขนาดนี้

ที่สำคัญอีกอย่างเครื่องบิน บินสูงขนาดสิบกิโล
กับระยะทางอีกห้าสิบกิโลเมตรไปถึงชายแดนรัสเซีย
มันยิ่งไม่สมเหตุสมผลที่จะเจ้าหน้าที่ฐานเรดาห์วิเคราะห์ผิดพลาดขนาดนี้
เพราะอีกหน่อยก็หลุดชายแดนไปแล้ว...

ตอนนี้ก็มาคิดกันว่าใครได้ประโยชย์จากตรงนี้บ้าง
รัฐบาลยูเครนเสนอให้ยกระดับฝ่ายกบฎในสายตาชาวโลก
อเมริกาจะให้ยกระดัยการคว่ำบาตรัสเซียห
ลังจากทำอะไรไม่ได้เลยก่อนหน้านั้นแถมโดนสวนกลับอีก




55555 ดูเหมือนว่า  พี่  นุ้มมม สุ 1000 ค้นพบ "นวัตกรรม ใหม่ " แล้วอ่ะ ฮา 5555


" กล้อง สองตา "  มองไกล  สิบกิโลเมตร  อ่ะ ฮา 55555555  ขำก๊าก ขำก๊าก ขำก๊าก

ฮาๆๆ  ก่อนวิจารคนอื่นเคยลองหรือยัง ตอนเรียนเพื่อนแถวบ้านพี่สาวมันได้ทุนไปเรียนที่รัสเชีย ขากลับพี่สาวเพื่อนมันซื้อกล้องสองตากับตาเดียวมาฝากพ่อ ผมกับเพื่อนก็ได้กล้องตัวนี้มาสองเล่นตอนวันหยุด ขอบบอกคุณภาพดีมากๆภาพใสเคลีย คมชัดมาก หากได้ที่วางดีผมสองข้ามหมู่บ้านกันเลย  ตอนนี้ยังอยากได้ใครไปฝากซื้อด้วย
บันทึกการเข้า

"นี้ไรเฟิลของฉัน"
"มีเหมือนกันหลายกระบอก,แต่กระบอกนี้เป็นของฉัน"
"ถ้าไม่มีไรเฟิล.ฉันก็ไม่มีอะไร"
"ถ้าไม่มีฉัน.ไรเฟิลก็ไม่มีค่าอะไร"

เสียตังค์ทำรถ ..ดีกว่าหมดกับโคโยตี
พญาจงอาง +รักในหลวง+
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1870
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10361



« ตอบ #63 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2014, 01:19:26 PM »

ปรกติเครื่องบินที่ล้ำน่านฟ้าไม่ว่าจะชาติใด ทาง ทอ ของแต่ละชาติจะส่งเครื่องบินขับไล่ของตัวเองที่ Alert ตลอด24ชม.บินขึ้น Escort ก่อนไม่ใช่เหรอ อย่างเครื่อง747ของเกาหลีใต้ที่โดนเครื่องบินขับไล่ของโซเวียตยิงเมื่อปี2526 นักบินเครื่องบินขับไล่ของโซเวียตยังยิงปืนกลอากาศเตือนไปชุดแรกก่อน ถึงได้รับคำสั่งให้ยิงด้วยจรวด กรณีนี้เห็นเพื่อนสมาชิกคอมเม๊นต์ก่อนหน้าว่า เรดาห์ของสเปนจับเครื่องบินขับไล่2ลำที่บินประกบเครื่องของมาเลฯ ก่อนที่เครื่องจะตก เดาได้ว่าสาเหตุที่เครื่องตกนั้น ไม่รู้ว่าโดนยิงจากเครื่องบินขับไล่หรือจากจรวดพื้นสู่อากาศ เศร้า
http://www.youtube.com/watch?v=2X9xnkryIfY
บันทึกการเข้า

..The only thing neccessary for the triump of evil is for the good man to do nothing..
"สิ่งเดียวที่ทำให้คนชั่วได้รับชัยชนะ คือการที่คนดีๆนิ่งดูดาย "
Ro@d - รักในหลวง
รักเธอ.. ประเทศไทย
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 4087
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 20181


1 คัน 1 ชีวิตที่อิสระ มี G23 กาแฟอีก 1 เป็นเพื่อน


« ตอบ #64 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2014, 03:30:49 PM »

มหาอำนาจชอบให้มีสงครามเพื่อการค้าอาวุธ แต่ครั้งนี้มันหยาบคาย รุนแรงและไร้มนุษยธรรมมากที่สุด  

ดูแล้วกบฎในยูเครนลำบากแน่ๆ อียูคงไม่เอาไว้ รัสเซียก็โบ้ยบอกไม่รู้ไม่เห็น   Tongue

 



แต่งานนี้ผมว่าไม่ใช่ฝีมือพวกกบฎหรอกครับ เพราะทำไปก็ไม่ได้อะไร แต่มือที่สามนี้ไม่แน่....เพราะอะไรถึงคิดว่าไม่น่าใช่ฝีมือพวกกบฏ คือการที่จะยิงจรวจพวกนี้ได้ไม่ใช่จะยิงกันง่ายๆ เรดาห์ที่ตรวจจับเดียวนี้มันทันสมัยมากมันแยกออกแน่นอน หลังจากตรวจเจอแล้วถึงจะมีคำสั่งที่ส่งมาถึงฐานยิง จากที่ฐานเรดาห์ตรวจพบครั้งแรกและแจ้งเตือนมาที่ฐานยิงผมคิดว่าคงมีเจ้าหน้าหลายคนใช้กล้องส่องดูก่อนว่าเครื่องมันอยู่ตรงไหนอย่างไรและให้เรดาห์เกาะเครื่องลำนี้ไว้ตลอด หากทุกคนบนพื้นใช้กล้องส่องดูคงจะแยกออกแน่นอนว่าเครื่องทหารหรือพาณิชย์ เพราะเครื่องมาเลย์หางแดงโร่ซะขนาดนี้ ที่สำคัญอีกอย่างเครื่องบิน บินสูงขนาดสิบกิโลกับระยะทางอีกห้าสิบกิโลเมตรไปถึงชายแดนรัสเซียมันยิ่งไม่สมเหตุสมผลที่จะเจ้าหน้าที่ฐานเรดาห์วิเคราะห์ผิดพลาดขนาดนี้ เพราะอีกหน่อยก็หลุดชายแดนไปแล้ว...ตอนนี้ก็มาคิดกันว่าใครได้ประโยชย์จากตรงนี้บ้าง รัฐบาลยูเครนเสนอให้ยกระดับฝ่ายกบฎในสายตาชาวโลก อเมริกาจะให้ยกระดัยการคว่ำบาตรัสเซียหลังจากทำอะไรไม่ได้เลยก่อนหน้านั้นแถมโดนสวนกลับอีก

เพราะ กัปตัน คงคิดแบบเดียวกันนี้ ละ ถึงได้ พาลูกเรือ และผู้โดยสารไป ตายยกลำ และทางสายการบินจักต้องรับผิดชอบ ต่อครอบครัวของผู้โดยสาร
คิดแบบมาตรฐานของคนดี จะไม่เกิดความสูญเสีย..   มีแต่คนดี ตามไม่ทัน  นั่นละคือการพลาด ของคนดี

ในสถานการณ์ เช่นนี้ จะคิดแบบนี้ ไม่ได้ครับ เพราะพลาดแล้ว จะสูญเสียมหาศาล แก้ไขไม่ได้  แต่จักต้อง ตัดตอน ไม่ผ่านเข้าไปในเขตอันตราย
ที่มีการสู้รบ ไม่ใช่ หวังว่า เราไม่เกี่ยว ไม่ใช่คู่สงคราม มันคงไม่ยิงเรา หรือคงแก้ไขได้น่า..  

ไม่พลาด ไม่เป็นไร แต่ถ้าพลาดแล้ว ไม่คุ้ม นี่คือการประเมิน แล้วไม่คุ้ม  ผล ก็แสดงให้เห็นกันแล้ว  หัวเราะร่าน้ำตาริน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 20, 2014, 03:36:00 PM โดย Ro@d - รักในหลวง » บันทึกการเข้า

ค..ควาย...ใส่ชฎา
Hero Member
*****

คะแนน -15861
ออฟไลน์

กระทู้: 13585


No justice No peace


« ตอบ #65 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2014, 08:12:54 PM »

มหาอำนาจชอบให้มีสงครามเพื่อการค้าอาวุธ แต่ครั้งนี้มันหยาบคาย รุนแรงและไร้มนุษยธรรมมากที่สุด 

ดูแล้วกบฎในยูเครนลำบากแน่ๆ อียูคงไม่เอาไว้ รัสเซียก็โบ้ยบอกไม่รู้ไม่เห็น   Tongue

 



แต่งานนี้ผมว่าไม่ใช่ฝีมือพวกกบฎหรอกครับ เพราะทำไปก็ไม่ได้อะไร แต่มือที่สามนี้ไม่แน่....เพราะอะไรถึงคิดว่าไม่น่าใช่ฝีมือพวกกบฏ คือการที่จะยิงจรวจพวกนี้ได้ไม่ใช่จะยิงกันง่ายๆ เรดาห์ที่ตรวจจับเดียวนี้มันทันสมัยมากมันแยกออกแน่นอน หลังจากตรวจเจอแล้วถึงจะมีคำสั่งที่ส่งมาถึงฐานยิง จากที่ฐานเรดาห์ตรวจพบครั้งแรกและแจ้งเตือนมาที่ฐานยิงผมคิดว่าคงมีเจ้าหน้าหลายคนใช้กล้องส่องดูก่อนว่าเครื่องมันอยู่ตรงไหนอย่างไรและให้เรดาห์เกาะเครื่องลำนี้ไว้ตลอด หากทุกคนบนพื้นใช้กล้องส่องดูคงจะแยกออกแน่นอนว่าเครื่องทหารหรือพาณิชย์ เพราะเครื่องมาเลย์หางแดงโร่ซะขนาดนี้ ที่สำคัญอีกอย่างเครื่องบิน บินสูงขนาดสิบกิโลกับระยะทางอีกห้าสิบกิโลเมตรไปถึงชายแดนรัสเซียมันยิ่งไม่สมเหตุสมผลที่จะเจ้าหน้าที่ฐานเรดาห์วิเคราะห์ผิดพลาดขนาดนี้ เพราะอีกหน่อยก็หลุดชายแดนไปแล้ว...ตอนนี้ก็มาคิดกันว่าใครได้ประโยชย์จากตรงนี้บ้าง รัฐบาลยูเครนเสนอให้ยกระดับฝ่ายกบฎในสายตาชาวโลก อเมริกาจะให้ยกระดัยการคว่ำบาตรัสเซียหลังจากทำอะไรไม่ได้เลยก่อนหน้านั้นแถมโดนสวนกลับอีก

เพราะ กัปตัน คงคิดแบบเดียวกันนี้ ละ ถึงได้ พาลูกเรือ และผู้โดยสารไป ตายยกลำ
และทางสายการบินจักต้องรับผิดชอบ ต่อครอบครัวของผู้โดยสาร

คิดแบบมาตรฐานของคนดี จะไม่เกิดความสูญเสีย..   
มีแต่คนดี ตามไม่ทัน  นั่นละคือการพลาด ของคนดี

ในสถานการณ์ เช่นนี้ จะคิดแบบนี้ ไม่ได้ครับ
เพราะพลาดแล้ว จะสูญเสียมหาศาล แก้ไขไม่ได้ 
แต่จักต้อง ตัดตอน ไม่ผ่านเข้าไปในเขตอันตราย

ที่มีการสู้รบ ไม่ใช่ หวังว่า เราไม่เกี่ยว ไม่ใช่คู่สงคราม มันคงไม่ยิงเรา หรือคงแก้ไขได้น่า.. 

ไม่พลาด ไม่เป็นไร แต่ถ้าพลาดแล้ว ไม่คุ้ม
นี่คือการประเมิน แล้วไม่คุ้ม  ผล ก็แสดงให้เห็นกันแล้ว  หัวเราะร่าน้ำตาริน



5555  พี่ 524 อ่ะ ฮา 55555

ถ้าหาก  มีความจำเป็น ต้องเปลี่ยน " แผนการบิน " ฮา 5555
ยายว่า  ระยะทาง ที่เพิ่มขึ้น  น่าจะเป็น ฮา
สามสิบ ห้าสิบ เปอร์เซ็นต์ ของเส้นทางบินปกติ อ่ะ ฮา

ไอ้คนยิง มิสไซล์  เนี่ยะ  " มือมันคัน " โง่  อีกต่ะหาก อ่ะ ฮา

5555 แนวทางแก้ไข  ยายว่า น่าจะ " เพิ่ม เพดานบิน " ให้สูงขึ้นอ่ะ ฮา 5555 ขำก๊าก ขำก๊าก ขำก๊าก
บันทึกการเข้า

หัว...ฆรวย

หัวโขนมิวางออก              เจ้าหลงครอบไปทุกที่
อ่าองค์ว่าโสภี                  นฤดีปริ่มเปรมใจ
ลืมไปว่าที่ครอบ                ต้องวางออกนหทัย
สวมครอบตัวตนไว้             ก็แค่ควายใส่ชฎา
ค..ควาย...ใส่ชฎา
Hero Member
*****

คะแนน -15861
ออฟไลน์

กระทู้: 13585


No justice No peace


« ตอบ #66 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2014, 08:15:42 PM »

https://www.facebook.com/notes/%E0%B8%9A%E0%B8%B5%E0%B8%9A%E0%B8%B5%E0%B8%8B%E0%B8%B5%E0%B9%84%E0%B8%97%E0%B8%A2-bbc-thai/%E0%B8%82%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%A7%E0%B8%97%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B9%82%E0%B8%A5%E0%B8%81/1531582013729500?ocid=socialflow_facebook

เจ้าหน้าที่ฉุกเฉินในยูเครนเปิดเผยว่าพบศพผู้เสียชีวิต
ในจุดที่เครื่องบินสายการบินมาเลเซียเที่ยวบิน MH17 ถูกยิงตกแล้ว 196 ศพ
จากจำนวนผู้โดยสารบนเครื่องที่เสียชีวิตทั้งหมด 298 คน

ชาติตะวันตกพากันตำหนิเรื่องที่ไม่สามารถเข้าถึงพื้นที่เกิดเหตุ
ซึ่งเป็นฐานของกลุ่มกบฏยูเครนนิยมรัสเซียได้
และเรียกร้องให้รัสเซียกดดันกลุ่มกบฏให้ยอมเปิดพื้นที่ให้เข้าไปมากขึ้น
 
ด้านสหรัฐประณามที่ไม่มีการดูแลความปลอดภัยจุดเกิดเหตุ
และว่ามีรายงานหลายชิ้นที่ชี้ว่ามีการเคลื่อนย้ายศพและชิ้นส่วนเครื่องบิน
ออกจากจุดเกิดเหตุซึ่งนอกจากจะทำให้หลักฐานถูกบิดเบือน
แล้วยังเป็นการดูหมิ่นญาติมิตรของผู้เสียชีวิตด้วย
ที่ออสเตรเลียและเนเธอร์แลนด์มีพิธีทำบุญระลึกถึงผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าวด้วย
บันทึกการเข้า

หัว...ฆรวย

หัวโขนมิวางออก              เจ้าหลงครอบไปทุกที่
อ่าองค์ว่าโสภี                  นฤดีปริ่มเปรมใจ
ลืมไปว่าที่ครอบ                ต้องวางออกนหทัย
สวมครอบตัวตนไว้             ก็แค่ควายใส่ชฎา
indojeen@รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 364
ออฟไลน์

กระทู้: 2702



« ตอบ #67 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2014, 09:00:54 PM »

 หัวเราะร่าน้ำตาริน หัวเราะร่าน้ำตาริน หัวเราะร่าน้ำตาริน

http://www.boston.com/bigpicture/2014/07/malaysian_jet_crashed_in_ukraine.html
บันทึกการเข้า
carrera
กินลูกเดียวเที่ยวสองลูก
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 2357
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 88276


« ตอบ #68 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2014, 09:25:13 PM »


เต็มไปด้วยน้ำตา
บันทึกการเข้า

เนื้อร้ายตัดทิ้ง
www.ipscthailand.com
SOAP47 รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 333
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5792



« ตอบ #69 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2014, 09:37:59 PM »

มหาอำนาจชอบให้มีสงครามเพื่อการค้าอาวุธ แต่ครั้งนี้มันหยาบคาย รุนแรงและไร้มนุษยธรรมมากที่สุด 

ดูแล้วกบฎในยูเครนลำบากแน่ๆ อียูคงไม่เอาไว้ รัสเซียก็โบ้ยบอกไม่รู้ไม่เห็น   Tongue

 



แต่งานนี้ผมว่าไม่ใช่ฝีมือพวกกบฎหรอกครับ เพราะทำไปก็ไม่ได้อะไร แต่มือที่สามนี้ไม่แน่....เพราะอะไรถึงคิดว่าไม่น่าใช่ฝีมือพวกกบฏ คือการที่จะยิงจรวจพวกนี้ได้ไม่ใช่จะยิงกันง่ายๆ เรดาห์ที่ตรวจจับเดียวนี้มันทันสมัยมากมันแยกออกแน่นอน หลังจากตรวจเจอแล้วถึงจะมีคำสั่งที่ส่งมาถึงฐานยิง จากที่ฐานเรดาห์ตรวจพบครั้งแรกและแจ้งเตือนมาที่ฐานยิงผมคิดว่าคงมีเจ้าหน้าหลายคนใช้กล้องส่องดูก่อนว่าเครื่องมันอยู่ตรงไหนอย่างไรและให้เรดาห์เกาะเครื่องลำนี้ไว้ตลอด หากทุกคนบนพื้นใช้กล้องส่องดูคงจะแยกออกแน่นอนว่าเครื่องทหารหรือพาณิชย์ เพราะเครื่องมาเลย์หางแดงโร่ซะขนาดนี้ ที่สำคัญอีกอย่างเครื่องบิน บินสูงขนาดสิบกิโลกับระยะทางอีกห้าสิบกิโลเมตรไปถึงชายแดนรัสเซียมันยิ่งไม่สมเหตุสมผลที่จะเจ้าหน้าที่ฐานเรดาห์วิเคราะห์ผิดพลาดขนาดนี้ เพราะอีกหน่อยก็หลุดชายแดนไปแล้ว...ตอนนี้ก็มาคิดกันว่าใครได้ประโยชย์จากตรงนี้บ้าง รัฐบาลยูเครนเสนอให้ยกระดับฝ่ายกบฎในสายตาชาวโลก อเมริกาจะให้ยกระดัยการคว่ำบาตรัสเซียหลังจากทำอะไรไม่ได้เลยก่อนหน้านั้นแถมโดนสวนกลับอีก

เพราะ กัปตัน คงคิดแบบเดียวกันนี้ ละ ถึงได้ พาลูกเรือ และผู้โดยสารไป ตายยกลำ
และทางสายการบินจักต้องรับผิดชอบ ต่อครอบครัวของผู้โดยสาร

คิดแบบมาตรฐานของคนดี จะไม่เกิดความสูญเสีย..   
มีแต่คนดี ตามไม่ทัน  นั่นละคือการพลาด ของคนดี

ในสถานการณ์ เช่นนี้ จะคิดแบบนี้ ไม่ได้ครับ
เพราะพลาดแล้ว จะสูญเสียมหาศาล แก้ไขไม่ได้ 
แต่จักต้อง ตัดตอน ไม่ผ่านเข้าไปในเขตอันตราย

ที่มีการสู้รบ ไม่ใช่ หวังว่า เราไม่เกี่ยว ไม่ใช่คู่สงคราม มันคงไม่ยิงเรา หรือคงแก้ไขได้น่า.. 

ไม่พลาด ไม่เป็นไร แต่ถ้าพลาดแล้ว ไม่คุ้ม
นี่คือการประเมิน แล้วไม่คุ้ม  ผล ก็แสดงให้เห็นกันแล้ว  หัวเราะร่าน้ำตาริน



5555  พี่ 524 อ่ะ ฮา 55555

ถ้าหาก  มีความจำเป็น ต้องเปลี่ยน " แผนการบิน " ฮา 5555
ยายว่า  ระยะทาง ที่เพิ่มขึ้น  น่าจะเป็น ฮา
สามสิบ ห้าสิบ เปอร์เซ็นต์ ของเส้นทางบินปกติ อ่ะ ฮา

ไอ้คนยิง มิสไซล์  เนี่ยะ  " มือมันคัน " โง่  อีกต่ะหาก อ่ะ ฮา

5555 แนวทางแก้ไข  ยายว่า น่าจะ " เพิ่ม เพดานบิน " ให้สูงขึ้นอ่ะ ฮา 5555 ขำก๊าก ขำก๊าก ขำก๊าก
เพิ่มยังไงยาย เพิ่มอีกสองสามหมื่นฟิต คนบนเครื่องจะตายแทนนะยาย เครื่องบินโดยสารออกแบบมาให้รับแรงดัน ที่เคบิน อัลติจูด แค่แปดพัน ฟิต เพิ่มเพดานบินอีก ก็ต้องเพิ่มแรงดันในห้องโดยสารเพิ่มอีก โครงสร้างมันจะรับไม่ไหวเอานะยาย เพิ่มไปก็โนโยช นะยาย เพราะแซมพวกนี้ยิงถึงอยู่แล้ว เค้าออกแบบมายิงเครื่องรบ เครื่องโดยสารนะเป็นแค่เแ้านิ่งเลยแหละยาย
บันทึกการเข้า

THIS IS MY STEYR.
THERE ARE MANY LIKE IT, BUT THIS ONE IS MINE.
WITHOUT MY STEYR,I AM NOTHING.
WITHOUT ME, MY STEYR IS NOTHING.
ธำรง
Hero Member
*****

คะแนน 1734
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8577


.....รักในหลวง.....


« ตอบ #70 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2014, 09:43:50 PM »

หลังเหตุการณ์นี้ ยังมีสายการบินไหนบินผ่านเส้นทางนี้ไหมครับ
บันทึกการเข้า
NOOM 19 รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 495
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3733


อดอย่างเสือ ดีกว่าอิ่มอย่างหมา


« ตอบ #71 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2014, 10:39:04 PM »

มหาอำนาจชอบให้มีสงครามเพื่อการค้าอาวุธ แต่ครั้งนี้มันหยาบคาย รุนแรงและไร้มนุษยธรรมมากที่สุด 

ดูแล้วกบฎในยูเครนลำบากแน่ๆ อียูคงไม่เอาไว้ รัสเซียก็โบ้ยบอกไม่รู้ไม่เห็น   Tongue

 



แต่งานนี้ผมว่าไม่ใช่ฝีมือพวกกบฎหรอกครับ เพราะทำไปก็ไม่ได้อะไร แต่มือที่สามนี้ไม่แน่....เพราะอะไรถึงคิดว่าไม่น่าใช่ฝีมือพวกกบฏ คือการที่จะยิงจรวจพวกนี้ได้ไม่ใช่จะยิงกันง่ายๆ เรดาห์ที่ตรวจจับเดียวนี้มันทันสมัยมากมันแยกออกแน่นอน หลังจากตรวจเจอแล้วถึงจะมีคำสั่งที่ส่งมาถึงฐานยิง จากที่ฐานเรดาห์ตรวจพบครั้งแรกและแจ้งเตือนมาที่ฐานยิงผมคิดว่าคงมีเจ้าหน้าหลายคนใช้กล้องส่องดูก่อนว่าเครื่องมันอยู่ตรงไหนอย่างไรและให้เรดาห์เกาะเครื่องลำนี้ไว้ตลอด หากทุกคนบนพื้นใช้กล้องส่องดูคงจะแยกออกแน่นอนว่าเครื่องทหารหรือพาณิชย์ เพราะเครื่องมาเลย์หางแดงโร่ซะขนาดนี้ ที่สำคัญอีกอย่างเครื่องบิน บินสูงขนาดสิบกิโลกับระยะทางอีกห้าสิบกิโลเมตรไปถึงชายแดนรัสเซียมันยิ่งไม่สมเหตุสมผลที่จะเจ้าหน้าที่ฐานเรดาห์วิเคราะห์ผิดพลาดขนาดนี้ เพราะอีกหน่อยก็หลุดชายแดนไปแล้ว...ตอนนี้ก็มาคิดกันว่าใครได้ประโยชย์จากตรงนี้บ้าง รัฐบาลยูเครนเสนอให้ยกระดับฝ่ายกบฎในสายตาชาวโลก อเมริกาจะให้ยกระดัยการคว่ำบาตรัสเซียหลังจากทำอะไรไม่ได้เลยก่อนหน้านั้นแถมโดนสวนกลับอีก

เพราะ กัปตัน คงคิดแบบเดียวกันนี้ ละ ถึงได้ พาลูกเรือ และผู้โดยสารไป ตายยกลำ และทางสายการบินจักต้องรับผิดชอบ ต่อครอบครัวของผู้โดยสาร
คิดแบบมาตรฐานของคนดี จะไม่เกิดความสูญเสีย..   มีแต่คนดี ตามไม่ทัน  นั่นละคือการพลาด ของคนดี

ในสถานการณ์ เช่นนี้ จะคิดแบบนี้ ไม่ได้ครับ เพราะพลาดแล้ว จะสูญเสียมหาศาล แก้ไขไม่ได้  แต่จักต้อง ตัดตอน ไม่ผ่านเข้าไปในเขตอันตราย
ที่มีการสู้รบ ไม่ใช่ หวังว่า เราไม่เกี่ยว ไม่ใช่คู่สงคราม มันคงไม่ยิงเรา หรือคงแก้ไขได้น่า.. 

ไม่พลาด ไม่เป็นไร แต่ถ้าพลาดแล้ว ไม่คุ้ม นี่คือการประเมิน แล้วไม่คุ้ม  ผล ก็แสดงให้เห็นกันแล้ว  หัวเราะร่าน้ำตาริน

เมื่อสองวันก่อนดูบทสัมภาสกัปตันสายการบินไทย นักข่าวถามว่าทำไม่ถึงบินไปในเขตสู้รบ กัปตันก็อธิบายว่า เส้นทางและแผ่นการบินถูกกำหนดโดยสายการบินและแจ้งไปยังประเทศที่ผ่านน่านฟ้าก่อนสองอาทิตย์ และจะยื่นยันก่อนบินอีก 72 ชั่วโมง หากประเทศที่เครื่องบินผ่านไม่แจ้งเตือนก็จะไม่มีการเปลี่ยนเส้นทาง เช่นกรณีนี้ทางยูเครนก็ไม่ได้แจ้งเตือนใดๆครับ
บันทึกการเข้า

"นี้ไรเฟิลของฉัน"
"มีเหมือนกันหลายกระบอก,แต่กระบอกนี้เป็นของฉัน"
"ถ้าไม่มีไรเฟิล.ฉันก็ไม่มีอะไร"
"ถ้าไม่มีฉัน.ไรเฟิลก็ไม่มีค่าอะไร"

เสียตังค์ทำรถ ..ดีกว่าหมดกับโคโยตี
ICKILAS
HS 7 VLP
Hero Member
*****

คะแนน -1666
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1106


จงกลัวใจตัวเอง แต่อย่ากลัวปืน


« ตอบ #72 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2014, 11:27:07 PM »

ทำไมโรงงานโบอิ้ง กับแอร์บัส  ไม่ติดระบบต่อต้านมิสไซล์  ให้เครื่องพานิชย์ทุกลำ  ทั้งที่ทำได้   เยี่ยม
บันทึกการเข้า

ผู้กำกับภาพยนตร์อิสระ เสรี เหนือสิ่งอื่นใด
แปจีหล่อ คนสันขวาน
Hero Member
*****

คะแนน 6335
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8369



« ตอบ #73 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2014, 12:30:22 AM »

ทำไมโรงงานโบอิ้ง กับแอร์บัส  ไม่ติดระบบต่อต้านมิสไซล์  ให้เครื่องพานิชย์ทุกลำ  ทั้งที่ทำได้   เยี่ยม
มันจะไม่ทำให้เข้าใจผิดว่าเป็นเครื่องทหารกันไปใหญ่หรือครับ
บันทึกการเข้า

สีกากีเป็นสีของดิน ข้าราชการควรต้องติดดิน ออกพื้นที่รับฟังปัญหาของชาวบ้าน ข้าราชการคือ ข้าที่ทำกิจการต่างๆให้กับพระราชา เครื่องแบบข้าราชการสีกากีคือสีแห่งข้ารับใช้แผ่นดิน
Nero Angel01
Hero Member
*****

คะแนน 275
ออฟไลน์

กระทู้: 3048


« ตอบ #74 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2014, 02:32:23 AM »

ทำไมโรงงานโบอิ้ง กับแอร์บัส  ไม่ติดระบบต่อต้านมิสไซล์  ให้เครื่องพานิชย์ทุกลำ  ทั้งที่ทำได้   เยี่ยม
แล้วประเทศใหนจะยอมให้บินผ่านหรือลงจอดละครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 3 4 [5] 6 7 8 ... 18
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.134 วินาที กับ 21 คำสั่ง