๏ฟฝ๏ฟฝ็บบ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝสน๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝาปืน
พฤษภาคม 15, 2024, 01:38:13 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.ยินดีต้อนรับสุภาพชนทุกท่าน กรุณาใช้คำสุภาพด้วยครับ
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 ... 19 20 21 [22] 23 24 25 ... 76
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ทนไม่ไหวแล้วครับคงต้องนำรถไปติดแก๊สLPG  (อ่าน 187703 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Pandanus
Hero Member
*****

คะแนน 6380
ออฟไลน์

กระทู้: 40274


เรื่องบังเอิญไม่มีจริง


« ตอบ #315 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2008, 01:06:02 PM »

ถ้า 60 - 70 กม. ต่อวัน ผมว่า อย่าดีกว่าครับ

เศรษฐกิจแบบนี้ เก็บเงินก้อนไว้ก่อนดีกว่า  ไม่รู้จะมีอะไรเกิดขึ้นอีกมั่ง

เปรียบเทียบกันดูนะครับ .- ของเดิม ตีที่ 13 กม./ลิตร   ราคาลิตรละ 45 บาท

วันใช้ 65 กม. หาร 13 เท่ากับ 5 x 45 = 225 เดือนละ 6,750 บาท  ปีละ 81,000     สองปี 162,000

ถ้าทำแก๊ส 60,000 จูนได้ 6 กม./ลิตร (ไม่ดีไปกว่านี้หรอก  เชื่อเถอะ) ลิตรละ 11.95(ราคาบ้านผม)

วันใช้ 65 กม. หาร 6 เท่ากับ 11 x 11.95 = 132 เดือนละ 3943 ปีละ 47,322   สองปี 94,644

ความต่าง 162,000 - (94,644 + 60,000 = 154,644 ) = 7,356  สองปี คุ้มกว่าแค่เจ็ดพัน  แค่เงินมันอยู่เฉย ๆ ค่าเงินเฟ้อก็กินหมดแล้ว

นี่ยังไม่รวม ค่าเมนทาเนนท์ที่ไม่เหมือนชาวบ้านอีกนะครับ
บันทึกการเข้า
ART
ชีวิตคิดบวก แล้วจะ Happy
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 552
ออฟไลน์

กระทู้: 10816



« ตอบ #316 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2008, 01:14:11 PM »

ไม่ทราบมีสมาชิกท่านใดมีประสพการณ์เปลี่ยนระบบเครื่องยนต์จากดีเซลเป็นเบ็นซินแล้วติดแก๊สบ้างครับ พอดีที่เชียงใหม่ มีร้านหนึ่งเขารับเปลี่ยนระบบเครื่องยนต์เดิมของเราจากเครื่องที่ใช้น้ำมันดีเซล เป็นเบ็นซิน โดยการรื้อระบบปั้มหัวฉีดแล้วใส่จานจ่ายเข้าไปแทน และเปลี่ยนหัวฉีดเป็นใส่หัวเทียนแทน โดยใช้เครื่องยนต์ตัวเดิม มันจะดีต่อเครื่องยนต์เราหรือเปล่าครับ พอดีอยากจะเอาไปทำแต่ไม่มีข้อมูลเลยครับว่ามันจะดีหรือเปล่าครับ แต่วันที่ไปเห็นเขาทดลองให้ดูมันก็ติดดีเร่งดีครับ

ไม่ทราบมีเวปไหนที่มีข้อมูลเพิ่มเติมหรือเปล่าครับผมอยากได้ข้อมูลจากแหล่งอื่นด้วยครับ

อยากทำแต่ก็กลัวเครื่องพังเหมือนกันครับ ตอนนี้ 1 J ก็ปาเข้าไป ห้าหมื่นแล้วครับ หลายเดือนก่อนไปถามยัง สามหมื่นอยู่เลยครับ

ขอบคุณครับ

ผมเห็นอุปกรณ์ทั้งหมดแล้วครับ  สิริรวม สำหรับเครื่อง 4JA1 แปดหมื่น รวมถัง 65 ลิตร

ลูกสูบ จำเป็นต้องเปลี่ยนใหม่ไปเลย  ช่างอ้างว่า ลูกใหม่ดี เพราะทนความร้อนดีกว่า

แหะ แหะ  ยิ้มีเลศนัย ไม่อยากจะบอกเลย ว่า ดีเซลร้อนกว่าเยอะครับ แต่ที่ต้องเปลี่ยนลูก

เพราะ ดีเซลเดิม 22:1 แต่ เบ็นซิน ต้องการแรงอัดประมาณ 10:1 เท่านั้น ก็เลยต้องเปลี่ยนลูกสูบ

เพื่อให้หัวลูกสูบใหม่ที่เป็นหลุม ไปลดแรงอัดในห้องสันดาป คือ....

ตอนเป็นดีเซลหัวลูกสูบเรียบ สมมุติมีปริมาตรในห้องเผาไหม้ตอนลูกสูบสูงสุด ซัก 100 ซีซี.

ก็เอาลูกสูบ ที่มีหลุมบนหัวลูกสูบ อีก 100 ซีซี. มาเปลี่ยน เพื่อให้กลายเป็น 200 ซีซี.

แรงอัดจะได้พอดีกับเบ็นซิน  

วันนี้ ถ้าจะเมาวิชาการอีกแล้ววุ้ย....  Grin

ฮิ ฮิ แล้วจะลองทำดูจะดีหรือเปล่าครับ ผมไปถามมา เขาบอกรวมถังแก๊สแอลพีจีแล้ว 60,000.- บาทครับ ตอนนี้สองจิตสองใจครับว่าจะทำหรือไม่ทำดีครับ ปกติผมเดินทางวันละ 60-70 กม.ครับ ตอนนี้รถใช้ 12-13 กม./ลิตรครับ ยังไม่เคยเห็นมีคนทำกันเลยไม่ทราบจะถามใครดีเลยมาถามพี่ๆ น้า ๆ ดูก่อนครับ ว่าดีหรือไม่ดีอย่างไรครับเผื่อมีคนเคยทำแล้วครับ

ขอบคุณครับ
ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ เครื่องดีเซลเปลี่ยน เป็นแก๊ส ราคา 60000 บาทวิ่ง วันละ 60-70 กม.ผมว่าไม่คุ้มนะครับ แต่ถ้าเป็นรถเบ็นซิล lpg หัวฉีดผมว่าคุ้มนะครับ เพราะราคาค่าติดตั้งแก๊สแค่ 3 บาทเองยังใช้ได้ 2 ระบบนะครับ
แต่ดีเซลทำแบบนี้ใช้ได้แต่ แก๊สอย่างเดียวนะครับ Smiley
บันทึกการเข้า

lek
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1594
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13941


การแบ่งปัน ทำให้เราและคนอื่นมีความสุข


« ตอบ #317 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2008, 02:58:41 PM »

ตอนนี้รถกระบะดีเซลราคาตกมาก    ดัดแปลงไปก็ยิ่งราคาตกมันกลืนไม่เข้าคายไม่ออก     อย่าลืมว่าค่าดูแลรักษาเอาเรื่องเหมือนกัน     ผมเองก็ซ่อมจนเข็ดแล้วเรื่องแก๊สนี่    เล่นตามแท๊กซี่ดีที่สุดพวกเยอะดี   พวกนี้จูนเก่งอีกต่างหากเจอแถวๆปั๊มแก๊ส   คุยถูกคอจูนให้ฟรีๆ
บันทึกการเข้า

มีความสุขแบบที่เรามีก็พอhttp://www.gunsandgames.com/smf/index.php?board=29.0  (รวมพลคนอีสาน)
ART
ชีวิตคิดบวก แล้วจะ Happy
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 552
ออฟไลน์

กระทู้: 10816



« ตอบ #318 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2008, 03:24:24 PM »

ไม่ทราบมีสมาชิกท่านใดมีประสพการณ์เปลี่ยนระบบเครื่องยนต์จากดีเซลเป็นเบ็นซินแล้วติดแก๊สบ้างครับ พอดีที่เชียงใหม่ มีร้านหนึ่งเขารับเปลี่ยนระบบเครื่องยนต์เดิมของเราจากเครื่องที่ใช้น้ำมันดีเซล เป็นเบ็นซิน โดยการรื้อระบบปั้มหัวฉีดแล้วใส่จานจ่ายเข้าไปแทน และเปลี่ยนหัวฉีดเป็นใส่หัวเทียนแทน โดยใช้เครื่องยนต์ตัวเดิม มันจะดีต่อเครื่องยนต์เราหรือเปล่าครับ พอดีอยากจะเอาไปทำแต่ไม่มีข้อมูลเลยครับว่ามันจะดีหรือเปล่าครับ แต่วันที่ไปเห็นเขาทดลองให้ดูมันก็ติดดีเร่งดีครับ

ไม่ทราบมีเวปไหนที่มีข้อมูลเพิ่มเติมหรือเปล่าครับผมอยากได้ข้อมูลจากแหล่งอื่นด้วยครับ

อยากทำแต่ก็กลัวเครื่องพังเหมือนกันครับ ตอนนี้ 1 J ก็ปาเข้าไป ห้าหมื่นแล้วครับ หลายเดือนก่อนไปถามยัง สามหมื่นอยู่เลยครับ

ขอบคุณครับ

ผมเห็นอุปกรณ์ทั้งหมดแล้วครับ  สิริรวม สำหรับเครื่อง 4JA1 แปดหมื่น รวมถัง 65 ลิตร

ลูกสูบ จำเป็นต้องเปลี่ยนใหม่ไปเลย  ช่างอ้างว่า ลูกใหม่ดี เพราะทนความร้อนดีกว่า

แหะ แหะ  ยิ้มีเลศนัย ไม่อยากจะบอกเลย ว่า ดีเซลร้อนกว่าเยอะครับ แต่ที่ต้องเปลี่ยนลูก

เพราะ ดีเซลเดิม 22:1 แต่ เบ็นซิน ต้องการแรงอัดประมาณ 10:1 เท่านั้น ก็เลยต้องเปลี่ยนลูกสูบ

เพื่อให้หัวลูกสูบใหม่ที่เป็นหลุม ไปลดแรงอัดในห้องสันดาป คือ....

ตอนเป็นดีเซลหัวลูกสูบเรียบ สมมุติมีปริมาตรในห้องเผาไหม้ตอนลูกสูบสูงสุด ซัก 100 ซีซี.

ก็เอาลูกสูบ ที่มีหลุมบนหัวลูกสูบ อีก 100 ซีซี. มาเปลี่ยน เพื่อให้กลายเป็น 200 ซีซี.

แรงอัดจะได้พอดีกับเบ็นซิน  

วันนี้ ถ้าจะเมาวิชาการอีกแล้ววุ้ย....  Grin

ฮิ ฮิ แล้วจะลองทำดูจะดีหรือเปล่าครับ ผมไปถามมา เขาบอกรวมถังแก๊สแอลพีจีแล้ว 60,000.- บาทครับ ตอนนี้สองจิตสองใจครับว่าจะทำหรือไม่ทำดีครับ ปกติผมเดินทางวันละ 60-70 กม.ครับ ตอนนี้รถใช้ 12-13 กม./ลิตรครับ ยังไม่เคยเห็นมีคนทำกันเลยไม่ทราบจะถามใครดีเลยมาถามพี่ๆ น้า ๆ ดูก่อนครับ ว่าดีหรือไม่ดีอย่างไรครับเผื่อมีคนเคยทำแล้วครับ

ขอบคุณครับ
ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ เครื่องดีเซลเปลี่ยน เป็นแก๊ส ราคา 60000 บาทวิ่ง วันละ 60-70 กม.ผมว่าไม่คุ้มนะครับ แต่ถ้าเป็นรถเบ็นซิล lpg หัวฉีดผมว่าคุ้มนะครับ เพราะราคาค่าติดตั้งแก๊สแค่ 3 หมื่นเองยังใช้ได้ 2 ระบบนะครับ
แต่ดีเซลทำแบบนี้ใช้ได้แต่ แก๊สอย่างเดียวนะครับ Smiley
บันทึกการเข้า

ต.แม่สาย
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 495
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6568



« ตอบ #319 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2008, 10:46:27 PM »

ถ้า 60 - 70 กม. ต่อวัน ผมว่า อย่าดีกว่าครับ

เศรษฐกิจแบบนี้ เก็บเงินก้อนไว้ก่อนดีกว่า  ไม่รู้จะมีอะไรเกิดขึ้นอีกมั่ง

เปรียบเทียบกันดูนะครับ .- ของเดิม ตีที่ 13 กม./ลิตร   ราคาลิตรละ 45 บาท

วันใช้ 65 กม. หาร 13 เท่ากับ 5 x 45 = 225 เดือนละ 6,750 บาท  ปีละ 81,000     สองปี 162,000

ถ้าทำแก๊ส 60,000 จูนได้ 6 กม./ลิตร (ไม่ดีไปกว่านี้หรอก  เชื่อเถอะ) ลิตรละ 11.95(ราคาบ้านผม)

วันใช้ 65 กม. หาร 6 เท่ากับ 11 x 11.95 = 132 เดือนละ 3943 ปีละ 47,322   สองปี 94,644

ความต่าง 162,000 - (94,644 + 60,000 = 154,644 ) = 7,356  สองปี คุ้มกว่าแค่เจ็ดพัน  แค่เงินมันอยู่เฉย ๆ ค่าเงินเฟ้อก็กินหมดแล้ว

นี่ยังไม่รวม ค่าเมนทาเนนท์ที่ไม่เหมือนชาวบ้านอีกนะครับ

ขอบคุณทุกท่านครับ แต่ตอนนี้ก็โชคดีหน่อยราคาน้ำมันเริ่มลงมาแล้วครับ
บันทึกการเข้า

ผู้ใดทำใจให้เป็นกลางได้ ผู้นั้นจะพ้นจากความทุกข์ทั้งปวง
ART
ชีวิตคิดบวก แล้วจะ Happy
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 552
ออฟไลน์

กระทู้: 10816



« ตอบ #320 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2008, 07:06:27 AM »

ผลการประชุม คณะกรรมการพลังงาน ที่มีส่วนในการตัดสินใจขึ้นราคา แก๊ส LPG ยังไม่ตัดสินใจขึ้นราคา LPG เพราะ
กำลังหาวิธีแยกแก๊สขนส่งกับครัวเรือน ให้แยกจากกัน แต่คิดว่าจะมีการตัดสินใจในเร็วๆๆนี้
    ถ้าไม่ขึ้นได้ก็เป็นการดีนะครับ เศร้า เศร้า
บันทึกการเข้า

muk
Hero Member
*****

คะแนน 182
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1265



« ตอบ #321 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2008, 09:37:19 AM »

ตอนนี้รถกระบะดีเซลราคาตกมาก    ดัดแปลงไปก็ยิ่งราคาตกมันกลืนไม่เข้าคายไม่ออก     อย่าลืมว่าค่าดูแลรักษาเอาเรื่องเหมือนกัน     ผมเองก็ซ่อมจนเข็ดแล้วเรื่องแก๊สนี่    เล่นตามแท๊กซี่ดีที่สุดพวกเยอะดี   พวกนี้จูนเก่งอีกต่างหากเจอแถวๆปั๊มแก๊ส   คุยถูกคอจูนให้ฟรีๆ

สอบถามพี่lek. เพิ่มว่าระบบที่แท็กซี่ติดตั้งส่วนใหญ่เป็นระบบอะไรครับ...ขอบคุณครับ  ไหว้ Grin
บันทึกการเข้า

ผู้ใช้ปืนเป็นผู้รับผิดชอบการกระทำทุกอย่างของตน มิใช่อุปกรณ์รับผิดชอบการกระทำของมนุษย์
lek
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1594
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13941


การแบ่งปัน ทำให้เราและคนอื่นมีความสุข


« ตอบ #322 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2008, 10:52:42 AM »

ตอนนี้รถกระบะดีเซลราคาตกมาก    ดัดแปลงไปก็ยิ่งราคาตกมันกลืนไม่เข้าคายไม่ออก     อย่าลืมว่าค่าดูแลรักษาเอาเรื่องเหมือนกัน     ผมเองก็ซ่อมจนเข็ดแล้วเรื่องแก๊สนี่    เล่นตามแท๊กซี่ดีที่สุดพวกเยอะดี   พวกนี้จูนเก่งอีกต่างหากเจอแถวๆปั๊มแก๊ส   คุยถูกคอจูนให้ฟรีๆ

สอบถามพี่lek. เพิ่มว่าระบบที่แท็กซี่ติดตั้งส่วนใหญ่เป็นระบบอะไรครับ...ขอบคุณครับ  ไหว้ Grin
แท็กซี่ติดตั้งระบบดูดเป็นส่วนใหญ่ครับ   เรื่องประหยัด-อัตราเร่งไม่ดีเท่าระบบหัวฉีด    แต่ระบบหัวฉีดต้องมีโปรแกรมจูนด้วยคอมพิวเตอร์     สรุปวันนี้ผมเชียร์ระบบดูดครับ
บันทึกการเข้า

มีความสุขแบบที่เรามีก็พอhttp://www.gunsandgames.com/smf/index.php?board=29.0  (รวมพลคนอีสาน)
PU45™
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 3692
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 62457



« ตอบ #323 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2008, 11:07:53 AM »


          เชียร์ตามน้าเล็กครับ ....... ช่างที่ไหนก็ทำเป็น ........ หัวฉีดแพงค่าเครื่องมือและวิชาการ (แถมกินข้าวลิงบ่อย)

บันทึกการเข้า

                
แมวน้ำ
Jr. Member
**

คะแนน 18
ออฟไลน์

กระทู้: 21



« ตอบ #324 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2008, 04:02:37 PM »

เฮ้อ...ตัดสินใจอยู่นานมากเลยครับว่าจะติดดีหรือไม่ พอกำลังจะติด LPG ได้ฟังราคาแล้วแทบหงายหลังว่า ทำไมร้านติดตั้งเค้าถึงหน้ามึนขึ้นราคากันได้ขนาดนั้น คงคล้ายกับเรื่องปืน พอมีความต้องการเยอะแต่ของมีน้อย ก็เลยพร้อมใจกันขึ้น โชคยังดีที่ผมยังไม่ได้ไปติด เพราะราคาน้ำมันในท้องตลาดเวลานี้ ลิตรละไม่ถึงสามสิบบาท ยังพอรับได้ เฮ้ออออ ขอให้อย่าขึ้นอีกเลย สุธุ
บันทึกการเข้า
เบิ้ม
"ชีวิตคนนั้นแสนสั้น ความดีนั้นจักคงทน"
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 6424
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 50461



« ตอบ #325 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2008, 05:52:27 PM »

อยากติดแก๊ซมั้ง แต่เป็นรถดีเซล อดเลย  Tongue

บันทึกการเข้า

"ศรัทธาของท่าน ความเชื่อของท่าน ก็เป็นของท่าน ความเชื่อของเรา ศรัทธาของเรา ก็เป็นของเรา"
wasanami
Hero Member
*****

คะแนน 272
ออฟไลน์

กระทู้: 4804



« ตอบ #326 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2008, 05:58:46 PM »

อยากติดแก๊ซมั้ง แต่เป็นรถดีเซล อดเลย  Tongue



ขาย...ซื้อใหม่เลยจ๊ะ... Grin Grin Grin
บันทึกการเข้า

มาใช้ dropbox กันเถอะ
https://www.dropbox.com/link/39.XpsLIhKCKt?lk=564ddba31492c671
เบิ้ม
"ชีวิตคนนั้นแสนสั้น ความดีนั้นจักคงทน"
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 6424
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 50461



« ตอบ #327 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2008, 06:05:39 PM »

อยากติดแก๊ซมั้ง แต่เป็นรถดีเซล อดเลย  Tongue



ขาย...ซื้อใหม่เลยจ๊ะ... Grin Grin Grin


ขายทีเงินหายไป2แสนอัพ ม่ายไหวครับพี่เอ๋  ยิ้มีเลศนัย
บันทึกการเข้า

"ศรัทธาของท่าน ความเชื่อของท่าน ก็เป็นของท่าน ความเชื่อของเรา ศรัทธาของเรา ก็เป็นของเรา"
worth
Hero Member
*****

คะแนน 474
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3069


« ตอบ #328 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2008, 08:39:24 PM »

      ตอนนี้หรือตอนใหน.......ผมว่าติดแก็ส เหมาะสมที่สุดสำหรับรถที่ใช้เกิน 200 กม.ต่อวัน...แต่ผมมีแต่รถ ดีเซล หัวเราะร่าน้ำตาริน
บันทึกการเข้า

รักเธอ....ประเทศไทย
เก้ากระบี่เดียวดาย(integra)
take leave of his senses
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 8
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 166


ฝากเนื้อฝากตัวด้วยครับ


« ตอบ #329 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2008, 02:13:00 AM »

อยากติดมากๆครับ แต่พ่อบอกอย่าไปติดเลยอันตราย จูบบบบ(คงเป็นเพราะสมัยก่อนกับรถคันเก่าฮอนด้าอินเทคกร้าขับชนบ่อยมาก เค้าคงกลัวว่าเราจะไปขับรถชนอีกเพราะชนแต่ละทีหนักๆทั้งนั้นเลยครับ หรือถ้าถูกชนท้ายแรงๆจะระเบิด)เลยไม่รู้จะทำงัยดีลองคุยหลายครั้งและ เจ้า A33นี่ยังไม่เคยชนครับ แต่ซดน้ำมันได้ใจมากๆเลยครับ หัวเราะร่าน้ำตาริน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 04, 2008, 06:59:47 AM โดย เก้ากระบี่เดียวดาย(integra) » บันทึกการเข้า

take leave of his senses
หน้า: 1 ... 19 20 21 [22] 23 24 25 ... 76
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.062 วินาที กับ 21 คำสั่ง