๏ฟฝ๏ฟฝ็บบ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝสน๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝาปืน
พฤษภาคม 15, 2024, 07:57:54 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: อวป. มีจำหน่ายที่ สนามยิงปืนราชนาวี/สนามยิงปืนบางบัวทอง/สนามยิงปืนศรภ./
/สนามยิงปืนทอ./
สิงห์ทองไฟร์อาร์ม
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 ... 20 21 22 [23] 24 25 26 ... 76
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ทนไม่ไหวแล้วครับคงต้องนำรถไปติดแก๊สLPG  (อ่าน 187680 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
noomrider
Hero Member
*****

คะแนน 74
ออฟไลน์

กระทู้: 4574


ชีวิตไม่สิ้น ก็ดิ้นกันไป


« ตอบ #330 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2008, 05:37:51 AM »

ตามความเห็นผมถ้าจะติดเเก็สติดระบบดูดก็พอคืนทุนเร็ว

เเก็สระบบหัวฉีดตามทฤษฎีมันดีเเต่ใช้งานเเล้วมันดีกว่าระบบดูดนิดเดียวเองผมก็อยากติดเเต่มันเเพง

เรื่องสวิทย์ออโต้ทั้งหลายเมื่อมีระบบไฟมีกล่องควบคุมเข้ามาเกี่ยวข้องนึกถึงตอนที่มันเสีย  คนที่ไม่เป็นเรื่องทางช่างคงมีโอกาสกินข้าวลิง

กล่องควบคุมมันก็ได้มาตรฐานของบริษัทผู้ผลิตซึ่งเค้าตั้งมาตรฐานเอาเองรอการใช้งานจริงเป็นการพิสูจน์ครับ

เรื่องอันตรายเท่าที่พบมาชนหน้าหลังเเบบเเซนวิชหน้าสิบล้อหลังสิบล้อชนเเบบต้องใช้รถยกรถเก๋งตัวถังGOAยุบไม่ถึงถังเเก็สไม่บึ้มครับ 

เรื่องไฟไหม้มันไหม้เพราะระบบสายไฟเป็นส่วนมาก   สังเกตุรถที่เป็นข่าวไฟไหม้มักจะเป็นรถเก่าสายไปมันเริ่มกรอบจับเเล้วพลาสติกเคลือบมันเเข็ง   บางทีกรอบป่นเป็นผงเลย   หรือไม่ก็ช่างที่ทำระบบเเก็สเดินสายไปไม่ระวังเชื่อมไม่เเน่นหนาก็เป็นได้

เปลี่ยนเครื่องดีเซลเป็นเบนซินเเล้วติดเเก็สถ้ารถเก่าอายุสิบปีหรือรถตกรุ่นไปแล้วอันนี้เปลี่ยนไปเถอะคุ้มราคาตัวรถมันตกไม่เหลือเเล้วยิ่งเครื่องที่เปลี่ยนมันเทคโนโลยีปีใกล้ๆกัน   

เเต่ถ้ารถรุ่นปัจจุบันที่ยังใหม่อยู่ยังไม่ตกรุ่นอันนี้ทนใช้หรือขายไปเล่นรถเก๋งเบนซินเเท้เเล้วเอามาติดเเก็สดีกว่า

สรุปทั้งหมดนานาจิตตังครับ
บันทึกการเข้า



อย่านอนตื่นสาย   อย่าอายทำกิน   อย่าหมิ่นเงินน้อย  อย่าคอยวาสนา
ART
ชีวิตคิดบวก แล้วจะ Happy
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 552
ออฟไลน์

กระทู้: 10816



« ตอบ #331 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2008, 08:06:30 AM »

ตามความเห็นผมถ้าจะติดเเก็สติดระบบดูดก็พอคืนทุนเร็ว

เเก็สระบบหัวฉีดตามทฤษฎีมันดีเเต่ใช้งานเเล้วมันดีกว่าระบบดูดนิดเดียวเองผมก็อยากติดเเต่มันเเพง

เรื่องสวิทย์ออโต้ทั้งหลายเมื่อมีระบบไฟมีกล่องควบคุมเข้ามาเกี่ยวข้องนึกถึงตอนที่มันเสีย  คนที่ไม่เป็นเรื่องทางช่างคงมีโอกาสกินข้าวลิง

กล่องควบคุมมันก็ได้มาตรฐานของบริษัทผู้ผลิตซึ่งเค้าตั้งมาตรฐานเอาเองรอการใช้งานจริงเป็นการพิสูจน์ครับ

เรื่องอันตรายเท่าที่พบมาชนหน้าหลังเเบบเเซนวิชหน้าสิบล้อหลังสิบล้อชนเเบบต้องใช้รถยกรถเก๋งตัวถังGOAยุบไม่ถึงถังเเก็สไม่บึ้มครับ 

เรื่องไฟไหม้มันไหม้เพราะระบบสายไฟเป็นส่วนมาก   สังเกตุรถที่เป็นข่าวไฟไหม้มักจะเป็นรถเก่าสายไปมันเริ่มกรอบจับเเล้วพลาสติกเคลือบมันเเข็ง   บางทีกรอบป่นเป็นผงเลย   หรือไม่ก็ช่างที่ทำระบบเเก็สเดินสายไปไม่ระวังเชื่อมไม่เเน่นหนาก็เป็นได้

เปลี่ยนเครื่องดีเซลเป็นเบนซินเเล้วติดเเก็สถ้ารถเก่าอายุสิบปีหรือรถตกรุ่นไปแล้วอันนี้เปลี่ยนไปเถอะคุ้มราคาตัวรถมันตกไม่เหลือเเล้วยิ่งเครื่องที่เปลี่ยนมันเทคโนโลยีปีใกล้ๆกัน   

เเต่ถ้ารถรุ่นปัจจุบันที่ยังใหม่อยู่ยังไม่ตกรุ่นอันนี้ทนใช้หรือขายไปเล่นรถเก๋งเบนซินเเท้เเล้วเอามาติดเเก็สดีกว่า

สรุปทั้งหมดนานาจิตตังครับ
ขอบคุณ ท่าน num สำหรับความรู้ครับ จขกท. ไหว้
บันทึกการเข้า

wasanami
Hero Member
*****

คะแนน 272
ออฟไลน์

กระทู้: 4804



« ตอบ #332 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2008, 08:29:24 AM »

ไปติดมาแล้วครับ เมื่อวานนี้เอง.. Grin Grin Grin
บันทึกการเข้า

มาใช้ dropbox กันเถอะ
https://www.dropbox.com/link/39.XpsLIhKCKt?lk=564ddba31492c671
ART
ชีวิตคิดบวก แล้วจะ Happy
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 552
ออฟไลน์

กระทู้: 10816



« ตอบ #333 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2008, 08:55:55 AM »

ไปติดมาแล้วครับ เมื่อวานนี้เอง.. Grin Grin Grin
แบบไหนละครับ LPG  หรือ NGV ครับ และแบบคูดหรือหัวฉีดครับ
บันทึกการเข้า

wasanami
Hero Member
*****

คะแนน 272
ออฟไลน์

กระทู้: 4804



« ตอบ #334 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2008, 08:59:21 AM »

ไปติดมาแล้วครับ เมื่อวานนี้เอง.. Grin Grin Grin
แบบไหนละครับ LPG  หรือ NGV ครับ และแบบคูดหรือหัวฉีดครับ

LPG แบบดูดครับ..ใช้เวลาติดตั้ง 4 ชม. ... Grin Grin Grin
บันทึกการเข้า

มาใช้ dropbox กันเถอะ
https://www.dropbox.com/link/39.XpsLIhKCKt?lk=564ddba31492c671
ART
ชีวิตคิดบวก แล้วจะ Happy
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 552
ออฟไลน์

กระทู้: 10816



« ตอบ #335 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2008, 09:17:18 AM »

ไปติดมาแล้วครับ เมื่อวานนี้เอง.. Grin Grin Grin
แบบไหนละครับ LPG  หรือ NGV ครับ และแบบคูดหรือหัวฉีดครับ

LPG แบบดูดครับ..ใช้เวลาติดตั้ง 4 ชม. ... Grin Grin Grin
ดีครับคืนทุนเร็วดี ของผม LPG หัวฉีดทิ้งอู่ 2 วันนะครับ
บันทึกการเข้า

ART
ชีวิตคิดบวก แล้วจะ Happy
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 552
ออฟไลน์

กระทู้: 10816



« ตอบ #336 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2008, 05:10:47 AM »

แนะนำ web นี้ครับได้ความรู้ดีครับ โดยเฉพาะผู้ใช้  LPG   นะครับ
      www.gasthai.com/lpgnetwork/weblist.asp
บันทึกการเข้า

m620- รักในหลวง
Sr. Member
****

คะแนน 67
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 668



« ตอบ #337 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2008, 10:06:55 AM »

ราคาดีเซลลงแล้วนะครับ เหลือลิตรละ 35 บาท
ใครมีดีเซลคอมมอนเรลรุ่นใหม่ๆ อย่าไปแปลงเครื่อง หรือเปลี่ยนเครื่องเลยครับ เสียดาย
บันทึกการเข้า
ART
ชีวิตคิดบวก แล้วจะ Happy
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 552
ออฟไลน์

กระทู้: 10816



« ตอบ #338 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2008, 06:15:32 PM »

ราคาดีเซลลงแล้วนะครับ เหลือลิตรละ 35 บาท
ใครมีดีเซลคอมมอนเรลรุ่นใหม่ๆ อย่าไปแปลงเครื่อง หรือเปลี่ยนเครื่องเลยครับ เสียดาย
เกาหลี รับซื้อเครื่องดีเซลสภาพดีที่ถอดมาจากรถดีเซลของไทย ไม่รู้เอาไปขายต่อหรือไปทำอะไร ท่านใดทราบบ้างครับ
บันทึกการเข้า

Audy452 ♥ รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1180
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14952



« ตอบ #339 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2008, 07:38:30 PM »

อิ อิ ของผมเฉลี่ยกิโลเมตรละ 60 สตางค์ครับ
บันทึกการเข้า

คมขวาน รักในหลวง
"จากดินแดนที่ราบสูงแห่งใบขวาน ข้ามแม่น้ำ ข้ามทะเล(ถ้านั่งเครื่อง) ข้ามภูเขา สู่ดินแดนแห่งด้ามขวาน "
Hero Member
*****

คะแนน 1830
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 19896


ดนตรี คืออาภรณ์ของปราชญ์


เว็บไซต์
« ตอบ #340 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2008, 08:26:30 PM »

        ประหยัดจังครับ
รุ่นใหน  ติดแก๊สแบบดูดหรือหัวฉีดครับ
บันทึกการเข้า

คลิ๊ก ทริปจักรยาน   "บินเดี่ยว ทางไกล ตามใจฝัน"     ลูกอิสาน พลัดถิ่น  จากแดนดิน  "ไหปลาแดก"  เร่ร่อน รอนแรม เดินทางดั้นด้น  มาสู่  "โคนต้นสะตอ"
Audy452 ♥ รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1180
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14952



« ตอบ #341 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2008, 08:41:18 PM »

เวฟ100....เติมแก็สโซฮอล์91ครับ....ทำได้เกือบ 50 กม/ลิตรครับ อิ อิ
บันทึกการเข้า

ต.แม่สาย
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 495
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6568



« ตอบ #342 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2008, 10:09:13 PM »

ฮิ ฮิ ท่าน Audy เล่นมุขนี้เลย รถผมเมื่อวานนึกว่าจะเสร็จ พอประกอบเสร็จทุกอย่างแล้ว แหวนหลวม เลยได้ถอดมาเปลี่ยนแหวนใหม่ เสียเวลาอีกตั้งหลายวันสงสัยได้อาทิตย์หน้าครับ ลักษณะที่เขาทำที่เห็น ๆ คือ กลึงปาดหน้าลูกสูบเดิมครับ แล้วถอดปั้มหัวฉีดออกติดจานจ่ายไปแทนครับ ที่ท่อไอดีก็ใส่แก๊สเข้าไปเหมือนคาบูเรเตอร์ในระบบเบนซิน เพียงแต่ตัวนี้ใช้เชื่อเพลิงเป็น แก๊ส LPG เท่านั้นครับ
บันทึกการเข้า

ผู้ใดทำใจให้เป็นกลางได้ ผู้นั้นจะพ้นจากความทุกข์ทั้งปวง
ต.แม่สาย
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 495
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6568



« ตอบ #343 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2008, 10:20:10 PM »

หม้อต้ม และรถคันอื่น ๆ ที่เขาเอาไปทำกัน ครับ เมื่อมาเปรียบเทียบกับรถผมแล้ว รถผมเก่ากว่าเยอะครับ เลยสบายใจ ถ้ามันเสีย  ขำก๊าก ขำก๊าก
บันทึกการเข้า

ผู้ใดทำใจให้เป็นกลางได้ ผู้นั้นจะพ้นจากความทุกข์ทั้งปวง
Audy452 ♥ รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1180
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14952



« ตอบ #344 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2008, 10:25:27 PM »

อิ อิ แบบว่าเอาเงินค่าติดแก็สไปถอยมอเตอร์ไซค์ใหม่เลยครับ....สบายใจดีครับ

ฝนตกก็เปียก
บันทึกการเข้า

หน้า: 1 ... 20 21 22 [23] 24 25 26 ... 76
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.076 วินาที กับ 21 คำสั่ง