๏ฟฝ๏ฟฝ็บบ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝสน๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝาปืน
พฤษภาคม 15, 2024, 07:24:18 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.ยินดีต้อนรับสุภาพชนทุกท่าน กรุณาใช้คำสุภาพด้วยครับ
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 ... 67 68 69 [70] 71 72 73 ... 76
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ทนไม่ไหวแล้วครับคงต้องนำรถไปติดแก๊สLPG  (อ่าน 187675 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
dignitua-รักในหลวง
เราจะสู้เพื่อในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1414
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8341


จะมีพรุ่งนี้ ได้อีกกี่วัน...


« ตอบ #1035 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2013, 05:30:20 PM »

ขอบคุณครับเดี๋ยวคงต้องรอฟังผลการตรวจวันเสาร์หน้าครับว่าเป็นเพราะอะไรรถก็ยังใหม่อยู่แท้ๆเพิ่งออกได้ปีครึ่งเอง ครับ

รถปีครึ่งใช้น้ำมันกับสูดแก๊ส การสึกหรอไม่เท่ากันนะครับ
อุ้ย.ผมก็นึกว่าไม่ต่างกันครับ

สูดแก๊สอุณหภูมิการทำงานสูงกว่าการสึกเหรอจากอุณหภูิมมากว่า  เห็นชัดคือเรื่องวาล์วกับบ่าวาล์วอย่างที่บอกไปแล้วครับ

สึกหรอมาก วาล์วปิดไม่สนิทกำลังอัดในกระบอกสูบรั่ว  เครื่องไม่มีกำลัง เดินไม่เรียบทุกรอบความเร็ว กินเชื้อเพลิงมากขึ้น

ใช้น้ำมันเครื่องเกรดซินเทติค พอช่วยได้ไหมครับคุณอั้ม...
เห็น ปตท. มีน้ำมันเครื่องสำหรับรถติด lpg, ngv ไม่รู้จะดีกว่าหรือเปล่า... Cheesy
บันทึกการเข้า

อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265



« ตอบ #1036 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2013, 06:14:37 PM »

ใช้น้ำมันเครื่องเกรดซินเทติค พอช่วยได้ไหมครับคุณอั้ม...
เห็น ปตท. มีน้ำมันเครื่องสำหรับรถติด lpg, ngv ไม่รู้จะดีกว่าหรือเปล่า... Cheesy

น้ำมันเครื่องสังเคราะห์เกรดดีๆช่วยลดการสึกหรอภายในและช่วยยืดอายุเครื่องยนต์จริงครับ เพราะฟิลม์น้ำมันเคลืิอบชิ้นส่วนเคลื่อนไหวไม่ให้เสียดสีกันหนักนัก
ทำหน้าที่เป็นน้ำมันหล่อเย็นช่วยลดความร้อนจากการเสียดสี  รวมถึงช่วยพาเอาตะกอนโลหะที่เป็นสาเหตุหลักของการสึกหรอออกมาจากชิ้นส่วนต่างๆด้วย
ฉะนั้นน้ำมันเครื่องที่ดีหลังจากใช้งานไปแล้วต้องมีตะกอนนอนก้นแคร้งนะครับ  ถ้าใช้งานไปแล้วใสแจ๋วยังกะเติมมาใหม่น้ำมันเครื่องนั้น "ไม่ได้เรื่อง"

แต่น้ำมันเครื่องไม่ช่วยปกป้องบ่าวาล์ว เพราะในห้องเผาไหม้ไม่ได้ออกแบบให้เผาไหม้น้ำมันเครื่อง และไม่ควรมีน้ำมันเครื่องเข้าไปผสม
โฆษณาก็คือโฆษณาครับ  น้ำมันเครื่องที่ผมเติมและแนะนำคนรู้จักมาตลอดคือ Mobil1  ถ้ากับเพื่อนฝูงที่เล่นเทอร์โบผมแนะนำ HKS

ไม่ใช่ยี่ห้ออื่นไม่ดีนะครับ แต่ผมคุ้นเคยก็เลยไว้ใจ2ยี่ห้อนี้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 03, 2013, 06:19:42 PM โดย อรชุน-รักในหลวง » บันทึกการเข้า
แปจีหล่อ คนสันขวาน
Hero Member
*****

คะแนน 6335
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8369



« ตอบ #1037 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2013, 07:11:01 PM »

เค้าก็มีกระปุกน้ำมันเลี้ยงบ่าวาวล์เป็นตัวช่วยนี่ครับ ช่วยไม่ให้บ่าวาวล์แห้ง เพิ่มเงินไม่กี่พัน ผมขับใช้แก๊สมา 2 หมื่นกว่ากิโลรถก็ยังวิ่งฉลุย... กระปุกสีเงินกลางภาพ....



ติดตั้งที่ไหนครับผมไม่เคยรู้มาก่อนเลยครับว่ามีตัวนี้ด้วยขอรายละเอียดหน่อยครับ
บันทึกการเข้า

สีกากีเป็นสีของดิน ข้าราชการควรต้องติดดิน ออกพื้นที่รับฟังปัญหาของชาวบ้าน ข้าราชการคือ ข้าที่ทำกิจการต่างๆให้กับพระราชา เครื่องแบบข้าราชการสีกากีคือสีแห่งข้ารับใช้แผ่นดิน
dignitua-รักในหลวง
เราจะสู้เพื่อในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1414
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8341


จะมีพรุ่งนี้ ได้อีกกี่วัน...


« ตอบ #1038 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2013, 07:30:40 PM »

เค้าก็มีกระปุกน้ำมันเลี้ยงบ่าวาวล์เป็นตัวช่วยนี่ครับ ช่วยไม่ให้บ่าวาวล์แห้ง เพิ่มเงินไม่กี่พัน ผมขับใช้แก๊สมา 2 หมื่นกว่ากิโลรถก็ยังวิ่งฉลุย... กระปุกสีเงินกลางภาพ....



ติดตั้งที่ไหนครับผมไม่เคยรู้มาก่อนเลยครับว่ามีตัวนี้ด้วยขอรายละเอียดหน่อยครับ

ผมติดของ Energy reform น่ะครับ หรือไม่งั้นลองถามร้านที่คุณแปจีหล่อเคยติดตั้งแก๊สดูอีกทีครับ..
บันทึกการเข้า

babor
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1039 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2013, 08:39:33 PM »

เค้าก็มีกระปุกน้ำมันเลี้ยงบ่าวาวล์เป็นตัวช่วยนี่ครับ ช่วยไม่ให้บ่าวาวล์แห้ง เพิ่มเงินไม่กี่พัน ผมขับใช้แก๊สมา 2 หมื่นกว่ากิโลรถก็ยังวิ่งฉลุย... กระปุกสีเงินกลางภาพ....





เป็นน้ำยาเฉพาะหรือเปล่าครับเพิ่งได้ยิน แต่หวังว่าไม่ใช่ 2T เหมือนสมัยก่อนที่ติดตั้งเพิ่มเพื่อหล่อลื่นพอใช้ไปนาน ๆ แล้วมีปัญหา Grin

มันจะทำหน้าที่คอยหยดน้ำมันเลี้ยงบ่าวาวล์(ทำมาเฉพาะ) ลงบนบ่าวาวล์ตลอดการเดินทางเลยครับพี่เบิ้ล.. เติมที 200 cc. ใช้ได้นานประมาณ 3-4 เดืิอนต้องคอยเปิดดูทีครับ ราคา cc. ละ 1 บาท...

ยังมีอีกอย่างที่จำเป็นสำหรับรถติดแก๊สคือควรติดตั้งตัวตัดการทำงานปั๊มติ๊กด้วยครับ ไม่ให้น้ำมันเชื้อเพลิงเดินทางไหลเวียนในระบบ(แต่ไม่ได้นำไปใช้) ตลอดเวลา และเพื่อไม่ให้ปั๊มติ๊กเสียก่อนเวลาอันควรครับ... อันนี้กำลังศึกษาอยู่ว่าจำเป็นมากน้อยเพียงใดเลยยังไม่ได้ติดตั้ง...

แต่น้ำมันเลี้ยงบ่าวาวล์ผมว่าจำเป็นครับ.. Cheesy


ถ้าเป็นน้ำมันเฉพาะก็โอเคครับลุงตั้ว ไม่น่าจะมีปัญหาเหมือนกับนำ 2T มาใช้แบบสมัยก่อน Grin

ส่วนตัวตัดปั๊มติ๊กนั้น จริง ๆ แล้วสาเหตุเกิดจากวิ่งแก๊สแต่ขี้เหนียวน้ำมันในถัง เมื่อน้ำมันในถังมีน้อยไปนาน ๆ โดยน้ำมันไม่ท่วมปั๊มติ๊ก จึงทำให้ปั๊มติ๊กร้อนแล้วชำรุดเร็วขึ้นกว่าปกติ ซึ่งหากเราไม่ติดแก๊สแต่วิ่งน้ำมัน พอน้ำมันจะหมดเราก็เติมน้ำมัน ซึ่งจะทำให้น้ำมันนั้นท่วมปั๊มติ๊กอยู่เสมอ ต่างกับการใช้แก๊สแล้วพอเหลือบไปเห็นน้ำมันอยู่ขีดล่างก็ยังไม่ยอมเติมเพราะถือว่าแก๊สเต็มถัง เพราะฉะนั้นการเติมน้ำมันให้ท่วมปั๊มติ๊กอยู่เสมอเป็นอีกวิธีในการยืดอายุการใช้งานจากการใช้แก๊ส (แต่จริง ๆ ไม่เกี่ยวกันกับแก๊ส แต่เกี่ยวกับการขี้เหนียวไม่เติมน้ำมันมากกว่า อิ อิ) Grin Grin

และตัวตัดปั๊มติ๊กนั้น ถ้าหากมีอายุการใช้งานเป็นชั่วโมง ในการตัดปั๊มติ๊กก็จะทำให้ยืดเวลาที่ใช้งานออกไปครับ แต่จริง ๆ จำนวนชั่วโมงที่ใช้งานจริงก็เท่ากัน แต่ระยะเวลาที่ได้ใช้งานนั้นไม่เท่ากัน จึงทำให้ดูเหมือนชั่วโมงการใช้งานยาวนานออกไป Grin
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 03, 2013, 08:42:48 PM โดย babor » บันทึกการเข้า
แปจีหล่อ คนสันขวาน
Hero Member
*****

คะแนน 6335
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8369



« ตอบ #1040 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2013, 09:40:36 PM »

เค้าก็มีกระปุกน้ำมันเลี้ยงบ่าวาวล์เป็นตัวช่วยนี่ครับ ช่วยไม่ให้บ่าวาวล์แห้ง เพิ่มเงินไม่กี่พัน ผมขับใช้แก๊สมา 2 หมื่นกว่ากิโลรถก็ยังวิ่งฉลุย... กระปุกสีเงินกลางภาพ....



ติดตั้งที่ไหนครับผมไม่เคยรู้มาก่อนเลยครับว่ามีตัวนี้ด้วยขอรายละเอียดหน่อยครับ

ผมติดของ Energy reform น่ะครับ หรือไม่งั้นลองถามร้านที่คุณแปจีหล่อเคยติดตั้งแก๊สดูอีกทีครับ..
ติดยี่ห้อเดียวกันเลยครับ
บันทึกการเข้า

สีกากีเป็นสีของดิน ข้าราชการควรต้องติดดิน ออกพื้นที่รับฟังปัญหาของชาวบ้าน ข้าราชการคือ ข้าที่ทำกิจการต่างๆให้กับพระราชา เครื่องแบบข้าราชการสีกากีคือสีแห่งข้ารับใช้แผ่นดิน
dignitua-รักในหลวง
เราจะสู้เพื่อในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1414
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8341


จะมีพรุ่งนี้ ได้อีกกี่วัน...


« ตอบ #1041 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2013, 10:01:49 PM »

ถ้าเป็นน้ำมันเฉพาะก็โอเคครับลุงตั้ว ไม่น่าจะมีปัญหาเหมือนกับนำ 2T มาใช้แบบสมัยก่อน Grin

ส่วนตัวตัดปั๊มติ๊กนั้น จริง ๆ แล้วสาเหตุเกิดจากวิ่งแก๊สแต่ขี้เหนียวน้ำมันในถัง เมื่อน้ำมันในถังมีน้อยไปนาน ๆ โดยน้ำมันไม่ท่วมปั๊มติ๊ก จึงทำให้ปั๊มติ๊กร้อนแล้วชำรุดเร็วขึ้นกว่าปกติ ซึ่งหากเราไม่ติดแก๊สแต่วิ่งน้ำมัน พอน้ำมันจะหมดเราก็เติมน้ำมัน ซึ่งจะทำให้น้ำมันนั้นท่วมปั๊มติ๊กอยู่เสมอ ต่างกับการใช้แก๊สแล้วพอเหลือบไปเห็นน้ำมันอยู่ขีดล่างก็ยังไม่ยอมเติมเพราะถือว่าแก๊สเต็มถัง เพราะฉะนั้นการเติมน้ำมันให้ท่วมปั๊มติ๊กอยู่เสมอเป็นอีกวิธีในการยืดอายุการใช้งานจากการใช้แก๊ส (แต่จริง ๆ ไม่เกี่ยวกันกับแก๊ส แต่เกี่ยวกับการขี้เหนียวไม่เติมน้ำมันมากกว่า อิ อิ) Grin Grin

และตัวตัดปั๊มติ๊กนั้น ถ้าหากมีอายุการใช้งานเป็นชั่วโมง ในการตัดปั๊มติ๊กก็จะทำให้ยืดเวลาที่ใช้งานออกไปครับ แต่จริง ๆ จำนวนชั่วโมงที่ใช้งานจริงก็เท่ากัน แต่ระยะเวลาที่ได้ใช้งานนั้นไม่เท่ากัน จึงทำให้ดูเหมือนชั่วโมงการใช้งานยาวนานออกไป Grin

ผมเป็นลักษณะเช่นนั้นจริงๆด้วย ขับรถกลัวแก๊สหมด บางทีพร่องไฟไป 2 เม็ด เจอปั๊มแก๊สก็เข้าไปเติมเลย... ส่วนน้ำมันปล่อยไว้ก่อนหลังจากไฟแดงขึ้นยังเหลือก้นถังอีก 10 ลิตร ยังไปได้อีกไกล... คิก คิก คิก คิก

สงสัยปั๊มติ๊กแห้งน้ำมันแน่ๆเลย ต้องรีบหาตัวช่วยก่อนซะแล้ว.. +1 ขอบคุณมากครับ... Grin Grin ไหว้

บันทึกการเข้า

ART
ชีวิตคิดบวก แล้วจะ Happy
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 552
ออฟไลน์

กระทู้: 10816



« ตอบ #1042 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2013, 09:03:49 AM »

ท่านที่ต้องการประหยัดค่าเชื้อเพลิง ไม่กลัวรถสึกหรอ พวกป้ายแดงคงสักอีกระยะหนึ่งครับ แนะนำติด LPG ครับ
บันทึกการเข้า

AJ_6080
พระราม2 กทม.
Hero Member
*****

คะแนน 1600
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5415


บารมี-มีได้เพราะความดี...


« ตอบ #1043 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2013, 09:54:35 PM »

ฟอร์ดเฟียสต้าผมพอตรวจเช็คระยะ๑๕๐๐๐กิโลเมตรเสร็จก็ติดเลยครับ แต่ตอนนี้วิ่งมาได้๗หมื่นกิโลเครื่องมีอาการสั่นแรงตกสตาร์ทติดยากแล้วครับเมื่อวานไปเข้าศูนย์ฟอร์ดคอมที่ศูนย์ดันเสียเช็คไม่ได้อีกเลยยังไม่มีข้อสรุปว่าเป็นเพราะไปติดตั้งแก๊สหรือไม่ครับไดผลอย่างไรจะเอามาบอกเล่าครับ อ้อ รถออกมาได้ปีครึ่งเองครับ

ทีแรกผมก็คิดว่าเป็นที่ยางแท่นเครื่องครับแต่ช่างที่ศูนย์บอกว่าไม่ใช่ครับ ต้องรอคอมที่ศูนย์ใช้ได้ก่อนครับจึงจะสามารถเช็คได้ครับ แต่ผมฟังเสียงแล้วคล้ายๆจะมีบางสูบการจุดระเบิดไม่สมบูรณ์ครับจะว่าเครื่องติดสามสูบก็ไม่ใช่เพราะถ้าติดสามสูบเครื่องมันจะดังและสั่นคล้ายรถไถเดินตามแต่นี่มันไม่ดังขนาดนั้นครับมันแค่พอให้รู้สึกว่ารอบเครื่องมันไม่นิ่มนวลเหมือนเดิมครับ


ตอนยังใช้เอสเคปอยู่ถ้าคอยล์เสื่อม หากใช้แก๊สจะมีอาการกระตุก แต่ถ้าเปลี่ยนไปใช้น้ำมันไม่มีอาการ ตอนใช้น้ำมันมีปัญหาอะไรบ้างหรือเปล่าครับ
เป็นเหมือนกันทั้งนํ้ามันและแก็สครับ

ถ้าเป็นทั้งแก๊สและน้ำมัน อาการเสียจะเป็นที่ตัวเครื่องครับ ไม่ใช่ระบบจ่ายเชื้อเพลิงครับ
บันทึกการเข้า

  ผมรักในหลวง...ครับ
AJ_6080
พระราม2 กทม.
Hero Member
*****

คะแนน 1600
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5415


บารมี-มีได้เพราะความดี...


« ตอบ #1044 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2013, 10:01:53 PM »

เค้าก็มีกระปุกน้ำมันเลี้ยงบ่าวาวล์เป็นตัวช่วยนี่ครับ ช่วยไม่ให้บ่าวาวล์แห้ง เพิ่มเงินไม่กี่พัน ผมขับใช้แก๊สมา 2 หมื่นกว่ากิโลรถก็ยังวิ่งฉลุย... กระปุกสีเงินกลางภาพ....



ติดตั้งที่ไหนครับผมไม่เคยรู้มาก่อนเลยครับว่ามีตัวนี้ด้วยขอรายละเอียดหน่อยครับ

ผมติดของ Energy reform น่ะครับ หรือไม่งั้นลองถามร้านที่คุณแปจีหล่อเคยติดตั้งแก๊สดูอีกทีครับ..
ติดยี่ห้อเดียวกันเลยครับ

ขอผมทำอู่รถแท๊กซี่...น้ำมันที่จะใช้เติมกระปุกเลี้ยงวาล์ว ควรจะเป็นน้ำมันที่ไม่มีค่าความหนืดมากเกินไป ครับ

ของผมใช้ออโต้ลู้บของยี่ห้ออะไรก็ได้ สำหรับเครื่อง 2 จังหวะของมอเตอร์ไซด์มาเติม เพราะไม่หนืดมาก เผาไหม้ได้เกลี้ยงกว่าน้ำมันเครื่อง ครับ

วิธีการปล่อยหยด ไม่ควรปล่อยหยดลงมากๆเพราะ มันจะสะสมอยู่ ห้องไอดีก่อนเข้าท่อทางเดินอากาศของแต่ละสูบ

ซึ่งมากหากไหลเข้าเกินไปส่วนนึงก็จะไปอุดตันหัวฉีดน้ำมันซึ่งอยู่บริเวณปากวาล์วไอดี ได้ครับ

และจะทำให้วาล์วตีกับบ่าวาล์ว แล้วถ้าเราเร่งเครื่องที่รอบสูง มีโอกาสที่วาล์วจะบิ่นได้ครับ อาการนี้ประสบมาโดยตรงกับรถแท๊กซี่ที่อู่ครับ
บันทึกการเข้า

  ผมรักในหลวง...ครับ
แปจีหล่อ คนสันขวาน
Hero Member
*****

คะแนน 6335
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8369



« ตอบ #1045 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2013, 10:20:17 PM »

มารายงานความคืบหน้าครับวันนี้เอารถไปเช็คอีกทีแต่ยังหาสาเหตุไม่เจอครับต้องรอวันทร์ครับที่แน่ๆคือตอนนี้โดนเปิดฝาสูบแล้วครับเหลือแต่เช็คกล่องสมองกลครับ พอดีวันนี้เอากุญแจรถไปดอกเดี๋ยวเลยทำอะไรไม่ได้เพราะช่างบอกต้องใช้กุญแจสองดอก เลยต้องรอวันจันทร์จะเอากุญแจอีกดอกส่งไปให้ศูนย์ครับ
บันทึกการเข้า

สีกากีเป็นสีของดิน ข้าราชการควรต้องติดดิน ออกพื้นที่รับฟังปัญหาของชาวบ้าน ข้าราชการคือ ข้าที่ทำกิจการต่างๆให้กับพระราชา เครื่องแบบข้าราชการสีกากีคือสีแห่งข้ารับใช้แผ่นดิน
babor
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1046 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2013, 08:30:29 AM »

มารายงานความคืบหน้าครับวันนี้เอารถไปเช็คอีกทีแต่ยังหาสาเหตุไม่เจอครับต้องรอวันทร์ครับที่แน่ๆคือตอนนี้โดนเปิดฝาสูบแล้วครับเหลือแต่เช็คกล่องสมองกลครับ พอดีวันนี้เอากุญแจรถไปดอกเดี๋ยวเลยทำอะไรไม่ได้เพราะช่างบอกต้องใช้กุญแจสองดอก เลยต้องรอวันจันทร์จะเอากุญแจอีกดอกส่งไปให้ศูนย์ครับ


อย่าให้ช่างรื้อรื้อมาแล้วหาสาเหตุไม่เจอ สุดท้่ายโอละพ่อลืมเสียบปลั๊กเหมือนของผมล่ะ แต่ของผมเขาไม่คิดค่าแรง เพราะเขาแก้ปัญหาไม่ได้ แต่ถ้าคิดผมก็ไม่ให้ คิก คิก
บันทึกการเข้า
Yut64
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 7670
ออฟไลน์

กระทู้: 10061



« ตอบ #1047 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2013, 10:11:34 AM »

มารายงานความคืบหน้าครับวันนี้เอารถไปเช็คอีกทีแต่ยังหาสาเหตุไม่เจอครับต้องรอวันทร์ครับที่แน่ๆคือตอนนี้โดนเปิดฝาสูบแล้วครับเหลือแต่เช็คกล่องสมองกลครับ พอดีวันนี้เอากุญแจรถไปดอกเดี๋ยวเลยทำอะไรไม่ได้เพราะช่างบอกต้องใช้กุญแจสองดอก เลยต้องรอวันจันทร์จะเอากุญแจอีกดอกส่งไปให้ศูนย์ครับ

ลองไปค้นข้อมูลเผื่อจะมีเคสเดียวกันหรือยัง www.fordclub.net มีระบบค้นข้อมูลด้วยพวกน้าๆแถวนั้นเขาใจดี
มีบางเคสที่ไม่สามารถใช้เครื่องสแกนได้นะเช่นตัว Dirct coil ของหัวเทียนตามคู่มือ Shop manual ให้ใช้มิเตอร์วัดโอมห์ อาการแบบนี้ของ Ford/Mazda ส่วนใหญ่จะเป็นที่ระบบจุดหัวเทียนเสื่อมมันถ่ายทอด DNA กันมาตั้งแต่รุ่นก่อนๆแล้ว จะว่าไปช่างศูนย์ก็พลาดบ่อยๆ ทั้งๆที่คู่มือ Shop Manual ของ Ford/Mazda นี่ลงรายละเอียดไว้มากขั้นตอนการทดสอบครบ แต่ช่างไทยชอบเดาโดยไม่ยอมลงมือ
บันทึกการเข้า
babor
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1048 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2013, 12:07:03 PM »

มารายงานความคืบหน้าครับวันนี้เอารถไปเช็คอีกทีแต่ยังหาสาเหตุไม่เจอครับต้องรอวันทร์ครับที่แน่ๆคือตอนนี้โดนเปิดฝาสูบแล้วครับเหลือแต่เช็คกล่องสมองกลครับ พอดีวันนี้เอากุญแจรถไปดอกเดี๋ยวเลยทำอะไรไม่ได้เพราะช่างบอกต้องใช้กุญแจสองดอก เลยต้องรอวันจันทร์จะเอากุญแจอีกดอกส่งไปให้ศูนย์ครับ

ลองไปค้นข้อมูลเผื่อจะมีเคสเดียวกันหรือยัง www.fordclub.net มีระบบค้นข้อมูลด้วยพวกน้าๆแถวนั้นเขาใจดี
มีบางเคสที่ไม่สามารถใช้เครื่องสแกนได้นะเช่นตัว Dirct coil ของหัวเทียนตามคู่มือ Shop manual ให้ใช้มิเตอร์วัดโอมห์ อาการแบบนี้ของ Ford/Mazda ส่วนใหญ่จะเป็นที่ระบบจุดหัวเทียนเสื่อมมันถ่ายทอด DNA กันมาตั้งแต่รุ่นก่อนๆแล้ว จะว่าไปช่างศูนย์ก็พลาดบ่อยๆ ทั้งๆที่คู่มือ Shop Manual ของ Ford/Mazda นี่ลงรายละเอียดไว้มากขั้นตอนการทดสอบครบ แต่ช่างไทยชอบเดาโดยไม่ยอมลงมือ


เห็นด้วยครับ เจอกับตา ได้ยินกับหู ตนเองเลย Grin
บันทึกการเข้า
ART
ชีวิตคิดบวก แล้วจะ Happy
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 552
ออฟไลน์

กระทู้: 10816



« ตอบ #1049 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2013, 04:20:08 PM »

รัฐบาลกำลังบีบคนใช้รถให้เลิกใช้  LPG อ้างอันตราย ให้ไปใช้  NGV  ที่ต้องรอเข้าคิวในการเติม ผลประดยชนืเก็บไว้ขายทำไรล้วนๆ
บันทึกการเข้า

หน้า: 1 ... 67 68 69 [70] 71 72 73 ... 76
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.099 วินาที กับ 21 คำสั่ง